Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์ – Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์ – ตอนที่ 633 แสงจันทร์ทะลุฟ้า แหล่งวิญญาณเข้มข้น

Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์ - ตอนที่ 633 แสงจันทร์ทะลุฟ้า แหล่งวิญญาณเข้มข้น
ตอนที่ 633 แสงจันทร์ทะลุฟ้า แหล่งวิญญาณเข้มข้น

วิญญาณที่ว่า คือผลึกวิญญาณที่เกิดจากการรวมพลังมหาศาลอันบริสุทธิ์ตามธรรมชาติ

หลังจากอยู่ในระดับราชัน แหล่งทรัพยากรธรรมดาไม่สามารถตอบสนองความต้องการพลังมหาศาลของพวกมันได้ มีเพียงวิญญาณบริสุทธิ์พิเศษพวกนี้ถึงจะเพียงพอต่อการใช้พลังมหาศาลของพวกมันได้

การก่อตัวของวิญญาณมีหลากหลายแบบ ในพื้นที่ผลึกหิน ด้านในต้นไม้พันปี ใต้สุดของมหาสมุทร ใต้พื้นผิว ส่วนใหญ่เกิดจากศพของดวงวิญญาณ ผลึกอวัยวะภายใน เศษวิญญาณ ผลึกวิญญาณ ยาวิญญาณและสภาพแวดล้อมพิเศษต่างๆ ในภาวะปกติจะเกิดในพื้นที่ที่มีดวงวิญญาณมหาศาลอาศัยอยู่

ส่วนแหล่งวิญญาณ ต่างจากวิญญาณที่กระจัดกระจาย เท่ากับว่าเป็นจุดรวมของผลึกสิ่งมีชีวิตนับไม่ถ้วนแห่งหนึ่ง ดินที่ปกคลุมบนแหล่งวิญญาณ จะผ่านการก่อตัวนับพันปี ผลึกธรรมดาหลายอันอาจกลายเป็นแหล่งวิญญาณที่ระดับราชันต้องการผ่านการดูดซึมพลังมหาศาลเหล่านั้น

และในตำแหน่งเฉพาะเจาะจงมีพื้นที่ของวิญญาณมหาศาลแบบนี้ จะเรียกว่าแหล่งวิญญาณ ซึ่งสร้างผลึกต่างๆ ได้ไม่ขาดสิ้น ทำให้พวกมันได้ดูดซึมพลังงาน

สำหรับดวงวิญญาณระดับราชันแล้ว การครอบครองแหล่งวิญญาณมีความหมายอย่างมาก นี่ไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่พวกมันต้องการในชีวิต ยังเป็นต้นทุนที่ทำให้ความสามารถของพวกมันแข็งแกร่งขึ้นด้วย

ทั้งโลกตะวันตก รวมถึงโลกจั้นหลี ล้วนเป็นแหล่งที่ดวงวิญญาณระดับราชันใช้วิญญาณที่กระจัดกระจายในการดำเนินชีวิต แทบไม่มีสิ่งที่เรียกว่าแหล่งวิญญาณแบบนี้

ดังนั้น ตอนที่ชู่มู่มุ่งหน้าไปแหล่งวิญญาณนี้ มันเป็นแหล่งวิญญาณเพียงหนึ่งเดียวของทั้งสองเขตโลก ขณะเดียวกัน นี่อาจเป็นแหล่งวิญญาณเพียงหนึ่งเดียวที่บ่อน้ำตะวันตกยอมบุกพื้นที่มนุษย์เพื่อเข้ามาในเขตต้องห้ามนี้!

พื้นที่อาศัยของราชันเสือดาวเป็นภูเขาที่มีพื้นที่กว้างใหญ่แห่งหนึ่ง รอบๆ ภูเขานี้มีแม่น้ำที่ไหลไปตามหุบเขา เสียงน้ำเชี่ยวมาก ไหลลงไปยังบ่อน้ำลึกบางแห่ง แล้วกลายเป็นน้ำตก

“อู อู อู อู”

สำหรับดวงวิญญาณระดับราชันแล้ว กลิ่นวิญญาณที่กระจายจากแหล่งวิญญาณก็เหมือนกลิ่นอาหารโอชารส ไม่ต้องให้ชู่มู่ไปตามหา มั่วเย้ก็ได้กลิ่นของแหล่งวิญญาณที่อยู่ด้านบนภูเขาอันเต็มไปด้วยแม่น้ำหุบเขาแล้ว

ส่วนผู้เฒ่าหลีเองก็อดใจไม่ไหว กระโดดออกจากแหวนช่องว่างของชู่มู่ ใช้จมูกดมบางอย่าง

“นายท่าน กลิ่นวิญญาณนี้เข้มข้นมาก ต่างจากที่ข้าเคยผ่านที่นี่ครั้งก่อนอย่างสิ้นเชิง มิน่าถึงก่อให้เกิดการแย่งชิงของอำนาจต่างๆ นี่ไม่ใช่แหล่งวิญญาณเล็กๆ แน่นอน” ผู้เฒ่าหลีพูดพร้อมท้าวเอว

ชู่มู่พยักหน้า ให้มั่วเย้ไปยังบริเวณที่มีกลิ่นวิญญาณหนาแน่นที่สุด

บนภูเขาที่มีแสงจันทร์สาดส่อง ชู่มู่ได้เห็นระหว่างภูเขามีแสงดาวพิเศษบางอย่างสะท้อนออกมา

ประกายเหล่านี้งดงามสะอาด ราวกับเพชรที่สาดส่องอยู่ท่ามกลางทะเลสาบ ล่อตาอย่างมาก ส่องประกายพิเศษท่ามกลางราตรี

“นี่คือวิญญาณหรือ” ชู่มู่มองไปยังเม็ดเล็กๆ มากมายที่ผนึกอยู่บนหน้าผาราวกับแสงดาว พูดขึ้นอย่างประหลาดใจ

ชู่มู่ได้หนึ่งพันวิญญาณจากเทียนทิง เมื่อรวมหนึ่งพันวิญญาณทั้งหมดไว้ด้วยกัน ยังไม่เท่านิ้วโป้งของชู่มู่ ส่วนของเล็กๆ แบบนี้ถ้ารวมกันได้หนึ่งพันชิ้นละก็ ถ้าอย่างนั้นหนึ่งวิญญาณจะเล็กเท่าเม็ดฝุ่น!

ในตอนนี้ หน้าผานั้นเต็มไปด้วยสิ่งที่ส่องประกายออกมา อันเล็กสุดเท่าถั่วเขียว ส่องประกายสะดุดตา ส่วนอันใหญ่เข้าใกล้นิ้วโป่งอย่างมาก เท่ากับว่า ก้อนใหญ่นั้น เทียบเท่าหนึ่งพันวิญญาณได้ อันเล็กอย่างน้อยก็มีสิบวิญญาณ!

ขนาดเล็กใหญ่แบบนี้ หน้าผาของทั้งแหล่งวิญญาณนี้มีประมาณสิบกว่าชิ้น!

“นายท่าน ทั้งหมดสิบห้าก้อน จากสายตามืออาชีพของข้าแล้ว นี่น่าจะมีประมาณเจ็ดพันวิญญาณ!!!” ผู้เฒ่าหลีไหวตัวไวมาก ไม่รอให้ชู่มู่พูดอะไร เจ้าแก่นี้ได้ปีนขึ้นลงไปมาบนหน้าผา ใช้กรงเล็บ แคะวิญญาณทั้งหมดอย่างระมัดระวังหมด

โครงสร้างหน้าผาแห่งนี้พิเศษกว่าหินอื่นอย่างมาก เกรงว่าแม้แต่พลังของระดับราชันยังทำลายมันไม่ได้ ที่ทำให้ชู่มู่ประหลาดใจคือ กรงเล็บเล็กๆ ของผู้เฒ่าหลีกลับวาดผ่านหินที่แข็งแรงพวกนี้ได้ นำวิญญาณออกมาอย่างง่ายดาย

เห็นท่าทีคล่องแคล่วของเจ้าแก่นี้ ชู่มู่อดใจถามไม่ได้ว่า “เมื่อก่อนเจ้าทำเรื่องแบบนี้บ่อยเหรอ”

“แน่นอนสิ เมื่อก่อนตอนที่ข้าไปกับเจ้านายข้า พวกเราได้ไปแย่งชิงวิญญาณในเมืองต้องห้าม ได้เข้าใกล้พื้นที่ราชอาณาจักรหลายครั้งเพื่อไปแย่งชิงวิญญาณ เม็ดหนึ่งจะมีขนาดเท่ากำปั้น อีกทั้งเป็นวิญญาณขั้นสูงที่บริสุทธิ์กว่า มีพลังที่มากกว่า ข้ารับผิดชอบเป็นคนเอามันออกมา”ผู้เฒ่าหลีบอก

“เจ็ดพันวิญญาณ ยังไม่พอเพิ่มความแข็งแกร่งให้มารนิรยขาว” จำนวนของวิญญาณแม้จะเกินกว่าที่ชู่มู่คาดไว้ แต่ยังคงน้อยกว่าความคาดหวังของชู่มู่เล็กน้อย

มารนิรยขาวของชู่มู่ต้องใช้สองหมื่นวิญญาณถึงจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้อยู่ในราชันได้ ถ้ามีแค่เจ็ดพันวิญญาณละก็ ยังไม่พอแน่นอน

“นายท่าน ตอนนี้ข้าพบว่าเจ้าไม่รู้จักพอแล้ว เจ็ดพันวิญญาณ เป็นโอกาสที่เพิ่มความแข็งแกร่งได้ราชันตัวหนึ่งร้อยละเจ็ดสิบ แม้แต่ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิชั้นยอดหลายคนชาตินี้ยังเก็บเจ็ดพันวิญญาณไม่ได้ ท่านได้เยอะขนาดนี้ในคืนเดียว ถ้ายังคิดว่าน้อยละก็ จะให้พวกคนเหล่านั้นรู้สึกอย่างไร” ผู้เฒ่าหลีบอก

ชู่มู่แคะหู ขี้เกียจฟังคำบ่นของผู้เฒ่าหลี

ชู่มู่ในตอนนี้ได้ตั้งเป้าหมายไกลกว่าเดิมแล้ว จะไปเทียบกับคนที่ไม่มีแม้แต่ดวงวิญญาณระดับราชันได้อย่างไร อีกทั้งแหล่งวิญญาณของภูเขาทรงพลังเป็นที่เดียวที่ชู่มู่รู้ว่ามีวิญญาณอยู่ หลังจากขุดที่นี่ให้หมดแล้ว ไม่รู้จะหาวิญญาณจากที่ไหนได้อีก ดังนั้นแค่เจ็ดพันวิญญาณ ไม่พอที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งเทียบเท่าราชันตัวหนึ่ง ชู่มู่เองรู้สึกน้อยไปจริงๆ

“อู อู”

มั่วเย้สะบัดหาง พาชู่มู่วนไปอีกด้านของหน้าผาทันที

“ทำไมเหรอ มั่วเย้” ชู่มู่ถามขึ้นอย่างสงสัย

“อูอู อูอู” มั่วเย้ส่งเสียงปนความตื่นเต้นออกมา

“เจ้าบอกว่า ในนี้ยังมีอีกเหรอ” ชู่มู่มองไปยังหน้าผาเงางามด้านหน้า ถามขึ้นด้วยความสงสัย

มั่วเย้พยักหน้า ตอนที่พูดผนึกแห่งโทษบนตัวมั่วเย้ได้คืบคลานจากตัวมันไปยังพื้น แล้วกระจายไปยังหน้าผาเงางามด้านหน้าชู่มู่

“บึ้ง!!!”

ทันใดนั้น หน้าผาระเบิดออก!!!

หน้าผาไม่ได้แยกออกจากกันหมด แต่หลังจากระเบิดส่วนหนึ่งแล้ว เริ่มแตกกระจายไปด้านใน เกิดเป็นถ้ำแห่งหนึ่ง!

“หินพวกนี้อ่อนแอกว่า หรือว่านี่เป็นรังเก่าของราชันเสือดาว?เจ้าราชันเสือดาวเจ้าเล่ห์นั่นจงใจให้ดวงวิญญาณหมวดหินบางตัวปิดที่นี่เอาไว้เหรอ” ชู่มู่บอก

ในไม่ช้า ถ้ำแห่งหนึ่งถูกผนึกแห่งโทษของมั่วเย๋เปิดออก มั่วเย้วิ่งนำเข้าไปก่อน

“ผู้เฒ่าหลี เก็บวิญญาณทั้งหมด อย่าคิดจะเก็บไว้เอง ถ้าขาดไปอันเดียวจะถอนหนวดของเจ้าให้หมด” ชู่มู่พูดกับผู้เฒ่าหลีที่อยู่ด้านนอก แล้วตามมั่วเย้เข้าไป

ผู้เฒ่าหลีกำลังตั้งใจเก็บวิญญาณ หลังจากตอบรับแล้ว ไม่ได้สนใจว่าชู่มู่กับมั่วได้เข้าไปในถ้ำนั้นแล้ว

หลังจากเข้าไปในถ้ำ ชู่มู่สัมผัสได้ถึงกลิ่นวิญญาณที่เข้มข้นกว่าเดิมตีเข้าหน้า ความรู้สึกนี้เหมือนอยู่ในแหล่งพลังชีวิต ระหว่างที่หายใจ ได้เข้าไปในร่างกายด้วย คาดว่าดวงวิญญาณที่ได้รับบาดเจ็บปางตายเหล่านั้น ถ้าเข้ามาอยู่ในแหล่งวิญญาณหนาแน่นนี้แล้ว คาดว่าบาดแผลจะดีขึ้นแน่นอน อากาศที่นี่เต็มไปด้วยกลิ่นไอชีวิตมหาศาล

“อุอุอุ”

ตอนที่ชู่มู่เพิ่งเดินเข้าไปใกล้ ได้ยินเสียงหายใจและเสียงร้องแผ่วเบา

มองผ่านความมืด ชู่มู่พบว่าในถ้ำมีดวงตาที่ส่องประกายสีเหลืองท่ามกลางความมืด !

“อุอุอุ อุอุอุ”

เสียงร้องเบาเหมือนเด็กอ่อน ชู่มู่เผยสีหน้าดีใจออกมา เห็นได้ชัดว่า นั่นเป็นดวงวิญญาณตัวอ่อน!

“หรือว่าจะเป็นดวงวิญญาณตัวอ่อนของราชันเสือดาว” ชู่มู่พึมพำ

ราชันเสือดาวนั่นเป็นระดับเทียบเท่าราชันที่แท้จริง ดวงวิญญาณตัวอ่อนของมันต้องเป็นดวงวิญญาณระดับราชันแน่นอน ถ้ามีดวงวิญญาณหลายคู่ เท่ากับว่าดวงวิญญาณตัวอ่อนระดับราชันหลายตัวงั้นหรือ

ชู่มู่ให้มั่วเย้ตามไปทันที เสือดาวน้อยพวกนั้นเห็นสิ่งมีชีวิตแปลกหน้าวิ่งเข้ามา เห็นแล้วก็วิ่งหนีทันที วิ่งเข้าไปยังด้านในของถ้ำ

มั่วเย้เองก็ไม่รีบ อย่างไรเจ้าตัวเล็กพวกนี้หนีจากเงื้อมมือของมันไม่ได้ เดินตามหลังเสือดาวน้อยพวกนี้อย่างไม่เร่งรีบ

“เหมือนจะเป็นจะเป็นราชันเสือดาวปีกดำระดับจักรพรรดิ…น่าเสียดายจริง” หลังจากเข้าใกล้ ชู่มู่ได้เห็นสายเลือดของเสือดาวเหล่านี้

เปลี่ยนความคิดใหม่ ดวงวิญญาณตัวอ่อนระดับราชันจะมีรังเล็กๆ แบบนี้ได้อย่างไร อีกทั้งระดับราชันสืบพันธุ์ยากมาก ไม่มีทางที่ฆ่าเทียบเท่าราชันตัวหนึ่งก็จะมีดวงวิญญาณตัวอ่อนตัวหนึ่งได้…

ราชันเสือดาวปีกดำเป็นจักรพรรดิขั้นกลาง ถ้าเมื่อก่อนได้จักรพรรดิขั้นกลางมา ชู่มู่จะต้องตื้นตันใจอย่างมาก อย่างไรในบรรดาดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ลายเส้นทั้งเจ็ดของตำหนักวิญญญาณ อสูรเชิญหงส์กับภูตพันวายุก็เป็นจักรพรรดิขั้นกลางเหมือนกัน

แต่ในตอนนี้ ชู่มู่จะไม่ทำสัญญาวิญญาณกับดวงวิญญาณตัวอ่อนจักรพรรดิขั้นกลาง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจักรพรรดิขั้นกลางไม่สามารถเติมเต็มความต้องการในความสามารถที่แข็งแกร่งขึ้นของชู่มู่ได้แล้ว อีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพวกมันต่ำกว่าลักษณะสามหมด จะเพิ่มความสามารถพวกมันอย่างช้าๆ ก็ยุ่งยากมาก

“เอาไปให้ชู่เหอ ชู่หลั่งเถอะ พวกเขาน่าจะชอบดวงวิญญาณพวกนี้” ตอนที่ชู่มู่พูด ได้ให้มั่วเย้ใช้หางจับราชันเสือดาวปีกดำสี่ตัวนี้ไว้ เก็บเข้าช่องว่างดวงวิญญาณทีละตัว

“ยังมีอีกตัวเข้าไปด้านในแล้ว เก็บไปด้วย” ชู่มู่เตือนมั่วเย้

“อู อู”

มั่วเย้ยังคงวิ่งอย่างสบายใจ ตามหลังเสือดาวน้อยสองลักษณะสองตัวนั้น

เสือดาวน้อยวิ่งด้วยความหวาดกลัว หันหลังกลับมามองบ้าง แล้วหันกลับไปมองบ้าง วิ่งไปยังด้านในของถ้ำ

ในตอนที่จับเจ้าตัวเล็กนี้ได้ ดวงตาของชู่มู่สะดุดกับแสงประกายบางอย่าง

ชู่มู่ไหวตัวได้อย่างรวดเร็ว พบว่าประกายสีเงินปรากฏบริเวณด้านในสุดของถ้ำ

“แสงจันทร์งั้นหรือ น่าแปลก ในถ้ำนี้ทำไมยังมีแสงจันทร์” ชู่มู่มองไปยังลำแสงนั้น แล้วพูดขึ้นอย่างประหลาดใจ

หลังจากวิ่งต่อเนื่อง ถ้ำที่คับแคบสว่างทันที กลับทำให้เห็นด้านในถ้ำที่กว้างขวาง!

และบริเวณด้านบนสุดของถ้ำ มีหลุมที่เส้นผ่านศูนย์กลางห้าเมตรอยู่ หลุมนี้ตรงกับแสงจันทร์ที่สาดส่องลงมาพอดี สาดลงบนหินสีดำในถ้ำ สะท้อนเป็นประกายสีสันงดงามต่างๆ

ถ้ำที่อัศจรรย์แบบนี้ทำให้ชู่มู่ตกใจอย่างมาก!

และแล้ว ในตอนที่ชู่มู่เข้าไปในหลุมนี้ ตอนที่กวาดตามองไปยังรอบด้านของหลุม เผยความดีใจออกมาทันที!!!

บริเวณกำแพงที่สะท้อนประกายจากหินสีดำตรงกลางที่มีแสงจันทร์สาดส่องลงมา กลับมีวิญญาณดวงเล็กมากมายที่ส่องประกายสลักอยู่

กลิ่นวิญญาณที่หนาแน่นเหล่านั้น มาจากวิญญาณดวงเล็กที่สลักไว้บนกำแพงเหล่านี้นี่เอง!

—————————————————————-

Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์

Soul Pets สยบวิญญาณ สะท้านโลกันตร์

Status: Ongoing

ตอนที่ 1 – 550 อ่านนิยาย

(ช่วงแรกจะเป็นคนแปลคนเก่า) อ่านต่อข้างล่าง


โลกที่มนุษย์อยู่ร่วมกับสัตว์ดวงวิญญาณนานาชนิด มีเพียงผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่อยู่รอด! เด็กชายผู้คุมดวงวิญญาณกำลังเผชิญหน้ากับความตายที่คืบคลานเข้ามาทุกวินาที ปีศาจในร่างจ้องจะกินวิญญาณของเขา วิธีรอดมีเพียงทางเดียวคือการทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น! หนทางของผู้พิชิตย่อมเต็มไปด้วยขวากหนาม สุนัขจิ้งจอกแสงจันทร์ดวงวิญญาณหลักของเขาถูกมองว่าเป็นดวงวิญญาณที่อ่อนแอที่สุด แต่ใครเล่าจะรู้ถึงความลับในสายเลือดของเจ้าจิ้งจอกตัวนี้

ที่นำพา ‘ชู่มู่’ เด็กหนุ่มผู้เคยถูกเย้ยหยันในวันนั้นไปสู่ผู้แข็งแกร่งที่น่าเกรงขามในวันข้างหน้า!

Show less 

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน