The Legendary Mechanic – ตอนที่ 697-698

ตอนที่ 697-698

ตอนที่ 697 คนคุ้นหน้า
เรย์โนลมีความต้องการต่ำมากนอกจากการหาหานเซี่ยวเพื่อเรียนพิมพ์เขียว เขาไม่เคยขออะไร นับตั้งแต่เข้าร่วมกองทัพ เขาก็มักเก็บตัวตลอด ความสามารถในการทำธุรกิจเขานั้นเข้มงวดและพึ่งพาได้เหมือนนิสัย ไม่เคยทำให้เกิดปัญหาเลย เขาสามารถจัดการโลจิสติกส์ของกองทัพได้ดี นี่คือครั้งแรกที่เขาขอความช่วยเหลือจากหานเซี่ยว
เมื่อเห็นเรย์โนลพูดหานเซี่ยวจึงคิดว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องนี้อาจยากจะจัดการ ซึ่งทำให้เรย์โนลรอจนถึงตอนนี้ ตั้งแต่ต้น เรย์โนลแค่มาเพื่อเรียน ไม่ใช่ขอความช่วยเหลือ แต่ตอนนี้เขามีชื่อเสียงแล้ว เรย์โนลเห็นความหวังและรู้สึกว่าเขามีความสามารถพอช่วย ดังนั้นตอนนี้เขาจึงมาร้องขอ
หานเซี่ยวรู้สึกว่าเขาเดาถูก
“บอกฉันมาก่อน’
เขาไม่ตกลงทันทีและตัดสินใจฟังเนื้อหาภารกิจก่อน
เรย์โนลใคร่ครวญสักพัก
“อย่างที่นายรู้ฉันมาจากระบบดาวไฮด์ ฉันมั่นใจว่านายต้องรู้สถานการณ์ในระบบดาว”
หานเซี่ยวพยักหน้า
ระบบดาวไฮด์เป็นระบบดาวไร้อารยธรรมปกครองเชื่อมต่อกับอารยธรรมระบบดาวหกแห่งรวมถึงโกโดร่า อารยธรรมทั้งหมดมีกองทัพประจำในไฮด์และแบ่งเขตปกครอง พวกเขาขยายและปะทะกันตลอด ทำให้ไฮด์เป็นดินแดนที่วุ่นวาย
“ฉันเกิดในสถานที่เล็กๆชื่อซีซิริสตั้งอยู่ในบริเวณที่อารยธรรมฮัตต์ปกครอง ซีซิริสปกครองด้วยอารยธรรมระดับต่ำที่มีดาวหกดวงภายใต้การปกครอง อารธยธรรมนี้มีรัฐบาลมากมายที่แข่งขันกันเอง ด้วยความที่ไฮด์มักมีสงคราม สถานการณ์การเมืองของซีซิริสจึงผันผวน”
‘พ่อฉันบริหารบริษัทวิจัยเครื่องจักรซึ่งต่อมาก็ล้มละลาย เมื่อฉันอายุได้หกขวบ พวกเขาก็ตายในการจลาจล..”
หานเซี่ยวขยับเล็กน้อยนี่คือครั้งแรกที่เรย์โนลพูดถึงเรื่องเขา โดยปกติ เขาไม่เคยพูดถึงเลย
“ฉันมีพี่สาวที่อายุมากกว่าฉัน9ปีชื่อเธอคือโรเซลลิน หลังพ่อแม่ฉันตาย ฉันก็อยู่ร่วมกับเธอมาสามปี เมื่อฉันอายุได้9ขวบ เธอก้ส่งฉันออกจากซีซิริสและทิ้งฉัน”
“เมื่อฉันออกบ้านฉันยังเป็นเด็กที่ไม่รู้อะไร ไม่มีใครดูแลฉัน ฉันล่องลอยไปในกาแล็กซี่และผ่านความยากลำบาก จากนั้นก็มีพลังพอจะปกป้องตัวเอง หลังจากนัน้ เมื่อฉันกลับไปเพื่อพยายามหาโรเซลลิน ฉันก็พบสิ่งที่เธอทำ”
เรย์โนลส่ายหัว”หลังฉันออกไปความสามารถเอสเปอร์เธอก็ตื่น กล่าวกันว่าเธอสามารถบงการจิตใจคนได้ เขียนมุมมองใหม่ต่อโลก ตอนแรก ผู้คนไม่รู้เกี่ยวกับความสามารถเธอ เธอใช้ความสามารถนี้เพื่อรวบรวมผู้ศรัทธานับไม่ถ้วน สร้างศานาใหม่ อุดมการณ์ใหม่และวัฒนธรรมใหม่”
“ด้วยความสามารถเธอในเวลาไม่กี่ปี เธอก็เผยแพร่ศาสนาซึ่งต้องใช้เวลาหลายสิบปีได้สำเร็จ คนจำนวนมากติดตามเธอ เธอกลายเป็นพระสันตะปาปาของศาสนาใหม่ในอารยธรรมซีซิริส มีคนรักและบูชานับไม่ถ้วน แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ระดับสุงของรัฐบาลอื่นยังบูชาเธอ เธอควบคุมอารยธรรมครึ่งหนึ่งของซีซิริสด้วยศาสนา ตำแหน่งเธอเหนือกว่าคนนับไม่ถ้วน”
“แต่ทว่ารัฐบาลเหล่านี้รู้สึกว่าเธอเป็นการคุกคาม ดังนั้นพวกเขาจึงค้นหาเบาะแส สุดท้าย ความสามารถเธอก็ถูกพบ เธอกลายเป็นอาชีพที่อันตรายสูงสุดต่อรัฐบาลเหล่านั้น เธอถูกจับและศาสนาที่เธอสร้างก็ถูกทำลาย.”
“แม้ความสามารถเอสเปอร์เธอจะสามารถปรับเปลี่ยนจิตใต้สำนึกของคนได้เป็นกลุ่มเธอก็ไม่อาจล้างสมองได้ทุกคน ไม่อาจทำให้ทุกคนเป็นพวกคลั่งศาสนา และไม่อาจควบคุมความคิดได้ ดังนั้น แม้สังคมจะตกใจ ก็ไม่มีใครอยากพูดกับเธอ ไม่มีใครอยากถูกบิดเบือนความคิด ชื่อเสียงเธอตกต่ำลงและกลายเป็นคนบาปที่ถูกปฏิเสธโดยคนนับไม่ถ้วน”
“รัฐบาลเหล่านั้นจับโรเซลลินไว้เธอถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทรยศและถูกขังตลอดชีวิต แต่ทว่า พวกเขาก็แสดงเจตนาจริงๆออกมา ในสายตาพวกเขา ความสามารถของโรเซลลินเป็นเครื่องมือในการช่วยพวกเขาปกครอง ทุกรัฐบาลอยากได้ตัวเธอ เพื่อใช้ความสามารถเธอในการรวมการปกครองและสร้างความเสียหายกับศัตณู พวกเขาไม่อยากให้ใครได้ตัวเธอไป”
เรย์โนลหลับตานวดจมูกและถอนหายใจ”บนผิวเผิน เธอถูกขังในคุก แต่จริงๆแล้วกลับหายไปจากสายตาของสาธารณะ รัฐบาลเหล่านี้ส่งสายไปหาเธอลับๆ แม้กองกำลังกบฏก็ยังเข้าร่วม เธอกลายเป็นเครื่องมือที่เปลี่ยนเจ้าของไปมา”
หานเซี่ยวอดถามไม่ได้”งัน้นายก็อยากให้ฉันช่วยเธอจากอารยธรรมซีซิริส?นายก็เป็นภัยพิบัติแล้ว ทำไมถึงทำเองไม่ได้?”
“ไม่เธอไม่อยู่บนซีซิริสอีกแล้ว”เรย์โนลส่ายหัว”อารยธรรมฮัตต์สนใจเธอและพาตัวเธอไป ตอนนี้เธอถูกขังในคุกของอารยธรรมระบบดาว”
หานเซี่ยวเข้าใจไม่แปลกใจที่เรย์โนลมาขอให้เขาช่วย ปรากฏว่าโรเซลลินกลายเป็นนักโทษคนสำคัญของอารยธรรมระบบดาวไปแล้ว นั่นทำให้เรื่องราวยากขึ้น
สำหรับอารยธรรมระบบดาวพวกเขาไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องไว้หน้าภัยพิบัติ ด้วยความสำคัญของโรเซลลิน อารยธรรมฮัตต์ย่อมไม่ปล่อยเธอไปง่ายๆ ต่อให้เรย์โนลบุกคุก เขาก็ไม่อาจต่อต้านทั้งอารยธรรมได้ลำพัง เขาไม่อาจช่วยพี่สาวเขาได้
เข้าใจแล้วเขามาขอให้ฉันช่วยเพราะอิทธิพลฉัน..หานเซี่ยวคิด
“ฉันรู้ว่าเรื่องนี้ฉับพลันแต่ก็ไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้เพื่อช่วยเธอ ฉันหวังให้นายสามารถช่วยเธอได้”เรย์โนลก้มหัว
“อืม…”หานเซี่ยวลูบคาง”พี่สาวนายดูเหมือนจะเป็นผู้เผยแพร่ฉันรู้สึกว่าเธอทำสิ่งนี้เพื่อตัวเธอเอง”
ผู้ใช้พลังจิตสามารถเปลี่ยนความคิดคนอื่นได้แต่ระยะและประสิทธิภาพยังด้อยกว่าความสามารถเอสเปอร์ของโรเซลลิน มันสมบูรณ์แบบสำหรับการเผยแพร่ศาสนา และเป็นสิ่งที่ศาสนจักรอาร์เคนโปรดปรานสุด
“เธออาจเป็นพวกทะเยอทะยานฉันไม่ได้ปกป้องการกระทำเธอ แม้เธอจะละทิ้งฉันและฉันก็ไม่ได้ห่วงหาเธอมาก เธอก็ยังเป็นครอบครัวฉัน เธอได้ชดใช้สิ่งที่เธอทำลงไปแล้ว ฉันไม่อยากเห็นเธอต้องทนทุกข์”
หานเซี่ยวค่อนข้างแปลกใจเขามักคิดว่าหัวใจของเรย์โนลเป็นจักรกล ยากมากที่จะเห็นเรย์โนลแสดงอารมณ์
หลังไตร่ตรองสักพักหานเซี่ยวก็ค่อยๆกล่าว”ฉันสามารถช่วยได้ แต่มันจะไม่ง่าย ต่อให้ฉันก็อาจไม่สามารถทำให้อารยธรรมฮัตต์ปล่อยตัวเธอได้ด้วยการขอ โรเซลลินแหกฏ นี่ไม่ใช่คำขอที่สมเหตุสมผล ดังนั้นพวกเขาย่อมไม่ไว้หน้าฉัน..”
เรย์โนลพยักหน้า”ฉันเข้าใจนายไม่ได้เป็นหนี้อะไรฉัน ฉันจะทำงานให้นายต่อและจ่ายหนี้ให้กับสิ่งนี้”
นั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังพูดถึง…ดวงตาหานเซี่ยวเป็นประกายเขายิ้ม”ฉันจะพยายาม”
ครั้งนี้การแจ้งเตือนผุดบนหน้าต่างสถานะ
ท่านได้กระตุ้นภารกิจ[นักปฏิรูป]!
คำแนะนำภารกิจ: ท่านรับคำขอของเรย์โนลและตัดสินใจช่วยโรเซลลินจากอารยธรรมฮัตต์
ข้อกำหนดภารกิจ: ช่วยโรเซลลิน
รางวัล: ค่าระสบการณ์18ล้าน +30ความโปรดปรานของเรย์โนล +80ความโปรดปรานของโรเซลลิน [บัตรอัญเชิญตัวละครเปล่า-เรย์โนล]x1
หานเซี่ยวเหลือบมองมันและแปลกใจ
ตัวภารกิจเองดูไม่ยากแต่เป็นสิ่งจำเป็น มันดูเหมือนข้อกำหนดมันคือต้องมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเรย์โนลพร้อมอิทธิพลสูงมาก จากนั้นเรย์โนลถึงขอให้เขาช่วย
รางวัลค่าประสบการณ์ทั่วไปความโปรดปรานก็เช่นกัน สิ่งที่น่าแปลกใจคือบัตรอัญเชิญตัวละครเรย์โนล
บัตรอัญเชิญตัวละครเปล่าของตัวละครหมายถึงเขาสามารถเลือกความสามารถใดก็ได้
ท่ามกลางความสามารถทั้งหมดที่เรย์โนลมีอันมีค่าสุดย่อมเป็น[สัมผัสจักรกลสมบูรณ์]
แม้บัตรอัญเชิญตัวละครจะมีการใช้จำกัดมันก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไร
เวลาส่วนใหญ่มีเพียงรางวัลสุ่มในภารกิจต่อสู้ถึงมีโอกาสได้รับพรสวรรค์การปั้นของคนอื่น นอกจากบัตรอัญเชิญตัวละคร ผู้เล่นไม่มีทางได้รับพรสวรรค์การปั้น เขามีสถานะเป็นNPC ดังนั้นเขาจึงมีสิทธิ์สุ่มได้พรสวรรค์การปั้น
หานเซี่ยวไม่ผิดหวังเพื่อได้รับพรสวรรค์สัมผัสจักรกลสมบูรณ์ เขาต้องคิดหาวิธีอื่น
บัตรอัญเชิญตัวละครใช้ได้
ข้อกำหนดภารกิจเลื่อนขั้นสายอาชีพต้องให้เขาสร้างอุปกรณ์มรดกระดับ180สีส้มมันอาจเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างด้วยความสัมพันธ์กับเครื่องจักรปัจจุบันเขา ดังนั้นเขาจึงหาวิธีพัฒนามันมาตลอด แต่ทว่า ด้วยผลขอสัมผัสจักรกลสมบูรณ์ เขาจะสามารถทำมันได้ทันที
หลังหยุดคิดเขาก็กลับไปหัวข้อ
“ฉันจะออกไปในสองวันและไปเยือนอารยธรรมฮัตต์บอกฉันทุกอย่างที่นายรู้ พี่สาวนายหน้าตาเป็นยังไง?”
“ฉันไม่ได้เจอเธอมาหลายปีแต่เมื่อเธอยังเป็นพระสันตะปาปา ฉันบันทึกภาพเธอไว้ นี่”เรย์โนลนำอุปกรณ์สื่อสารขึ้นมาและฉายภาพ
นี่คือผู้หญิงในชุดคลุมขาวและแดงงดงามผมเธอถูกมัดเป็นปมด้านหลังหัว เต็มไปด้วยเครื่องประดับงดงาม ดวงตาเธอสดใสและฟันก็ขาวบริสุทธิ์ ใบหน้าเธออ่อนโยนและสวย คล้ายกับเรย์โนลเล็กน้อย ผิวเธอขาวเหมือนหิมะและก็ให้ความรู้สึกสูงส่ง ในภาพ เธอดูเหมือนกำลังจะกล่าวอะไรบางอย่าง มีผู้ศรัทธามากมายอยู่ด้านล่าง
หานเซี่ยวเหลือบมองขมวดคิ้วและมองมันอีกครั้ง จากนั้นก็จ้องใบหน้าของผู้หญิงในรูปและไม่อาจละสายตาได้
เมื่อสังเกตเห็นว่าหานเซี่ยงจ้องเขม็งเรย์โนลก็สับสน”มีอะไร?”
หานเซี่ยวได้สติและละสายตาเขาปิดปากด้วยหมัดและกระแอม”ไม่มีอะไร พี่สาวนายสวยดีนะ”
เรย์โนลมองหานเซี่ยวแปลกๆ
อันที่จริงเมื่อหานเซี่ยวเห็นหน้าโรเซลลิน เขากลับตกตะลึง
วิลน่าที่เขาเคยพบก่อนหน้าเป็นคนที่เขารู้จักจากชีวิตก่อนหน้าแต่เขาไม่คิดว่าจะได้เห็นคนคุ้นเคยในวันเดียวกัน!
นอกจากนี้ผู้หญิงคนนี่ยังอยู่ในระดับที่แตกต่างจากวิลน่าโดยสิ้นเชิง!
ตอนที่ 698 ปฏิเสธ
อารยธรรมฮัตต์ตั้งอยู่ในระบบดาวนภาเหินและกองทัพแบล็คสตาร์ก็ตั้งสาขาที่นั่น อารยธรรมฮัตต์ได้สร้างทีมนักการฑูตเพื่อกองทัพแบล็คสตาร์สามปีก่อน หัวหน้าของทีมคือคนจากแผนกกระทรวงต่างชาติ โวลแมน
กองทัพแบล็คสตาร์ตั้งสำนักงานเพื่อทีมการฑูตของอารยธรรมฮัตต์ในดาวเทียมใกล้ดาวทรัพยากรโวลแมนและทีมเขามักคอยเฝ้าดูการเก็บเกี่ยวของดาวทรัพยากรรวมถึงสื่อสารกับสาขาของกองทัพแบล็คสตาร์
วันนี้ก็เหมือนเคยโวลแมนมาถึงสำนักงานแต่เช้า ทักทายสมาชิกและนั่งที่โต๊ะทำงานเขา เขาชื่นชมดาวนับไม่ถ้วนนอกหน้าต่างก่อนหยิบหนังสือออกจากกระเป๋าเขาและเปิดมันลงบนโต๊ะ นี่คือหนังสือที่เขียนด้วยภาษาฮัตต์ เขาตัดสินใจจบบทที่8-10ในวันนี้ ซึ่งกินเวลาเขาทั้งเช้า
อย่างรวดเร็วเขาตัดสินแผนการอ่าน หากเขาอารมณ์ดี เขาจะอ่านเพิ่มอีกสักบท
ในยุคดวงดาวหนังสือบันเทิงและศิลปะส่วนใหญ่จะเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายการผลิตและการขนส่งที่ไม่จำเป็น หนังสือเป็นเล้มกลายเป็นของสะสมที่มีคนน้อยมากถึงแสวงหา
ในฐานะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแผนกกระทรวงต่างชาติสมาชิกของสังคมชั้นสูง โวลแมนย่อมใช้ชีวิตแบบประณีต เขาหยิบกระป๋องเขียวที่มีผงเขียวอยู่ ตักออกมาสองช้อน และเทลงถ้วยผลึก ขณะเทน้ำเย็นลงถ้วย ผงเขียวภายในละลายและกลายเป็นของเหลวสีเขียวขุ่นที่ส่องประกายเหมือนดาวกำลังแหวกว่าย มันสวยมาก
คือเครื่องดื่มประเภทหนึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ชาวฮัตต์ชื่นชอบ ผงของโวลแมนย่อมไม่ใช่ของราคาถูก
โวลแมนถือถ้วยผลึกในมือและกลับไปที่นั่งเขาจิบมันและหยิบหนังสือขึ้น เขาปรับที่นั่งเขาให้เอนกับหน้าต่างในระดับ45องศา ราวกับว่าเขาทำพิธีบางอย่างเสร็จ ในที่สุดเขาก็เริ่มอ่านหนังสือด้วยความพอใจ
เขาไม่เกลียดที่ถูกสั่งให้มาประจำงานแบบนี้แต่ก็ไม่พอใจเช่นกัน
โวลแมนหวังว่าเขาจะสามารถได้แสดงฝีมือในเวทีการฑูตระหว่างอารยธรรมนั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ สำหรับเขา การจัดการกับกองทัพแบล็คสตาร์เป็นการเสียพรสวรรค์เขา เหนือสิ่งอื่นใด ในสายตาเขา แม้กองทัพแบล็คสตาร์จะเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งมาก มันก็แค่ทหารรับจ้างหยาบคายไร้การศึกษา
ครานี้สมาชิกทีมรีบเดินมาและพูดเสียงดัง”ท่านครับ กองทัพแบล็คสตาร์เพิ่งส่งการแจ้งเตือนถึงเรา ผู้นำพวกเขาแบล็คสตาร์จะมาถึงระบบดาวนภาเหินในเจ็ดวันเพื่อเยือนอารยธรรมฮัตต์เราครับ รายละเอียดอยู่ในนี้ครับ’
แบล็คสตาร์จะมาเอง?เป้าหมายเขาคืออะไร?โวลแมนตกตะลึง นับตั้งแต่เขาเข้ารับตำแหน่งนี้ สิ่งที่เขาติดต่อด้วยล้วนเป็นเรื่องเล็กและไม่สำคัญ นี่เป็นครั้งแรกที่มีงานสำคัญ
โวลแมนอ่านรายละเอียดจากนั้นก็กล่าวด้วยความแปลกใจ”เขาอยากเจอโรเซลลิน?ใครคือโรเซลลิน?”
หานเซี่ยวเขียนเป้าหมายเขาเพื่อแจ้งให้อารยธรรมฮัตต์รู้ล่วงหน้าหากมันแค่การเจอเธอ ด้วยตำแหน่งเขา อารยธรรมฮัตต์ย่อมไม่ปฏิเสธ
โวลแมนติตด่อกับเบื้องบนทันทีหลังโทรอยู่นานกว่าสิบนาที เขาก็หายใจลึก เบืองบนไม่คิดจัดการเรื่องนี้เอง พวกเขาให้รับผิดชอบการต้อนรับแบล็คสตาร์
เจ็ดวันต่อมาหานเซี่ยวมาถึงในระบบดาวนภาเหินด้วยยานเขา ลงจอดที่ท่าจอดของหนึ่งในดาวฮัตต์ อารยธรรมฮัตต์ได้รับการแจ้งเตือนนานแล้วและได้ทำการเคลียร์ท่าจอดทั้งหมด โวลแมนและคนอื่นกำลังรออยู่
ประตูเปิดหานเซี่ยวและเรย์โนลเดินออกมา โวลแมนจัดชุดเขา เดินมาด้วยรอยยิ้มกว้างและจับมือ
“ท่านแบล็คสตาร์ผมโวลแมน ขอต้อนรับท่านในนามของอารยธรรมฮัตต์”
“สวัสดี”หานเซี่ยวจับมือเขา
“เมื่อรู้การมาของท่านเบื้องบนก็อยากมาเจอกับท่านมาก น่าเสียดาย ท่านมากะทันหันไป และพวกเขาก็ไม่อาจบีบตารางงานได้ ดังนั้น ผมจึงรับผิดชอบในการต้อนรับท่าน โปรดเข้าใจด้วยครับ”โวลแมนกล่าวด้วยน้ำเสียงอ่อนน้อมมาก
ก็แค่ข้ออ้างเบื้องบนของอารยธรรมฮัตต์ไม่อยากเจอแบล็คสตาร์ นี่เพราะเมื่อดาราทมิฬปั่นป่วน อารยธรรมฮัตต์ได้ลอบร่วมมือกับดาราทมิฬครั้งหนึ่ง เมื่อพวกเขาได้ยินว่าแบล็คสตาร์จะมาเยือนเป็นการส่วนตัว พวกเขาก็รู้สึกผิด ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจปล่อยให้คนไม่สำคัญดูแลแบล็คสตาร์ ขณะคอยสังเกตท่าทีของแบล็คสตาร์ รวมถึงว่าทำไมเขาถึงอยากเจอโรเซลลิน
แต่แน่นอนว่าโวลแมนไม่รู้เรื่องจากที่เขาเห็น สิ่งนี้แสดงทัศนคติของอารยธรรมฮัตต์ต่อแบล็คสตาร์ แม้พวกเขาจะทำตามคนอื่นและเชิญแบล็คสตาร์ให้มาสร้างฐานย่อยสามปีก่อน พวกเขาก็ไม่ได้ยึดถือจริงจัง พวกเขายังคงมีเกียรติในฐานะอารยธรรมระบบดาว โวลแมนพอใจกับท่าทีของพวกเขามาก
สำหรับโวลแมนแบล็คสตาร์ก็แค่เศรษฐีหน้าใหม่
แบล็คสตาร์แข็งแกร่งก็จริงแต่ก็ยังไม่ใช่ผู้อยู่เหนือ เขาแค่กลายเป็นประเด็นสามปีก่อนและทำให้การพัฒนาของกองทัพเพิ่มขึ้น สำหรับเขา นี่คือพวกหน้าใหม่ ยังไงซะ แบล็คสตาร์ก็แค่คนจากดาวล้าหลัง แต่โวลแมนคือชนชั้นสูงจากอารยธรรมระบบดาว ด้วยความรู้สึกเหนือกว่า เขาจึงมองแบล็คสตาร์ต่ำกว่า
อย่างไรก็ตามในฐานะนักการฑูต เขาจำต้องซ่อนความรู้สึกนี้ไว้และแสดงความเคารพพื้นฐาน
“ไม่ต้องสุภาพขนาดนั้น”หานเซี่ยวโบกมือ
โวลแมนพยักหน้า”เราได้รับคำขอของท่านแล้วตอนนี้โรเซลลินถูกขังในคุกลับของดาวนี้และท่านสามารถเจอเธอได้ทุกเมื่อ ท่านอยากเจอเธอก่อนหรือไปพักก่อน?”
“เจอเธอก่อน”
“เชิญตามผมมา’
รถบินจอดอยู่ด้านนอกท่าหานเซี่ยวและเรย์โนลตามโวลแมนขึ้นรถและตรงไปคุก
ภายในรถทั้งนุ่มและเงียบมากหานเซี่ยวคุยกับโวลแมน ส่วนเรย์โนลนั่งตัวตรง
ราล์ฟให้วันหยุดยาวกับเขาหานเซี่ยวจึงมีเวลามากพอมาทำเรื่องแบบนี้ เจ็ดวันก่อน เมื่อเขาได้รับภารกิจของเรย์โนลและตระหนักว่าโรเซลลินคือคนรู้จัก เขาก็ทิ้งงานอื่นๆทันที
เมื่อพิจารณาถึงตัวตนของโรเซลลินหานเซี่ยวก็พาเรย์โนลมาด้วย บนผิวเผิน มันเพื่อให้ทั้งสองได้เจอกัน แต่จริงๆเพื่อทำให้โรเซลลินลดการระวังตัว
เดิมทีแม้เรย์โนลจะสำคัญ หานเซี่ยวก็ไม่เห็นว่าเขาเป็นคนมีภูมิหลังพิเศษ แต่หลังเห็นพี่สาวเขา เขาก็รู้ทันทีว่าเขาต้องปฏิบัติต่อเรย์โนลเป็นเหมือนน้องชายเขา!
“นายกำลังจะได้เจอพี่สาวที่แยกกันมานานประหม่าไหม?”หานเซี่ยวไม่ปิดบังอะไรและพูดกับเรย์โนลด้วยเสียงที่ทุกคนในรถสามารถได้ยิน
“ไม่”เรย์โนลส่ายหัว”ภาพในหัวเลือนรางมากต่อให้เราเจอกัน มันก็มีอะไรให้พูดไม่มาก ต่อให้เราช่วยเธอได้ เราก็ยังเดินกันคนละเส้นทาง”
“นายอยากให้ฉันช่วยโรเซลลินแต่นายกลับไม่ขอให้เธอตอบแทนนายคืน?ดูเหมือนความรู้สึกที่นายมีต่อเธอจะไม่น้อยอย่างปากว่านะ”หานเซี่ยวยิ้ม
“ครอบครัวควรดูแลกันต่อให้เธอเคยทิ้งฉันตอนเธอลำบาก ฉันก็ยังควรช่วยเธอ”เรย์โนลกล่าวด้วยใบหน้าจริงจัง
โวลแมนนั่งฟังและจดจำข้อมูลลับๆโรเซลลินดูเหมือนจะเป็นสมาชิกครอบครัวของคนสำคัญภายใต้แบล็คสตาร์ นี่อาจทำให้แบล็คสตาร์มาที่นี่ ฉันต้องรายงานให้เบื้องบนทีหลัง
หลังผ่านไปกว่าสองชั่วโมงรถบินก็บินเข้าสู่ฐานทหารที่นำไปสู่อุโมงค์ใต้ดินและหยุดที่ประตูของคุกใต้ดิน ประตูเหล็กหนาเปิด พัศดีและผู้คมกำลังรออยู่นานแล้ว
‘ท่านแบล็คสตาร์”
โวลแมนออกจากรถและเปิดประตูให้หานเซี่ยวจากนั้นเขาก็บอกให้พัศดีนำทาง
คุกนี้ดูล้ำสมัยมากมันใช้มาตรการคุมขังกาแล็กซี่มากมาย มันเงียบมาก มีแค่เสียงกระหึ่งที่เกิดจากหุ่นยนต์เดินผ่าน เพดานติดตั้งอาวุธอัตโนมัติทุกชนิดที่จะขังเป้าหมายที่มีความร้อน ความปลอดภัยหนาแน่นมาก
หานเซี่ยวชื่นชมสภาพแวดล้อมขณะเดินและเรียนรู้บางสิ่งเขาตัดสินใจกลับไปและดัดแปลงบ้านแสนสุขเขาหลังเห็นที่นี่
หลังเดินผ่านคุกหลายเขตพวกเขาก็มาถึงคุกขังเดี่ยวที่ลึกสุด จากนั้นพวกเขาก็หยุดตรงหน้าประตูเหล็ก
“คนที่ท่านอยากเจออยู่ข้างใน”โวลแมนพยักหน้า
พัศดีเปิดห้องขังและปล่อยให้หานเซี่ยวเข้าไปพื้นที่ภายจในไม่แคบ มันแยกเป็นสองส่วนด้วยกระจกใสความแข็งแรงสูง
เทียบกับรูปถ่ายของเรย์โนลผมของโรเซลลินถูกตัดให้สั้นลง และเธอก็สวมเครื่องแบบนักโทษขาดๆ แต่รูปลักษณ์เธอยังสาว เวลาดูจะไม่ทิ้งร่องรอยใดกับเธอ แค่มอง หานเซี่ยวก็รู้ว่าค่าสถานะสูงสุดของผู้หญิงคนนี้คงเป็นเสน่ห์ อาจเทียบได้กับเฟย์ดิน
ห้องขังมืดเมื่อแสงจากด้านนอกประตูส่องเข้ามา โรเซลลินก็หรี่ตาและมองคนไม่กี่คนอีกด้านของกระจก แม้เธอจะเป็นนักโทษ ใบหน้าเธอก็ยังสงบ
‘อืมมันเป็นเวลา147วันแล้วที่พวกนายไม่มาหาฉันครั้งนี้อยากให้ฉันทำอะไรละ?”
“ยังจำฉันได้ไหม?”เรย์โนลถาม
โรเซลลินมองเรย์โนลหลังมองสักพัก เธอก็ตกใจ
“หรือว่า..พ่อที่ตายไปนานแล้วของฉัน?”
“ฉันเรย์โนล!”
“โอ้น้องชาย นายยังไม่ตาย”โรเซลลินถอนหายใจด้วยความผิดหวัง’นายมาทำอะไรที่นี่?”
“ฉันมาเพื่อช่วยเธอ”เรย์โนลกล่าว
“หลังไม่เห็นนายมาเป็นสิบปีนายก็ยังโง่เหมือนเดิม”โรเซลลินชี้พัศดีข้างๆ”คิดว่าเขาหูหนวกหรอ?”
“ท่านแบล็คสตาร์จะพยายามช่วยเธอออกมา”
‘แบล็คสตาร์?”เธอเลิกคิ้ว”ไม่เคยได้ยินมาก่อน”
หานเซี่ยวแสดงสีหน้าแปลกๆการพบเจอกันของสองพี่น้องดูแตกต่างจากที่เขาคิด พวกเขาควรกอดกันและร้องไห้สิ?
เขามองโรเซลลินด้วยความประหลาดใจ
ไม่คิดเลยว่าสมาชิกเสาหลักในอนาคตของกองทัพปฏิวัติเงินจะเป็นสมาชิกครอบครัวของเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของเขา
กองทัพปฏิวัติเงินคือเนื้อเรื่องหลักของเวอร์ชั่นใหญ่เป้าหมายของการปฏิวัติไม่ใช่สิ่งเล็กๆ แต่เป็นสามอารยธรรมจักรวาล ในเมื่อพวกเขาคือนักปฏิวัติ พวกเขาจึงต้องได้รับการสนับสนุนจากคน โรเซลลินคือนักเทศน์
ต่อให้เขาไม่มาไม่ช้าก็เร็ว บางคนจะมาช่วยเธอ
โรเซลลินคือตัวละครหลักของเนื้อเรื่องหลักดังนั้นเธอจึงมีความสำคัญมากต่อหานเซี่ยว บางทีเขาอาจเข้าไปแทรกแซงเนื้อเรื่องกองทัพปฏิวัติเงิน ตามเวลา กองทัพปฏิวัติเงินยังไม่สร้างขึ้น
ต่อให้ไม่มีตัวตนในอนาคตของโรเซลลลินเธอก็ยังมีศักยภาพสูง แม้ความสามารถเอสเปอร์เธอจะไม่มีพลังต่อสู้มากนัก เธอก็ยังมีพรสวรรค์พิเศษที่ไม่มีใครมาแทนได้ด้วยการวางยาพิษกับจิตใจมนุษย์และปลุกปั่น
ความสามารถเธอดูธรรมดาแต่ขั้นสุดท้ายของความสามารถนี้น่ากลัวจนได้รับการระบุไว้ในสนธิสัญญาจำกัดความสามารถเปอร์ความเสี่ยงสูง มันสามารถเปลี่ยนอุดมการณ์และเปลี่ยนวัฒนธรรมได้!
แม้มันจะดูไม่ร้ายแรงแต่มันก็เป็นอาวุธน่ากลัวที่สามารถโค่นล้มได้ทุกรัฐบาล!
โรเซลลินเกิดมาเป็นคนที่มีความสามารถในการปฏิวัติและสร้างศาสนา!
แน่นอนมันยังมีประโยชน์ในการสนับสนุนตำแหน่งของผู้ปกครองหรือรัฐบาล
ผู้คนเดินออกจากห้องขังและพัศดีก็ปิดประตูด้านหลัง
“ท่านแบล็คสตาร์มีคำขออื่นไหมครับ?”โวลแมนถาม
หานเซี่ยวเหลือบมองเรย์โนลก่อนลูบคาง”อันที่จริงผมมีคำขอ ผมหวังจะประกันตัวโรเซลลินออกไป อย่างที่คุณเห็น เธอคือพี่สาวของคนข้างๆผม ตามความรู้ผม เธอไม่ได้ฝ่าฝืนกฏของอารยธรรมฮัตต์ พวกคุณแค่ขังเธอแทนอารยธรรมซีซิริส ตราบเท่าที่คุณเต็มใจปล่อยตัว ผมสามารถคุยกับคนของซีซิริสได้เอง”
‘ฮี่ๆนี่เกินขอบเขตอำนาจผม ผมจะต้องรายงานเบื้องบน ขอเวลาผมสักครู่”
โวลแมนไม่แปลกใจเลยเขาเดาเจตนาหานเซี่ยวออกตั้งแต่แรกแล้ว เขาเดินไปข้างๆ หยิบอุปกรณ์สื่อสารมาและโทรหาเบื้องบน หลังคุยสักพัก เขาก็วางสายและเดินมาด้วยสีหน้าขอโทษ
“ผมขอโทษนี่คือเรื่องภายในอารยธรรมเรา โรเซลลินคือนักโทษคนสำคัญฐ และเราไม่อาจยอมรับการประกันตัวได้ทุกรูปแบบ”
แม้อารยธรรมระบบดาวจะปฏิบัติต่อหานเซี่ยวด้วยความเคารพและอยากสร้างความสัมพันธ์พวกเขาก็ไม่ยอมรับคำขอทั้งหมด หากมันแค่นักโทษทั่วไป มันย่อมไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่โรเซลลินคือหมากตัวสำคัญของอารยธรรมอัตต์ แน่นอน พวกเขาไม่คิดปล่อยเธอแค่เพราะคำขอปากเปล่า
“ผมเข้าใจงั้นก็ช่างเถอะ”หานเซี่ยวส่ายหัวด้วยความผิดหวัง
“ขอบคุณที่ท่านเข้าใจ”
โวลแมนฉีกยิ้มแต่กลับลอบเย้ยหยัน
แกยังไม่ใช่ผู้อยู่เหนือแต่กลับอยากให้เราปล่อยตัวคนด้วยคำพูดประโยคเดียว?

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน