Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 644

ตอนที่ 644

EP 644

By loop

“ พี่ดูโปรดดูแลสุขภาพด้วย”

“ นักวิชาการด่คุณควรพักผ่อนให้เพียงพอและเตรียมพร้อมสําหรับการผ่าตัด

“ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับครอบครัวของคุณเราจะช่วยคุณดูแลพวกเขาเอง”

นักวิชาการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เพื่อนร่วมงานสมาชิกในครอบครัวญาติและเพื่อน ๆ มาเยี่ยมเขาเป็นระลอก

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้คนส่วนใหญ่ที่มาเยี่ยมผู้ป่วยยังมีสติสัมปชัญญะและรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อพวกเขาเห็นว่ามีคนมาเยี่ยมเขามากมายส่วนใหญ่ก็จากไปหลังจากอยู่ได้สักพัก คนอื่น ๆ ช่วยเขาในวอร์ดในเรื่องต่างๆเช่นการเอาน้ําต้มสุกนําคนมาช่วยเหลือตลอดจนการสื่อสารกับแพทย์และพยาบาล แต่ก็ยังมีคนจํานวนมากเกินไปทําให้วอร์ดมักจะแน่นเกินไป

เมื่อหลิงหรนอิ่มจากการกินเป็ดย่างแล้วเขาก็กลับไปที่โรงพยาบาลและเรียกซูเหวินที่กําลังเดินตรวจวอร์ดเพื่อที่เขาจะได้ย่อยอาหารของเขา พอมาถึงห้องเดี่ยวก็เห็นว่าทางเข้ามีคนอยู่เต็มไปหมด

” ขอโทษช่วยหลีกทางหน่อยแพทย์มาถึงแล้ว” ญาติของผู้ปายเหล่านั้นสุภาพมาก พวกเขาแจ้งให้กันและกันทราบถึงสถานการณ์และปล่อยให้หลิงรันรวมทั้งซูเหวิน เข้ามาในขณะที่พวกเขาเดินเข้าไปในห้องผู้คนกล่าวว่า ” คุณหมอโปรดดูแลนักวิชาการคู่เป็นอย่างดีด้วย เขาเป็นเสาหลักของประเทศจีนสําหรับเรื่องธรณีวิทยา…”

“ นักวิชาการด่ดูแข็งแรงมาก แล้วอาการปวยเป็นยังไงบ้างคุณวินิจฉัยเขาผิดหรืปาว?”

” หมอค่ะเนื้องอกของนักวิชาการคู่สามารถรักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัดหรือป่าว สําหรับคนอายุมากการผ่าตัดถือเป็นเรื่องยากมาเลยไม่ใช่หรือยังไง”

ซูเหวินอดไม่ได้ที่จะหันกลับไปมองหลิงรัน เขามักจะได้ยินคําพูดคล้าย ๆ กัน แต่หลิงรันยังเด็ก

หลิงรันเดินเข้าไปในห้องด้วยความเงียบ เขาไม่ได้ใส่ใจกับคําพูดของผู้คนเลย สาหรับเขาการพูดพล่ามระดับนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยจริงๆ

ในอดีตมีบางคนวิ่งเข้ามาหาเขาพร้อมกับร่ําไห้และตะโกนขณะที่พวกเขาโบกธงและสิ่งอื่น ๆซึ่งเป็นสถานการณ์ง่ายๆที่เขาพบ บางครั้งเขาก็วิ่งเข้าไปหาเด็กผู้หญิงที่อาบน้ําให้เขาด้วยนกกระเรียนกระดาษหนึ่งพันตัวและเพื่อรักษาความมั่นคงของสถานการณ์เขาต้องช่วยให้คนอื่นสงบอารมณ์

“มันผ่านมาแล้วชั่วโมงเยี่ยมไม่ใช่เหรอ” ซูเหวินหันไปหาพยาบาลที่ดูแลซึ่งพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย

“ฉันบอกให้พวกเขาออกไป แต่พวกเขาไม่ทําตามที่ฉันบอก” นางพยาบาลผู้มีอาการวู่วามกล่าวอย่างเร่งรีบจากทั้งหมดนี้

ซูเหวินฮัมเพลงและพูดว่า “ลองอีกครั้ง”

” ตกลง.” พยาบาลสาวขึ้นเสียงและพูดว่า “คนไข้จะได้รับการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้ถึงเวลาที่เขาต้องพักผ่อนแล้วคุณควรกลับไปได้แล้ว … “

“ หากขยายเวลาเข้าเยี่ยมออกไปเวลาผ่าตัดในวันพรุ่งนี้จะถูกเลื่อนออกไปหากสายเกินไปการผ่าตัดจะไม่สามารถทําได้จําเป็นต้องให้การตรวจเสร็จสิ้นก่อนการผ่าตัด” ขู่เหวินกล่าวเพื่อเตือน ความจํา

ในตอนนั้นผู้คนก็เริ่มเคลื่อนไหว

“เอาล่ะผมจะกลับก่อน”

” นักวิชาการพักผ่อนให้ดีเราจะกลับมาพบกันใหม่”

นักวิชาการคู่ยังยิ้มอย่างอ่อนโยนในขณะที่เขาแลกเปลี่ยนความพึงพอใจกับฝูงชน เขาดูเหมือนครูแก่ๆที่ท่าทางใจดี

“ หมอหลิง?” หลังจากที่ซู่เหวินเห็นว่าผู้เยี่ยมชมทั้งหมดออกไปแล้วและเหลือสมาชิกในครอบครัวเพียงสามคนในที่สุดเขาก็ผ่อนคลายการแสดงออก

“ ผมจะตรวจร่างกายให้นะ” หลิงรันไม่ได้พูดอะไรอีก เขาเพียงแค่ยืนขึ้นและช่วยนักวิชาการดู่ จัดตําแหน่งเตียงของเขาในแนวนอน

หากเขาต้องการช่วยนักวิชการดูเขาต้องตัดสินใจใช้การจําลองมนุษย์ของเขาเขาจําเป็นต้องสัมผัสตัวแบบ

เมื่อหลิงรันสัมผัสกับนักวิชาการดูเขาสามารถอัปเดตการจําลองมนุษย์ของเขาได้

แน่นอนก่อนการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้เขาจะเปิดใช้งานการจําลองมนุษย์อีกครั้ง ระยะเวลาที่เขาเปิดใช้งานมันก็จะนานขึ้นเช่นกัน แต่ในแง่ของประสบการณ์ปัจจุบันของเขาอาจจะดีกว่าที่จะผ่าตัดสองครั้งอย่างรวดเร็วก่อนที่เขาจะทําการผ่าตัดที่ค่อนข้างนาน

ร่างมนุษย์ผิวสีฟ้าปรากฏตัวต่อหน้าหลิงรัน

หลิงรันไม่ได้คิดอะไรเลยเขาเอื้อมมือไปหามีดผ่าตัดเสมือนจริงและเปิดการจําลองมนุษย์เขาเอาตับออกจากนั้นเอามือไปทาเนื้อเยื่อปกติเพื่อให้เนื้อเยื่อที่เป็นมะเร็งปกคลุมอยู่ภายใน

ภายใต้มนุษย์เสมือนผิวสีน้ําเงินนักวิชาการคู่กระพริบตาและไม่เข้าใจว่าหลิงรันกําลังทําอะไรกับการกระทําครั้งใหญ่เช่นนี้

คนอื่น ๆ ในห้องอยากถาม แต่ก็ไม่กล้าทํา

ซูเหวินสามารถเห็นได้ว่าหลิงรันดูเหมือนจะจําลองการผ่าตัด แต่ ซูเหวิน คิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นการผ่าตัดมะเร็งตับ ดังนั้นเขาเพียงเฝ้าดูเขาอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่เขามองว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดของหลิงรัน

มีหมอหลายคนที่มีสไตล์การทําของตัวเอง ศัลยแพทย์ที่ต้องการคําปรึกษาจากแพทย์ในแผนกจิตเวชศาสตร์ไม่ใช่ของหายากอีกต่อไป ซูเหวินคิดว่าหลิงหรันที่อยู่ตรงหน้าเขาเป็นคนปกติมากกว่าคนอื่น ๆ แม้ว่าเขาจะพิเศษเล็กน้อยในแบบของเขาเองก็ตาม

ซูเหวินเชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ จะแปลกก็ต่อเมื่อหมอทําเหมือนคนอื่น ๆ แต่ไม่มีเห็บแปลก ๆ และมีทั้งความฉลาดและความฉลาดทางอารมณ์สูง ในฐานะศิษย์มืออาชีพที่เรียนรู้ภายใต้ครูหลายร้อยคนซูเหวินอยากจะบอกว่าอาจารย์คนนี้ต้องเป็นคนที่ประจบสอพลอได้ยากมาก

หลิงรันเองก็ไม่ได้คํานึงถึงสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับเขาในเวลานี้เลย

เท่าที่ประสบการณ์ของเขาเกี่ยวข้องเมื่อมีความคิดจํานวนมากจากผู้คนจํานวนมากย่อมมีความคิดแปลก ๆ มากมายในหมู่พวกเขา มันยากเกินไปที่จะดูแลทุกคนดังนั้นมันจะดีกว่าที่จะทําสิ่งที่เป็นของตัวเอง

เหมือนในวันกีฬาสีในโรงเรียนประถมของเขา เมื่อเขาช่วยหยิบนักกีฬาตัวน้อยที่ล้มอยู่ข้างๆเขาเขาจะได้ยินเสียงสะอื้นรอบ ๆ ตัวเขาและขวดน้ําจะถูกโยนมาที่เขา เมื่อเขาคืนขวดน้ําให้กับเจ้าของเสียงสะอื้นรอบตัวเขาก็จะดังขึ้น

ในไม่ช้าหลิงรันก็เข้าใจว่าบางครั้งเมื่อเขาทําสิ่งต่างๆมักจะมีคนที่ไม่เข้าใจและไม่เห็นด้วยกับเขาอย่างไรก็ตามเมื่อเขาต้องยกคนอื่นขึ้นเขาก็ยังควรยกพวกเขาขึ้น เมื่อเขาควรจะคืนขวดน้ําเขาก็ยังคงคืนมัน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะตัดสินว่าจะทําสิ่งต่างๆตามความดังของเสียงสะอื้นหรือไม่และการกระทํานั้นถูกต้องหรือไม่

ในเวลานี้การเปิดใช้งานการจําลองมนุษย์และทําการวิเคราะห์พื้นฐานตามประสิทธิภาพของการจําลองมนุษย์ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง นี่เป็นการตัดสินโดยหลิงรันโดยอาศัยความรู้ประสบการณ์และความคิดเชิงตรรกะของเขา เขาจะไม่เปลี่ยนการปฏิบัติของเขาเพราะการแสดงออกและการกระทําของคนอื่น

เขาผ่าตัดตับเสมือนจริงของนักวิชาการคู่ด้วยมือของเขาอย่างเบามือ

หลิงรัน มุ่งเน้นไปที่การสังเกตความลึกของการแทรกซึมของเนื้อเยื่อมะเร็งโดยเฉพาะอย่างยิ่งการบุกรุกในท่อน้ําดีในช่องท้องและหลอดเลือดดําในตับ

มะเร็งตับได้รับการขนานนามว่าเป็นราชาของมะเร็งเนื่องจากมีเลือดไปเลี้ยงในตับมาก ตับใช้เซลล์ทุกเซลล์ในบริเวณที่เกี่ยวข้องกับเลือด ในทํานองเดียวกันมีเส้นเลือดจํานวนมากในตับเช่นกัน

ในระหว่างการผ่าตัดการแตกของเส้นเลือดแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจทําให้เสียเลือดได้มากและทําให้การผ่าตัดล่าช้าซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของการผ่าตัด

เช่นเดียวกับการผ่าตัดหัวใจการผ่าตัดมะเร็งตับยังเป็นการผ่าตัดที่วิ่งแข่งกับเวลา

มันจะอันตรายมากถ้าเลือดถูกตัดออกจากระบบตับเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง สองชั่วโมงคือขีด จํากัด ในความเป็นจริงมันค่อนข้างอันตรายอยู่แล้วหากเลือดที่ตับหยุดลงเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงไม่มี แพทย์คนใดที่จะผลักดันขีด จํากัด ในด้านนี้

ในระหว่างการผ่าตัดเทคนิคการขัดจังหวะการให้เลือดของตับเป็นเวลาสิบห้านาที่จากนั้นจึงฟื้นตัวและขัดจังหวะอีกครั้งก็ได้รับความนิยมเช่นกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อลดผลกระทบของการสูญเสียเลือดในตับ

เป็นเรื่องง่ายมากที่จะจินตนาการว่าการที่เส้นเลือดใหญ่จะทําให้เกิดปัญหาในการผ่าตัดซึ่งแข่งกับเวลานั้นอันตรายเพียงใด แม้ว่าหัวหน้าศัลยแพทย์จะสามารถซ่อมแซมได้ทันทีแต่ก็ยังคงเป็นอันตรายมาก มันจะส่งผลต่อผลของการผ่าตัดทั้งหมดไม่ต้องพูดถึงอายุขัยและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย

โดยทั่วไปความเสี่ยงของการแตกของเส้นเลือดมีมากจนศัลยแพทย์ที่ฝึกฝนมาเป็นเวลาสิบปีไม่สามารถรับมือได้อย่างง่ายดาย เมื่อมีการผ่าตัดมะเร็งตับความเสี่ยงจากเส้นเลือดในตับและท่อน้ําดีก็ยิ่งมากขึ้น

เนื้อเยื่อมะเร็งเคลื่อนไปรอบ ๆ ได้ง่ายความเสี่ยงของการแพร่กระจายจะเพิ่มขึ้นตามการเกิดฮีแมงจีโอมา(เนื้องอกที่หลอดเลือดลักษณะคล้ายปาน) ตับและเซลล์มะเร็งในท่อน้ําดีในช่องท้องหากเนื้อเยื่อที่เป็นมะเร็งไม่สามารถทํางานได้ตามปกติความน่าจะเป็นของการกําจัดหรือทําลายหลอดเลือดจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ความยากลําบากในการผ่าตัดมะเร็งตับอยู่ที่หลอดเลือดจํานวนมากในตับ พวกเขาทั้งหมดเชื่อมโยงกันและเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แม้จะเป็นมะเร็งในระยะเริ่มต้น แต่เซลล์มะเร็งก็แพร่กระจายไปที่หลอดเลือดได้ง่าย เมื่อเป็นเช่นนั้นการรักษาจะกลายเป็นเรื่องยากมากเช่นเดียวกับสถานการณ์ของนักวิชาการดู

ในฐานะนักวิชาการอาจมีโรงพยาบาลและแพทย์ทั่วประเทศที่ยินดีรับเขา แต่ไม่มีใครกล้าให้คําตอบยืนยันกับนักวิชาการคู่

เขาไม่เพียง แต่ชราภาพโรคประจําตัวหลายชนิดและตําแหน่งของเนื้องอกที่ยาก แต่ระบบ พอร์ทัลของเขายังถูกแทรกซึมเมื่อมะเร็งยังอยู่ในระยะเริ่มต้น ความซับซ้อนของการผ่าตัดนั้นยาก พอ ๆ กับการผ่าตัดผู้ป่วยระยะสุดท้าย …

เป็นเพียงเพราะนักวิชาการสู้แบ่งปันความสัมพันธ์ที่ดี กับนักวิชาการดูเขาจึงแนะนําหลิงรันให้กับนักวิชาการดูด้วยความมั่นใจมากขึ้นในคําพูดของเขา

หลิงรันจับตับเสมือนของนักวิชาการ และคิดอยู่สองสามนาทีก่อนที่เขาจะโบกมือเพื่อยกเลิกการใช้การจําลองร่างกายมนุษย์

เขาสามารถมองเห็นตําแหน่งของเนื้องอกได้อย่างชัดเจนผ่านการสแกนซีทีแสกน, เอ็มอาร์ไอและพีอีที่อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการ

“ ไม่มีปัญหาใช่ไหมหมอลิง” นักวิชาการคู่ มองไปที่หลิงรัน และอดไม่ได้ที่จะรู้สึกแตกต่าง

“ไม่มีปัญหากรุณาพักผ่อนให้ดี” หลิงหรันพยักหน้าเบา ๆ แล้วลุกขึ้น เขาจบรอบวอร์ด

มีเสียงกระซิบจากครอบครัวคู่ ในห้อง

ซูเหวินมองลงไปที่โทรศัพท์ของเขาจากนั้นก็สบตากับหลิงหรัน เขากระซิบว่า “หมอบางคนต้องการมารับการผ่าตัดของนักวิชาการ ในวันพรุ่งนี้หลังจากที่พวกเขาทราบเรื่องนี้ศาสตราจารย์เฟิงซินเยียน ก็จะมาด้วยเช่นกันผู้อํานวยการโรงพยาบาลวังถามว่าคุณต้องการทําการผ่าตัดสาธิตหรือปิดห้องผ่าตัดและปฏิเสธการเยี่ยมอย่างงั้นหรอ? ”

แพทย์ที่แตกต่างกันมีการแสดงที่แตกต่างกันในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ผู้อํานวยการโรงพยาบาลหวังไม่คุ้นเคยกับหลิงรันดังนั้นเขาจึงทํามันเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อหลิงหหรัน

หลิงรันเดินไปตามทางเดินและพูดว่า “ไม่จําเป็นต้องปฏิเสธการเยี่ยมผมสามารถผ่าตัดสาธิตได้,

” ตกลง.” ซูเหวินเองก็ไม่ได้พูดอะไร แต่รู้สึกว่าอัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น การผ่าตัดนี้เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท