POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 412 ขอบคุณพระเจ้า

ตอนที่ 412 ขอบคุณพระเจ้า

 ซูบิน  เสี่ยวหลาน หรี่ตาของเธอให้แคบลง  เกิดอะไรขึ้น? 

 ผมไม่สามารถบอกขั้นตอนได้  ดงซูบิน ไม่สามารถอธิบายรายละเอียดได้

ทุกคนยังคงพยายามเค้นถามดงซูบิน

เช่น เสี่ยวจิน, เสี่ยวรันเป็นต้น ปฏิกิริยาแรกคือ เป็นไปไม่ได้

เสี่ยวห่าวยังไม่เชื่อในสิ่งที่เขาได้ยิน เขามองไปที่ดงซูบินด้วยความงุนงง  พี่ซูบิน พี่เขย ไอดอลของผม ผมรู้ว่าพี่เก่งเรื่องการต่อสู้และสามารถต่อสู้กับชายฉกรรจ์ได้มากกว่าสิบคนในเวลาเดียวกัน แต่พิพิธภัณฑ์… มีสัญญาณกันขโมย รปภ., กล้องวงจรปิด ฯลฯ ยามของพวกเขาก็ติดอาวุธด้วย และคุณกําลังบอกว่าคุณไปที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติและขโมยพระพุทธรูปและ ม้วนหนังสือก่อนหน้าวันนี้ ทําไมพี่ไม่ติดอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์เมื่อพวกเขาปิดผนึกทางออก? ทําไมกล้องวงจรปิดถึงจับภาพพี่ไม่ได้เลย? เหตุใดการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินไม่พบความผิดปกติจากพี่ และผ่านด่านศุลกากรญี่ปุ่นและสนามบินปักกิ่งได้อย่างไร! เป็นไปได้ยังไง! พี่ต้องล้อเราเล่นแน่ๆ? 

ดงซบินไม่รู้จะพูดอะไร ไม่น่าแปลกใจที่ไม่มีใครเชื่อเขา นี่มันเหลือเชื่อเกินไปแล้ว

มาดามหานไม่ได้ถามและรีบหยิบพระพุทธรูป ดงซูบินที่มอบให้เธออย่างรวดเร็ว

ทุกคนหันมามองมาดามฮัน พวกเขากําลังรอให้เธอพูดอะไรบางอย่าง

ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่ไว้ใจ ดงซูบินนี่มันเหลือเชื่อเกินไปแล้ว! คราวนี้ ฮันจึงไม่ได้เก็บมันไว้หลังจากเหลือบมองเพียงชั่วครู่ เธอหยิบมันขึ้นมาและตรวจสอบอย่างละเอียด หลังจากนั้น เธอมองไปที่ด้านล่างของรูปปั้น และรูม่านตาของเธอก็ขยายออก และเธอก็เริ่มหายใจแรงเสี่ยวหลานรับไปช่วยแม่ของเธอ  แม่ค่ะ เป็นยังไงบ้าง 

มาดามหานกอดรูปปั้นไว้ในอ้อมแขนของเธอแน่น แล้วน้ําตาก็ไหลอาบแก้ม  นี่คือพระพุทธรูปของครอบครัวเรา! มันเป็นของจริง! เมื่อผู้อาวุโสเสียวมอบรูปปั้นนี้ให้กับแม่ มันมีรอยแตกเล็กๆ อยู่ที่ด้านล่างประมาณหนึ่งเซนติเมตร  เธอหลับตาและพึมพํากับท้องฟ้า  ขอบคุณพระเจ้า… ขอบคุณพระเจ้า! 

ไม่มีคําใดอธิบายความรู้สึกของมาดามฮันได้ในขณะนี้หลังจากค้นพบพระพุทธรูป!

ส่วนที่เหลือในคฤหาสน์พูดไม่ออก พระพุทธรูปที่หายไปของมาดามหานจริง ๆ เหรอ?!

 พี่ซูบิน! ขโมยมันคืนมาได้จริงๆเหรอ! 

 คุณคือคนที่ทั้งญี่ปุ่นตามหาใช่ไหม! คุณ…คุณกลับมาได้ยังไง 

หลังจากที่รู้ว่าพระพุทธรูปถูกลักลอบนําเข้าไปต่างประเทศเมื่อวานนี้ ไม่มีใครคาดคิดว่าจะกลับไปสู่ตระกูลเสี่ยว แต่วันต่อมา ดงซูบินขโมยมันกลับมาและแม้กระทั่งขโมยสมบัติของชาติของญี่ปุ่นระหว่างทางกลับ นี่เป็นเรื่องตลก คุณคือใครกันแน่? คุณเป็นเทพจากสวรรค์หรือไม่เปล่า? คุณสามารถรอดพ้นจากการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาที่พิพิธภัณฑ์ได้อย่างไร?

มาดามหานเช็ดน้ําตาของเธอ  ขอโทษ ตะกี้ฉันทําตัวไม่ถูก ฉันมีความสุขมากและอายตัวเอง ซูบิน มานั่งข้างฉันสิ 

ดงซุบินยอมรับและนั่งข้างหานจึง

ดงซูบินตอบอย่างเขินอาย  ฮ่าฮ่า… ผมเกรงใจครับมาดาม เอ่อ…คุณป้า นี่คือสิ่งที่ผมควรทํา 

 ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้พระพุทธรูปองค์นี้กลับมา  มาดามหานยังคงอุ้มพระพุทธรูปไว้แน่นในมือซ้ายและจับมือของดงซูบินด้วยมืออีกข้าง  นี่เป็นของขวัญเซอร์ไพรส์จริงๆ… ขอบคุณซูบิน ล่าบากคุณมากๆเลยนะ มันคงเอามายากมากๆ 

 ก็ไม่ยากเลยครับ  ดงซูบินพยายามถ่อมตัว  หลังจากที่คุณเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อคืนนี้ ผมมีเส้นสายที่จะพาผมขึ้นเครื่องบินไปญี่ปุ่นและพักค้างคืนที่นั่น ตื่นมาก็ไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ไปนําพระพุทธรูปก่อนไปสนามบิน ทันทีที่ผมได้มาผมก็รีบมาที่นี่ ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น 

เสียวห่าว กลอกตา พล่าม!

ดงซูบินทําให้มันฟังดูง่าย แต่ทุกคนที่โต๊ะอาหารรู้ว่าเขากําลังโกหก

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียวมีชื่อเสียงระดับนานาชาติและมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด มันจะง่ายขนาดนั้นได้อย่างไร? ดงซูบินต้องผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยหลายชั้น และพวกเขาสามารถจินตนาการได้ว่าเขาต้องเผชิญกับอันตรายประเภทใด ถ้าเขาถูกจับโดยต่ารวจญี่ปุ่น เขาอาจจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในคุกที่นั้น

ตําแหน่งหัวหน้าส่วน ดงซูบินอาจต่าในรุ่นที่สามของตระกูลเสี่ยว ถึงกระนั้น เขาก็ขยับขึ้นเร็วกว่าใครๆ เรียกได้ว่าเขามีอนาคตที่สดใส

แต่ ดงซูบินกล้าที่จะเสี่ยงทุกอย่างของเขา

ดงซูบินกล้าสร้างความโกลาหลครั้งใหญ่ในญี่ปุ่นให้กับมาดามหานและเกือบจะถูกจับได้

ดงซูบินยังเป็นหัวหน้าส่วนกับรัฐบาลและยังมีหนทางอีกยาวไกล แต่เขาไม่รู้ด้วยซ้ําว่าจะป้องกันตัวเองอย่างไร เขาจะเสี่ยงขนาดนั้นได้อย่างไร? เขาไม่รู้หรือว่าถ้ามีอะไรผิดพลาด เขาอาจจะไม่กลับมาตลอดชีวิตและจะไม่ได้เจอเสี่ยวหลานหรือแม่ของเขาอีกเลย?

ดงซูบินรู้ดีถึงผลที่ตามมาของการกระทําของเขา

แต่ทั้งๆ ที่รู้ถึงความเสี่ยง เขาก็ยังคงทํา ซึ่งแตะ หานจิง, เสี่ยวเกาปังและคนอื่น ๆ !

ใครๆก็พูดได้ว่าเขาพร้อมจะเสี่ยงทุกอย่าง แต่มีสักกี่คนที่กล้าทําถ้ามันเกี่ยวกับชีวิตและอนาคตของเขา?

เสี่ยวรันเงียบหลังจากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขายังคงไม่พอใจกับ ดงซูบินที่มาสายและรู้สึกไม่เคารพต่อมาดามหาน แต่หลังจากที่รู้ว่าเขาเสี่ยงชีวิตด้วยการขโมยของจากพิพิธภัณฑ์ของโตเกียว และแทบจะไม่ได้คืนเลย เขารู้สึกอับอาย โชคดีที่เขาไม่ได้แสดงความไม่พอใจกับ ดงซูบินก่อนหน้านี้ มิฉะนั้นเขาจะละอายใจที่จะเผชิญหน้าเขา

 ซูบิน  หานจนมองดงซูบินด้วยความรัก  คุณบาดเจ็บหรือเปล่า 

ดงซุบันหัวเราะ  ไม่ ฉันไม่ได้ต่อสู้กับใครและพยายามอย่างเต็มที่ที่จะซ่อนตัวจากพวกเขา 

หานจึงตบมือของ ดงซูบิน คุณ… มันเสียงเกินไป ฉันจะเผชิญหน้ากับเสี่ยวหลาน ได้อย่างไร ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ ในญี่ปุ่น

ดงซูบินหัวเราะ  ผมมีความสุข มันไม่มีอะไรเกิดกับเขา 

 พี่ซูบิน  ในที่สุดเสียวจนก็เข้าใจสิ่งที่ ดงซูบินทําและสูดหายใจเข้าลึก ๆ  ขอบคุณ  เธอต้องรับผิดชอบต่อการสูญเสียพระพุทธรูปและมีความผิดในช่วงสองวันที่ผ่านมา เธอร้องไห้หลายครั้ง และรู้สึกว่าเธอทําให้ป้าคนโตของเธอผิดหวัง ในที่สุดพวกเขาก็ได้รูปปั้นคืนมา และเธอก็รู้สึกขอบคุณดงซูบินจริงๆ

ดงซูบินพูดต่อไปว่า ไม่เป็นไร  มันเป็นเรื่องเล็กน้อย และไม่จําเป็นต้องขอบคุณฉันอีกต่อไปนี้ ทําให้ฉันรู้สึกไม่สบายใจ ฮาฮา… 

เสียวห่าวเห็นทุกคนขอบคุณ ดงซูบินและตะโกน  เอาล่ะ! หัวข้อนี้เปลี่ยนไปอย่างกะทันหันได้อย่างไร? ฉันยังไม่รู้ว่าพี่เขยของฉันกลับมาจากญี่ปุ่นได้อย่างไร แล้วพวกคุณก็คุยกันเรื่องอื่นกันบ้างไหม? นั่นคือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติของญี่ปุ่น และเขาได้ขโมยสมบัติประจําชาติของพวกมันด้วย! เขากลับมาเป็นชิ้นเดียวได้อย่างไร 

นี่เป็นคําถามที่เสี่ยวรันมีอยู่ในใจของเขาด้วย

ดงซูบินอธิบายว่ามันเป็นโชคและความบังเอิญที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของเขา

เสี่ยวห่าวไม่เชื่อเขาและกลอกตา  โอ้ สมบัติของชาติอยู่ที่ไหน 

ทุกคนหันกลับมามอง ดงซูบินถูกต้อง, สมบัติประจําชาติของญี่ปุ่นอยู่ที่ไหน

ดงซูบินกระแอมในลําคอและยิ้ม  ผมได้พบกับ มู่เจิ้งจง อาจารย์มู่ บนเที่ยวบินขากลับและได้บริจาคมันให้กับพิพิธภัณฑ์ของเขา พวกเขาควรจะจัดแสดงในวันพรุ่งนี้ 

ทุกคนตกตะลึงอีกครั้ง

เสี่ยวห่าวสบถในใจ  เอาล่ะ! พี่นี้ใจร้ายเกินไปแล้ว! จัดแสดง! นี่มันตบหน้าญี่ปุ่นชัดๆ! 

เสี่ยวหลานหรี่ตาลง  พูดกับพี่ซูบินแบบนี้ได้ยังไง! อยากให้ฉันตบเธอเหรอ? 

เสี่ยวจินหัวเราะออกมา  ดี! นี่ควรเป็นวิธีที่เราปฏิบัติต่อพวกเขา!  เธอรู้สึกว่าพี่ซูบินกล้าหาญมากๆ หลังจากสร้างฉากดังกล่าวในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติของญี่ปุ่นแล้ว เขายังกล้าที่จะบริจาคสมบัติของชาติให้กับพิพิธภัณฑ์เพื่อนําไปจัดแสดง ดูเหมือนว่าเขาจะกระตือรือร้นที่จะบอกให้ญี่ปุ่นรู้ว่าสมบัติของชาติของพวกเขาได้ออกจากพรมแดนแล้ว นี่คือการตบหน้าอย่างที่สุด!

เสียวเกาเจียง พูด เขาหัวเราะและยกแก้วไวน์ขึ้น  ทําได้ดีมาก! มาเถอะ ให้ลุงรองของหลานปิ้งขนมปังให้หลานแล้ว! หมดแก้ว!  เขาได้โต้เถียงกับเสี่ยวหลาน ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับดงซูบิน เพราะเขามาสาย แต่หลังจากที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็ต้องพูดอะไรบางอย่าง นอกจากนี้ เขาชอบสิ่งที่ดงซูบินท่า ภายในตระกูลเสี่ยว บุคคลิกของเสี่ยวเกาเจียง มีความคล้ายคลึงกับผู้อาวุโสเสี่ยวมากที่สุด

เสี่ยวหลานยิ้ม  ลุงรอง คือพี่ของเรา จะให้ขนมปังปิ้งเขาได้อย่างไร 

ดงซูบินยกแก้วขึ้นอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง, ผมควรจะเป็นคนปิ้งคุณ 

หลังจากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในแก้วเสร็จแล้วเสี่ยวเกาจิกล่าว  ฉันรู้เกี่ยวกับมู่เจิ้งจง เขาเป็นคนทําพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวใช่ไหม? เอาล่ะ ให้ฉันจัดการเรื่องนี้ ฉันจะส่งทหารบางส่วนไปเฝ้า ยามเมื่อมันถูกจัดแสดง  เขาโกรธที่พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะส่งคืนสิ่งของของพี่สะใภ้และต้องการใช้โอกาสนี้เพื่อกลับไปหาพวกเขา

ข่าวทางทีวียังคงรายงานกรณีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแหกคุก สมบัติแห่งชาติของญี่ปุ่นถูกขโมย และไม่มีช่องข่าวใดที่จะพลาดการรายงานกรณีสะเทือนขวัญนี้

ทันใดนั้น มีคําเล็กๆปรากฏขึ้นที่ด้านล่างของหน้าจอ โดยระบุผลการสอบสวน พิพิธภัณฑ์ไม่ได้กู้คืนและในสถานที่ของพวกเขา พระธาตุทั้งสองอาจถูกน่าออกจากพิพิธภัณฑ์แล้วและยังไม่ทราบแน่ชัด ตํารวจญี่ปุ่นสงสัยว่าเป็นการกระทําโดยกลุ่มอาชญากร ขณะนี้พวกเขากําลังสืบสวนผู้ต้องสงสัยทุกคนในพิพิธภัณฑ์และค้นหาอาชญากรในโตเกียว เจ้าหน้าที่ของรัฐสาบานว่าพวกเขาจะไม่ปล่อยให้สมบัติของชาติถูกลักลอบนําเข้าออกนอกประเทศ ผู้ต้องสงสัยและสิ่งของที่ถูกขโมยไปควรจะยังอยู่ในโตเกียว และอีกไม่นานพวกเขาก็จะถูกจับกุม

หลังจากดูกระดานข่าวแล้ว ทุกคนก็มองไปที่ดงซูบิน จับคนร้าย? อาชญากรอยู่ในประเทศจีนกําลังเพลิดเพลินกับอาหารค่ําของเขาตอนนี้!

ทุกคนมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับความสามารถของ ดงซูบินหลังจากที่ได้เห็นกองกําลังตํารวจโตเกียวทั้งหมดไม่สามารถทําอะไรกับเขาได้!

Next

 

POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง)

POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง)

AUTHOR(S): CHANG YU – 尝谕

ดงซูบินชายผู้รับพลังพิเศษจากการเกิดอุบัติเหตุจากการโดนรถบรรทุกพุ่งชน จนทำให้ทั้งเขาและเพื่อนบ้านสาวสวยที่เขาแอบชอบมาเป็นเวลานานอย่างฉูยวนเสียชีวิต ก่อนที่จะตายด้วยแรงปรารถณาของเขาในการอยากมีชีวิต ทำให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เขาได้ฟื้นขึ้นมาจากความตายและรับรู้ว่าเขาสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้ แต่มันเป็นการย้อนเวลาได้เพียง 1 นาทีเท่านัน ดงซูบินจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรกับพลังพิเศษที่เขาได้รับมา และที่มาของพลังพิเศษของเขามาที่ไหน นั้นคือปริศนาที่เขาต้องพยายามแก้มันต่อไป

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท