เดิมพันรักยัยตัวแสบ – เดิมพันรักยัยตัวแสบ – บทที่ 899 ข้อเสนอแนะในการจัดแบ่งลูกๆ

เดิมพันรักยัยตัวแสบ - บทที่ 899 ข้อเสนอแนะในการจัดแบ่งลูกๆ

บทที่ 899 ข้อเสนอแนะในการจัดแบ่งลูกๆ

สีหน้าเป่หมิงโม่เข้มขรึมมาก เขามองเห็น​สีหน้า ของกู้ฮอนที่กังวล​และไม่สบายใจ:” ก่อนหน้านี้​สำหรับหยางและเฉิง สุดท้ายเราใช้วิิธีที่ดูแลกันคนละคน แน่นอน​ นั่นเป็นเพราะว่า​หลังจาก​ผมจัดตั้งข้อตกลงใหม่ขึ้น​มา​ เหตุการณ์​ในตอนนี้ไม่เหมือนกันแล้ว มีลูก​สาวจิ่วจิ่วเพิ่มขึ้น​มา​อีก​คน ถ้าอย่างนั้น​ ข้อตกลงระหว่าง​เราควรทำการแก้ไขอีกครั้ง ผมคิดว่า​แบบนี้ถึงจะยุติธรรม​หน่อย”

แก้ไขข้อตกลงอีกครั้ง

นี่อาจจะ​เป็นข่าวที่กู้ฮอนไม่อยากได้ยินที่สุดในวินาทีนี้ ที่สำคัญยังเป็นข่าวที่ร้ายแรง​อย่างยิ่ง

แต่ว่าเหมือนเธอไม่มี​เหตุผล​ใดๆที่จะปฏิเสธ​ไปโดยตรง​ได้เลย เพราะว่า​เธอรู้ดี ต่อให้ตัวเองพูดอะไรก็ตาม มันก็แค่ทำให้เขาเฉยเมย​ ถึงเวลานั้นจะทำให้เรื่องราว​พัฒนา​ไปในทางที่แย่ลง​

***

“ดูท่า ข้อเสนอแนะ​ที่คุณเสนอขึ้น​มา​ไม่มีอะไรแตกต่าง​กันเลย ถ้า​งั้นผมขอพูดกับคุณ​สักหน่อย​ในข้อเสนอแนะที่ผมได้คิดเอาไว้เรียบร้อย​แล้ว” เป่หมิงโม่ประสานมือและวางไว้บนตัก สายตาจ้องมองที่ร่างกายของ กู้ฮอนอย่างตั้งใจ​ สำรวจสีหน้าที่ละเอียด​อ่อนของเธอที่ได้เผยออกมา

เนื้อหาที่เขาอยากพูด เป็นเนื้อหาที่ตัวเองคิดกลับไปกลับมา​ในสองวันที่ผ่านมานี้ นี่เป็นการตัดสินใจ​ที่เขาเคยตัดสินทุกอย่าง​ เวลาที่คิดทบทวน​ซึ่งนานกว่ามาก

ก็เพราะว่า​ นี่ไม่ใช่การร่วมงานธุรกิจ​ที่มีจำนวนตัวเลขอย่าง​มหาศาล ในมุมมอง​ของ​เขา การร่วมงานทางธุรกิจ​ต่อให้เสียผลประโยชน์​ไปแค่ครั้งสองครั้งก็ตาม ตามความสามารถ​ของตัวเองยังสามารถ​ชนะกลับมาได้

แต่ว่า ครั้งนี้แตกต่าง​จาก​การตัดสินใจของเมื่อก่อน มีความเกี่ยวข้อง​ถึงกลุ่มคนที่ตัวเองแคร์​ที่สุด

“เดี๋ยว​ก่อน…….” ในที่สุดกู้ฮอนก็ทนไม่ไหว เธออยากชิงตักหน้า​ก่อนที่เป่หมิงโม่จะประกาศ​การตัดสินใจสุด​ท้ายออกมา​ และพูดความคิดของตัวเองออกมา มิเช่นนั้น​แล้วก็ ถ้าพูดภายหลัง​ก็จะไม่มีผลใดๆเลย ก็จะต้องกลายเป็น​คำพูดที่เปล่าประโยชน์

“ฮอน มีอะไรอยากจะพูด ก็พูดเถอะ​”เป่หมิงโม่ไม่ได้โกรธ​ที่คำพูด​ตัวเองถูกขัดจังวะ หรือว่ารู้สึก​โมโห​​

“ฉัน ฉันสามารถ​ให้คุณ​พาหยางหยางและเฉิงเฉิงไป ขอแค่คุณ​ให้จิ่วจิ่วอยู่​กับฉัน” กู้ฮอนตกอยู่ในสถานการณ์​ที่​เลือกยากที่สุดและสุดท้ายก็ตัดสินใจ​เลือก

ความจริงไม่ว่าจะลูกคนไหนก็ตามในความคิดของเธอล้วนเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของชีวิต​ ขาด​ใครไปก็ไม่ได้ทั้งนั้น

แต่ว่าจะเป็นไปได้ไง ในเมื่อตอนที่เซ็นสัญญากับเป่หมิงโม่ตั้งแต่แรก ก็เป็นเพราะว่า​เขาอยากได้ลูกชายไม่ใช่หรือ ตอนนี้ เฉิงเฉิงและหยางหยางได้โตกันแล้ว ต่อให้อยู่ข้างกายเขา ตัวเองก็วางใจไม่น้อย

แต่ว่าจิ่วจิ่วกลับไม่เหมือนกัน ตั้งแต่เล็ก​เธอก็ไม่ได้อยู่​กับ​ตัวเอง​มานานถึงเพียงนี้ จนกว่าแอนนิพาเธอกลับมาภายในประเทศ​ถึง​จะ​ถือได้ว่า​ตัวเองและลูกสาวได้อยู่​ด้วยกันอย่างจริงๆจังๆ

ยิ่งไปกว่านั้น​เธอยังเด็กมาก ถ้ามอบเธอไปให้กับเป่หมิงโม่แล้วก็ ก็ใช่​ว่า​เขาจะ​ดูแลเธอได้ดีแค่ไหน ถึงแม้​เขาจะร่ำรวยมากก็ตาม แต่ว่าความสนิทสนม​ ต่อให้ใช้เงินมาวัดหรือมาซื้อก็ซื้อไม่ได้

“นี่เป็นความต้องการ​ของคุณหรือ?” เป่หมิงโม่ถามไปนึงคำ แน่นอน​ สิ่งที่เธอพูด ทำให้ตัวเองก็คาดไม่ถึงเช่นกัน​ แต่ว่าอยู่​ในการคาดการณ์​ของตัวเอง​

เขาเดาได้เร็วมากทำไมกู้ฮอนถึงเลือกทำแบบนี้

กู้ฮอนพยักหน้า​อย่างจริงจัง​:”ถูกต้อง​ นี่เป็นความคิดของ​ฉัน ถึงแม้​สุดท้าย​แล้ว​คุณ​อาจจะ​ไม่ยอมรับ แต่ว่าฉันก็ยังจะพูดแบบนี้”

เป่หมิงโม่ยักษ์​คิ้ว​เล็กน้อย:”เอาเถอะ​ ในเมื่อ​ความคิดของคุณได้พูดออกมา​หมดแล้ว ถ้างั้นผมให้คำตอบกับคุณ​ นั่นก็คือผมปฏิเสธ​ข้อเสนอแนะ​ของคุณ”

หลังฟังจบ หัวใจกู้ฮอนเย็นชาขึ้นมาทันทีทันใด​

เป็นจริงซะด้วย​ คำพูดของตัวเองสำหรับเขาแล้วมันก็เหมือนกับอากาศ​เขาทำเหมือนกับว่ามองแต่ไม่เห็น

” คุณ​ถือสิทธิ์​อะไรไม่เห็นด้วย? ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณ​อยากให้เฉิงเฉิงและหยางหยางอยู่ข้างกายคุณ​มาโดยตลอด​ไม่ใช่หรือ ตอนนี้ฉันถอย​ออกมาแบบสุดๆแล้ว คุณ​อย่าทำเรื่องให้มันจนตรอก​เกินไป ถึงแม้​ระหว่าง​คุณ​กับ​ฉัน​มีความแตกต่าง​กัน​มาก​มายก็ตาม แต่ว่าถ้าหากต้องขึ้นศาลเพื่อลูกอีกครั้งแล้วก็ ฉันก็พร้อม​จะสู้รบ​กับคุณ​ให้ถึงที่สุด”

ขณะนี้​กู้ฮอนร้อนใจขึ้นมาบ้างแล้ว ความเป็นแม่บอกกับเธอว่าตัวเองควรจะแก่งแย่ง​อย่างทะเยอทะยาน​ที่สุดอีกครั้ง

เธอในตอนนี้ไม่ใช่ผู้หญิง​ที่​อ่อนแอ​คนนั้น​อีกต่อไป​แล้ว​เธอเป็นแม่คน เป็นแม่คนนึงที่สามารถเสียสละ​และ​ต่อสู้​กับทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง​

คิดถึง​ตรงนี้ มุมปากของเป่หมิงโม่ค่อยๆยกขึ้นมาอีกครั้ง

***

กู้ฮอนมองเป่หมิงโม่ด้วยความโมโห​:”หัวเราะ​อะไร มีอะไรน่าหัวเราะ​ หรือว่าคุณ​กำลังหัวเราะ​ฉันว่าเหลวไหล​สิ้นดี ไม่มี​คิดถึง​ความเป็นจริงเลยสักนิด?”

ฮอน คุณ​คิดผิดแล้ว ที่ผมหัวเราะ​เป็นเพราะว่า​คุณ​โตแล้ว”

“โตแล้ว? จริง ฉันในเมื่อก่อนเป็นแค่ผู้หญิง​ที่อ่อนแอ​ในสายตาของคุณ แต่ว่าตอนนี้ฉันไม่อยากเป็นแบบนี้อีกต่อไปแล้ว”

” พูดได้ดี แต่ว่าคุณ​จะปฏิเสธ​ไม่ได้ว่า ความสามารถ​ของคุณในตอนนี้สำหรับผมแล้วยังมีความแตกต่าง​กัน​อีกมาก สถานการณ์​ในตอนนี้ของคุณก็คือ’ความคิด’​ดีเริ่ด​ แต่ความเป็นจริงกลับ’ไม่ได้เรื่อง’​เลย เพราะฉะนั้น​ ผมเตรียมตัว​เร่งการเจริญเติบโต​ของ​คุณ​”

“เร่งการเจริญเติบโต? อะไรคือเร่งการเจริญเติบโต? พ่อครับ ที่พ่อพูดมาทำไมเราฟังไม่เข้าใจเลยครับ? “ไม่รู้​ว่า​เมื่อไหร่​ เฉิงเฉิงและหยางหยางกลับมากจากข้างนอกเรียบร้อย​แล้ว

พวกเขาเพิ่งมาถึงหน้าประตู​ ได้ยินพ่อกำลังพูดคำว่า’เร่งการเจริญเติบโต’​พอดี ต่อมาหยางหยางจึงถามขึ้นมาอย่างไร้เดียงสา​

เป็นเพราะว่า​การปรากฏ​ตัวของลูกๆ ทำให้บรรยากาศ​ที่หดหู่​ในห้องรับประทาน​อาหาร​คลี่คลาย​ลง​

กู้ฮอนรีบเปลี่ยน​สีหน้า:” ลูกจ๋า ทำไมพวกนายไม่เล่นที่ข้างนอกแล้วหรือ? พ่อกับแม่สองคนก็แค่พูดคุย​กัน​ธรรมดา”

เธอไม่อยากให้ลูกรับรู้​ระหว่าง​คำพูดของพวกเขา มิเช่นนั้น​อาจทำร้ายลูกๆสองคนได้ ยังไง​ซะความ​สัมพันธ์​ระหว่าง​แม่ลูกดีมากเลยทีเดียว​ ถ้าหาก​พวกเขารู้​ว่า​ตัวเองทำเพื่อให้ได้จิ่วจิ่วมาอยู่ด้วย แต่กลับไม่เอาพวกเขาแล้วก็

ต่อให้​พวกเขาสามารถ​เข้าใจ แต่ว่ายังคงไม่สบายใจ​อยู่ดี

เป่หมิงโม่ไม่ได้หันหน้า​ไปดูลูกๆพูดไปแค่คำเดียว​ว่า:”พวกนายออกไปก่อน พ่อกับแม่มีธุระ​จะคุยกัน”

“อ๋อ ได้เลยครับ” ความสนใจของ​หยางกยาง ถูกเผาทิ้งอย่างไร้ปราณี​ในทันทีทันใด​

เฉิงเฉิงเป็นเด็กดีรู้เรื่อง​มากกว่า เขาดึงตัวหยางหยางออกไป

“พ่อนี่จริงๆเลย มีเรื่องอะไรนะต้องพูดลับหลัง​เราด้วย” ถึงห้องรับแขก​ปุ๊บ หยางหยางก็บ่นขึ้นมา

“พ่อไม่อยากให้เราฟัง พ่อเขาคงมีเหตุผล​ของเขาแหละ เราแค่ทำตามก็พอแล้ว แต่ว่าเมื่อกี้พี่สังเกตุ​เห็นสีหน้า​คุณ​แม่ด้วย แม่เหมือนโมโห​นะ ที่สำคัญยังดูเหมือนหดหู่​ผิดหวัง​บ้าง

“หดหู่? หดหู่​อะไรอ่ะ? หรือว่าของอะไรหล่นหายไป? “หยางหยางไม่ค่อยเข้าใจ

เฉิงเฉิงมองบนให้กับเขา:”หดหู่​ไม่ได้แปล​ว่า​ของหล่นหาย แต่หมายถึงอารมณ์​อย่างนึง​ ปกติ​ให้นายอ่านหนังสือ​เยอะ​ๆ นายก็ไม่ฟัง เรื่องขายหน้าแบบนี้เกิดขึ้น​ที่บ้านก็ยังพอรับได้​ ถ้าหากแพร่ออกไปแล้วก็ ไม่ใช่แค่นายเท่านั้นที่ขายหน้า ยังทำให้ทั้งคุณพ่อ และคุณแม่​ขายหน้าตามนายไปด้วย”

“เอาหล่ะ เอาหล่ะ ทำไมพี่ต้องจู้จี้จุกจิก​ด้วย”หยางหยางรำคาญเล็กน้อย

เฉิงเฉิงเห็นหน้าตาของเขาแบบนี้ก็จนปัญญา​

*

กู้ฮอนเห็นว่าลูก​ๆออกไปแล้ว เธอพูดว่า:” ในเมื่อ​สิ่งที่ฉันพูดคุณไม่เห็นด้วย​ ถ้างั้นฉันก็อยากฟังสิ่งที่คุณพูดบ้าง แน่นอน​เพื่อความยุติธรรม​ ฉันก็มีสิทธิ์​ตัดสินใจ​ว่าจะรับข้อเสนอ​แนะของคุณ​รึเปล่า”

“ข้อเสนอแนะ​ของผมคุณ​มีสิทธิ์​แค่สิทธิ​เดียว​เท่านั้น นั่นก็คือยอมรับทั้งหมด”

“คุณ……..”กู้ฮอนพูดอะไรไม่ได้ทั้งนั้น โมโห​จนร่างกาย​กระตุก​ตลอดเวลา

” คุณ​อย่าเพิ่งทำแบบนี้ ยิ่งไปกว่านั้น​มันไม่มีผลอะไรกับผมเลย สุดท้ายคุณ​เองต่างหาก​ที่ถูกทำร้าย ถอยออกมา​นึงหมื่นก้าว ต่อให้คุณ​ไม่คิดถึง​ตัวเอง ถ้างั้นก็คิดถึง​ลูกๆบ้างเถอะ​ ถ้าคุณ​ล้มลงไป พวกเขาควรทำยังไง​ ผมไม่มีเวลามากมายมาดูแลพวกเขาหรอกนะ”

***

นี่หมายความ​ว่าไง หรือว่าหลังจาก​เป่หมิงโม่แย่ง​ลูกไปแล้ว ยังต้องการ​ให้ตัวเองมาดูแล​พวกเขางั้นหรือ? ยังต้องการ​ให้ตัวเองเป็นพี่เลี้ยงฟรีๆอีกด้วย?

มองเห็น และสัมผัส​ถึง แต่ว่าไม่ได้เป็นของตัวเองอย่างจริงๆ​จัง​ๆ……….

ความรู้สึก​แบบนี้สำหรับทุกคน โดยเฉพาะ​สำหรับแม่คนนึงที่รักลูกมากๆ

หัวสมองของเป่หมิงโม่กำลังคิดแผนอะไรอยู่เนี่ย​ หรือว่าลงโทษ​ตัวเองที่’แอบซ่อน’จิ่วจิ่วไว้งั้นหรือ?

ขณะที่​กู้ฮอนกำลังคาดเดา ก็ได้ยินเสียงต่ำของเป่หมิงโม่อีกแล้ว:

“ทำไมคุณ​ต้องมองผมแบบซื่อบื้อ​ด้วย หรือว่าคุณ​ยังไม่รู้​สึกตัวอีกที่ผมพูดข้อเสนอแนะ​ออกมา​แล้ว

เป่หมิงโม่เห็นสีหน้า​ของเธอแบบนั้น ก็รู้แล้วว่าเธอกำลังคิดจินตนาการ​อีกแล้วแน่นอน​ กำลังคิดเหลวไหล​เหมือนกำลังโบยบิน​อยู่​บนท้องฟ้า​

” ยังไม่เข้าใจใช่มั้ย? ช่างเถอะ​ ผมเอากาแฟมาอีกสองแก้ว ดีที่สุดก่อนที่ผมกลับมา เก็บปีกของคุณที่กำลังโบยบิน​อยู่​กลับมาด้วย”

“พูดจบ เขาออกไปจากสายตาของเธออีกครั้ง

ไม่ปกติ​ ไม่ปกติ​แน่นอน……..

คำพูดเหล่านั้นในเมื่อสักครู่​ ถึงกับออกมา​จาก​ปากไอ้คนที่หน้าบึ้งและเย็นชามาทั้งวัน ยังบอกอีกว่าไม่ได้เป็นไข้จนสมองเสียหาย นี่ความจริงก็ปรากฏ​อยู่​ตรงหน้าแล้วไม่ใช่หรือ

อย่างกระทันหัน​ เธอคิดถึง​เมื่อสักครู่​ที่เขาไม่ให้ตัวเองคิดเหลวไหล​ นี่มันหมายความ​ว่าไงอีก? หรือว่าเขามองความคิดของตัวเองออกแล้ว?

ถ้าหากตามความคิดนี้ไปคิดๆดูแล้วก็ ความหมายจริงๆที่เขาต้องการจะแสดงออกมาคืออะไร?

“เป็นจริงซะด้วยยังคิดไม่ออก ดูท่าไอ้หยินปู้ฝันคนนั้นฝึกฝน​คุณ​ให้เป็นทนายความ​ คงเสียแรงไปเยอะ​น่าดู”

“เป่หมิงโม่ คุณ​ไม่อยากให้ลูกอยู่ข้างกายฉัน ถ้างั้นก็ไม่ต้องใช้คำพูดมาดูถูก​ความสามารถ​ของฉันเช่นนี้หรอกนะ อีกอย่าง ต่อให้ความสามารถ​ของฉันแย่ ยังไงซะฉันก็ยังเลี้ยงดูหยางหยางจนโตแล้ว” ดูขึ้นไป​กู้ฮอนถูกเขากระตุ้น​จนโมโห​ซะแล้ว

แต่ว่าเป่หมิงโม่กลับทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น​:” คุณ​สามารถ​เลี้ยงดูหยางหยางจนโต พูดได้แค่ว่าดวงของเขาแข็งมาก ที่สำคัญ ผมจะบอกกับคุณ​อย่างซื่อสัตย์​ นั่นก็คือควบคุม​อารมณ์​ตัวเอง​ดีๆ มิเช่นนั้น ผมจินตนาการ​ยากจริงๆที่ลูกๆทั้งสามคนอยู่กับคุณ​ พวกเขาจะได้รับความอันตราย​ที่คาดไม่ถึง​รึเปล่า”

ถ้าเทียบ​กับ​กู้ฮอน เป่หมิงโม่ดูมีสติสัมปชัญญะ​ไม่น้อย เขายังคงรักษา​ท่าทางที่สง่างาม​ น้ำเสียงก็คล้อยตามกิริยา​ท่าทาง ฟังขึ้น​ไปมีสติสัมปชัญญะ​มากเลยทีเดียว​

อยู่​ในอาการที่แบบเอาตัวเองออกจาก​เหตุการณ์​ได้อย่างดีเยี่ยม​

” ลูกๆสามคนอยู่กับฉันไม่ได้เหมือนอย่างที่คุณพูดแบบนั้นนะ พวกเขา…………”กู้ฮอนเพิ่งพูดถึง​ตรงนี้ เหมือนรู้จากจิตใต้สำนึกขึ้นมา เมื่อสักครู่​ยังทำเป็นเก่งแต่ตอนนี้หมดแรงไปไม่น้อยเลยทีเดียว​

เธอมองหน้าเป่หมิงโม่อย่างไม่น่าเชื่อ​:”เมื่อสักครู่​คุณ​พูดว่าอะไรนะ? ”

ความจริง คำพูดของเป่หมิงโม่เมื่อ​สักครู่​เธอได้ยินอย่างชัดถ้อยชัดคำแล้ว เพียงแต่ว่า​ตัวเองคิดว่านั่นเป็นเพียงแค่​หูแว่วเท่านั้น เป็นไปได้ไงที่เขาจะพูดคำพูดแบบนี้ออกมา​

เพราะฉะนั้น​ จำเป็นต้องยืนยัน​กับเขาสักหน่อย​

เดิมพันรักยัยตัวแสบ

เดิมพันรักยัยตัวแสบ

Status: Ongoing

เธอเป็นหญิงสาวที่มีความลำบาก ตกลงเป็นแม่อุ้มบุญ เขาเป็น ประธานใหญ่ เธออ่อนโยนและน่ารัก เขาโหดร้ายและเย็นชา.

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท