Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 674

ตอนที่ 674
EP 674
By loop
หลิงรันโฟกัสไปที่โจวซินเยียน
ภารกิจจากระบบแจ้งว่า “ฝึกมือใหม่” โจวซินเยียนถือว่าเป็นมือใหม่หรือไม่?
หลิงรันคิดว่านักศึกษาแพทย์คนหนึ่งที่ถูกเก็บไว้ในห้องเก็บของมายี่สิบปีนั้นอาจถือได้ว่าเป็นมือใหม่ก็ได้
ท้ายที่สุดแล้วการเป็นหมอก็ไม่ต้องเสียภาษีมากเกินไป คน ๆ หนึ่งต้องยืนตรงเป็นเวลาสิบชั่วโมงโดยไม่ทรุดลงวิ่งไปรอบ ๆ เพื่อช่วงที่ดีขึ้นของวันโดยไม่รู้สึกเหนื่อยข้ามมื้ออาหารสองมือโดยไม่บ่นอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาสี่สิบชั่วโมงโดยไม่ต้องอารมณ์ฉุนเฉียวเพื่อเป็นแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และ โจวซินเยียนได้พิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรด้วยการทำผลงานที่ดีมาตลอดแม้ว่าคุณจะเปรียบเขาเป็นรถที่ถูกเก็บไว้ในห้องเก็บของเป็นเวลานานเขาก็จะเป็นรถที่ยังอยู่ในสภาพดี
แต่หลิงรันคงต้องคิดนานและหนักมากว่าทักษะใดของโจวซินเยียนที่จะยกระดับ
เขาลดความเป็นไปได้ในการยกระดับทักษะระดับผู้เชี่ยวชาญของโจวซินเยียน เป็นระดับมาสเตอร์ทันที แม้ว่าหลิงรันจะทำการผ่าตัดถุงน้ำดีมาระยะหนึ่งแล้วและมีประสบการณ์ในการผ่าทางกายวิภาคของช่องท้องมากมาย แต่เขาก็ยังไม่ถึงระดับปรมจารย์การผ่าตัดถุงน้ำดี ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่าการเติมเต็มช่องว่างระหว่างระดับผู้เชี่ยวชาญและระดับปริญญาโทด้วยประสบการณ์จะต้องทำการผ่าตัดหลายกรณี
ไม่เพียงแค่นั้น แต่บุคคลนั้นอาจต้องเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ในการผ่าตัดเหล่านั้นด้วย
ในการเปรียบเทียบการยกระดับทักษะจากระดับทั่วไปเป็นระดับผู้เชี่ยวชาญนั้นง่ายกว่า
หลิงรันจ้องมองไปที่โจวซินเยียน และครุ่นคิดว่าเขาควรฝึกโจวซินเยียนในเรื่องของการเย็บแต่การฝึกฝนจะต้องใช้เวลาพอสมควร
สำหรับการผ่าตัดปลูกถ่ายนิ้วนั้นใช้พลังค่อนข้างมาก ไม่ใช่สำหรับหลิงรัน แต่เป็นโจวซินเยียนที่มีอายุมากกว่าสี่สิบปีแล้ว เขาจะไม่สามารถทนต่อการผ่าตัดปลูกถ่ายนิ้วเป็นเวลาเจ็ดหรือแปดชั่วโมงติดต่อกันได้ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องผ่าตัดปลูกถ่ายนิ้ว
หลิงรันไม่ได้พิจารณาการผ่าตัดตับและการตัดกระดูกด้วยซ้ำและนี่เป็นการผ่าตัดที่ซับซ้อนมาก ด้วยความเข้าใจของโจวซินเยียน เขาอาจไม่สามารถยกระดับทักษะเหล่านี้ได้แม้ว่าหลิงรัน จะพยายามสักสองสามปี
ความจริงความเข้าใจของโจวซินเยียนเป็นปัญหาใหญ่ แม้ว่าเขาจะมีความฉลาดทางอารมณ์สูงและสามารถจัดการกับคนอื่นได้ดีมาก แต่เขาก็ขาดทักษะในการเข้าใจเมื่อพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ แม้ว่าหลิงรันจะแนะนำเขาทีละขั้นตอนเขาอาจจะไม่ปรับปรุงอย่างรวดเร็ว
นี่คือเหตุผลที่เราควรเรียนรู้ทักษะบางอย่างเมื่อเขายังเด็ก
“ ไปกำแพงเมืองจีนกันเถอะ” หลิงรันตัดสินใจที่จะไม่คิดมาก ท้ายที่สุดแล้วการยกระดับความสามารถของแพทย์ไม่ใช่สิ่งที่สามารถเร่งรีบได้ เขาไม่จำเป็นต้องยกระดับทักษะของโจวซินเยียน ด้วยเช่นกัน มีแพทย์หลายคนในกลุ่มการรักษาของเขาและยังมีเพื่อนร่วมงานอีกหลายคนในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลหยุนหัว นอกจากนี้ยังมีแพทย์หลายคนในแผนกอื่น ๆ นอกจากนี้เขายังสามารถลองไปหาหมอที่คลินิคตระกูลหลิง
โจวซินเยียนไม่ทราบว่าหลิงรันกำลังพิจารณาตัดสินใจที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาได้เขาจัดรถไปรับพวกเขาและเตรียมของว่างอย่างสบายใจ เขายังกรุณาช่วยดงเฉินเขียนจดหมายเพื่อขอวันหยุด เนื่องจากดงเฉิน ไม่เคยเขียนอะไรแบบนี้มาก่อนเขาจึงไม่คุ้นเคยกับรูปแบบเช่นเดียวกับ โจวซินเยียนเขายังโกหกไม่เก่งอีกด้วย
ด้านในและด้านนอกของกำแพงเมืองจีนเต็มไปด้วยผู้คน
หลังจากนั่งรถ หลิงรันก็แสดงความขี้เกียจเล็กน้อยที่จะเดินไปกำแพงเมืองจีน เขาบังคับตัวเองให้ขึ้นบันไดและมองขึ้นไปจากที่นั่น เขาเห็นผู้คนจำนวนมากเดินขึ้นกำแพงเมืองจีนเหมือนกับฝูงมด
จู่ๆ โจวซินเยียนก็รู้สึกถึงบทกวีอย่างมาก ”ภาพทางเหนือดินแดนทั้งหมดอยู่ภายใต้น้ำแข็ง
ในขณะนั้นเองพวกเขาก็เห็นว่าทันใดนั้นกองเรือนักท่องเที่ยวที่อยู่ข้างหน้าพวกเขาก็เคลื่อนที่เร็วขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวเหล่านี้ย้ายไปดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเข้าสู่การจัดตั้ง บางครั้งพวกมันรวมตัวกันเป็นเลข “4” และบางครั้งก็รวมตัวกันเป็นเลข “0”
จู่ๆหลิงรันก็นึกถึงบางสิ่งบางอย่าง “ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่กำแพงเมืองจีนทุกวัน เช่นเดียวกับผู้คนจำนวนมากมายที่มีอาการปวย”
“แน่นอน.” โจวซินเยียนมีประสบการณ์มากในเรื่องนี้ “ เนื่องจากผู้คนจำนวนมากจึงเป็นเรื่องง่ายที่นักท่องเที่ยวเหล่านี้จะชนกันเองหรือไปเที่ยวกันเองนอกจากนี้ผู้คนที่มาเที่ยวพักผ่อนอาจไม่คุ้นเคยกับอาหารและสภาพอากาศที่นี่จึงเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะท้องเสียหรือจับได้เป็นหวัด”
เมื่อดงเฉินได้ยินเช่นนี้เขาก็อดไม่ได้ที่จะเอาฝามือมาประกบกันแล้วพูดว่า “อมิตาภา”
ในขณะเดียวกันหลิงรันพยักหน้าช้าๆและฮัมเพลงเป็นการยอมรับ ” ทำไมเราไม่ทำแบบนี้พวกคุณไปข้างหน้าถ้าคุณรู้สึกอยากบินกำแพงเมืองจีนฉันจะไปดูที่โรงพยาบาล ”
“ หมอหลิงครับ” โจวซินเยียนจับมือของหลิงรันทันทีและพูดว่า “มันไม่ง่ายเลยที่เราจะไปสนุกกันทำไมคุณไม่พักผ่อนบ้างอากาศที่นี่ก็สดชื่นด้วยและก็ดีต่อปอดของคุณด้วยไม่มี ต้องรีบรักษาผู้ป่วยโรงพยาบาลของพวกเขาก็มีแพทย์ประจำตัวเช่นกัน “
“ฉันรู้ฉันช่วยได้” หลิงหรันพูด
“อะไร?”โจวซินเยียน รู้สึกงงงวย
ดงเฉินยิ่งงุนงง เขาเหลือบมองไปที่หลิงรัน จากนั้นก็มองไปที่โจวซินเยียน “ หมอโจวซินเยียนคุณกำลังป่วยหรือเปล่า?”
ในขณะที่เขาพูดเขาหยิบครีมทาริดสีดวงออกมาจากกระเป๋ากางเกงและถามว่า ” คุณต้องการสิ่งนี้หรือป่าว?”
โจวซินเยียนรีบส่ายหัว “ ไม่ผมไม่เป็นไร…”
ทั้งสองคนหันไปมองหลิงรันอย่างพร้อมเพรียง
“ฉันกำลังดูว่ามีผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บปวยใดบ้างที่เหมาะสำหรับคุณในการรักษาเพื่อที่คุณจะได้นำไปฝึกฝน” หลิงรันกล่าว
โจวซินเยียนไอสองสามครั้งและพูดด้วยรอยยิ้ม ” คนที่ไม่รู้จักคุณอาจคิดว่าคุณกำลังมองหาผู้ป่วยบางประเภทเพื่อที่คุณจะได้สอนทักษะบางอย่างให้ฉัน”
หลิงรันอดไม่ได้ที่จะยกคางขึ้นและมองไปที่โจวซินเยียน เขายืนยันสิ่งที่โจวซินเยียน เพิ่งพูด “นี่มันคืออะไรกันแน่”
โจวซินเยียนแข็งตัวชั่วขณะ “ แล้วทำไมเราไม่อยู่ในห้องฉุกเฉิน”
“มีแพทย์และคนไข้จำนวนมากอยู่ในห้องฉุกเฉินและคุณอาจไม่ได้รับโอกาส” หลิงรันหยุดชั่วขณะและพูดต่อ ”ฉันรู้สึกว่าการสอนคุณแบบตัวต่อตัวจะได้ผลมากกว่า”
“ แน่นอนอย่างแน่นอนผมยินดี…” ในที่สุดโจวซินเยียน ก็เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น หลิงหรันกำลังจะให้บทเรียนส่วนตัวแก่เขา
เมื่อ โจวซินเยียนนึกถึงสิ่งนี้เขาก็ไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะสนุกอีกต่อไป เขาเงยหน้าขึ้นและมองไปที่นักท่องเที่ยวตรงหน้าเขาด้วยสายตาต่อต้าน
นักท่องเที่ยวกองเรือยาวเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างช้าๆเงียบ ๆ และปลอดภัย
“บันไดพวกนี้ชันมากคนอาจจะตกลงมาง่าย”
“คุณคิดว่าจะมีเด็กผู้หญิงกระโดดลงมาจากกำแพงเมืองจีนระหว่างทะเลาะกับแฟนหนุ่มอย่างงั้นหรอ?”
“ จะไม่มีใครปวดท้องแถวนี้เลยหรอ?” โจวซินเยียน พึมพำ ในขณะที่เขาพูดแบบนี้เขาก็นึกอะไรบางอย่างได้ในทันใด “ทำไมฉันถึงอยากมีคนไข้ปวดท้อง? หมอหลิงไม่ใช่อายุรแพทย์ “
ในพริบตาโจวซินเยียนก็สายหัว อาจมีบางอย่างผิดปกติกับตับหรือลำไส้ของผู้ป่วยที่มีอาการปวดท้อง … อืม มันจะดีกว่าถ้าตับของพวกเขามีข้อผิดพลาดเนื่องจากหมอหลิงไม่ได้จัดการกับลำไส้จริงๆ ”
ดงเฉินจ้องมองการแสดงออกของโจวซินเยียน และเขารู้สึกเหมือนกำลังมองดูพระที่ใจดีที่ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของผู้อื่น เขาอดไม่ได้ที่จะถามว่า ” หมอโจวซินเยียนคุณเป็นห่วงนักท่องเที่ยวมากไหม?”
“ อืม…ฉันค่อนข้างกังวลมากกว่า” โจวซินเยียนพยักหน้าเล็กน้อย
ทันใดนั้นหญิงสาวตรงหน้าพวกเขาที่ยืนอยู่บนเสาหินก็ตะโกนขึ้น
ทันทีหลังจากนั้นหญิงสาวก็แกว่งไปมาและล้มลง
“เกิดเรื่องแล้ว!” โจวซินเยียนตบต้นขาของเขาและจับจ้องไปที่หญิงสาวขณะที่เขาพึมพำ “มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นกระดูกคอลเลสอาจจะหักๆได้”
“ คอลเลส?” ดงซูบินไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น “ คุณรู้จักเธอไหม”
”การหักของคอลเลส” โจวซินเยียนหายใจเข้าลึก ๆ และดูเหมือนว่าเขาจะโล่งใจ จากนั้นเขาก็มองไปที่หลิงรัน “ หมอหลิงนี่หมายความว่าผมจะได้เรียนรู้วิธีการเป็นหมอกระดูกหรือเปล่า?”
หลิงหรันพยักหน้า “ลองดูสิว่าเกิดอะไรขึ้น”
โจวซินเยียนบีบผ่านฝูงชนทันที เขาเริ่มจินตนาการถึงอนาคตที่สวยงามสำหรับตัวเอง นักศัลยกรรมกระดูกวัยกลางคนที่ร่ำรวยมีรถและบ้าน เขาจะเดินทางด้วยรถโค้ชธุรกิจ ละพักในโรงแรมระดับห้าดาว นอกจากนี้เขายังจะได้ดื่มเหล้ามัก และกินตีนหมูเมื่อใดก็ตามที่เขาต้องการ เขาจะสามารถจ้างคนขับรถพี่เลี้ยงเด็กและคนทำอาหารได้ เขาจะมีแฟนสาวสุดสวยและทำให้อดีตภรรยาของเขาเสียใจที่เธอตัดสินใจทิ้งเขาไป
Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท