Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 593

ตอนที่ 593

EP 593

By loop

ทีมแพทย์อาสาสมัครกลับมาจากโรงพยาบาลไบ๋ไฮเซียและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้อํานวยการโรงพยาบาลโจวจากนั้นเจ้าหน้าที่จากกรมการแพทย์ได้ถ่ายรูปพวกเขาสองสามรูปและพวกเขาคิดว่าตัวเองเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว

แต่สําหรับโรงพยาบาลอย่างโรงพยาบาลหยุนหัวความมีเกียรติของอนุภาคในการประชุมระดับนานาชาติที่ไม่รู้จักยังคงเป็นมากกว่าการให้คําปรึกษาทางการแพทย์โดยอาสาสมัคร

การทํางานของในงานทั่วไปไม่ได้รับการประเมินค่าโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเสมอไป

ในความเป็นจริงการปรากฏตัวของผู้อํานวยการโรงพยาบาลโจว เป็นวิธีการรักษาที่หายากและมีค่าสําหรับแพทย์รุ่นใหม่ที่กลับมาจากการให้คําปรึกษาด้านการแพทย์โดยอาสาสมัคร พวกเขาจะคาดหวังให้สุนัขล่าเนื้อได้รับการต้อนรับจากทั้งครอบครัวได้อย่างไร?

แน่นอนหัวหน้าแพทย์ที่สําคัญไม่ได้สนใจพวกเขาจริงๆ และนั่นรวมถึงผู้อํานวยการแผนกฮงจากแผนกอายุรกรรมระบบทางเดินหายใจซึ่งไม่ได้มาปรากฏตัวขึ้นมาด้วยซ้ํา เข้าไปที่ร้านอาหารน้ําพุรุ่งเรือง และร่วมรับประทานอาหารค่ําโดยไม่ต้องกลับไปที่โรงพยาบาลราวกับว่าเขาไม่ต้องการให้ตัวแทนขายยารอให้เขาไปเสิร์ฟที่ร้านอาหาร

ตามคําขอจากเจ้าหน้าที่หนุ่มของกรมการแพทย์ หลิงรันจากไปหลังจากถ่ายภาพอีกไม่กี่ภาพ และตามมาด้วย เฉินเต๋อกัว และ เฉาชวง

เฉินเต๋อกัวรออย่างอดทนจนกว่าคนอื่นๆ จะจากไปจากนั้นเขาก็มาหาหลิงรันทันที “ หมอหลิงตั้งแต่คุณกลับมาคุณสามารถผ่าตัดให้แม่ของผมเลยได้ไหม”

เฉินเต๋อกัวกังวลมากในตอนนี้ เขาจะรู้สึกโล่งใจหลังจากที่แม่ของเขาได้รับการผ่าตัด

หลิงรัน มองไปที่เฉินเต็อกวัง และกล่าวว่า “ถ้าเราต้องการทําการผ่าตัดในวันนี้เราต้องเริ่มการเตรียมการก่อนการผ่าตัดก่อน ตอนนี้สายแล้วให้รอพรุ่งนี้”

“คุณไม่ได้เช่นนี้พูดก่อนหน้านี้ คุณหมายความว่าเราสามารถเริ่มการผ่าตัดได้ตั้งเมื่อวานนี้ใช่ไหม? ถ้าเธอตายขึ้นมาเพราะโรงพยาบาลไม่ดําเนินการใดๆเลยล่ะ…” เฉินเพื่อกัวไม่พอใจทันที

“ ผมวางแผนที่จะทําการผ่าตัดให้คุณแม่ของคุณในวันพรุ่งนี้ในตอนเช้า ตอนนี้อาการของเธอคงที่แล้วและเธอยังสามารถทนได้อยู่ดังนั้นเราจึงไม่ต้องรีบรักษาทันที” ทีมรักษาของหลิงรัน มีเตียงในโรงพยาบาลที่ว่างอยู่ดังนั้นเฉาลู่ แม่ของเฉินเต๋อกัวจึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลก่อนหน้านี้เพื่อรับการดูแลเบื้องต้นไว้ก่อนเพื่อควบคุมสภาวะทางร่างกายของเธอ

การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัดเป็นส่วนที่สําคัญที่สุดในการผ่าตัดสําหรับศัลยแพทย์ โรคเช่นความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานเป็นปัจจัยที่ไม่ดีสําหรับการผ่าตัดดังนั้นจึงต้องได้รับการควบคุมก่อนการผ่าตัด

เฉินเต๋อกัวตอบอย่างเสียใจ” คุณบอกว่าจะทําการผ่าตัดเมื่อคุณกลับมา แต่คุณกลับบอกว่ายังเตรียมตัวไม่พร้อมแล้วค่อยการผ่าตัดเช่นนี้มันถูกต้องแล้วหรอ?”

หลิงรันเพียง แต่มองไปที่เขาและพูดว่า “วันนี้เป็นวันพักผ่อนของเรา”

ผมไม่ใช่เขาคนเดียวที่เพิ่งกลับมา หยูหยวนและหมอลู่ก็กลับมาพร้อมกับเขาเช่นกันหมอโจว ซินเยียน และคนอื่นๆ ที่อยู่ที่โรงพยาบาลหยุนหัว ก็ไม่มีเวลาพักผ่อนเช่นกัน อีกทั้งทีมรักษาของ ผมมีไม่กี่คนเท่านั้น พวกเขารู้สึกเหนื่อยเมื่อต้องดูแลผู้ป่วยเนื่องจากมีงานและหน้าที่มากมายให้ต้องทํา

หากพวกเขาต้องการทําการผ่าตัดในตอนนี้พวกเขาสามารถทําได้เฉพาะในสถานการณ์วิกฤติ ไม่จําเป็นที่พวกเขาจะต้องรีบทําการผ่าตัด ในความเป็นจริงแม่ของ เฉินเพื่อกัวเป็นโรคหัวเข่าทําให้เธอมีอาการเจ็บบปวดมานานหลาย 10 ปี แล้ว จุดประสงค์หลักของการผ่าตัดคือเพื่อแก้ไขความเจ็บปวดในระยะยาวและความไม่สบายใจในการเดินของเธอไม่ใช่เพื่อแก้ปัญหาความเจ็บปวดในระยะสั้น

เฉินเต๋อกัวเองวิจารณญาณของเขาบกพร่องเพราะความกังวลและเขาก็ใช้โอกาสนี้ในการระบายอารมณ์

เฉาชวง ซึ่งเฉินเต๋อกัว เบา ๆ จากด้านหลัง

“ หมอหลิงเพิ่งกลับมาจากไบ๋ไฮเเซียง ดังนั้นจึงไม่เหมาะหากนายจะรีบเร่งให้เขาทําการผ่าตัด ”

เฉาชวงจ้องที่เงินเต๋อกัว และจ้องมองของเขาอย่างจริงจัง

” โอเค..อย่างงั้นเราจะรอวันพรุ่งนี้” เฉินเต็อกัวโกรธและไม่สนใจมารยาทของเขา

แต่เขาก็ไม่โง่ ถ้าเขาทําให้หัวหน้าศัลยแพทย์โกรธก่อนที่แม่ของเขาจะไปรับการผ่าตัดเขาจะไม่แค่ทําให้เรื่องแย่ลงไปกว่านี้หรือ?

จากมุมมองของเฉินเต๋อกัว มีหลายเหตุผลที่ทําให้เขารู้สึกคลั่งไคล้เมื่อการผ่าตัดเล็กเช่นนี้ต้องล่าช้าออกไปสองสามวัน

ถ้าหลิงรันเป็นหมอคนอื่นเขาจะไม่ประมาทอย่างแน่นอนเมื่อได้ยินว่าเขากําลังผ่าตัดภรรยาของนายกเทศมนตรี

ถ้าไม่ใช่เพราะหลิงรัน สามารถทําการผ่าตัดแบบส่องกล้องได้ดี เฉินต่อกัวก็อยากเปลี่ยนไปหาหมอคนอื่นแล้ว

เขาไม่ต้องไปที่อื่นใด คงจะมีนักศัลยกรรมกระดูกหลายคนที่ยินดีที่จะช่วยเหลือเขาในโรงพยาบาลหยุนหัว

“ พวกคุณทุกคนคิดว่าหมอหลิงได้บาดเจ็บหรือมีอะไรกระแทกหัวเขามาหรือเปล่า? การให้คําปรึกษาแพทย์อาสาในโรงพยาบาลเป็นเพียงการเพิ่มชื่อเสียง แต่เขาถือว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องร้ายแรง แต่เขากลับทําตัวเป็นชาให้กับเรา เราทําดีกับเขามาเลยนะ ถ้ามีคนรวยมากกว่านี้ เขาคงจะ ทําการรักษาให้ทันทีเลยล่ะ ” เฉินเต๋อกัว เดินออกไปไกลและพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้งด้วยความโกรธ

ตําแหน่งของพ่อของเขานั้นคือนายกเทศมนตรีตําบลมีประโยชน์มากในสถานที่เช่น หยุนหัว เขาเป็นผู้ที่มีตําแหน่งสูง แต่เป็นเพียงตําแหน่งรองผู้อํานวยการจะไม่มีอํานาจมากนัก และผู้ที่ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่จะไม่มีลูกของพวกเขาอยู่ในหยุนหัวอีกต่อไป

ในสถานที่อย่างจังหวัดฉางซีพวกเขาไม่ได้เจาะจงเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ เช่นใครเป็นคนที่อยู่ต้องการเอาใจหัวหน้าคนหนึ่งเพื่อต้องการได้เพียงตําแหน่ง แต่ถ้าเฉินเต๋อกัว ต้องการบางสิ่งบางอย่างมันจะง่ายมากสําหรับเขาและมันก็เหมือนกันสําหรับลูกพี่ลูกน้องของเขา เฉาชวง ที่รู้เรื่องนี้อย่างชัดเจนเช่นกันเพราะง่ายแค่ใหนที่เขาจะมีสิ่งต่างๆให้เขา

หากเจ้าหน้าที่ของรัฐทําเช่นนี้กับเขา เฉินเพื่อกัวจะต้องคิดทบทวนอีกครั้ง เนื่องจากคนคอยบริการเขาก็หวังพึ่งเส้นสายของเขาเช่นกัน

ในหมู่พวกเขาเฉาชวงเป็นคนที่มีจิตใจที่ชัดเจนกว่าเสมอ เขาเพียงยิ้มและพูดว่า” ฉันเดาว่า หมอหลิงไม่ได้คิดมากขนาดนั้น”

* มันจะทําให้เขาน่ากลัวถ้าเขานึกถึง”

“ หมอหลิงเพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย” เฉาชวงกล่าวเสริม อีกทั้งเขาเคยทําการรักษาเคสแบบนี้มาก่อน

“ ฉันเข้าใจแล้ว” เฉินเต๋อกัวตอบและพูดว่า “ เขาเด็กจริงๆเหรอ? ฉันคิดว่าเขาดูเด็กเพราะหน้าตาดี”

“ เขาเด็กจริงๆ”

“ ถ้าเขาคิดเหมือนเรามากเขาจะไม่กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ ดูหมออื่นๆ ในจังหวัดและโรงพยาบาลหยุนหัว เมื่อพวกเขากลายเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยพวกเขาก็อายุสี่สิบเศษใช่ไหม?”

“ มันดูแปลก ๆ ”

เฉาชวงหัวเราะออกมา “ มีอะไรแปลกกันแน่? เขาเป็นคนง่ายๆ เขาอาจไม่ได้คิดเกี่ยวกับสิ่งที่นายคิดก็ได้”

เฉินเต๋อกัวต้องการหักล้างคําพูดของเขา แต่เขาไม่ได้พูดแม้ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ปลาย ลิ้นของเขาก็ตาม จากนั้นเขาก็เปลี่ยนประโยค “ มันไม่มีประโยชน์ที่จะเรียบง่าย ถ้าฉัน เป็นเหม่ยเทียนกุ้ยฉันจะใช้หัวของเขาเช็ดพื้น”

สําหรับระดับของพวกเขาพวกเขาจะคิดว่าเหม่ยเทียนปุยซึ่งเป็นลูกชายของผู้อาวุโสเหม่ยคน เหล่านี้มีอํานาจมากล้นอยู่ในมือ

เฉาชวงยิ้ม “ แต่เหม่ยเทียนกุยก็ยังไม่กล้าทําอะไรกับเขาเลย”

เฉินเต๋อกัวตะลึง “ ตะกี้นายพูดอะไรนะ คนอย่างเหม่ยเทียนกุยนี้นะ”

เฉาชวงไม่ได้พูดอะไรมาก เขาคิดในใจ ‘เพราะสิ่งที่ตัดสินคุณค่าของหลิงรันคือทักษะของเขา ไม่ใช่ทัศนคติของเขา’

หลิงรันไม่รอดผ่านเพื่อนของเขา

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงเฉินเต๋อกัว ก็ค่อยๆเข้าใจเขา

เขาลืมตาสีแดงและจ้องไปที่นาฬิกาเรือนใหญ่ของโรงพยาบาล

ตอนนี้เป็นเวลาตีสอง พยาบาลเริ่มเข้ามาและออกไปจากห้องเพื่อเตรียมการก่อนการผ่าตัดขั้นสุดท้าย

ทั้งครอบครัวของนายกเทศมนตรีตําบลพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวและลูกน้องของพวกเขา ทุกคนตาแดงและพวกเขายืนอยู่ในวอร์ตหรือทางเดินโดยไม่ได้พูดอะไร และรออย่างเงียบๆ

ช่วงนี้ไม่มีใครอยากคุยอะไรเลย

ภรรยาของนายกเทศมนตรีตําบล, มาดามเฉาลู่ ได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เธอเป็นคนแรกที่ได้รับ การผ่าตัดในวันนี้

หากโรงพยาบาลต้องเตรียมการผ่าตัดคนแรกมักจะเป็นผู้ปวยที่มีอาการซับซ้อนมากที่สุด

ภรรยาของนายกเทศมนตรีตําบลค่อนข้างพอใจกับการจัด อย่างไรก็ตาม เฉินเต๋อกัวยังคงสับสนเล็กน้อย โดยปกติเขาจะเข้านอนตอนเที่ยงคืนและดูโทรศัพท์เป็นเวลาสองชั่วโมง ดังนั้นเวลานี้จึงเป็นเวลาที่ดีที่สุดสําหรับเขาในการนอนหลับ

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาต้องการนอนให้เร็วกว่าวันก่อนเขาจึงเข้านอนเร็วขึ้นสองชั่วโมงและ นอนไม่หลับครึ่งคืน อย่างน้อยเฉินเต๋อกัว ก็รู้สึกว่าเมื่อคืนเขานอนไม่หลับ

“ คนไข้กําลังจะเข้าไปในห้องผ่าตัด” พยาบาลมาแจ้งให้ทราบ หลังจากตรวจสอบแล้วพยาบาลก็ผลักผู้ป่วยออกไป

เฉินเดือกัวและคนอื่นๆ ตามมาข้างหลังเธอทันที พวกเขามาถึงประตูห้องผ่าตัดและรอด้วยความไม่สบายใจ

“ นี่เป็นการผ่าตัดครั้งแรกสําหรับวันนี้ แพทย์อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดในขณะนี้ ไม่ต้องห่วง ”

“ หมอหลิงได้รับการแนะนําจากนักวิชาการจู้ดังนั้นจึงไม่น่ามีปัญหา”

“ พี่สะใภ้มีสุขภาพแข็งแรง การผ่าตัดจะประสบความสําเร็จอย่างแน่นอน”

ญาติๆและลูกน้องของเขากล่าวด้วยความหวังดีและเป็นกําลังใจ ในทางกลับกันครอบครัวขอ งนายกเทศมนตรีตําบลดูหดหู่มาก

เฉาลู่อยู่ที่ห้องผ่าตัดและเธอไม่รู้ว่าการผ่าตัดจะประสบความสําเร็จหรือไม่ นอกจากนี้เธอยัง ไม่รู้ว่าด้วยซ้ําว่ามีครอบครัวของเธอมารอเธออยู่ที่หน้าห้องผ่าตัด

เฉินเต๋อกัวจ้องมองไปที่ห้องผ่าตัดและพยายามสงบใจไว้ในขณะนั้นเขาคิดถึงเรื่องเมื่อวาน เฉินเต๋อกัวถึงกับคิดอย่างเสียใจว่า “หลิงรันอย่าผ่าตัดตั้งแต่ตีสองดีกว่า เพราะฉันขอให้เขารีบผ่าตัด

“ อะแฮ่ม” เฉินเต๋อกัวมองไปที่พ่อของเขาที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขา เขาเดินเข้าไปใกล้ ๆ แล้วพูดว่า “ พ่อทําไมไม่พักผ่อนก่อนล่ะ ผมจะดูแลแค่นี้เอง ผมเดาว่าการผ่าตัดเพิ่งเริ่มต้น”

ขณะที่เขาพูดประตูสองด้านของทางเดินถูกผลักให้เปิดออก

“ การผ่าตัดประสบความสําเร็จ หลังจากรอบวอร์ดพรุ่งนี้เธอสามารถเริ่มต้นด้วยการพักฟื้นได้” หลิงรันออกมาบอกพวกเขา เนื่องจากคําแนะนําที่ชัดเจนของโจวซินเยียนคําพูดของเขา จึงฟังดูเข้าใจง่ายขึ้น

ด้านหลังหลิงรัน คือ เฉาลู่ ซึ่งนอนอยู่บนเตียงผ่าตัด เธอเลือกที่จะใช้ยาชา เนื่องจากเธอเป็นผู้ ปวยวีไอพีของเธอห้องผ่าตัดจึงได้รับการเตรียมพร้อมอย่างดี การผ่าตัดเริ่มต้นทันทีเมื่อเธอเข้ามา และเธอก็ออกไปเมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้น ไม่มีความล่าช้าเลยและเธอดูกลับมาเป็นปกติมาก

“แม่กลับมาแล้ว!” ด้านล่างหัวของเฉาลู่ มีหมอน เธอโบกมืออย่างตื่นเต้น

ผู้คนที่รออย่างใจร้อนเงียบไปสองวินาที พวกเขาไม่สามารถออกไปจากบรรยากาศที่สร้าง ขึ้นด้วยความเข้าใจโดยปริยายได้

“ความรุนแรงความตึงเครียดและการต่อต้านอาการท้องผูก นั้นหายไปไหนหมด?

“วิสัญญีแพทย์คุณใช้ยาผิดใช่มั้ย!”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท