Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 733

ตอนที่ 733

ในห้องปฏิบัติการที่ 2 ของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินหยุนฮัวคือหลิงรัน เขาเดินเตร่ไปรอบๆ โรงละครโดยวางแขนในแนวตั้งเหนือหน้าอกขณะตรวจุดอุปกรณ์และสิ่งอํานวยความสะดวก

ผู้ป่วยนอนอยู่บนโต๊ะผ่าตัด ขณะที่หมอลู่และมาหยานลินกําลังฆ่าเชื้อและห่อตัวผู้ป่วย จากนั้นจึงปรับกล้องผ่าตัด และติดตั้งบนตัวผู้ป่วย หัวหน้าศัลยแพทย์หลิงรันไม่จําเป็นต้องมีส่วนร่วมในกระบวนการเตรียมการเลย

การปรับปรุงในห้องปฏิบัติการ 1 ของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินหยุนฮัวอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย และสิ่งอ่านวยความสะดวกต่างๆ ที่นั่นกําลังได้รับการติดตั้งและทดสอบในขณะนี้ ถ้าโบว์แมนคุกเข่าลงอีกสักนิด เขาอาจจะต้องจบลงที่ห้องปฏิบัติการที่ 1 ซึ่งมีห้องสังเกตการณ์

แน่นอนว่าระบบการรับวิดีโอของ บริษัทยายูรินก็ทําได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงการผ่าตัดแบบส่องกล้องเนื่องจากสัญญาณถูกรวบรวมโดยตรงจากกล้องผ่าตัด ผู้ชมจะได้รับมุมมองเช่นเดียวกับศัลยแพทย์ในโรงผ่าตัด

 ฉันเล่นเทนนิสตลอดเวลา บางครั้งฉันก็เล่นฟุตซอลด้วย…ฉันเล่นปิงปองด้วย ฉันพูดจริง  โบว์แมนพึมพํา ขณะที่เขาจ้องมองไปที่ใบหน้าของหลิงรัน เขาไม่สามารถบอกได้ว่าเขาเลือกถูกหรือไม่

หลิงรันมีประวัติที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอนหลิวเหว่ยที่ได้รับการผ่าตัดจากเขายังคงกระฉับกระเฉงในสนามกรีฑาและสนามในตอนนี้ เพื่อน ๆ ของเขาจากหลากหลายประเทศที่เป็นนักกีฬา ก็มีผู้เชี่ยวชาญหลายคนอยู่เบื้องหลังพวกเขาที่รับรองทักษะของหลิงรัน

หลังจากที่โบว์แมนได้รับบาดเจ็บ เขาและลอยด์ก็ตระหนักว่าหลิงรันมีชื่อเสียงมากกว่าในด้านเวชศาสตร์การกีฬาเมื่อเทียบกับการผ่าตัดทั่วไป เขามีชื่อเสียงระดับนานาชาติสําหรับเรื่องนี้ ทุกวันนี้ หลิงรันทําการผ่าตัดรักษาเส้นเอ็นร้อยหวายหรือการผ่าตัดวงเดือนของเขา สิบถึงยี่สิบครั้งกับผู้ป่วยต่างชาติทุกเดือน และผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาหรือนักกีฬา

หลังจากที่โบว์แมนรู้เรื่องนี้ เขาก็มั่นใจในหลิงรันมากขึ้น แม้ว่าหลิงหรันจะดูแลนักกีฬาในประเทศกําลังพัฒนาเป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ที่อยู่ในแวดวงการแพทย์รู้ดีว่าคุณสมบัติในการผ่าตัดผู้ป่วยต่างชาตินั้นยกระดับพวกเขาขึ้นไปอีกระดับ สําหรับประเทศต้นทางและสถานะทางการเงินของผู้ป่วยนั้นเกี่ยวข้องกับเงินทุนของผู้ป่วยมากกว่าตัวแพทย์เอง

อย่างไรก็ตาม โบว์แมนยังคงกังวล

ท้ายที่สุดมันเป็นหัวเข่าของเขา หากการผ่าตัดทําได้ไม่ดี ก็จะเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ได้ง่าย และอาการแทรกซ้อนที่พบบ่อยที่สุดสําหรับหัวเข่าก็คือการไม่สามารถทนต่อแรงกดทับได้ หากหัวเข่าของแพทย์ไม่สามารถทนต่อแรงกดดันได้ อาชีพของเขาย่อมได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นิทานที่ตัวเองนั้นกล้าหาญส่วนใหญ่พรรณนาถึงแพทย์ว่าเป็นหมาป่าตัวเดียว อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง แม้แต่แพทย์ที่เก่งที่สุดก็สามารถทําหน้าที่เป็นนายพลได้เท่านั้น เขาต้องการแพทย์จํานวนมากในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อโจมตีศัตรูและทําลายรูปแบบของศัตรูแทนเขา ผู้ใต้บังคับบัญชาเหล่านั้นต้องสามารถทํางานร่วมกับเขาได้อย่างราบรื่นเช่นกัน

โบว์แมนถูกมองว่าเป็นรุ่นน้องในหมู่ศัลยแพทย์เท่านั้น ดังนั้นจึงมีเหตุผลที่เขาควรปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของแพทย์อาวุโส แทนที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อไรก็ตาม

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ถ้าหัวเข่าของโบว์แมนได้รับความเสียหาย เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทํางานในโรงพยาบาลเล็กๆ อย่างน้อย ศูนย์มะเร็งแอนเดอร์ซันจะไม่ยอมให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอยู่ใช้เวลานานในการผ่าตัด

หลิงรันเพียงเหลือบมองโบว์แมนและพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า  ไม่จําเป็นต้องกังวล… 

 ฉันรู้ ฉันไม่ได้กังวล ฉันไม่  โบว์แมนหอบ

 คนไข้วิตกกังวลเกินไป วางยาสลบเดี๋ยวนี้  หลิงรันออกคําสั่งอย่างหนักแน่น

ซูเจียฟผู้ซึ่งทํางานร่วมกับ หลิงรันมานับครั้งไม่ถ้วนไม่เสียเวลา เขาคว้าหน้ากากดมยากดบนใบหน้าของโบว์แมนแล้วนับ  หนึ่งสองสาม… 

โบว์แมนที่กําลังหอบอย่างหนัก ไม่ได้สังเกตว่าหน้ากากดมยาถูกวางไว้บนใบหน้าของเขา หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็เอียงศีรษะและหมดสติ

ซูเจียฟู หันไปมองเขาและกล่าวลาออก  ฝรั่งคนนี้หมัดหนักมาก เขาสูงและแข็งแรง และเขาก็เป็นศัลยแพทย์ด้วย ฉันคิดว่าเขาจะเป็นประเภทที่มี s*x ตลอดเวลา… แต่เขาไม่มีความอดทนเลย 

 อย่าฉีดยาชามากเกินไป ถ้าเขาตายล่ะ  ด้วยความกังวลเล็กน้อยหมอลู่เหลือบมองที่โบว์แมน

ซูเจียฟูโบกมือลาออก  อย่ากังวลไป ฉันมีคนไข้ที่เป็นชาวต่างชาติมามากแล้ว ฉันแค่ตัดสินผิดคนนี้ เห้อ ไอ้เด็กยากจน เขาอาจจะไม่ค่อยมีความบันเทิง ฉันว่าเขาไม่ได้ไปหลายฝ่ายด้วยซ้ํา

 คุณบอกได้ยังไง 

 ฉันมีคนไข้ที่เป็นนักกีฬามาก่อน เขาแข็งแรงมาก ฉันต้องใช้ยาชาสามเท่าที่ผู้ป่วยปกติต้องการ ยิ่งกว่านั้น เขายังมีน้ําหนักไม่มาก เมื่อนักกีฬาฝึกฝนเพียงพอ ร่างกายของพวกเขาจะไม่นาน กว่ามนุษย์ทั่วไป  ซูเจียฟูกล่าวด้วยอารมณ์อันแรงกล้า เขาโยกไปมาขณะนั่งบนเก้าอี้ เขาดูสบายมากจนถ้าเขาเป็นแมว หางของเขาก็จะตรงเหมือนเสาธงในตอนนั้น

หมออู่ เกร็งกล้ามเนื้อของเขาอย่างแรง  พวกเราที่ไปยิมก็แข็งแกร่งมากเช่นกัน… 

 กล้ามเนื้อของนักเล่นยิมนั้นไร้ประโยชน์และใช้งานไม่ได้  ซูเจียฟู กล่าวอย่างดูถูกโดยไม่ลังเล

หมออู่ทําหน้าบูดบึง  ฉันคิดว่ามีบางอย่างผิดปกติในสมองของคุณ ฉันจะพูดถึงความรู้สึกของคุณเมื่อเราได้พัก 

 มาเริ่มกันเลย การผ่าตัดส่องกล้องส่องกล้องส่องกล้องตรวจข้อเขา…  เมื่อหลิงรันเห็นว่าสัญญาณชีพทั้งหมดของผู้ป่วยมีคุณสมบัติตรงตามข้อกําหนด เขายกมือขึ้นและจิ้มมีดผ่าตัดแหลมคมเข้าไปในช่องว่างระหว่างข้อเข่าของโบว์แมน ซึ่งเขาทําเครื่องหมายไว้ ปากกามาร์กเกอร์ผิวผ่าตัดก่อนหน้านี้

จากนั้นเขาก็เสียบกล้องและเชื่อมต่อกับระบบ หลังจากที่เขาทําเช่นนี้ ทุกคนก็สามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายในข้อเข่าของโบว์แมนผ่านหน้าจอได้

เรื่องทั้งหมดดําเนินไปอย่างราบรื่นมาก ทันทีที่วิศวกรในห้องสาธิตปรับหน้าจอให้หมอที่กําลังดูการผ่าตัดเสร็จ ซึ่งเป็นทารกที่โตมาก พวกเขาก็สามารถมองเห็นด้านในข้อเข่าของโบว์แมนได้ทันที

 ถอยออกไปได้ไหม  ลอยด์พูดกับวิศวกรทันทีว่า  ร่างของคุณบังหน้าจอ

วิศวะกรเดินออกไปทันที แต่ในขณะนั้น หลิงรันได้ตรวจสอบวงเดือนเสร็จแล้ว เขากําลังขอแหนบตะกร้าจากพยาบาลเพื่อที่เขาจะได้เริ่มจับวงเดือนได้

 สตรีมแบบสดมีการส่งต่ออย่างรวดเร็วโดยค่าเริ่มต้นหรือไม่  ลอยด์ขมวดคิ้วเล็กน้อยเมื่อเห็นว่าหลิงรันกําลังเล็งไปที่วงเดือนแล้ว เขาอดไม่ได้ที่จะพูดว่า  คุณเล่นละครได้ไหม ฉันอยากดูช่วงเริ่มต้นของการผ่าตัด 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าลอยด์เป็นคนมีความรับผิดชอบสูง ตามที่เขาสัญญาไว้กับโบว์แมนว่าเขาจะคอยเฝ้าดูการผ่าตัดดําเนินไปอย่างไร เขาต้องการดูกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้น

วิศวกรเหลือบมอง ผู้อํานวยการฮวงเมื่อเขาเห็นว่า ผู้อํานวยการฮวงไม่มีการคัดค้าน เขาก็ทําตามที่เขาบอก

หน้าจอเปลี่ยนจากสตรีมแบบสดเป็นโหมดเล่นอย่างรวดเร็ว จุดเริ่มต้นของการผ่าตัดแสดงให้เห็น

ลอยด์มองที่หน้าจอด้วยโฟกัสเต็มที่ ก้าวแรก ก้าวที่สอง ก้าวที่สาม ก้าวที่สี่… 

อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าหน้าจอก็แสดงให้เห็นสิ่งที่แสดงก่อนที่โหมดการเล่นจะเริ่มต้นขึ้น

ลอยด์ขมวดคิ้ว ในที่สุดเขาก็เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นและพูดด้วยความประหลาดใจว่า  หมอหลิงเก่งเรื่องการผ่าตัดด้วยกล้องจริงๆ 

 แน่นอน  ผู้อํานวยการฮวงตอบอย่างไม่ใส่ใจ

ลอยด์หัวเราะสองสามครั้งและดูการผ่าตัดต่อไปอย่างจริงจัง

ลอยด์ไม่ค่อยรู้เรื่องการผ่าตัด้วยกล้องมากนัก อย่างไรก็ตาม ศัลยแพทย์ที่เคยทําการส่องกล้องมาก่อนจะเรียนรู้การทํา การผ่าตัดด้วยกล้อง ได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการทําศัลยกรรมประเภทหนึ่งกับการทําศัลยกรรมนั้นมีความแตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น เมื่อพูดถึงการผ่าตัดด้วยกล้อง ลอยด์เชี่ยวชาญในการผ่าตัดโดยการกรีดที่ด้านข้างของหัวเข่าเท่านั้น หากจําเป็นต้องทําแผลที่อื่น ความคุ้นเคยกับการผ่าตัดและอัตราความสําเร็จของการผ่าตัดจะลดลงอย่างมาก

นี่เป็นเพียงเล็กน้อยเช่นการขี่มอเตอร์ไซค์ ใครก็ตามที่รู้วิธีขี่จักรยานสามารถเรียนรู้วิธีขี่มอเตอร์ไซค์ได้เพียงแค่ฝึกฝน โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาจะสามารถขับบนถนนได้โดยไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเมื่อคนๆ หนึ่งตั้งใจจะเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่มีทักษะ

ในฐานะศัลยแพทย์ทั่วไปที่ยอดเยี่ยม ลอยด์เทียบเท่ากับนักแข่งรถ เขาห่างไกลจากการเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่มีทักษะ

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เขาจ้องไปที่หน้าจอ ลอยด์ก็ประสบกับอารมณ์ที่ขัดแย้งกันมากมาย

 หลิงรันอายุยังน้อยกว่าศัลยแพทย์ทุกคนในโรงพยาบาลของเรา  ลอยด์แสดงสีหน้าประหลาดใจอย่างยิ่ง  ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เราจะได้เห็นฝีมือของเขาอีกเยอะเลย 

Next

 

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท