The Legendary Mechanic – ตอนที่ 863-864

ตอนที่ 863-864

ตอนที่ 863 ชื่อแดง
ภารกิจค้นหาของจักรวรรดิในวงแหวนดาวกระจายกินเวลานานตามคาดสามเดือนผ่านไปทันตาเห็นและผู้อยู่เหนือของจักรวรรดิก็ยังรออยู่
อย่างไรก็ตามภารกิจไล่ล่าของจักรวรรดิก็ไม่มีผลลัพธ์นัก ตลอดสามเดือน จักรวรรดิจับสายของศาสนจักรได้เท่านั้นและก็ยังแกะรอยพวกแซ็กแมนอยู่
สายของศาสนจักรเหล่านี้ถูกสอบปากคำและไม่อาจเก็บความลับได้ภายใต้วิธีการต่างๆของอารยธรรมจักรวาลแต่ทว่า ศาสนจักรมีมาตรการป้องกันมากมาย และสายเหล่านี้ก็ไม่รู้ตำแหน่งจริงของพวกแซ็กแมน พวกเขาแค่ต้องไปตำแหน่งหนึ่งในเวลาหนึ่ง และบางข้อความก็เป็นตัวหลอกล่อจักรวรรดิ
เมื่อศาสนจักรตัดสินใจใช้สายพวกเขาในวงแหวนดาวกระจายพวกเขาก็เตรียมทิ้งสายพวกเขาแล้ว
นอกจากวงแหวนดาวกระจายจักรวรรดิคริมสันและศาสนจักรอาร์เคนไม่นิ่งดูดายในทุ่งดาวอื่น เกิดการปะทะกันบ่อยครั้งระหว่างทั้งคู่ตลอดสามเดือนและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองก็ย่ำแย่มาก
สรุปแล้วจักรวรรดิคริมสันต้องการคำอธิบาย แต่ศาสนจักรปฏิเสธที่จะให้ จากที่โลกภายนอกเห็น สงครามใหญ่กำลังจะแตกหัก
แต่ในฐานะพวกระดับสูงของจักรวรรดิหานเซี่ยวและคนอื่นยังได้ข่าวภายในจากทาราคอฟ ศาสนจักรอาร์เคนได้ติดต่อกับจักรวรรดิคริมสันเป็นการส่วนตัว และทั้งสองฝ่ายก็กำลังหารือกันอยู่ พวกเขาแค่เล่นละครต่อโลกภายนอกและไม่ได้คิดสู้กันจริงๆ
ศาสนจักรอาร์เคนไม่มีทางเลือกนอกจากยอมแพ้ผู้อยู่เหนือพวกเขาสองคนถูกจับโดยจักรวรรดิ และก็ต้องหาทางพาพวกเขากลับ หาไม่ พันธมิตรพวกเขาคงไม่เต็มใจสู้เพื่อพวกเขาอีกในอนาคต ฝ่ายที่ศาสนจักรเกลียดสุดไม่ใช่จักรวรรดิแต่เป็นสหพันธ์แห่งแสง
การกระทำของสหพันธ์แห่งแสงในวงแหวนดาวกระจายไม่อาจปิดบังศาสนจักรได้สหพันธ์แห่งแสงพยายามโจมตีพวกเขาตอนพวกเขาไม่ระวังและยังช่วยจักรวรรดิทำการค้นหาพวกแซ็กแมน แม้การร่วมมือระหว่างสองฝ่ายจะเป็นแค่หยิบยืมอุปกรณ์เปิดท้องฟ้าหลากมิติก็ตาม ศาสนจักรก็ยังโกรธ
วงแหวนดาวกระจายคืออาณาเขตของสหพันธ์แห่งแสงและพวกเขาก็มีรากฐานล้ำลึกการแทรกแซงนี้ทำให้สายหลายคนของศาสนจักรถูกจับได้
ความขัดแย้งระหว่างอารยธรรมมักเกิดเพราะผลประโยชน์และการสนับสนุนผู้อยู่เหนือก็ยังเป็นเหตุผลศาสนจักรหวังใช้การฑูตเพื่อแก้ปัญหานี้และจ่ายค่าไถ่สำหรับดีแลนและเมอเซอร์
กองทัพและอาวุธต่างๆคือพลังพื้นฐานของอารยธรรมและผู้อยู่เหนือก็เหมือนอาวุธพิเศษ ในยุคสำรวจ ผู้อยู่เหนือที่ถูกจับจะถูกประหารไม่ก็ไว้ต่อรอง
แต่ทว่ายุคปฏิทินกาแล็กซี่คือยุคที่สงบสุขกว่าเดิมและอารยธณรมก็อยู่ในภาวะสงบสุข ไม่มีใครสามารถสั่นคลอนตำแหน่งของสามอารยธรรมจักรวาลได้และปฏิบัติการทางทหารก็ค่อยๆกลายเป็นทางการฑูต
ดังนั้นนี่ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้สำหรับการจ่ายค่าไถ่ตัว ตราบเท่าที่เต็มใจจ่าย ทุกอย่างสามารถคุยกันได้ สามอารยธรรมจักรวาลเห็นผู้อยู่เหนือตนตกในมือศัตรูเป็นครั้งคราวและจึงมีการตกลงระหว่างสามอารยธรรมพร้อมกฏที่ไม่ต้องพูด อย่างไรก็ตาม กฏนี้จำกัดเฉพาะสามอารยธรรม อารยธรรมกลุ่มดาวชั้นยอดไม่มีสิทธิพิเศษเช่นนี้
หานเซี่ยวไม่สนใจเรื่องนั้นเขาได้รับแต้มสะสมและในเมื่อส่งมอบเชลยแล้ว จักรวรรดิสามารถเลือกทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ
เขายังอยู่ภายในกองทัพแบล็คสตาร์ตลอดสามเดือนและต่อให้เขาถูกเรียกโดยจักรวรรดิเขาก็จะแค่ส่งไซโอนิคไพรม์และกองทัพจักรกลเขาออกไป
แม็กซิมิเลอร์ก็เหมือนกัเขาและยังส่งกองทัพออกไป
แม็กซิมิเลอร์คือช่างกลสายพลังงานและเขาก็เลือกอยู่ที่กองทัพแบล็คสตาร์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กับหานเซี่ยว ทั้งสองฝ่ายคุยกันดีตลอดสามเดือนและสนิทกันขึ้น
เดิมหานเซี่ยวคิดว่าเอเมสจะมาหาเขาแต่เอเมสกลับเกาะมังกรไปหลังทำลายประตูดาวและไม่พูดถึงเรื่องนี้อีก
ช่างเป็นพันธมิตรที่พึ่งพาได้
ตลอดสามเดือนหานเซี่ยวใช้เวลาส่วนใหญ่กับการสร้างเครื่องจักรใหม่ ด้วยความสามารถใหม่เขา[การผสานวัสดุไม่รู้จบ] เขาสามารถสร้างวัสดุได้มากเพื่อเพิ่มสถานะของเครื่องจักรเขา พลังของกองทัพจักรกลเขาเพิ่มขึ้นและเขายังมีพลังพอคุกคามผู้อยู่เหนือ
แมนิสันสามารถจัดการกับผู้อยู่เหนือได้ต่อให้ด้วยกองทัพเขาอย่างเดียวและเขาก็สามารถสู้กับผู้อยู่เหนือได้หลายคนพร้อมกันนั่นคือกลยุทธ์ต่อสู้จริงของช่างกล และหานเซี่ยวก็ญังขาดในแง่นี้ แต่ทว่า เขายังมีเวลาอีกนานเพื่อสะสมพลัง เหนือสิ่งอื่นใด เขาเป็นผู้อยู่เหนือได้ประมาณปีเดียวเท่านั้น
หลังศึกดาวประภาคารความเสียหายของกองทัพจักรกลเขาก็ไม่ใช่น้อยๆ หากไม่ใช่ว่ากองทัพจักรกลเขายับยั้งศัตรูไว้ พวกเขาคงอันตรายกว่านี้ ดังนั้น หานเซี่ยวจึงใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างจักรกลชุดใหม่
กระแสเงินอีนาสจากการสำรวจโลกริบหรี่เข้ากระเป๋าหานเซี่ยวดังนั้นหานเซี่ยวจึงมั่งคั่งมาก หนึ่งในเหตุผลที่เขาสร้างองค์กรใหญ่เช่นนี้ก็เพื่อให้เขาไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย
ช่องสำหรับอาวุธอัครฑูตอีกสามช่องมอบให้ประกายแสงสีเงินคิงคองยักษ์และนักล่าฟ้าคลั่ง
การโจมตีระยะไกลของประกายแสงสีเงินแกร่งขึ้นและอาวุธเขาก็คือปืนใหญ่ทำลายดาวเคราะห์ที่เรียกว่า[ผู้กระจายการทำลายล้าง]
คิงคองยักษ์เหมือนรถถังอาวุธมันเป็นเกราะ มันสามารถถอดออกได้เหมือนเกราะทั่วไปและสามารถแปลงเป็นโล่ยักษ์ได้ มันยังมีความสามารถซ่อมแซมตัวมันเองและถูกเรียกว่า[เกราะยักษ์เทพ]
นักล่าฟ้าคลั่งคือสิ่งมีชีวิตจักรกลรูปแบบอสูรและโครงสร้างร่างกายมันก็แตกต่างจากคนอื่น มันมีปีกคู่บนหลัง ซึ่งยาวสิบเมตรเมื่อกางออก และดูเหมือนการผสมผสานของเสือดาว หมาป่า อินทรีและมังกร อาวุธมันคือโมดูลไฮเปอร์ไดรฟ์ ซึ่งช่วยให้มันมีความสามารถเร่งความเร็วชั่วพริบตาและถูกเรียกว่า[โมดูลการล่า]
หานเซี่ยวมอบช่องอาวุธอัครฑูตให้สิ่งมีชีวิตจักรกลที่เขาสร้างขึ้นก่อนพวกมันโตมาสักพักแล้วและเชื่อถือได้ นอกจากนี้ เขาพยายามมอบช่องให้สิ่งีมีชีวิตจักรกลรูปแบบต่างๆเพื่อให้อาวุธอัครฑูตเขามีความหลากหลาย
ตลอดสามเดือนหานเซี่ยวได้ปล่อยภารกิจกองกำลังที่ให้ผู้เล่นหลายคนวิ่งทั่ววงแหวนดาวกระจาย
ทุ่งดาวไร้การสำรวจไม่คึกคักมากเท่าจักรวาลที่ได้รับการสำรวจหลังอยู่ในโลกริบหรี่เป็นเวลานาน ผู้เล่นก็รู้สึกเงียบเหงา พวกเขามักเดินทางไปหลายเขตดาวโดยไม่เห็นใครและมันก็ง่ายที่พวกเขาจะรู้สึกว่าพวกเขาเล็กแค่ไหนในจักรวาล พวกเขาสามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตหลังกลับไปวงแหวนดาวกระจายได้และหลายคนก็ค่อยๆมีพลังงานอีกครั้ง
การสำรวจทุ่งดาวใหม่มักมีผลประโยชน์ของมันและผู้เล่นก็รู้ว่าโลกริบหรี่เป็นงานใหญ่ แต่ทว่า หลังสำรวจโลกริบหรี่มาสักพัก ความรู้สึกนั้นก็หายไปและส่วนหนึ่งก็เลือกอยู่ในวงแหวนดาวกระจาย มีNPCมากมายในวงแหวนดาวกระจายที่มีงานให้ทำ
หานเซี่ยวไม่บังคับผู้เล่นแม้เขาจะมักเห็นผู้เล่นเป็นแรงงาน เขาก็ชัดเจนถึงนิสัยของผู้เล่น บางครั้ง ผลประโยชน์นั้นไม่ใช่สิ่งเดียว มันต้องมีความน่าสนใจด้วย
เขาไม่จำกัดอิสรภาพของผู้เล่นและจะแค่ออกภารกิจกับให้รางวัลสำหรับผู้เล่นจะทำภารกิจหรือไม่ มันไม่เกี่ยวกับเขา เหนือสิ่งอื่นใด ผู้เล่นยังไม่รู้ว่าโลกริบหรี่จะกลายเป็นสถานที่ที่น่าตื่นเต้นสุดในจักรวาล
บนฟอรั่มขนมปังสุนัขแปลงการต่อสู้บนดาวประภาคารเป็นวิดิโอให้ผู้เล่นดู
ผู้เล่นทุกคนอยากรู้มากและตกใจหลังเห็นวิดิโอนี่คือการต่อสู้ระหว่าง11ผู้อยู่เหนือ และมันก็เป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นเห็นฉากเช่นนี้
สิ่งที่ควรแก่การกล่าวถึงคือหานเซี่ยวได้เริ่มขายผลึกดันเจี้ยนในร้านกองกำลังหลังศึกแม้ดันเจี้ยนจะไม่ใช่อันที่ผู้เล่นสามารถทำสำเร็จได้ในระดับปัจจุบัน เขาก็รู้ว่าความอยากรู้ของผู้เล่นต้องเอาชนะสิ่งนี้ได้
อันที่จริงยอดขายผลึกดันเจี้ยนสูงมากและเวลาเฉลี่ยการรอดชีวิตของผู้เล่นก็แค่ประมาณ47วินาที
ผู้เล่นล้วนอยากรู้เกี่ยวกับพลังของผู้อยู่เหนือและอยากรู้พลังแท้จริงของผู้บัญชาการทัพพวกเขาตอนนี้ผู้เล่นพอมีความเข้าใจบ้างแล้ว
ทหารจักรกลทั่วไปที่ได้รับการเสริมพลังโดยพลังจักรกลเหมือนสัตว์อสูรระดับบอสต่อผู้เล่นพวกมันสามารถฆ่าผู้เล่นได้เหมือนผักปลาและผู้เล่นก็ไม่มีความสามารถสู้กลับเลย
แต่ทั้งสนามรบมันกลับมีทหารจักรกลเช่นนี้นับล้าน…
หลังผ่านประสบการณ์แสนขมขื่นผู้เล่นก็ตระหนักถึงพลังของหานเซี่ยว
นับตั้งแต่เวอร์ชั่น1.0ระดับอันตรายของแบล็คสตาร์มักเป็นอันตรายถึงตาย

ก็อก!ก็อก!
บางคนเคาะประตูของห้องดัดแปลงเครื่องจักรและหานเซี่ยวผู้กำลังปรับสายประกอบก็หยุดงาน
ฟิลลิปเปิดประตูและลากีกับจอมเวทย์ต้องห้ามในชุดแดงก็เดินเข้ามา
”ขออภัยที่มารบกวนท่านแบล็คสตาร์”จอมเวทย์ต้องห้ามก้มหัว”ท่านออสตินให้ผมมารับของ”
”อืมฉันเตรียมไว้แล้ว รอเดี๋ยว ฉันจะให้คนไปช่วยนายขนขึ้นยาน”
จากนั้นเขาก็โบกมือและให้ฟิลลิปติดต่อแผนกโลจิสติกส์เพื่อเตรียมบอลอำพันให้อีกฝ่าย
นี่คือหนึ่งในเงื่อนไขที่เขาและออสตินตกลงกันไว้เนื่องจากเฒ่าทารกไม่ผิดสัญญา เขาจึงไม่คิดกลับคำพูด
จากนั้นจอมเวทย์ต้องห้ามก็ก้มหัวและออกไป
หานเซี่ยวกำลังจะกลับไปทำงานแต่ก็ตระหนักว่าลากียังยืนอยู่
”ทำไมนายยังอยู่?”หานเซี่ยวเลิกคิ้ว
”นายไล่ฉัน?”เมื่อได้ยินลากีก็พูดด้วยสีหน้าขมขื่น”คนอย่างฉันไม่เคยเป็นที่ต้องการอยู่แล้วไม่ว่าจะไปไหน ต่อให้เจ้านายก็ยังไม่ชอบฉัน ฉันจะกระโดดออกยาน..”
”ไร้สาระฉันไปไล่นายตอนไหน?”
หานเซี่ยวรู้สึกปวดหัว”นายอยากพูดอะไรกับฉัน?กลับไปนอนเล่นซะหากนายไม่มีอะไรและอย่ามากวนฉัน”
”เห้อนายกลับใช้ท่าทีแบบนี้ ตอนนายขอให้ฉันลงอักขระให้ น้ำเสียงนายช่างอ่อนนุ่ม”ลากีกล่าว”นายไม่เคยมองฉันดีอยู่แล้วนี่…”
วันนี้เขาเป็นบ้าอะไร?!
หานเซี่ยวกำหมัดและกล่าว”บอกมาว่ามีอะไรอย่ากวนฉันหากไม่มีอะไร!”
จากนั้นลากีก็ส่ายหัว”ฉันมาที่นี่เพื่อเสนอบางอย่าง.”
เกิดอะไรขึ้นกับรองผู้บัญชาการของฉัน?!
เขาไปเรียนวิธีเสนอแนะมาตอนไหน?
วันนี้ดวงอาทิตย์ขึ้นผิดฝั่งงั้นหรอ?รอเดี๋ยวดวงอาทิตย์เทียมสามารถขึ้นจากทางไหนก็ได้
”นายมีข้อเสนออะไร?”หานเซี่ยวถามเขาเหมือนนักล่าที่พบกวางในป่า กลัวว่าจะทำให้เหยื่อกลัวจนหนี
”ฉันได้ยินจากท่านมิลิซาสว่าพวกนายไม่ได้อะไรเลยตลอดสามเดือน”
”แล้ว?”หานเซี่ยวพยักหน้ามิลิซาสคือจอมเวทย์และดูเหมือนจะชอบลากี
ในฐานะรองผู้บัญชาการกองทัพลากียังเป็นคนมีชื่อเสียง เขาเจอกับมิลิซาสบ่อยและขอคำชี้แนะจากมิลิซาส ต่อให้เพื่อไว้หน้าหานเซี่ยว มิลิซาสก็จะไม่ปฏิเสธลากี
”ด้วยความกว้างใหญ่ของวงแหวนดาวกระจายมันเป็นไปไม่ได้สำหรับเราที่จะหาผู้อยู่เหนือหากอีกฝ่ายอยากซ่อน ฉันคิดว่าเราควรล้มเลิกการค้นหาและปล่อยให้จักรวรรดิจัดการเอง ไม่จำเป็นที่เราต้องเสียกำลังคนและทรัพยากร”ลากีกล่าว
”แปลกทำไมจู่ๆนายถึงสนใจเรื่องเช่นนี้?นายเผลอกินยาของหญ้ามรกตเข้าไปงั้นหรอ?”หานเซี่ยวถาม
”ในฐานะรองผู้บัญชาการกองทัพมันเป็นเรื่องปกติสำรับฉันที่จะสนใจเรื่องการพัฒนาของกองทัพ”ลากีกล่าวด้วยสีหน้าขมขื่น”ในหัวใจนาย มันดูเหมือน..”
”หยุด!”
หานเซี่ยวรู้สึกปวดหัว
ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่ต้องมีปฏิกิริยาเช่นนี้หลังใช้เวลากับลากีมากพอ
หานเซี่ยวยิ้มและพยายามกล่าวอย่างอดทน”เอาละฉันได้ยินคำแนะนำนายแล้วและจะตัดสินใจตามสถานการณ์ จะออกไปได้หรือยัง?”
”..นายไล่ฉันจริงๆ”
”ไสหัวไป!”
..
ในท่าอวกาศขนาดใหญ่เทย์เลอร์และแซ็กแมนกำลังซ่อนภายในฝูงชนบนถนน ทั้งคู่ปลอมตัวด้วยเวทย์เป็นคนธรรมดา นี่คือสิ่งมีชีวิตผิวฟ้า ตาม่วงและมีสามนิ้วบนมือ
พวกเขาเดินไปในท่าและมีการตรวจสอบตัวตนสถานะพวกเขาในฐานะประชากรถูกยืนยันด้วยบัตร และพวกเขาก็ผ่านด่านตรวจได้
การปลอมตัวปัจจุบันพวกเขามาจากสายของศาสนจักรที่พวกเขาพบไม่นานมานี้และตัวตนพวกเขาก็มีอยู่จริงพวกเขายังได้รับตัวตนนับสิบที่สามารถสลับใช้ได้ง่ายๆ
เมื่อเข้าท่าพวกเขาก็มองรอบๆแและสังเกตเห็นคนน่าสงสัยหลายคนตรงมุม พวกเขาสำรวจคนเดินผ่านและมีกลิ่นอายพิเศษ
เมื่อเห็นพวกเขาก็สื่อสารกันด้วยจิต
”มีสายที่ถูกส่งมาหาเรา”
”ที่นี่ก็ยังมีสายจักรวรรดินับว่าทุ่มสุดตัวจริงๆ”
”ฝั่งนินเจียจะเป็นยังไงบ้าง…”
หลังหลบหนีจากโลกริบหรี่ทั้งสี่ก็แยกเป็นสามกลุ่ม นินเจียหนีไปลำพังด้วยคฑาหมื่นเทพ แซ็กแมนและเทย์เลอร์เดินทางด้วยกัน และไซเคอร์ก็เดินทางด้วยการหยิบยืมพลังของเผ่าเนตรม่วง
ในช่วงเวลานี้สายของจักรวรรดิและสหพันธ์แห่งแสงกระจายอยู่รอบวงแหวนดาวกระจาย แซ็กแมนและเทย์เลอร์รู้สึกว่าทุกก้าวนั้นอันตรายมาก แต่ต้องขอบคุณ พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากสายของศาสนจักร
พวกเขาโกรธแค้นมากในหัวใจในฐานะผู้อยู่เหนือ พวกเขาเป็นที่เคารพทั่วทั้งจักรวาล แม้จะมีพลังเช่นนั้น พวกเขากลับต้องหลีกเลียงสายลับที่อ่อนแอและซ่อนตัวเหมือนหนูท่อ มันน่าโมโหมาก!
พวกเขาสลับระหว่างยานอวกาศมากมายพวกเขามาถึงท่าได้ไม่นาน และยานอวกาศใหม่ก็กำลังรอพวกเขาในท่านี้
ขณะเดินความปั่นป่วนก็สามารถได้ยิน และความปั่นป่วนเล็กๆน้อยๆนี้ก็ไม่อาจรอดพ้นสัมผัสพวกเขา
พวกเขาหันไปมองเห็นกลุ่มนักรบกาแล็กซี่เดินมาทางพวกเขาโดยมีสัญลักษณ์กองทัพแบล็คสตาร์ตรงอก
ฝูงชนแหวกเปิดทางให้พวกเขาทันทีและจ้องนักรบกองทัพแบล็คสตาร์อย่างหวาดกลัว
ในฐานะองค์กรผู้อยู่เหนือสมาชิกกองทัพแบล็คสตาร์จึงมีสิทธิพิเศษ
แซ็กแมนขมวดคิ้ว”พวกเขามาจากกองทัพแบล็คสตาร์”
”ลูกน้องของแบล็คสตาร์หูตาไว้มากเลี่ยงพวกเขา”
พวกเขาเปลี่ยนทาง
ในเวลาเดียวกันกลุ่มนักรบกองทัพแบล็คสตาร์ก็กวาดตามองทั่ว
ตอนนั้นเองสมาชิกกลุ่มมองมาทางพวกแซ็กแมนกับเทย์เลอร์และสบตากัน
”แปลกฉันเห็นชื่อแดงสองชื่อ และก็หายไปอย่างรวดเร็ว ฉันตาฝาดหรือเปล่า?”
”นี่คือท่าอวกาศเป็นกลางหรือจะเป็นพวกโจรสลัด?”
”เราควรไปดูไหม?”
”อ่อในเมื่อเรามาที่นี่เพื่อส่งภารกิจ เราก็สามารถสู้กับพวกโจรสลัดและรับผลงานเพิ่มได้”
ตอนที่ 864 ที่อยู่ถูกเปิดเผย
ท่ามกลางความคึกคักของท่าอวกาศที่เป็นกลางทั้งคู่มุ่งตรงไปยังโกดังขณะวางแผนหลบหนี
“เรามีแผนสองแผนที่มั่นคงสุดคือขอความช่วยเหลือจากสายลับ และหลบหนีผ่านประตูดาวหรือซ่อนตัวตนต่อและค่อยๆเดินทางผ่านวงแหวนดาวกระจาย”
“ทั้งสองแผนมีความเสี่ยงหากเราอยากท่องผ่านทุ่งดาว กลุ่มดาวโซลและโคลตันคือภูมิภาคที่ต้องหลีกเลี่ยง”
“มีอีกวิธีที่ต้องเสี่ยงโชคมีกลุ่มรูหนอนในใจกลางวงแหวนดาวกระจายและเราสามารถใช้รูหนอนไม่มั่นคงเพื่อหลบหนีไปทุ่งดาวอื่น”
เพียงเมื่อพวกเขากำลังคุยเรื่องนี้พวกเขาก็พลันรู้สึกว่ามีคนตามหลังพวกเขามา พวกเขาหยุดเท้า หันไปมอง เห็นสมาชิกกองทัพแบล็คสตาร์ก่อนหน้าตามหลังพวกเขามา
เทย์เลอร์ตกตะลึง”ทำไมสมาชิกกองทัพแบล็คสตาร์ถึงตามเรามา?”
“อย่าแตกตื่นและดูว่าพวกมันต้องการอะไรมันอาจแค่เข้าใจผิด..”แซ็กแมนขมวดคิ้ว
หลังเดินต่อไม่กี่แยกจำนวนคนก็ลดลง แต่สมาชิกกองทัพแบล็คสตาร์ก็ยังตามพวกเขามา จากนั้นพวกเขาถึงมั่นใจว่าสมาชิกกองทัพแบล็คสตาร์เหล่านี้หมายตาพวกเขา มันราวกับพวกเขาอยากหาว่ายานพวกเขาจอดอยู่ไหน
ทั้งคู่สบตากัน
“เราควรทำยังไง?พวกมันจำเราได้?”ไอรีนโนเวล
“ดูเหมือนจะไม่ใช่…แต่เราควรกำจัดพวกมันเพื่อความปลอดภัยจากนั้นค่อยปลอมตัวใหม่”
“นี่คือท่ายานอวกาศกลางอย่าทำให้อึกทึก ไม่งั้นนอื่นจะสังเกตเห็น”
“ได้ฉันจะทำให้พวกมันหายไปอย่างไร้ร่องรอย”
อีกด้านผู้เล่นที่ตามมากำลังคุยกัน
“ทั้งคู่มีชื่อแดงแถมยังอันตรายถึงตาย เราจะเอาชนะได้หรอ?”
“ไม่เป็นไรกองทัพจะให้ค่าหัวเราสำหรับการจับโจรสลัด แต่เราสามารถร้องขอความช่วยเหลือจากสมาชิกใกล้เคียงได้”
ผู้เล่นเหล่านี้ได้ใช้ทักษะตรวจสอบกับแซ็กแมนและเทย์เลอร์แต่ชื่อพวกเขายังไม่เผย กลับกัน ชื่อปลอมพวกเขาปรากฏแทน แต่ทว่า อีกฝ่ายยังมีชื่อแดงจากการเป็นศัตรู
มันไม่แปลกเกินสำหรับพวกเขาที่จะพบสัตว์ประหลาดชื่อแดงในกาแล็กซี่ส่วนใหญ่เป็นโจรสลัดหรือพวกกินซาก ดังนั้น ผู้เล่นเหล่านี้จึงคิดว่าพวกเขาเป็นแค่โจรสลัด มันไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่อาจพูดกับตัวละครชื่อแดงได้ แต่มันง่ายมากสำหรับพวกเขาที่จะถูกโจมตีเพราะอีกฝ่ายเป็นศัตรูต่อพวกเขา
กองทัพแบล็คสตาร์อยู่ฝั่งเดียวกับจักรวรรดิคริมสันด้วยจักรวรรดิที่กำลังเผชิญหน้ากับศาสนจักร สมาชิกทุกคนของศาสนจักรจึงกลายเป็นชื่อแดงต่อผู้เล่นกองทัพแบล็คสตาร์
เพียงเมื่อผู้เล่นอยากตามทั้งสองต่อร่างพวกเขาก็หายไปและก็รอการเกิดใหม่
“เอ๊ะ?ทำไมฉันถึงตาย?”
“ฉันด้วยทำไมเราไม่เห็นการโจมตีเลย?”
ผู้เล่นตกตะลึงและรีบเปิดหน้าต่างสถานะเพื่อดูสถานะการต่อสู้แม้พวกเขาจะไม่อาจเห็นการโจมตี หน้าต่างสถานะก็ยังแสดงความเสียหายที่พวกเขารับและชื่อคนโจมตี มันคือหนึ่งในสองตัวละครชื่อแดงและดูเหมือนจะใช้การโจมตีทางจิต
มันไม่มีอะไรมากหากเป็นแบบนั้นแต่ทว่า สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นตกใจคือพวกเขารับความเสียหาย84000หน่วย!
พวกเขาเกือบคิดว่าพวกเขาอ่านเลข0เกิน!
เป็นพลังแบบไหนกัน?
ตัวละครชื่อแดงที่โจมตีพวกเขามีระดับเท่าไร?ภัยพิบัติงั้นหรอ?!
ผู้เล่นล้วนอยากรู้
“ดูเหมือนเราจะพบตัวละครที่สุดยอดเข้า”
“นี่คือปลาใหญ่การได้ติดต่อกับพวกเขาจะต้องกระตุ้นภารกิจลับแน่”
ขณะกำลังคุยผู้เล่นคนหนึ่งก็พลันถาม”84000…จำดันเจี้ยนดาวประภาคารที่เราสู้กันเมื่อวานได้ไหม?”
“หือ…ฉันคิดว่าฉันเข้าใจอะไรบางอย่างแล้ว!”
ผู้เล่นเริ่มรู้ตัวปาร์ตี้นี้ไม่ได้เข้าร่วมภารกิจสำรวจโลกริบหรี่และทำภารกิจสหพันธ์ทหารรับจ้างในวงแหวนดาวกระจาย ดังนั้น พวกเขาจึงคว้าโอกาสประสบกับการต่อสู้วินาทีที่ดันเจี้ยนปล่อยตัว พวกเขายังมีความทรงจำเรื่องพลังของผู้อยู่เหนือ
นอกจากนี้ความเสียหายระดับนั้นดูเหมือนจะเป็นระดับของผู้อยู่เหนือ!
นี่หมายความว่าตัวละครชื่อแดงทั้งสองอาจไม่ใช่แค่ภัยพิบัติแต่เป็นผู้อยู่เหนือ!
ภารกิจที่ออกมาไม่นานโดยกองทัพคือการหาตัวผู้อยู่เหนือของศาสนจักร…
ผู้เล่นเริ่มรู้ตัวว่าพวกเขาอาจพบเป้าหมาย
หลังใช้คาถากำจัดสมาชิกกองทัพแบล็คสตาร์แซ็กแมนและเทย์เลอร์ก็พบคลังเก็บยานและบินออกจากท่า
พวกเขาซื้อยานรูปแบบทั่วไปที่สามารถพบได้ทั่ว
จากนั้นพวกเขาก็มองไปทางท่ายานอวกาศเป็นกลางและถอนหายใจโล่งอกเมื่อเห็นว่าไม่มีกองยานกองทัพแบล็คสตาร์ไล่ตามพวกเขามา
เทย์เลอร์เริ่มผ่อนคลาย
ด้วยความแตกต่างอย่างมากในพลังระหว่างสองฝ่ายพวกเขาจึงสามารถกำจัดนักรบกองทัพแบล็คสตาร์ได้โดยไม่มีใครรู้ตัว
เพื่อความปลอดภัยพวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวตนใหม่และซื้อยานใหม่อีกครั้ง
แต่ทว่าพวกเขาไม่อาจเข้าใจว่าทำไมสมาชิกกองทัพแบล็คสตาร์ถึงตามพวกเขามา
ลูกน้องของแบล็คสตาร์นั้นแปลกจริงๆ

ปึกปึก!
ในโรงงานของหานเซี่ยวแขนจักรกลมากมายกำลังประกอบเครื่องจักรทรงมนุษย์ และมันก็ค่อยๆเป็นรูปเป็นร่าง
หุ่นยนต์ที่ถูกทิ้งไว้ในเตาหลอมกลายเป็นสีแดงและมันก็ถูกทำให้เย็นอย่างรวดเร็วโดยสารหล่อเย็นที่พ่นจากด้านข้าง
ขั้นตอนนี้เสร็จอย่างรวดเร็วและขั้นต่อไปก็คือการพ่นสี
หานเซี่ยวโบกมือ”ฟิลลิปทำการทดสอบ”
“ขอรับฮึ่ม…กายจักรกลรุ่นRX001 ฉายา’แมมมอธ’กำลังทดสอบครั้งแรก..”
จากนั้นอนุภาคนาโนก็ไหลรอบหุ่นยนต์
การทดสอบรวดเร็วและข้อมูลจากการทดสอบก็แสดงตรงหน้าหานเซี่ยว
หานเซี่ยวมองผ่านตัวเลขการทดสอบและพยักหน้าพอใจ
เขาไม่ได้สร้างทหารจักรกลแต่เป็นหุ่นยนต์สำหรับทักษะ[การจุติของผู้ปกครอง]
หานเซี่ยวได้ทดสอบผลของทักษะนี้แล้วในช่วงการทดสอบ เขาตระหนักว่ามีความแตกต่างเมื่อเขาใช้ทหารจักรกลต่างๆเป็นกายสถิต ความแตกต่างมากเพราะค่าสถานะของทหารจักรกลและวัสดุที่ใช้สร้างมัน
เขาตระหนักว่าทหารจักรกลไม่เหมาะจะเป็นกายสถิตและการใช้การจุติกัสิ่งมีชีวิตจักรกลนั้นไม่เหมาะ สิ่งมีชีวิตจักรกลมีจิตสำนึกของตน และมันก็จะต่อต้านการมีสองจิตสำนึกในร่างเดียว นอกจากนี้ จิตสำนึกของร่างอาจเสียหายหากเขาส่งพลังงานมากเกินไป
ดังนั้นหลังการคำนวณ หานเซี่ยวจึงตัดสินใจสร้างภาชนะจักรกลพิเศษเพื่อรองรับทักษะนี้โดยเฉพาะ
ในเวลาเดียวกันหากเขาใช้การจุติกับเป้าหมายเดิมหลายครั้ง จะมีโอกาสสร้างการเชื่อมต่อ ซึ่งอาจเพิ่มผลของทักษะ เขาไม่เตรียมใช้ภาชนะนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใช้แล้วทิ้ง แต่จะใช้เป็นระยะยาว
ร่างสถิตนี้ถูกสร้างจากวัสดุล้ำค่ามากมายรวมถึงวัสดุใหม่ที่เขาหลอมด้วย[การผสานวัสดุไร้สิ้นสุด]ที่เรียกว่า’โลหะผสมแบล็คสตาร์รุ่นแรก’ มันสามารถทนพลังงาน อุณหภูมิและแรงกดดันได้สูง แถมยังมีความสามารถซ่อมแซมตัวเอง มันสามารถดูดซับวัสดุประเภทต่างๆและรับน้ำหนักได้มาก
จากนั้นหานเซี่ยวก็เคาะบนเกราะชั้นนอกของแมมมอธแต่ไม่มีเสียงเลยราวกับแรงสั่นสะเทือนทั้งหมดถูกดูดซับโดยโลหะผสม
“ไม่เลวมันมีความสามารถดูดซับพลังงานและซ่อมแซมตัวเอง จากนั้นมันจะสามารถเพลิดเพลินกับการแปลงพลังงานฉันและพรสวรรค์การผลิตเซลล์ในช่วงการจุติได้”
เพียงเมื่อเขากำลังจะทดสอบผลจริงเสียงฟิลลิปก็ดัง
“นายท่านฮึ่ม…สมาชิกกองทัพอยากรายงานต่อท่านถึงตำแหน่งผู้อยู่เหนือศาสนจักร ตามระบบการจัดลำดับความสำคัญที่ท่านตั้ง ผมได้ข้ามซิลเวียและรายงานเรื่องนี้ต่อท่านโดยตรง”
ดวงตาหานเซี่ยวเป็นประกาย”โอ้?มีคนสามารถหาเบาะแสเจอ?เอามาให้ฉันดู”
วินาทีต่อมารายงานจากผู้เล่นก็ปรากฏตรงหน้าเขา
แม้พวกเขาจะไม่สามารถเผยข้อมูลเช่น’ตัวละครชื่อแดง’และสามารถให้ได้แค่คำอธิบายคลุมเครือว่าถูกฆ่าหานเวี่ยวก็ชัดเจนถึงนิสัยของผู้เล่นและไม่สงสัยผู้เล่น
“มีโอกาสสูงที่จะเป็นผู้อยู่เหนือของศาสนจักรในเมื่อมีแค่สอง มันก็หมายความว่าพวกเขาต้องแยกทางกัน อืม สองคนนี้ต้องเปลี่ยนตัวตน และนี่จะต้องไม่ใช่ตัวตนเดียว ตอนนี้ผู้เล่นได้ทำให้พวกเขาตื่นตัว พวกเขาจะต้องเปลี่ยนเป็นตัวตนอื่น แต่ทว่า ข้อมูลนี้ยังช่วยเราได้มาก”
หานเซี่ยวตื่นเต้นมากความยากลำบากของจักรวรดิคือพวกเขาไม่อาจจับตำแหน่งของทั้งสี่ได้และทำได้แค่ค้นหาอย่างหน้ามืดตาบอด
แม้ผู้เล่นจะแจ้งเตือนทั้งสองและไม่สามารถจับพวกเขาได้อย่างน้อยมันก็บีบรัศมีการค้นหาลงและช่วยจักรวรรดิได้มาก
“ในแง่นี้ผู่เล่นดูเหมือนจะได้เปรียบ อืม ฉันรู้..”
หลังคิดหานเซี่ยวก็เปิดหน้าต่างสถานะและออกภารกิจให้ผู้เล่น
ปฏิบัติการค้นหาของจักรวรรดิคริมสัน: ตรวจสอบภูมิภาค
คำแนะนำภารกิจ: กองทัพแบล็คสตาร์ได้รับเบาะแสที่ว่าผู้อยู่เหนือของศาสนจักรปรากฏในกลุ่มดาวเฟลอ ระบบดาวสามไม้ เขตดาว9 ท่าเทียบยานอวกาศเตาหลอม สมาชิกกองทัพควรตรงไปภูมิภาคนั้นและรายงานเบาะแสใหม่ต่อผู้บัญชาการกองทัพ
ข้อกำหนดภารกิจ: ค้นหาภูมิภาคนั้นและหาเป้าหมาย
เคล็ดลับ: เป้าหมายปลอมตัว ท่านควรให้ความสนใจกับตัวละครชื่อแดงที่มีระดับอันตรายถึงตาย หากเดินทางเป็นคู่ มันเป็นไปได้มากว่าจะเป็นเป้าหมาย
นี่จะเป็นภารกิจรางวัลรวมการรับภารกิจจะต้องใช้ค่าประสบการณ์200 และคนพบเบาะแสสามารถแบ่งรางวัลได้
รางวัลรวม: ค่าประสบการณ์สิบล้าน เงิน3ล้านอีนาส
รางวัลสะสม: 0
หลังตรวจสอบว่าไม่มีอะไรผิดหานเซี่ยวก็ออกมันให้ผู้เล่น
ปัจจุบันเขาร่ำรวยมากในอดีต เขาต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อเงินไม่กี่แสน แต่ตอนนี้เขาสามารถโยนเงินนับล้านเล่นๆได้
กองทัพแบล็คสตาร์มีกระเป๋าลึกมากมีกลุ่มการเงินมากมายที่อยากช่วยกองทัพแบล็คสตาร์ให้จดทะเบียนในตลาด แต่พวกเขาปฏิเสธ
สำหรับผู้เล่นที่ให้ข้อมูลหานเซี่ยวไม่ตระหนี่และมอบรางวัลมากมายให้พวกเขาผ่านหน้าต่างสถานะ
“ใช่แล้วคัดลอกข้อมูลนี้และส่งมันให้ทาราคอฟ”
“รับทราบฮึ่ม..”
จากนั้นหานเซี่ยวก็ถาม”ยานรบของสมาชิกเหล่านี้ยังอยู่ในท่าจอดยานไหม?”
“ขอรับ..”
หานเซี่ยวเลิกคิ้วและเข้าเครือข่ายควอนตัม
“เอาละฟิลลิป แทรกซึมฐานข้อมูลของท่าจอดยาน”
ฟิลลิปสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลสถานที่ต่างๆได้ง่ายๆ
การขอให้ผู้เล่นช่วยเขาเป็นเพียงแนวทางหนึ่งหานเซี่ยวยังเตรียมใช้การบุกรุกเสมือนเขาเพื่อตรวจสอบบันทึกของท่าจอดยานและหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวตนปลอมของทั้งสอง จากนั้นก็อาจหาประวัติที่เป็นประโยชน์ได้
กาแล็กซี่อยู่ในยุคเครือข่ายควอนตัมและประชากรทุกคนก็ต้องทิ้งร่องรอยไว้บนเครือข่าย ที่พวกเขาเกิด ที่พวกเขาทำงาน ที่พวกเขาไป และอื่นๆ ทุกอย่างถูกบันทึกและก็ไม่มีความเป็นส่วนตัวอะไรต่อหน้าช่างกลเสมือน
แม้ทั้งสี่จากศาสนจักรจะเป็นผู้อยู่เหนือก็ไม่มีช่างกลในหมู่พวกเขา และมันก็เป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาที่จะใช้ทักษะเทคโนโลยีเสมือนเพื่อเก็บร่องรอยในเครือข่ายควอนตัม
นี่ทำให้หานเซี่ยวมีโอกาส
“บางทีพวกเขาอาจเปลี่ยนตัวตนแต่ฉันสงสัยว่าจะเปลี่ยนยานกลางทางไหมฉันควรสามารถจับตำแหน่งพวกเขาได้ตามบันทึกของยาน.”
หานเซี่ยวพยักหน้า
ตราบเท่าที่เป้าหมายเปิดเผยตัวเองมันคงไม่ง่ายนักที่จะรอดพ้นเงื้อมมือของช่างกลเสมือนอย่างเขา
เมื่อนึกถึงคำแนะนำที่ลากีให้ไม่นานมานี้หานเซี่ยวก็มีสีหน้าแปลกๆ
นี่เป็นคำแนะนำที่บัดซบอย่างแท้จริง…

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน