Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 633

ตอนที่ 633

EP 633

เสียงหัวเราะอย่างมีความสุขและเสียงร่าเริงดังออกมาจากห้องอาหารเช้าของโรงพยาบาลปักกิ่งแห่งที่หก

แพทย์ในชุดเสื้อคลุมสีขาวหรือสครับกําลังวิ่งไปรอบๆ ในขณะที่ถือจานอาหารค่ําด้วยมืออันมีค่าของพวกเขา พวกเขาไปรับพุดดิ้งเต้าหู้ที่ไม่มีการดัดแปลงรับนมถั่วเหลืองสักแก้วต่อไป แล้วก็เครื่องดื่มถั่วหมักอีกหนึ่งแก้ว

อาหารเช้าวันนี้ฟรี อาจกล่าวได้ว่าเป็นการรวมตัวกันรับประทานอาหารเช้าที่โรงพยาบาลปักกิ่งแห่งที่หกจัดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

แพทย์และพยาบาลที่มาโรงพยาบาลเพื่อทําการผ่าตัดในตอนเช้าตรู่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่มาโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ก็เข้าร่วมและไม่บ่นเกี่ยวกับอาหารเช่นพุดดิ้งเต้าหูที่ไม่มีการดัดแปลงและนมถั่วเหลือง

จางอันหมินดื่มพุดดิ้งเต้าหู้ที่ไม่มีการปรุงแต่งสองชามในหนึ่งลมหายใจ จากนั้นก็กินหมูตันหนึ่งชาม เขายังกินตือคาโค และรินเครื่องดื่มถั่วหมักให้ตัวเองหนึ่งแก้ว ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยความสุขที่ได้รับการเติมเต็ม

โจวซินเยียนซึ่งมีฐานะยากจนพอๆกัน จนถึงขั้นที่เขาไม่สามารถเปลี่ยนชุดชั้นในได้แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ของคนวัยกลางคนที่น่าสงสารซึ่งอยู่ในทีมงานมาครึ่งชีวิต เขาไม่เสียเวลาไปกับการกินพุดดิ้งเต้าหู้ที่ไม่มีการปรุงแต่งใดๆ ก่อนอื่นเขาเทนมถั่วเหลืองสามชามในครั้งเดียว จากนั้นก็หยิบชูโรสสองสามแท่งไปที่โต๊ะ ในขณะที่เขากําลังรอหลิงรันเขากินก่อนแล้วค่อยกลับไปหาสตูว์ เมื่อเขากลับมาเขาจะส่งสตูว์ไปให้หลิงรัน จากนั้นเขาก็ดื่มนมถั่วเหลืองสองแก้วในครั้งเดียวและไปกินอาหารอื่นเพื่อที่เขาจะได้ไม่หิว ซึ่งจะไม่ทําให้หัวหน้าของเขาวิตกกังวลเพราะเขาต้องไปกิน

ซูเหวินผู้เติบโตมาพร้อมกับพรสวรรค์ที่หลากหลายไม่ได้รับการสงวนไว้เหมือนกับผู้ที่มาจากโรงพยาบาลในปักกิ่ง ต่อหน้าเพื่อนร่วมงานหลายคนเขาช่วยหลิงรันปรุงรสหยิบตะเกียบเช็ดโต๊ะยื่นกระดาษเช็ดมือและพยายามแนะนําอาหารเช้าแต่ละจานที่สั่งเป็นพิเศษ

มีเรื่องราวเบื้องหลังอาหารในปักกิ่ง เช่นข้าวเหนียวม้วนกับแป้งถั่วหวานและบะหมีกับเต้าเจี้ยว นอกเหนือจากเรื่องราวแล้วระดับการเพลิดเพลินกับอาหารจะสูงถึงหกหรือเจ็ดคะแนนซึ่งจะเทียบเท่ากับเป็ดย่างของ เฉลียวจวี้เต๋อ แม้ว่าเป็ดย่างของเฉลียวจวี้เต๋อ มันได้รับการรีวิวมากมาย แต่ก็จะได้คะแนนแปดคะแนนเท่านั้น มันเทียบไม่ได้กับอาหารหม้อไฟหรูหรา ซึ่งอยู่ไกลเกินสถานะของปักกิ่ง

เราสามารถจินตนาการได้ว่าสถานการณ์จะน่าเศร้าเพียงใดหากคุณไม่มีเรื่องราวให้เล่าขณะกินขนมปักกิ่ง

ซูเหวินใช้ทักษะการปราศรัยของเขาเพื่อเพิ่มมูลค่าของอาหารเช้า ด้วยเรื่องราวที่เขาได้รับการฝึกฝนมาเป็นเวลายี่สิบปี

เจ้าภาพและแขกร่วมรับประทานอาหาร

ในตอนท้ายของเซสชั่นพ่อครัวของโรงพยาบาลที่หกของมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ได้มอบตับทอดจานด่วนพร้อมซอสธัญพืชซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

กลุ่มหมอเหล่านั้นเหมือนเด็กๆอย่างมีความสุขที่ได้อวดตับที่พวกเขาคว้ามาได้

“ส่วนที่อร่อยที่สุดคือด้านซ้ายบน”

“ส่วนที่สี่ของกลีบด้านในด้านซ้าย”

5 ชิ้นส่วนของฉันเหมือนตับกลีบสี่เหลี่ยมมันหนาไปหน่อย”

“ วันนี้หมอหลิงตัดปล้องล่างเหมือนกันใช่มั้ยคะหมูตัวนี้ดีกว่าไม่เป็นมะเร็ง”

“ นี่คือหมูที่อายุยังไม่ถึง 1 ขวบ แม้ว่าจะเป็นมะเร็งตับระยะแรก แต่ก็อาจไม่มีอาการใดๆ คุณควรมองตัวเองในกระจกและสงสัยว่าคุณจะโชคดีได้หรือไม่

หลิงรันฟังพวกเขาสนทนาด้วยความสนใจเล็กน้อยและกินตับไปสองสามชิ้น

ซูเหวินเต็มไปด้วยรอยยิ้มเมื่อเห็นว่าหลิงหรันมีความสุข” พ่อครัวของโรงอาหารจะมีเวลาปรุงอาหารได้ง่ายกว่า ราคาถูกกว่า ตอนที่ฉันเข้าโรงพยาบาลครั้งแรก ฉันมักจะกินตับหมูและเนื้อกระต่าย ตอนนั้นเราใช้กระต่ายฝึก”

“ ตับหมูราคามันค่อนข้างแพง” โจวซินเยียนหยิบชิ้นส่วนและพยายามแยกแยะส่วนนั้นอยู่พักหนึ่ง แต่เขาไม่สามารถบอกอะไรได้เลยจากนั้นเขาก็ยัดมันเข้าไปในปากของเขาอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เขาเคี้ยวเขากล่าวว่า “น่าเสียดายที่ตับหมูไม่สามารถปลูกถ่ายให้คนได้ไม่เช่นนั้นมันอาจช่วยเราได้มาก”

ซูเหวินพูดอย่างเป็นกันเองว่า “ฉันได้ยินเกี่ยวกับงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาแล้วมันยากที่จะบอกว่ามันสามารถให้ผลลัพธ์ได้หรือไม่หมอหลิงคุณต้องการหยุดพักหรือไม่?

“มาเริ่มกันเถอะ” หลิงรันตอบ

“ได้เลย” ซูเหวินน่าจะเดาได้ ถ้าหลิงหรันต้องการพักสมองเขาจะได้พักผ่อนในวันก่อน ไม่มีเหตุผลที่จะต้องรอจนกว่าการผ่าตัดจะเสร็จสิ้นก่อนที่เขาจะพักผ่อน

ผู้อํานวยการโรงพยาบาลหวังอันจื่อเห็นว่าหลิงหันเต็มและโต๊ะก็ถูกเคลียร์ด้วย เขาเดินไปด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าทักทายเขาและยังพูดคุยเกี่ยวกับการสัมมนา สําหรับพวกเขาการทําศัลยกรรมเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การจัดสัมมนาเป็นเหตุการณ์สําคัญ

เป็นไปได้ที่จะส่งเสริมเทคนิคหลังจากที่พวกเขาได้ข้อสรุปในระหว่างการสัมมนาเท่านั้น

ทุกคนย้ายไปที่ห้องประชุม การจัดวางในครั้งนี้เรียบง่ายกว่าของบริษัทยายุริน แต่มีแพทย์จํานวนมากที่มีส่วนร่วมในการประชุมนี้ด้วย

เหมิงฉางก็เดินตามทุกคนเข้าไปในห้องประชุม

พี่เฮยยังคงต้องไปทํางานดังนั้นจึงไม่มีทางที่เขาจะเผาน้ํามันเที่ยงคืนและตามเขาไป

หมอแอบเข้าไปในห้องประชุมใหญ่ สําหรับการประชุมเพื่อส่งเสริมการขายในระดับดังกล่าวผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากขึ้นและโดยทั่วไปจะไม่วางข้อกําหนดเพิ่มเติมสําหรับอนุภาค

หน้าจอขนาดใหญ่ของห้องประชุมเริ่มเล่นการผ่าตัดในวันนี้อย่างรวดเร็ว

หวังอันจ่อยิ้มและพูดกับหลิงหรันว่า “หมอหลิงงานสัมมนาวันนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษสําหรับคุณ คุณช่วยอธิบายขั้นตอนการผ่าตัดของคุณได้ไหม”

“โอเค ได้เลยสิ” หลิงรันตอบและไม่เขินเลยขณะที่เขาหยิบปากกาเลเซอร์ออกมา เขารอสองสามวินาทีก่อนที่เขาจะพูดว่า “เรากําลังอยู่ในจุดที่ทําการผ่าอืม … ปัญหาหลักที่ต้องจัดการคือการเลือกตําแหน่งเพราะฉันเคยเห็นการสแกนเอ็มอาร์ไอมาก่อนแล้วฉันจึงวางแผนที่จะทําการผ่าตัดตับแบบผิดปกติซึ่งเป็นทางเลือกหลักในปัจจุบัน เมื่อเปรียบเทียบกับการตัดตับแบบปกติ จะสามารถลดเลือดออกในระหว่างการผ่าตัดและลดเวลาในการผ่าตัดได้ … ตําแหน่งปัจจุบันระยะห่างของช่องเปิดยังต้องได้รับการควบคุมอย่างสมบูรณ์ …”

หลิงรันกําลังดําเนินการต่อไปโดยมีรายชื่อของสิ่งต่างๆอยู่บนรอยบากเพียงครั้งเดียว

เมื่อวิดีโอดําเนินต่อไป หลิงรันก็มีหลายสิ่งที่จะพูดถึง แต่เนื่องจากเขามีเวลาไม่นานคําพูดของหลิงรัน จึงสั้นและกระชับอย่างรวดเร็ว ” ที่นี่เราค้นพบการแพร่กระจายในช่องท้องการถ่ายโอนภายในร่างกายไม่ได้น่ากลัว เพียงแค่ต้องจัดการกับมันโฟกัสอยู่ที่เวลาผ่าตัด คนชราไม่มีความอดทนสูง … โอ้ ตอนนี้เราต้องจัดการกับหลอดเลือดดําพอร์ทัล ประการแรกหลอดเลือดดําพอร์ทัลเป็นปัญหาซับซ้อนที่พบบ่อยที่สุดในการผ่าตัดตับเราใช้แผนพิเศษ…

การผ่าตัดมะเร็งตับในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาไม่ได้ให้ผลตอบแทนแก่หลิงรัน

สําหรับเขาที่มีการผ่าตัดตับระดับปริญญาโทเขาอาจกล่าวได้ว่าเขาได้รับความรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดอย่างเข้าใจ การเพิ่มความยากในการผ่าตัดโดยเจตนานั้นสอดคล้องกับระดับทักษะของเขา ดังนั้นในไม่ช้าหลิงรันก็จะมีข้อสรุปของตัวเองเช่นกัน

ข้อสรุปของหลิงรันคือแม้ว่าเขาจะไม่ได้ใช้ร่ายกายมนุษย์จําลอง แต่เขาก็ยังสามารถปรับปรุงอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งตับได้ในระดับหนึ่ง

แพทย์ที่นําเสนอก็ตั้งใจฟังเช่นกัน

พูดตามตรงสําหรับแพทย์ที่อาศัยอยู่ในปักกิ่งมีโอกาสมากมายที่พวกเขาจะได้สื่อสารกัน แต่มีศัลยแพทย์อิสระจากต่างจังหวัดจํานวนน้อยมากเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายมากสําหรับแพทย์ในปักกิ่งในการเข้าถึงประสบการณ์ขั้นสูงจากต่างประเทศ แต่มีโอกาสน้อยกว่าสําหรับการสื่อสารในแนวราบ

หากพวกเขาต้องการการสื่อสารในแนวนอนพวกเขาจําเป็นต้องไปทําศัลยกรรมอิสระและมีการประชุม

ความรู้สึกแบบนี้เหมือนกับการเป็นศิษย์จากนิกายที่มีชื่อเสียง พวกเขาต้องทํางานหนักในนิกายหรือไปเยี่ยมผู้ที่เรียนรู้ภายนอก จะมีโอกาสได้ไปทั่วประเทศหลังจากที่คนใดคนหนึ่งเชี่ยวชาญแล้ว

แต่ก่อนหน้านั้นมันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่จะรู้มากขึ้นเกี่ยวกับคนทั้งประเทศมันอาจนําไปสู่การเติบโตที่รวดเร็ว

แพทย์ส่วนใหญ่ฟังอย่างจริงจังมีเพียงเหมิงชานที่ค่อยๆเบื่อไม่สามารถช่วยได้ แต่เกาหูและแก้มของเขาอย่างกังวล

“ฉันรอไม่ไหวแล้ว” เหมิงฉางขมวดคิ้ว เมื่อเขาเห็นว่าจํานวนสุนัขบนตักกําลังจะเพิ่มขึ้น เขาก็กลัวว่าความคาดหวังของหลิงรันจะเพิ่มสูงขึ้นหากรอต่อ

เหมิงฉางตบกระเป๋าเอกสารที่เอวของเขาซึ่งมีบัตรธนาคารที่มี 10,000 หยวน

ปริมาณไม่มากเกินไป แต่ก็ไม่น้อยเกินไป เหมิงฉางรู้สึกว่าจํานวนเงินนั้นสามารถสะท้อนความจริงใจของเขาได้

เหมิงฉางถือการ์ดใบนั้นมูลค่า 10,000 หยวนและทําหน้าไม่พอใจ

ในที่สุดเมื่อสิ้นสุดการสัมมนาเหมิงฉาง ก็อดไม่ได้ที่จะลุกขึ้นยืน

“ขอบคุณสําหรับอนุภาคของคุณคุณสามารถไปที่ร้านอาหารข้างๆเพื่อเพลิดเพลินกับอาหารข องคุณในภายหลัง ” พนักงานขายยาหลายคนปรากฏตัวในห้องประชุมและแจกจ่ายแผ่นพับ บางส่วนด้วยความไม่พอใจ

ตัวแทนขายยาที่กําลังส่งหนังสือเล่มเล็กถึงเหมิงฉาง มีสถานะที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

“ คุณเป็นตัวแทนขายของ บริษัทยูรินหรือป่าว?” เหมิงฉางมองไปที่อีกฝ่าย

“ ไม่จริงครับ” เทียนฉีที่ช่วยแจกแผ่นพับแสดงให้เห็นรอยยิ้มพราวและพูดต่อ “ฉันแค่อยากทําอะไรให้หมอหลิง”

เหมิงฉางพยักหน้าโดยไม่รู้ตัวแล้วดูว่าเธอแต่งตัวอย่างไร

เหมิงฉางผู้ซึ่งชอบซื้อของขวัญของเขาเหลือบไปเห็นกระเป๋าเฮอร์เมสในมือของเทียนฉีซึ่งมีราคาอย่างน้อย 10,000 หยวน เมื่อเงยหน้าขึ้นจากกระเป๋าก็เห็นนาฬิกาโรเล็กซ์ที่เธอสวมอยู่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีราคาอย่างน้อย 10,000 หยวน

เหมิงฉางตบกระเป๋าเอกสารของตัวเองด้วยการ์ด 10,000 หยวนอีกครั้งและทันใดนั้นก็รู้สึกตื่นตระหนกเล็กน้อย

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท