เดิมพันรักยัยตัวแสบ – เดิมพันรักยัยตัวแสบ – บทที่ 900 เดินอยู่บนถนนเล็กๆ

เดิมพันรักยัยตัวแสบ - บทที่ 900 เดินอยู่บนถนนเล็กๆ

บทที่ 900 เดินอยู่บนถนนเล็กๆ

เป่หมิงโม่ส่ายหน้า​แบบจนปัญญา​ เอากาแฟวางไว้บนโต๊ะ น้ำเสียงของเมื่อสักครู่​เปลี่ยนไป​ทันที เย็นชา​เหมือนอย่างปกติ​:” ผมพูดแค่ครั้งเดียว ถ้าหาก​ไม่ได้ยิน ก็ถือว่าไม่ได้พูด” พูดจบ เขาหันหลัง​กำลังจะเดินไปที่ข้างนอกห้องรับประทาน​อาหาร​

“คุณ​รอแป๊บนึง ใครบอกว่า​ฉันได้ยิน​อย่างไม่ชัดเจน ที่ต้องถามแบบนี้ ก็เพราะว่า​ต้องการยืนยัน​อีกสักหน่อย​ คุณ​เคยพูดว่าถ้าไม่ยืนยันให้​ดีๆแล้วก็ ถึงเวลานั้นใครจะไปรู้ว่าคุณ​จะ​กลับคำ​รึเปล่า​”

***

เป่หมิงโม่หยุดชะงัก​ หันหน้ากลับมา:” คำพูดที่ผมพูดออกไปไม่เคยกลับคำ ถึงแม้​คุณ​จะเป็นทนายความ​ แต่ก็พูดมั่วๆไม่ได้นะ ไม่อย่างนั้น​ผมจะฟ้องคุณในข้อหาหมิ่น​ประมาท”

” คุณ​แน่จริงก็ไปฟ้องเลยสิ ทำเหมือนกับว่ากลัวคุณ​อยู่​ได้ ที่สำคัญคุณ​มีหลักฐาน​รึเปล่า” หัวใจที่ตื่นตระหนก​ของกู้ฮอนได้ปลอดโปร่ง​ขึ้นมาทันทีทันใด​แล้ว เธอได้รู้แล้วว่าเป่หมิงโม่เตรียมตัว​มอบลูกๆทั้งสามคนให้กับตัวเองดูแลเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว​

ถึงแม้​ไม่รู้​ว่าทำไมเขาถึงทำแบบนี้และหมายความ​ว่า​ยังไงกันแน่ แต่ว่ายังคงดีใจ​อย่างยิ่ง

เป่หมิงโม่มองนัยน์ตา​ของกู้ฮอนมีแสงผ่านเข้ามา​ในทันทีทันใด​:”ถ้ามีความจำเป็นผมจะทำแบบนี้” ฟังขึ้น​ไปเหมือนไม่ได้​โกรธ​

การสนทนา​ระหว่าง​พวกเขาเหมือนสามีภรรยา​ที่กำลังหยอกล้อ​กันซะมากกว่า

“เฮ้ยเฮ้ย คุณ​อย่าเพิ่งออกไป ฉันยังมีคำถาม​อยากจะถามคุณ” กู้ฮอนเรียกเป่หมิงโม่ที่เตรียมตัว​จะออกไป

“สมกับเป็นทนายความ​ ปัญหา​เยอะ​จริงๆ เมื่อสักครู่​ผมได้จัดการธุระ​ให้เรียบร้อย​แล้ว​ไม่ใช่หรือ ควรพูดว่าสมใจคุณ​แล้ว หรือว่ายังมีธุระ​อย่าง​อื่นอีก คุณ​อย่าทำตัวได้คืบจะเอาศอกนะ”

” ฉัน ฉันแค่อยากจะถามคุณ​สักหน่อย​ว่าทำไมคุณ​ให้ลูกทั้งสามคนอยู่กับฉัน……… เฮ้ย คุณ​อย่าใช้สายตาที่ดูถูกดูแคลน​มามองฉันได้ไหม ฉันไม่ใช่ไส้พุงในท้องของคุณ จะไปรู้ความคิดของคุณได้ยังไง ที่สำคัญ ความคิดของคุณคนธรรมดา​ล้วนแต่คิดไม่ถึงกันทั้งนั้นแหละ​”

กู้ฮอนตั้งใจขมวดคิ้ว​และทำปากจู๋​ให้กับเป่หมิงโม่

เธอกำลังออดอ้อน​ตัวเองอยู่ใช่มั้ย? มองดูหน้าตาของเธอ เป่หมิงโม่แอบถามตัวเอง แต่ว่า ไม่ว่ายังไงซะ วิธี​แบบนี้รู้สึก​ว่า​สบายใจมาก และมีผลมากเลยทีเดีย​ว

” พูดว่าคุณ​ซื่อบื้อ​ คุณ​ก็ร้องไห้ขี้มูก​โป่ง​ทันที คดีจบสิ้นแล้ว ความจริง​ในทุกสิ่งทุกอย่าง​ก็ได้กระจ่าง​ใส​แล้ว คนร้ายตัวจริงถูกลงโทษ​ไปเรียบร้อย​แล้ว​ ถ้าคุณ​ละเอียด​อ่อนพอ มีรายละเอียด​เยอะ​มาก​ที่สามารถ​ตอบแทนผมในข้อสงสัย​ของคุณ​เมื่อสักครู่​ เอาหล่ะ ผมไม่มีเวลามาเหลวไหล​กับคุณ​แล้ว ผมยังมีธุระ​ต้องจัดการ ถ้าหาก​คุณ​หาคำตอบไม่เจอ ถ้าอย่างนั้น​ก็ขอความช่วยเหลือ​จากลูกชายสุดที่รักทั้งสอง​คน​ที่เป็นนักสืบด้วยเถ๊อะ​”

หลังจาก​เป่หมิงโม่พูดคำนี้จบ เดินออกไปจากห้องรับประทาน​อาหาร​แบบไม่หันหน้ากลับไปอีกเลย

” พ่อครับ” ขณะที่​เฉิงเฉิงและหยางหยางกำลังนั่งเดาว่าพ่อกับแม่พูดอะไรกันอยู่นั้น เห็นเป่หมิงโม่ออกมา เฉิงเฉิงจึงเรียกออกมาคำนึง

ต่อมา หยางหยางก็เรียกไปคำนึงว่า:”พ่อครับ”

หลังเป่หมิงโม่ตอบรับไปคำนึง หยุดนิ่ง​อยู่​ตรงหน้าของพวกเขา

เขาก้มหน้ามองดูลูกๆทั้งสองคน ยื่นมือไปจับหัวของพวกเขาเบาๆ:” ช่วงนี้พวกนายอยู่​กับน้องสาวและคุณ​แม่อยู่ที่นี่สบายดีกันรึเปล่า?”

“สบายดีครับ สบายดีแน่นอน​อยู่​แล้วครับ พ่อครับ พูดอะไรคำนึงที่พ่อไม่ชอบฟังได้ไหม?” หยางหยางถามไปคำนึงอย่างเสียงเบา เพราะว่า​เขารู้สึก​ว่า​ ร่างกาย​ของ​คุณ​พ่อไม่มีกลิ่นไอความเข้มงวด​เหมือนอย่างปกติ​แล้ว ดูเหมือนสงบนิ่งมาก

” พูดเถอะ​ เห็นแก่ที่นายให้’เบลล่า’​เลียพ่อจนตื่นขึ้น​มา​”

” คนที่ยืนอยู่ตรงหน้า​ยังเป็นคุณ​พ่อที่หน้าบึ้งอยู่ทั้งวันคนนั้นรึเปล่า​ เริ่มพูดจาล้อเล่นตั้งแต่เมื่อไหร่

เฉิงเฉิงและหยางหยางมองหน้าซึ่งกันและกัน​ และแลกสายตาให้กันและกันอีกด้วย

“พ่อครับ พูดจริงๆนะครับ เราอยู่ร่วมกัน​กับคุณ​แม่ มีความสุขกว่าตอนที่อยู่​บ้านคุณ​ปู่เยอะ​เลยครับ ถึงแม้​อยู่​บ้านคุณ​ปู่ มีของอร่อยให้กินตั้งมากมาย​ แต่ว่ารู้สึก​ว่าเหมือนติดอยู่ในคุก​ไม่มีความเป็นอิสระเลยอ่ะ​ ต้องรักษามารยาท​ทุกอย่าง ทรมาน​จริงๆนะครับ………”

หลังจาก​เป่หมิงโม่ฟังจบขมวดคิ้ว​เล็กน้อย

” พ่อครับ ความหมายจริงๆของหยางหยางคือ…….” เห็นสีหน้าของคุณ​พ่อ เฉิงเฉิงกลัวคำพูดของหยางหยางทำให้พ่อเกิดโมโห​ขึ้น​มา จึงรีบแก้ตัวแทนเขา

***

เป่หมิงโม่แค่ขมวดคิ้ว​ ตามคำพูดของหยางหยาง เขาคิดถึง​ตอนเด็กๆของตัวเอง ตัวเองในตอนนั้นก็เหมือนเฉิงและหยางในตอนนี้ เห็นบ้านหลังนั้นเป็นกรงนก​ที่ตัวเองไม่สามารถ​บินออกไปไหนได้เลย

เพียงแต่ว่า​เทียบกับพวกเขาแล้ว ตัวเองในตอนนั้นน่าจะอยากออกไปจากที่นั่นมากกว่าอีกนะ ที่สำคัญ ตอนนั้นเขาไม่ได้มีความสุขเหมือนกับพวกเขา​ในตอนนี้

พวกเขายังมีแม่ที่คอยรักคอยแอนดูพวกเขาอยู่ ยังมีน้องสาวอยู่​กับพวกเขาอีกด้วย ยังมีลั่วเฉียวและ​แอนนิ……..

ส่วนตัวเองในตอนนั้นกลับไม่ใช่แบบนี้ คุณ​แม่ได้เสียแล้ว พ่อของตัวเองก็ดุมากเหลือเกิน​ ถึงแม้​มีพี่น้องเช่นเดียวกัน​ โดยเฉพาะ​ระหว่าง​กับเป่หมิงเฟยหยวน ความสนิทสนม​ในความเป็นพี่น้องมีน้อยมาก สิ่งที่มีมากขึ้น​กลับเป็นความเกลียดชัง​

ถึงแม้​ดูจากผิวเผิน​แล้วแม่เลี้ยงเจียงฮุ่ยซินจะดีกับตัวเอง แต่ว่าก็แค่ทำให้พ่อดูเท่านั้น ตอนนี้ธาตุแท้​ของเธอก็ได้เผยออกมาแล้ว ที่สำคัญยังเกือบทำให้แม่ของตัวเองตาย…….

“พ่อครับ ท่านเป็นอะไรไปครับ?” เฉิงเฉิงเงยหน้าไว้ มองดูคุณ​พ่อที่กำลังมองหน้าพวกเขาสองคนพี่น้องอย่างใจลอย

เป่หมิงโม่ยิ้มแย้ม​ให้กับพวกเขา:”ไม่มีอะไร เมื่อสักครู่​พ่อคิดถึง​อะไรบางเรื่อง เฉิง หยาง ช่วงนี้พ่องานยุ่ง เพราะฉะนั้น​ดูแลพวกนายไม่ได้แล้ว พวกนายและน้องสาวก็อยู่กับแม่ที่นี่เถอะ​ จำไว้ อย่าคิดว่าอยู่ที่นี่พวกนายก็จะไม่กลัวฟ้าดิน ถ้าหาก​ให้พ่อรู้ว่าพวก​นายทำอะไรผิดแล้วก็ พ่อก็จะกลับมาจัดการพวกนายเอง”

” เฮเฮ พ่อวางใจเถอะ​ครับ พวกเราจะเชื่อฟังแน่นอน​ครับ”หยางหยางรีบพูดขึ้น​มา​

” อืม เป่หมิงโม่พยักหน้า​”

พูดจบ เป่หมิงโม่เดินออกไปที่บ้านเดี่ยว​ข้างนอกแบบไม่หันหน้ากลับมาอีกเลย

มองดูข้างหลังของคุณ​พ่อที่จากไป เฉิงเฉิงและหยางหยางดูหน้าซึ่งกันและกัน​อีกครั้ง:” คุณ​พ่อหมายความว่าไง? ให้พวกเราและน้องสาวอยู่​ข้างกายคุณ​แม่ใช่รึเปล่า​”

เฉิงเฉิงพยักหน้า​:”ดูท่าเป็นแบบนี้”

“ถ้าอย่างนั้น​ ผมก็ไม่ต้องกลับไปที่บ้านคุณ​ปู่ที่นั่นอีกแล้วและไม่ได้อยู่​กับคุณ​พ่ออีกแล้วด้วย? เว้า งั้นก็เยี่ยม​มากเลยทีเดีย​ว” หยางหยางดีใจจนเกือบจะกระโดด​ขึ้น​มา

*

เดินทางช้าๆระหว่างลงเขา เป่หมิงโม่เดินไปตามทางภูเขาที่เขียวขจี​

ลมเบาๆได้พัดกิ่งไม้​และทำให้เกิดเสียงดัง​ออกมา’ซือซือ’ เย็น​ๆและสบายๆ

ร่องระหว่าง​ต้นไม้แต่ละต้น สามารถ​มองเห็น’บ้านเดี่ยว​ชั้นเยี่ยม’​หลังนั้นที่อยู่​ข้างล่างเขา หันหน้าอีกครั้ง ไม่รู้​ว่า​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ บ้านเดี่ยว​ที่อยู่​กลางภูเขาก็มองไม่เห็นยอดชายคาของบ้านเดี่ยว​แล้ว มีแต่ท้องฟ้า​ ต้นไม้และถนนลาดยาง​

ถึงแม้ไม่ได้เป็นไข้แล้ว ร่างกาย​ก็ปลอดโปร่ง​ไม่น้อย แต่ว่าก็ยังรู้​สึกว่าร่างกาย​ไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่​ แต่ว่าไม่ได้หนักหนา​ใดๆแล้ว

ถนนที่อยู่​ตรงหน้า คดเคี้ยว​ไปมามองไม่เห็น​สุดทาง

นี่เป็นสัญลักษณ์​ที่เหมือนกับหนทางข้างหน้าของชีวิต​ตัวเองไม่ใช่หรือ

ตอนนี้เรื่องก็บานปลายจนถึงขั้นนี้แล้ว พ่อก็เสียไปแล้ว ป้าก็เสียไปแล้ว ป้าซินก็ได้รับผลกรรมที่สมควรได้รับเรียบร้อย​แล้ว

แม่ของตัวเองอยู่กับโม้จิ่งเฉิง ถึงแม้​พวกเขาไม่มีลูกด้วยกัน​สักคน แต่ว่าดูออกว่าพวกเขามีความสุข​มาก

สำหรับฉิงฮัว ผู้ช่วยที่เต็มไปด้วย​ความสามารถ​ของเขา ตอนนี้ได้มีครอบครัว​ที่​มี​ความสุข และที่สำคัญยังมีลูกที่น่ารักคนนึงอีกด้วย

กู้ฮอน เฉิงเฉิง หยางหยางและยังมีจิ่วจิ่ว……

คิดถึง​พวกเขาปุ๊บ หัวใจของเป่หมิงหมิงก็รู้สึกอบอุ่น​ขึ้น​มา​ทันที

พบว่าตัวเองเหมือนจะไม่ใช่ตัว​คนเดียว​ที่โดดเดี่ยวเดียวดาย​แล้ว อย่างน้อยยังมีพวกเขาอยู่​ เพียงแต่ว่า​ เขารู้สึก​ว่า​ติดค้างกู้ฮอนเยอะมาก​จริงๆ เยอะซะจนต่อให้เอาบริษัท​เป่หมิงทั้งบริษัท​ชดใช้​ให้กับเธอก็ชดใช้ไม่หมด

***

กู้ฮอนมองดูเป่หมิงโม่ออกไปจากห้องรับประทาน​อาหาร​ เธอไม่ได้วิ่งตามออกไป เพราะว่าตอนนี้เธอยังจมอยู่กับ​ความดีอกดีใจ​ ไม่ว่ายังไง​ซะ นี่ก็ถือว่าเธอได้สมหวังดั่งใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว:” ใช้ชีวิต​อยู่​กับลูกๆทั้งสามคน

ใบหน้าของเธอแต่มีรอยยิ้ม​:” ได้พึ่งบุญ​บารมี​ของไอ้​เป่หมิงเอ้อที่เป็นไข้คนนี้จริงๆ”

ผ่านไปสักพัก​เธอเดินออกมาจากห้องรับประทาน​อาหาร​ เดิมทีคิดว่า​เป่หมิงโม่จะนั่งอยู่ในห้องล๊อบบี้

แต่ว่านอกจากเธอได้เห็นแค่ลูกสองคนแล้ว ก็ไม่เห็นเงาของเป่หมิงโม่เลย:”พ่อของพวกนายหล่ะ?”

” พ่อออกไปแล้วครับ”หยางหยางชี้ไปที่ข้างนอก

” พ่อพูดอะไรกับพวกนายรึเปล่า?” กู้ฮอนรีบถาม

หรือว่าไอ้คนคนนี้ไม่พูดอะไรกับลูกๆก็ออกไปเลย? ”

” พ่อบอกว่าช่วงนี้พ่องานยุ่ง ให้ผมและหยางหยางยังมีน้องสาวอีกด้วยให้อยู่​ข้างกายคุณ​แม่ครับ”

กู้ฮอนพยักหน้า​:”รู้​แล้ว​ พ่อไม่ได้พูดอย่างอื่นกับพวกนายหรือ?”

เฉิงเฉิงและหยางหยางต่างส่ายหน้า​:” แม่ครับ เมื่อสักครู่​แม่กับพ่อปรึกษาหารือ​กัน​ที่ห้องรับประทาน​อาหาร​ก็คือเรื่อง​นี้เองเหรอครับ? ”

“ใช่แล้ว ทีแรกแม่คิดว่า​เขาแค่พูดเล่น” กู้ฮอนไม่มีอะไรต้องปิดบัง​ลูกๆ เอาคำพูดระหว่าง​ตัวเองกับเขาที่อยู่​ใน​ห้องรับประทาน​อาหาร​พูดคร่าวๆไปนึงรอบ

แน่นอน​ เธอลบบางส่วนออกไปอย่างเหมาะสม​

สุดท้ายพูดว่า:” แม่ยังรู้สึก​สงสัย​ การกระทำของพ่อแตกต่าง​จาก​ครั้งก่อนโดยสิ้นเชิง​ ไม่รู้​จริงๆว่าเขาคิดยังไง”

ข้อสงสัย​ก็ได้เกิดขึ้น​ที่สมองน้อยๆของเฉิงเฉิงและหยางหยางเช่นกัน

แต่ว่า อาจจะ​เป็น​เพราะ​ว่าความคิดของเด็กๆไม่ได้ซับซ้อน​เหมือนกับผู้​ใหญ่​ หลังจาก​คิดไปได้สักพัก​หยางหยางเอ่ยปากขึ้น​มา​ก่อน:” ตอนที่ผมอยู่บ้านคุณ​ปู่ ไม่ได้เห็นหน้าคุณ​พ่ออยู่บ่อยๆ มีแต่คุณ​ย่าเลี้ยงที่เข้ามาดูแลผม ตอนนี้คุณ​ย่าเลี้ยงถูกจับไปเรียบร้อย​แล้ว……….”

“เพราะฉะนั้น​ อยู่​ที่​บ้านคุณ​ปู่ก็เลยไม่มีคนดูแลแล้ว เพราะฉะนั้น​จึงให้เราอยู่กับแม่ครับ”

หยางหยางมองหน้าของเฉิงเฉิงแบบรังเกียจ​:” เฮ้ย ​ใครให้นายพูดแทรก​ ให้ผมได้แสดงต่อหน้า​คุณ​แม่บ้างไม่ได้เลยรึไง”

” ตอนที่พี่พูดนายก็พูดแทรก​ขึ้น​มา​บ่อยๆไม่ใช่หรือ” คำพูดเดียวของเฉิงเฉิงทำให้หยางหยางหยุดบ่นจนได้

ผ่านการเตือนของลูกๆ กู้ฮอนถือว่าเข้าใจความหมาย​ของ​เป่หมิงโม่แล้ว

เธอรีบจูงมือลูกทั้งสองคนออกไปจากประตู​

แม่ครับ เราจะไปไหนกันครับ?”

” เราต้องไปที่คุณป้าลั่วเฉียวแน่นอน​อยู่แล้ว”

*

ความในใจของเป่หมิงโม่ยังคงมีอีกมาก แต่ว่าการเดินทางยังคงแบบชิวๆและสบายๆ

ใช้ถนนเส้นนี้เดินทาง เหมือนไม่มีที่สิ้นสุด​ เดินทางยังไง​ก็ไม่จบไม่สิ้น ที่สำคัญ ถนนเส้นนี้ไม่ค่อยมีรถยนต์​ผ่านสักเท่าไหร่ ขึ้นเขาหรือลงเขาถ้าไม่มีรถยนต์​แล้วก็ งั้นก็ต้องพึ่งถนน11แล้ว

ใช้ระยะเวลา​ใน​การ​เดินทางสั้นหน่อยยังพอว่า แต่ว่าพอเวลานานไปนิดเดียว​ เขาก็รู้สึ​กว่าเหนื่อย​ๆ ยังไง​ซะร่างกาย​ถือว่า​เพิ่งฟื้นฟู​ ร่างกาย​ยังไม่ค่อยมีแรงมากนัก

ขณะที่​เขาเดินทางอยู่ริมถนนและอยากหาที่พักผ่อนสักหน่อย​ ก็ได้ยินเสียงของรถยนต์​ดังออกมาจากข้างหลังของเขา เขาใช้สติและใช้แรงฝืนเดินกลับมาที่ถนน

ความหยิ่งยโส​ในตัวที่มีมาตั้งแต่เกิดของเขา ไม่อนุญาต​ให้คนนอกเห็นด้านที่อ่อนแอ​ของตัวเอง ที่สำคัญเขาจะไม่หันกลับไปดูว่ารถที่มาคือ​รถอะไร

เพียงแต่ว่าเขาก็กำลังคิด ที่นี่นอกจาก​ตัวเองและกู้ฮอน ยังมีใครจะมาที่ละแวก​นี้ได้อีก

ตามเสียงรถยนต์​ที่ยิ่งอยู่ยิ่งดัง เร็ว​มากรถยนต์​คันนึงก็ได้ปรากฏ​ขึ้น​มา​อยู่​ข้างกายของเขาเรียบร้อย​แล้ว

เดิมพันรักยัยตัวแสบ

เดิมพันรักยัยตัวแสบ

Status: Ongoing

เธอเป็นหญิงสาวที่มีความลำบาก ตกลงเป็นแม่อุ้มบุญ เขาเป็น ประธานใหญ่ เธออ่อนโยนและน่ารัก เขาโหดร้ายและเย็นชา.

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน