ยั่วรักประธานเย็นชา (NC+) – 117 การช่วยจับมือที่สาม

117 การช่วยจับมือที่สาม

ตอนที่117 การช่วยจับมือที่สาม

กิรณาส่ายหัวแล้วพูดว่า “อันที่จริงพี่ก็ไม่อยากที่จะให้เธอ ไป พอมีเธองานของพี่ก็เบาขึ้นเยอะเลย ที่สำคัญที่สุดคือ ได้ทำงานก็เธอพี่มีความสุขมากจริงๆนะ แต่ตอนนี้ผู้จัดการ ทั่วไปได้มีคำสั่งมาแล้ว พวกเราเป็นลูกน้องจะไม่ปฏิบัติตาม ได้เหรอ? ถ้าเกิดเธอกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เคยเจอมา ก่อนหน้านี้ที่บริษัทโจวกรุ๊ปจํากัด พี่คิดว่าเธออาจจะคิดมาก เกินไป”

ผู้จัดการทั่วไปของพวกเราไม่ใช่นิทัศน์ เขาเป็นคนที่ ใจเย็นและเป็นคนฉลาดทั้งภายในและภายนอก และไม่ เคยทําพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับเลขานุการ พี่มองออก ว่าภายในใจของผู้จัดการทั่วไปนั้นได้มีผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ มานานแล้ว บางทีอาจจะด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้พวก เขาไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะเหตุนี้ผู้จัดการทั่วไปจึงมักจะมี ท่าทางทีเงียบขรึมและเย็นชา

อีกอย่างก็คือเข้าไม่ชอบผู้หญิงที่ใส่เสื้อผ้าเปิดเผยไม่ สุภาพ เมื่อก่อนมีเลขานุการหญิงคนหนึ่งคิดไม่ซื่อ ได้ ไปยั่วยวนผู้จัดการทั่วไป โดยคิดว่าตัวเองยังสาวเหมือน อายุ20ปี ปรากฏให้ถูกไล่ออกในวันนั้นเลย ดังนั้นถ้าหาก เธอกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เธอวางใจเถอะ”

พอปาลีได้ฟังก็อดไม่ได้ที่จะใจเต้นเล็กน้อย “จริงเหรอ

คะ?”

ถ้าเกิดเรื่องที่กิรณาพูดเป็นเรื่องจริงเธอก็สามารถที่จะลอง ดูก็ได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้เธอยังไม่สามารถที่จะพูดคุยกับ หัวหน้าเกี่ยวกับเงื่อนไขความสามารถเลย

“แน่นอน!

กิรณายักไหลและหัวเราะออกมา “พี่จะหลอกเธอเหรอ? ถ้าหากพี่ไม่ชอบเธอจริงๆ พี่จะเล่าให้เธอฟังทำไม!

จากการที่ทำงานที่บริษัทCLกรุ๊ปมา7ปี ไม่เคยเลยที่จะ นินทาเรื่องของเจ้านายลับหลังนั้นคือหลักการของกิรณา แต่วันนี้เธอได้ทำมันก็เพื่อปาลีจริงๆ

“ขอบคุณนะคะพี่ณา!”

ปาลีมองไปที่กิรณาด้วยสายตาซาบซึ้ง ก่อนจะชะงักและ กัดริมฝีปาก “ตกลงค่ะ ฉันยอมรับข้อตกลงของบริษัทค่ะ! ”

“นั้นถูกต้องแล้ว”

กิรณายิ้มออกมาด้วยความพอใจ “ตอนนี้เธอไปเก็บของได้ แล้ว เดี๋ยวตอนเที่ยงต้องไปทำงานที่แผนกผู้จัดการทั่วไป”

“ทำไมถึงเร็วจังคะ?”

ปาลีพึมพำออกมา

ทำไม ไม่อยากไปจากพี่?”
เมื่อคุยเรื่องประเด็นหลักเสร็จกิรณาก็เริ่มกลับมาพูดแบบ ไม่เป็นทางการอีกครั้ง

“แน่นอนว่านิดเดียว”

ปาลีตอบกลับด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

“ปาลี!”

ทันใดนั้นกิรณาก็ลุกขึ้นยืนด้วยท่าทางที่จริงจังพร้อมกับ เดินมาที่ข้างหน้าของปาลี วางมือทั้งสองข้างบนไหล่ของ ปาลีและพูดอย่างจริจังว่า: “ตั้งแต่ได้รับคำสั่งจากผู้จัดการ ทั่วไปสําหรับการย้ายโอนเธอ ใจของพี่ก็เต้นตลอดเลยและ พี่ก็อยากจะขอให้เธอช่วยพี่หน่อย แน่นอนว่าจะไม่ตอบรับ ก็ได้ พี่จะไม่บังคับเธอ”

“พูดมาเถอะค่ะพี่ณา ถ้าฉันสามารถทำได้ฉันก็จะช่วยค่ะ”

ปาลีตอบตกลงโดยไม่เสียเวลาคิด กิรณาเป็นผู้หญิงที่มี ความหยิ่งทะนงสูงมาก ดังนั้นหากได้ก้มศีรษะหัวลงเพื่อที่ จะขอความช่วยเหลือจากเธอนั้น หมายความว่าเธอหมดน้ำ ยาจริงๆจึงต้องการให้เธอช่วยเหลือ

เมื่อเห็นว่าปาลีตอบตกลงทันทีอย่างง่ายดาย กิรณาก็เกิด อาการน้ำท่วมปาก มันเป็นเรื่องน่าอายเกินไปที่จะเล่า คิ้วที่ ขมวดครุ่นคิดอยู่เป็นเวลานานจึงพูดว่า “พี่ต้องการให้เธอ ช่วยพี่ในการตรวจสอบเลขาธิการของผู้จัดการทั่วไปที่ชื่อ

กิตติ”

“คะ?”

ปาลีรู้สึกประหลายใจ เธอไม่เคยคิดเลยว่ากิรณาจะขอให้ เธอทำเรื่องแปลกประหลาดแบบนี้ ทันใดนั้นก็อดไม่ได้ที่จะ ถามออกมา “ทำไมคะ?”

“ เพราะว่า….. พี่รู้สึกว่าเขาแปลกๆไปเมื่อเร็วๆนี้ พี่สงสัย ว่า……เขาจะมีผู้หญิงในที่ทำงาน”

กิรณารู้สึกอึดอัดใจ

ในช่วงเวลานี้กิรณารู้สึกได้ว่ากิตติไม่ได้ทำกับเธอเหมือน เมื่อก่อน แต่ก่อนความต้องงการทางเพศของกิตตินั้นมีมาก เป็นพิเศษและต้องการที่จะทำรักกับเธอทุกคืนบางครั้งก็ ทำให้เธอกลัว แต่ว่าหลายเดือนที่ผ่านมากิตติก็เปลี่ยนไป ในสองสามสัปดาห์เขาถึงจะนอนกับเธอเพียงครั้งเดียวและ รีบเร่งทุกครั้ง เหมือนกับว่าเป็นหน้าที่อะไรสักอย่างและไม่มี สนใจ

แม้ว่ากิรณาจะมีการแสดงออกทางอารมณ์ที่ต่ำแต่เธอก็ เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ยังคงมีสัญชาตญาณที่เธอควรมีและมัน บอกเธอว่ากิตติกำลังนอกใจ

ปาลีเริ่มสับสนมากขึ้นเรื่อย ๆ “พี่ณา คุณกิตติมีเลขาที่ บริษัทเป็นผู้หญิง ฝ่ายบริหารต้องดูแลเรื่องนี้ด้วยเหรอคะ? ” ความหมายก็คือกิรณาใส่ใจมากเกินไปแล้ว นี่เป็นเรื่อง ของพฤติกรรมส่วนตัวและไม่ได้อยู่ในขอบเขตของบริษัท

กิรณาส่ายหัวพลางถอนหายใจ ดูเหมือนกับว่าได้ตัดสินใจ แล้วและมองด้วยสายตาที่จริงจัง “ฉันไม่ได้จัดการปัญหานี้ ในฐานะผู้จัดการฝ่ายบริหาร แต่ในฐานะภรรยาของคุณกิตติ”

เมื่อต้องการขอความช่วยเหลือก็ควรที่จะมีความจริงใจกับ พวกเขา มิฉะนั้นถ้าคุณไม่มีความจริงใจคุณจะขอให้คนอื่น ช่วยคุณได้อย่างไง

“พระเจ้าพี่ณา พี่กับคุณเลขากิติเป็นสามีภรรยากันเหรอ?

ปาลีรู้สึกตกใจกับข่าวช็อกนี้ เธอทำงานมามากกว่าหนึ่ง เดือนแล้วแต่ไม่เคยพบเบาะแสร่องรอยเลย!

กิรณาพยักหน้าและพูดต่อ “พี่กับคุณกิตติแต่งงานเมื่อสาม ปีก่อน แต่เพื่อการทำงานพวกเราจึงปิดเรื่องการแต่งงานไว้ ดังนั้นทั้งบริษัทตจึงไม่รู้ว่าพี่กับคุณกิตติเป็นสามีภรรยากัน วันนี้พี่บอกเธอแล้ว เธอต้องเก็บไว้เป็นความลับของเราสอง คน ตกลงไหม?”

“ตกลงค่ะพี่ณา ฉันจะช่วยพี่เอง”

ปาลีตกลงอีกครั้งอย่างไม่ลังเล เธอเคยมีประสบการณ์ที่ ผู้ชายของเธอถูกผู้หญิงอื่นขโมยไปเหมือนกัน ตอนนี้เรื่อง ของมือที่สามเป็นสิ่งที่เกลียดที่สุด จากนั้นก็พูดว่า “พี่ณา พี่ สงสัยอะไรบ้างไหม? แม้ว่ากิรณาจะพูดว่ากิตติมีผู้หญิงอยู่ที่บริษัท นั้นแสดงว่า ภายในใจของกิรณาต้องมีช่วงที่สงสัยอยู่

กิรณาหรี่ตาลงเล็กน้อย ในสายตาฉายประกายแวววับ ความเยือกเย็น พูดด้วยอาการเกือบที่กัดฟันว่า “ขวัญชีวี! พี่ สงสัยว่าคือเธอ!

ยั่วรักประธานเย็นชา (NC+)

ยั่วรักประธานเย็นชา (NC+)

Status: Ongoing

ในห้วงแห่งรัก(NC+)

รฐาผู้ที่ซึ่งเป็นคู่หมั้นของปาลี แต่เขากับน้องสาวแท้ๆของเธอกลับ ทรยศเธอ เพื่อเอาคืนเธอเลยไปเรียกหาจิ๊กโกโล่ คาดไม่ถึงเธอ กลับมองผิดว่าผู้ใหญ่ดนุพลกำลังหลบหนีนักข่าวอยู่เป็นจิ๊กโกโล่ที่ เธอเรียกมา…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท