Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 723

ตอนที่ 723

 แล้วคุณรักษาโรคของผมด้วยได้ไหม  ผู้ป่วยที่มีซีสต์ในตับสังเกตเห็นหลิงรันด้วยวิจารณญาณ

หลิงรันไม่ตอบในทันที แต่เขาถามว่า  คุณเคยไปสแกน เอ็มอาร์ไอที่โรงพยาบาลนี้มาก่อนไหม 

 ฉันมี.  ผู้ป่วยพยักหน้าและพูดว่า  ฉันนําผลการสแกนเอ็มอาร์ไอมาให้คุณ 

จากนั้นเขาก็นําการสแกนเอ็มอาร์ไอขนาดใหญ่ออกจากถุงเย็บที่เขาถืออยู่ทันที แม้ว่าเขาจะมีข้อสงสัย แต่ผู้ป่วยก็ยังค่อนข้างให้ความร่วมมือในห้องปรึกษาของโรงพยาบาลหยุนฮัว

หลิงรันสแกนและพูดกับหมอล์ที่อยู่ข้างๆเขา  โอนการสแกนเอ็มอาร์ไอ เดิมของเขาไป 

 ตกลง  หมอลู่ตอบและเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ทันที

หากผู้ป่วยทําการสแกนเอ็มอาร์ไอ ของเขาหรือเธอที่โรงพยาบาลหยุนหัว การสแกนดั้งเดิม มักจะถูกบันทึกไว้ภายใต้ชื่อของผู้ป่วย เมื่อเทียบกับการสแกนเอ็มอาร์ไอ เพียงครั้งเดียวของผู้ป่วย การสแกนเอ็มอาร์ไอ ที่บันทึกไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของโรงพยาบาลนั้นสมบูรณ์กว่า

หลิงรันดูการสแกนเอ็มอาร์ไอ ที่ผู้ป่วยนํามาก่อน เมื่อเขาหันหลังกลับหมอณู ได้ย้ายการสแกนเอ็มอาร์ไอเดิมไป เขาคุ้นเคยกับขั้นตอนนี้มาก เนื่องจากเป็นขั้นตอนบังคับเมื่อหลิงรันทําการผ่าตัด

จากจอมอนิเตอร์ หลิงรันสามารถมองเห็นตําแหน่งและสถานการณ์ของซีสต์ในผู้ป่วยได้อย่างง่ายดาย

 มีซีโร่ในช่องท้องอยู่แล้ว ดังนั้นคุณต้องไปผ่าตัดโดยเร็วที่สุด แพทย์คนก่อนของคุณแนะนําให้คุณรับการผ่าตัดใช่ไหม  หลิงรันมองไปที่ผู้ป่วยและพูดว่า  ฉันแนะนําให้คุณเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตอนนี้และรับการสแกนเอ็มอาร์ไออีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม คนไข้มองมาที่หลิงรัน ส่ายหัว และพูดว่า  ฉันยังไม่อยากรับการผ่าตัด ฉันยังคงเลือกการรักษาแบบเดิมได้ไหม? 

 คุณยังจําเป็นต้องเข้ารับการรักษา  หลิงรันกล่าว

 ถ้าฉันต้องเข้ารับการรักษา…ฉันจะพิจารณาอีกครั้ง  ผู้ป่วยมองไปที่อายุและใบหน้าของหลิงรัน และเขาไม่ค่อยเชื่อหลิงรันสักเท่าไร

เมื่อเทียบกับผู้ป่วยในแผนกฉุกเฉิน ผู้ป่วยในแผนกผู้ป่วยนอกมีแนวโน้มที่จะไม่ปฏิบัติตามคําแนะนําทางการแพทย์มากกว่า หลิงรันลังเลอยู่สองวินาทีก่อนจะพลิกมือไปรอบๆ และเรียกมนุษย์เสมือนออกมา

ไม่กี่วินาทีต่อมาร่างจําลองมนุษย์ที่ถูกตัดออกก็เปิดออกและมีเลือดออกทั่วพื้นในทันใดก็หายไป หลิงรันถอนหายใจด้วยความโล่งอก จากผลดังกล่าว สภาพตับของผู้ป่วยใกล้เคียงกับที่เขาตัดสิน และโดยพื้นฐานแล้วเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องผ่าตัด อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่สําคัญเกินไป

 ผมแนะนําให้คุณเข้ารับการผ่าตัดภายในหนึ่งถึงสองเดือน  หลิงรันหยุดครู่หนึ่งแล้วพูดว่า  สภาพร่างกายของคุณจะแย่ลง และคุณจะต้องใส่ใจกับสุขภาพของคุณตลอดเวลาดีกว่าที่จะเข้า รับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากนี้ 

 โอเค เข้าใจแล้ว คุณหมอไปทํางานต่อได้แล้ว  ผู้ป่วยแสดงท่าที่สุภาพและออกจากห้องให้คําปรึกษาอย่างรวดเร็ว

หมอลู่เม้มปากราวกับว่าลูกค้าหลุดจากเงื้อมมือของเขา  บ้าจริง คนไข้คนนั้นคงไม่กลับมาหรอก ตัดสินจากพฤติกรรมของเขา หมอหลิงเสียเปรียบจริง ๆ สําหรับเราที่จะให้คําปรึกษา 

ตามกฎของโรงพยาบาลหยุนฮัว ทีมรักษาที่รับผู้ป่วยจะมีหน้าที่ดูแลผู้ป่วย นั่นคือความหมายของระบบการยอมรับและปฏิบัติ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผลประโยชน์ของผู้ป่วยและแพทย์มักจะเชื่อมโยงกัน ระบบการรับและการรักษาผู้ป่วยจึงไม่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นหน้าที่ แต่เป็นอานาจอย่างหนึ่ง

หากกลุ่มที่รักษาต้องการผ่าตัดมากขึ้น ก็ต้องรับผู้ป่วยเพิ่ม สําหรับกลุ่มการรักษาปกติ การให้คําปรึกษาเป็นวิธีที่ดีที่สุดสําหรับพวกเขาในการหารายได้เพิ่ม มิฉะนั้น พวกเขาจําเป็นต้องพึ่งพาแผนกฉุกเฉินเพื่อส่งต่อผู้ป่วยไปหาพวกเขา

นั่นคือเหตุผลที่แพทย์ระดับสูงในประเทศยังคงต้องไปขอคําปรึกษาจากระบบดังกล่าว แพทย์ระดับสูงไม่เพียงแต่ต้องรับผู้ป่วยเองเท่านั้น แต่ยังต้องรับผู้ป่วยในกลุ่มที่รับการรักษาด้วย

แพทย์รุ่นเยาว์จะไม่สามารถรับผู้ป่วยได้หากพวกเขาทําการปรึกษาหารือด้วยตนเอง หรืออย่างน้อยที่สุด พวกเขาก็จะไม่สามารถรับผู้ป่วยจํานวนมากที่ปฏิบัติตามข้อกําหนดของพวกเขาได้

เพราะมีการแข่งขันกันในหมู่แพทย์ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ป่วยที่เหมาะสมที่จะได้รับการผ่าตัดตับ ในแต่ละปีจะมีผู้ป่วยจํานวนมากเท่านั้น และทุกคนก็เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและผู้เชี่ยวชาญที่ดี ในขณะที่ที่เหลือไปหาผู้อํานวยการแผนกหรือแพทย์ที่ไม่มีชื่อเสียง สิ่งที่แพทย์ต้องการคือแหล่งโรคที่มั่นคงและถาวร พวกเขาไม่สามารถหวังผู้ป่วยที่มาโดยบังเอิญได้

ตัวอย่างเช่น หากแพทย์อย่างศาสตราจารย์ เฟิงซินเยียนถูกส่งไปต่างประเทศ เขาอาจจะรับได้เฉพาะผู้ป่วยบางประเภทที่เป็นเพื่อนของเขาขอให้เขามาเป็นผู้รักษาได้เท่านั้น แต่ในประเทศจีน เขายังคงต้องให้คําปรึกษา

นั่นเป็นเพราะไม่มีระบบปฏิบัติทั่วไปในประเทศ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะไม่ปล่อยผู้ป่วยออกไป ดังนั้น การออกไปขอค่าปรึกษาจึงกลายเป็นงานพื้นฐาน

จากจุดนี้เพียงลําพัง แม้ว่าแพทย์จํานวนมากจะเรียกร้องให้มีระบบเวชปฏิบัติทั่วไปบนอินเทอร์เน็ต อันที่จริง แพทย์ระดับสูงที่ได้รับประโยชน์สูงสุดไม่สนใจเลย และเป็นไปได้ว่าพวกเขาถึงกับจะคัดค้านเลยก็ว่าได้ .

เพราะภายใต้ระบบปัจจุบัน แหล่งที่มาของผู้ป่วยทั้งหมดถูกรวบรวมโดยแพทย์ระดับสูง แพทย์ระดับสูงจะเลือกผู้ป่วยที่พวกเขาชอบ และแจกผู้ป่วยที่พวกเขาไม่ต้องการรับมือโดยทางอ้อม พวกเขาควบคุมการกระจายตัวของผู้ป่วย และระบบการแพทย์ นั่นหมายความว่าพวกเขาได้ควบคุมระบบการกระจายผลประโยชน์

ตามลําดับ ระบบการปฏิบัติทั่วไปจะแยกแพทย์ระดับสูงออกจากกลุ่มผู้ป่วยจํานวนมาก ไม่ว่าผู้ป่วยจะเป็นแบบใดที่แพทย์ระดับสูงต้องการ พวกเขาก็จําเป็นต้องมีการส่งต่อจากผู้ปฏิบัติงานทั่วไป แม้ว่าแพทย์ระดับสูงสามารถใช้ทักษะของพวกเขาในการควบคุมการกระจายตัวของผู้ป่วยได้ แต่ก็ยังหมายความว่าพวกเขาต้องละทิ้งอ่านาจในการเลือกผู้ป่วยของตนเอง

และมันไม่ง่ายเลยที่จะละทิ้งอํานาจ

จางอันหมินมองไปที่ใบหน้าของหลิงรันและกระซิบว่า  หมอทุกคนมีชื่อเสียงมากขึ้นเมื่อพวกเขาโตขึ้น หมอหลิง ยังเด็กเกินไป 

 แล้วถ้าพี่โจวซินเยียนได้ดูแลแผนกผู้ป่วยนอก คนจะแน่นที่นี้หรือไม่?  เมื่อหมอล์คิดถึงรอยย่นบนใบหน้าของโจวซินเยียน เขาเสริมว่า  อย่างน้อย เขาควรจะเป็นแพทย์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในแผนกศัลยกรรมตับและตับอ่อน 

แพทย์ที่เก่าแก่ที่สุดในแผนกศัลยกรรมตับและตับอ่อนควรเป็นเหอหยวนเจิ้ง แม้ว่าเฮ่อหยวน เพิ่งจะทํางานมาเป็นเวลานาน เขาก็ดูแลตัวเองดีๆ และเขาก็ยังดูเด็กอยู่แม่ในวัยสี่สิบ เขาไม่สามารถเทียบได้กับ โจวซินเยียนที่ดูแก่เพราะความยากลําบากทั้งหมดที่เขาเผชิญมาตลอดชีวิต

เมื่อจางอันหมินคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้น เขาก็หัวเราะ รอยยิ้มของเขาจางหายไป และเขาเม้มปาก และโบกมือไปข้างหน้า โดยที่เฮ่อหยวนเจิ้ง อยู่ก่อนจะกล่าวว่า  การปรึกษาหารือของเราเป็นเพียงการปรึกษาพื้นฐาน คราวหน้าเมื่อเราได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญแล้ว อาการจะดีขึ้นมาก ผู้ป่วยจ่านวนมากไม่รู้จักแพทย์ที่จะให้คําปรึกษาเฉพาะทาง แต่ยังต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อทําการรักษาต่อไป 

 นั่นคือปัญหา หมออู่พยักหน้าช้าๆ

เขาคิดที่จะพูดอะไรบางอย่าง แต่มีใครบางคนมาเคาะประตูอีกครั้ง

 สวัสดีค่ะ คุณคือหมอหลิงใช่ไหม  คราวนี้เป็นคู่สามีภรรยาวัยกลางคน

 ผมเองหลิงรัน  หลังรันผลักแผ่นป้ายที่มีชื่อของเขาอยู่ข้างหน้า

 หมอหลิวจากแผนกศัลยกรรมตับและตับอ่อนที่โรงพยาบาลประชาชนแห่งแรก เมืองอู๋ซินแนะนําให้ฉันมาที่นี่ พวกเขาบอกว่าฉันเป็นโรคตับแข็ง…  ชายวัยกลางคนนั่งตรงข้ามหลิงรันและหยิบหมายเลขการจองที่ทําให้เขาเสียเงิน 5 หยวน

หมอลู่เก็บเลขการจองและเปิดเวชระเบียนทันที

 ขอผมดูหน่อย.  หลิงรันค่อย ๆ สแกนประวัติทางการแพทย์ของเขาและพูดว่า  ให้ฉันทําการตรวจร่างกายให้คุณ 

ในขณะเดียวกันหลิงรันสวมถุงมือและกดไปที่ช่องท้องด้านขวาของผู้ป่วย…

ผู้ป่วยถอดแจ็กเก็ตออกอย่างเชื่อฟังและรายงานอาการของเขา

หลังรันรู้สึกได้ทันทีว่าเขาได้รับความรู้สึกว่าเขาควรปรึกษาหารืออย่างไร แม้ว่าจะไม่ตรงไปตรงมาเท่าการผ่าตัด แต่ก็มีโรคหลายชนิดขึ้น โดยเฉพาะโรคที่ถือว่าไม่ร้ายแรง เขาไม่เคยสัมผัสกับผู้ป่วยที่มีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 ขอโทษนะ… ฉันหมายเลขสี่  ผู้ป่วยรายอื่นเข้ามาและไม่สนใจผู้ป่วยรายอื่นที่อยู่ข้างหน้าเธอ เธอแนะนําตัวเองกับผู้ป่วยต่อหน้าเธอที่ยืนอยู่ระหว่างเธอกับหลิงรัน  ฉันได้รับคําแนะนําจากหมอหวังจากโรงพยาบาลประชาชนซูเฉิน 

หมอณูขอให้เธอรออยู่ข้างนอก

เมื่อเธอไปถึงประตู ก็มีคนอีกคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น  ขอโทษนะ ฉันถูกแนะนําโดยโรงพยาบาลประชาชนหยุนหัวแห่งที่สาม พวกเขาขอให้ฉันมาหาหมอหลิง… 

 ฉันมาจากโรงพยาบาลประชาชนแห่งที่สองของเมืองอู๋ซิน  อีกคนเดินไปข้างหน้า

ดังนั้น หมอลู่จึงจัดให้พวกเขารออยู่ข้างนอก เมื่อเขาเห็นคนที่นั่งเรียงแถวกันและรายงานว่าพวกเขามาจากไหน จู่ๆ หมอลู่ก็รู้สึกว่าเขาเป็นเหมือนพนักงานต้อนรับที่แผนกต้อนรับซึ่งอยู่ที่นั่น เพื่อรับกระเช้าดอกไม้เท่านั้น

เมื่อเหอหยวนเพิ่งได้ยินเสียงจากฝั่งตรงข้าม เขาก็เดินออกจากห้องของเขาและเอียงคอซึ่งหน้าของเขาไม่มีรอยย่นปรากฏขึ้นมามากนัก

Next

 

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท