Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 607

ตอนที่ 607

EP 607

By loop

มาหยานลินรู้สึกว่าเขาบรรลุความยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

เหมิงฉางคือใคร? เขาได้แสดงใบหน้าของเขาในการประชุมวิชาการทุกประเภทตั้งแต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมาและได้ตีพิมพ์งานวิจัยภาษาอังกฤษที่สามารถตีพิมพ์ใน SCI ได้เหมือนเครื่องจักรทุก ๆ ครั้งเขาก็จะทํางานเกี่ยวกับนักกีฬาด้วย เขาไม่เพียง แต่เป็นที่รู้จักในหมู่คนในวงการแพทย์เท่านั้นแต่ฆราวาสก็รู้จักเขาเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้เหมิงฉางจึงขอแผนกของตัวเองในโรงพยาบาลแม้ว่าเขาจะอายุยังไม่ถึงสี่สิบปีก็ตามเขาจบจากโรงพยาบาลของต่างชาติและเป็นแบรนด์ในตัวเอง ด้วยเหตุนี้เขาจึงมีคนไข้ที่มีชื่อเสียงมากมาย

เหมิงฉางอาจยังต้องทํางานอีกเล็กน้อยก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในระดับสากล นี่คือสาเหตุที่เขาไม่สามารถให้คะแนนนักกีฬาดาวดังต่างชาติที่แข่งขันในกีฬาเช่นบาสเก็ตบอลเน็ตบอลและแบดมินตันในระดับนานาชาติ อย่างไรก็ตาม เหมิงฉางเองเป็นหนึ่งในศัลยแพทย์กระดูกและข้ออันดับต้น ๆ ของจีน

หากเขาไปเยี่ยมโรงพยาบาลหยุนหัวผู้อํานวยการแผนกศัลยกรรมกระดูกจะปูพรมแดงเพื่อต้อนรับเขาอย่างแน่นอน แม้ว่าการปรากฏตัวของเขาจะไม่เพียงพอที่จะทําให้เกิดความสับสนวุ่นวายในโรงพยาบาล แต่ผู้นําของโรงพยาบาลก็ต้องให้การต้อนรับเขาอย่างเป็นทางการแน่นอนว่านี่เป็นเพียงระดับบริหารเท่านั้น

ในเรื่องของวิชาการและการแพทย์สิ่งต่างๆจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เหมิงฉางอาจเชี่ยวชาญวิธีการผ่าตัดทั้งหมดที่ผู้อํานวยการแผนกศัลยกรรมกระดูกของโรงพยาบาลหยุนหัวสามารถแสดงได้สําหรับการผ่าตัดที่เหมิงฉางได้ทํานั้นผู้อํานวยการแผนกศัลยกรรมกระดูกจะต้องคิดให้ดีก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นใด ๆ เมื่อพูดถึงแผนการรักษาที่เหมิงฉางเสนอแพทย์ทุกคนในแผนกศัลยกรรมกระดูกตั้งแต่แพทย์ประจําบ้านไปจนถึงผู้อํานวยการแผนกจะต้องฟังเขาอย่างระมัดระวังและปฏิบัติตามคําพูดของเขาด้วยความตั้งใจจริง

มาหยานลินไม่เห็นปัญหาในเรื่องนี้เนื่องจากเหมิงฉาง ได้รับความเคารพและความสามารถอย่างสูง

อย่างไรก็ตาม มาหยานลินกําลังถกเถียงกับเหมิงฉางในตอนนี้

และดูเหมือนว่าเขาจะชนะ

มาหยานลินพูดซ้ําขั้นตอนของการอภิปรายซ้ําแล้วซ้ําอีกในความคิดของเขา

ผมชนะการอภิปรายหรือไม่” มาหยานลินรู้สึกงงงวย

ในท้ายที่สุดมาหยานลินก็ได้ข้อสรุป “ฉันชนะการอภิปราย

มาหยานลินคิดว่าเหมิงฉางอาจไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวาย

บางทีเหมิงฉางสามารถรักษาเอ็นร้อยหวายได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับผู้อํานวย การแผนกศัลยกรรมกระดูกของโรงพยาบาลหยุนหัวเนื่องจากผู้อํานวยการแผนกอาจไม่ได้ทํา การรักษาเอ็นร้อยหวายเป็นเวลาหลายปี อย่างไรก็ตามแม้แต่หัวหน้าแพทย์และหัวหน้าแพทย์ที่ทํา การผ่าตัดซ่อมแซมเอ็นร้อยหวายบ่อยๆก็ไม่ดีเท่าเหมิงฉาง

แต่มาหยานลินได้ทําการรักษาเอ็นร้อยหวายมากกว่าเมื่อเทียบกับพวกเขาทั้งหมด

นับตั้งแต่ที่เขาเริ่มช่วยเหลือหลิงรันเขาได้รับการรักษาเส้นเอ็นร้อยหวายอย่างน้อยสองร้อยชิ้น

นอกเหนือจากนี้ทุกครั้งที่ หลิงรันเขียนงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการรักษาเส้นเอ็นร้อยหวาย มา หยานลินจะกลายเป็นหนึ่งในผู้เขียนที่เกี่ยวข้องและให้กรณีศึกษาจํานวนมากที่สําคัญที่สุดมาหยา นลินเคยทําหน้าที่เป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ในการรักษาเอ็นร้อยหวายจํานวนมาก

ในระดับหนึ่งมาหยานลินอาจเชี่ยวชาญความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาเอ็นร้อยหวายมากกว่าเมื่อเทียบกับเหมิงฉาง

ความมั่นใจที่มาพร้อมกับสิ่งนี้ส่งตรงไปยังคลาวด์เก้าจนถึงจุดที่เขาเสพติดมัน

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดการได้รับชัยชนะเหนือเหมิงฉางเป็นความสําเร็จที่หมอรุ่นน้องสามารถอวดได้เป็นเวลาปีๆไม่ก็หลายสิบปี เป็นไปได้ว่าเขาสามารถโอ้อวดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ตลอดชีวิตหลังจากนั้นหมอหนุ่ม ๆ หลายคนก็มีความสุขเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

“ คุณยังบอกเรื่องนี้กับใครไม่ได้” คําแนะนําที่กระตือรือร้นของโจวซินเยียนยังคงสะท้อนอยู่ในใจของมาหยานลิน “ถ้าคนในแผนกศัลยกรรมกระดูกรู้เรื่องนี้พวกเขาจะไม่มีวันปล่อยคุณไปแน่เพราะมันจะเป็นเรื่องของภาวะสมองไหลในเรื่องนี้ผู้อํานวยการแผนกจะต้องทนทุกข์ทรมานจากการถูกคว่ําบาตรเพราะเหตุนี้สิ่งนี้จะไม่ ไม่ทํา!”

มาหยานดินต้องใช้กําลังทุกออนซ์ในร่างกายของเขาเพื่อต่อต้านความอยากโอ้อวด

ท้ายที่สุดเขาเป็นคนที่มีเหตุผล เขาอยู่ภายใต้ปีกของหลิงรันเพียงหนึ่งปี แต่เขาได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจนถึงจุดที่เขาสามารถเอาชนะ เหมิงฉางได้ในการอภิปราย ถ้าเขาอยู่กับหลิงรันอีกสักสองสามปีเขาอาจจะได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถเอาชนะผู้เชี่ยวชาญได้มากมายสําหรับการโอ้อวด … เขาจะมีโอกาสมากมายที่จะทําเช่นนั้นในอนาคต

“หมอหลิงมีคนไข้สองคนที่ต้องรักษาเอ็นร้อยหวายในวันนี้และทั้งคู่เป็นเคสธรรมดาฉันอยากจะลองดู” มาหยานลินได้ขอคําปรึกษาก่อนการผ่าตัด

มือของเขามีอาการคันมากจากการผ่าตัดจนถึงจุดที่เขาไม่สามารถระงับความต้องการได้เลย

หลิงรันที่นั่งอยู่อีกด้านหนึ่งของโต๊ะจ้องมองตารางงานในมือของเขาอย่างสม่ําเสมอและพูดว่า“ฉันมีกําหนดการผ่าตัดในวันนี้ค่อนข้างมากดังนั้นฉันอาจจะไม่มีเวลาไปมากกว่านี้คุณจะโอเคไหมถ้าจะผ่าตัดด้วยตัวเอง?”

ไม่ว่าพวกเขาจะได้รับการดูแลโดยแพทย์อาวุโสหรือไม่ก็มีอิทธิพลสําคัญเมื่อพูดถึงกระบวนการตัดสินใจของแพทย์รุ่นน้อง

เหมือนกับการแก้สมการคณิตศาสตร์จะง่ายขึ้นถ้านักเรียนสามารถเข้าถึงคําตอบมาตรฐานได้

เนื่องจากการเข้าถึงคําตอบของสมการคณิตศาสตร์นักเรียนจะสามารถสร้างขั้นตอนบางขั้นตอนได้ พวกเขาอาจจะสามารถคาดเดาแนวความคิดที่เราสามารถใช้เพื่อให้ได้คําตอบอย่างไรก็ตามหากไม่มีการเข้าถึงคําตอบนักเรียนจะมีเวลายากขึ้นในการสะกดคําตามขั้นตอน

ในทํานองเดียวกันหากไม่มีการดูแลของแพทย์อาวุโสแพทย์รุ่นน้องอาจรู้สึกหลงทางและสับสนหลังจากตัดสินใจบางอย่าง กระบวนการคิดของพวกเขามักจะดําเนินไปในลักษณะนี้เมื่อกี้ฉันเข้าใจผิดเหรอ? ฉันเข้าใจผิดหรือเปล่า? โอ้ ที่ฉันคงเข้าใจผิดสินะ

อย่างไรก็ตามการรักษาเอ็นร้อยหวายแบบธรรมดาถือเป็นหนึ่งในการผ่าตัดที่ง่ายกว่าในการผ่าตัดศัลยกรรมกระดูกและมาหยานลิน ก็สามารถทําได้แล้ว

นอกจากนี้เขาเป็นคนที่ร้องขอ เห็นได้ชัดว่าเขากล้าที่จะทําเช่นนั้นเพราะเขามั่นใจ

มาหยานลินพยักหน้าอย่างแน่วแน่ “ไม่เป็นไรครับผมทําได้”

“ถ้าอย่างนั้นโจวซินเยียนโปรดช่วยมาหยานลิน” หลิงรันมองไปรอบ ๆ และมอบหมายให้โจวซินเยียนเป็นผู้ช่วยของมาหยานลิน

เนื่องจาก มาหยานดินเป็นเพียงหมอประจําบ้านเขาจึงยังไม่สามารถทําการผ่าตัดด้วยตัวเองได้สําหรับ โจวซินเยียน เขาไม่ได้ดีไปกว่านี้แล้ว ท้ายที่สุดเขาเป็นเพียงแพทย์ประจําบ้านเท่านั้น

มาหยานลินพยักหน้าแรง ๆ จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นอย่างตื่นเต้นและต้องการมุ่งหน้าไปที่ห้องผ่าตัดทันที

เขาเพิ่งรู้ตัวหลังจากที่ยืนขึ้นว่าข้างนอกยังมืดอยู่

เนื่องจากการให้คําปรึกษาก่อนการผ่าตัดดําเนินไปในตอนตีสี่จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ท้องฟ้าจะมืดสนิท

มาหยานลินสงบสติอารมณ์ลง หลังจากออกกําลังกายสะโพกของเขาแล้วเขาก็นั่งลง

โจวซินเยียนมองไปที่จุดใต้เอวของมาหยานลินอย่างอิจฉาและถามว่า “เอวของคุณเจ็บไหมคุณต้องมีเอวที่ดีจึงจะสามารถผ่าตัดได้”

“ ภรรยาของผมเพิ่งตรวจผมไป มันก็ไม่เป็นไรอะไรนะ” ขณะที่มาหยานลินพูดเขาจับมือกับโจวซินเยียน และพูดว่า “หมอโจวซินเยียน ผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกับคุณ”

เมื่อถึงเวลาหกโมงเช้ามาหยานลินเริ่มทํางานกับเอ็นร้อยหวายของผู้ป่วยรายแรก

เขาใช้ระบบการผ่าตัดเส้นเอ็นร้อยหวายแบบทั่วไปซึ่งเป็นการผ่าตัดที่กีดเปิดสนามผ่าตัดน้อยที่สุด หลังจากผู้ป่วยได้รับยาชาแล้วเขาก็พันสายรัดรอบต้นขาของผู้ป่วย จากนั้นเขาก็ทําการกรี ดตรงจุดที่เขาได้ทําเครื่องหมายไว้ก่อนหน้านี้

สําหรับผู้ป่วยทั่วไปไม่จําเป็นต้องใช้เทคนิคการรักษาเอ็นร้อยหวายจู-หลิง ซึ่งผู้ปวยสามารถนตัวได้ในเวลาหลายเดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับผู้ป่วยที่ไม่ได้มีความสนใจในการเล่นกีฬาแม้ว่าพวกเขาจะอายุสามสิบปีแล้วก็ตาม พวกเขาจะไม่มีปัญหาในการเล่นกีฬาตั้งแต่อายุสามสิบเอ็ดปีและประสิทธิภาพของพวกเขาก็จะไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน

และด้วยความสามารถของมาหยานลินแม้ว่าเขาจะไม่ดีพอที่จะใช้เทคนิคการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายจูหลิงแต่เขาก็ไม่มีปัญหาในการผ่าตัดผู้ป่วยที่มีอาการเอ็นร้อยหวายแตก

แม้แต่ในแผนกศัลยกรรมกระดูกแพทย์ระดับล่างก็ยกระดับทักษะของพวกเขาด้วยการคว้าโอกาสในการผ่าตัดผู้ป่วยที่มีเอ็นร้อยหวายแตกเป็นระยะ

แผลที่เกิดจากการเปิดสนามผ่าตัดที่มาหยานทํามีขนาด 1.2 นิ้ว แม้ว่าจะมีขนาดใหญ่กว่ารอยบากส่วนใหญ่เล็กน้อย แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

มาหยานดินจับเส้นเอ็นที่แตกออกอย่างระมัดระวัง จากนั้นเขาก็ใส่แคลมป์ของการผ่าตัดเอ็นร้อยหวายบิดและสอดเข้าไประหว่างพาราเทนอนกับเอ็นร้อยหวายใกล้เคียง

“คีมตัด” มาหยานลินยื่นมือและขอเครื่องดนตรี จากนั้นเขาก็พูดอย่างระมัดระวัง “หมอซูโอคุณสามารถทําความสะอาดรอบนอกของแผลด้วยผ้าก๊อซได้ไหม”

“เอาล่ะ” โจวซินเยียนตอบรับและพูดว่า “ผ้าก็อซ”

หลังจากพยาบาลใช้ผ้าก๊อซ โจวซินเยียนไปหนึ่งชิ้น โจวซินเยียนก็ทําความสะอาดสนามผ่าตัดที่เต็มไปด้วยเลือดเพื่อทําให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้นสําหรับมาหยานดิน

คงเป็นเรื่องโกหกที่จะบอกว่าโจวซินเยียนไม่ได้อิจฉามาหยานดิน เช่นเดียวกับหมอสู่ มาหยานลินมีโอกาสมากขึ้นในการทําหน้าที่เป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ ถ้ามาหยานดินได้รับมอบหมายให้อยู่ในแผนกฉุกเฉินแทนที่จะเป็นแผนกศัลยกรรมกระดูกในท้ายที่สุดเขาอาจจะได้รับโอกาสที่ดีมากยิ่ง

โจวซินเยียนก็ต้องการโอกาสแบบนี้เช่นกัน แต่เขาก็ไม่ได้รีบร้อน

เนื่องจากอายุของเขาตอนนี้เขาจึงไม่ค่อยมีพลังเมื่อเทียบกับที่เขาเคยเป็น ในขณะเดียวกันเขาก็อดทนมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่เหมาะสมจะนําเสนอแก่เขา

* แอด. *

มีคนเปิดประตูห้องผ่าตัด

หลิงรันสวมหน้ากากปิดปากและมือของเขาไขว้หลังขณะที่เขาเดินเข้าไปในห้องผ่าตัด เขายืนอยู่ข้างๆมาหยานลิน โดยไม่พูดอะไร

“ หมอหลิง” มาหยานลินรู้สึกไม่มั่นใจเล็กน้อย

“เต็มที่ฉันแค่เข้ามาสังเกตการณ์เท่านั้น” ในขณะที่หลิงรันมีการผ่าตัดรักษาเส้นเอ็นร้อยหวายที่สมบูรณ์แบบต้องใช้เวลาเพียงครั้งเดียวเพื่อให้เขาทราบความคืบหน้าของการผ่าตัด แม้ว่าจะมีหลายประเด็นที่ต้องตั้งคําถาม แต่เมื่อพูดถึงพื้นฐานแล้วหลิงรันไม่พบข้อผิดพลาดใด ๆ ที่ต้องการให้เขาชี้ให้เห็นในทันที

มาหยานลินกําลังปรับเอ็นร้อยหวายเพื่อให้เย็บได้ง่ายขึ้น เมื่อมีหลิงหนอยู่ข้างๆเขาเขาก็อดไม่ได้ที่จะตื่นตระหนกเล็กน้อย

หลิงรันเฝ้าดูเขาอย่างเงียบ ๆ และไม่ได้กระตุ้นให้เขารีบร้อน

มาหยานดินค่อยๆคุ้นเคยกับการที่หลิงรันอยู่ข้างๆเขา

ในที่สุดเส้นเอ็นที่ฉีกได้รับการปรับให้อยู่ในจุดที่ตกลงมาระหว่างกลางของเอ็นร้อยหวาย

มาหยานลินอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความโล่งอก “เข็มและด้ายผ่าตัด”

เขากําลังจะเริ่มเย็บแผล

เย็บหนึ่งเข็ม, เย็บสองเข็ม, เย็บสามเข็ม ..

เมื่อหลิงรันเห็นว่ามาหยานลินนิ่งขึ้นเรื่อย ๆ เขาก็พูดช้าๆ “ผู้ป่วยที่ต้องการการผ่าตัดรักษาเส้นเอ็นร้อยหวายเพิ่งถูกส่งตัวไปมาหยานดิน นายจะต้องรับผิดชอบ”

“ มีอีกเคสหรอ?” มาหยานมีความสุขมาก

“สอง” หลิงรันกล่าว

“มีผู้ปวยสี่รายที่ต้องผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายต่อวัน” โจวซินเยียนคลิกลิ้นของเขา “ว้าวมันตรุษจีนแล้วเหรอ”

“พวกเขาทั้งหมดมาจากมณฑลกวางตุ้งตะวันออก” หลิงรันกล่าว “ติดต่อฉันถ้านายพบปัญหาใด ๆ “

หลังจากที่หลิงรันพูดอย่างนั้นเขาก็เหยียบเซ็นเซอร์ของประตูห้องผ่าตัดและจากไป

มาหยานลินอดไม่ได้ที่จะตบริมฝีปากของเขาและพูดกับโจวซินเยียนว่า “โรงพยาบา ลตะวันออกมาจากมณฑลกวางตุ้งตะวันออก”

“ หมมันอาจจะบังเอิญก็ได้นะ” ผิวหนังบนใบหน้าของโจวซินเยียนนั้นเหี่ยวย่นและเป็นสีเหลืองและมีการแสดงออกที่ดูมุ่งมั่นบนใบหน้าของเขา เขาดูเหมือนเป็นจุดบอดของวงการทางการแพทย์มานานหลายปีแล้ว และตอนนี้คือโอกาสที่เขาจะได้เปลี่ยนสถานะของเขา

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท