The Legendary Mechanic – ตอนที่ 819-820

ตอนที่ 819-820

ตอนที่ 819 เส้นทางสำรวจพิเศษ
ผู้บัญชาการฮีเบอร์และเคล็นท์รู้ว่าจักรวรรดิจะส่งทีมมาจับตาดูดังนั้นพวกเขาจึงไม่แปลกใจ
ทาราคอฟอธิบายรายละเอียดขณะชี้ตำแหน่งของแผนที่ดาวคนอื่นฟังมันเงียบๆ
เมื่อทาราคอฟพูดจบผู้บัญชาการเคล็นท์ก็กล่าว”เรารู้สิ่งที่คุณเพิ่งกล่าว สิ่งที่เราอยากรู้ก็คือ พันธมิตรวงแหวนดาวกระจายเราคือกลุ่มแรกที่จะสำรวจและจักรวรรดิจะส่งพันธมิตรจากทุ่งดาวอื่นมาด้วย ดังนั้นพันธมิตรชุดใหม่จะมาถึงตอนไหน?”
ทุ่งดาวกว้างใหญ่ต่อให้พวกเขาทั้งหมดรวมกันก็แค่เศษใบไม้ภายในป่า พวกเขาเล็กจ้อย ด้วยขนาดคนแค่พวกเขา มีเพียงพระเจ้าถึงรู้ว่าโลกริบหรี่จะถูกสำรวจครบตอนไหน ดังนั้น จักรวรรดิย่อมต้องส่งกำลังคนมาเพิ่มในอนาคต พันธมิตรจักรวรรดิที่มาถึงทีหลังจะเป็นทั้งพันธมิตรและคู่แข่งใหม่
สิ่งที่เคล็นท์สนใจคือผู้แข่งขันชุดใหม่จะมาถึงตอนไหน
ทาราคอฟยิ้ม
”นั่นคืออยู่กับการจัดการของเบื้องบนและความเร็วการรวมของพันธมิตรเรารวมถึงความคืบหน้าการสำรวจเรา ผมยังไม่ได้รับการแจ้งถึงเวลาแน่นอน แต่ตามการประเมินผม ทีมสำรวจชุดต่อไปจะมาถึงในครึ่งปี ก่อนหน้านั้น จักรวรรดิจะพึ่งพาแค่พวกคุณ หากความคืบหน้าการสำรวจโดดเด่น จักรวรรดิก็จะไม่ตระหนี่เรื่องรางวัล”
หลายคนพยักหน้าหากคำอธิบายราบรื่นและผลลัพธ์เหนือกว่าที่คาดไว้ มันจะกลายเป็นผลงานพวกเขา จักรวรรดิจะให้ทรัพยากรจำนวนมากตามผลงาน นี่คือปัจจัยหลักของการแข่งขัน
คนที่สำรวจได้ราบรื่สุดและได้รับกำไรสุดจะมีผลงานมากสุด
ทาราคอฟหยุดและถาม.”สำหรับกลุ่มดาวที่คุณตัดสินใจสำรวจคุณคิดจะเข้าจากทางไหน?”
กลุ่มดาวสามารถแบ่งได้เป็นหลายสิบระบบดาวพวกเขาจะสำรวจเข้าใจกลางจากรอบนอก
แนวขอบรอบนอกจะยาวมากดังนั้นทิศทางที่พวกเขาจะเข้าจึงสำคัญมาก หากพวกเขาเริ่มสำรวจจากตำแหน่งยากจน พวกเขาจะขาดทุนหนักเพราะต้องเสียเวลาไปมากโดยไม่ได้อะไร
ข้อมูลเดียวที่ให้พวกเขาตัดสินใจคือแผนที่ดาวไม่สมบูรณ์นี้อย่างมากพวกเขาก็ทำได้แค่หลบแถบจักรวาลรกร้างที่ชัดเจน แต่ทรัพยากรบนดาวไม่เป็นที่รับรู้
แม้ทาราคอฟจะเพิ่งถามหลายคนก็ได้คุยและวิเคราะห์กันนานแล้ว
ฮีเบอร์และเคล็นท์อยู่ฝั่งเดียวกันพวกเขาวางแผนแยกเป็น23ทีมและเข้าระบบดาวหนึ่งจากทิศทางแยกกัน ทีมจะอยู่ไม่ไกลกันและจะไปรวมกันเพื่อสร้างฐานขนส่งขนาดใหย่ จากนั้นก็จะแยกและสำรวจกันต่อ ทำให้มั่นใจว่าขอบเขตการสำรวจของทุกทีมจะไม่ซ้ำกัน
หานเซี่ยวฟังแผนการและพยักหน้า
ฮีเบอร์เลือกได้ดีพื้นที่แรกพวกเขาจะอธิบายคือระบบดาวเจราตัน ระบบดาวอุดมสมบูรณ์ของกลุ่มดาวรีนอลท์ในชีวิตก่อนหน้าเขา มันมีทรัพยากรมาก
หากแผนที่ดาวของโลกริบหรี่เป็นสองมิติและเชื่อมกับจักรวาลที่ได้รับการสำรวจกลุ่มดาวรุ่งอรุณก็จะอยู่ทางตะวันตกสุดของโลกริบหรี่ สำหรับกลุ่มดาวสามแห่งข้างมัน การูอยู่ทางเหนือ รีนอลท์อยู่ตะวันออกและมงกุฏอยู่ทางใต้ ระบบดาวเจราตันซึ่งฮีเบอร์และเคล็นท์กำลังจะสำรวจก่อนคือระบบดาวชายแดนของฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของรีนอลท์
ทาราคอฟพยักหน้าหันไปมองหานเซี่ยวและถาม”แล้วคุณละ?”
หานเซี่ยวชี้ระบบดาวชายแดนตรงทางใต้สุดของกลุ่มดาวการูเขาวางแผนทางขึ้นไปหาระบบดาวกว่าสิบแห่ง เชื่อมกับส่วนใต้ของกลุ่มดาวการูกับส่วนตะวันออกของมัน
”คุณหมายความว่ายังไง?”ทาราคอฟแปลกใจ
”อืม…”หานเซี่ยวยิ้มลึกลับ”ผมจะให้กองกำลังหลักผมสำรวจจากระบบดาวชายแดนที่ฝั่งใต้และส่งทีมไปติดตั้งประตูดาวทีมนี้จะแค่สร้างประตูดาวระหว่างทางและไม่ทำการหยุดพัก ผมจะไปสร้างเส้นทางประตูดาวและเชื่อมต่อระบบดาวเหล่านี้เข้าด้วยกันก่อน”
”คุณอยากสร้างเส้นทางเดินทางก่อน?”ทาราคอฟเลิกคิ้ว
”ไม่ใช่แค่นั้นเมื่อใดก็ตามที่ทีมนี้เชื่อมต่อกับระบบดาวถัดไป ผมจะแบ่งคนไปสำรวจระบบดาวอื่นด้วย’หานเซี่ยวยักไหล่
ทาราคอฟขมวดคิ้วผู้บัญชาการฮีเบอร์และเคล็นท์สบตากัน พวกเขาเองก็พูดไม่ออก
ในสายตาพวกเขาปัญหาของแผนสำรวจนี้ชัดเจนเกินไป กำลังคนไม่เพียงพอ
ด้วยคนแค่นั้นแม้กระทั่งการสำรวจระบบดาวหนึ่งยังใช้เวลานานเลย แต่แบล็คสตาร์กลับอยากสำรวจระบบดาวกว่าสิบพร้อมกัน เขาจะไปมีกำลังคนพอได้ยังไง?พวกเขาคิดว่าเขาโลภเกินไป และมันก็เกินความสามารถเขา
การสร้างเส้นทางจราจรก่อนคือเรื่องดีต่อจักรวรรดิทาราคอฟจึงไม่มีปัญหา แต่ทว่า นี่ไม่เหมาะกับแบล็คสตาร์ มันทำให้เขาแปลกใจ
นี่ไม่ใช่การกุศลไม่จำเป็นอะไรที่ต้องเชื่อมต่อระบบดาวเหล่านี้หากเขาไม่อาจสำรวจได้ทั้งหมด เนื่องจากประสิทธิภาพการสำรวจจำกัด การเสียกำลังคนเพื่อสร้างช่องทางประตูดาวจะทำให้การเดินทางข้ามระบบดาวง่ายขึ้นต่อกองกำลังที่มาทีหลัง นี่มีข้อเสียมากกว่าข้อดี
เคล็นท์และแดนหลั่งเลือดอยากสำรวจระบบดาวให้เสร็จไปทีละแห่งในเทียบกัน พวกเขาจะสำรวจเป็นจุด ส่วนหานเซี่ยวสำรวจเป็นเส้น
เพื่่อความสมดุลระหว่างพันธมิตรแผนของจักรวรรดิยังเป็นค่อยๆสำรวจ ไม่เตรียมติดตั้งเครือข่ายประตูดาวในพื้นที่ไร้การสำรวจทันที การสังเกตดาราศาสตร์ยังทำเป็นแผนที่กึ่งสมบูรณ์ ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาขาดคือข้อมูลแบบละเอียด ดังนั้น เป้าหมายของการสำรวจขั้นแรกจึงเป็นแค่สามพื้นที่ข้างกลุ่มดาวรุ่งอรุณ
ในช่วงกระบวนการสำรวจทีมสำรวจมักสร้างประตูดาว ดังนั้น ช่องทางประตูดาวระยะไกลจึงค่อยๆปรากฏ และไม่ต้องสร้างมันแบบเฉพาะ
นี่หมายความว่ากองทัพแบล็คสตาร์จะเสียทรัพยากรและเวลาไปเปล่าๆขณะลดผลลัพธ์นี่ทำให้ทาราคอฟ ฮีเบอร์และเคล็นท์สับสนมาก
”คุณอยากพิจารณาใหม่ไหม?”ทาราคอฟถามด้วยเจตนาอันดี
หานเซี่ยวโบกมือและหัวเราะ”ไม่จำเป็นผมอยากพึ่งพาโชคผม บางทีผมอาจพบดาวทรัพยากรล่วงหน้าก็ได้”
เมื่อเห็นแบล็คสตาร์ยังหัวรั้นผู้บัญชาการเคล็นท์จึงเยาะเย้ยในหัว
ด้วยแผนสำรวจเช่นนั้นมันชี้ชัดว่าขาดการพิจารณา การสำรวจต้องไม่ราบรื่นแน่ นี่หมายความว่าพวกเขาจะชนะกองทัพแบล็คสตาร์ได้
”งั้นก็ตกลง”ทาราคอฟไม่เซ้าซี้
ไม่ว่าพันธมิตรจะใช้วิธีไหนเพื่อสำรวจจักรวรรดิก็จะไม่ขาดทุน เหนือสิ่งอื่นใด ทั่วทั้งทุ่งดาวเป็นของพวกเขา คนเดียวที่ขาดทุนคือกองทัพแบล็คสตาร์ และในเมื่อแบล็คสตาร์ไม่สนใจ เขาก็ไม่สนใจเช่นกัน
หานเซี่ยวยิ้มและคนอื่นก็ไม่อาจรู้ได้ว่าเขากำลังคิดอะไร
แผนสำรวจนี้ที่ดูน่าสมเพชกลับเหมาะกับเป้าหมายเขา
เหตุผลที่องค์กรน้อยมากตัดสินใจไปสำรวจกลุ่มดาวการูเพราะมีระบบดาวน้อยที่ทางใต้ของกลุ่มดาวการูและยังมีแถบจักรวาลรกร้างมาก หากเขาเลียนแบบฮีเบอร์และคนอื่น และสำรวจแค่ระบบดาวชายแดน เขาต้องไม่ได้อะไร
เขาใช้แผนสำรวจนี้เพื่อรื้อฟื้นความทรงจำว่าดาวไหนทรัพยากรเยอะ
บนเส้นทางเดินทางนี้จากทิศใต้การูไปจนตะวันออกมีระบบดาวหลายแห่งที่รุ่งเรือง มากพร้อมด้วยดาวทรัพยากรชื่อดัง ซึ่งตอนนี้มีแค่เขาที่รู้
นอกจากนี้ขณะที่เขายืดเส้นการสำรวจ ทีมเฝ้าจับตาของจักรวรรดิย่อมหย่อนยาน ซึ่งจะให้เขามีช่องว่างปฏิบัติการ
หานเซี่ยวไม่คิดละทิ้งโอกาสดีๆไอรีนโนเวล
อีกเป้าหมายคือการเบี่ยงคนอื่นออกจากเป้าหมายจริงเขา
หานเซี่ยวหวังจะไปทางใต้ของการูโดยเร็ซที่สุดโดยไม่เป็นที่สังเกต
นี่เพราะสมบัติจักรวาลในความทรงจำเขาอยู่ในกลุ่มดาวอื่นที่เชื่อมต่อกับทางใต้ของกลุ่มดาวการู!
เขาจะสามารถได้รับสมบัติจักรวาลหากเขาสร้างเส้นทางประตูดาวนี้ก่อน!
ทาราคอฟปิดแผนที่ดาวและกล่าว”งั้นก็เป็นตามนี้พวกคุณจะรอที่นี่สองวัน ผมจะจัดทีมไปร่วมกับทีมคุณรวมถึงส่งอุปกรณ์สำรวจอื่นๆและประตูดาวให้พวกคุณ ”
”ตกลง”ผู้บัญชาการเคล็นท์ตอบ
หานเซี่ยวและฮีเบอร์พยักหน้า
พวกเขายืนขึ้นและออกห้องประชุมไป
เมื่อเดินออกประตูหานเซี่ยวและฮีเบอร์ก็เหลือบมองกัน จากนั้นก็หมุนตัวและออกไปพร้อมคนของพวกเขา

”เห้คิดว่าแบล็คสตาร์กำลังคิดอะไรอยู่?”
คนของฮีเบอร์และเคล็นท์กำลังเดินด้วยกันระหว่างทาง เหล่าขุนพลอดถามจอร์ดไม่ได้
”นายพยายามจะพูดอะไร?”จอร์ดเหลือบมองเขา
”นายก็รู้ว่าแบล็คสตาร์เป็นคนยังไงเขาไม่เคยยอมขาดทุน เขาต้องรู้แน่ว่าไม่มีผลประโยชน์ในการสร้างเส้นทางประตูดาวระยะยาวล่วงหน้า ดังนั้นเขาต้องมีแรงจูงใจอื่น”
ดวงตาของจอร์ดสั่นไหว”การตัดสินใจของแบล็คสตาร์ก็แปลกจริงๆ..”
”ท่านเสนาธิการคิดว่าเขามีแรงจูงใจอะไร?”
ผู้คนเงี่ยหูฟัง
”ฉันไม่ใช่แบล็คสตาร์”จอร์ดกล่าว”เหตุผลเดียวที่ฉันสามารถคิดได้คือแบล็คสตาร์ไม่เต็มใจสำรวจระบบดาวชายแดนยากจนของกลุ่มดาวการูแต่เขาก็ไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาและข้ามระบบดาวกว่าสิบแห่ง ฉันไม่อาจคิดหาเหตุผลอื่นได้…บางทีเขาอาจโลภเกินไป หรือเขาอยากแค่อยากพึ่งพาโชคเขาจริงๆ”
”บางทีเขาอาจอยากยึดดาวที่่่่่่่่จะเป็นสถานีขนส่งในอนาคตก่อน”
”ไม่มีทางจักรวรรดิต้องไม่ยอมแน่”
ด้วยความที่โลกริบหรี่คือทุ่งดาวไร้การพัฒนามันจึงไม่มีใครรู้รายละเอียดของโลกริบหรี่ ดังนั้น ไม่มีทางที่ทุกคนจะสามารถเดาแรงจูงใจของหานเซี่ยวได้
ผู้บัญชาการเคล็นท์รีบเดินไปข้างฮีเบอร์”ท่านฮีเบอร์ท่านจะว่ายังไงหากเรา…”
”พูดให้จบหากอยากพูดอะไรอย่าต้องให้ฉันเดา”
”..ท่านจะว่ายังไงหากเราลอบส่งคนไปกลุ่มดาวการูและจับตาดูการเคลื่อนไหวของแบล็คสตาร์?”
”เพื่ออะไร?”ฮีเบอร์เหลือบมองเขา”นายกล้ารบกวนการสำรวจภายใต้จมูกของจักรวรรดิ?”
ผู้บัญชาการเคล็นท์ตกตะลึงไตร่ตรองและตระหนัก
การสำรวจโลกริบหรี่คือเป้าหมายหลักของจักรวรรดิต่อให้พวกเขาไม่รู้ว่ากองทัพแบล็คสตาร์วางแผนทำอะไร พวกเขาก็ไม่อาจทำอะไรได้ หากพวกเขาขัดขวางการสำรวจเพื่อผลประโยชน์พวกเขา จักรวรรดิย่อมไม่แสดงความเมตตาและใช้พวกเขาเป็นตัวอย่าง เพื่อแสดงองค์กรพันธมิตรอื่นที่เข้าร่วมการสำรวจในอนาคตถึงผลที่ตามมาของการขัดขวางแผนจักรวรรดิ
เมื่อตระหนักผู้บัญชาการเคล็นท์ก็ถอยและไม่พูดเรื่องนี้อีก
ดูเหมือนทางเดียวที่จะเหนือกว่ากองทัพแบล็คสตาร์คือใช้ผลการสำรวจ
โชคดีไม่เพียงแบล็คสตาร์จะเลือกการู แต่เขายังเลือกใช้แผนแบบนั้น ชัยชนะของพวกเขาย่อมแน่นอน
ตอนที่ 820 เริ่มปฏิบัติการ
กองยานประจำบดาวประภาคารสองวันได้รับอุปกรณ์สำรวจทุกประเภทจากทาราคอฟ ตู้เหล็กขนาดใหญ่ถูกขนขึ้นยานขนส่งกองทัพแบล็คสตาร์และจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ
นี่คือของสำรวจทั้งหมดที่จักรวรรดิมอบให้มีอุปกรณ์ประตูดาว ชุดขยายฐานดาวเคราะห์ ทุ่นเฝ้าระวังจักรวาลและอื่นๆ อุปกรณ์ทหารเหล่านี้ไม่อาจหาได้ในสาธารณะและจะพบแค่ในตลาดมืด
หานเซี่ยวบอกฟิลลิปให้นับพวกเขาได้รับชุดอุปกรณ์ประตูดาว500ชุด ชุดขยายฐานดาวเคราะห์6พันชุด และทุ่นเฝ้าระวังจักรวาล150000ล้านชุด เหล่านี้ไม่ได้ให้แต่ให้เขายืมเพื่อทำภารกิจ
นอกจากนี้ทาราคอฟยังแบ่งกองยานจักรวรรดิเข้าร่วมทีมกองทัพแบล็คสตาร์เพื่อช่วยเขาสำรวจกลุ่มดาวการู ผู้บัญชาการกองยานนี้คือคนของทาราคอฟ ชื่อเขาคือเซนิโก้
ทาราคอฟจะประจำการบนดาวประภาคารในฐานะผู้บัญชาการสูงสุดและกองยานจักรวรรดิที่เขาส่งออกไปทั้งหมดก็มีผู้บัญชาการแยก เซนิโก้คือลูกน้องโดยตรงของทาราคอฟ รวมถึงหนึ่งในเจ้าหน้าที่จักรวรรดิที่ประจำการในโลกริบหรี่ตามความทรงจำของหานเซี่ยว
ด้วยความที่พวกเขาร่วมมือกันในช่วงสำรวจหาเนซี่ยวจึงไปพบและคุยกับเซนิโก้ พวกเขาคุยกันดี เซนิโก้แสดงว่าเขาจะไม่แทรกแซงแผนสำรวจของแบล็คสตาร์และจะช่วยพวกเขา
หลังเตรียมการอยู่สองวันในที่สุดผู้บัญชาการสูงสุดก็ประกาศเริ่มปฏิบัติการ กองยานของกองกำลังต่างๆแยกทางกันไปกลุ่มดาวที่ตนเองเลือก
กลุ่มดาวรีนอลท์จะสำรวจโดยแดนหลั่งเลือดและเคล็นท์การูโดยกองทัพแบล็คสตาร์และกลุ่มดาวมงกุฏโดยกองยานที่เหลือของจักรวรรดิ เทียบกันแล้ว กลุ่มดาวมงกุฏมีคนมากสุด และกลุ่มดาวการูมีคนน้อยสุด
กองยานของกองทัพแบล็คสตาร์และเซนิโก้ตรงไประบบดาวทางใต้สุดของกลุ่มดาวการู
ก่อนออกเดินทางหานเซี่ยวได้ประกาศแผนสำรวจของกองทัพต่อสมาชิกทั้งหมด รวมถึงผู้เล่นนับล้าน
เขาใส่งานทุกประเภทบนรายการภารกิจกองกำลังเช่นการสำรวจดาว การวางทุ่น ซึ่งแบ่งเป็นพื้นที่ต่างๆ มีภารกิจมากมาย แต่มีจำกัดผู้เข้าร่วมสูงสุด
ภารกิจสำรวจมากมายจุดประกายการพูดคุยบนฟอรั่มภารกิจสำรวจแตกต่างจะให้แต้มสำรวจต่างกันและแต้มสำรวจก็จะส่งผลกับผลลัพธ์ภารกิจจริง ผู้เล่นจะรู้ว่าพวกเขามีแต้มสำรวจมากแค่ไหนตอนพวกเขาทำมันเสร็จ ดังนั้นผู้เล่นจึงทำได้แค่เดาและวิเคราะห์ แต่ก็ยังยินดี
บนฟอรั่มผู้เล่นรับงานสำรวจดาวที่นำไปสู่ผลลัพธ์มากสุด เพราะการพบทรัพยากรและสิ่งมีชีวิต ขุดประวัติดาว ขุดเหมืองและงานอื่นๆจะเกิดขึ้นในช่วงสำรวจดาวเคราะห์หมด ในเวลาเดียวกัน กระบวนการมันก็เต็มไปด้วยโอกาสมากมาย
เทียบกันแล้วภารกิจวางทุ่น สร้างประตูดาวและสร้างฐานถือเป็นงานแรงงาน
หานเซี่ยวรู้ว่าเมื่อผู้เล่นทำความคุ้นเคยกับกระบวนการสำรวจแล้วกิลด์จะเริ่มสู้กันเองขณะที่กิลด์ใหญ่จะอยากทำให้ดาวมากทรัพยากรเป็นจุดของพวกเขา แม้จะทำได้แค่รับทรัพยากรส่วนเล็กๆไว้เป็นของตน นั่นก็ยังถือว่ามากสำหรับผู้เล่น
ในชีวิตก่อนหน้าเขามีสองเหตุผลสำหรับผู้เล่นประเทศต่างๆที่จะสู้กันเอง สงครามกองกำลังและดาวเคราะห์มากทรัพยากร แต่ตอนนี้ ผู้เล่นนับล้านอยู่ในกองกำลังเขา ดังนั้นจึงไม่มีความขัดแย้งด้านกองกำลัง เหตุผลเดียวที่พวกเขาสู้กันก็เพื่อยึดจุดทรยัพากร
แม้เรื่องราวจะยังไม่ถึงจุดที่เกิดสงครามกิลด์เขารู้ว่าต้องมีการแข่งขันเนื่องจากมีกิลด์จากประเทศต่างๆในกองทัพเขา
เหตุผลหนึ่งที่เขารวมกลุ่มผู้เล่นก็เพื่อลดผลกระทบของความขัดแย้งกิลด์บนผู้เล่นทั่วไปให้ได้มากที่สุดความขัดแย้งระหว่างผู้เล่นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่เขาอยากป้องกันผู้เล่นจากการเป็นปฏิปักษ์กันโดยตรง
ตราบเท่าที่ผู้เล่นในกองทัพเขาไม่แบ่งแยกกันการแข่งขันระหว่างกิลด์ฏ็จะไม่ส่งผลต่อผลกำไรเขา เหนือสิ่งอื่นใด ผู้เล่นยังต้องซ่อมอุปกรณ์พวกเขาในกองทัพหลังเสียหาย

หลังผ่านไปกองยานต่างๆก็มาถึงตำแหน่งพวกเขาและเริ่มงานสำรวจ
ทีมสำรวจของกองทัพแบล็คสตาร์มาถึงระบบดาวทางใต้ของการูและสร้างสถานีขนส่งก่อนตามแผนเชื่อมต่อกับกลุ่มดาวรุ่งอรุณ
ทีมวิศวใช้ชุดขยายฐานดาวเคราะห์บนดาวร้างที่ชายขอบระบบดาวยานขนส่งเปิดประตูและฐานจักรกลขนาดยักษ์นับแสนที่ดูเหมือนเข็มก็บินออกมา พวกมันคือตัวเชื่อมฐาน
ตัวเชื่อมฐานสร้างเป็นตาข่ายใหญ่และคลุมทั้งดาว
จากนั้นตัวขับของพวกมันก็ยิงไฟสีส้มและเจาะชั้นบรรยากาศดาว เหมือนขีปนาวุธนับแสน พวกมันลงและปักลงในผิวดาว สร้างฝุ่นนับไม่ถ้วน
วินาทีนั้นพวกมันก็ทำงาน แสงสีแดงปรากฏบนยอดของตัวสร้างฐานเหล่านั้นขณะเริ่มดัดแปลงสภาพแวดล้อมของดาว พวกมันสั่นและเปล่งคลื่นทีละอัน และกระตุ้นแผ่นดินไหวและฉีกพื้นเปิด
เหล็กเงินและเทาขยายจากพวกมันและกระจายไปทั่วพื้นเปลี่ยนผิวดาวเป็นผิวโลหะ ตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ ฐาน ป้อมปราการและคลังสินค้าผุดขึ้นจากพื้น
หลังผ่านไปสิบกว่าชั่วโมงการดัดแปลงขั้นต้นก็เสร็จแล้ว ดาวร้างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มันกลายเป็นป้อมปราการดาวในสีเทาและเงิน นี่คือฐานแรกในกลุ่มดาวการู
ยานวิศวของจักรวรรดิไม่ได้แค่ดูพวกเขาลากอะไหล่ยักษ์ของประตูดาวและประกอบมันข้างฐาน
ประตูดาวที่ไม่ทำงานดูเหมือนวงแหวนจักรกลกลวงหลังมันทำงาน วงกลมด้านในจะเปล่งแสงสีฟ้าและพลังงานอวกาศ เชื่อมต่กกับหนึ่งในประตูดาวใกล้ดาวประภาคาร
จากนั้นส่วนกลวงของวงแหวนจักรกลก็เปลี่ยนเป็นรูหนอนเหมือนวังวนสีฟ้า กลายเป็นประตูดาวที่ทำงานเต็มที่
นอกจากทีมที่ถูกทิ้งไว้เพื่อสร้างฐานที่มั่นคนอื่นแยกกันหมด บางคนยังวางทุ่นใกล้ๆและบางคนยังสำรวจดาวที่ไม่ได้รับการสำรวจใกล้ๆ
ระบบดาวมีประมาณสิบเขตดาวทีมหลักของกองทัพแบล็คสตาร์กำลังสำรวจเขตดาวแรก
ตามแผนหานเซี่ยวส่งกองกำลังพิเศษนำโดยเฮดาวี่ไปพร้อมอุปกรณ์ประตูดาว150อัน เป้าหมายมันคือข้ามหลายระบบดาวและตรงไปตะวันออกของกลุ่มดาวการู สร้างเส้นทางประตูดาวระยะไกล
ยานอวกาศที่มอบให้หน่วยพิเศษนี้ล้วนเป็นยานขนส่งเกรดสูงที่มีความร็วสูงสุดถึง14,1ความเร็ววาร์ปมันใช้เวลาประมาณสี่เดือนที่จะไปถึงปลายทางผ่านไฮเปอร์ไดรฟ์แบบไม่หยุด
หลังหน่วยพิเศษสร้างเส้นทางประตูดาวเสร็จการเดินทางสี่เดือนก็จะลดเหลือแค่ไม่กี่ชั่วโมง
ขณะที่สมาชิกกองทัพนับไม่ถ้วนกำลังทำส่วนตัวเองหานเซี่ยวก็นำกลุ่มนักรบและผู้เล่นไปดาวที่ใจกลางของเขตดาวนี้บนยานหลัก
ในความทรงจำเขาดาวนี้คือสถานีขนส่งและเป็นหนึ่งในทางเข้ากลุ่มดาวการูในชีวิตก่อนหน้าเขา มันมีค่ามาก นอกจากนี้ มันไม่มีสภาพแวดล้อมเลวร้ายและยังอยู่ได้ มันยังมีอารยธรรมพื้นเมือง
ปัจจุบันดาวนี้ยังไม่มีชื่อและมีเพียงชุดรหัสหมายเลข เขาอยากตรงไปที่นั่นล่วงหน้าและเริ่มการสำรวจ

ด้านนอกขอบวงแหวนดาวกระจายคือขอบจักรวาลที่ได้รับการสำรวจแถบจักรวาลรกร้างระหว่างวงแหวนดาวกระจายและโลกริบหรี่
กองยานออกจากชายแดนทีละลำจากตำแหน่งต่างๆเปลี่ยนเป็นลำแสงและเข้าสู่แถบจักรวาลรกร้าง ตรงไปทิศทางของโลกริบหรี่
ข่าวการสำรวจโลกริบหรี่กระจายไปทั่วทั้งกาแล็กซี่แม้จักรวรรดิจะย้ำชัดว่าห้ามอารยธรรมใดเข้า มันก็แค่คำพูดบนกระดาษ ไม่มากพอทำให้กองกำลังเหล่านี้กลัว พวกเขาอยากเข้าโลกริบหรี่ล่วงหน้าเพื่อคว้าโอกาส
กองยานเหล่านี้มาจากอารยธรรมและองค์กรต่างๆพวกเขาซ่อนตัวตนตัวเอง
ด้วยความที่พวกเขาไม่อาจใช้ประตูดาวจักรวรรดิได้พวกเขาจึงทำได้แค่ลอบเข้าโลกริบหรี่ นำอุปกรณ์ประตูดาวและวางแผนลอบสร้างเส้นทางประตูดาวโดยไม่ให้ถูกพบโดยจักรวรรดิ
ถึงแม้กองยานเหล่านี้จะเร็วมากมันก็ยังต้องใช้เวลานานเพื่อข้ามแถบจักรวาลรกร้างและมาถึงโลกริบหรี่
ท่ามกลางพวกลักลอบเหล่านี้บางคนทำเพื่อผลกำไรและบางคนมีแรงจูงใจซ่อนเร้น
หนึ่งในนั้นคือกลุ่มคนที่ศาสนจักรลอบส่งมา

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน