แค้นรักสามีตัวร้าย – บทที่ 1693 เธอเข้าใจอะไรฉันผิดใช่หรือเปล่า

บทที่ 1693 เธอเข้าใจอะไรฉันผิดใช่หรือเปล่า

จมูกของสมจิตแสบร้อน

เธอไม่เคยรู้สึกชื่นชอบตระกูลนนท์สัจทัศน์นามสกุลนี้มาโดยตลอด เธอยอมให้ตนเองเป็นธีรยา เด็กคนนั้นที่เติบโตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เป็นเด็กคนนั้นที่นามสกุลเดียวกับผู้อำนวยการสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่วินาทีนี้เธอรู้ว่า หัวใจที่เยือกเย็นของตนเองมีความอบอุ่นขึ้นมาเล็กน้อย

“หนูไปดื่มน้ำ”

สมจิตรีบหมุนตัวกลับไป ถือโอกาสเช็ดน้ำตาข้างในดวงตาทิ้ง

พายุเห็นลูกสาวเช่นนี้ในใจก็รู้สึกไม่ค่อยจะดีนัก แต่ว่าประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาของตระกูลนนท์สัจทัศน์อยู่ที่นั่น คนตระกูลนนท์สัจทัศน์จำนวนมากเพื่อคำสั่งเสียของบรรพบุรุษดำเนินการมาแล้วสองรุ่น ตอนนี้จะบอกให้ล้มเลิกใครก็ไม่เต็มใจ

แต่ว่าสมจิตเป็นลูกสาวของเขา

ลูกสาวคนนี้ไม่ได้เติบโตที่ตระกูลนนท์สัจทัศน์ตั้งแต่เด็ก มีสิทธิ์อะไรต้องให้เธอสืบทอดคำสั่งเสียอะไรของตระกูลนนท์สัจทัศน์ล่ะ?

สมจิตไม่รู้ว่าตอนนี้ในใจของพายุคิดอย่างไร แต่ถึงอย่างไรก็ค่อนข้างอยู่ที่นี่ต่อไปไม่ไหวแล้ว ออกจากห้องไปอย่างรีบร้อน กลับพบเข้ากับฟองน้ำที่หน้าประตู

“สมจิต ผลออกมาแล้ว”

ท่าทีของฟองน้ำเป็นมิตรอย่างยิ่ง

สมจิตกลับไม่ได้รู้สึกอะไร

ถึงอย่างไรเรื่องที่เธอเป็นลูกหลานตระกูลนนท์สัจทัศน์ก็ถือเป็นเรื่องที่กำหนดเอาไว้แล้ว เธอเปลี่ยนแปลงสายเลือดของตนเองไม่ได้ ดังนั้นต่อให้ฟองน้ำตรวจดีเอ็นเออีกสิบครั้งก็ยังคงเหมือนเดิม

เธอชักผลตรวจดีเอ็นเอมากจากในมือของฟองน้ำ ทิ้งเข้าไปในถังขณะโดยไม่ได้ดูแม้แต่น้อย จากนั้นยกเท้าก้าวเดิน

“สมจิต เธอเข้าใจอะไรฉันผิดใช่หรือเปล่า?”

ฟองน้ำมองดูสมจิต สายตาค่อนข้างร้อนรน

สมจิตกลับไม่พูดจา เพียงแค่มองดูเธออย่างเยือกเย็น สายตานั้นราวกับมองดูคนแปลกหน้าคนหนึ่งก็ไม่ปาน

ฟองน้ำเจ็บปวดแทบขาดใจในทันที

“สมจิต เธอต้องเข้าใจ ฉันทำแบบนี้ต่างก็เพื่อเผื่อไว้ ตอนนี้ข้างนอกตรวจสอบคนของตระกูลนนท์สัจทัศน์เข้มงวดมาก ก่อนหน้านี้เธอก็เป็นคนของกองทัพภาคอีก ดังนั้น…”

“งั้นคุณจับหนูไปเลยไม่ดีกว่า?”

คำพูดที่เย็นเฉียบของสมจิตกระแทกลงมา

ฟองน้ำชะงักในชั่วขณะ

ผ่านสายตาที่เย็นชาของสมจิต เธอราวกับเห็นสามีที่ผ่านมาของตนเอง

ที่ผ่านมาหลังจากที่สามีของเธอรู้สถานะของตนเอง หลังจากรู้เรื่องที่เธอทำทั้งหมดแล้วก็มองเธอด้วยสายตาแบบนี้เช่นเดียวกัน

ราวกับความรักในหลายปีนั้นล้วนเป็นของปลอม หายไปทั้งหมดในชั่วข้ามคืนยังไงอย่างงั้น

ใจของฟองน้ำเจ็บจนค่อนข้างทุกข์ทรมาน

“สมจิต พวกเราเป็นญาติ เธอจะต้องพูดจาติดหอกพกกระบองแบบนี้กับฉันให้ได้เลยหรอ? ระหว่างฉันกับเธอไม่ได้มีความแค้นฝังลึกหรอกมั้ง?”

ได้ฟังฟองน้ำพูดเช่นนี้ สมจิตหัวเราะขึ้นมาอย่างกะทันหัน เอ่ยขึ้นเบาๆ “ฟองน้ำ พูดตามเหตุผลหนูควรจะเรียกคุณว่าคุณน้า แต่หลายปีมานี้คุณอุทิศตัวเองทั้งหมดเพื่อเรื่องของตระกูลนนท์สัจทัศน์ ไม่แค้นเคืองสักนิดเลยจริงๆหรอ? หนูได้ยินว่าคุณทิ้งสามีของตนเองเพื่อตระกูลนนท์สัจทัศน์ ถึงขั้นยังเพราะว่าเพิ่งคลอดลูกเสร็จไม่กี่เดือนก็ยุ่งเรื่องของตระกูล ทำให้ลูกไร้คนดูแล ล้มเข้าไปในอ่างน้ำร้อนถูกลวกตาย ในตอนนั้นคนเป็นแม่อย่างคุณไม่เสียใจเลยแม้แต่นิดเดียวหรอ?”

“สมจิต!”

ดวงตาของฟองน้ำแดงก่ำไปหมด ถึงขั้นเกร็งขึ้นมาทั้งตัว

ลูกคือความเจ็บปวดที่ลึกที่สุดภายในจิตใจของฟองน้ำ

หากไม่ใช่เพราะลูก บางทีเธอกับสามีของเธออาจจะยังไม่ถึงขั้นเดินเข้าสู่ทางตัน

แต่เธอก็ไม่ได้คิด

ลูกชายของเธอเพิ่งจะโตครบเจ็ดเดือน เธอยังสามารถคิดย้อนกลับไปถึงใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มหวานๆนั้นของลูกชายได้ ทุกครั้งที่เป็นกลางดึกเงียบสงัดเธอก็ยังได้ยินเสียงร้องไห้ของลูกชาย

เธอเพียงแค่ออกไปประเดี๋ยวเดียว แค่ประเดี๋ยวเดียวเท่านั้น ลูกชายก็ล้มเข้าไปในอ่างน้ำร้อนหมดลมหายใจ

ตอนนั้นทำไมเธอต้องต้มน้ำร้อนอ่างหนึ่งเธอแทบจะจำไม่ได้แล้ว ต่อมาถึงคิดขึ้นมาได้ว่าต้มน้ำร้อนเพื่ออาบน้ำให้ลูกชาย

ตระกูลนนท์สัจทัศน์ทั้งบนและล่างใครต่างก็รู้ว่านี่คือคำต้องห้ามของฟองน้ำ ใครต่างก็ไม่กล้าเอ่ยแม้แต่คำเดียว แต่สมจิตดันเอ่ยถึง แถมเอ่ยถึงต่อหน้าฟองน้ำ

หากเธอไม่ใช่ลูกสาวที่หายไปหลายปีของพี่ใหญ่ ฟองน้ำจบชีวิตเธอได้จริงๆ

สมจิตกลับเหมือนมองไม่เห็นความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานของฟองน้ำ เอ่ยขึ้นด้วยเสียงหัวเราะประชดประชัน “ทำไม?นี่ก็ทนไม่ไหวแล้วหรอ? ในปีนั้นทำไมพวกคุณต้องไปจากประเทศZ? หนูหายไปได้ยังไงอีก? ทุกคนต่างก็ไม่บอกกับหนู คุณล่ะ? คุณรู้ใช่ไหมล่ะ? พูดอะไรเป็นเพราะว่าย้ายบ้านทำหนูหายระหว่างทาง ทำไมไม่พูดว่าเป็นเพราะข้างหลังมีทหารตาม แม่หนูร่างกายอ่อนแอ ฝากฝังหนูให้กับคุณ แต่คุณกลับเพื่อที่จะโจมตีหยุดยั้งทหารที่ไล่ตามทิ้งหนูไว้ที่หน้าประตูซุปเปอร์มาร์เก็ตคนเดียวหนูถึงได้หายล่ะ? ตอนนั้นหนูอายุเท่าไร? สามขวบ? สี่ขวบ? หรือเด็กกว่านั้นหน่อย? หลังจากที่คุณรู้ว่าหนูคือลูกสาวของพ่อพายุก็รีบเข้าใกล้ เป็นเพราะความรักจากคนในครอบครัวจริงๆหรอ? หรือคุณรู้สึกว่าคุณทำฉันหาย ดังนั้นตอนนี้ถึงได้รู้สึกผิด?”

“สมจิต เธอ…”

ฟองน้ำนิ่งอึ้งไปทั้งตัว

เรื่องในปีนั้นเธอปิดบังทุกคนมาโดยตลอด สมจิตรู้ได้ยังไงกัน?

แม้แต่พี่ใหญ่กับพี่สะใภ้ใหญ่ก็ยังนึกว่าเด็กเดินหายไปเอง แต่คิดไม่ถึงว่าสมจิตจะพูดรายละเอียดได้ชัดเจนขนาดนั้น เธออดไม่ได้ที่จะตกตะลึงเล็กน้อย

แต่ว่าหลังจากที่ถูกพูดเปิดเผยออกมา ฟองน้ำกลับรู้สึกในใจผ่อนคลายลงมาก

“ใช่ ในปีนั้นเป็นฉันที่ทำเธอหาย ฉันไม่กล้าพูดความจริงออกมากับพี่ใหญ่พี่สะใภ้ใหญ่ ในตอนนั้นที่จริงแล้วฉันก็ไม่ใช่เพื่อโจมตีหยุดยั้งทหารที่ตามมา ฉันเพียงแค่อยากกลับไปดูลูกของฉันทีหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นการจุดธูปให้กับเขาก็ดี เพราะฉันรู้ว่าหลังจากที่ไปก็กลับมาไม่ได้อีกแล้ว แต่หากฉันพาเธอไปด้วย จะดึงดูดความสนใจจากคนจำนวนมาก เธออาจจะไม่ปลอดภัย ดังนั้นฉันถึงได้ปล่อยเธอไว้ที่หน้าประตูซุปเปอร์มาร์เก็ต ฉันคิดว่าไม่นานฉันก็กลับมา ฉันกำชับเธอแล้วว่าต้องรอฉัน”

“หนูเด็กสามขวบคนหนึ่งจะฟังเข้าใจอะไร? รอคุณ? คุณไปนานขนาดไหน? ต่อให้หนูคิดจะรอคุณ คุณเคยคิดไหมว่าหากมีพวกค้ามนุษย์ล่ะ? จะลักพาตัวหนูไปหรือเปล่า? คุณรู้ไหมว่าหนูเจออะไรบ้าง? ในเมื่อไม่สามารถคุ้มครองหนูให้ดีได้ ทำไมต้องรับปากพ่อแม่หนูว่าจะพาหนูไป? รับปากแล้วทำไมถึงไปทำเรื่องของตัวเองกลางทางอีก? ฟองน้ำ สำหรับลูกชายของคุณ คุณไม่ใช่แม่ที่ดี สำหรับหนูหลานสาวขอวคุณคนนี้ คุณไม่ใช่คุณน้าที่ดี คุณจะบอกกับฉันใช่ไหมว่า หลายปีมานี้คุณเดินทางไปทั่วต่างก็เพื่อที่จะตามหาหนู? ช่วยพ่อแม่ตามหาหนูหรือเพื่อความไม่สงบในใจของตนเอง? ที่จริงแล้วล้วนเป็นผ้าคลุมที่ปกปิดความอัปยศของคุณก็เท่านั้น คุณเดินทางไปทั่ว เป็นอิสระอยู่ระหว่างประเทศต่างๆค้าขายอาวุธสงคราม คุณสะสมความร่ำรวย แต่กลับใช้ชื่อว่าตามหาหนูให้พ่อแม่หนูรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณของคุณ ก็เลยสนับสนุนตำแหน่งในตระกูลนนท์สัจทัศน์ของคุณ คุณเอาหน้ามาจากที่ไหน?”

ทุกคำพูดของสมจิตไม่มีความปราณีเลยแม้แต่น้อย ฉีกความจอมปลอมที่อยู่ภายนอกของฟองน้ำขาด นำส่วนที่มืดมนที่สุดภายในจิตใจของเธอมาแผ่ไว้ภายใต้แสงอาทิตย์ ทำให้ฟองน้ำขมวดคิ้วเล็กน้อยในทันที

เธอรู้สึกว่าความเป็นศัตรูที่สมจิตมีต่อตนเองใหญ่มากเหลือเกิน

แต่ว่าในปีนั้นคือเธอที่ทำสมจิตหายจริงๆ นี่คือสิ่งที่เธอติดค้างเธอ!

“สมจิต ไม่ว่าเธอจะพูดยังไง ตอนนี้เธอกลับมาก็ดีแล้ว ต่อไปน้าจะชดเชยให้กับเธอ”

“ชดเชยยังไง? คุณรู้ไหมว่าในปีนั้นหลังจากที่หนูถูกลักพาตัวต้องเจอกับอะไรบ้าง?”

ดวงตาของสมจิตหนักอึ้งขึ้นมาเล็กน้อย มองเห็นเงาที่อยู่ด้านหลังหลบซ่อนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ชายเสื้อที่คุ้นเคยนั่นทำให้ดวงตาของเธอร้อนผ่าว

แค้นรักสามีตัวร้าย

แค้นรักสามีตัวร้าย

Status: Ongoing

ไฟเผาความรักทั้งหมดของนรมนที่มีต่อบุริศร์ หลังจากห้าปี เธอกลับไปอย่างงดงามและเพื่อทวงความยุติธรรมสำหรับตัว เธอเอง แต่คาดไม่ถึงว่าเด็กชายที่ถูกพากลับมาด้วยนั้นมีแผน มากกว่าเธอ เด็กน้อยยืนอยู่ข้างหน้าบุริศร์ กล่าวอย่างไร้เดียง สาว่า “คุณลุง สามารถช่วยผมได้ไหม? ผมขอร้อง” บุริศร์ รู้สึกว่าไม่สามารถต้านทานการวิงวอนของเด็กได้ คุกเข่าลง เพื่อช่วย แต่คาดไม่ถึงว่าจะถูกพ่นใส่หน้า อยู่มาวันหนึ่ง บุริศร์ พูดกับเด็กชายหน้าตาดีว่า “เด็กน้อย นี่คือห้องของฉัน!” “แต่ ว่าผมอยากนอนกับหม่าม พวกเรานอนด้วยกันมาห้าปีแล้ว” ชายหนุ่มร้องไห้… แค่ไปจีบภรรยากลับมาเท่านั้น ทำไมลูก ของฉันถึงเอาใจยากเหลือเกิน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท