Almighty Coach – โค้ชอหังการ – ตอนที่ 236

ตอนที่ 236

ตอนที่ 236 สร้างทีม

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่หลีใต้ต้องเจอนักกีฬาระดับต่ําๆแบบนี้ หลีใต้เชื่อว่าเขาเก่งพอที่จะสร้างนักกีฬาระดับธรรมดาๆให้กลายเป็นตัวท้อปได้

พวกข้อมูลที่มีอยู่ในคอมนั้นมันยังน้อยเกินไปที่จะสรุปอะไรได้ฉันควรจะเอาที่ตรวจสอบไปเซ็คดูอีกทีเพื่อมีอะไรดีๆรอฉันอยู่

หลีใต้นึกถึงตอนหยางฉือจี้กับฝางไฮควาน ตอนนั้นพวกเขาก็ไม่เท่าไรกันจนกระทั้งโดนหลีใต้ฝึกให้

เช้าวันต่อมาหลีใต้เรียกรวมตัวนักกีฬาทั้ง7คน แล้วก็เป็นอีกครั้งที่หลีใต้ไม่แปลกใจลยเพราะว่านักกีฬาทั้ง7คนนั้น ไม่มีใครเป็นอัจฉริยะเหมือนฝางไฮควานกับหยางฉือจี้ พรสวรรค์ของพวกเขาจัดในเกณฑ์ปานกลาง มีแค่นักกีฬาคนเดียวที่พรสวรรค์ระดับนอกนั้นก็C- นักกีฬาบางคนก็แก่ไปหน่อยด้วย เพราะงั้นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเร่งความสามารของพวกเขาถึงขีดสุด

ถ้าพูดในเชิงเทคนิคแล้ว นักกีฬาพวกนี้มีข้อเสียเยอะมาก แต่เดิมที่ระดับการฝึกในทีมเขตกต่ํากว่าทีมชาติอยู่แล้ว อย่าว่าแต่คุณภาพของการฝึกเลย สภาพนักกีฬาที่ต่ํากว่าเยอะเลยนักกีฬาในทีมเขตมันอยู่ระดับกลางถือระดับต่ําแถมเรื่องเทคนิคก็ไม่เป็นที่น่าพอใจด้วย ไม่งั้นผลงานก็คงจะออกมาดีกว่านี้

หลี่ได้รู้สึกเหมือนให้เลือกไก่งวงในกองไก่ แต่สุดท้ายเขาก็เลือกไก่ เอ้ย นักกีฬาออกมา5คน

  หวูหยีเฮา ระดับC 18.  หลีใต้เรียกรายชื่อนักกีฬา

นักกีฬาชื่อหวูหยีเฮา เกรดC อายุ18ปีนี้ เมื่อปีที่แล้ว เขาพึ่งย้ายจากทีมเยาวชนมาอยู่ทีมเขตเต็มตัว

เขายังเด็กทําให้ยังสะเพร่าในเรื่องเทคนิคอยู่ ร่างกายของเขาก็ยังไม่พัฒนาจนสมบูรณ์ไม่มีทางทีเขาจะไปสู้กับนักกีฬาอายุ25ปีได้เลย ในฐานะมือใหม่ โอกาสที่เขาจะได้เข้าแข่งกีฬาชาตินั้นน้อยอยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงจําเป็นต้องใช้วิธีเข้าทีมวิ่งผลัดเหมือนกับว่าเขาจะทําให้เขามีความหวังที่จะเข้าแข่งกีฬาชาติมากขึ้น

หลีใต้ทองไปที่นักกีฬาคนต่อไป

เฉินเค่อหนาน อายุ30ปี เขาแก่กว่าฉันอีกนะเนี่ย

นักกีฬาคนนี้ เฉินเค่อหนาน เคยเฉิดฉายในช่วงร่างกายถึงขีดสุด แล้วก็เคยชนะการแข่งได้ที่2 ในการแข่งชิงแชมป์ชาติ แต่ความสามารถสูงสุดของนักกีฬานั้นมีอยู่ได้ไม่นาน โดยเฉพาะกับนักวิ่ง

อายุ30ปีอาจจะล้มป่วยด้วยอาการป่วยหรืออาการบาดเจ็บที่เกิดจากการไม่ดูแลตัวเอง นักวิ่งที่อายุ30ปีนับว่า เป็นช่วงสุดท้ายของอาชีพนักกีฬาของเขาแล้ว

และตอนนี้ความสามารถทางเฉินเค่อหนาน ก็ลดลงไปจากแต่ก่อนเยอะมาก เขาแทบจะไม่มีโอกาสได้ไปแข่งกีฬาธรรมดาอยู่แล้ว อย่าว่าแต่จะไปถึงการแข่งกีฬาชาติเลย ทีมกรีฑาส่วนมากจะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาที่อายุน้อยกว่าไปซะมากกว่า

แต่ถึงอย่างนั้น เฉิดเค่อหนานก็ยังตัดสินใจที่จะเข้าทีมวิ่งผลัดมา นั้นหมายความว่าเขายังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ความดื้อดึงเหมือนคนแก่แบบนี้แหล่ะเป็นสิ่งที่เขาต้องการ

เฉินเค่อหนานทําให้หลีใต้นึกถึงเจียงไอกั่ว จากทีมยกน้ําหนักตั้งแต่ตอนแรกๆ) ตอนนี้เจียงไอกั่วเกษียรไปแล้ว ตอนนี้ทํางานอยู่กับทีมเดิมเป็นโค้ช เขายังคงทํางานหนักอยู่ในทีม

เพื่อหาเงินเก็บมารักษาลูกของเขา

บางทีด้วยเหตุผลนี้ละมั้งที่ทําให้หลีใต้เลือกเฉินเค่อหนาน ที่ถึงแม้ตนนี้เขาจะแก่ แต่ยิ่งเขาแก่เขาก็ยิ่งแก่ประสบการณ์มากเท่านั้นนักกีฬาที่มีประสบการณ์นั้นจะเป็นคนที่รวมทีมเข้าด้วยกัน

หลีใต้มองไปที่นักกีฬาคนต่อไป ฉางเจียเหลียง อายุ25ปี กําลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มด้วย

ระดับผลงานแล้วก็พรสวรรค์ของเขาอยู่ในเกณฑ์ธรรมดาแบบไม่มีอะไรพิเศษเลย หลีใต้สนใจแค่ข้อดีเพียงปีเดียวยองเขาคนเดียวเลยคือความเสถียรของเขา ถึงแม้ความสามารถของฉางเจียเหลียงจะธรรมดามากในทุกๆด้าน แต่เขาค่อนข้างเป็นนักกีฬาที่เสถียรมากความเสถียรภาพเป็นปัจจัยสําคัญในการแข่งวิ่งผลัด มันหมายถึงคือการที่จะลดโอกาสที่จะผิดพลาดได้ ตราบใดก็ตามที่นักกีฬาเสถียรพอ มันก็รับได้อยู่แหล่ะที่อาจจะช้าบ้าง

คนต่อไป เฉียนตง อายุ22 ในตอนนี้ ค่าความสามารถของเขานั้นนับได้ว่าเยอะที่สุดในบรรดา5ครเฉียนตงนั้นเป็นคนเดียวที่อาจจะมีโอกาสที่จะได้ไปเข้ารอบคัดเลือกขอ งการแข่งแบบเดี่ยวในการแข่งกีฬาชาติและแน่นอนมันเป็นคําว่า อาจจะมีโอกาส  กับคําว่า ได้ ไปแข่ง  เฉยๆ หมายความว่าถ้าเฉียนตงเลือกที่จะเข้าการแข่งแบบเดี่ยว เขาต้องเจอกับการแข่งขันที่ดุเดือดตั้งแต่ยังไม่แข่งแน่นอน เขาอาจจะโดนตัดออกก็ได้ถ้าอยู่ในระดับความสามารถประ มาณนี้แล้วถึงแม้เขาจะมีโอกาสได้ไปแข่งในรอบคัดเลือกจริงๆเขาก็ไม่ได้แกร่งพอขนาดที่เขาจะช่วงชิงโอกาสในเข้าไปในรอบจริงได้แน่ๆ เขาเลยเลือกที่จะเข้าทีมวิ่งผลัดที่อย่างน้อยเขาก็จะได้มีโอกาสจะเข้าไปแข่งรอบคัดเลือกแน่นอน

นอกจากเฉียนตงจะมีความสามารถที่สูงสุดแล้ว หลีใต้ยังเลือกเขาเพราะว่าปัญหาทางเทคนิคของเขานั้นแก้ได้ง่าย เอาง่ายๆว่าหลีใต้สามารถช่วยให้เฉียนตงเพิ่มความแข็งแกร่งของความสามารถได้อย่างชัดเจนในเวลาอันสั้น

คนต่อไป หวางเห็นเฉียง อายุ27 เป็นนักกีฬาแก่อีกละ! หลีใต้มองไปที่นักกีฬาคนสุดท้าย เขาก็ยังเป็นนักกีฬากลางๆอีกแล้ว หลี่ได้จําเป็นที่จะต้องเลือกหวางเห็นเฉียงเพราะว่าเขาไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้แล้ว ง่ายๆคือหวางเห็นเฉียงนั้นเลือกมาให้ตําแหน่งมันเต็มๆในฐานะตัวสํารองของทีมวิ่งผลัด ถ้ามันไม่มีอะไรผิดพลาดจริงๆ เขาก็คงไม่มีโอกาสได้มาลงสนามจริงอยู่แล้ว

และด้วยวิธีนี้เอง ทีมวิ่งผลัดก็ถูกจัดตั้งขึ้น หลีใต้เริ่มฝึกอย่างเป็นทางกันในวันถัดมา

อย่างแรกเลยที่หลีใต้ต้องทําคือเพิ่มความสามารถส่วนบุคคลของนักกีฌาแต่ละคน ซึ่งข้อเสียทางเทคนิคแต่ละคนก็ต่างกัน และมันจําเป็นที่จะต้องถูกแก้ไข

หลังจากที่เขาอธิบายข้อเสียของนักกีฬาแต่ละคน และแก้ไขมันไปแล้ว หลีใต้ก็เริ่มเข้าสู่การกวิ่งผลัดของจริง

เดือนเดือนผ่านไปทันตาเห็น การแข่งรอบคัดเลือกก็กําลังใกล้เข้ามา ภายในทีมกรีฑานั้นเองการทดสอบภายในกําลังจะเริ่มขึ้น

ปรกติแล้วการทดสอบภายในนั้นจะจัดเฉพาะกีฬาเดี่ยว ดังนั้นทีมวิ่งผลัดที่หลีใต้คุมอยู่เลยไม่เกี่ยวข้องกับการทดสอบนี้

ตําแหน่งผู้เข้าแข่งขันในการแข่งกีฬาชาตินั้นมีจํากัด ดังนั้น นักกีฬาก็ยังจําเป็นต้องแข่งกันเองเพื่อแย่งตําแหน่งเพื่อจะไปรอบคัดเลือกนั้น ทีมกรีฑาเขตฮั่นเบอยากที่จะคัดปลาที่ดีที่สุดด้วยการแข่งภายในเพื่อหาคนที่เก่งที่สุดไปเข้าแข่งกีฬาชาติ

ฉางเฉามองไปที่ประกาศบนบอร์ดด้วยสีหน้าผิดหวัง เขารู้ว่าโอกาสที่จะได้เข้าการแข่งกีฬาชาติของเขานั้นได้หมดลงไปแล้ว

 ฉางเฉาเป็นไงบ้าง เขาได้ยินเสียงข้างหลังเขา ไม่ต้องหันไปเข้าก็รู้ว่านั้นคือรูมเมทของเขาฮาวฉินชั่ว

 จะเป็นอะไรละ ก็ตกหน่ะซิ หมดกันตัวไปกีฬาชาติของฉัน  ฉางเฉาส่ายหัวแล้วถาม  แล้วแกละเป็นไง 

 เหมือนกับแกนั้นละ ตกเหมือนกัน  ฮาวฉินชั่วพูด

 เพื่อนชี้ตายตกตามกันจริงๆ เห้อ! เอาเถอะ พยายามใหม่ปีหน้าก็ได้วะ  ฉางเฉาตบไหล่ฉางเฉาแล้วพูดอย่างขมขื่น

 ไม่จําเป็นหรอก เรายังไปสมัครเข้าทีมวิ่งผลัดได้นี้!  ฮาวฉินฮั่วพูด

 อ้าว ไม่ใช่ว่าปิดรับสมัครไปตั้งแต่เมื่อเดือนก่อนแล้วเหรอ? ฉางเฉาถาม

 มันก็ปิดแล้วละ แต่ดูนี้นะ ดูคนที่อยู่ในทีมนั้นซิ เฉินเค่อหนาน เขาอายุปาไป30แล้วนะอีกคนก็หรูหยีฮาว เด็กใหม่ที่พิวเข้ามา ไอ้ทีมสลับแก่เด็กแบบนี้มันจะไปได้เรื่องได้ไงถ้าเราไปสมัครอะ ยังไงเราก็โหดสุดอยู่ละ ไปหาหลีใต้กันเหอะ แล้วไปยอเขานิดยอเขาหน่อย หลีใต้ต้องยอมรับเราแน่ๆเพราะเราทําให้ทีมของเขาแกร่งขึ้น ถึงแม้การวิ่งผลัดมันจะไม่ได้น่าสนใจมากแต่อย่างน้อยมันก็เป็นตั๋วเที่ยวด่วนที่จะไปแข่งกีฬาชาติได้นะโว้ย

 

Almighty Coach – โค้ชอหังการ

Almighty Coach – โค้ชอหังการ

ทำยังไงเด็กจบใหม่ที่ไม่มีทั้งเส้นสายเเละประวัติถึงจะประสบความสำเร็จได้ละ ด้วยการโกงเหรอ ด้วยการอัพเวลเหรอ

นี้ไม่ใช่วีดีโอเกม เรากำลังพูดถึงชีวิตจริงอยู่! เส้นทางสู่การเป็นโค้ชผู้ยิ่งใหญ่ของไต้หลี่

เด็กหนุ่มพึ่งจบมหาลัยมาโดยไม่มีเส้นสาย ไม่ได้ร่ำรวยอะไรที่ได้มาพบกับระบบโค้ช

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท