Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 548

ตอนที่ 548

EP 548

By loop

ริวจงเหล่ยแสดงความกังวลออกมา

แพทย์ไม่เต็มใจอย่างยิ่งเมื่อต้องขอให้ใครสักคนช่วยชีวิตพวกเขาในฐานะผู้ช่วยเหลือ แต่บางครั้งพวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องขอความช่วยเหลือ

แพทย์จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการขอให้แพทย์คนอื่นช่วยชีวิตของเขา สถานการณ์ที่ดีที่สุดคือตอนที่เขาเจอหมอที่อารมณ์ไม่ดีเพราะหมอนั่นแค่โยนคำหยาบคายใส่เขาและจัดการเรื่องต่างๆ หมอเถื่อนบางคนยอมช่วยชีวิตเขาก่อนจะดุเขาตลอดการผ่าตัด และเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องกลืนความผิดหวังทั้งหมดลงไปและยอมรับมัน

ถ้าหมอทนความอัปยศแบบนี้ไม่ได้หรือหาหมอคนอื่นมาช่วยชีวิตผู้ป่วยไม่ได้ ผู้ป่วยอาจเสียชีวิตบนเตียงผ่าตัด

หากเป็นเช่นนั้นหัวหน้าศัลยแพทย์จะได้รับคำตำหนิมากมายตามธรรมชาติ หากผู้ป่วยเสียชีวิตเนื่องจากความผิดพลาดที่หัวหน้าศัลยแพทย์ทำในระหว่างการผ่าตัดเขาอาจมีปัญหากับหัวหน้า ญาติของผู้ป่วยและศาล

สำหรับแพทย์ที่ไม่ยอมช่วยชีวิตผู้ป่วย หัวหน้าศัลยแพทย์ส่วนใหญ่เองก็จะสาปแช่งเขา

แพทย์ไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องช่วยแพทย์คนอื่น ๆ

แพทย์เก้าในสิบคนจากแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนของโรงพยาบาลหยุนหัวคงไม่กล้าเข้ารับการรักษาเคสนี้ หลังจากนั้นการตกเลือดในผู้ป่วยที่เป็นโรคตับแข็งไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอย่างหนัก

แม้แต่เหอหยวนเจิ้งก็ต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ

ในอดีตเนื่องจากริวจงเหล่ย และคนอื่น ๆ ไม่มีทางเลือกพวกเขาทำได้เพียงรอให้แพทย์อย่างเหอหยวนเจิ้ง คิดสิ่งต่างๆก่อนที่จะตัดสินใจ ไม่มีอะไรที่พวกเขาสามารถทำได้แม้ว่าการผ่าตัดจะต้องล่าช้าออกไป

แต่เนื่องจากตอนนี้หลิงรันอยู่ในภาพริวจงเหล่ยจึงออกตามหาเขาทันที

แม้ว่าจะไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ แต่ก็เป็นความลับที่เปิดเผยในโรงพยาบาลหยุนหัวว่าหลิงรันมีความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดตับมากกว่าเหอหยวนเจิ้ง แม้ว่าพวกเขาอาจทำให้เหอหยวนเจิ้งคว่ำบาตรการขอความช่วยเหลือจากหลิงรัน แต่ริวจงเหล่ย และคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้อีกต่อไป ยังดีกว่าไปหาผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลอื่น

หลิงรันไม่ได้ตัดสินใจในทันที เขามองไปที่จางอันหมินและถามว่า “พวกคุณแน่ใจหรือว่ามันเป็นเลือดออกที่ตับแทนที่จะเป็นเลือดออกในทางเดินอาหาร”

แม้ว่าหลิงรันจะรู้ว่าต้องทำอย่างไรเมื่อมีอาการตกเลือดในตับ แต่การตกเลือดในทางเดินอาหารก็เป็นเรื่องที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

“ เรามั่นใจว่ามันเป็นอาการตกเลือดในตับระบบทางเดินอาหารของเขาสบายดี” จางอันหมินกล่าวอย่างรวดเร็ว

ริวจงเหล่ยกล่าวเสริมอย่างรวดเร็วว่า “เลือดของเขาไม่แข็งตัวเหมือนกันมันแตกต่างจากที่เราคาดไว้เมื่อเราทำการตัดสินก่อนการผ่าตัด”

“พอร์ทัลความดันโลหิตสูง?” หลิงรันถามคำถามอื่น

เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการ ภาวะหลอดเลือดโป่งพองนหลอดอาหารเขาส่วนใหญ่อาจเป็นโรคความดันโลหิตสูงพอร์ทัล

ริวจงเหล่ยพยักหน้าอย่างเคร่งขรึม “ใช่ความดันโลหิตสูงพอร์ทัล”

เมื่อพูดถึงการผ่าตัดช่องท้องตามกำหนดเวลาผู้ป่วยรายนี้อาจกล่าวได้ว่าต้องเผชิญกับความเสี่ยงสูงมาก

ริวจงเหล่ยตกใจเล็กน้อยผ่านไป เขาพูดต่อด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย “หัวหน้าแพทย์หลิว จากแผนกของเรามาดูสถานการณ์ด้วยเขาส่งฉันไปเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากคุณเพราะเราจนมุมจริงๆแล้ว”

จางอันหมินมองไปที่ริวจงเหล่ยหัวของจางอันหมินลดต่ำลงและเขาไม่ได้พูดอะไร

เนื่องจากริวจงเหล่ย เป็นแพทย์ที่เข้ารับการรักษาจึงไม่เป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ของการผ่าตัดใหญ่เช่นนี้ เป็นไปได้ว่าเขาล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีและขอให้หัวหน้าช่วยชีวิตของเขา แต่กลับกลายเป็นว่าหัวหน้าของเขาก็จนมุมแล้ว ด้วยดังนั้นพวกเขาจึงลงเอยด้วยการขอความช่วยเหลือจากหลิงรัน แน่นอนความเป็นไปได้ที่หัวหน้าแพทย์หลิว เป็นหัวหน้าศัลยแพทย์และพยายามให้ริวจงเหล่ยแบกหน้าไปขอความช่วยเหลือหลิงรันเพื่อไม่ให้เขาขายหน้า

การเมืองของทุกแผนกของโรงพยาบาลทุกแห่งมีความซับซ้อนมาก แม้ว่าจางอันหมินจะทำงานในโรงพยาบาลหยุนหัวมาสิบปีแล้ว แต่เขาก็รู้การเมืองของแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนดีเท่านั้น เขาไม่กล้าหาข้อสรุปใด ๆ เมื่อมาถึงแผนกศัลยกรรมทางเดินอาหาร นี่คือเหตุผลที่เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเชื่อในสิ่งที่ริวจงเหล่ย พูด

จางอันหมินเงยหน้าขึ้นมองหลิงรัน อีกครั้ง เขาไม่รู้ว่าหลิงรันเข้าใจสิ่งที่ริวจงเหล่ย พูดหรือไม่ขณะที่หลิงรัน เปิดโทรศัพท์ของเขาและกำลังส่งข้อความ

หลิงรันกล่าวหลังจากนั้นไม่กี่วินาที “ผมจะไปดูให้ ผมพึงโทรหาหยูหยวนเพราะเราได้กำหนดเวลาการผ่าตัดตับที่ผมน่าจะดำเนินการกับเคสทีกำลังจะมาถึงในภายหลัง ถ้าอย่างงั้นจางอันหมินนายช่วยยืนยันกับหยูหยวนเลือกการเลื่อนการผ่าตัดด้วยนะ”

“ได้เลยครับ” จางอันหมินเปล่งเสียงตอบรับทันที

ริวจงเหล่ยขอบคุณ หลิงรันทันทีและพูดอย่างตื่นเต้นว่า “ถ้ามีโอกาสฉันจะพาคุณไปเลี้ยงเครื่องดื่มซึ่งเป็นเหล้าที่มีอายุมากกว่า 20 ปี “

จางอันหมินพูดขึ้นเพื่อสนับสนุนและกล่าวว่า “พี่ริว เป็นราชานักดื่มของโรงพยาบาลของเรา เขามีเหล้าหลายขวดในคอลเลกชันของเขาและเป็นพวกเหล้าราคาแพงทั้งนั้น เขาสามารถบอกได้ว่าเหล้าหนึ่งขวดเป็นของแท้หรือไม่ บิดฝาขวดให้เปิดออก “

ริวจงเหล่ยกล่าวอย่างนอบน้อมว่า “อืม,ฉันไม่ใช้ราชานักดื่มหรอก . เกาเหม่ยตั้งหากที่เป็นราชานักดื่มตัวจริง. เขาอาเจียนทุกครั้งที่ดื่มเหล้า ปลอมซึ่งทำให้ร่างกายของเขาหายไปจากโลกนี้ “

จางอันหมินอดไม่ได้ที่จะหัวเราะเมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาอธิบายสิ่งต่างๆให้กับหลิงรันในขณะที่เขาอยู่ที่นั่น “เกาเหม่ยเป็นตัวแทนขายยาและเขาค่อนข้างสนิทกับผู้อำนวยการแผนกฮวง เขาเป็นพวกคออ่อนไม่ว่าแอลกอฮอล์ปลอมจะทำมาอย่างดีเพียงใดเขาก็จะอาเจียนทุกอย่างหลังจากดื่มไปสองแก้ว แม้เพียงแก้วเล็กก็ทำให้เขาอาเจียนออกมาได้ “

“ใช่แล้วนี่คือสาเหตุที่ไม่มีใครกล้าให้เขาดื่มแอลกอฮอล์มาก ๆ เราจะรินให้เขาเพียงเล็กน้อยทุกครั้งที่เปิดขวด เพราะเขาจะไม่สามารถรับมันได้อีกต่อไป หลังจากดื่มเพียงสองจิบ “

ริวจงเหล่ย และ จางอันหมินพูดคุยและหัวเราะขณะที่พวกเขาเดินไปข้างๆ หลิงรันราวกับว่าปัญหาเกี่ยวกับการผ่าตัดได้รับการแก้ไขแล้ว

บอกความจริงพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากฝากความหวังไว้ที่หลิงรัน

การตกเลือดระหว่างการผ่าตัดเป็นสัญญาณที่ไม่ดีอย่างยิ่งในการเริ่มต้นและการตกเลือดในตับเป็นปัญหาที่ยากที่สุดอย่างหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการผ่าตัดช่องท้อง

เนื่องจากโครงสร้างทางกายวิภาคของตับมีความซับซ้อนมากศัลยแพทย์ทั่วไปส่วนใหญ่จึงพยายามหลีกเลี่ยงปัญหานี้

นอกจากนี้ยังนำไปใช้กับแพทย์จากแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนของโรงพยาบาลหยุนหัวคน ๆ หนึ่งสามารถพูดได้ว่าศัลยแพทย์ทุกคนที่มีทักษะเพียงพอที่จะทำการผ่าตัดตับอย่างน้อยก็จะกลายเป็นหัวหน้าแพทย์ผู้ช่วย ผู้ที่สามารถทำการผ่าตัดตับ แต่ไม่ได้เป็นหัวหน้าแพทย์ได้ทำให้ใครบางคนมีอำนาจหรือมีความฉลาดทางอารมณ์ต่ำมาก ในขณะเดียวกันผู้ที่เป็นหัวหน้าแพทย์ แต่ไม่ทราบวิธีการผ่าตัดตับอาจได้รับตำแหน่งผ่านการเชื่อมต่อหรือมีความฉลาดทางอารมณ์สูงมาก

แน่นอนว่าแพทย์ประจำอย่างหลิงรันถือเป็นข้อยกเว้น

ขณะที่ริวจงเหล่ย ยืนอยู่ในลิฟต์และจ้องมองไปที่ด้านหลังของหลิงรัน เขาก็อดคิดไม่ได้ ‘โชคดีที่โรงพยาบาลทำผิดกฎเพียงเพื่อให้หลิงรันอยู่ในแผนกฉุกเฉินไม่เช่นนั้นหากต้องย้ายคนในบ้านไปยังแผนกอื่นที่เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดแพทย์ทุกคนในแผนกนั้นจะต้องคลั่งแน่นอน “

“โทรหาหมอที่อยู่ในห้องผ่าตัด และถามเกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้ผู้ป่วยเสียเลือดไปเท่าไหร่และผู้ป่วยอยู่ในสภาพที่คงที่หรือไม่?” หลิงรัน บอกกับริวจงเหล่ยหลังจากที่เขาออกจากลิฟต์ เขาเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะและดึงสครับมาหนึ่งคู่

ริวจงเหล่ยปัดโทรศัพท์ออกทันทีและโทรออก

บุคคลที่อยู่อีกด้านหนึ่งรับสายหลังจากนั้นไม่กี่วินาที

“หมอหลิงอยู่ข้างๆ ฉันเปิดลำโพงแล้วผู้ป่วยอยู่ในสภาพคงที่หรือไม่เขาเสียเลือดไปเท่าไหร่”

“67 ออนซ์เลือดที่เขาเสียไปเกือบจะเต็มโถแก้วทั้งหมดเขาค่อนข้างคงที่” ถึงแม้ว่าคนที่อยู่อีกด้านจะฟังดูสงบ แต่ก็ยังได้ยินเสียงของของเหลวที่ไหลแรงมีใครบางคนตะโกนขอผ้าก๊อซมากขึ้นและสามารถได้ยินเสียงอุปกรณ์ที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ด้านหลัง เห็นได้ชัดว่าบรรยากาศในห้องผ่าตัดดูวุ่นวาย

“เดียวผมขอตัวไปเปลี่ยนชุดก่อน” หลิงรันเป็นคนพูดไม่กี่คำ หลังจากที่เขาพูดอย่างนั้นเขาก็ไปเอาเสื้อผ้าของเขาพร้อมกับสวมรองเท้าแตะคู่ใหม่

เนื่องจากเป็นการผ่าตัดด่วนเขาจึงไม่มีเวลาอาบน้ำและเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน แต่มีเวลามากพอที่เขาจะเปลี่ยนเป็นชุดชั้นในตัวใหม่ราคา 399 หยวน

หลิงรันยังกินเซรั่มพลังงานในขณะที่เขาอยู่ที่นั่น

เนื่องจากเป็นการผ่าตัดตับแบบฉุกเฉินหลิงรันจึงคิดว่าเขาจำเป็นต้องใช้พลังงานอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถโฟกัสได้

หลังจากที่หลิงรันเตรียมงานทุกอย่างเสร็จแล้วเขาก็มุ่งหน้าไปที่ห้องน้ำแล้วเอามือไปจับใต้ก๊อกน้ำ จากนั้นเขาก็ใช้แปรงและใช้เวลาสามนาทีในการขัดมือและแขนให้สะอาดด้วยสารละลายไอโอโดฟอร์ จากนั้นเขาก็ล้างสารละลายไอโอโดฟอร์ออกและเช็ดมือให้แห้งก่อนถูมือด้วยผ้ากอซแช่ไอโอโดเฟอร์

เขาทำเช่นนี้เพื่อประหยัดเวลาโดยปกติเขาจะใช้เวลา 10 นาทีในการล้างมือก่อนการผ่าตัด การใช้ไอโอโดฟอร์ทำให้เขาลดเวลานั้นลงครึ่งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบเทียบกับสบู่และน้ำไม่เพียง แต่มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียของไอโอโดฟอร์ที่อ่อนแอลงเท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายต่อผิวหนังบริเวณมืออีกด้วย

พยาบาลสาวที่ดูแลในตำแหน่งนั้นมองไปหาหลิงรัน และเฝ้าดูอย่างไม่เต็มใจขณะที่หลิงรัน ใช้ไอโอโดฟอร์ที่มือของเขา เธอไม่ได้พูดอะไรเลยในขณะที่เธอรู้สึกตื้นตันใจมากจนดวงตาของเธอคลอไปด้วยน้ำตา

“ หมอหลิงทำงานหนักจริงๆ”

“ หมอหลิงช่างเป็นคนตั้งใจจริง”

“ แม้แต่แขนของเขาก็ยังดูดี”

แพทย์และพยาบาลในห้องผ่าตัดใกล้เคียงให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับเรื่องของห้องผ่าตัดของแผนกศัลยกรรมทางเดินอาหาร

ท้ายที่สุดคำอุทานที่ดังออกมาจากห้องผ่าตัด สามารถได้ยินสองอาคารที่อยู่ห่างออกไป

ริวจงเหล่ยรออยู่นอกห้องผ่าตัด เมื่อเขาเห็นหลิงรันเขาก็รีบเปิดประตูทางเข้าที่ปิดสนิทและยื่นชุดผ่าตัดให้หลิงรัน เขาช่วยหลิงรันใส่ชุดผ่าตัดในขณะที่เขาแนะนำผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์หลิวให้กับหลิงรัน “ หมอหลิงนี่คือผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์หลิวที่มาช่วยฉัน…”

“ ใครจะเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์?” หลิงรันไม่มีความตั้งใจที่จะถามตรงเช่นนี้

หลิวซินเหลียนยืนอยู่ข้างห้องผ่าตัด เขาเป็นหัวหน้าแพทย์ที่มีประสบการณ์จากแผนกศัลยกรรมทางเดินอาหาร เขาเป็นหนึ่งในผู้ใต้บังคับบัญชาคนโปรดของผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมทางเดินอาหารและทั้งสองคนเคยมาจากแผนกศัลยกรรมทั่วไป เป็นเวลานานพอสมควรแล้วที่มีคนเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าศัลยแพทย์จากเขา เขาตัวแข็งไปชั่วขณะเมื่อได้ยินสิ่งที่หลิงรันพูด

หลิงรันไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าเช่นกัน เขาต้องทำหน้าที่เป็นหัวหน้าศัลยแพทย์เนื่องจากเขาไม่สามารถทำอะไรได้ในฐานะผู้ช่วย

“ คุณสามารถเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ได้” หลิวซินเหลียนโยนคีมทั้งคู่ในมือออกไปพร้อมกับผ้าก๊อซ

แก้มของหลิวซินเซียนแดงขึ้นด้วยความเสียใจ เขารีบพูดแทนหลิวซินเหลียน “หมอหลิงผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์หลิวอารมณ์ไม่ดีเราไม่เคยคาดหวังว่าการผ่าตัดเปิดหน้าท้องจะออกมาเป็นแบบนี้ … “

หลิงรันพยักหน้าโดยไม่พูดอะไร เขาเพียงต้องการทำหน้าที่เป็นหัวหน้าศัลยแพทย์

เขาไม่สนใจจริงๆว่าอีกฝ่ายเป็นแพทย์ประจำแผนกศัลยกรรมทางเดินอาหารหรือไม่

หลิวซินเหลียนเองก็รู้สึกอึดอัดเล็กน้อยด้วยความจริงที่ว่าเขาโยนคีมทั้งคู่ออกไปแบบนั้น เขาทำเช่นนั้นส่วนใหญ่เป็นเพราะหลิงหรันหนุ่มตรงไปตรงมามากจนทำให้เขาไม่สบายใจ

ตอนนี้เขาคิดเรื่องนี้แล้วเขาก็เสียใจกับสิ่งที่เพิ่งทำไป

แพทย์จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ทำให้ศัลยแพทย์ที่มีทักษะสูงอย่างหลิงรันขุ่นเคือง ในกรณีที่ดีที่สุดหากหลิงรันรู้สึกขุ่นเคืองเขาจะไม่เต็มใจที่จะช่วยเขาในครั้งต่อไปที่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดหลิงรันอาจลงคะแนนไม่เห็นด้วยในการสำรวจความคิดเห็นของหนึ่งในกลุ่มแพทย์และทำลายอนาคตของเขา

หลิวซินเซียน จ้องไปที่ห้องผ่าตัดด้วยคิ้วที่ขมวด เขากังวลอย่างมากว่าหลิงรันจะไม่ใช้ความพยายามใด ๆ ในการผ่าตัดครั้งนี้เพราะเขาไม่พอใจมากๆ

แพทย์รู้จักแพทย์คนอื่นดีที่สุด

หากการผ่าตัดครั้งนี้เป็นไปด้วยดีนั่นหมายความว่าหลิงรันเพียงแค่แสดงท่าทางที่หยิ่งผยองและเขาก็ไม่ได้เป็นอันตรายต่อการผ่าตัดเพราะอารมณ์ไม่ดีของเขา

หากการผ่าตัดครั้งนี้ไม่เป็นไปด้วยดีหลิวซินเซียนกลัวว่าฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะตำหนิเขาไปตลอดชีวิต

นอกจากนี้หลิวซินเซียน จะไม่สามารถตอบความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของตัวเองได้หากผู้ป่วยต้องตายบนเตียงผ่าตัดเพียงเพราะเขาอารมณ์ฉุนเฉียว

หลิวซินเซียนให้ริวจงเหล่ย ดู

ริวจงเหล่ยถอนหายใจอยู่ภายในใจ เขาอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมากจากทั้งหลิงรัน และ หลิวซินเซียน “หมอหลิงเป็นยังไงบ้างคุณต้องการความช่วยเหลือจากฉันไหม”

“ไม่จำเป็น ผมจัดการกับมันได้” หลิงรันสอดฝ่ามือของเขาเข้าไปในช่องท้องของผู้ป่วยซึ่งทำให้แพทย์ทุกคนที่อยู่รอบตัวเขาตกใจ

ริวจงเหล่ยก็ประหลาดใจเช่นกัน เขาอดไม่ได้ที่จะพูดว่า “เร็วจริงๆ!”

หลิงรันไม่ได้ตอบอะไรเขากลับไป เขาประเมินสถานการณ์อีกครั้งและเรียกระบบขึ้นมา จากนั้นเขาก็หยิบขวดเซรั่มสีม่วงออกมา

[คุณสมบัติของเซรั่ม (เล็ก): ระดับทักษะทั้งหมดเพิ่มขึ้น 1 เป็นเวลาสิบวินาที]

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท