นักเล่นแร่แปรธาตุแห่งฮอกวอตส์ – ตอนที่ 235

ตอนที่ 235
ตอนที่ 235 สมองแล่น
เฮกเตอร์ยื่นหลอดทดลองที่บรรจุน้ํายาสมองควายให้อัลเบิร์ตซึ่งรับมาและเช็ดขอบปากขวด และจิบเล็ก น้อยในขณะที่เขากลืนยาเข้าไป อัลเบิร์ตรู้สึกว่าสมองของเขาผ่อนคลายมากและความคิดของเขากระฉับกระเฉง กว่าที่เคย
“รู้สึกอย่างไร?” เฮกเตอร์ถามด้วยรอยยิ้มเมื่อสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในท่าทางของอัลเบิร์ต
“สมองมีความกระตือรือร้นมาก” อัลเบิร์ตหลับตาลงและรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง “รู้สึกเหมือนเป็น เครื่องกระตุ้นสมอง”
“กระตุ้นสมอง?” เฮกเตอร์ส่ายหัวและพูดว่า: “ตัวเพิ่มสติปัญญาทําได้เพียงทําให้ความคิดของผู้ดื่มชัดเจน ขึ้น แต่ก็ไม่สามารถทําให้จิตใจของผู้คนตื่นตัวและไม่สามารถปรับปรุงความจําของผู้คนได้ในเวลาอันสั้น ในไม่ ช้าเธอจะพบว่าหลังจากดื่มสิ่งนี้แล้ว จิตใจของเธอ จะยืดหยุ่นเป็นพิเศษ”
ต้อง เขารู้สึกได้ชัดเจนว่าความคิดของเขาดีกว่าเมื่อก่อนจริงๆ และความจําของ
คําพูดของเฮกเต เขาก็ดีขึ้น
ผลของยานี้ดีมาก อัลเบิร์ตหยิบโน้ตจากกระเป๋าของเขาและบันทึกขั้นตอนทั้งหมดในการสร้างน้ํายาสมอง ควาย
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทําให้เขางงงวยคือ “การขยายสมอง” ในภารกิจ มันไม่เสร็จสมบูรณ์ เห็นได้ชัดว่าเขาจํา เป็นต้องใช้ น้ํายาสมองควายที่ไม่เจือจาง
“ผมขอลองได้ไหม” อัลเบิร์ตยกนิ้วไปที่น้ํายาสมองควายที่ไม่เจือจาง
“เธอกําลังเล่นกับไฟ!” เฮกเตอร์ก็โกรธเล็กน้อย “แม้ว่าฉันจะมั่นใจในยาที่ฉันปรุง แต่ฉันไม่แนะนําให้เธอ เสี่ยง มันไม่คุ้มที่จะลองเสี่ยง”
“มันคุ้มค่า และผมมั่นใจในตัวคุณ” อัลเบิร์ตกระพริบตาที่เฮกเตอร์และพูดอย่างจริงจัง
เฮกเตอร์ตกอยู่ในความเงียบชั่วครู่ แม้ว่าเขาจะพอใจกับความไว้วางใจของอัลเบิร์ตมาก แต่เขา… สูดหายใจ เข้าลึก ๆ และพยักหน้า “เฉพาะครั้งนี้ เมื่อฉันพบว่าเธอเสี่ยงดื่มอีกครั้ง ฉันจะไม่ช่วยอะไรเธออีก”
“ขอบคุณครับ ผมดื่มได้แค่ไหน” อัลเบิร์ตยิ้มกว้าง
“คําเดียวก็พอแล้ว ประมาณหนึ่งในสามของของเหลวในหลอดทดลอง อย่าโลภเกินไป” เฮกเตอร์จ้องที่ อัลเบิร์ต เขาไม่ชอบให้คนอื่นเสียง
การสูญเสียอัจฉริยะนี้โดยไม่ได้ตั้งใจถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน แม้ว่าการใช้น้ํายาสมอง ควายที่ไม่เจือจางสามารถพัฒนาสมองของมนุษย์ได้ แต่ก็ไม่คุ้มกับความเสี่ยงของอัลเบิร์ต
“ผมสัญญาว่าจะไม่มีอีกแล้ว” อัลเบิร์ตสัญญาพลางตบหน้าอก ส่วนความน่าเชื่อถือของคําพูดนี้ เขาไม่ทราบ
“รอจนฤทธิ์ยาหมดก่อนค่อยดื่ม ตอนนี้เธอยังไม่จะดื่มเท่าไหร่ และฤทธิ์ยาจะเริ่มจางลงในครึ่งชั่วโมงก่อน ก่อนหน้านั้นเรามาพูดถึงสูตรของน้ํายาสมองควายกันก่อนดีกว่า” เฮกเตอร์เริ่มเข้าสู่โหมดการสอน
พูดตามตรง ระดับการสอนของเขาแย่กว่าสเนป และศัพท์แสลงระดับมืออาชีพจํานวนมากทําให้ผู้คนเวียนหัว
อย่างไรก็ตาม อัลเบิร์ตเข้าใจ ท้ายที่สุด เขามีรากฐานการปรุงยาที่แข็งแกร่งด้วยความช่วยเหลือจากระบบ และหลังจากอัปเกรดทักษะน้ํายาสมองควาย เขามีความเข้าใจในยานี้อยู่บ้าง และเขายังไม่ลืมที่จะขอลองยานี้ การตัดสินใจของเขาทําให้เฮกเตอร์รู้สึกไม่ดีจริงๆ
ถ้าคุณดื่มยาบางอย่างและมันดันเป็นพิษ ก็ไม่เป็นไร ตราบใดที่คุณอยู่ที่นี่ เฮกเตอร์มั่นใจว่าเขาสามารถปรุง ยาแก้พิษได้ในเวลาอันสั้น
แต่น้ํายาสมองควายนั้นแตกต่าง เป็นสมองที่ได้รับบาดเจ็บหลังจากดื่มสิ่งนี้ หากสมองของคนมีปัญหา แม้ว่า เขาจะได้รับการบําบัดในภายหลัง ปัญหาอื่นๆ ก็อาจเกิดขึ้นได้ เขาเป็นห่วงสถานการณ์ของอัลเบิร์ตจริงๆ
อย่างไรก็ตามเฮกเตอร์ ยังสามารถเข้าใจได้ว่าทําไมอัลเบิร์ตจึงเสีย
เข้าใจได้ว่าทําไมอัลเบิร์ตจึงเสียงกับน้ํายาสมองควาย คนฉลาดจะไม่ ยอมแพ้เพื่อให้ตัวเองฉลาดขึ้น แม้ว่าในสายตาของเขา มันไม่คุ้มที่อัลเบิร์ตจะเสี่ยง
“เป็นยังไงบ้าง?” เฮกเตอร์ถามอย่างประหม่าทันทีที่ อัลเบิร์ตดื่ม น้ํายาสมองควายที่ไม่เจือจาง
“สุดยอด!” อัลเบิร์ตสูดหายใจเข้าลึกๆ ความรู้สึกไม่เพียงทําให้สดชื่นและสามารถอธิบายได้ น้ํายาสมอง ควายที่ไม่เจือจางนั้นแข็งแกร่งกว่า น้ํายาสมองควายที่เจือจางหลายเท่า โดยพื้นฐานแล้วสมองคนเราใช้จริงๆ แค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากคุณใช้งานยานี้ คุณสามารถหาคําตอบหรือหาวิธีแก้ไขปัญหาได้อย่างง่ายดายเห มือนใช้สมองได้เต็มประสิทธิภาพ
“ไม่สบายเหรอ?”
“ไม่ครับ ขอผมคิดอะไรก่อน” อัลเบิร์ตนั่งบนเก้าอี้นวม ไขว้นิ้ว เตรียมคิดคําถามบางอย่างในขณะที่ยากําลัง ทํางานอยู่
โดยเฉพาะส่วนที่ไม่ชัดเจนก่อนหน้า
ตอนแรกฉันถามศาสตราจารย์ฟลิตวิคเกี่ยวกับคาถาและกุญแจห้องลับของเรเวนคลอ
เฮกเตอร์ มองไปที่อัลเบิร์ตซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้นวมโดยที่มือทั้งสองประสานกันและตกตะลึง เขาไม่เข้าใจว่า เกิดอะไรขึ้น
ขณะที่เฮกเตอร์ยังมึนงง ความคิดของอัลเบิร์ตก็เปลี่ยนไปหลายครั้ง
เขาพบว่าคําถามที่ถามศาสตราจารย์ฟลิตวิกนั้นผิดโดยเนื้อแท้ และศาสตราจารย์ฟลิตวิกอาจค้นพบมัน
แม้ว่าอัลเบิร์ตจะรู้จักภาษาอื่น แต่เขาไม่ได้ใช้ภาษาอื่นในการร่ายคาถาเลย ยิ่งกว่านั้น คาถาของพ่อมดไม่มี ส่วนเกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษ คาถาส่วนใหญ่มาจากภาษาละตินซึ่งใช้ในกรุงโรมโบราณ
อย่างไรก็ตาม โดยพื้นฐานแล้ว ภาษาละตินนั้นไม่ได้ใช้ในประเทศใดๆ อีกต่อไปแล้ว แม้ว่าภาษาที่ใช้ในห ลายประเทศในยุโรปจะมีวิวัฒนาการมาจากภาษาละติน แต่ภาษาโบราณนี้มีการเปลี่ยนแปลง
แน่นอนว่าภาษาของพ่อมดเวทย์มนตร์ไม่ได้จํากัดอยู่แค่ภาษาละติน ภาษาอื่นก็สามารถใช้ได้ ตามที่ศาส ตราจารย์ฟลิตวิคกล่าว แก่นแท้ของเวทมนตร์คือคาถา
แล้วรูนล่ะ?
ตัวอักษรชนิดนี้ที่ฉันคิดว่ามีพลังเวทย์มนตร์มาจากตํานานนอร์ส แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเอลฟ์ และแม้แต่ก็ อบลินเคยใช้คาถาด้วยอักษรรูน
ระบบเวทย์มนตร์แตกต่างกันหรือเหตุ
บางที ถ้าคุณเชี่ยวชาญอักษรรูนโบราณอย่างแท้จริง คุณก็จะพบกุญแจที่จะเปิดประตูถัดไปได้
ด้วยความช่วยเหลือของผลของน้ํายาสมองควาย อัลเบิร์ตคิดถึงหลายสิ่งหลายอย่างพร้อมกัน เมื่อเขาลืมตา ขึ้นอีกครั้ง เขาก็หยิบปากกาออกมาทันทีและจดสิ่งที่เขาเพิ่งคิดไว้ในสมุดบันทึกของเขา
“จบแล้ว?”
อัลเบิร์ตเก็บสมุดบันทึกของเขาและเห็นเฮกเตอร์ดื่มชาอยู่ข้างๆ เขา
“ครับ ผลดีมาก แค่การพึ่งพามันมากเกินไปจะทําให้เป็นคนโง่” อัลเบิร์ตจิบถ้วยน้ําชาของเขา และชานมก็ เย็นลงแล้ว
“มันจะดีกว่าสําหรับสมองที่จะเคลื่อนไหวด้วยตัวเอง”
“ฉันดีใจที่ได้ยินเธอพูดแบบนั้น” เฮกเตอร์พยักหน้าอย่างพึงพอใจและกล่าวว่า “มีอีกสิ่งหนึ่งที่ฉันต้องเตือน เธอ เมื่อดื่มน้ํายาสมองควายที่ไม่เจือจาง แล้วรอจนกว่าผลของยาจะหมดไป หลังจากนั้นเธอจะรู้สึกเหนื่อยมาก อย่างไรก็ตาม นี่คือเรื่องปกติ ฉันแนะนําให้เธอกลับไปที่ปราสาทเพื่อพักผ่อน แน่นอน เธอสามารถพักผ่อนที่นี่ ได้ เมื่อเธอตื่นขึ้น ฉันจะขอให้ เจรา(เอลฟ์)ส่งเธอกลับไปที่ปราสาท”
นักเล่นแร่แปรธาตุแห่งฮอกวอตส์

นักเล่นแร่แปรธาตุแห่งฮอกวอตส์

Status: Ongoing

ลเบิร์ตผู้ไม่เคยมีความทะเยอทะยานใด ๆในชีวิต เขาคิดว่าตัวเองเป็นปลาเค็ม(อยู่ไปวันๆ)มาตลอด แม้ว่าเขาได้เกิดใหม่และมีระบบสุดโกง

และนี่คือวิธีที่เหมาะสมในการเป็นผู้ชนะในชีวิต แต่อัลเบิร์ตก็วางแผนที่จะทำตัวปลาเค็มเช่นเดิม

ทว่าเมื่อนกฮูกได้ส่งคำเชิญจากฮอกวอตส์มาถึงเขาทำให้เขารู้ว่าเขาได้เดินทางมายังโลกแห่งนวนิยายแฮร์รี่พอตเตอร์

ตอนนี้อัลเบิร์ตกำลังพิจารณาว่าจะเป็นปลาเค็มในโลกเวทมนตร์ได้อย่างไร

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท