แค้นรักสามีตัวร้าย – บทที่ 1728 ฉันไม่อยากเห็นเธอ

บทที่ 1728 ฉันไม่อยากเห็นเธอ

แววตาของไอราปรากฏความตื่นตระหนกตกใจออกมา แต่ก็รีบปกปิดเอาไว้

“ฉันไม่รู้ว่านายกำลังพูดอะไร”

“ไม่รู้งั้นเหรอ? ไอรา ฉันคิดว่าหลายปีนี้เธอเปลี่ยนไปแล้วซะอีก ที่แท้ทั้งหมดเป็นฉันที่คิดไปเองใช่ไหม? ในกระดูกของเธอยังคงดื้อรั้นเอาแต่ใจ เป็นคุณหนูของตระกูลพรโสภณที่เย่อหยิ่งใช้อำนาจบาตรใหญ่ไม่สนใจใครหน้าไหนทั้งนั้นใช่ไหม?”

กานต์สะบัดไอราออก หัวใจค่อยๆเจ็บปวด

หลายปีนี้เธอได้รับการอบรมศึกษามาอย่างดี ปฏิบัติกับผู้อื่นอย่างอ่อนโยน มีมารยาทและสุภาพกับทุกคน ยิ่งกว่านั้นยังตั้งใจเล่าเรียน ด้วยความสัมพันธ์ของตระกูลโตเล็กกับตระกูลเชาวนภูติ เธอมาศึกษาต่อต่างประเทศที่ด้านนี้เขาจึงต้องเอาใจใส่เธอให้มากหน่อย

แรกเริ่มกานต์ปฏิเสธ แต่ภายหลังรู้สึกว่าอยู่กับเธอก็ถือว่ามีความสุขดี ทั้งยังค่อยๆรู้สึกหวั่นไหวอยู่บ้างด้วย อันที่จริงงานอดิเรกของทั้งสองคนเหมือนกันเยอะมาก แต่เพราะอะไรเธอถึงปรากฏตัวอยู่ในที่ที่เขาทำภารกิจ?

สถานที่นั้นคนธรรมดาเข้าไปไม่ได้อยู่แล้ว!

กานต์ไม่อยากคิดว่าไอรากับผู้ก่อการร้ายเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เพราะแค่คิดเขาก็กลัวว่าตนเองจะหมดหนทางเผชิญหน้ากับตัวประกันคนนั้น

เขาตื่นตระหนกมากจนเกินไปจริงๆถึงได้เพ่งความสนใจไปที่ร่างของไอราที่จู่ๆก็ปรากฏตัวอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ

วินาทีนั้นเขากำลังคิดอะไรอยู่?

ไม่นึกเลยว่าเขาจะกังวลว่าไอราจะโดนคนอื่นพบเข้า!

ถึงขนาดที่เขาฟังไม่ชัดเจนด้วยซ้ำว่าโจรลักพาตัวกำลังพูดอะไร ถึงขนาดที่ตอนที่ไอรากำลังจะเผยตัวต่อหน้าเพื่อนๆในทีมของเขาด้วยสถานการณ์ที่เป็นกังวลเขาจึงเหนี่ยวไกปืน แต่เพราะไม่มีสมาธิจดจ่อ ไม่ได้คำนวณระยะห่างและทิศทางลม ถึงขนาดที่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินโจรลักพาตัวได้คว้าตัวประกันมาขวางทางปืนเอาไว้

ตัวประกันคนนั้นเพิ่งจะ23ปี!

ก็เพราะเขาเบนความสนใจ กระสุนของเขาจึงพุ่งทะลุมดลูกของเธอ กลัวว่าชีวิตนี้ก็คงหมดหนทางที่จะเป็นแม่คนได้แล้ว!

นี่เป็นครั้งแรกที่เขาทำพลาดในสายอาชีพของเขา! แต่เพราะการผิดพลาดครั้งนี้กลับทำลายชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งตลอดไป!

เขาไม่ปฏิเสธความผิดพลาดของตนเอง บางทีพระเจ้าคงทนเห็นการกระทำของเขาไม่ได้ ดังนั้นจึงทำให้โจรลักพาตัวโยนระเบิดออกมาหาเขา แม้เขาจะหลบได้อย่างฉิวเฉียด แต่แก้วหูได้รับความเสียหาย ตอนนี้ไม่ได้ยินอะไรเลย

ตั้งแต่ฟื้นขึ้นมาจนถึงตอนนี้เขาเอาแต่คิดว่า ทำไมไอราจึงปรากฏตัวอยู่ตรงนั้น?

ตัวตนของไอราไม่เหมือนคนอื่น เธอไม่มีทางไม่รู้ว่าถ้าตนเองปรากฏตัวอยู่ในสถานการณ์ก่อการร้ายจะทำให้เกิดผลลัพธ์ยังไง คนทั่วไปจะหลีกหนีได้โดยอัตโนมัติ ยิ่งไปกว่านั้นเวลานั้นสถานที่เกิดเหตุนั้นก็จะโดนเขตทหารกับตำรวจล้อมเอาไว้ตั้งนานแล้ว ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไป แต่ไอรากลับเข้าไปได้

หลายปีขนาดนี้ เขาคงไม่ถึงขนาดจำร่างของไอราผิดไปหรอก!

โดยเฉพาะสายตาที่ตื่นตระหนกตกใจในทันทีของไอราเมื่อกี้นี้ทำให้ความหวังสุดท้ายจากก้นบึ้งของหัวใจเขาโดนพาหนีไปแล้ว

“เธอกับผู้ก่อการร้ายคนนั้นเกี่ยวข้องกันยังไง?”

กานต์จ้องเขม็งไปที่ไอรา ต้องการมองเห็นอะไรบางอย่างจากบนใบหน้าและในสายตาของเธอ

อำนาจน่าเกรงขามที่ทรงพลังกดทับไอราจนหายใจไม่ทัน ฝ่ามือของเธอเต็มไปด้วยเหงื่อ แต่เธอกลับกัดริมฝีปากไม่พูดอะไรเลย

เป็นเธอที่ทำให้เขาเดือดร้อนแล้ว!

วินาทีนั้นที่เขาเหนี่ยวไกปืนเธอก็รู้ว่าตนเองทำให้กานต์เดือดร้อนแล้ว

เธอไม่เคยคิด แต่……

“พูดสิ! เธอกับเขาเกี่ยวข้องกันยังไง?”

กานต์กุมไหล่ของไอราทันที ดวงตาเรียวยาวที่น่ามองคู่นั้นตอนนี้แดงไปหมด จนน่าตกใจ

สิบนิ้วของเขาแทรกซึมเข้าไปในหัวไหล่ของไอราราวกับตะขอเหล็กอย่างนั้น เธอเจ็บจนหน้าซีดเผือด แต่เธอกลับไม่พูดอะไรเลย ยอมให้กานต์ออกแรง เธอถึงกับรู้สึกได้ว่ากานต์อยากจะบีบกระดูกของเธอให้แตกละเอียดไปเลยจริงๆ

เธอเข้าใจความรู้สึกของเขาตอนนี้

เขาเป็นทหารของประเทศZ! แต่กลับเป็นเพราะคนนอกประเทศอย่างเธอที่จู่ๆก็ปรากฏตัวอยู่ในเหตุการณ์ลักพาตัวจึงทำให้ตัวประกันของประเทศตนเองได้รับบาดเจ็บ พูดจากอีกมุมหนึ่ง เขาถึงขั้นรู้สึกว่าตนเองเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดของเธอ!

นี่มันขัดแย้งกับความจงรักภักดีที่น่าเลื่อมใสตั้งแต่เด็กของเขา ขัดแย้งกับจิตสำนึกของเขา!

แต่……

ดวงตาของไอราบวมเปล่ง แต่กลับฝืนให้น้ำตากลับเข้าไป มองใบหน้าหล่อเหลาที่กำลังโมโหของกานต์ พูดขึ้นช้าๆชัดๆ: “ฉันเป็นฝ่ายไปสารภาพกับหัวหน้าของนายได้นะ บอกว่าเพราะฉันทำให้นายไม่มีสมาธิจดจ่อ นายสบายใจได้ ฉันจะไม่ทำให้พวกเขาลงโทษนาย! ฉัน……”

“เธอคิดว่าฉันแคร์การลงโทษเหรอ? ไอรา นี่เธอไม่เข้าใจว่าฉันแคร์อะไรจริงๆงั้นเหรอ?”

เพราะไอราพูดช้ามากๆ กานต์จึงมองเห็นได้ชัดเจน แต่ก็เพราะเห็นได้ชัดเจน หัวใจดวงนั้นจึงยิ่งทนไม่ได้มากขึ้น

จู่ๆเขาก็ปล่อยไอราออก ราวกับโดนใครเจียดเรี่ยวแรงทั้งหมดไปทันที ความรู้สึกทั้งหมดได้บรรเทาลงแล้ว บรรยากาศที่เย็นชาห่างเหินกำลังปกคลุมกานต์ วินาทีนี้เขาทำให้ไอรารู้สึกห่างไกลกันเหลือเกิน

“กานต์……”

“ไปให้พ้น! ฉันไม่อยากเห็นเธอ! เธอไปให้ไกลๆเลยจะดีที่สุด! วันนี้ถ้าเธอไม่บอกว่าเกี่ยวข้องกับโจรลักพาตัวคนนั้นยังไง งั้นก็ให้มันเปื่อยอยู่ในท้องนั่นแหละ ไม่ต้องพูดอีกเลยตลอดชีวิต”

มือทั้งคู่ของกานต์กำแน่น เล็บจิกฝ่ามือจนยับเยินแต่กลับไม่สนใจแล้ว

เห็นท่าทางอย่างนี้ของกานต์ ไอราราวกับนึกย้อนไปถึงท่าทีตอนแรกเริ่มของเขาในทันที การเข้ากันได้ดีในหลายปีนี้เหมือนเป็นเพียงปรากฏการณ์ณ์ที่ลวงตา ทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดจนยากจะทนได้

“กานต์ ฉันก็มีความลำบากใจที่จะพูดถึงนะ! วันหน้าฉันจะบอกนายแน่นอนได้ไหม? นายอย่าไล่ฉันไปเลย! สถานการณ์ของนายตอนนี้จำเป็นต้องมีคนดูแลอยู่ข้างๆ! กานต์!”

ไอราอยากจะกอดแขนของกานต์โดยสัญชาตญาณ แต่กลับโดนเขาสะบัดออก ดวงตาที่กำลังมองไอราอยู่เย็นยะเยือกราวกับน้ำแข็งพันปี ความอบอุ่นที่เคยมีเหล่านั้นเหมือนโดนกำจัดทิ้งไปในทันที กานต์ที่มองเธอในตอนนี้ก็เหมือนมองคนแปลกหน้าอย่างนั้น

“ไปให้พ้น!”

เขาพูดสามคำนี้จบก็ดันไอราออกแล้วเข้าไปในห้องน้ำ ทั้งยังล็อคประตูห้องน้ำด้วย

ไอรากัดริมฝีปาก น้ำตาเอ่ออยู่ที่เบ้าตา

ทำไมเธอถึงไปอยู่ที่นั่น? นี่เป็นความลับ!

เธอรู้ว่าแค่ยอมบอกกานต์ เขาก็จะกลับมาดีกับตนเองเหมือนแต่ก่อน แต่เธอพูดไม่ได้

ไอราไม่เคยเกลียดชังสถานะของตนเองมาก่อนเลย แต่วินาทีนี้เธอเกลียดสถานะของตนเองกับกานต์ที่ไม่ใช่คนประเทศเดียวกันจะตายอยู่แล้ว!

เธอรู้ ตนเองอาจจะต้องสูญเสียกานต์ไปแล้ว!

แต่เธอไม่ยอมแพ้หรอก!

ตั้งแต่เด็กเธอก็ชอบเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ ตอนนี้ไม่ง่ายเลยกว่าที่ทั้งสองคนจะกำจัดช่วงเวลาที่ไม่มีความสุขตอนเด็กๆไปได้ ถูกตาต้องใจกันจนเกือบจะทำลายหน้าต่างกระดาษชั้นนั้นได้แล้ว แต่ทำไมถึงเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นได้ล่ะ?

ไอรากำลังกัดริมฝีปาก แต่น้ำตากลับกลั้นเอาไว้ไม่ไหวร่วงลงมาแล้ว

ส่วนกานต์ที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำกลับเปิดคอมพิวเตอร์3Dบนข้อมือเป็นอย่างแรก รีบหาวิดีโอช่วงที่ทำภารกิจจากกล้องวงจรปิดทันที

ในวิดีโอไม่ได้ปรากฏใบหน้าตรงๆของไอราออกมา เป็นแค่เงาๆหนึ่งที่แวบผ่านไป แต่ก็เป็นเพราะเงานี้ที่ทำให้คนของกองกำลังทหารสนใจ ถึงขั้นสืบหาความจริงจนถึงที่สุด

ความซื่อสัตย์ที่มีมานานทำให้กานต์รู้ว่าตนเองควรทำยังไงถึงจะถูกต้องที่สุด แต่นึกถึงไอราที่อยู่ด้านนอก นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขาที่ทำเรื่องขัดแย้งกับความซื่อสัตย์ของตนเอง

นิ้วมือที่ขยับอย่างรวดเร็วกำลังเคาะอยู่บนแป้นพิมพ์ไม่กี่ที เงานั้นก็หายไปจากวิดีโอกล้องวงจรปิดอย่างไร้ร่องรอย ถึงขั้นที่ไม่มีร่องรอยให้ตามหาอีกแล้ว

วินาทีนี้ ไม่นึกว่าเขาจะเลือกปกป้องไอรา!

กานต์เองก็คิดไม่ถึงว่าจะมีผลลัพธ์อย่างนี้!

แค้นรักสามีตัวร้าย

แค้นรักสามีตัวร้าย

Status: Ongoing

ไฟเผาความรักทั้งหมดของนรมนที่มีต่อบุริศร์ หลังจากห้าปี เธอกลับไปอย่างงดงามและเพื่อทวงความยุติธรรมสำหรับตัว เธอเอง แต่คาดไม่ถึงว่าเด็กชายที่ถูกพากลับมาด้วยนั้นมีแผน มากกว่าเธอ เด็กน้อยยืนอยู่ข้างหน้าบุริศร์ กล่าวอย่างไร้เดียง สาว่า “คุณลุง สามารถช่วยผมได้ไหม? ผมขอร้อง” บุริศร์ รู้สึกว่าไม่สามารถต้านทานการวิงวอนของเด็กได้ คุกเข่าลง เพื่อช่วย แต่คาดไม่ถึงว่าจะถูกพ่นใส่หน้า อยู่มาวันหนึ่ง บุริศร์ พูดกับเด็กชายหน้าตาดีว่า “เด็กน้อย นี่คือห้องของฉัน!” “แต่ ว่าผมอยากนอนกับหม่าม พวกเรานอนด้วยกันมาห้าปีแล้ว” ชายหนุ่มร้องไห้… แค่ไปจีบภรรยากลับมาเท่านั้น ทำไมลูก ของฉันถึงเอาใจยากเหลือเกิน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท