ซูเปอร์หมอเข็ม / หมอเข็มยอดฝีมือ(NC25+) – ตอนที่ 121 ไม่รู้จะเริ่มพูดอย่างไร

ตอนที่ 121 ไม่รู้จะเริ่มพูดอย่างไร

หลินหยางรู้สึกด้านหลังมีคนดึงตัวเอง หันศีรษะไปเห็นจ้าวจินฟ่งกำลังมองตัวเองอย่างใจจดใจจ่อ กระซิบข้างหูตน “แพงเกินไปแล้ว เราเช่าแค่ชั้นหนึ่งก็ได้นะ”

“ไม่เป็นไร ชั้นสองชั้นสามเก็บไว้ให้คนอยู่ บางทีต่อไปชั้นสองอาจจะทำอย่างอื่นได้” หลินหยางตบบ่าจ้าวจินฟ่ง เพื่อบ่งบอกว่าเธอไม่ต้องกังวล

“คุณแน่ใจนะว่าจะซื้อ? ” ผู้หญิงหายจากความประหลาดใจแล้ว ถามขึ้นอย่างสงสัย

“อืม ถ้าตอนนี้สะดวกก็เซ็นสัญญาได้เลย” หลินหยางพยักหน้าอย่างเฉลียวฉลาด

“ฉันชื่อหลิวชิง ยังไม่รู้เลยว่าคุณชื่ออะไร” ผู้หญิงคนนั้นยิ้มพลางยื่นมือออกมา

หลินหยางจับมือกับเจ้าของหญิง ผู้หญิงคนนี้บำรุงรักษาผิวประจำวันดีมาก ผิวขาวเนียนนุ่มน่าสัมผัส

“หลินหยาง นี่จ้าวจินฟ่ง นี่หวังเถียนเถียน” หลินหยางแนะนำทั้งสามคนหนึ่งรอบ

“ฉันจะไม่เอาเฟอร์นิเจอร์อันไหนไปเลย ข้างบนก็ไม่มีของอะไรพิเศษ ฉันเอาของใช้ส่วนตัวบางอย่างมาก็พอแล้ว อันอื่นก็เก็บไว้ให้พวกคุณ พวกคุณทำอะไรกับมันก็ได้ ทิ้งไว้ที่ตู้เสื้อผ้าก็ได้” ตอนแรกหลิวชิงอยากเอาเสื้อผ้าที่นี่ไปด้วย แต่คิดแล้วมันก็ไม่คุ้มค่ามากเท่าไร เลยใจดีมอบให้หลินหยาง

หลินหยางไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ พยักหน้าพูดขึ้น “โอเค เสื้อผ้าที่นี่ส่วนมากเหมาะกับวัยรุ่น ถึงตอนนั้นฉันเอาให้เพื่อนร่วมชั้นก็ได้”

“นายยังเป็นนักเรียนเหรอ?” ผู้พูดไม่คิดว่าผู้ฟังจะสนใจ หลิวชิงรีบจับประเด็นสำคัญทันที

“อืม ฉันเป็นนักศึกษาปีสี่เอกการแพทย์ แต่อีกไม่นานก็จะเรียนจบแล้ว” หลินหยางพูดขึ้นเรียบๆ

“โอเค งั้นเราจ่ายค่าธรรมเนียมตอนไหน?” หลิวชิงถาม

“ตอนนี้แหละ กรอกสัญญาเสร็จแล้ว เราก็ไปโอนเงินที่ธนาคารได้เลย คาดว่าบัญชีธรรมดาของฉันไม่สามารถโอนออนไลน์จำนวนมากๆ ได้” หลินหยางกล่าว

“งั้นก็ได้ นี่สัญญา” หลิวชิงหยิบสัญญาสองฉบับจากเคาน์เตอร์ส่งให้หลินหยาง

หลังจากหลินหยางและหลิวชิงเซ็นสัญญากันอย่างรวดเร็วแล้ว ก็ไปที่ธนาคาร

“จินฟ่ง เธออยู่ที่นี่ดูวิธีการจัดเตรียมอุปกรณ์ซักรีด แล้วดูว่าจัดยังไงข้างล่าง ฉันไปธนาคารกับพี่ชิงก่อน” หลินหยางพูดกับจ้าวจินฟ่ง

“ฉันอยู่ด้วย พวกเธอไปทำธุระกันเถอะ” หวังเถียนเถียนตอบอยู่ข้างๆ

หลินหยางพยักหน้า เดินออกไปกับหวังเถียนเถียน

“นี่รถนายเหรอ?” เมื่อเห็นรถที่หลินหยางขับคือเบนซ์ หลิวชิงก็พูดอย่างประหลาดใจ หลินหยางไม่ได้แต่งตัวดีมากนัก แต่สรุปแล้วเป็นคนรวย ห้ามมองคนจากภายนอกจริงๆ

“อืม”

เห็นหลินหยางยอมรับ หลิวชิงก็วางใจเล็กน้อย สามารถขับรถแบบนี้ได้ คงไม่ได้ใช้บัญชีตัวเองหรอก

“พี่ชิง ตึกนั้นของพี่ก็ดีมาก ถึงจะไม่ได้เปิดร้านเสื้อผ้า เปิดธุรกิจอย่างอื่นก็น่าจะทำเงินได้นิดหน่อย ทำไมอยากขายตึกล่ะ?” หลินหยางถามอย่างสงสัย

“ฉันเป็นแค่ผู้หญิงคนเดียว ดูแลอะไรไม่ค่อยสะดวก สู้ขายๆ ไปแล้วเอาไปทำอย่างอื่นดีกว่า” หลิวชิงยิ้ม

“สามีพี่ล่ะ? ”

“หย่าไปแล้ว ฉันมีลูกไม่ได้ สุดท้ายพ่อแม่เขาก็เป็นคนแก่ดื้อรั้น บอกว่าไร้ทายาทสืบตระกูลคือความไม่กตัญญูที่สุดแล้ว เขาโดนครอบครัวกดดันเลยเลิกกับฉัน ชดเชยให้ฉันด้วยตึกนั่นแหละ” หลิวชิงยิ้มอย่างเรียบง่ายมาก ดูเหมือนจะเปิดใจเพื่อยอมรับแล้ว แต่หลินหยางยังคงพบความผิดหวังในดวงตาเธอเล็กน้อย

“ที่จริงมันรักษาได้นะ” หลินหยางเตือนอย่างมีน้ำใจ

“ไม่มีประโยชน์ คุณหมอมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศมากันหมดแล้ว สุขภาพร่างกายฉันมันพิเศษนิดหน่อย รักษามาหลายปีก็ไม่เกิดผล ก็เลยยอมแพ้ไปแล้ว” หลิวชิงยิ้มขมขื่นอย่างช่วยไม่ได้

“ถ้าพี่ไม่ว่าอะไร ฉันช่วยพี่ตรวจได้นะ” หลินหยางลังเลก่อนจะพูดขึ้น “แต่ต้องมีค่าธรรมเนียมให้คำปรึกษา”

“นายเหรอ? ตรวจดูให้ฉัน?” จ้าวจินฟ่งมองหลินหยาง ใบหน้างดงามดูเป็นผู้ใหญ่ยิ้มขึ้นมา “ฮ่าๆ นายอยากตรวจให้ฉัน หรืออยากเอาเปรียบพี่สาวอย่างฉันกันแน่?”

หลินหยางได้ยินแล้วก็เหงื่อแตก พูดอธิบาย “ฉันเป็นคนจริงจังนะ และฉันก็เป็นแพทย์แผนจีนด้วย เข้าใจร่างกายมนุษย์ อีกอย่างตรวจให้พี่ฉันไม่ทำอะไรพี่หรอก ถ้ามีวิธี ถึงตอนนั้นพี่กับสามีพี่ก็กลับมาคบกันใหม่ได้”

หนึ่งวันของสามีภรรยานั้นเหมือนกับการเสียสละชีวิตที่เหลือของคุณอย่างไม่มีสิ้นสุด หลิวชิงยังคงรักสามี หย่ากันหนึ่งปีกว่า สามีเธอก็ยังไม่มีรักใหม่ ในทางกลับกันก็ยังมีความสัมพันธ์กับเธออยู่บ้าง ถ้าตัวเองสามารถแก้ไขอาการมีบุตรยากไปได้ บางทีอาจจะกลับไปเป็นเหมือนก่อนได้

ได้ยินคำพูดดึงดูดของหลินหยาง หลิวชิงก็ดวงตาเป็นประกาย กระตุกมุมปากพูดขึ้น “งั้นจะเชื่อนายสักครั้ง แต่ค่าตรวจอย่าแพงนะ ตึกนี้พี่ก็ขายถูกๆ ให้นาย นายห้ามฉวยโอกาสเอาเงินนายคืน”

“ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่แพงมากหรอก อีกอย่างตรวจแล้วยังไม่ต้องให้เงิน รักษาเสร็จแล้วพี่ค่อยให้ก็ได้” หลินหยางพูดอย่างไม่สำคัญ

“รักษาเสร็จแล้วค่อยให้เงินเหรอ? เกรงว่านายต้องบ่นแน่” หลิวชิงพูดขึ้นพลางยิ้มอย่างขมขื่น

“รอเราโอนเงินให้พี่เสร็จก่อนค่อยตรวจให้” หลินหยางพยักหน้าพูด

มาถึงธนาคาร ได้ยินว่าหลินหยางต้องการโอนเงินหกล้านกว่าหยวน ผู้จัดการธนาคารก็ตกใจ รินน้ำชาให้กับหลินหยางอย่างสุภาพมากๆ ถามไถ่อีกครั้ง แล้วก็ดำเนินการขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นว่าหลินหยางโอนเงินให้ตัวเองจริงๆ หลิวชิงก็วางใจได้ทั้งหมด มองไปที่หลินหยาง ยิ้มแล้วพูดขึ้น “ไม่คิดเลยว่านายจะรวยขนาดนี้ ไม่แปลกใจที่มีแฟนสองคน”

หลินหยางได้ยินก็เหงื่อแตก รีบพูดอธิบาย “นั่นไม่ใช่แฟนฉัน คนหนึ่งเป็นหัวหน้าห้องฉัน ฉันชอบพาไปเที่ยวด้วย อีกคนคือผู้ร่วมหุ้นส่วน อยากเปิดร้านซักรีดที่นี่”

“ทำไมฉันไม่คิดที่จะเปิดร้านซักรีดกันนะ ตอนนี้ฉันเริ่มเสียดายนิดหน่อยแล้ว” หลิวชิงหัวเราะคิกคักล้อเล่นขึ้นมา

“เอาล่ะ รีบขึ้นรถกัน กลับไปฉันจะช่วยพี่ตรวจ”

“ทักษะการแพทย์ของนายเชื่อถือได้ไหม?” หลิวชิงถามขึ้นอย่างล้อเล่น

“ไม่ลองจะรู้ได้ไง การแพทย์แผนจีนนั้นกว้างขวางและลึกซึ้ง สามารถพูดได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญของประเทศ เป็นสิ่งที่สืบทอดมาหลายพันปี บางทีอาจจะหาวิธีได้ก็ได้” หลินหยางพูดอย่างสบายใจ “และรถคันนี้ เป็นรถที่มีคนให้ตอนที่ฉันรักษาให้เขา”

“ว้าว งั้นนายก็สุดยอดจริงๆ แต่ค่าใช้จ่ายในการปรึกษาของนายค่อนข้างแพง ราคาสูงกว่าบ้านฉันอีก……” ดีใจได้สักพักหลิวชิงก็นึกถึงปัญหาเรื่องการเงิน ไม่นานก็นิ่งเงียบ

“ถ้าเตรียมยาสมุนไพรด้วยตัวเอง ค่าปรึกษาไม่เกินสองแสน บางทีอาจจะถูกมาก” หลินหยางยิ้มเบาๆ ขจัดความกังวลของหลิวชิง

ถึงแม้สองแสนจะไม่ใช่เงินเล็กน้อย แต่สำหรับ刘青สามารถนำออกมาได้อย่างแน่นอน

ไม่นานทั้งสองคนก็กลับไปที่มหาวิทยาลัยการแพทย์ หลังจากมาถึงร้านเสื้อผ้าของพี่ชิง พบว่าสองสาวกำลังคุยอะไรกันอยู่

“จินฟ่ง ผังบ้านนี้เป็นไงบ้าง? ” หลินหยางยิ้มถาม

“ก็ไม่เลวนะ ผังบ้านสมเหตุสมผลมาก ชั้นสามคนอยู่อาศัยได้ ชั้นสองก็สามารถทำธุรกิจอื่นๆ ได้ด้วย”

เห็นสีหน้าจ้าวจินฟ่ง ดูเหมือนจะพอใจกับตึกนี้มาก

หลินหยางมองตึกใหญ่ตึกนี้ ยกเท้าเดินเข้าไปด้านใน ชั้นแรกเปิดกว้างทั้งหมด ทำธุรกิจก็ดีมาก ชั้นสองดูเหมือนจะถูกใช้เป็นสถานที่บันเทิงของจ้าวจินฟ่ง ด้านในมีห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย ห้องครัวและอื่นๆ ชั้นสามเหมาะสำหรับคนอยู่อาศัย แผนผังห้าห้องนอนถือว่าไม่เลว

ห้องชั้นสาม สี่ห้องเป็นห้องว่าง แต่ได้รับการตกแต่งแล้ว มีแค่หนึ่งห้องที่หลิวชิงทำเป็นห้องของตัวเอง ตกแต่งได้อย่างอบอุ่นและงดงามมาก

หลินหยางพึงพอใจมากกับสิ่งนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกชั้นสองและสามนั้นไม่ต้องขยับเลย

หันศีรษะไปมองจ้าวจินฟ่ง หลินหยางยิ้มแล้วพูดขึ้น “ที่นี่ไม่เลวเลย เดี๋ยวติดต่อบริษัทเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้พวกเขาส่งพวกเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ภายในบ้านมาสองสามชุด ต่อไปฉันจะมาอยู่ที่นี่บ่อยๆ”

“ได้ เอาตามนาย” จ้าวจินฟ่งไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งนี้

“พวกเธอสองคนออกไปเดินเล่นก่อน สุขภาพร่างกายพี่ชิงผิดปกตินิดหน่อย ฉันจะช่วยเธอตรวจ” หลินหยางพูดต่อ

“ได้ เถียนเถียน เราไปดูข้างล่างกัน” จ้าวจินฟ่งเรียกหวังเถียนเถียน

“เสื้อผ้าที่ชั้นหนึ่งพวกเธอไปดูว่ามีตัวที่เหมาะไหม เลือกให้ตัวเองใส่ก็ได้นะ เสื้อผ้าพวกนี้ฉันไม่เอาไปด้วย” แน่นอนว่าผู้หญิงเข้าใจหัวอกผู้หญิงด้วยกัน หลิวชิงพูดแนะนำออกไป ดวงตาสองสาวก็เป็นประกายทันที รีบลงไปดูเสื้อผ้าข้างล่าง

เห็นท่าทางกระตือรือร้นของสองสาว หลินหยางก็ยิ้มเล็กน้อย มองหลิวชิงก่อนทั้งสองจะเดินไปทางห้องนอน

“พี่จินฟ่ง พี่ชิงสีหน้าก็ดีนี่หน่า จะผิดปกติได้ยังไง? หลินหยางคงไม่ฉวยโอกาสเอาเปรียบหรอกนะ?” หวังเถียนเถียนไม่ซิงตั้งนานแล้ว มีความรู้สึกไวกับความรักชายหญิง ถามขึ้นอย่างกำกวม

“ยัยบ้า ในหัวเธอคิดอะไรอยู่เนี่ย ทักษะการแพทย์หลินหยางดีมาก นิสัยก็ไม่เลวเหมือนกัน จะทำเรื่องแบบนั้นได้ไง” จ้าวจินฟ่งยิ้มแล้วด่าไปหนึ่งประโยค

หวังเถียนเถียนแลบลิ้นออกมาอย่างขี้เล่น ดูเสื้อผ้าด้านล่างแล้วเลือกมันขึ้นมา

“ยื่นแขนออกมา” หลินหยางให้หลิวชิงนั่งบนขอบเตียง ตัวเองลากเก้าอี้มาแล้วนั่งลงตรงข้ามหลิวชิง

หลิวชิงยื่นแขนออกไปตามคำพูด มือใหญ่ของหลินหยางวางลงบนข้อมือขาวทันที

มังกรและนกฟินิกซ์ในร่างกายโคจรไปรอบๆ อย่างรวดเร็ว แผ่ลมปราณที่เบาบางมากออกมาเข้าสู่ร่างกายของหลิวชิง

แพทย์แผนจีน มองเห็นร่างกายมนุษย์เป็นการศึกษาเกี่ยวกับจักรวาลหนึ่ง แต่ละคนก็มีกฎของตัวเอง ถ้าศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว สุดท้ายก็สามารถสอดคล้องกับหยินหยาง กลายเป็นหลักการของไท่เก๊ก ร่างกายคนปกติคนหนึ่งสอดคล้องกันอย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าเกิดความผิดปกติ แพทย์แผนจีนที่ยอดเยี่ยมบางคนก็สามารถมองออก

หลินหยางทำการลมปราณร่างกายหลิวชิงหนึ่งรอบ พบทันทีว่าสุขภาพร่างกายของหลิวชิงนั้นแตกต่าง ดูเหมือนว่าพลังหยางจะหนักเกินไป พลังหยินก็สิ้นกำลัง ทำให้หยินหยางเกิดความผิดปกติ ไม่สมบูรณ์

“พี่ชิง พี่กินอาหารเสริมเยอะมากเลยใช่ไหมตั้งแต่เด็กๆ ” หลินหยางคิดสักพักแล้วพูดขึ้น

ได้ยินดังนั้นหลิวชิงก็ดวงตาเป็นประกาย มองหลินหยางอย่างประหลาดใจแล้วพูดขึ้น “ใช่ นายรู้ได้ไง? ”

“ในร่างกายพี่มีไฟหยางมากเกินไป มันจะควบคุมพลังหยิน เห็นได้ชัดเลยว่าเคยกินอาหารเสริมมาเยอะมาก ของพวกนี้ถ้ากินอย่างพอเหมาะมันจะดีต่อสุขภาพ แต่ถ้ากินมากไปมันอาจจะทำให้หยินหยางผิดปกติ หยินหยางไม่สามารถสมดุลได้ ส่งผลให้มีลูกไม่ได้” หลินหยางพูดอย่างจริงจัง

“นายสุดยอดจริงๆ ตอนเด็กสุขภาพฉันไม่ดี คนในบ้านก็ทำซุปเต่าโสมตุ๋น สมุนไพรเหอโส่วอู เห็ดหลินจือ และอื่นๆ มากมายกองโต” พูดไปประโยคหนึ่ง หลิวชิงก็ถามขึ้นด้วยดวงตาที่เต็มไปด้วยความหวัง “หลินหยาง มันรักษาได้ไหม?”

“ตราบใดที่เป็นโรค ก็ต้องมีวิธีรักษาอยู่แล้ว พี่รอสักครู่นะ ฉันขอคิดแป๊บ” หลินหยางก้มศีรษะคิดใคร่ครวญ

เห็นหลินหยางกำลังคิด หลิวชิงไม่กล้าหายใจแรง มองหลินหยางอย่างประหม่า กลัวว่าจู่ๆ เขาก็ส่ายศีรษะแล้วพูดว่าไม่มีทางรักษาได้

สิบนาทีต่อมา ในที่สุดหลินหยางก็ถอนหายใจยาวพูดขึ้น “รักษาได้ วันนี้ฉันจะฝังเข็มให้พี่ แล้วก็สั่งยาให้พี่ กินวันละสองครั้งทุกวัน หลังจากนั้นสามวันก็ไปหาสามีให้ทำเรื่องอย่างว่าได้ ถ้าสามีพี่ปกติล่ะก็น่าจะรักษาหาย”

“รักษาหายได้เหรอ? แล้วค่าปรึกษาเท่าไร? ” หลิวชิงรู้สึกตื่นเต้น กังวลเกี่ยวกับเงินทันที

“สามหมื่นหยวน ท้องแล้วค่อยให้เงินครับ” หลินหยางโบกมือพูดขึ้น

ได้ยินว่าสามหมื่น หลิวชิงอดไม่ได้ที่จะอึ้ง ตอนแรกคิดว่าหลินหยางจะขอเงินเยอะ ต้องการสักห้าแสนไม่ก็ล้านหนึ่ง สรุปคือก็แค่สามหมื่นเท่านั้น ถึงแม้ก่อนหน้านี้หลินหยางจะบอกว่าไม่เกินสองแสน แต่โรงพยาบาลในปัจจุบัน ค่าธรรมเนียมให้คำปรึกษาขั้นสุดท้ายนั้นก็ไม่เกินที่ประเมินไว้ตอนแรก

“ทำไม? มากไปเหรอครับ? ถึงฉันจะไม่จ่ายค่ายา แต่การรักษามันทำให้ร่างกายฉันสูญเสียอย่างมาก ฉันต้องซื้ออะไรบางอย่างมาดูแลสุขภาพตัวเอง” หลินหยางพูดเสียงทุ้ม

“ไม่มากๆ รอให้ท้องจริงๆ ก่อน ฉันให้นายห้าหมื่นเลย” หลิวชิงพูดอย่างดีใจ “แล้วเริ่มรักษาได้เมื่อไร? ”

“เรื่องนี้……ตอนนี้ก็ได้เลย แต่……” หลินหยางกระอักกระอ่วนนิดหน่อย สายตากวาดมองไปที่หน้าอกนูนของหลิวชิง ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรชั่วขณะหนึ่ง

ซูเปอร์หมอเข็ม / หมอเข็มยอดฝีมือ(NC25+)

ซูเปอร์หมอเข็ม / หมอเข็มยอดฝีมือ(NC25+)

Status: Ongoing

หลินหยางได้บทหลงเฟิ่งเจว๋-หนังสือทางการแพทย์ที่สืบทอดจากตระกูล และได้เรียนรู้วิธีรักษาในนั้น วินหนึ่งมีสาวสวยคนหนึ่งมาหาเขาเพื่อจะให้เขารักษาโรคที่ยากจะพูดออกมา เขารักษาให้หายดีแถมยังทำให้รูปร่างของสาวคนนั้นสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ตั้งแต่นั้นมา สาวๆที่มาหาเขารักษายิ่งเยอะขึ้น…..

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน