Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 570

ตอนที่ 570

EP 570

By loop

“หมอหลิงฉันเห็นว่าคุณกำลังใช้หลักการในการตรวจสอบร่างกายแบบ ASA และการทดสอบ CPET ก่อนการผ่าตัด”

“อีกทั้งคุณยังส่งคนไข้ไปตรวจอัลตราโซนิก, ซีทีแสกน และ เอ็มอาร์ไอแสกน ล่วงหน้าหมอหลิงคุณนี้รอบครอบจริงๆเมื่อต้องตรวจก่อนผ่าตัด”

“คุณควบคุมการตกเลือดระหว่างการผ่าตัดได้ดีมาก”

“ คุณมีแผนจะดูแลผู้ป่วยหลังการผ่าตัดในระยะแรกอย่างไร?”

โต๊ะและเก้าอี้ในห้องประชุมได้รับการจัดวางใหม่โดยมีหลิงรันนั่งอยู่ด้านหน้าสุดเพื่อแสดงให้เห็นว่าทุกคนในห้องมีสถานะเท่าเทียมกันเมื่อพูดถึงการอภิปรายในครั้งนี้

หมอที่มาจากต่างจังหวัดส่วนใหญ่นั่งหน้าสุด พวกเขาตะเกียกตะกายหาไมโครโฟนเพื่อถามคำถามของหลิงรัน

การผ่าตัดตับเป็นสิ่งที่แพทย์หลายคนเคยดำเนินการมาและใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อทำให้มันสมบูรณ์แบบ

ซึ่งแตกต่างจากหลิงรัน หมอหนุ่มรูปหล่อที่สามารถสร้างที่มีชื่อเสียงได้ด้วยตัวเองและทำมันออกมาได้ดี ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนนีได้พื้นฐานการศึกษาที่ดีและครูที่ดี อีกทั้งแพทย์ส่วนใหญ่จะเริ่มจากการเป็นแพทย์ประจำบ้านไปสู่การเป็นแพทย์ก่อนที่จะเป็นรองศาสตราจารย์ ตั้งแต่ตอนที่พวกเขาเป็นแพทย์อาวุโสจนถึงตอนที่พวกเขาเป็นรองศาสตราจารย์พวกเขาจะพยายามทำการผ่าตัดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะที่หาทิศทางของพวกเขา สุดท้ายในวันที่พวกเขากลายเป็นหัวหน้าแพทย์พวกเขาจะก้าวแรกในการพิจารณาความเชี่ยวชาญของพวกเขา

พวกเขาจะรู้ดีว่าการผ่าตัดถุงน้ำดีการตัดตับการผ่าตัดท่อปัสสาวะและการผ่าตัดอื่น ๆ ทำได้ดีหรือไม่ หลังจากที่พวกเขาพิจารณาความเชี่ยวชาญแล้วพวกเขาจะต้องใช้เวลาห้าถึงแปดปีในการเป็นบุคคลที่มีอำนาจในสาขานี้

หลังจากนั้นพวกเขาก็ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถการทำงานหนักโชคและที่สำคัญที่สุดคืออายุการงาน

แพทย์ที่ใช้เวลาสองหรือสามปีในการเรียนรู้วิธีการผ่าตัดแบบใหม่และพวกเขาจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยห้าปีเพื่อที่จะมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก

นี่คือสาเหตุที่แพทย์ที่สามารถกลายเป็นผู้นำกลุ่มการรักษาได้ดังนั้นจึงมีสิทธิ์ในการพิจารณาว่าจะใช้วิธีการผ่าตัดแบบใดเมื่ออายุสี่สิบห้าปีนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับผู้ที่ได้รับการเป็นผู้นำทีมรักษาของตนเองเมื่อตอนอายุห้าสิบห้าปี

แพทย์หลายคนที่เข้าร่วมการประชุมเป็นแพทย์ธรรมดาและหลายคนกำลังทำงานเกี่ยวกับวิธีการผ่าตัดในระดับฝึกหัด หลายคนสามารถคาดการณ์ได้ว่าพวกเขาจะทำการผ่าตัดตับไปตลอดชีวิตเท่านั้น ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตัดตับอย่างจริงจัง

พวกเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยของหลิงรันนั้นอยู่ในระดับต่ำมาก นี่เป็นสาเหตุที่พวกเขาโยนคำถามมากมายไปที่หลิงรัน แม้ว่าบางคนจะอยู่ที่นั่นก็ทำแค่เพียงนั่งเก็บข้อมูลเฉยๆ

หลิงรันตอบคำถามเหล่านั้นด้วยท่าทางสบาย ๆ

เขามีการผ่าตัดตับระดับปรมาจารย์และตอนนี้ได้ทำการตรวจตับไปแล้วหลายร้อยครั้ง เพียงอย่างเดียวทำให้เขาสามารถตอบคำถามของฝูงชนได้ตามความพอใจโดยไม่มีปัญหาใด ๆ

บอกความจริงหลิงรันไม่พบว่ามีคำถามใดยากแม้ว่าแพทย์ในห้องประชุมจะถามคำถามเขาตลอดครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างช้า ๆ แม้แต่แพทย์ที่เชื่องช้าก็เริ่มตระหนักถึงสิ่งนี้

วิธีที่พวกเขามองและพูดกับหลิงรันเปลี่ยนไปอย่างช้าๆ

“สวัสดีครับหมอหลิงผมมีคำถาม … “

“หมอหลิงตอนนี้ผมกำลังเผชิญกับความยากลำบากเมื่อพูดถึงคนไข้ที่เป็นโรคตับแข็งและความดันโลหิตสูงพอสมควรการผ่าตัดตับยังสามารถทำได้ในเคสส่วนใหญ่ … “

“ หมอหลิงเกี่ยวกับคำถามเมื่อกี้ผมอยากรู้เกี่ยวกับวิธีแก้ไขนิดหน่อย…”

เมื่อเกาเหมิงซึ่งยืนอยู่ที่ข้างสนามตระหนักว่าแพทย์กำลังพูดกับหลิงรันด้วยความเคารพมากขึ้นเขาอดไม่ได้ที่จะก้มหัวลงเพื่อซ่อนความประหลาดใจ

แม้ว่าเขาจะไม่รู้เรื่องยามากนัก แต่เขาก็รู้จักแพทย์เป็นอย่างดี

แพทย์โดยเฉพาะศัลยแพทย์เป็นคนที่หยิ่งผยองและดูไม่สุภาพ โดยปกติแล้วศัลยแพทย์มักจะหยิ่งจะใช้อำนาจให้ได้ความเคารพจากแพทย์คนอื่น ๆ

หากศัลยแพทย์ไม่มีพลังเพียงพอก็ค่อนข้างยากที่จะได้รับการยอมรับจากศัลยแพทย์คนอื่น ๆ พวกเขาจะต้องทำการผ่าตัดสาธิตมากกว่าหนึ่งครั้งหรือทำการผ่าตัดสาธิตที่ยอดเยี่ยมมาก

ในขณะที่เกาเหมิงมองไปที่หลิงรันซึ่งอายุเพียงยี่สิบกว่าปีที่แพทย์รอบ ๆ ตัวเขาและตัวแทนขายยารอบ ๆ หมอที่ดูเหมือนพวกเขาแทบรอไม่ไหวที่จะรีดไถเงินจำนวนมากจากพวกเขา หมอเขาอดไม่ได้ที่จะสูดลมหายใจแรง ๆ

การผ่าตัดสาธิตในวันนี้เป็นไปได้ดีจริงๆ

อย่างไรก็ตามหลิงรันซึ่งเป็นศูนย์กลางของความสนใจกลับดูสงบ

หลิงหรันเคยชินกับการเป็นศูนย์กลางของความสนใจ ตั้งแต่เขายังเด็กแม้เมื่อเขาเดินไปตามถนนผู้คนก็จะมารุมล้อมเขา นี่เป็นเรื่องจริงยิ่งกว่าเมื่อเขาอยู่ใกล้คนที่เขารู้จัก ย้อนกลับไปในสมัยก่อนผู้คนจัดงานทุกประเภทในโรงเรียนของเขาและละแวกบ้านของเขาจะพยายามทุกวิถีทางและทุกวิถีทางเพื่อให้เขามีส่วนร่วมในงานเหล่านั้น ในกรณีที่พวกเขาประสบความสำเร็จเหตุการณ์ต่างๆจะได้รับความสนใจชนิดที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรลุในช่วงเวลาที่อินเทอร์เน็ตไม่ใช่สิ่งที่แพร่หลาย

เนื่องจากสภาพแวดล้อมการทำงานในโรงพยาบาลหยุนหัวหลิงรันจึงมีความสุขสงบทุกครั้งที่ผ่าตัดคนไข้

อย่างไรก็ตามหลิงรันสามารถรับมือกับฝูงชนได้ดี

เขาเพียงแค่ต้องพยักหน้าและยิ้มให้ฝูงชนเหล่านั้นก็เท่านั้น

นอกเหนือจากนั้นหลิงรัน เพียงแค่ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องที่อยู่ในมือ ด้วยการทำเช่นนี้เขาสามารถทำให้แพทย์ทุกคนมุ่งความสนใจไปที่การประชุมที่กำลังเกิดขึ้น

… ..

การประชุมกำลังดำเนินไปอย่างเป็นระเบียบและมันก็เป็นเรื่องเล็กน้อย

จริงๆแล้วมีสูตรสำหรับการผ่าตัดสาธิตธรรมดา

แพทย์ที่เกี่ยวข้องจะมีชุดหูฟังในขณะที่พวกเขาทำการผ่าตัดอย่างมีสไตล์ในขณะที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการประชุมดื่มชาและดูการผ่าตัดเหมือนกำลังเข้าสู่เทศกาลออกล่าสัตว์ในฤดูใบไม้ผลิ [1] พวกเขาจะจำสิ่งที่ทำได้หลังจากดูการผ่าตัดครั้งเดียวและลืมเรื่องที่จำไม่ได้

แพทย์หลายคนหวังว่าจะทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักโดยการทำศัลยกรรมหลายครั้ง โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาเป็นเหมือนคนดังที่พยายามสร้างชื่อให้ตัวเองจากการปรากฏตัวในงานกาล่าเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ

แต่เห็นได้ชัดว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ดึงดูดฝูงชนให้กับหลิงรันแม้ว่าจะมีการผ่าตัดสาธิตอีกครั้งในช่วงบ่าย แต่ก็ยังมีแพทย์ถามคำถามหลิงรัน เมื่อการประชุมสิ้นสุดลงมีผู้คนจำนวนมากอยู่ในห้องประชุม

นี่คือตอนที่หมอที่สวมชุด เดินไปหาหลิงรันแล้วพูดว่า “หมอหลิงดูเหมือนจะมีโรงพยาบาลไม่กี่แห่งที่ให้บริการตัดตับในจังหวัดฉางซี”

“ใช่.” แม้ว่าหลิงรันจะไม่เข้าใจสิ่งที่หมอพยายามพูด แต่เขาก็ยังตอบกลับสั้น ๆ

หมอที่ใส่เสื้อเชิ้ตยิ้มออกมา “สิ่งต่างๆไม่เหมือนกันในจังหวัดหยางดงจนถึงขณะนี้ยังมีโรงพยาบาลน้อยมากที่เปิดให้บริการผ่าตัดตับในจังหวัดของเราโรงพยาบาลของเราก็อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการผ่าตัดตับเท่านั้น … “

“ พวกคุณจ้างหมอหลิงมาทำศัลยกรรมอิสระก็ได้” ผู้อำนวยการฮวงพุ่งออกมาจากมุมมืดแห่งหนึ่งส่วน หลิงรันรวมถึงหมอที่สวมชุดเสื้อเชิ้ต ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาปรากฏตัวจริง

หมอที่สวมเสื้อเชิ้ต ตัวแข็งไปครู่หนึ่งแล้วยิ้ม “โรงพยาบาลของเรากำลังร่วมมือกับโรงพยาบาลในเซี่ยงไฮ้”

“โอ้โรงพยาบาลของคุณไม่สามารถจ้างศัลยแพทย์อิสระได้หรือ” ผู้อำนวยการฮวงพยักหน้าให้หลิงรันน และพูดด้วยรอยยิ้ม “ใกล้จะถึงเวลาอาหารเย็นแล้ว”

“ ครับ” หลิงรันแสดงท่าทางที่สุภาพออกมา

นี่คือตอนที่เกาเหมิงวิ่งไปและนำฝูงชนไปยังที่ที่พวกเขาน่าจะไปทานอาหารเย็น หลังจากเดินไปสักพักก็ไม่มีใครพูดถึงหัวข้อที่สนทนาอีกต่อไป

“ในอนาคตจะมีคนจ้างคุณทำศัลยกรรมฟรีแลนซ์มากขึ้นเมื่อต้องผ่าตัดตับ” ผู้อำนวยการฮวงดึงแขนเสื้อของหลิงรัน และพูดด้วยน้ำเสียงที่เงียบสงบ

ผู้อำนวยการฮวงจะไม่พูดเรื่องนี้กับแพทย์คนอื่นเพราะเขาจะทำให้สิ่งต่างๆชัดเจนเกินไป

แต่ผู้อำนวยการฮวงกังวลว่าหลิงรันจะไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่เขาพูดหากเขาไม่ได้พูดให้ชัดเจน

เมื่อผู้อำนวยการฮวง เห็นว่าหลิงรัน พยักหน้ารับทราบในสิ่งที่เขาเพิ่งพูดเขาก็อธิบายว่า “ดูเหมือนว่าการผ่าตัดสาธิตจะไปได้ดีจริงๆถ้าคุณไม่ขึ้นราคาในตอนนี้ก็คงยากที่จะทำเช่นนั้น หลังจากมีคนจ้างคุณทำศัลยกรรมอิสระมากขึ้นแน่นอนว่าควรพูดถึงเรื่องนี้หลังจากโรงพยาบาลไม่กี่แห่งจ้างคุณทำศัลยกรรมฟรีแลนซ์หากคุณทำงานได้ดีโรงพยาบาลไม่กี่แห่งแรกที่จ้างคุณทำศัลยกรรมอิสระจะรู้ว่าจะทำอย่างไรในอนาคต .”

เนื่องจากหลิงรันทำงานในโรงพยาบาลมาระยะหนึ่งแล้วเขาจึงรู้บางสิ่งเกี่ยวกับโรงพยาบาล เขาอดไม่ได้ที่จะเหลือบไปเห็น ผู้อำนวยการฮวง และพูดว่า “ผู้อำนวยการแผนกส่วนใหญ่ไม่สนับสนุนให้แพทย์ไปทำศัลยกรรมฟรีแลนซ์”

“หมอส่วนใหญ่คงไม่เต็มห้องเหมือนกัน” ผู้อำนวยการฮวงถอนหายใจและพูดต่อ “ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเป็นครั้งต่อไปที่เราจะสามารถสร้างห้องเพิ่มได้นายต้องใช้เตียงโรงพยาบาลที่มีอยู่ให้เต็มที่”

“ตกลงครับ.”

“เติมเตียงในโรงพยาบาลในภาควิชาตับและตับอ่อนก่อน”

“ เอิ่มโอเคมั้ย”

“แผนกตับและตับอ่อนเป็นเพียงแผนกเล็ก ๆ และนายเองสามารถสั่งการมาได้เลยไม่ต้องกังวลไป”

“ โอเค…” หลิงรันรู้สึกว่าวันนี้เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆมากมาย

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท