Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 731

ตอนที่ 731

ขณะที่หมอโจวยืนอยู่ที่โถงผู้โดยสารขาเข้าของสนามบิน เขาได้ปรับขนาดชาวอเมริกันสามคนขึ้น

คนอเมริกันที่เดินอยู่ตรงกลางนั้นสูงและผอมด้วยผมสีบลอนด์และนัยตาสีฟ้า หมอโจวเพียงชําเลืองมองเพียงครั้งเดียวก็รู้ว่าเขาเป็นผู้ชายที่มักถูกรังแกในโรงเรียนมัธยมปลายและไม่มีแฟนตอนมหาวิทยาลัย แต่จบลงด้วยชัยชนะในชีวิตด้วยการเป็นหมอจากการทํางานหนัก หมอโจวคิดว่าเขาน่าจะเป็นลอยด์ในตํานาน

ถ้าศัลยแพทย์ผู้ทะเยอทะยานอยู่ในสถานที่ของหมอโจวในตอนนี้ ดวงตาของเขาคงจะเป็นประกาย เขาจะกระโดดด้วยความปิติยินดีและพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเป็นเชิงรุกเพื่อที่เขาจะได้รับความรู้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หมอโจวใฝ่หาคือชีวิตที่ดี และชีวิตที่ดีไม่ใช่สิ่งที่แพทย์ชั้นนําจะมอบให้เขาได้

ดังนั้น หมอโจวจึงเพียงมองออกไปด้วยสายตาที่ราบเรียบ

ฝรั่งที่เดินไปทางซ้ายของลอยด์นั้นเตี้ยและผอม หมอโจวเพียงจ้องมองเขาเพียงครั้งเดียวก็รู้ว่าเขาเป็นคนประเภทที่มักถูกรังแกในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย มักถูกรังแกในมหาวิทยาลัย และสามารถเป็นหมอเท่านั้นและประสบความสําเร็จในชีวิตด้วยการซ่อนตัวในห้องสมุดทุกๆวัน และเรียนหนัก

ชาวต่างชาติที่เดินไปทางขวาของลอยด์นั้นสูงและแข็งแรง อย่างไรก็ตาม สายตาของเขาว่างเปล่า เขาดูเหมือนผู้ชายประเภทที่ต้องการรังแกคนอื่นในโรงเรียนมัธยมปลาย แต่กลับกลายเป็นคนที่ถูกรังแกแทน เขาดูเหมือนผู้ชายประเภทที่เข้ามหาวิทยาลัยด้วยความโชคดี และกลายเป็นหมอเพียงเพราะเขาโกงข้อสอบ

หมอโจวคาดเดาเกี่ยวกับบุคลิกของชายสามคน เขายกป้ายในมือเมื่อชายทั้งสามอยู่ใกล้เท่านั้น ค่าว่า  ลอยด์  พิมพ์บนป้ายด้วยตัวอักษรขนาดใหญ่

 คือเรา  ลอยด์เดินเข้ามาแล้วส่งยิ้มอย่างคลุมเครือ เขาปรับขนาดหมอโจวครู่หนึ่งและพูดกับเพื่อนของเขาเป็นภาษาเยอรมันว่า  เขาเป็นหมอจีนทั่วไป เขาอาจจะเรียนได้ค่อนข้างดีในโรงเรียนแพทย์ แต่ฉันคิดว่าเขาไม่เก่งเรื่องการปฏิบัติจริง เขาน่าจะเก่งกว่าทฤษฎีนะ 

 ขอโทษที ผมไม่ค่อยเข้าใจ  หมอโจวรู้สึกสับสนเล็กน้อย นี่เป็นภาษาถิ่นภาษาอังกฤษที่แปลกใหม่และแปลกใหม่หรือไม่

ลอยด์เพียงแค่ส่ายหัวเล็กน้อยและพูดว่า  เราชอบที่จะสื่อสารโดยใช้ภาษาทุกประเภทเป็นครั้งคราว 

 เอาล่ะ ลาวไอ ผมจะพาพวกคุณไปที่โรงแรมเพื่อให้พวกคุฯได้พักผ่อนก่อน หลังจากนั้นผมจะพาพวกคุณออกไปทานข้าว  หมอโจวเม้มปาก และการออกเสียงภาษาอังกฤษของเขาก็สับสนเล็กน้อย

 ลอยด์  ลอยด์แก้ไขเขา

 ลาวไอใช่ไหม? เสียงใหญ่ๆ  หมอโจวสร้างความบันเทิงให้ตัวเองด้วยการแหย่เรื่องตลกที่คนต่างชาติไม่เข้าใจ เมื่อเขาเห็นว่าอีกฝ่ายไม่มีปฏิกิริยาใดๆ เลย เขายักไหล่และนําทางไป

ลอยด์ตามเขาไปและพูดว่า  ขอบคุณสําหรับการต้อนรับของคุณ ฉันคิดว่าผู้อํานวยการฮวงจะอยู่ที่นี่ 

หมอโจวพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า  ผู้อํานวยการฮวงยุ่งนิดหน่อย พวกคุณจะได้เห็นพบในอีกไม่กี่วันข้างหน้า อ้อ แล้วพวกคุณคนไหนคือมิสเตอร์โบว์แมน? 

 ฉันชื่อโบว์แมน  ชาวต่างชาติที่สูงและดูแข็งแรงตอบ

 ยินดีที่ได้รู้จัก มิสเตอร์โบว์แมน ฉันดูวิดีโอของคุณปฏิบัติการ มันเป็นการรักษาลําไส้อุดตัน  หมอโจวฉายรอยยิ้ม

โบว์แมนยิ้มทันที มีความสุขในดวงตาที่ไร้ชีวิตชีวาของเขา

ท้ายที่สุด หมอโจวไม่ได้ยกย่องลอยด์ด้วยซ้ํา

 ฉันคิดว่าคุณเป็นมิสเตอร์บอยล์?  หมอโจวทักทายหมอที่เตี้ยและผอม

บอยล์ทําสีหน้าเรียบเฉย

หมอโจวไม่สนใจ เขาได้พูดคุยเล็กน้อยในขณะที่พาชายทั้งสามไปที่โรงแรมน้ําพุแห่งความรุ่งเรืองเขารออยู่ที่ล็อบบี้ครู่หนึ่งขณะที่ชาวต่างชาติเช็คอินเข้าห้องพักในโรงแรม จากนั้นเขาก็พาพวกเขาไปที่ร้านอาหารของครอบครัวเฉา

ขณะที่พวกเขากําลังเดินทาง หมอโจวใช้ปัญหาเพื่ออธิบายเหตุผลที่เขาพาพวกเขาไปที่ร้านอาหารของครอบครัวเฉา  แม้ว่าจะมีร้านอาหารในโรงแรมที่พวกคุณพักอยู่ด้วย แต่อาหารที่นั้นมีรสชาติทั่วไปเล็กน้อย ฉันกําลังพาพวกคุณไปที่ร้านอาหารที่พิเศษจริงๆ และฉันหวังว่ามันจะเป็นมื้อที่น่าจดจําสําหรับพวกคุณ 

ลอยด์พูดอย่างเฉยเมยว่า  เหตุผลหลักที่ฉันอยู่ในเมืองหยุนฮัวคือการไปพบหมอคนหนึ่งในโรงพยาบาลของคุณ หมอหลิงรัน คุณรู้จักเขาไหม 

 ผมรู้จัก.  หมอโจวมองลอยด์ด้วยรอยยิ้ม  ไม่น่าแปลกใจเลยที่ พี่ฮวงระมัดระวังในการมาเยี่ยมของพวกเขา

ตอนนี้หลิงรันเป็นหนึ่งในศัลยแพทย์ชั้นนําของมณฑลฉางซีในด้านการผ่าตัดตับ

นอกจากโรงพยาบาลหยุนฮัวแล้ว ไม่มีโรงพยาบาลอื่นใดที่หลิงรันสามารถรองรับได้ โรงพยาบาลทั่วไปของเขตทหารหยุนหัว ไม่มีปัญหา เนื่องจากพวกเขาปฏิบัติตามระบบทหาร โดยมีขอบเขตที่ชัดเจนระหว่างแพทย์รุ่นเยาว์และแพทย์อาวุโส ด้วยบุคลิกของหลิงรัน เขาจะไม่สามารถอยู่รอดได้ในแผนกที่ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์ต้องคํานับหัวหน้าแพทย์เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาข้ามเส้นทาง

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลประจําจังหวัดหยุนฮัว แผนกศัลยกรรมตับและท่อน้ําดีและตับอ่อนในจังหวัดฉางซีค่อนข้างอ่อนแอ และนี่คือเหตุผลที่โรงพยาบาลหยุนฮัวจ้างเหอหยวนเจิ้งซึ่งมีต้นกําเนิดมาจากจังหวัดอื่น ในการเปรียบเทียบ โดว หยงชาง ผู้อํานวยการแผนกแผนกศัลยกรรมตับ และตับอ่อนของโรงพยาบาลประจําจังหวัดหยุนหัว ค่อนข้างเป็นผู้มีอํานาจ แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ศัลยแพทย์ตับชั้นนําในประเทศ แต่ระดับทักษะของเขาคือสิ่งที่บุคคลจะได้รับหากเขาต้องคํานวณระดับทักษะเฉลี่ยของผู้เชี่ยวชาญด้านตับในประเทศ

แน่นอน ถ้าคนจะดูการผ่าตัดตับเพียงอย่างเดียว ทักษะของดงหยงฉาง ผู้อํานวยการแผนกนั้นด้อยกว่าหลิงรันมาก อย่างไรก็ตาม ดงหยงฉางเป็นผู้อ่านวยการแผนกแผนกศัลยกรรมตับ และตับอ่อนของโรงพยาบาลประจําจังหวัด Yun Hua อยู่แล้วและเขาไม่ได้ทําอะไรผิด โรงพยาบาลประจําจังหวัดหยุนฮัวไม่สามารถเตะเขาลงเพื่อหลีกทางให้หลิงรันได้ เป็นไปได้สําหรับพวกเขาที่จะสร้างแผนกที่สองของแผนกศัลยกรรมตับและตับอ่อนและทําให้หลิงรันเป็นผู้อํานวยการแผนก อย่างไรก็ตาม ด้วยแผนกที่เหมือนกันสองแผนกในโรงพยาบาลจะต้องมีความขัดแย้งอย่างแน่นอน นอกจากนี้ผู้อํานวยการฮวงจากโรงพยาบาลหยุนหัว เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่หมอหลิง ดังนั้นโรงพยาบาลประจําจังหวัดหยุนฮัวจึงไม่เคยคิดที่จะจ้างหลิงรันเลย

หลิงรันไม่ได้ถูกล่อลวงโดยโรงพยาบาลในกรุงปักกิ่งด้วยซ้ํา หมอโจวไม่จําเป็นต้องใช้สมอง เพื่อคิดว่าผู้อ่านวยการฮวง เห็นว่าลอยด์เป็นภัยคุกคามอย่างแน่นอน

เมื่อหมอโจวคิดอย่างนี้ ความกังวลของฮั่วฉงจุนก็เข้าใจได้ไม่ยากศูนย์มะเร็งแอนเดอรมันเป็นโรงพยาบาลระดับโลก แม้ว่าการเป็นศัลยแพทย์ในศูนย์มะเร็ง ศูนย์มะเร็งแอนเดอร์สันอาจไม่ร่ํารวยเท่าการทําศัลยกรรมอิสระในประเทศจีน แต่ความรู้สึกของการทํางานในโรงพยาบาลชั้นนําแห่งหนึ่งของโลกและสถานะทางสังคมที่มาพร้อมกับมัน…

ขณะที่หมอโจวคิดเรื่องนี้ เขาก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะในท่าที่ปฏิเสธ โอเค เป็นที่เข้าใจดีว่าผู้อ่านวยการแผนกฮวง กําลังรีบด่วนสรุป แต่ทําไมฉันถึงทําเช่นเดียวกัน? เรากําลังพูดถึงศูนย์มะเร็ง แอนเดอร์สัน ที่นี่ เราไม่เพียงแค่ได้รับการว่าจ้างจากศูนย์มะเร็งแอนเดอร์สัน…

อย่างไรก็ตาม หมอโจวก็เปลี่ยนใจอีกครั้งในทันใด หลังรันไม่ใช่คนธรรมดา…

 หมอโจว?  ลอยด์เหลือบมองหมอโจวที่กําลังครุ่นคิดอยู่และถามว่า  คุณแนะนําหมอหลิงให้เรารู้จักได้ไหม 

 คุณจะมีโอกาสได้เจอเขา  หมอโจวไม่กล้าให้คํามั่นสัญญาใดๆ จากนั้นเขาก็ถามว่า  คุณรู้จักหมอหลิงได้อย่างไร 

 ฉันดูวิดีโอที่เขาทําการผ่าตัดอยู่  ลอยด์ทําท่าทางด้วยมือและพูดว่า  จากบริษัทยายูริน

หมอโจวรู้สึกประหลาดใจ  คุณมาที่นี่เพราะทักษะของหมอหลิงเหรอ? คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับเขา 

 น่าทึ่ง!  ลอยด์ขึ้นเสียงเพื่อเน้นย้ําว่าเขาประหลาดใจเพียงใด

หมอโจวหัวเราะสองสามครั้งและเตือนตัวเองอีกครั้งว่าเขาต้องรักษาคําพูดของเขา

ไม่นานพวกเขาก็มาถึงร้านอาหารของเฮียเฉา

เฮียเฉา ซึ่งเพิ่งผ่านการทดสอบอย่างเต็มรูปแบบเมื่อเขาขอคําปรึกษาจากหลิงรันดูมีสุขภาพดี เขาจงใจเดินออกมาจากด้านหลังร้านบาร์บีคิวและทักทายหมอโจว จากนั้นเขาก็พูดภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วกับลอยด์และชาวต่างชาติคนอื่นๆ ว่า  ยินดีต้อนรับ 

 เฮียเฉาเป็นโอกาสของคุณที่จะนําความรุ่งโรจน์มาสู่ประเทศ  หมอโจวกล่าวด้วยรอยยิ้ม  ฉันจะไม่สั่งเอง เพียงคุณให้บริการเราตามที่คุณเห็นว่าเหมาะสม 

 ได้เลย  เฮียเฉาไม่ได้รําคาญที่จะทําหน้าสุภาพ เขาวัดขนาดชาวต่างชาติทั้งสามคนและถามเป็นภาษาอังกฤษว่า  พวกนายไม่กินอะไรเหรอ? 

 เนื้อหมา 

 เนื้อแมว 

 เครื่องใน 

ลอยด์และเพื่อนของเขารีบพูด

เฮียเฉาพยักหน้าและสังเกตสิ่งที่พวกเขาพูดลงบนสมุดบันทึกของเขา จากนั้นเขาก็พูดว่า  ฉันจะเสิร์ฟหนูไผ่ที่เราเลี้ยงเคียงข้างเนื้อบาร์บีคิว ควรใช้วิธีนี้ ดังนั้นโอกาสที่อาหารจะทําให้เกิดอาการท้องร่วงจะต่ํา ฉันจะเสิร์ฟเนื้อแกะสับด้วย เพราะมันอาจทําร้ายตัวเองด้วยไม้จิ้มฟันที่ใช้เสียบเนื้อแกะ คุณต้องการโจ๊กไหม การอุ่นท้องหรืออะไรก็ตามเพราะอาหารอาจทําให้ร่างกายร้อนขึ้น และทําให้เลือดกําเดาไหลได้ ขอเบียร์หน่อยไหม? 

 ให้ทุกอย่างที่คุณเห็นว่าเหมาะสม  หมอโจวสังเกตสภาพแวดล้อมของเขา

เฮียเฉาพยักหน้าและไปเตรียมการราวกับว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่สดในโลกที่ต้องทํา

ไม่นานก็เสิร์ฟเนื้อ ลอยด์และเพื่อนๆ ยกนิ้วให้อย่างพึงพอใจ และไม่มีอะไรแปลกเกิดขึ้น

ต่อมาก็เสิร์ฟเนื้อแกะสับ ลอยด์และเพื่อนๆ ยกนิ้วให้อย่างพึงพอใจ และไม่มีอะไรแปลกเกิดขึ้น…

สุดท้ายก็เสิร์ฟหนูไผ่ ลอยด์และเพื่อนๆ พบว่าจานนี้ดูแปลกไปเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่มีอะไรแปลกเกิดขึ้น…

 เอาล่ะ วันนั้นผ่านไปอย่างราบรื่น มันค่อนข้างดี  หมอโจวลุกขึ้นและจ่ายเงิน เขาถอนหายใจด้วยความโล่งอก

ลอยด์และเพื่อนๆ ไม่รู้สึกแปลกอะไร หลังจากดื่มเบียร์แล้ว กล้ามเนื้อทั้งหมดก็ผ่อนคลาย พวกเขาออกจากร้านอาหารพร้อมกับหมอโจวด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า

โบว์แมน ซึ่งท้องของเขาเต็มไปด้วยเนื้อวัวและดื่มเบียร์มาแล้ว โบกมือที่ใหญ่และกล้ามของเขาในขณะที่เขาถามด้วยรอยยิ้มว่า  หมอโจว คุณบอกว่าคุณเคยดูวิดีโอของผมผ่าตัดมาก่อน คุณเห็นวิดีโอนี้ที่ไหน 

 บางเว็บไซต์สตรีมมิ่งวิดีโอ 

 อา ถ้าคุณสนใจ เราสามารถดําเนินการกับผู้ป่วยด้วยกัน การดูฉันสดน่าจะสนุกกว่านี้  ขณะที่โบว์แมนพูด เขาหันไปมองหมอโจวและยิ้มอย่างมีฟัน  ทักษะของฉันน่าจะสวย… 

 ระวัง!  หมอโจวตะโกน และทําได้เพียงมองดูโบว์แมนลื่นล้มที่ทางเท้า

โบว์แมนที่สูงและแข็งแรงคุกเข่าบนพื้นพร้อมกับเสียงกรีดร้องของหมอโจว

เขาคุกเข่าข้างหนึ่ง

บริเวณโดยรอบมีเสียงดังสนั่น และหมอโจวก็ไม่ได้ยินเสียงที่โบว์แมนทําขณะที่เขาล้มลง ดังนั้น หมอโจวจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจินตนาการถึงเอฟเฟกต์เสียง  ป๋อม! แตก!*

 เฮียเฉา?  หมอโจวเรียกเสียงดัง

เฮียเฉา รีบส่ายหัวออกมา เขาเหลือบมองโบว์แมนเพียงแวบเดียวก่อนจะถามว่า  เขาเดินได้ไหม 

 อาจจะแย่  หมอโจวเห็นสีหน้าบูดบึงของโบว์แมนและคิดว่าเขาได้รับบาดเจ็บค่อนข้างมาก

 เข้าใจแล้ว  เฮียเฉากล่าว ภายในครึ่งนาที เขาก็กลับมาพร้อมกล่องปฐมพยาบาลขนาดใหญ่

หมอโจวรีบถอดเสื้อคลุมออกและช่วย หมอทํางานร่วมกันเพื่อรักษาเข่าของโบว์แมน จากนั้น พวกเขาก็เห็นว่ารถมินแวนหยุดอยู่ข้างๆพวกเขา

เมื่อหมอโจวเปิดประตูหลัง เขาเห็นที่นั่งหายไป แต่กลับมีเตียงฉุกเฉินที่ใช้ในโรงพยาบาลแทน เตียงโรงพยาบาลในรถมินิแวนอย่างงั้นหรอ!

Next

 

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท