Ancient Strengthening Technique เทพอสูร บรรพกาล – บทที่ 2001 – คลังสมบัติ จุดจบของพระราชวังหอรักษาสวรรค์

บทที่ 2001 – คลังสมบัติ จุดจบของพระราชวังหอรักษาสวรรค์

  ลำแสงสีทองและชุดเกราะทองคำวชิระปรากฏโดยพลัน ชิงสุ่ยตื่นตระหนกเป็นอย่างมากเมื่อกระบี่บินบีบบังคับให้ชุดเกราะสำคัญที่สุดของเขาต้องทำงาน ในครั้งต่อไปร่างกายของเขาจะปราศจากชุดเกราะทองคำวชิระคอยปกป้อง นั่นก็หมายความว่าชีวิตของเขาจะตกอยู่ในอันตราย เขาจึงรีบปลดปล่อยทักษะเบิกเนตรสวรรค์

  ทักษะเบิกเนตรสวรรค์!!

  ทันทีที่ทักษะนี้ใช้งาน กระบี่บินที่เข้าโจมตีเขาความเร็วบั่นทอนลงอย่างรวดเร็ว แต่มันก็ยังคงเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง เพียงแต่มันยังเหลือไม่มากพอ ชิงสุ่ยจึงสามารถหลบหลีกได้

  ทักษะไล่ล่าสังหาร!!

  ชิงสุ่ยพยายามใช้ทักษะไล่ล่าสังหารตามติดกระบี่บิน แต่เขาก็ไม่อยากทำได้สำเร็จ เมื่อความเร็วร่างกายของเขาไม่อาจตามทัน พลังปราณจักรพรรดิของเขาก็ไม่อาจใช้งานได้ ชิงสุ่ยจึงจำเป็นต้องใช้ง้าวทองทะลวงศัตรูหยุดยั้งกระบี่บิน

  ในขณะเดียวกันใบหน้าของชายชราก็ซีดเซียว ชิงสุ่ยรู้ดีว่าชายชราก็คงไม่อาจรักษาพลังที่ถ่ายทอดให้กับกระบี่บินได้นานนัก ยิ่งชายชราฟื้นพลัง จากร่างกายที่กำลังจะกลายเป็นเพียงคนพิการอาจจะทำให้เขาต้องสูญเสียชีวิต

  กระบี่บินครอบครองพลังมหาศาล ฉะนั้นการดูดกลืนพลังมหาศาลเช่นเดียวกัน นั่นจึงทำให้พลังปราณรากฐานของชายชรากำลังถูกดูดกลืนในช่วงสั้นๆ เขาโจมตีออกไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง และเขาจะใช้งานกระบี่บินได้อีกเพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น

  หลังจากที่ชิงสุ่ยได้เห็นความสามารถของกระบี่บิน ชิงสุ่ยก็รู้สึกได้เลยว่ามันช่างเหมือนกับกระบี่บินที่เขาหลอม และถ้าหากเขาพัฒนากระบี่บินของเขาเองให้ดีกว่านี้ มันก็คงจะมีพลังเทียบเท่าหรือมากกว่าของชายชรา นอกจากนี้ เขาเองก็สามารถยืนอยู่บนกระบี่บินเล่มนั้นได้ นั่นก็หมายความว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของเขาในระยะสั้นจะมีความเร็วเพิ่มพูนขึ้นและไม่จำเป็นต้องสูญเสียพลังปราณในอัตราที่สิ้นเปลือง

  ชิงสุ่ยใช้ง้าวทองทะลวงศัตรูป้องกันการโจมตีของชายชราอีก 2 ครั้งติดต่อกัน ขณะเดียวกันร่างกายของเขาก็ถูกผลักกระแทกให้กระเด็นชนกำแพงหินล้มลุกคลุกคลาน ด้วยพลังป้องกันที่สูงส่งก็มากพอจะบอกแล้วว่าการโจมตีของกระบี่บินแต่ละครั้งแข็งแกร่งมากเพียงใด

  พลังของกระบี่บินไม่ได้รุนแรงเพียงแต่พลังในการทะลุทะลวงของมันนั้นทรงพลัง หากไม่ใช่เพราะอาวุธของเขาคือง้าวทองทะลวงศัตรู มือของเขาคงถูกเจาะทะลวงสูญเสียชีวิตไปนานแล้ว แม้แต่ศาสตราวุธศักดิ์สิทธิ์ยังสั่นสะเทือนและพลังถดถอยลงเมื่อต้องเผชิญหน้ากับกระบี่บิน  ตอนนี้ทุกอย่างกำลังขึ้นอยู่กับความสามารถในการทนทานร่างกายและพลังปราณที่อยู่ในศาสตราวุธ

  แน่นอนว่ากระบี่บินของชายชรานั้นเป็นเพียงแค่ศาสตราวุธระดับธรรมดา แต่เมื่อปลดปล่อยพลังที่แท้จริงมันเกือบจะเทียบเท่าศาสตราวุธระดับศักดิ์สิทธิ์ และไม่มีทีท่าว่าจะอ่อนแอกว่าง้าวทองทะลวงศัตรูของชิงสุ่ย

  ยิ่งเห็นชิงสุ่ยก็อยากจะสร้างกระบี่บินของตัวเองให้เร็วที่สุด

  ปังงง!!

  และแล้วในที่สุดพลังของชายชราก็มาถึงขีดจำกัด กระบี่บินที่เคยเคลื่อนที่ว่องไวแตกหักออกเป็นเสี่ยงๆ ชายชราพ่นเลือดคำโตออกมาเต็มปาก ก่อนจะล้มลงกับพื้นและจ้องมองชิงสุ่ย  ปล่อยพวกเขาไปเถิด 

  ชิงสุ่ยรู้ดีว่าชายชราคงไม่อาจมีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้ เขาจึงกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า  ทุกคนที่นี่จะต้องตาย แต่คนที่ไม่เกี่ยวข้องของพระราชวังหอรักษาสวรรค์ที่อยู่ด้านนอก ข้าจะปล่อยพวกเขาไป 

  ชิงสุ่ยคงไม่กำจัดพวกเขาจนสิ้นซากแบบถอนรากถอนโคน ตัวพระราชวังหอรักษาสวรรค์ เป็นนิกายขนาดใหญ่และมีคนจำนวนมาก การจัดสังหารทุกคนจนเหี้ยนไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งไปกว่านั้นชิงสุ่ยก็ไม่อยากสังหารหมู่ ในร่างกายของเขาเองก็มีพลังของแสงขุมปราณพุทธองค์ มันคือพลังสายพุทธะ ที่มีใจความสำคัญคือความเมตตา

  ชายชรามีลูกศิษย์หลัก 5 คนและลูกศิษย์ลองอีก 30 คน พวกเขาล้วนเป็นคนใจร้อน และบางคนก็เป็นคนที่สมควรถูกฆ่าอยู่แล้ว ยิ่งชายชราพูดสิ่งที่น่าละอายต่อคนเหล่านี้ และคนเหล่านี้ก็เชื่อมั่นในคำพูดของชายชรา ชิงสุ่ยไม่ต้องการให้คนเหล่านี้มีชีวิตอยู่ เพื่อถ่ายทอดสิ่งชั่วร้าย

  ชิงสุ่ยจึงจัดการกวาดล้างกลุ่มคนทั้งหมด และช่วงชิงเอาถุงผ้าไหมต่างมิติ รวมถึงสิ่งของสำคัญต่างๆจากบรรดาลูกศิษย์โยนเข้าไปในดินแดนหยกยุพราชอมตะ จากนั้นก็นำทางชิงซีและโม่เอ๋อเข้าไปด้านในพระราชวังหอรักษาสวรรค์

  เจ้าอสูรสยบมังกรรับรู้ถึงสมบัติ และนำทางชิงสุ่ยตรงไปยังห้องสมบัติของพระราชวังหอรักษาสวรรค์ เบื้องหน้าของชิงสุ่ยอัดแน่นไปด้วยสมุนไพรล้ำค่าสมฉายาหอรักษาสวรรค์

  ท่ามกลางสมุนไพรโอสถ ยังมีโลหะอุกกาบาตต่างโลกที่เป็นเหมือนสิ่งแปลกประหลาดที่เขาไม่รู้จัก รวมถึงเจดีย์สมบัติ แม้ว่าสิ่งของทั้งหมดจะดูน่าทึ่งในสายตามนุษย์ แต่พวกเขาก็ไม่รู้วิธีการใช้งาน พวกเขาจึงทำได้แค่เก็บสะสมเอาไว้โดยไม่ทิ้งพวกมันไป

  ชิงสุ่ยมองดูแค่ช่วงสั้นๆ ท่ามกลางเจดีย์ทั้ง 3 ชิ้น หนึ่งในนั้นก็คือเจดีย์ชะตาสวรรค์ ที่สามารถเพิ่มพลังโจมตีได้ 2 เท่า

  ส่วนอีก 2 อันคือเจดีย์ปกปักชะตาสวรรค์ และเจดีย์พิทักษ์ชะตาสวรรค์ ที่ช่วยเพิ่มพูนพลังป้องกันของผู้ใช้อีก 20 ส่วนจากทั้งหมด  ชิงสุ่ยเก็บสมบัติทั้งหมดให้กับตัว เขาค่อนข้างพึงพอใจ เนื่องจากสิ่งต่างๆที่เขาได้รับมีประโยชน์ใช้ในการฝึกฝนร่างกายโดยเฉพาะเพิ่มพูนการต้านทานพลังโจมตี เจดีย์ปกปักสวรรค์ที่เขามีก็มีขีดจำกัด เขาใช้พวกมันไปแล้ว 2 ครั้ง เขาจึงไม่แน่ใจว่าพวกมันจะใช้ได้อีกกี่ครั้ง

  ชิงสุ่ยจึงต้องควานหาทุกอย่างที่เป็นประโยชน์มาเสริมสร้างพลังของตน และการมาที่คลังสมบัติของพระราชวังฟอรักษาสวรรค์ก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ตัวยาระดับสูงทุกอย่างถูกจัดเตรียมเอาไว้พร้อมใช้งาน แต่เขาก็สะดุดตากับอะไรบางอย่าง

  หืม?

  เหล็กดาราสวรรค์!!

  ชิงสุ่ยมองดูชิ้นส่วนโลหะสีน้ำเงินอ่อน ซึ่งมันทำให้เขานึกถึงกระบี่ของชายชรา ชิ้นส่วนโลหะช่างคล้ายคลึงกับกระบี่ของชายชราอย่างมาก ชิงสุ่ยไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะมาเจอส่วนประกอบที่ใช้สร้างกระบี่ประจำกาย  แม้ว่าตัวโลหะจะมีขนาดไม่ใหญ่ แต่มันก็กว้างและยาวมากถึง 2 เมตร เพียงพอต่อการนำมาหลอมและสร้างกระบี่บินได้หลายเล่ม

  ชิงสุ่ยกล่อมเด็กน้อยโม่เอ๋อนอนเป็นอันดับแรก เด็กย่อมหวาดกลัวภาพนองเลือด เด็กน้อยจึงยังนอนหลับอยู่ในอ้อมแขนชิงซี

  ชิงซีก็กำลังเดินตามชิงสุ่ยยังมีความสุข

  หลังจากเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์ทั้งหมด ชิงสุ่ยก็กลับไปพร้อมกับชิงซี ทันทีที่ทั้ง 3 เดินทางจากพระราชวังหอรักษาสวรรค์ ข่าวคราวเรื่องพระราชวังหอรักษาสวรรค์ถูกกำจัดก็แพร่สะพัดไปทั่วทั้งเมืองฉาง

 

Ancient Strengthening Technique เทพอสูร บรรพกาล

Ancient Strengthening Technique เทพอสูร บรรพกาล

Status: Ongoing

นิยายเรื่องนี้เป็นเกี่ยวกับตัวละครหลักมีชื่อว่า ชิงสุ่ยซึ่งถูกส่งข้ามมิติและมายังทวีปคิวชู  ทั้งทวีปเต็มไปด้วยการฆ่าฟันดังพายุโลหิต ส่งผลให้ซากศพ กระดูกและเศษเนื้อ  กระจายเกลื่อนไปทั่วทวีปซึ่งถือเรื่องธรรมดามากในโลกใบนี้

 นักรบหนุ่มชิงสุ่ยทำการพลิกชะตากรรมชีวิตเพื่อสร้างเส้นในการเพาะปลูกพลังยุทธ เขาใช้เวลากว่า 10 ปีเพื่อฝึกฝนตัวเอง เพื่อที่จะแสวงหาการแก้แค้นบุคคลผู้หนึ่งที่ได้ทอดทิ้งแม่ของเขา! บนเส้นทางชีวิตนี้ เขาได้มีโอกาสพบกับหญิงสาวผู้มีความงดงามดุลรูปปั่นเทพธิดา ( เจ้าหญิงน้ำแข็ง ) ชิชิงซวง ซึ่งเป็นบ่อเกิดของความเกลียดชังและการแก้แค้นจากคู่หมั้นของเธอนามซิตู่บูฟาน หลังจากผ่านพ้นเข้าเมืองร้อยไมล์ ชิงสุ่ยได้พบกับสาวสวยแสนงดงามชื่อ ยูฮี และคนอื่นๆ ที่อาณาจักรเซียนเทียน

 หลังจากที่เขาเผชิญความทุกข์ยากในเส้นทางชีวิต เขาได้ฆ่านายน้อยของตระกูลกงหยางเพราะยูฮี ทำให้เขาต้องหลบๆซ่อนๆ แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี หญิงสาวรูปร่างใบหน้าราวกับนางอัปสรสวรรค์ ชื่อเย่ยีเจียนจี  ได้พานพบและได้ช่วยเหลือเขาเอาไว้ ต่อไปนี้เขาจะต้องพบเจอกับสงครามที่ต้องล้างด้วยเลือด  ชิงสุ่ยจะสามารถรอดพ้นอันตรายได้หรือไม่ จะรอดพ้นภัยพิบัติได้หรือไม่  และความสัมพันธ์ของเขากับสาวงามต่างๆจะเป็นอย่างไร

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท