Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 624

ตอนที่ 624

EP 624

By loop

หลิงรันหันกลับมาและเดินไปที่สถานีพยาบาลเพื่อที่จะไปดื่มน้ํา ในขณะที่เขายกถ้วยขึ้นช้าๆ เขาก็พูดกับระบบว่า “เปิดหีบสมบัติ”

ภายในแสงพราวที่ปรากฏต่อหน้าหลิงรันคือหนังสือเล่มหนึ่งที่ส่องแสงเรืองแสง

[หนังสือทักษะเดี่ยว: สาขาทักษะที่ได้รับ [การลดการแตกหักของข้อ (ระดับที่สมบูรณ์แบบ)]

หลิงรันเงยหน้าขึ้นเล็กน้อย เขารู้สึกว่ารางวัลนั้นไม่เลวเลยหลังจากที่เขาใช้เวลามากมายเพื่อทําภารกิจให้สําเร็จ

การแตกหักของข้อเป็นรูปแบบการแตกหักที่พบเห็นได้บ่อยที่สุดในแผนกศัลยกรรมกระดูก มีอัตราการเกิดขึ้น 4.6% ในบรรดากระดูกหักประเภทอื่น ๆ ทั้งหมด โดยพื้นฐานแล้วหลิงรัน พบผู้ปวยกระดูกหักของบริเวณข้อเกือบทุกวัน ก่อนหน้านี้เพราะเขาไม่เก่งเขาจึงย้ายคนไข้ไปที่แผนกออร์โธปิดิกส์ …

อย่าลืมคําศัพท์ทางการแพทย์เช่นการแตกหักของข้อต่อกระดูกเรเดียสส่วนปลายและ การแตกหักของท่อนในรูปแบบที่พบบ่อยที่สุดของการแตกหักของข้อต่อ คือเมื่อคนล้มลงไปข้างหน้าและเมื่อเขาหรือเธอเหยียดมือเพื่อผลักกับพื้นแขนจะหัก และการแตกหักแบบนั้นส่วนใหญ่น่าจะเป็นการแตกหักของข้อต่อ

ในทางตรงกันข้ามหากบุคคลนั้นเอาหลังมือยันพื้นก็จะเป็นการแตกหักของสมิธซึ่งเรียกอีกอย่างว่าการหักของข้อต่อแบบย้อนกลับ อย่างไรก็ตามอัตราการเกิดการแตกหักของสมิธ นั้นต่ํากว่าซึ่งเป็นเพียงหนึ่งในสิบของอัตราการเกิดกระดูกหักของข้อต่อ

หลิงรันโบกมือและใช้หนังสือทักษะเดียว จากนั้นเขาก็ดื่มน้ําในแก้วอย่างเงียบ ๆ และถามว่า “แจ้งฉันว่าวันนี้มีผู้ปวยกระดูกหักของข้อต่อหรือปาว”

“ หึ…โอเค” พยาบาลสาวที่สถานีพยาบาลเหม่อลอยเล็กน้อย เธออึ้งไปสองสามวินาทีก่อนที่เธอจะรู้ตัว

แพทย์ที่ยืนอยู่เบื้องหลังเธอต่างงุนงง พวกเขาถามตัวเองว่า เกิดอะไรขึ้น? การแตกหักของข้อต่อ? เรามาที่นี่เพื่อรับการผ่าตัดมะเร็งตับไม่ใช่เหรอ? การผ่าตัดตับใช่ไหม? นี้มันไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ …

โจวซินเยียนเดินไปที่ด้านข้างของหลิงรันเขาไอเบา ๆ และพูดว่า “หมอหลิงมีหมอหลายคนที่มาจากที่อื่นเราควรจะดูแลพวกเขาสักหน่อย มันจะไม่ดีหรอ?”

“ได้เลย” หลิงรันรับฟังคนอื่นเสมอสําหรับเรื่องแบบนี้

จากนั้น โจวซินเยียนรีบให้สัญญาณกับเพื่อนบ้านข้างๆเขาผ่านสายตาของเขาก่อนที่เขาจะไปให้บริการทุกคน เขาไม่ได้ไปที่อื่นเขาแค่เสิร์ฟพวกเขาในห้องประชุม

ผ่านไปสักพักก็มีคนนําน้ําชานมมาเสริฟ

โจวซินเยียนมีการแสดงออกที่มืดมน “ เอาชานมมาทําไม”

“ คุณขอให้ฉันไปซื้อขนมที่ไม่ต้องกินด้วยมือ…” เสียงของหยูเป่านั้นฟังราวกับว่าเขากําลังเหวี่ยง

โจวซินเยียนก้มศีรษะลงและมองไปที่ชานม สิ่งนี้ดูเหมือนจะตอบสนองความต้องการของเขา แต่สิ่งนี้ไม่มีอยู่จริง! มันยากที่จะจินตนาการถึงกลุ่มแพทย์วัยกลางคนในวัยสี่สิบหรือห้า สิบกําลังสอดหลอดดื่มและถ้วยชานมดื่ม…พวกเขาล้วนเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลต่างๆ โดยปกติเมื่อพวกเขาติดท่อในบางสิ่งบางอย่างที่ต่ําที่สุดของทั้งหมดนี้จะเป็นการใส่ท่อไต…

“รสชาติดี” กัวหมิงเฉิงจิบชานมและกล่าวชม

หมอคนอื่น ๆ ก็พยักหน้าเช่นกัน

โจวซินเยียนได้ยินและหันกลับไปดู จากนั้นเขาก็เห็นทุกคนถือถ้วยชานมและดื่มจากนั้น พวกเขาดูเหมือนกลุ่มคนเพี้ยน ๆ ที่รออยู่นอกโรงเรียนมัธยมปลาย

โจวซินเยียนส่ายหัวอย่างแรง “ทุกคนคุณต้องการดื่มชานมไหม?”

“ฉันหิว…”

“ฉันกระหายน้ํา”

“ อ่อนชานม…?”

หลังจากทํางานในโรงพยาบาลเป็นเวลานานพวกเขาจะพัฒนานิสัยที่ดีสองอย่าง คนหนึ่งยังคงสงบอยู่แม้ว่าภูเขาจะถล่มลงมาต่อหน้าพวกเขาและอีกคนหนึ่งยังคงมีชีวิตอยู่แม้ว่าพวกเขาจะออกจากสังคมไปแล้วก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับแพทย์ที่อยู่ในห้องผ่าตัดตลอดทั้งปี ไม่ว่ากาแลคซีจะเปลี่ยนไปอย่างไรพวกเขาก็แค่ทําการตัดตับ…

แม้ว่าโจซินเยียนเพิ่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหยุหัวเป็นเวลาหนึ่งปี แต่เขาก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องผ่าตัด เมื่อเขาคิดถึงเรื่องนี้โจวซินเยีย ก็อดไม่ได้ที่จะหยิบชานมหนึ่งถ้วยและ เริ่มดื่มจากมัน

“เราจะจัดเวลาให้” ซูเหวินเหลือบมองไปรอบๆ เมื่อเขาเห็นว่ามีคนมากมายอยู่รอบ ๆ เขาก็พูดขึ้นมาว่า “ฉันจะได้คนแรกอย่างน้อยก็คือการผ่าตัดสามครั้งครั้งละหมื่น”

“คุณกําลังพูดถึงการทําศัลยกรรมอิสระ?” โจวซินเยียนเองก็รู้สึกงุนงงเล็กน้อย

“ใช่” ซูเหวินตอบและกล่าวว่า “ตอนนี้เราไม่มีเคสทางการแพทย์ใด ๆ ดังนั้นแม้ว่าเราจะโทรไปหาหมอหลิงเพื่อมาบรรยายให้เราฟัง แต่เขาก็ไม่สามารถให้คําแนะนําแก่เราได้มันจะดีกว่า สําหรับให้เรากลับไปเตรียมเคสจากนั้นเขาจะสอนเราในขณะที่ทําการผ่าตัดและประสิทธิภาพจะสูงขึ้นเล็กน้อยใช่ไหม?”

ความถี่ของการที่ซูเหวินออกไป “เรียนรู้” นั้นสูงดังนั้นเขาจึงรู้ว่าจะใช้ประโยชน์จากข้อดีของเขาได้อย่างไร

ก็อย่างที่เขาบอกมีหลายคนในห้อง อย่าลืมขอให้หลิงรันสอนพวกเขาทีละคนแม้ว่าเขาจะต้องการสอนในชั้นเรียนเล็ก ๆ แต่ห้องผ่าตัดก็ไม่สามารถรองรับคนจํานวนนี้ได้ ซูเหวินเดาว่าหลิงรันจะไม่ทําแผนการสอนสําหรับพวกเขาด้วย

การจ้างศัลยแพทย์อิสระเป็นค่าเล่าเรียนที่ดีที่สุดสําหรับศัลยแพทย์ ในฐานะผู้ช่วยวิท ยากรและหัวหน้าทีมรักษาในโรงพยาบาลใหญ่ในปักกิ่งเขามีอํานาจและเงินในการจ้างศัลยแพทย์ อิสระดังนั้นเขาจึงกําจัดผู้แข่งขันครึ่งหนึ่งในห้อง

นอกจากนี้ซูเหวินยังมั่นใจในความสามารถในการเรียนรู้ของเขา

สิ่งที่เขาต้องทําคือหาเคสที่เหมาะสมก่อนที่เขาจะเชิญหลิงรันไปทําศัลยกรรมอิสระสักสองสามครั้ง แม้ว่าหลิงรันจะไม่ได้ให้เหตุผลใด ๆ สําหรับวิธีการของเขาซูเหวินเลยก็รู้สึกว่าเขาสามารถเข้าใจบางสิ่งได้เช่นกัน ท้ายที่สุดแล้วนักยิงธนูในสมัยโบราณไม่ทราบเกี่ยวกับมุมต่างๆในการ ใช้ธนูเลย แต่พวกเขายังสามารถยิงมันออกมาได้ เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะรู้ แต่พวกเขาก็ยังสามารถฆ่าคนที่ต้องการฆ่าได้อยู่ดี

ซูเหวินเองก็มีประสบการณ์ในการผ่าตัดตับดังนั้นหลิงรันจึงไม่จําเป็นต้องสอนวิธีการผ่าตัดทีละขั้นตอนให้เขา สิ่งที่เขาต้องทําคือสอนขั้นตอนสําคัญบางอย่างให้ก็เพียงเท่านั้น

สําหรับการค้นหาเคสถ้าจะบอกว่ามันเป็นเรื่องยากสําหรับสถานที่อย่างโรงพยาบาลหยุนหัวที่จะค้นหาบางเคสแล้วมันก็เป็นเรื่องง่ายสําหรับพวกเขาในการค้นหาเคสมะเร็งตับในปักกิ่งที่พวกเขาต้องการเนื่องจากจีนเป็นประเทศที่มีผู้ปวยมะเร็งตับมากที่สุดในโลก!

สิ่งที่ซูเหวินพูดทําให้บางคนสงบลง

ไม่ใช่แพทย์ทุกคนที่มีคุณสมบัติพอที่จะเชิญคนอื่นๆ มาทําศัลยกรรมอิสระ ตัวอย่างเช่นแม้ว่ากัวหมิงเฉิงจะเป็นผู้ช่วยวิทยากร แต่เขาก็ยังมีผู้อาวุโสหลายคนอยู่ก่อนหน้าเขา แม้แต่ศาสตราจารย์เฟิงซินเยียนก็ไม่ได้ให้สิทธิ์เขาในการเชิญหลิงรันไปทําศัลยกรรมอิสระดังนั้นเขาจึงทําได้แค่นิ่งเงียบ

นอกจากนี้ราคา 10,000 หยวนที่ซูเหวินแนะนําก็เป็นสิ่งที่ศัลยแพทย์คนอื่น ๆ ไม่มีใครกล้าที่จะเสนอราคานี้มากเช่นกัน

อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ผลิตในประเทศบางชิ้นอาจถูกใช้เหมือนของไม่มีค่า แต่สามารถขายได้ในราคาสูงถึงหลักหมื่น แต่ในประเทศราคาของศัลยแพทย์อิสระชั้นนําระดับโลกจะมีมูลค่าเพียง หลักหมื่นเท่านั้นและเวลาในการผ่าตัดมักจะนานมากเช่นการผ่าตัดหัวใจการผ่าตัดระบบประสาทและอื่น ๆ นอกจากนี้ศัลยแพทย์อิสระส่วนใหญ่ที่คุ้มค่ากับราคานั้นเป็นเจ้าของตําแหน่งนักวิชาการ

ผู้ที่ไม่มีชื่อเรื่องนั้นมักจะเป็นศัลยแพทย์ที่เป็นผู้เขียนสื่อการสอน ราคาค่าผ่าตัดอิสระของพวกเขาจะต่ํากว่า 50,000 หยวน หากได้รับคําแนะนําจากใครบางคนและผู้ป่วยมีตัวชี้วัดที่ถูกต้อง 30,000 หยวนก็เพียงพอที่จะเชิญพวกเขาให้เป็นศัลยแพทย์อิสระในโรงพยาบาลในพื้นที่

หากเขาลงไปมากกว่านี้การผ่าตัดอิสระมูลค่า 10,000 หยวน…ก็ยังไม่ใช่สิ่งที่หัวหน้า แพทย์คนใดจะหามาได้ง่ายๆ

สําหรับศัลยแพทย์อิสระที่ไม่มีชื่อเสียงโด่งดังพรรคที่เชิญพวกเขาจะไม่เพียงเสนอราคาให้กับพวกเขา

เพราะราคาของอาชีพอิสระไม่ได้เกี่ยวกับรายได้เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับศักดิ์ศรีชื่อเสียงและคุณค่า …

แพทย์ที่ทํางานเพื่อการผ่าตัดอิสระมักจะเปรียบเทียบความแตกต่างของราคาระหว่าง แพทย์คนอื่นกับตัวเองเสมอ สําหรับผู้เชี่ยวชาญพวกเขาจะลดศีรษะลงและแสร้งทําเป็นว่ามองไม่เห็น อย่างไรก็ตามหากศัลยแพทย์อิสระมีฝีมืออ่อนกว่าพวก แต่กับเรียกราคสูงก็คงไม่ใช่เรื่องดีแน่

สําหรับหมอในห้องแม้ว่าพวกเขาจะมีคุณสมบัติพอที่จะจ้างคนอื่นมาทําศัลยกรรมได้ แต่ก็มีไม่กี่คนหรอกที่มีคุณสมบัติพอที่จะจ่ายด้วยราคาหลักหมื่น

พวกเขาจําเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับระบบราคาในโรงพยาบาลเพื่อไม่ให้ล่มสลายได้ง่าย

“ เราต้องการจ้างหมอหลิงเพื่อทําศัลยกรรมอิสระด้วย” มีแพทย์จากโรงพยาบาลประชาชน แห่งเมืองอู๋ซินและคําเชิญของเขาตรงไปตรงมามาก แน่นอนว่าเขาไม่จําเป็นต้องทําการเคลื่อนไหวใด ๆ เพิ่มเติมและกล่าวถึงราคา

ในตลาดการแพทย์ของประเทศการทําศัลยกรรมฟรีแลนซ์เป็นการกระทําที่ได้รับการทําตลาดค่อนข้างสูง ชั่วโมงการทํางานของแพทย์มีจํากัด หากพวกเขามีภาระมากเกินไปพวกเขาจะกําจัดการเลือกในตอนท้ายโดยธรรมชาติและทําให้ราคาของการทําศัลยกรรอิสระสูงขึ้นเรื่อย ๆ มิฉะนั้นพวกเขาสามารถลดภาระงานหรือรอการเปลี่ยนแปลงในตลาดได้เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ

“เราจะเป็นคนที่สามแล้ว” แพทย์จากโรงพยาบาลประชาชนแห่งที่สี่ของเมืองหยุนหัวกล่าว

โจวซินเยียนขยับกันอย่างไม่สบายใจและรีบพูดว่า “ฉันไม่มีคุณสมบัติพอที่จะพูดถึงเรื่องนี้”

“เราจะเป็นคนที่สี่” ศัลยแพทย์ยังคงดื่มชานมของเขาและดูหยิ่งผยอง

” ที่ห้า”

“ ที่หก…”

ทุกคนยังคงสร้างลําดับของตัวเองและไม่มีใครสนใจเกี่ยวกับการต่อสู้ของโจวซินเยียน

ในไม่ช้าโจวซินเยียนก็ยอมแพ้ ท้ายที่สุดนี่คือการทําศัลยกรรมอิสระที่จะทําให้พวกเขาไปปักกิ่ง!

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท