พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม – บทที่ 309 ปัญหาต่างๆได้แก้ตกไปตามๆกัน

บทที่ 309 ปัญหาต่างๆได้แก้ตกไปตามๆกัน

เดิมทีชิวมู่เฉิงคิดว่าตัวตรงไม่หวั่นเงาเฉเฉียง แต่ใครจะคิดว่าฝั่งตรงข้ามถึงขนาดจะร้ายกาจขนาดนี้!

ในตอนต้นตอนที่พวกเขาออกไปเกิดการอาละวาดจริงๆ แต่เพราะชิวมู่เฉิงรู้สึกว่านี่เป็นเพียงแค่เรื่องส่วนตัวไปเกี่ยวข้องกับส่วนรวมไม่ได้ ดังนั้นก็ยังจ่ายเงินให้พวกเขาแล้ว

พวกเขาอาละวาดอยู่ในสถานที่ก่อสร้าง ยังอาละวาดถึงห้องยามรักษาความปลอดภัยด้วย ในเวลานั้นทุบคอมพิวเตอร์สำรองจนพัง ดังนั้นอยู่ในมือของชิวมู่เฉิงไม่มีข้อมูลสำรองในเวลานั้นจริงๆ

ในตอนนี้ชิวมู่เฉิงนึกขึ้นมาก็เสียใจภายหลังมากเช่นกัน ใครก็นึกไม่ถึงความใจดีชั่วขณะของเธอ ถึงขนาดก่อให้เกิดลูกไม้แบบนี้ออกมา

จ้องมองแรงงานข้ามชาติที่ยกตนข่มท่านและสื่อมวลชนที่ไม่แยกแยะความผิดความถูกต้องเหล่านี้ ชิวมู่เฉิงเพียงแค่รู้สึกปวดหัวเหลือเกิน บริษัทของเธอเพิ่งเริ่มไม่นาน ได้รับโครงการหลายโครงการจริงๆ เพียงแค่นึกไม่ถึงในตอนนี้ถึงขนาดเผชิญหน้ากับสภาพที่อับจนอย่างยิ่งขนาดนี้เลย

“วันนี้ไม่พูดให้ชัดเจน พวกเราจะไม่ไปอย่างเด็ดขาด พวกเราคนกลุ่มนี้มาถึงที่นี่ ไม่ได้มาเพื่อเงินเลย พวกเรามาเพื่อความเป็นธรรมเท่านั้น! เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลทำร้ายคนอย่างนี้ ทำไมไม่มีใจที่อับอายสักนิดล่ะ?”

คำพูดของหัวหน้าคนงานนี้ ทำให้สื่อมวลชนถ่ายไว้ทันที พวกเขาไม่ใช่คู่กรณี ไม่เคยประสบเจอกับเรื่องทุบตีฉากนั้นมาก่อน ดังนั้นพวกเขาไม่ชัดเจนว่าตกลงใครถูกใครผิดกันแน่

เพียงแค่บนโลกนี้ฝั่งที่ดูแล้วอ่อนแอกว่า ดูเหมือนจะทำให้คนเข้าข้างพวกเขามากกว่า ก็เหมือนดั่งนายทุนกับนายทุนชนชั้นกรรมาชีพผู้ไร้สมบัติในตอนนี้ดูเหมือนล้วนยืนอยู่จุดยืนที่ผิดพลาดนั้นโดยตลอด เพราะว่าในมือของพวกเขาจับกุมอำนาจอิทธิพล เงินทองไว้

“คุณชิว สำหรับเรื่องนี้คุณคิดว่ายังไงล่ะ?”

“ตลอดเวลามาฉันล้วนคิดว่าถูกก็คือถูก ผิดก็คือผิด แต่ฉันนึกไม่ถึงว่าอยู่บนโลกใบนี้ยังมีคนสามารถกลับผิดเป็นถูกกลับดำเป็นขาวถึงระดับขั้นนี้”

ตาทั้งคู่ของชิวมู่เฉิงขึงลับลงหนึ่งที “ฉันจะหาหลักฐานที่มีลักษณะชี้ขาดมาตอบโต้พวกเขา เพราะว่าพวกเราเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลเปิดเผยราบเรียบ ไม่เคยทำเรื่องแบบนี้มาก่อน”

หลังจากชิวมู่เฉิงพูดจบขยับจากมวลชนออกไปเลย

ส่วนเนี่ยเฟิงติดตามอยู่ข้างหลังชิวมู่เฉิง พวกเขากลับถึงบ้านเป็นเวลาชั่วคราว

พวกเขาเพิ่งกลับไปไม่นาน เย่หรูเสว่ก็มาแล้ว

“พี่ใหญ่ คำวิพากษ์วิจารณ์ที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตเหล่านั้น ฉันก็เห็นแล้ว ฉันรู้สึกว่าเรื่องนี้มีพิรุธ ดังนั้นฉันรีบมาถามคุณสักหน่อย เรื่องนี้ไม่ใช่เราทำใช่ไหม?”

หลังจากเย่หรูเสว่นั่งลงพุ่งตรงไปยังประเด็นหลัก ชิวมู่เฉิงส่ายหัวแล้วส่ายหัวอีก “นิสัยของฉันแกยังไม่ชัดเจนหรือ?”

เย่หรูเสว่ก็รู้ว่าชิวมู่เฉิงคนนี้ซื่อตรงเหลือเกิน ดังนั้นจึงไม่เชื่อว่าเรื่องนี้พวกเขาทำ

“เพียงแต่บนอินเทอร์เน็ตในตอนนี้เปิดโปงมากเกินไปแล้วจริงๆ ทันทีทันใดพวกเราไม่รู้จะเริ่มสืบจากตรงไหน ไอ้”

“เรื่องเหล่านั้นล้วนปลุกปั่นข่าวลือ เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลไม่เคยทำเรื่องแบบนี้มาก่อน พี่หก ผมรู้สึกว่าคนเหล่านี้ล้วนสามารถจับมาถามได้ ถึงยังไงล้วนไม่มีหลักฐานที่เป็นลักษณะชี้ขาด”

เนี่ยเฟิงจี้ถูกใจดำ “ฝั่งตรงข้ามทำแบบนี้ แท้ที่จริงเพียงแค่อยากจะทำร้ายชื่อเสียงของเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลเท่านั้น ถ้าหากว่าพวกเราปล่อยให้สถานการณ์พัฒนาขยายแบบนี้ต่อไป งั้นเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลช้าเร็วก็จะถูกพัวพัน ถึงแม้ว่าวันหลังล้างมลทินแล้ว ก็จะทำให้การพัฒนาล่าช้าเช่นกัน”

เย่หรูเสว่พยักหน้าแล้วพยักหน้าอีก “แกพูดถูกแล้ว ถ้าหากว่าเริ่มลงมือจากฝั่งที่ปลุกปั่นข่าวลือล่ะก็ น่าจะได้จริงๆ งั้นตอนนี้ฉันก็จะกลับไปในทีมเดี๋ยวนี้ อีกทั้งหาหัวหน้าคนงานเหล่านั้นมาสอบปากคำสักหน่อย”

หลังจากเย่หรูเสว่ออกไปแล้ว เนี่ยเฟิงนั่งลงไปชิดใกล้กับชิวมู่เฉิง “พี่ใหญ่คุณอย่าใช้สมองหนักเกินไป เรื่องเหล่านี้เดิมทีก็เป็นเรื่องที่อีนุงตุงนังเล็กน้อย ถ้าหากว่าคุณคิดมากไปอาจจะปวดหัวนะ”

ชิวมู่เฉิงส่ายหัวแล้วส่ายหัวอีก “สิ่งที่ฉันคิดไม่ใช่สิ่งเหล่านี้เลย ฉันเพียงแค่อยากรู้ว่าตกลงเป็นใครอยากจะทำร้ายฉันกันแน่”

เนี่ยเฟิงเลียริมฝีปากแล้วเลียอีก “ผมกลับมีความคิดอย่างหนึ่ง แต่ว่าพูดออกมาแล้วคุณอาจจะไม่ค่อยเชื่อ”

“แกเพียงแต่พูดออกมาก็ได้แล้ว”

“ก่อนหน้านั้นผมไม่ใช่เคยบอกกับคุณแล้วหรือ? เรื่องนี้เหมาะเจาะเกินไปแล้วจริงๆผมรู้สึกว่าอาจะเป็นไปได้มากที่เป็นคุณนายใหญ่ร่วมมือกับฝานหลิน แพร่กระจายข่าวลือเหล่านี้อยู่บนอินเทอร์เน็ต สิ่งที่คาดหวังก็คือจะดึงพวกเราตกม้า พวกเขาเอาความช่วยเหลือของคุณมาไม่ได้ ดังนั้นก็ไม่อยากให้คุณเป็นสุข”

ชิวมู่เฉิงนึกถึงคนที่เคยร่วมงานกับตนเอง คุณนายใหญ่เป็นคนที่มีความน่าสงสัยที่สุดจริงๆ

“คุณนายใหญ่ย่อมไม่ยอมย้ายออกจากทะเบียนบ้านอย่างแน่นอน ถึงเวลานั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต่อสู้กันสักรอบ ดังนั้นคุณก็ไม่ต้องยั้งมือไว้ไมตรีเช่นกัน ในเมื่อพวกเขาไม่เมตตา งั้นพวกเราก็ไม่ต้องมีความชอบธรรม คุณว่าถูกไหม?”

ชิวมู่เฉิงค่อยๆถอนหายใจออกหนึ่งที “แท้ที่จริงฉันไม่แค้นใจเธอเลย เพราะว่าความสัมพันธ์ของพวกเราทั้งสองคนตลอดเวลาล้วนต่างได้เลือกสิ่งที่ต้องการ เพียงแค่ฉันนึกไม่ถึงว่าผลประโยชน์ถึงขนาดจะสามารถพุ่งใส่สมองของคนคนหนึ่งจนสติเลอะเลือนได้”

นี่ทำให้คนรู้สึกทอดถอนใจจริงๆ

“ในเมื่อมีความช่วยเหลือของพี่หกแล้ว งั้นเรื่องนี้อีกไม่นานก็น่าจะทำให้ความจริงปรากฏ ยิ่งกว่านั้นไม่ว่าทำเรื่องอะไรก็เป็นไปไม่ได้ที่จะฟังแค่คำพูดข้างเดียวของคนอื่น วันนี้สื่อมวลชนจะ เผยแพร่สะบั้นหั่นแหลก ก็เพราะว่าจับข่าวของเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลได้เล็กน้อย ผมเชื่อว่าผู้บริสุทธิ์ย่อมบริสุทธิ์เอง!”

ชิวมู่เฉิงได้ยินคำพูดเหล่านี้ของเนี่ยเฟิง สีหน้าจึงดีขึ้นเล็กน้อย “ทำให้แกได้เจอกับเรื่องที่แย่แบบนี้ ขอโทษจริงๆ แกไปพักผ่อนให้ดีๆเถอะ”

“ไม่อย่างงั้น วันนี้ผมลงครัวเถอะ! ตอนนี้ผมจะไปซื้อผัก!”

หลังจากเนี่ยเฟิงพูดจบหยิบกระเป๋าเดินออกไปเลย เพียงแค่เขาทั้งไปซุปเปอร์มาเก็ตทั้งคุยโทรศัพท์ “หาชื่อโดเมนเจอหรือยัง?”

“รายงานราชามังกร พวกเราหารายชื่อของคนที่แพร่กระจายข่าวลือเจอแล้ว ทั้งหมดล้วนจัดเก็บให้เป็นระเบียบส่งเข้าไปในอีเมลของท่านแล้ว”

“ยังมีวิดีโอในตอนต้นเหล่านั้นหาเจอแล้ว?”

“ถึงแม้ว่าคอมพิวเตอร์ที่เซฟวิดีโอไว้เกิดปัญหา แต่ว่าพวกเราหาได้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องบางอย่างจากคอมพิวเตอร์ซอมบี้ วิดีโอท่อนนั้นพวกเราก็หาเจอแล้วเช่นกัน ปัจจุบันนี้ส่งไปยังอีเมลของท่านแล้ว”

“ทำได้ดีมาก ไปรับรางวัลเถอะ”

เนี่ยเฟิงวางสายลง บนใบหน้าปรากฏรอยยิ้มหนึ่งที เขาจ้องมอง คำวิพากษ์วิจารณ์กับข่าวที่มืดฟ้ามัวดินอยู่บนอินเทอร์เน็ตหนึ่งที คิดว่าในตอนนี้คุณนายใหญ่กับฝานหลินทั้งสองคนล้วนดีใจมากล่ะ งั้นก็ให้พวกเขาดีใจๆอีกสักหน่อย เพราะว่าวันรุ่งขึ้นพวกเขาก็ยิ้มไม่ออกแล้ว

คุณนายใหญ่กับฝานหลินดีใจมากจริงๆ “ชิวมู่เฉิงเอ่ย ชิวมู่เฉิง ในที่สุดแกก็ล้มอยู่ในมือของฉันแล้ว ในเมื่อแกไม่คิดว่าจะช่วยฉัน งั้นฉันก็จะไม่ให้แกเป็นสุข! ฮึ! ให้พวกเขาร้องไห้น่าเวทนาอยู่ต่อหน้าสื่อมวลชน!”

ฝานหลินก็ตื่นเต้นดีอกดีใจเป็นพิเศษ คิดว่าครั้งนี้ชิวมู่เฉิงไม่มีทางออกแล้ว อีกไม่นานพวกเขาเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลก็จะพังทลาย ถึงเวลานั้นชิวมู่เฉิงกับแฟนของเธอก็จะกลายเป็น คู่รักที่ตกยากคู่หนึ่ง!

เพียงแค่นึกถึงจุดนี้ ฝานหลินก็รู้สึกสะใจ

เย่หรูเสว่ที่สืบหาข้อมูลอยู่ในสถานีตำรวจ อยู่ดีๆในมือถือมีอีเมลที่ไม่ระบุชื่อส่งเข้ามาฉบับหนึ่ง เย่หรูเสว่มีความสงสัยงงงวยเล็กน้อยเพียงแค่เห็น เธอหยิบมือถือขึ้นมาสำรวจดูเนื้อหาที่อยู่ในอีเมลที่ไม่ระบุชื่อนั้น

เธออดไม่ได้ที่จะเบิกตาโพลง จากนั้นเธอยิ้มอยู่พูดกับตัวเอง “ฟ้าจ้องมองคนทำอยู่เหมือนอย่างที่คิด พวกเขาหนีไม่พ้นแล้ว!”

วันรุ่งขึ้น คุณนายใหญ่กับฝานหลินทั้งสองคนยังรอเรื่องนี้ฮอตฮิตต่อไปแต่นึกไม่ถึงเมื่อวานคนเหล่านั้นที่ยังวิจารณ์โจมตีเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลตามลม ถึงขนาดถูกจับแล้ว! ไม่เพียงแค่พวกเขา ยังมีหัวหน้าคนงานก็ถูกจับแล้วเช่นกัน

เริ่มแรกหัวหน้าคนงานพวกเขาล้วนไม่ยอมรับ แต่ว่าหลังจากได้เห็นวิดีโอท่อนนั้น ทันทีนั้นหัวหน้าคนงานกลัวจนขนลุก พวกเขายังมีวิดีโอเหล่านี้ได้ยังไงหรือ?

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

ผมมีพี่สาวเจ็ดคน ทุกคนสวยเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์พี่ใหญ่ชิวมู่เฉิงเป็นประธานหญิงของโรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนลพี่สองหยูจิงหงเป็นเทพเจ้าหญิงแห่งสงครามพี่สามหลินซูอินเป็นอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมที่สวยที่สุดพี่สี่หมิงอี๋หานเป็นหมอที่สวยที่สุดพี่ห้าโจวลี่ซือเป็นแอร์โฮสเตสที่สวยที่สุดพี่หกเย่หรูเสว่เป็นตำรวจสาวที่สวยที่สุดพี่เจ็ดคังเมิ่งเป็นดาวโรงเรียน ยังเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังด้วยผมชื่อเนี่ยเฟิง ตอนนี้เป็นหัวหน้าของสำนักมังกร มีฉายาว่าเทพราชามังกร!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท