ชายาหยุดเย้าข้าเสียทีเถิด – ตอนที่ 522 งานแต่งมาถึงแล้ว / ตอนที่ 523 แต่งงานกับเซียวเหยี่ยนอย่างเป็นทางการ

ตอนที่ 522 งานแต่งมาถึงแล้ว / ตอนที่ 523 แต่งงานกับเซียวเหยี่ยนอย่างเป็นทางการ

ตอนที่ 522 งานแต่งมาถึงแล้ว 

 

 

วันต่อมา หลิงอวี้จื้ออกเรือน สำหรับแคว้นตะวันตกเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ อ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ผู้ทรงอำนาจในราชสำนักจะแต่งงาน ย่อมเป็นข่าวครึกโครม 

 

 

ที่สำคัญที่สุดคือพระชายาอ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์เคยเป็นคนปัญญาอ่อนมาก่อน เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องคุยหลังอาหารของชาวบ้าน หญิงสาวมากมายนับไม่ถ้วนล้วนอิจฉาความโชคดีของหลิงอวี้จื้อ 

 

 

ประกอบกับเฉินปี้ที่แต่งงานในวันเดียวกัน เคยเป็นพระชายารองของอ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ก่อนแต่งงานไม่กี่วันจู่ๆ ก็กลายเป็นพระชายาของอู๋อ๋อง ทุกคนต่างเดากันไปต่างๆ นานาว่าเรื่องนี้มีอะไรเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วเริ่มพากันแต่งเรื่องที่ทั้งแปลกประหลาดและไร้สาระออกมา 

 

 

คนส่วนมากเห็นใจอู๋อ๋อง ถึงแม้เฉินปี้จะเป็นสาวสวยอันดับหนึ่งของเมืองหลวง ที่จริงแต่งงานกับเฉินปี้นั้นดีมาก แต่พอผ่านมือเซียวเหยี่ยนมาแล้ว ก็ทำให้เรื่องนี้เปลี่ยนความรู้สึกไปเล็กน้อย 

 

 

ก่อนหน้านี้เฉินปี้ยอมลดตัวไปเป็นพระชายารองของอ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตอนนี้กลับแปลงร่างกลายเป็นพระชายาอู๋อ๋อง สถานะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง อู๋อ๋องเหมือนเก็บผู้หญิงของอ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์มา ข่าวลือสะพัดว่าเซียวเหยี่ยนรักใคร่เอ็นดูพระชายาน้อยเพียงคนเดียว ไม่สนใจเฉินปี้เลย 

 

 

ข่าวลือต่างๆ นานามีนัยยะสร้างความอัปยศให้อู๋อ๋อง ข่าวลือทั้งหลายนี้เฉินเซี่ยวหรูคาดเอาไว้แล้ว ถึงแม้คำพูดเหล่านี้จะทำให้เขาไม่สบายใจ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เอามาใส่ใจ 

 

 

ในทางกลับกันเฉินปี้โกรธแทบทนไม่ไหว คนไม่น้อยเยาะเย้ยว่าแม้แต่กับคนปัญญาอ่อนคนหนึ่งยังสู้ไม่ได้ โทสะเหล่านี้ได้แต่เก็บไว้ในใจ แสดงออกไปไม่ได้เลย 

 

 

หลิงอวี้จื้ออารมณ์ดีสุดขีด นอนไม่หลับทั้งคืน ฟ้ายังไม่สว่างก็ลุกมาแต่งหน้าหวีผมแต่งตัวแล้ว 

 

 

เธอเป็นพระชายาอ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เซียวเหยี่ยนก็มีตำแหน่งสำคัญในแคว้นเว่ยตะวันตก ด้วยเหตุนี้งานมหามงคลของเซียวเหยี่ยนจะมาทำชุ่ยๆ ไม่ได้ ทุกคนต่างก็ให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะหลิงจ้ายเทียน แทบจะเอาของดีทุกอย่างมาใช้กับหลิงอวี้จื้อ ใช้สิ่งนี้เอาใจเซียวเหยี่ยน สินสอดทองมั่นมั่งคั่งจนไม่รู้จะมั่งคั่งอย่างไรแล้ว เรียกได้ว่าทุ่มทุนหมดหน้าตัก 

 

 

การแต่งหน้าวันแต่งงานยุ่งยากมาก บนโต๊ะเครื่องแป้งเต็มไปด้วยกิ๊บมุกและปิ่นปักผมหลากหลายรูปแบบ หลิงอวี้จื้อนั่งอยู่หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง ได้แต่รู้สึกเมื่อยคอ เครื่องประดับบนศีรษะหนักมากจริงๆ 

 

 

หลิงอวี้จื้อยกมือขึ้นนวดๆ คอ ต้องนานอีกเท่าไรกัน คอจะหักอยู่แล้ว 

 

 

เธอมองตัวเองในกระจกทองแดง เหตุเพราะเป็นวันแต่งงาน จึงแต่งหน้าเข้มกว่าปกติมาก 

 

 

บนหน้ามีแป้งหนาๆ หนึ่งชั้น ทำให้ผิวขาวอมชมพูชัดเจน ริมฝีปากก็ทาสีแดงเด่น 

 

 

หน้าม้าข้างหน้าถูกหวีขึ้นไป เผยให้เห็นหน้าผากเรียบเนียน แต่งตัวเช่นนี้ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากว่าหน้าตาน่ารักตามปกติของเธอ ก็ดูดีไปอีกแบบ 

 

 

ก่อนหน้านี้รู้สึกว่าตัวเองสวยไม่พอ ตอนนี้พอใจกับรูปลักษณ์ของตนเองมาก ดูให้ดีๆ จริงๆ ก็หน้าตาดีไม่เลวนะ ถึงแม้ว่าจะหน้ากลมๆ มีเบบี้แฟตเล็กน้อย แต่ดวงตาโตมาก ซ้ำยังดูสวยงามมีชีวิตชีวามาก 

 

 

เธอสวมชุดแต่งงานที่เซียวเหยี่ยนมอบให้ เด่นสง่ามีราศี ขนาดแม่นมเฒ่าที่ช่วยแต่งหน้าให้เธอยังมีสีหน้าอิจฉา 

 

 

นางเองก็มีประสบการณ์และความรู้กว้างขวาง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่นางเห็นเนื้อผ้าสวยขนาดนี้ ท่านอ๋องโปรดปรานพระชายาจริงๆ ขนาดเอาผ้าไหมเฟิ่งหวงที่มีเพียงชุดเดียวในโลกมาทำชุดแต่งงานให้พระชายา 

 

 

ชุดแต่งงานนี้มีสีทองระยิบระยับ ราวกับว่าทั้งห้องสะท้อนแสงจากชุดแต่งงานกลายเป็นสว่างขึ้นมา 

 

 

กว่าจะทำผมเสร็จไม่ง่ายเลย หลิงอวี้จื้อไม่เพียงแต่จะเข็ดเอวเมื่อยหลัง ขนาดขายังชาจนขยับไม่ได้เพราะนั่งนาน ตอนนี้เองข้างนอกมีเสียงแม่นมตะโกนเสียงดัง 

 

 

“ได้ฤกษ์แล้ว ส่งเจ้าสาวขึ้นเกี้ยว” 

 

 

แม่นมที่อยู่ข้างๆ รีบเอาผ้าคลุมหน้าสีแดงมาคลุมบนศีรษะของหลิงอวี้จื้อ สาวใช้สองคนประคองหลิงอวี้จื้อออกจากห้อง ภายใต้การนำของผู้ช่วยเจ้าสาว 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 523 แต่งงานกับเซียวเหยี่ยนอย่างเป็นทางการ 

 

 

นี่เป็นเครื่องประดับศีรษะที่หนักที่สุดตั้งแต่หลิงอวี้จื้อมาถึงแคว้นเว่ยตะวันตก กดทับจนคอแทบงอ ไหมเฟิ่งหวงก็หนักมาก เธอระมัดระวังขณะที่สาวใช้ช่วยประคองเธอไปถึงประตูจวน เกี้ยวเจ้าสาวกับคณะต้อนรับเจ้าสาวอยู่ที่นั่นหมดแล้ว 

 

 

เดิมทีหรูเยียนกับมั่วชิงที่ขนาบข้างอยู่กำลังจะประคองหลิงอวี้จื้อขึ้นเกี้ยว เซียวเหยี่ยนก็มาประคองหลิงอวี้จื้อเอง เมื่อครู่ผู้ช่วยเจ้าสาวที่อยู่ข้างๆ อยากจะพูดว่าไม่เหมาะสม แต่เห็นเซียวเหยี่ยนจ้องมองหลิงอวี้จื้ออย่างอ่อนโยน คำว่าไม่เหมาะสมนั้นก็ถูกบังคับกลืนกลับลงไป 

 

 

เซียวเหยี่ยนจับมือหลิงอวี้จื้อแน่น เห็นเธอสวมชุดแต่งงานสีแดงเด่น ศีรษะคลุมผ้าแดง ในใจก็เกิดความรู้สึกพึงพอใจอย่างบอกไม่ถูก จากวันนี้เป็นต้นไป ผู้หญิงคนนี้ก็จะเป็นภรรยาของเขาแล้ว 

 

 

ถึงแม้ถูกกั้นด้วยผ้าคลุมหน้าสีแดง แต่หลิงอวี้จื้อก็ยังรู้สึกถึงสายตาอันเร่าร้อน เธอเขินหน้าแดงอย่างห้ามไม่ได้ ตัวเองเป็นอะไรไป เหลือบมองแวบเดียวก็อายหน้าแดงขณะมีผ้าคลุมกั้น ช่างน่าอายจริงๆ ต่อไปร่วมหอกันจะทำอย่างไร 

 

 

คิดไปคิดมา หน้าหลิงอวี้จื้อก็ยิ่งแดง จบกันๆ ถ้าตัวเองเป็นเช่นนี้ก็แย่แน่ 

 

 

“ไปเถิด วันนี้ยังมีเรื่องให้ทำอีกมาก” 

 

 

เซียวเหยี่ยนอารมณ์ดีมาก คนที่ปกติไม่แสดงสีหน้าไม่ว่าจะดีใจหรือโมโหอย่างเขา กลับมีรอยยิ้มชัดเจนบนใบหน้า ราวกับจะประกาศให้โลกรู้ว่า เขาชอบพระชายาคนนี้มากแค่ไหน 

 

 

ต่อมาล้วนแต่เป็นพิธีการที่ซับซ้อน หลิงอวี้จื้อไหว้ฟ้าดินกับเซียวเหยี่ยนภายใต้การนำของผู้ช่วยเจ้าสาว พิธีการทั้งหมดนั้นเธอจริงจังตั้งใจ ถึงแม้จะเคยไหว้ฟ้าดินกับเซียวเหยี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นเธอแบกหน้าเฟิงอิ๋นอยู่ ในใจหงุดหงิดรำคาญอย่างมาก 

 

 

คราวนี้เธอแต่งงานกับเซียวเหยี่ยนอย่างเป็นทางการ นี่เป็นพิธีสมรสระหว่างเธอกับเซียวเหยี่ยน จากนี้เป็นต้นไปเซียวเหยี่ยนจะเป็นสามีของเธอคนเดียว ยากเย็นแสนเข็ญ กว่าจะได้ตัวสามีแห่งชาติของปวงชนเก็บเข้ากระเป๋าตัวเอง 

 

 

คิดถึงตรงนี้ หลิงอวี้จื้อก็ลำพองใจมาก นี่นับว่าเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดตั้งแต่มาอยู่แคว้นเว่ยตะวันตก 

 

 

สุดท้ายหลิงอวี้จื้อก็ถูกส่งกลับเข้าห้องหอ ดีที่เสร็จสิ้นพิธีแล้ว มิเช่นนั้นเธอคงเหนื่อยจนทรุดลงกับพื้น ส่วนเซียวเหยี่ยนยังต้องอยู่ต้อนรับดูแลแขกต่อ 

 

 

อาคารด้านหลังจวนอ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์เต็มไปด้วยแขกเหรื่อ คึกคักมาก ข้าราชการน้อยใหญ่ต่างพากันมาแสดงความยินดีถึงชานเรือน นอกจากนี้ครอบครัวขุนนางที่มีชื่อเสียงต่างก็มากันหมด ของขวัญที่ทุกคนให้มา กลายเป็นกองภูเขาขนาดย่อม 

 

 

วันนี้นอกจากเป็นวันมหามงคลของเซียวเหยี่ยนแล้ว ยังเป็นวันมหามงคลของอู๋อ๋องด้วย คราวนี้ทำให้ทุกคนในเมืองหลวงต้องลำบากใจ คนหนึ่งก็องค์ชาย อีกคนหนึ่งก็เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ที่กุมอำนาจไว้ ต้องไปทั้งสองงาน ไม่สามารถทำเรื่องมิบังควรกับทั้งสองฝ่าย 

 

 

ด้วยเหตุนี้นอกจากคนสนิทของอู๋อ๋องแล้ว คนอื่นๆ ที่เป็นหัวหน้าครอบครัวต่างก็มาแสดงความยินดีกับทางเซียวเหยี่ยน จากนั้นก็ส่งลูกอนุหรือลูกภรรยาหลวงไปทางฝั่งอู๋อ๋อง ก็นับว่ารักษาหน้าได้หมดทั้งสองฝ่าย 

 

 

ด้วยเหตุนี้ทางอู๋อ๋องจึงคึกคักมากเช่นกัน เพียงแต่แขกไม่มากเท่าฝั่งเซียวเหยี่ยน ยิ่งกว่านั้นส่วนใหญ่ยังเป็นคนหนุ่มสาว 

 

 

เซียวเหยี่ยนมิได้พูดอะไร แต่ในใจเฉินเซี่ยวหรูไม่ค่อยจะสบอารมณ์ งานแต่งงานงานหนึ่ง สามารถเห็นถึงว่าสถานะของทั้งสองคนในใจเหล่าข้าราชบริพารนั้นแตกต่างกัน พวกขุนนางเก่าแก่ตอนนี้ไปประจบสอพลอเซียวเหยี่ยน ต้องมีสักวันที่พวกเขาจะต้องเสียใจภายหลัง 

 

 

เฉินปี้ก็ถูกส่งไปในห้องหอแล้วเช่นกัน ซูฮว่าคอยรับใช้อยู่ข้างๆ เฉินปี้ไม่เต็มใจในการแต่งงานครั้งนี้แม้แต่น้อย ด้วยเหตุนี้บนใบหน้าจึงไม่มีร่องรอยความสุขแม้สักนิด หยิบผ้าคลุมหน้าออกไปทันที 

 

 

ซูฮว่าอยากจะห้าม แต่ก็ห้ามไม่ทัน จึงเงียบเสีย ไม่พูดอะไร 

 

 

“ซูฮว่า วันนี้ก็เป็นวันมงคลสมรสของท่านอ๋องผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ แขกข้างนอกจะได้รับผลกระทบหรือไม่” 

 

 

ตอนนี้ สิ่งที่เฉินปี้คิดก็คือปัญหานี้ ต่อไปนางจะต้องพึ่งพิงเฉินเซี่ยวหรูแล้ว นางอยากดูเสียหน่อยว่าเฉินเซี่ยวหรูมีกำลังแค่ไหน นางยังหวังว่าเฉินเซี่ยวหรูจะสามารถชนะเซียวเหยี่ยนได้ 

ชายาหยุดเย้าข้าเสียทีเถิด

ชายาหยุดเย้าข้าเสียทีเถิด

Status: Ongoing

ชีวิตในชาติก่อนต้องจบลงอย่างน่าอนาถเพียงเพราะตกบันไดก็โชคร้ายมากพอแล้ว วิญญาณดาราสาวพราวเสน่ห์อย่างเธอยังต้องมาติดอยู่ในร่างหลิงอวี้จื้อ คุณหนูใหญ่จวนเสนาบดีผู้ใสซื่อทว่าโง่เขลาที่พ่อไม่แลแม่ไม่รัก ถูกวางยาพิษร้ายเตรียมนับถอยหลังรอวันตาย มิหนำซ้ำยังมีคู่หมั้นที่ไม่เคยเห็นหน้าค่าตาพ่วงมาให้เป็นพันธะอีก แต่นับว่าสวรรค์ยังเมตตา บันดาลให้เธอได้พบกับท่านอ๋องผู้สำเร็จราชการรูปงามนามเซียวเหยี่ยน ที่กล่าวกันว่าเป็นผู้กุมอำนาจตัวจริงเหนือฮ่องเต้น้อยแห่งแคว้นเว่ยตะวันออก เธอจึงต้องงัดลูกไม้สารพัดมาใช้ หวังจะให้เขาเป็นสะพานทำให้ตนกลับสู่ฐานะ ‘คนปกติ’ ทว่าเรื่องราวไหนเลยจะง่ายดายปานนั้น เพราะข่าวลือที่ว่าเหตุที่เขาครองตัวโสดเพราะนิยมไม้ป่าเดียวกันนี่สิ! เช่นนั้นแล้วแผนหว่านเสน่ห์ของเธอจะสั่นคลอนหัวใจเขาได้บ้างหรือไม่หนอ

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท