Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 568

ตอนที่ 568

EP 568

By loop

อากาศในเมืองหยุนหัวในช่วงปลายเดือนนั้นอุ่นขึ้นเล็กน้อย

หน้าประตูใหญ่ของโรงพยาบาลหยุนหัวมีป้ายสีแดงพร้อมคำว่า [ขอให้งานฉลองการเปิดตัวการประชุมวิจัยการผ่าตัดตับทางเดินปัสสาวะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้เป็นอย่างราบรื่น] และทำให้ผู้ป่วยและญาติๆ.รู้สึกรำคาญเมื่อเห็นมัน

ในขณะเดียวกันโรงแรมฮิลตันซึ่งอยู่ไม่ไกลเกินไปมีสโลแกนเดียวกันปรากฏบนหน้าจออิเล็กทรอนิกส์

ในโรงแรมมีการแจกโปสเตอร์ส่งเสริมการขายและโบรชัวร์ทุกที่ แบนเนอร์และธงสีต่างๆเต้นรำไปในอากาศในขณะที่มีไม้ประดับเต็มห้องประชุม ต้นไม้สีแดงตื่นตาในขณะที่ต้นไม้สีเขียวดูอ่อนโยนและสวยงาม

เกาเหมิงใส่ชุดสูทสีดำอย่างเป็นทางการใบหน้าของเขาซีดมากดูเหมือนเขาเมาและอาเจียนเมื่อคืนก่อน แต่ในความเป็นจริงเขาไม่ได้เมาอะไรเลยในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เขาเดินไปรอบ ๆ ห้องโถงและต้อนรับทุกคนที่เขาสามารถทำได้

“ มันวุ่นวายมากเลย…” พี่ถังซึ่งเป็นหุ้นส่วนกับเกาเหมิง ถึงแม้เขาจะอายุมากกว่าเกาเมิง แต่วุฒิภาวะทางอารมณ์ของเขาดูจะน้อยกว่าเกาเหมิงอยู่มากเลย

เกาเหมิงจ้องมองไปที่พี่ถัง อย่างไม่พอใจและกล่าวว่า “อย่าพูดคำที่คุณใช้เมื่อตอนจะเล่นหุ้นตรงนี้รวมถึงคำเกี่ยวกับการปรับค่าทางเทคนิคทุกครั้งที่คุณพูดเรื่องนี้ ผู้ว่าจ้างจะ งงว่าคุณพยายามจะพูดอะไร”

“ทำไมล่ะเงินจำนวนมากที่สุดที่ฉันมีในบัญชีหุ้นของฉันคือสองล้านและมันสามารถใช้เป็นเงินดาวน์สำหรับบ้านหลังใหญ่ในหยุนหัวได้เลยนะ”

เกาเหมิงไม่ต้องการโต้เถียงกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาถอนหายใจและพูดว่า “ไปด้านหลังกันเถอะและดูพวกพนักงานที่เราจ้างมาให้พวกเขาปรับเสียงและโปรเจ็กเตอร์ให้ดีตราบใดที่ไม่มีปัญหาก็สบายใจได้ว่างานนี้จะเป็นไปอย่างรายรื่น”

“เอาล่ะฉันจะไปดูสักหน่อย”พี่ถัง ยังไม่ต้องการอยู่ในห้องโถงในตอนนี้ เพราะมันแออัดและวุ่นวายมาก อีกทั้งพวกแพทย์มักจะแสดงพฤติกรรมเย่อหยิ่งต่อตัวแทนขายยา ในตอนสมัยที่เขายังเป็นมือใหม่เขาเองก็ไม่ได้คิดอะไรมากเกี่ยวกับพฤติกรรมเหล่านี้ แต่เมื่อเขาอายุมากเขาก็ไม่พอใจกับเรื่องนี้เล็กน้อย

นั่นคือข้อเสียของงานขายเพราะการต้องการยอดคอมมินชั่น ยิ่งอายุมากขึ้นการรับใช้ผู้อื่นก็ยิ่งยากขึ้น แต่แน่นอนพี่ถังเองก็ไม่ได้อิจฉาอาชีพอื่นที่ไม่ต้องก้มหัวให้ใครเพื่อหาเงิน แต่เขาชื่นชมคนที่หาเงินได้ในขณะที่กำลังนอนหลับมากกว่า

พวกนั้นนอนเล่นได้สบายมาก สิ่งที่พวกเขาต้องทำคือกางขาออกและถ้าขาเหล่านั้นให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ต่อให้เป็นแพทย์ก็อาจนำวิธีนั้นไปใช้เช่นกันดีกว่าตรากตำหาเงินเหมือนในปัจจุบัน

ในขณะที่พี่ถัง คิดเรื่องนั้นเขาก็เห็นโจวซินเยียนจากแผนกฉุกเฉินเดินตรงมาหาเขาโจวซินเยียนนั้นเป็นคนที่หุ่นค่อนข้างทวมและสูงกว่าหยูหยวนเล็กน้อย ดูเหมือนว่าเขาจะมีริ้วรอยไม่มากบนใบหน้าแต่มันกับเป็นริ้วลอยที่ลึก

“ ฉันจะไปแล้ว” พี่ถังส่ายหัวอย่างแรงและจากไปอย่างรวดเร็วราวกับว่าเขากำลังขายหุ้นออกในช่วงที่ตลาดหุ้นพังทลาย

“หมอโจวซินเยียนคุณมาถึงแล้วหรอ” เกาเหมิงเดินหน้าทักทายเขาก่อนที่เขาจะถามว่า “หมอหลิงพร้อมหรือยัง”

“ตอนนี้เขาอยู่ที่ห้องผ่าตัดหลังจากที่คุณยืนยันเวลาแล้วพวกเขาจะเริ่มฉีดยาชาที่ห้องผ่าตัด” โจวซินเยียนบอกรายละเอียดต่างๆและกล่าวว่า “ต้องคำนวณเวลาให้ถูกต้องเมื่อให้ยาชา หมอหลิงก็จะเริ่มผ่าตัดเลยโดยไม่รอการเปิดพิธีใดๆ”

“ผมข้าใจแล้ว.”เกาเหมิงเองยังไม่ได้รู้จักตัวตนของหมอหลิงดีนัก แต่ส่วนใหญ่เขาคิดว่าแพทย์นั้นจะเห็นแก่ตัวและพวกเขาจะไม่เสี่ยงต่อการถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องศีลธรรมเนื่องจากการผ่าตัดสาธิตอย่างแน่นอน

การสาธิตการผ่าตัดเป็นการแสดงทางการแพทย์และยังเกี่ยวข้องกับสิทธิส่วนบุคคลของผู้ป่วย

เหตุผลหลักในการจัดเตรียมการผ่าตัดสาธิตต้องเป็นไปเพื่อการแสดงทางการแพทย์ แต่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังว่าทำไมถึงสามารถทำได้ตั้งแต่แรกก็เพราะความปรารถนาของแพทย์ที่จะอวดอ้างความสามารถของตัวเอง

ในยุคนี้มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะผลงานทางการแพทย์ แต่ก็มีแพทย์จำนวนมากเช่นกันที่ได้รับคำวิจารณ์เพราะผลงานไม่ดี

ห้องผ่าตัดเป็นสถานที่ที่ปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัด สิ่งต่างๆส่วนใหญ่เช่นการขัดผิวและการฆ่าเชื้อโรคมีแบบจำลองที่ต้องปฏิบัติตามและกฎที่ต้องปฏิบัติตาม

ด้วยข้อ จำกัด ที่กำหนดไว้ในกฎเหล่านี้การทำศัลยกรรมมาตรฐานโดยใช้ขั้นตอนมาตรฐานจึงเป็นการแสดงมาตรฐานของการสาธิตการผ่าตัด

สำหรับหลิงรันนี่เป็นสภาพแวดล้อมที่เขาคุ้นเคยมากที่สุด

หลิงรันล้างมือช้าๆในขณะที่เขานึกถึงขั้นตอนการผ่าตัดอย่างเงียบ ๆ

ทักษะการผ่าตัดทุกอย่างมีเกณฑ์มาตรฐานของตัวเอง แพทย์ที่ทำการผ่าตัดหลายสิบถึงหลายร้อยเคสจะไม่มีปัญหาในการจำวิธีการผ่าตัดไม่ได้ แต่พวกเขาให้ความสำคัญกับคนไข้เป็นพิเศษในวันนั้น ๆ และวิธีการปรับเปลี่ยนวิธีผ่าตัด

ในมือข้างหนึ่งก่อนที่จะเปิดช่องท้องและก่อนที่จะเกิดแผลแพทย์จะไม่สามารถมองเห็นรอยโรคได้ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากการอักเสบและรอยโรคเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาและสิ่งนี้จำเป็นต้องมีแพทย์ที่มีความสามารถในการแก้ไขสถาณการณ์เฉพาะหน้า

ในทางกลับกันการตรวจภาพทางการแพทย์ต่างๆในยาแผนปัจจุบันสามารถให้ข้อความได้เพียงพอและขึ้นอยู่กับศัลยแพทย์ว่าพวกเขาสามารถเข้าใจและอ่านข้อความในนั้นได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่

พูดง่ายกว่าทำเสมอ เมื่อถึงเวลาผ่าตัดศัลยแพทย์จะทำตามขั้นตอนในการผ่าตัดได้ยากมากและน้อยกว่ามากที่จะทำการผ่าตัดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ในความเป็นจริงถ้าศัลยแพทย์ไม่มีครูที่ดีอาจต้องใช้เวลาหลายปีถึงหลายสิบปีกว่าที่ศัลยแพทย์จะเรียนรู้ด้วยตนเอง

งานที่ง่ายที่สุดอย่างหนึ่งในการผ่าตัดคือการค้นหาตำแหน่งของไส้ติ่ง หากไม่มีคำแนะนำทีละขั้นตอนจากแพทย์อาวุโสการหาตำแหน่งอย่างแม่นยำก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

ในทำนองเดียวกันในขณะที่ทำการผ่าตัดตับและท่อน้ำดีจะไม่อยู่ในตำแหน่งเฉพาะที่แสดงในตำราเรียนเสมอไป

การผ่าตัดส่วนใหญ่ต้องอาศัยประสบการณ์เหล่านี้จำเป็นต้องให้ศัลยแพทย์เรียนรู้และต้องให้ศัลยแพทย์เตรียมการผ่าตัดไว้ล่วงหน้าเป็นอย่างดี

การผ่าตัดปิดช่องท้องในช่องท้องอย่างมีข่าวลือนั้นสามารถอธิบายได้ว่าศัลยแพทย์รับผิดชอบคนไข้เนื่องจากอาการของผู้ป่วยเปลี่ยนแปลงไป แต่ก็สามารถตีความได้ว่าเป็นการเตรียมการที่ไม่ดีของศัลยแพทย์

ตอนนี้หลิงรันได้ให้คำปรึกษาก่อนการผ่าตัดสำหรับการผ่าตัดปกติและยิ่งไปกว่านั้นเขาให้ความสำคัญมากๆสำหรับการผ่าตัดสาธิตในวันนี้

ราวกับว่าหลิงรันกำลังจะเข้ารับการสอบเข้าเรียนหมออีกครั้ง เขาเตรียมแผนล่วงหน้าไว้ก่อนแล้วหนึ่งสัปดาห์และเริ่มคาดเดาเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นราวๆสามวันก่อนจะทำการผ่าตัด

แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังไม่ได้รับข้อมูลทั้งหมดมา เช่นสภาพของตับของผู้ป่วยเป็นอย่างไรการอักเสบเป็นอย่างไรและความทนทานเป็นอย่างไร แต่สำหรับหลิงรันความท้าทายที่เกิดขึ้นภายในมาตรฐานทำให้เขารู้สึกมีแรงจูงใจมากขึ้น

“หมอหลิงคุณใส่ไมค์ที่หูได้แล้ว” พยาบาลหมุนเวียนในวันนี้คือซูเหม่ยจู เมื่อเธอได้รับข่าวเธอก็รีบมาแจ้งหลิงรันทันที

หลิงรันพยักหน้าและล้างมือ จากนั้นเขาก็เอาผ้าแห้งจากเครื่องนึ่งมาเช็ดมือให้แห้งก่อนจะไปที่ห้องผ่าตัด

จางอันหมินเป็นผู้ช่วยคนแรกในวันนี้ เขานึกถึงหลิงรันทันที “กล้องเชื่อมต่อแล้ว”

มีสองวิธีในการสังเกตการสาธิตการผ่าตัด หนึ่งในนั้นคือการสร้างห้องสาธิตในห้องผ่าตัดเช่นเดียวกับห้องในศูนย์เวชศาสตร์ออร์โธปิดิกส์และการกีฬาซึ่งอนุญาตให้แพทย์สังเกตการผ่าตัดได้

อย่างไรก็ตามวิธีที่พบบ่อยที่สุดคือการผ่าตัดแยกออกจากผู้สังเกต การผ่าตัดบางอย่างอาจล่าช้าโดยเจตนาเป็นเวลาสองสามวินาทีเพื่อที่ว่าเมื่อเกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ศัลยแพทย์จะมีเวลาแก้ไขข้อผิดพลาดของตน

โดยปกติข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดคือสตรีมแบบสดสามารถรองรับผู้ชมจำนวนมากได้ ภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ชอบถ่ายทำวิธีแรกและส่วนใหญ่อาจมีนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำหน้าที่เป็นผู้สังเกตการณ์ได้

โรงพยาบาลหยุนหัวไม่มีห้องสาธิตในตัวในโรงพยาบาลและแม้แต่อุปกรณ์สำหรับการสตรีมสดก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการฮวงได้ตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทั้งชุดในครั้งนี้และถือเป็นเงินช่วยเหลือสำหรับ บริษัท ที่จัดหาอุปกรณ์ให้

“ฉันจะช่วยคุณใส่ไมค์ที่หู” ซูเหม่ยจูยืนเขย่งเท้าและขยับเข้าไปใกล้หลิงรันเธอได้กลิ่นของเขาเบา ๆ ก่อนที่เธอจะเอาไมค์ไปที่หัวของหลิงรัน

“โอเค” หลิงรันตอบก่อนที่เขาจะถามวิสัญญีแพทย์ซูเจียฟูสำหรับวันนี้ “เรามาเริ่มเลยได้ไหม”

ซู่เจียฟู่รู้สึกประหม่าจนพูดไม่ออก เขาแสดงท่าทาง “โอเค” อย่างรวดเร็ว

สำหรับซูเจียฟูซึ่งยังคงเป็นแพทย์ประจำสำหรับการสาธิตการผ่าตัดเช่นนี้ก็เหมือนกับการทดสอบที่สำคัญสำหรับเขา

หลิงหรันมองไปที่หน้าจอแสดงผลและก้มศีรษะลงเพื่อมองไปที่ผู้ป่วยก่อนที่เขาจะพูดว่า “เริ่มการผ่าตัดการตัดตับสำหรับการผ่าตัดตับ … “

เขาพูดแค่บรรทัดนี้เพราะเขาใช้มีดผ่าตัดเปิดหน้าท้องตามเส้นที่ลาก

กล้องความละเอียดสูงบันทึกภาพและสตรีมแบบสดไปยังโรงแรมอย่างชัดเจน

ภายในห้องประชุมในโรงแรมฮิลตันมีแพทย์นั่งกระจัดกระจายอยู่ทั่วสถานที่ ในเวลาเดียวกันพวกเขาคุยกันอย่างมีความสุขพวกเขาก็ดูหน้าจอแสดงผลด้วย

สำหรับผู้ชมการสาธิตการผ่าตัดครั้งนี้ไม่สำคัญโดยเฉพาะแพทย์จากต่างจังหวัด พวกเขาถึงกับไขว้ขาข้างหนึ่งเหนือเข่าในขณะที่คุยกันเช่นเดียวกับที่พวกเขาทำในการประชุมทางการแพทย์อีกสี่ห้าหรือแปดครั้งที่พวกเขาเข้าร่วมในปีนี้

ขณะเดียวกันแพทย์จากจังหวัดมีอาการหนักกว่าเล็กน้อย

ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาจำนวนการผ่าตัดตับอิสระที่ดำเนินการโดยหลิงรันเพียงคนเดียวมีถึงหลายร้อยเตสและผู้คนส่วนใหญ่ที่อยู่ในจุดนั้นได้พบเห็นคนเหล่านี้ด้วยตัวเอง บางคนมีอาจเป็นจุดเล็กที่อยู่ในนั้น และแน่นอนพวกเขาไม่คิดว่านี้เป็นเรื่องปกติที่หมอตัวคนเดียวอายุยังน้อยจะสามารถจัดการกับเคสจำนวนมากเหล่านี้ได้อย่างสบายๆ แต่มันกลับเกิดขึ้นมาแล้ว

“ หนักขึ้นตับของเขาใหญ่ขึ้นเล็กน้อย” หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงของหลิงรันและเขาก็ดึงดูดความสนใจของทุกคนได้ทันที

“ ตับเคลียร์?”

“มันค่อนข้างเร็ว”

“หมอหนุ่ม ๆ สมัยนี้อาจดูหนังมากเกินไปสิ่งที่พวกเขานึกถึงเมื่อทำการผ่าตัดคือความเร็วการใช้ความรวดเร็วคืออะไร”

เนื่องจากพวกผู้ชมกำลังดูผ่านหน้าจอแพทย์ในห้องประชุมจึงแสดงความเห็นต่างๆนาๆออกมา

หยูหยวนที่อยู่เพื่อช่วยงานในห้องประชุมรู้สึกอยากจะยืนเถียง แต่เธอก็ถูกโจวซินเยียน รั้งไว้

“ การผ่าตัดของหมอหลิงมีประโยชน์ในการแสดงทักษะของเขามากกว่าที่เธอจะพูดแทนเขา” โจวซินเยียน ชี้ไปที่หน้าจอและพูดกับหยูหยวน ว่า “สบายใจได้และคอยจับตาดูการผ่าตัดนี้เอาไว้”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท