แค้นรักสามีตัวร้าย – บทที่ 1503 อย่ายอมแพ้ง่ายๆ

บทที่ 1503 อย่ายอมแพ้ง่ายๆ

ชินทรชะงักเล็กน้อย เห็นแววตาที่สงสัยของคิม ในใจจึงค่อนข้างเจ็บปวด

“ในใจของคุณ ผมเป็นคนยังไง?”

ประโยคนี้ทำให้คิมตกตะลึงไปเลย

เขาเป็นคนยังไง?

เขาซื่อตรงไม่ประจบสอพลอ ยืนกรานในความคิด มีความเชื่อมั่นในใจ ไม่เคยก้มหัวให้กับอำนาจชั่วร้าย สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นจุดเด่นของเขาที่ดึงดูดตนเอง แต่ทำไมในวินาทีที่โดนชินทรถามเช่นนี้ คิมถึงรู้สึกว่าใบหน้าร้อนผ่าวล่ะ?

“ฉันแค่เห็นสายตาที่คุณมองเขามันไม่เหมือนเดิม ชินทร ฉันไม่อยากระแวงคุณ แล้วก็ไม่อยากให้ระหว่างคุณกับลูกสาวมีอะไรทำให้มองหน้ากันไม่ติด นภดลเป็นเพื่อนสนิทของลูกสาว คุณมีความคิดอะไรกับเขากันแน่?”

หลายปีที่ผ่านมานี้ เริ่มแรกชินทรได้รับความทุกข์ทรมานมากขนาดไหนบนเกาะคิมไม่รู้หรอก แต่เธอคิดว่าคำถามของตนเองในวันนี้คงจะทำร้ายชินทรเข้าแล้ว

“ขอโทษนะ”

“ไม่ต้องขอโทษผมหรอก”

ถึงชินทรจะเสียใจ แต่เห็นท่าทีของคิมในตอนนี้ ในใจของเขาก็เป็นทุกข์

เขาถอนหายใจ มองนภดลที่กำลังหลับใหล พูดขึ้นเบาๆ: “นภดลเป็นลูกชายของนพฤทธิ์”

“เป็นไปได้ยังไง? ตั้งแต่แรกตอนที่ดร.ฐานทัตจับพ่อแม่ของเขาได้ผู้ชายคนนั้นก็ไม่ใช่นพฤทธิ์นี่นา อีกอย่างตอนนั้นนพฤทธิ์อยู่ที่……”

“ผมรู้”

เสียงของชินทรค่อนข้างเศร้า

“ตอนนั้นที่ดร.ฐานทัตจับตัวได้ไม่ใช่พ่อของนภดล แต่เป็นเพื่อนสนิทของเขา ที่ดูแลนภดลสองแม่ลูกแทนเขา ภายหลังเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยของนพฤทธิ์จึงไม่ได้ปฏิเสธเรื่องที่เป็นพ่อของนภดล”

ได้ยินชินทรพูดเช่นนี้ คิมจึงถามขึ้นอย่างไม่เข้าใจ: “แต่ดร.ฐานทัตก็ทำการวิจัยยีนแล้ว ตรวจสอบไม่ออกจริงๆเหรอว่าผู้ชายคนนั้นไม่ใช่พ่อของนภดล?”

“ผู้ชายคนนั้นกับนพฤทธิ์กรุ๊ปเลือดเดียวกัน”

ประโยคนี้ทำให้คิมเข้าใจในทันที

“อย่างนี้นี่เอง”

เพื่อชินทรแล้วพ่อแท้ๆของนภดลจึงโดนผ่าศพเพื่อทำการวิจัยตลอดชีวิต จนกระทั่งตายก็ไม่ได้เจอภรรยากับลูกชายของตนเอง ตอนนี้นภดลตกอยู่ในสภาพอย่างนี้ จึงไม่แปลกใจที่ชินทรจะพยายามช่วยเหลือนภดลให้ได้โดยที่ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

“พูดอย่างนี้ นภดลกับปัญญ์เป็นพี่น้องกันใช่ไหม?”

“ลูกพี่ลูกน้องน่ะ”

ในใจของชินทรอึดอัดจนทนไม่ไหว

เขาเคยคิดว่าไม่มีอะไรที่ตนเองทำไม่ได้ แต่ภายหลังเพิ่งพบว่าตนเองทำอะไรไม่ได้เลย แม้แต่คนที่สนิทที่สุดกับเพื่อนที่ดีที่สุดก็ปกป้องเอาไว้ไม่ได้ เขายังทำอะไรได้อีกล่ะ?

ตอนนี้ลูกชายของเพื่อนสนิทก็กลายเป็นอย่างนี้ เขาจะยอมให้เรื่องนี้เกิดขึ้นต่อไปได้ยังไง?

“ฉันเข้าใจแล้ว แต่ฉันยังสงสัยอยู่อย่างหนึ่ง ทำไมเลือดของจณัตว์ถึงทำให้อาการคลุ้มคลั่งของนภดลเป็นกลางได้?”

เผชิญหน้ากับคำถามของคิม ชินทรจึงพูดขึ้น: “เลือดของจณัตว์ค่อนข้างพิเศษ”

“ยังไงเหรอ?”

ชินทรกระแอมออกมาเล็กน้อย คิมจึงรีบรินน้ำให้เขา

เขาจิบน้ำแล้วพูดต่อ: “เริ่มแรกที่บุญทิวากับนงลักษณ์คบกัน อาหารของพวกเขาโดนคนวางยาพิษ เดิมทีสมชัยวางแผนจะใช้นงลักษณ์วางยาพิษบุญทิวาให้ตายอย่างเงียบๆ ภายหลังไม่รู้ว่านงลักษณ์รู้เรื่องนี้ได้ยังไง เธอจึงให้บุญทิวากินยาถอนพิษ แต่พิษยังไม่หมดไป บุญทิวาจึงเกิดเรื่องขึ้น

นงลักษณ์ก็โดนพาตัวกลับไป และพบว่าตนเองตั้งท้อง จณัตว์จึงเกิดมาพร้อมกับพิษ ตอนที่เพิ่งคลอดออกมาร่างกายเป็นสีม่วงทั้งตัว หายใจอ่อนแรง มิลินบอกว่าเขาอาจจะไม่รอดแล้ว นงลักษณ์ในตอนนั้นจึงแทบจะเสียสติไปเลย”

“จณัตว์เป็นลูกคนเดียวของนงลักษณ์กับบุญทิวา เวลานั้นความปรารถนาทั้งหมดของนงลักษณ์ก็คือรักษาจณัตว์เอาไว้ให้ได้ ดังนั้นเธอจึงสั่งมิลินให้ไปขโมยยาฉีดที่สถาบันวิจัยของสมชัย ตามที่เล่ากันว่าถึงได้วิจัยน้ำยาทดลองยีนออกมา จณัตว์ตอนนั้นอยู่กับลมหายใจเฮือกสุดท้าย นงลักษณ์ก็จนปัญญาแต่อยากพยายามเป็นครั้งสุดท้าย จึงฉีดยาหลอดนั้นเข้าไปในร่างกายของจณัตว์”

“ทำให้จณัตว์อยู่ต่อไปได้ อีกทั้งพิษในร่างกายก็หายไปหมดแล้ว ไม่มีตรงไหนที่ต้องกังวล

ภายหลังสถานการณ์เร่งด่วน นงลักษณ์จึงส่งจณัตว์ไปที่ตระกูลแหลมวิไล และแอบส่งมิลินไปสังเกตการณ์อยู่บ่อยๆ ก็ได้รู้ว่าลูกร่างกายแข็งแรงมาก ความอดทนของร่างกายแตกต่างจากคนทั่วไป นงลักษณ์เคยทำการทดสอบแล้ว

แต่ก็ไม่พบว่าจุดอ่อนของเขาอยู่ตรงไหน โชคดีที่นอกจากเรื่องนี้ เขาก็ไม่มีการตอบสนองอื่นๆ ต่อมาตอนที่ส่งจณัตว์กลับประเทศไปเข้าร่วมกองทัพ

ด็อกเตอร์ที่ทำการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของประเทศเราได้ทำการตรวจร่างกายของเขาทั้งหมด ทั้งยังนำเลือดไปทำการทดลองและวิจัย ซึ่งพบว่าเลือดของเขาไม่มีปัญหาใดๆเลย เหมือนกับคนทั่วไป ด้าน DNA ก็ไม่ได้รับผลกระทบ แต่กรุ๊ปเลือดของเขาถูกเปลี่ยน กลายเป็นกรุ๊ปเลือดพิเศษเพียงหนึ่งเดียวบนโลกนี้

แต่กรุ๊ปเลือดนี้ของเขากลับเป็นปัจจัยที่สามารถทำให้อาการคลุ้มคลั่งภายในร่างกายของนภดลมีสภาวะเป็นกลางได้ ผมจึงเดาว่าปีนั้นเชษฐ์ก็เคยติดต่อกับสมชัยหรือเปล่า? และพวกเขาสองคนเคยศึกษาข้อมูลยีนนี้ด้วยกัน ไม่งั้นทำไมถึงเหมาะเจาะเช่นนี้?”

ได้ยินชินทรพูดอย่างนี้ คิมจึงลนลานขึ้นมาทันที

“งั้นถ้านิวัฒน์รู้เรื่องนี้เข้า จณัตว์ก็จะเป็นอันตรายใช่ไหม?”

“อืม ดังนั้นเรื่องนี้ห้ามให้ใครรู้เด็ดขาด แม้แต่จณัตว์ก็ไม่ได้”

ชินทรขมวดคิ้วแน่น เขาพูดขึ้น: “ตลอดชีวิตนี้จณัตว์ต้องใช้ชีวิตอย่างดี ยิ่งต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ไม่งั้นจะไม่มีใครสามารถให้เลือดเขาได้ ด็อกเตอร์มากมายกำลังศึกษาวิจัยเลือดของเขากันอยู่ คิดจะสร้างเลือดเทียมออกมาได้ แต่น่าเสียดายที่ล้มเหลวกันหมด”

สีหน้าของคิมก็เคร่งขรึมขึ้นมา

จู่ๆเธอก็นึกถึงอะไร พูดขึ้น: “คุณติดต่อกับเขตทหารที่ด้านนั้นอยู่ตลอดใช่ไหม?”

“อืม เนื่องจากประสบการณ์ของผม เบื้องบนตัดสินใจให้ผมย้ายเข้ากลุ่มวิจัยทางวิทยาศาสตร์ จณัตว์เป็นหนึ่งในคนที่เบื้องบนกำหนดให้ปกป้องเป็นความลับขั้นสูงสุด”

สายตาของชินทรกำลังมองนภดลที่หลับสนิท พูดต่อ: “ส่วนนภดล เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องปกป้องความลับขั้นสูงสุด สองคนนี้ต่างเสริมซึ่งกันและกัน ถ้านำนภดลเข้าไปในทางที่ถูกต้อง เขาอาจจะกลายเป็นอาวุธลับของประเทศก็ได้”

“นภดลไม่ใช่อาวุธ เขาเป็นคนๆหนึ่ง! คนที่มีชีวิต! เขาไม่มีสิทธิ์เลือก ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ก็ไม่มีสิทธิ์เลือกแล้ว”

จู่ๆคิมก็ตื่นเต้นขึ้นมา

“นพฤทธิ์เป็นวีรบุรุษที่สละชีพเพื่อชาติใช่ไหม? แต่ประเทศให้สถานะที่เป็นวีรบุรุษที่สละชีพเพื่อชาติแก่เขาหรือยัง?

แม่ของนภดลเป็นคนในครอบครัวของทหารหรือเปล่า? ตายอย่างน่าเวทนาอย่างนั้น ประเทศมอบเงินปลอบขวัญหรือยัง?

นภดลน่าสงสารเหลือเกิน ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ก็โดนบังคับให้ยอมรับทุกอย่าง ตอนนี้กลายเป็นเช่นนี้ เบื้องบนก็หวังจะให้เขากลายเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพของประเทศอีกงั้นเหรอ? เขาไม่เจ็บปวด เขาไม่เสียใจเลยหรือไง? ทำอย่างนี้ไม่กลัวจะทำร้ายจิตใจของลูกจริงๆเหรอ?”

ดวงตาของคิมชุ่มชื้นขึ้นมาทันที

ความจิตใจดีและความซื่อตรงของคิมที่ไม่เคยเปลี่ยนไปชินทรเห็นมายี่สิบกว่าปีแล้ว จึงอดไม่ได้ที่จะกอดเธอเอาไว้

“คุณรู้ได้ยังไงว่านพฤทธิ์ไม่ใช่วีรบุรุษที่สละชีพเพื่อชาติ?”

“หมายความว่าไง?”

คิมมองชินทรทั้งน้ำตา

ชินทรรู้สึกว่าหัวใจของตนเองจะแตกเป็นเสี่ยงๆอยู่แล้ว

เขาไม่คิดว่าจะทำให้คิมร้องไห้

“หลังจากเรื่องของเชษฐ์เปิดเผยออกมา ผมก็เจอที่เบื้องบนแต่งตั้งให้นพฤทธิ์เป็นวีรบุรุษผู้สละชีพเพื่อชาติ เพราะตอนนั้นไม่เจอนภดล อีกอย่างเพราะมีบางเรื่องที่ยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้นการมอบเงินปลอบขวัญของนภดลจึงยังไม่ได้แจกจ่าย แต่เก็บไว้ในกองทุนสะสมแล้ว ประเทศถึงกับมีของชดเชยให้ตระกูลเจริญไชยด้วย

โดยเฉพาะดึงตัวปัญญ์เข้าร่วมกองทัพ แต่น่าเสียดายที่ขาทั้งคู่ของปัญญ์มีปัญหา ตอนนั้นผมถึงเสนอให้คุณพามายด์กลับมาเลี้ยงดู ไม่ว่าจะพูดยังไง มายด์เด็กผู้หญิงคนนี้ก็มีโชคชะตาบางส่วนร่วมกับตระกูลเจริญไชย เดิมทีบางเรื่องไม่ควรบอกคุณตอนนี้ ต้องรอให้เรื่องราวจบสิ้นก่อนแล้วค่อยบอก แต่ผมเห็นท่าทีของนภดลตอนนี้ ก็กลัวว่าจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดขึ้น”

ได้ยินชินทรพูดอย่างนี้ คิมจึงลนลานขึ้นมาทันที

“คุณจะพูดอะไร? ชินทร ฉันบอกไว้เลยนะ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไร ครั้งนี้คุณอย่าคิดเลยว่าจะทิ้งฉันแล้วไปทำเรื่องอันตรายคนเดียวได้”

ชินทรหัวเราะ พูดขึ้น: “ไม่แล้วๆ ตอนนี้พิษในร่างกายของคุณเป็นยังไงบ้าง?”

“ฉันก็ไม่แน่ใจ สุขภาพในปีนั้นไม่ได้ดีมาก มิลินเป็นคนตรวจให้ฉัน เธอบอกว่าฉันเป็นมะเร็ง แล้วก็บอกพ่อฉันอย่างนี้ ฉันไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงพูดอย่างนั้น แต่ตามที่บอกกันมีช่วงหนึ่งที่มิลินทำงานให้ฉัตรพล ไม่รู้ว่าโดนบังคับหรือสมัครใจกันแน่ ดังนั้นเรื่องที่ฉันโดนยาพิษฉันคิดว่ารอให้ออกไปแล้วค่อยถามมิลินดู อาจจะมีเบาะแสบางอย่างก็ได้ ตอนนี้เธอเป็นคนของบุริศร์ คงไม่โกหกพวกเราหรอก”

คำพูดของคิมทำให้ชินทรค่อนข้างตึงเครียด

“ระยะนี้อย่าหักโหมจนเกินไป พิษในร่างกายของคุณถอนออกมาไม่ง่ายเท่าไหร่ ดร.ฐานทัตที่กำลังศึกษายาตัวใหม่นี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีผลข้างเคียงหรือเปล่า คุณทนไปอีกสักพักนะ”

“ไม่เป็นไร ฉันอยู่มาตั้งนานแล้ว ได้เห็นคุณกับลูกสาวสบายดี ฉันก็ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงและเสียดายอีกแล้ว”

“เหลวไหล เราสองคนสูญเสียเวลาไปตั้งมากมาย ชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไปคุณต้องใช้ชีวิตให้เต็มที่ ไปสัมผัสทิวทัศน์ด้านนอกกับผม รอหลังจากที่เรื่องพวกนี้จบสิ้นแล้ว ผมจะลาออก แล้วพาคุณไปเที่ยวรอบโลก”

ชินทรยิ้มอย่างอ่อนโยน

คิมพิงหัวไปบนไหล่ของเขา พูดแผ่วเบา: “แค่อยู่กับคุณกับลูก สำหรับฉัน หนึ่งวันมันก็คือตลอดไป”

“คุณเป็นอย่างนี้ผมเสียใจนะ มีผมอยู่ ผมจะไม่ยอมให้คุณเป็นอะไร ยิ่งไม่ยอมให้คุณจากไปต่อหน้าผมด้วย ตอนนี้น้องรองเป็นยังไงผมก็ยังไม่ได้เจอ คุณไม่อยากเจอนงลักษณ์น้องสาวคุณเหรอ? ไหนจะพ่อของคุณอีก ถ้าเขารู้ว่าคุณยังมีชีวิตอยู่ ไม่รู้เขาจะดีใจขนาดไหน”

คิมได้ฟังเสียงของคนรัก นึกถึงว่าอีกไม่นานก็จะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน จึงอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา

“บางครั้งรู้สึกจริงๆว่าเมื่ออดทนผ่านวันเวลาที่ยากลำบาก วันเวลาที่เหลืออยู่ก็จะมีแต่ความหวานชื่นแล้ว”

“อื้ม งั้นอย่ายอมแพ้ง่ายๆ”

พูดไปพูดมา ชินทรก็กลัวคิมจะทนต่อไปไม่ไหวจริงๆ

คิมจึงอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา

ทั้งสองคนออดอ้อนกันอยู่ที่ด้านนี้ ส่วนบุริศร์ลากจณัตว์เข้าไปในห้องทดลองของเขา กำลังมองอุปกรณ์วิจัยในห้องทดลอง แล้วถามขึ้น: “นายเคยติดต่อกับหงส์ไหม?”

จณัตว์ชะงักเล็กน้อย แล้วพูดขึ้นอย่างไม่พอใจ: “นายจะใส่ใจภรรยาฉันขนาดนั้นทำไม? บุริศร์ นายคงไม่ได้คิดอะไรกับภรรยาฉันใช่ไหม?”

“ฉันคิดถึงพ่อนายน่ะสิ! นั่นน้องสาวฉัน!”

“เธอเป็นพี่สะใภ้นาย”

จณัตว์ยิ้มอย่างกวนประสาทแล้วพูดขึ้น

บุริศร์รู้สึกคันๆมือของตนเอง

“ฉันว่าแรงที่นภดลเตะนายมันแรงไม่พอนะ ยังไงดี? ฉันเพิ่มให้อีกข้างไหม?”

จณัตว์หยุดหาเรื่องทันทีพูดขึ้น: “อย่า ฉันจะทำสารเหลวบำรุงร่างกายให้นรมน”

พูดๆแล้วเขาก็หาสมุนไพรจีนมาจำนวนหนึ่ง เริ่มลงมือ

บุริศร์เอาแต่จ้องมองจณัตว์ ความคิดในหัวโคจรไปรอบๆอย่างรวดเร็ว

จณัตว์กับนภดลไม่ได้เป็นญาติไม่ได้เป็นเพื่อนกัน ทำไมเลือดของเขาถึงทำให้อาการคลุ้มคลั่งของนภดลเป็นกลางได้ล่ะ? ภายในยังมีเรื่องอะไรที่เขาไม่รู้อีก? อีกอย่างจณัตว์รักหงส์ขนาดนั้น ตอนนี้ก็รู้ว่าหงส์เกือบจะฆ่าตัวตายเพราะรักเขา ตามบทละครทั่วๆไปเขาควรจะติดต่อหงส์เพื่ออธิบายสถานการณ์ทันทีไม่ใช่เหรอ? ทำไมเขาถึงไม่ทำอย่างนั้นล่ะ?

แค้นรักสามีตัวร้าย

แค้นรักสามีตัวร้าย

Status: Ongoing

ไฟเผาความรักทั้งหมดของนรมนที่มีต่อบุริศร์ หลังจากห้าปี เธอกลับไปอย่างงดงามและเพื่อทวงความยุติธรรมสำหรับตัว เธอเอง แต่คาดไม่ถึงว่าเด็กชายที่ถูกพากลับมาด้วยนั้นมีแผน มากกว่าเธอ เด็กน้อยยืนอยู่ข้างหน้าบุริศร์ กล่าวอย่างไร้เดียง สาว่า “คุณลุง สามารถช่วยผมได้ไหม? ผมขอร้อง” บุริศร์ รู้สึกว่าไม่สามารถต้านทานการวิงวอนของเด็กได้ คุกเข่าลง เพื่อช่วย แต่คาดไม่ถึงว่าจะถูกพ่นใส่หน้า อยู่มาวันหนึ่ง บุริศร์ พูดกับเด็กชายหน้าตาดีว่า “เด็กน้อย นี่คือห้องของฉัน!” “แต่ ว่าผมอยากนอนกับหม่าม พวกเรานอนด้วยกันมาห้าปีแล้ว” ชายหนุ่มร้องไห้… แค่ไปจีบภรรยากลับมาเท่านั้น ทำไมลูก ของฉันถึงเอาใจยากเหลือเกิน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน