Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์ – Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์ – ตอนที่ 615 ไข่มุกวิญญาณมังกร หมวดวิญญาณ?

Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์ - ตอนที่ 615 ไข่มุกวิญญาณมังกร หมวดวิญญาณ?
ตอนที่ 615 ไข่มุกวิญญาณมังกร หมวดวิญญาณ?

“พระเจ้า จักรพรรดิขั้นกลางที่ต่ำกว่าลักษณะห้ามีพลังทำลายล้างที่แข็งแกร่งขนาดนี้เลยเหรอ” เหล่าหัวหน้ารับจ้างต่างเบิกตากว้าง

ความจริงให้เหล่าหัวหน้ารับจ้างใช้ดวงวิญญาณหลัก จะฆ่าเสือดำหินสามร้อยกว่าตัวในเสี้ยววินาทีได้อย่างไม่มีปัญหาเช่นกัน แต่นั่นเป็นจักรพรรดิผู้นำลักษณะแปดถึงเก้าแล้ว พวกเขาจะมีหน้าไปเทียบกับดวงวิญญาณตัวอ่อนที่ต่ำกว่าลักษณะห้าของเขาได้อย่างไร

“จักรพรรดิขั้นสูง! ถ้าอย่างนั้นนั่นเป็นดวงวิญญาณจักรพรรดิขั้นสูงตัวหนึ่งแน่นอน!!!” เจิ้งหนานพูดด้วยสายตาที่คลั่งไคล้!

มีเพียงจักรพรรดิขั้นสูงเท่านั้น ถึงจะระเบิดพลังทำลายล้างแบบนี้ตอนอยู่ต่ำกว่าลักษณะห้า อีกทั้งอาจเป็นผู้แข็งแกร่งในจักรพรรดิขั้นสูงด้วย!

“จักรพรรดิขั้นสูงเหรอ ไม่รู้ชู่มู่ได้ดวงวิญญาณสมบัติล้ำค่าแบบนี้จากที่ใด!” ชู่ซืออิจฉามากกว่าเดิมแล้ว!

การรวมกันของพลังมังกรและพลังราชัน บวกกับทักษะระดับราชัน การโจมตีของประกายมังกรของมังกรจำศีลน้อยนี้ก็เข้าใกล้การโจมตีเต็มกำลังของแม่ทัพขั้นสูงแล้ว ฆ่าล้างทาสขั้นต่ำกับทาสขั้นกลางนี้เป็นเรื่องที่ปกติอย่างมากแล้ว

แน่นอนว่า นี่เป็นทักษะแข็งแกร่งที่สุดของมังกรจำศีลน้อยแล้ว!

“ผลไม่แย่ ต่อไปยังคงเน้นการโจมตีทั่วไปจะดีกว่า มิฉะนั้น จะเปลืองแรงมากไป” ชู่มู่พูดชมมังกรจำศีลน้อย

“ซาซาซา”มังกรจำศีลน้อยส่งเสียงตอบกลับ

และแล้ว หลังจากเพิ่งตอบกลับ ประกายสีเขียวส่องประกายออกจากตัวมังกรจำศีลน้อยทันที ประกายนี้อ่อนกว่าพลังแห่งมังกรอย่างมาก ประกายที่ปรากฏขึ้นแบบนี้ เป็นที่ชู่มู่คุ้นเคยอย่างมากที่สุดแล้ว มันคือประกายแห่งการเติบโต!

“ลักษณะสองขั้นห้า!!!” ชู่มู่ดีใจทันที และแล้วผลของการฆ่าล้างกลุ่มเห็นได้ชัดมาก แค่ปล่อยทักษะไม่กี่อัน มังกรจำศีลน้อยกลับเติบโตขึ้นอีกแล้ว !

ประกายเกล็ดบนตัวมังกรจำศีลน้อยเงางามขึ้นมาก แม้กรงเล็บยังไม่เปลี่ยนใหม่ แต่แหลมคมขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าพลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นอีกแล้ว !

ชู่มู่สังเกตการเปลี่ยนแปลงของมังกรจำศีลน้อย ทันใดนั้น พบว่าระหว่างเขามังกรคู่หนึ่งบนหน้าผากของมังกรจำศีลน้อย กลับมีกระดูกมังกรสีเขียวงอกออกมาเล็กน้อย ท่าทางเงางามเป็นพิเศษอย่างมาก

“นี่คืออะไร” ชู่มู่แอบแปลกใจ ทำไมชู่มู่จำไม่ได้ว่า บนหน้าผากของมังกรจำศีลน้อยมีกระดูกมังกรเล็กเงางามแบบนี้อยู่

“ซา ซา ซา” มังกรจำศีลน้อยเองก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร พยายามใช้มือไปลูบ แต่กลับมีเสือดำหินกลุ่มหนึ่งอาศัยโอกาสนี้โจมตีมังกรจำศีลน้อย

มังกรจำศีลน้องโกรธทันที พุ่งตรงไปหาพวกมัน เกิดการฆ่าล้างนองเลือดอีกครั้ง ต่างจากมังกรที่มีท่าทีใสซื่อเมื่อกี้สิ้นเชิง

“นายท่าน นั่นเป็นไข่มุกวิญญาณมังกรที่มีเฉพาะในมังกรจำศีลอัมพรมรกต เหตุที่มังกรจำศีลอัมพรมรกตถูกเรียกว่ามังกรอมตะ ยังมีอีกอย่างคือ หลังจากมังกรจำศีลอัมพรมรกตตายไป จะไม่สลายไปทันที ถ้าเจอกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับวิญญาณแห่งความตาย พวกมันจะกลายเป็นมังกรวิญญาณ” ผู้เฒ่าหลีบอก

“สิ่งมีชีวิตหมวดวิญญาณ มังกรวิญญาณงั้นหรือ” ชู่มู่ประหลาดใจ

สิ่งมีชีวิตอย่างมังกรวิญญาณเป็นที่พบเห็นได้ยากมาก ได้ข่าวว่าหลายพันปีแล้วก็ไม่เคยมีใครได้พบเห็น จนถึงตอนนี้ยังไม่เคยมีใครมีมังกรวิญญาณมาก่อน !

“และหลังจากที่กลายเป็นมังกรวิญญาณแล้ว ความสามารถของมังกรวิญญาณจะไม่เหมือนตอนมีชีวิตอยู่แน่นอน ความจริงหลังจากกลายเป็นมังกรวิญญาณแล้ว น่าจะกลายเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง ความสามารถหลังจากที่กลายเป็นมังกรวิญญาณของมัน จะขึ้นอยู่กับศัตรูที่มังกรจำศีลอัมพรมรกตฆ่าในตอนที่มันมีชีวิตอยู่”

ผู้เฒ่าหลีรู้ว่า คำพูดเหล่านี้ยากที่จะให้ชู่มู่เข้าใจได้ จึงอธิบายอย่างละเอียดต่อว่า” ไข่มุกวิญญาณบนหน้าผากของมังกรจำศีลน้อยเทียบเท่าไข่มุกรวมวิญญาณอันหนึ่ง ทุกครั้งที่มังกรจำศีลน้อยฆ่าศัตรูตัวหนึ่ง นอกจากว่า วิญญาณของศัตรูจะสลายไปทันที วิญญาณของศัตรูที่ถูกฆ่าตายจะถูกดูดเข้าไปในไข่มุกรวมวิญญาณนี้ ตั้งแต่เกิดจนตาย วิญญาณของศัตรูที่ถูกฆ่าตายจะรวมอยู่ในไข่มุกมังกรวิญญาณของมังกรจำศีลอัมพรมรกตนี้ ทันทีที่มังกรจำศีลอัมพรมรกตตายลง วิญญาณของตัวมังกรจำศีลอัมพรมรกตเองจะรวมกับวิญญาณเหล่านี้ กลายเป็นมังกรวิญญาณอีกกลุ่ม ความสามารถแข็งแกร่งหรืออ่อนแอของมังกรวิญญาณไม่เกี่ยวกับร่างมังกรจำศีลอัมพรมรกตเอง แต่เกี่ยวข้องกับจำนวนและความแข็งแกร่งของศัตรูที่มันฆ่าตายตอนยังมีชีวิตอยู่”

“ไข่มุกรวมวิญญาณ มีของประหลาดแบบนี้ด้วย ข้าเองก็เพิ่งเคยได้ยินว่า สิ่งมีชีวิตระดับราชันหมวดวิญญาณเกิดขึ้นด้วยวิธีแบบนี้”ชู่มู่เองก็ประหลาดใจอย่างมาก ถ้าผู้เฒ่าหลีไม่อธิบาย ชู่มู่คงไม่รู้วิธีใช้ไข่มุกวิญญาณมังกรนี้แล้ว

“คึคึ นายท่านอย่าคิดว่า มันธรรมดาแบบนั้น โอกาสที่มังกรจำศีลอัมพรมรกตจะกลายเป็นมังกรวิญญาณนั้นต่ำมาก นี่ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขปัจจัยภายนอกและในหลายอย่าง อีกทั้งยังต้องตาย…ตอนถึงเวลาอันควร อีกทั้งความลับนี้เป็นสิ่งที่มนุษย์แทบไม่รู้ ถ้าไม่ได้เป็นเพราะเจ้านายคนก่อนของข้าได้เห็นกลุ่มมังกรที่มีไข่มุกวิญญาณมังกรกลายเป็นมังกรวิญญาณกับตา ข้าก็ไม่เข้าใจ” ผู้เฒ่าหลีบอก

ชู่มู่มีกำลังเพิ่มพูนความรู้มากมายเกี่ยวกับดวงวิญญาณต่างๆ ทว่า ดวงวิญญาณมีมากราวกับมหาสมุทร ต่อให้มนุษย์จะเจริญมากเพียงใดก็ไม่อาจเข้าใจเรื่องทั้งหมดของดวงวิญญาณได้

“ในเมื่อเป็นเรื่องหลังตาย ถ้าอย่างนั้นไข่มุกวิญญาณมังกรนี้ไม่มีความหมายต่อข้าในตอนนี้เท่าไรแล้ว” แม้ชู่มู่จะประหลาดใจกับการเกิดของมังกรวิญญาณ แต่เขาจะไม่ตั้งข้อสรุปให้มังกรจำศีลน้อยตลอด ให้มันกลายเป็นมังกรวิญญาณ

“แหะแหะ” ผู้เฒ่าหลียิ้มอย่างเจ้าเล่ห์

พอผู้เฒ่าหลียิ้มแบบนี้ ชู่มู่รู้ว่าไข่มุกวิญญาณมังกรไม่ใช้ทักษะกลุ่มที่ไร้ความหมายแล้ว!

“มังกรจำศีลน้อยสามารถเปลี่ยนวิญญาณเหล่านั้นให้เป็นพลังของตัวเองได้งั้นหรือ” ชู่มู่ถามขึ้นทันที

ผู้เฒ่าหลีส่ายหัว พูดกับชู่มู่ว่า “มังกรจำศีลอัมพรมรกตเป็นหมวดแมลงกับหมวดอสูร อย่างไรเสีย ก็สร้างทักษะหมวดวิญญาณออกมาไม่ได้”

“ถ้าอย่างนั้นต้องทำอย่างไรถึงจะทำให้วิญญาณที่รวมกันเหล่านี้เป็นพลังได้” ชู่มู่ถามขึ้น

“นายท่าน ทำไมเจ้าลืมการปรับการฝึกของหมวด!” ผู้เฒ่าหลีบอก

“การปรับการฝึกของหมวดงั้นหรือ หมวดตระกูลวิญญาณแห่งความตายนำมาใช้กับสิ่งมีชีวิตได้เหรอ” ชู่มู่ตกใจทันที

หมวดไฟของมั่วเย้น้อยในตอนนั้นเกิดจากการปรับการฝึกของชู่มู่เอง มิฉะนั้น มั่วเย้น่าจะยังอยู่ในหมวดภูตวิญญาณและหมวดอสูร

แต่ว่าในภาวะปกติต้องระวังการเพิ่มหมวดอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ดวงวิญญาณต่างกลุ่มจะมีเอกลักษณ์กลุ่มที่ต่างกัน ต้องทำการเพิ่มความแข็งแกร่งเฉพาะถึงจะเห็นผลได้

อีกทั้งถ้าดวงวิญญาณไม่มีพรสวรรค์ในหมวดอีกชนิดหนึ่งละก็ การเพิ่มความแข็งแกร่งของหมวดก็จะล้มเหลว ต่อให้มีพรสวรรค์ การเพิ่มความแข็งแกร่งก็ต้องใช้เงินทุนมหาศาลด้วย

มั่วเย้สามารถแปรเปลี่ยนตระกูลต่อเนื่องได้ ชู่มู่หวังว่ามันจะมีหมวดไฟเพื่อเพิ่มการโจมตี การเพิ่มความแข็งแกร่งแบบนี้จึงทำให้มั่วเย้น้อยแปรเปลี่ยนตระกูลเป็นปีศาจจิ้งจอกหกหางอัคคีร้ายที่มีพรสวรรค์หมวดไฟ ถ้ายังเป็นจิ้งจอกแสงจันทร์ละก็ การที่ชู่มู่เพิ่มความแข็งแกร่งหมวดไฟให้มันจะไม่มีความหมายมากเท่าไร

ชู่มู่รู้ว่า หมวดต่างๆ เพิ่มเข้าไปทีหลังได้ แต่ไม่เคยได้ยินว่า หมวดผี หมวดศพ และหมวดวิญญาณซึ่งเป็นหมวดของวิญญาณแห่งความตายนี้จะเพิ่มเข้าไปได้ด้วย อย่างไรวิญญาณแห่งความตายเป็นสิ่งที่ตายไปแล้ว ไม่เข้ากันได้ง่ายเหมือนธาตุ

“โอกาสสำเร็จไม่มาก แต่เป็นไปได้แน่นอน เพียงแค่นายท่านมีวัตถุวิญญาณหมวดวิญญาณที่มากพอ มังกรจำศีลอัมพรมรกตถึงจะมีหมวดสองหมวดได้ หลังจากเติบโตถึงลักษณะสิบแล้ว น่าจะไม่มีคู่ต่อสู้ในระดับราชันแล้ว ถ้าเพิ่มหมวดอีกอัน อีกทั้งยังเป็นหมวดวิญญาณที่ลึกลับแบบนี้ ไม่แน่ว่า หลังจากลักษณะสิบแล้ว มีหวังจะได้สัมผัสระดับที่เกินกว่าราชันแล้ว น้อยคนที่จะมีมังกรจำศีลอัมพรมรกตที่แท้จริง และอาจไม่เพิ่มหมวดอื่นให้ ถ้านายท่านเชื่อการวิเคราะห์ของคนแก่ข้าละก็ ก็ลองเพิ่มหมวดวิญญาณนี้อีก มีไข่มุกวิญญาณมังกรอยู่ มังกรจำศีลน้อยที่มีหมวดวิญญาณจะต้องไร้เทียมทานแน่นอน อีกทั้งเกินกว่าพ่อของมันด้วย!” ผู้เฒ่าหลีพูดอย่างมั่นใจ

“สัมผัสระดับเกินกว่าราชัน…” ชู่มู่ฟังแล้วใจพองโตขึ้นมาทันที !

ชู่มู่ก็รู้ว่า มังกรจำศีลน้อยในตอนนี้ยังไม่นับว่าเป็นมังกรจำศีลอัมพรมรกตที่แท้จริง แค่ได้รับการสืบทอดทางสายเลือดเท่านั้น ยังต้องผ่านการเพิ่มความแข็งแกร่งระดับหนึ่งถึงจะกลายเป็นมังกรจำศีลอัมพรมรกตที่แท้จริงได้

ชู่มู่อาจต้องเผชิญกับองค์กรวิญญาณที่เกินกว่าระดับราชัน ดังนั้น จะเป็นไร้เทียมทานในระดับราชันอย่างเดียวไม่พอ การเสนอด้วยความกล้าของผู้เฒ่าหลีแบบนี้ บางทีอาจเป็นเส้นทางเพิ่มความแข็งแกร่งที่ไม่มีผู้คุมดวงวิญญาณคนไหนเคยทำ วินาทีนี้ชู่มู่เริ่มเกิดความหวั่นไหว !

“ถ้าเดิมมีพรสวรรค์ละก็ เพิ่มหมวดรองให้มัน น่าจะต้องใช้ทุนขึ้นครึ่งหนึ่งถึงหนึ่งเท่า แต่ถ้าไม่มีพรสวรรค์ จะเพิ่มหมวดรองให้ละก็ ต้องใช้ทุนสองเท่า ถ้าจะให้หมวดวิญญาณเป็นหมวดหลัก ต้องใช้ทุนหกเท่า

สมมติว่า ดวงวิญญาณบางตัวเป็นราชันขั้นกลาง ทุนหนึ่งเท่าที่ว่า คือวัตถุวิญญาณทั้งหมดที่เพิ่มความแข็งแกร่งจากระดับทาสไปถึงราชันขั้นกลาง

วัตถุวิญญาณก่อนระดับราชันยังพอรับได้ แต่วัตถุวิญญาณหลังจากราชัน น้อยยิ่งกว่าน้อยอีก

“เรื่องนี้ คิดดูก่อนดีกว่า…” ชู่มู่ได้ยินว่า ต้องใช้ทุนมหาศาลหลายเท่าเริ่มปวดหัวแล้ว

ถ้ามังกรจำศีลน้อยเป็นราชันขั้นกลาง จะทำให้หมวดวิญญาณเกิดผลบ้าง อย่างน้อยต้องมีหมวดรอง และการเพิ่มหมวดรองนี้ ชู่มู่จำต้องใช้ทุนเท่ากับการเพิ่มความแข็งแกร่งราชันขั้นกลางสองตัว!

ส่วนการเพิ่มความแข็งแกร่งหมวดหลัก ซึ่งเป็นทุนหกเท่า ชู่มู่เพิ่มความแข็งแกร่งให้มีราชันขั้นกลางได้หกตัว!

ทุนหกเท่าเพื่อเพิ่มหมวดหลักของดวงวิญญาณตัวเดียว อีกทั้งยังหาแหล่งทรัพยากรที่เหมาะสมยากมาก ต้องเพิ่มทุนด้วย แบบนี้ต่อให้เป็นผู้คุมดวงวิญญาณที่ร่ำรวยมากเพียงใดก็หมดตัวได้!

“ถ้าอย่างนั้นนายท่านต้องชั่งน้ำหนักให้ดี ผลเกี่ยวกับหมวดหลักและหมวดรอง นายท่านดูจากจิ้งจอกน้อยก็พอแล้ว เดิมระดับของจิ้งจอกน้อยเป็นจักรพรรดิ มันมีหมวดหลักสองอัน หมวดอสูรกับหมวดภูตวิญญาณ อีกทั้งยังมีหมวดรองเป็นไฟ เช่นนี้พลังต่อสู้ของจิ้งจอกน้อยเทียบเท่าราชันขั้นต่ำได้แล้ว”

“ยังมีหวังจะเจอวัตถุวิญญาณราชันขั้นกลางได้ รอให้ถึงราชันขั้นสูงกับราชันชั้นยอด นายท่านจะไม่มีที่หาแล้ว ดังนั้น ถ้าจะเพิ่มขึ้นอีกขั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว และการพัฒนาหลายหมวด เป็นเส้นทางหนึ่งที่ยากลำบาก การทุ่มเทในตอนแรกมหาศาลมาก ผู้คุมดวงวิญญาณอาจล้มได้ง่าย แต่ถ้ายืนหยัดต่อไป ถึงราชันขั้นกลาง ราชันขั้นสูง จะได้เปรียบอย่ามาก”

การเพิ่มหมวดต้องอยู่ในขั้นตอนการเติบโตของดวงวิญญาณ ตอนที่ลอกคราบจากลักษณะหนึ่งจะดีที่สุด ลอกคราบลักษณะสองก็ได้ แต่ให้ดีที่สุด อย่าเพิ่มเกินกว่าลักษณะสาม แบบนั้นต่อให้เพิ่มหมวดรอง ผลจะอ่อนลงมาก

คำพูดนี้ของผู้เฒ่าหลีทำให้ชู่มู่ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี ท่าทางต่อให้ตัวเองมีเงินมากเท่าไรก็ไม่พอให้เหล่าดวงวิญญาณใช้

“อาโฮร่!!!”

มังกรจำศีลน้อยยังคงฆ่าล้างในกองทัพระดับทาสอย่างมีความสุข เกรงว่ามีระดับทาสนับพันตัวตายด้วยกรงเล็บของมังกรจำศีลน้อยแล้ว

แต่มังกรจำศีลน้อยที่กำลังมีความสุขนั้นไม่รู้แน่นอนว่า เจ้าของมันกำลังปวดหัวกับการเพิ่มหมวดวิญญาณของมันอย่างมาก

—————————————————————

Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์

Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์

Status: Ongoing

ตอนที่ 1 – 550 อ่านนิยาย

(ช่วงแรกจะเป็นคนแปลคนเก่า) อ่านต่อข้างล่าง


โลกที่มนุษย์อยู่ร่วมกับสัตว์ดวงวิญญาณนานาชนิด มีเพียงผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่อยู่รอด! เด็กชายผู้คุมดวงวิญญาณกำลังเผชิญหน้ากับความตายที่คืบคลานเข้ามาทุกวินาที ปีศาจในร่างจ้องจะกินวิญญาณของเขา วิธีรอดมีเพียงทางเดียวคือการทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น! หนทางของผู้พิชิตย่อมเต็มไปด้วยขวากหนาม สุนัขจิ้งจอกแสงจันทร์ดวงวิญญาณหลักของเขาถูกมองว่าเป็นดวงวิญญาณที่อ่อนแอที่สุด แต่ใครเล่าจะรู้ถึงความลับในสายเลือดของเจ้าจิ้งจอกตัวนี้

ที่นำพา ‘ชู่มู่’ เด็กหนุ่มผู้เคยถูกเย้ยหยันในวันนั้นไปสู่ผู้แข็งแกร่งที่น่าเกรงขามในวันข้างหน้า!

Show less 

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน