The Legendary Mechanic – ตอนที่ 879-880

ตอนที่ 879-880

ตอนที่ 879 บทลงโทษจบลง
ด้วยฝ่ายจักรพรรดิโบราณที่ได้รับกำลังเสริมการรุกคืบของฝ่ายบุกเบิกจึงถูกระงับ
องค์กรติดอาวุธที่นำโดยเมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือเข้าร่วมการต่อสู้เพื่อช่วยฝ่ายจักรพรรดิโบราณ?องค์กรทั้งหมดที่กำลังจับตาดูสงครามภายในนี้ต่างตกใจ
ยังมีคนที่กล้าสู้กับกองทัพแบล็คสตาร์ในวงแหวนดาวกระจายด้วย?แม้กองทัพแบล็คสตาร์จะไม่เผด็จการในวงแหวนดาวกระจายการกระทำดังกล่าวก็ยังน่าสะพรึงกลัว เหนือสิ่งอื่นใด นี่คือการสู้กับกองทัพแบล็คสตาร์ซึ่งๆหน้า
กองทัพแบล็คสตาร์มียอดฝีมือมากมายสี่ภัยพิบัติเหล่านี้ไปเอาความกล้ามาจากไหนกัน?ต่อให้หนึ่งในนั้นจะเป็นเมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือ มันก็ยังไม่พอ
หานเซี่ยวผู้ได้รับข่าวจากฟิลลิปได้ไตร่ตรอง
นอกจากนี้หานเซี่ยวรู้แล้วว่าใครคือผู้บงการเมื่อเห็นองค์กรนี้
“มันกลับเป็นพวกมัน….”หานเซี่ยวพลันตระหนัก
เมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือขององค์กรนี้ชื่อลูเธอร์และเขาก็เป็นคนชื่อดังในวงแหวนดาวกระจาย ในความเป็นจริง ลูเธอร์คือสมาชิกชั้นสูงของกลุ่มการเงินที่หยั่งรากไปหลายทุ่งดาวชื่อ[ไร้ขีดจำกัด]
ช่วงเวลาสงบสุขนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจมากมายไร้ขีดจำกัดคือกลุ่มการเงินพิเศษเพราะผู้นำมันคือผู้อยู่เหนือ
ไม่ใช่ผู้อยู่เหนือทุกคนที่อยากสร้างองค์กรทางทหารผู้อยู่เหนือแต่ละคนมีความสนใจต่างกัน ผู้นำไร้ขีดจำกัดคือผู้อยู่เหนือที่ชอบสร้างเงินโดยมีชื่อว่าโซโรคิน เขามีตำแหน่งพิเศษในจักรวาล
หลังโซโรคินเข้ามาเป็นหัวหน้ากลุ่มการเงินเขาก็พัฒนากลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดมาจนถึงระดับปัจจุบัน
กลุ่มการเงินชั้นยอดนี้คือองค์กรธุรกิจชั้นนำที่ข้องเกี่ยวกับหลายส่วนรวมถึงการจัดการ ทหาร เทคโนโลยี การค้า ข้อมูล บริการและการผลิต มันมีหลายแบรนด์ภายใต้ชื่อมันและปฏิบัติการมันก็มีทั่วหลายทุ่งดาว มันมีชื่อเสียงมากและยังมีข้อตกลงทางธุรกิจกับสามอารยธรรมจักรวาล
กลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดเป็นกองกำลังที่เป็นกลางและเป็นบริษัทจดทะเบียนในจักรวาลสินทรัพย์พวกเขาสูงจนน่ากลัวและโลโก้พวกเขาก็คือแถบโมเบียส
สาขาอาวุธของกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดไม่อาจประมาทได้ด้วยความมั่งคั่ง กลุ่มการเงินได้พัฒนาองค์กรในเครือหลายแห่งในทุ่งดาวต่างๆ ซึ่งคล้ายกับกำลังทหารของกลุ่มการเงิน องค์กรของลูเธอร์ก็เช่นกัน
นอกจากนี้โซโรคินไม่ใช่ผู้อยู่เหนือคนเดียวในกลุ่มการเงิน โซโรคินยังชักจูงพันธมิตรผู้อยู่เหนือคนอื่น โดยมีแอนเชี่ยนวันร่วมด้วย
ด้วยเงินที่พร้อมเปิดเส้นทางเครือข่ายของกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดจึงไม่อาจหยั่งรู้ได้
เทียบกันแล้วแม้กองทัพแบล็คสตาร์จะเป็นองค์กรผู้อยู่เหนือ ประวัติมันก็สั้นเกินและขนาดก็ไม่อาจเทียบกับฝ่ายอื่นได้
ลูเธอร์เพิ่งเปิดเผยตัวตนเขาในเวอร์ชั่นหลังและไม่มีใครรู้ว่าลูเธอร์เป็นคนของกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดในตอนนี้แต่ทว่า หานเซี่ยวแตกต่าง เขาเข้าใจพื้นหลังของลูเธอร์ เช่นนั้น เขาจึงรู้ทันทีว่าใครคือผู้บงการ
นี่คือข้อได้เปรียบที่ไม่มีใครเหมือนของเขา‘ความลับ’มากมายไม่อาจปกปิดเขาได้
กลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดดูเหมือนจะสนใจในตัวผู้เล่นมากแต่นี่ไม่แปลก หานเซี่ยวคิด
ในชีวิตก่อนหน้าเขากลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดคือกองกำลังที่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมได้ด้วยศูนย์ใหญ่พวกเขาในทะเลวิญญาณดวงดาว ผู้เล่นหลายคนในทะเลวิญญาณดวงาวเข้าร่วมกลุ่มการเงินในช่วงกลางของเกม
แม้กระทั่งตอนนี้ก็มีผู้เล่นจำนวนมากในทะเลวิญญาณดวงดาวที่เข้าร่วมกับกลุ่มการเงินไรร้ขีดจำกัดและกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดก็เป็นที่นิยมมากบนฟอรั่ม
หานเซี่ยวสามารถเดาเจตนาของอีกฝ่ายได้และพวกเขาก็อาจอยากสอดแนมทุ่งผักเขา
อืมพวกเขาควรสังเกตเห็นว่ากองทัพอมตะมีความคล้ายคลึงกับผู้เล่นที่พวกเขารับสมัครและส่งคนมาตรวจสอบ บางทีกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดคงพบนิสัยของผู้เล่นบางส่วน ตัวอย่างเช่น พวกเขาต้องแค่ส่งคำขอ และต่อให้มันไม่สมเหตุผล ผู้เล่นบางคนก็ยังทำตามคำขอ ดังนั้น พวกเขาจึงให้ฝ่ายจักรพรรดิโบราณลองทำการโน้มน้าวดู
การคาดเดาของหานเซี่ยวไม่บิดเบี้ยวไปจากความจริงนัก
หากฉันจำไม่ผิดกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดโดดเด่นมากในโลกริบหรี่..
ดวงตาหานเซี่ยวเป็นประกาย
ทุ่งดาวต่างๆมีองค์กรของตนและพวกเขาก็ล้วนเข้าโลกริบหรี่ในเวอร์ชั่น4.0เพื่อกลายเป็นคู่แข่งกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดคือองค์กรเช่นนั้น
มันดูเหมือนฉันจะไม่อาจหลีกเลี่ยงการติดต่อกับพวกเขาได้ในอนาคต
หานเซี่ยวไตร่ตรองก่อนโทรหาองครักษ์แบล็คสตาร์เขา
อย่างรวดเร็วฮีล่านำสมาชิกองครักษ์แบล็คสตาร์เข้ามาในโรงงานเขา
“ฉันมีภารกิจให้พวกนายทั้งหมด”
ด้วยการโบกมือหน้าจอโฮโลแกรมปรากฏเป็นข้อมูลของลูเธอร์
“องค์กรนี้ได้เข้าร่วมสงครามภายในอารยธรรมกูลาลและให้การสนับสนุนฝ่ายจักรพรรดิโบราณฉันอยากให้พวกนายไปเสริมแนวหน้าและกำจัดทั้งสี่ซะ ใช่แล้ว คนที่ชื่อลูเธอร์คือเมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือ ฮีล่าและเฮดาวี่ ระวังตัวด้วยละ”
“เข้าใจแล้ว”ฮีล่าพยักหน้า
“ฉันรู้จักลูเธอร์”เฮดาวี่กอดอก”ฉันเข้าหาเขาเพื่อประมือด้วยนานมาแล้วเขาเป็นนักสู้ที่ทรงพลังมาก ฉันจำได้ว่าเขาคือคนที่ชอบเก็บตัวมาก ทำไมจู่ๆถึงมาต่อต้านเรา?”
“ใครจะไปรู้?”
หานเซี่ยวไม่คิดบอกใครว่าเขารู้เบื้องหลังของอีกฝ่าย
กลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดอาจคิดว่าพวกเขายังอยู่ในเงาและหานเซี่ยวก็วางแผนเก็บมันไว้
“งั้นก็ได้”เฮดาวี่ไม่พูดอะไรอีกแม้เขาจะรู้จักลูเธอร์ เขาก็ไม่ได้สนิทอะไรด้วย
จากนั้นองครักษ์แบล็คสตาร์ก็ออกห้องไปหานเซี่ยวเปิดประตูสู่มิติที่สองและอัญเชิญอาวุธอัครฑูตเขา
“นายท่าน”
ไซโอนิคไพรม์คุกเข่าจนหัวอยู่ในระดับเดียวกับหานเซี่ยว
“นำกลุ่มทหารจักรกลไปอารยธรรมกูลาล”หานเซี่ยวกล่าว”หากฮีล่าและคนอื่นทำไม่สำเร็จก็หาโอกาสกำจัดกลุ่มของลูเธอร์ซะ ฟิลลิปจะส่งข้อมูลเกี่ยวกับศัตรูให้”
เขาไม่อาจทำอะไรกับกลุ่มการเงินได้เพราะทั้งสองฝ่ายไม่ใช่ศัตรูกันแต่ทว่า การกำจัดกลุ่มของลูเธอร์ไม่ใช่ปัญหาเพราะมันสอดคล้องกับท่าทีของกองทัพ เนื่องจากพวกเขายอมรับภารกิจจ้างงานเพื่อต่อต้านกองทัพแบล็คสตาณ์ อีกฝ่ายก็ต้องฆ่าสมาชิกกองทัพแน่
เนื่องจากกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดกำลังจับตาดูกองทัพอมตะเขาและอยากตรวจสอบหานเซี่ยวจึงคิดใช้โอกาสนี้เพื่อดึงถอนเขี้ยวเล็บที่กลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดส่งมา เขายังสามารถเตือนอีกฝ่ายได้ถึงแม้จะแกล้งทำเป็นไม่รู้วัตถุประสงค์ สิ่งนี้จะป้องกันไม่ให้กลุ่มการเงินทำอะไรอุกอาจขึ้นและส่งคนมาเพิ่ม
..
บูม!
ยานอวกาศชนเข้ากับผิวดาวไร้คนอาศัยทิ้งหลุมลึกไว้
เมื่อยานอวกาศหยุดกลิ้งลูเธอร์ก็คลานออกมาจากเศษซาก
ฮีล่าและองครักษ์แบล็คสตาร์ลอยลงจากฟ้าด้วยบาดแผลเล็กน้อย
บาดแผลของลูเธอร์สาหัสกว่าและเขาก็กำลังกุมหน้าอกที่เลือดไหลหัวใจเขาสามารถมองเห็นได้ผ่านรูและบาดแผลเขาก็กำลังฟื้นฟู
“แบล็คสตาร์ประเมินฉันไว้สูงมากถึงกับส่งองครักษ์แบล็คสตาร์ทั้งหมดมา แค่ก แค่ก มันนับเป็นเกียรติแล้วต่อให้ต้องตาย”ใบหน้าของลูเธอร์ขาวซีด แต่ความสิ้นหวังไม่อาจเห็นได้บนหน้าเขา เขากลับดูหมดห่วงมากราวกับเขาได้เห็นผ่านชีวิตและความตายมากแล้ว
เฮดาวี่ส่ายหัว”ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมนายถึงรับภารกิจนี้หากมันเพื่อเงิน ทำไมต้องต่อต้านกองทัพแบล็คสตาร์ด้วย?นายฆ่าสมาชิกกองทัพ และท่านแบล็คสตาร์ก็จะต้องส่งคนมาตามล่านาย นายต้องรู้เรื่องนี้”
“ฉันไม่ชอบอธิบายให้ใครฟัง”ลูเธอร์สูดหายใจและเตรียมสู้จนตัวตาย
เฮดาวี่ลังเลและพยายามโน้มน้าว”ยอมจำนนซะท่านแบล็คสตาร์ใจดีมาก นายเป็นเมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือ และท่านก็เต็มใจรับแกเข้าร่วม”
“เหอะ!ฉันไม่สนใจหรอกจะฆ่าฉันหรือถูกฉันฆ่า ฉันไม่มีทางเลือกที่สาม”
“จำเป็นจริงๆ?”เฮดาวี่ขมวดคิ้ว”ไม่มีความเกลียดชังอะไรระหว่างเราและมันก็ไม่ง่ายสำหับนายที่จะกลายเป็นเมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือ ทำไมถึงอยากรีบตายนัก?”
ปัง!
ลูเธอร์ตอบกลับด้วยการชกใส่หน้าเฮดาวี่
องครักษ์แบล็คสตาร์ลงมือพร้อมกันและเติมเต็มทั้งดาวด้วยหลุม
ต่อให้ลูเธอร์จะเป็นเมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือเขาก็ไม่อาจทนต่อการโจมตีเช่นนี้ได้ จิตใจเขาซึ่งถูกกระหน่ำโจมตีด้วยฮีล่าพังทลาย และร่างไร้วิญญาณเขาก็ล้มลง
ลูเธอร์กลายเป็นสารอาหารต่อความสามารถเอสเปอร์ของฮีล่า
เฮดาวี่ถอนหายใจมันน่าเสียดายที่คนดีๆต้องมาตาย
จากนั้นองครักษ์แบล็คสตาร์ก็เก็บกวาดสนามรบก่อนออกดาวไปไม่นานหลังพวกเขาออกดาว ไซโอนิคไพรม์ก็ปรากฏนอกชั้นบรรยากาศพร้อมกองทัพจักรกล
“องครักษ์แบล็คสตาร์ฆ่าเป้าหมายแล้วเราไม่ต้องลงมือ”
ไซโอนิคไพรม์จับตาดูการต่อสู้จากด้านข้าง

“ลูเธอร์ตายแล้ว?”
ในห้องประชุมเบื้องบนของฝ่ายจักรพรรดิโบราณตกตะลึง
แม้พวกเขาจะรู้ว่ากำลังเสริมไม่อาจเทียบได้กับกองทัพแบล็คสตาร์ลูเธอร์ก็คือเมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือ พวกเขาไม่คิดว่าเขาจะถูกฆ่าง่ายๆแบบนี้
ตอนนี้เองสมาชิกคนหนึ่งฝั่งพวกเขาตัวสั่นและร่างก็ถูกครอบงำ
ในความเป็นจริงบุคคลลึกลับนี้คือผู้นำกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัด โซโรคิน แม้จะยุ่งมาก เขาก็มีความสามารถทำเรื่องนับร้อยพร้อมกัน
“ดูเหมือนความร่วมมือเราจะต้องยุติลงแล้ว”โซโรคินกล่าว
ผู้นำฝ่ายจักรพรรดิโบราณตกตะลึง”คุณ…”
“ปฏิกิริยาของกองทัพแบล็คสตาร์รุนแรงกว่าที่ฉันคิดแผนเดิมฉันแค่สังเกต แต่ก็สูญเสียเกินกว่าที่คิดไว้ หากเราร่วมมือกันต่อ ราคาจะสูงเกินไป การลงทุนนี้ไม่คุ้มค่า”โซโรคินกล่าวอย่างสงบ
เมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือหายากมากและการตายของลูเธอร์ก็ทำให้โซโรคินรู้สึกปวดหัวจริงๆ
โซโรคินไม่รู้ว่าแบล็คสตาร์รู้ตัวตนเขาแล้วตามแผนเขา กองทัพแบล็คสตาร์มักโต้ตอบแบบพอเป็นพิธี แต่เขาไม่คิดว่าแบล็คสตาร์จะส่งองครักษ์แบล็คสตาร์ทั้งหมดออกมา
เช่นนั้นแผนของโซโรคินจึงล้มเหลว แม้เขาจะทรงพลัง เขาก็ไม่มีทางไปหาแบล็คสตาร์เองด้วยเรื่องเล็กๆ และเขาก็ไม่เต็มใจเสียสละองค์กรในเครือไปมากกว่านี้ ปฏิกิริยาของหานเซี่ยวบังคับเขาให้ต้องละทิ้งแผนการ
แผนเขาในการทดสอบกองทัพอมตะจำต้องเลื่อนออกไป
แต่ทว่าเขาไม่ใช่คนที่ชอบการสูญเสีย ต่อให้แบล็คสตาร์จะไม่รู้ว่าลูเธอร์คือคนของเขา แต่เขาก็ไม่คิดปล่อยเรื่องนี้ไปง่ายๆ
แน่นอนไซโรคินไม่คิดแก้แค้น ศาสนจักรได้ลองทำแล้วและเสียหายมาก เขาไม่คิดว่าเขาจะสามารถเทียบเคียงกับศาสนจักรได้ในแง่ของพลรบระดับสูง
แต่ทว่าประวัติศาสตร์ได้พิสูจน์ว่าแบล็คสตาร์คือคนที่ทะเยอทะยาน และโซโรคินก็เชื่อว่าแบล็คสตาร์ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดแน่ วันนั้นอาจไม่นานเกินรอ เพราะเขากำลังพยายามเข้าโลกริบหรี่
โดยไม่รอคำตอบโซโรคินออกร่างไป
ใบหน้าของผู้นำฝ่ายจักรพรรดิโบราณพลันบิดเบี้ยว

ไม่กี่เดือนต่อมาหานเซี่ยวยังอยู่ในศูนย์ใหญ่ตลอดเวลาขณะสังเกตการเปลี่ยนแปลงในอารยธรรมกูลาล
หลังการตายของลูเธอร์กลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดก็ถอนตัวโดยไม่คิดสู้กลับ
กลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดอยากปิดบังตัวตนพวกเขากลุ่มการเงินไร้ขีดจำกัดคือองค์กรธุรกิจและไม่ใช่องค์กรติดอาวุธ ตราบเท่าที่หานเซี่ยวทำให้อีกฝ่ายชดใช้ได้บ้าง อีกฝ่ายต้องยอมแพ้แน่
โดยไม่มีกำลังเสริมฝ่ายจักรพรรดิโบราณจึงถูกลากกลับลงนรกและสงครามภายในก็ถูกควบคุมโดยกองทัพแบล็คสตาร์อีกครั้ง
เมื่อเห็นว่ากลุ่มการเงินยอมแพ้ในการตรวจสอบผู้เล่นหานเซี่ยวก็เลิกให้ความสนใจกับการต่อสู้ ด้วยความที่ผู้เล่นนั้นแข็งแกร่งขึ้น มันจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คนอื่นจะจับตาดูพวกเขา
ค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากผู้เล่นคือสิ่งที่เขาต้องการสุดหากเขาไม่แสดงท่าทีแข็งกร้าวบ้าง ฝ่ายอื่นคงเหยียบข้ามหัวเขาไป
หลังจัดการกับปัญหาเล็กๆหานเซี่ยวก็หันความสนใจไปยังสิ่งที่สำคัญกว่า
หลังผ่านไปอีกหลายเดือนในที่สุดบทลงโทษค่าประสบการณ์16เดือนก็จบลง!

ตอนที่ 880 ขอบคุณ ศาสนจักร
หานเซี่ยวเดินทางไปห้องฝึกและปิดประตู
เขาสูดหายใจลึกเปิดหน้าต่างสถานะ
สถานะบทลงโทษค่าประสบการณ์40%เหลือแค่ไม่กี่นาทีและหานเซี่ยวก็อดตื่นเต้นไม่ได้ขณะดูเวลานับถอยหลัง
มันไม่ง่ายเลย16เดือน…
16เดือนก่อนในที่สุดเขาก็ก้าวสู่อาณาจักรผู้อยู่เหนือ
ในเวลาแค่ปีครึ่งเขาสู้กับไซเคอร์เพื่อปกป้องลูกบาศก์วิวัฒนาการก่อนสู้กับฮีเบอร์ จากนั้น เขาก็ตรงไปดาวแม่จักรวรรดิ ที่เขาถูกยั่วยุโดยพันธมิตรจักรวรรดิอีกครั้ง ระหว่างทาง เขาสู้กับเทพเอสและเจอกับวกฤติครั้งใหญ่ไม่นานมานี้
เขาเป็นผู้อยู่เหนือแค่ปีครึ่งแต่กลับพบอันตรายมามาก หานเซี่ยวอดรู้สึกกลัวไม่ได้เมื่อมองย้อนกลับไป
โชคดีสมองที่ไวและหน้าตาอันหล่อเหลาเขาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ หานเซี่ยวชมตัวเองอย่างหน้าด้าน
อันตรายนำมาซึ่งโอกาสและสถานะเขาก็สูงขึ้นนอกจากนี้บทลงโทษยังหมดลงแล้ว
ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น!
หานเซี่ยวถูมือด้วยใบหน้ามีความสุข
“ตอนนี้ฉันมีระดับ260ฉันเพิ่มระดับฉันอย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับศาสนจักร ซึ่งทำให้ต้องใช้ค่าประสบการณ์ไป40กว่า% ด้วยค่าประสบการณ์ที่ฉันสะสมตลอดมา..”หานเซี่ยวดูค่าประสบการณ์เขาและดวงตาก็เป็นประกาย”ฉันควรไปถึงระดับ280”
ด้วยระดับปัจจุบันเขาค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้เพื่อเลื่อนระดับสูงมาก
โดยปราศจากบทลงโทษค่าประสบการณ์และไม่สนภารกิจเลื่อนขั้นสายอาชีพทั้งหมดค่าประสบการณ์ที่เขาต้องใช้เพื่อเลื่อนระดับควารมากพอให้ผู้เล่นเลื่อนจากระดับ1-160 นอกจากนี้ ค่าประสบการณ์ที่เขาต้องใช้เพิ่มระดับเขาจะสูงขึ้น
หากเขาไม่มีผู้เล่นและพึ่งพาแค่ภารกิจเพื่อค่าประสบการณ์เขาอาจต้องใช้เวลาหลายปีเพื่อไปถึงระดับ280
เหตุผลเดียวที่เขาสามารถสะสมค่าประสบการณ์เพื่อเลื่อนเป็นระดับ280ได้เพราะสินทรัพย์ทางการเมือง
หลังคร่ำครวญสักพักสถานะบทลงโทษค่าประสบการณ์ก็หายไปจากหน้าต่างสถานะเขา
“ผลข้างเคียงของลูกบาศก์วิวัฒนาการหมดลงแล้ว”
หานเซี่ยวลูบกล้ามเนื้อบนตัวและรู้สึกว่าเซลล์เขาตื่นตัวขึ้นผลข้างเคียงนั้นจะชะลอการปรับตัวของการวิวัฒนาการยีนเขา ยิ่งทรงพลัง พลังงานภายในเซลล์จะยิ่งสูงและกระบวนการที่ต้องใช้ในการแปลงก็นาน เวลานี้ ความรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยในเซลล์เขาหายไปแล้วและการวิวัฒนาการก็สมบูรณ์
ผลของลูกบาศก์วิวัฒนาการช่างน่าอัศจรรย์อย่างแท้จริงหานเซี่ยวคิดกับตัวเอง เขารีบใช้ลูกบาศก์วิวัฒนาการเพื่อให้เขาเข้าถึงอาณาจักรผู้อยู่เหนือได้ ผลข้างเคียงของการใช้ลูกบาศก์วิวัฒนาการไม่ได้มาในเวลาเหมาะเจาะ หานเซี่ยวไม่คิดใช้มันอีกแต่จะเลือกเวลาที่เหมาะสมเพื่อใช้มันครั้งหน้า เวลาที่เขาจะใช้คือหลังใช้ค่าประสบการณ์สะสมหมดในช่วงการอัปเดทเวอร์ชั่น
แต่ทว่านั่นยังอีกห่างไกล
หานเซี่ยวจดจ่อกับหน้าต่างสถานะเขาและเริ่มเลื่อนระดับ
[จ้าวแห่งช่างกล]เลื่อนเป็นระดับ2
+360พลังงาน+5พละกำลัง +5ความเชี่ยวชาญ +12ความทนทาน +15สติปัญญา
ท่านได้รับแต้มสถานะ12หน่วยและแต้มศักยภาพ1หน่วย

[จ้าวแห่งช่างกล]เลื่อนเป็นระดับ20
+360พลังงาน+5พละกำลัง +5ความเชี่ยวชาญ +12ความทนทาน +15สติปัญญา
ท่านได้รับแต้มสถานะ12หน่วยและแต้มศักยภาพ1หน่วย
คลื่นพลังงานอบอุ่นไหลผ่านตัวและระดับพลังงานเขาก็เพิ่ม
ระดับเขาพุ่งทะลุเพดานและหยุดที่ระดับ20
ทุก20ระดับจะมีภารกิจยกระดับ และการแจ้งเตือนก็ผุดบนหน้าต่างสถานะเขา
ท่านมาถึงระดับ280ท่านกระตุ้นภารกิจยกระดับ[ตำนานต้องทะยานสู่ฟากฟ้า]
[ตำนานต้องทะยานสู่ฟากฟ้า]: ได้รับ1แต้มตำนานเกรดจักรวาล มีเพียงผู้แข็งแกร่งถึงจะเขียนตำนานตนเองลงไปได้
วินาทีที่ภารกิจยกระดับนี้ผุดขึ้นมันก็อยู่ในสถานะ’สมบูรณ์’แล้ว
เมื่อมองภารกิจหานเซี่ยวก็ยินดี
แต้มตำนานเกรดจักรวาลคือเกรดสูงสุดและการกระทำเขาก็ต้องสั่นคลอนทั้งจักรวาล ผู้เล่นต้องทำภารกิจความยากสูงมากหรือทำอะไรที่บ้าสุดโต่งเพื่อได้รับแต้มตำนาน ภารกิจยกระดับนี้อยู่ที่ระดับของเวอร์ชั่นหลังในช่วงอารยธรรมต้นไม้โลกแล้ว
แม้จะด้วยสถานะปัจจุบันของหานเซี่ยวมันก็ไม่ง่ายที่เขาจะได้รับแต้มตำนานเกรดจักรวาล
แต่ทว่าหานเซี่ยวมีแต้มตำนานเกรดจักรวาลแล้ว : ศัตรูของศาสนจักร!
ปากของหานเซี่ยวบิดนี่เป็นคำอวยพรจริงๆ?
หลังท่องผ่านจักรวาลมาหลายปีเขาก็มีแต้มตำนานเกรดจักรวาลแค่อันเดียว บ่งชี้ว่ามันได้รับยากแค่ไหน
เขาไม่มีบัตรสำเร็จภารกิจใดบนมือและก็คิดว่าคงติดอยู่ที่ภารกิจนี้ ใครจะไปคิดว่าเขาจะโชคดีขนาดนี้?
จากนั้นหานเซี่ยวก็ระเบิดเสียงหัวเราะ
ฮี่ๆฉันต้องขอบคุณศาสนจักรอาร์เคนที่มอบแต้มตำนานให้ฉัน
ใช่ฉันต้องขอบคุณเฟย์ดิน…
เมื่อคิดถึงเฟย์ดินมือของหานเซี่ยวก็เริ่มคันยุบยิบ
นี่คือของขวัญที่ตกจากฟ้าและหานเซี่ยวก็กดสำเร็จภารกิจโดยไม่ลังเล
ท่านทำภารกิจสำเร็จ
ภารกิจยกระดับ280สำเร็จ
+55ความทนทาน1ความทนทาน=410พลังชีวิต=420ความแข็งแกร่ง
ขั้นพลังงานท่านเกิน52000โอน่า
ท่านได้รับพรสวรรค์[สุดยอดความต้านทานธาตุ]!
ท่านได้รับพรสวรรค์[การเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน]!
ท่านได้รับพรสวรรค์[พลังชีวิตขั้นสูง]!
ท่านได้รับทักษะ[ชื่อเสียงเกรียงไกร]!
ผลของทักษะเทคโนโลยีเสมือนทั้งหมดของท่านเพิ่มขึ้น40%
ดวงตาหานเซี่ยวเปล่งประกายด้วยสายฟ้าและก็พ่นเมฆก๊าซสีฟ้าออกมา
เนื่องจากไม่มีการวิวัฒนาการเผ่าพันธ์ครั้งนี้จึงไม่มีความเจ็บปวดตลอดกระบวนการ
เขาก้มมองดูว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบนร่างกายเขาไหมจากภายนอก มีการเปลี่ยนแปลงไม่มาก เขาสูงขึ้นเล็กน้อยและกล้ามเนื้อก็กระชับขึ้น
จากนั้นเขาก็รู้สึกคันหัวเล็กน้อยและคว้ากระจุกผมหลุดออกมาขณะเกาหัว
“ผมร่วง?!”
หานเซี่ยวตกใจและรีบเอากระจกมาส่องแต่หลังดูชัดๆเขาก็ถอนหายใจ
การยกระดับกระตุ้นการเผาผลาญเขาและพัฒนาโครงสร้างเซลล์เขาทั้งตัวเช่นนั้น ผมเดิมเขาจึงร่วงและผมใหม่ก็งอก แต่ทว่า ผมที่ร่วงยังติดในหัวเขา ซึ่งทำให้เขารู้สึกคัน
“โชคดีผมดำหนาฉันยังอยู่”
หานเซี่ยวถอนหายใจโล่งอกชั่วครู่หนึ่ง เขาคิดว่าเขาได้เดินบนเส้นทางแห่งปีศาจ แลกเส้นผมกับพลังอำนาจ ยิ่งเขาหัวล้าน เขาก็ยิ่งทรงพลัง
ขีดจำกัดสูงสุดของสายจ้าวแห่งช่างกลคือ40การวิวัฒนาการเผ่าครั้งต่อไปคือระดับ300
แต่ทว่า52000โอน่าดูเหมือนจะเป็นขอบเขตที่มั่นคง ไม่ใช่ผู้อยู่เหนือทุกคนจะมีขั้นพลังงานเท่านี้ได้ และพรสวรรค์ที่เขาได้รับก็เหมือนความสามารถพื้นฐานของอาณาจักรใหม่
หลังเรียน[วิทยาศาสตร์วัสดุไร้ขอบเขต]และ[ผู้สร้างเสมือน]ขั้นพลังงานเขาก็เข้าใกล้52000โอน่าอย่างรวดเร็วและในที่สุดก็ทะลุผ่านขอบเขตหลังเพิ่มระดับ
จากนั้นหานเซี่ยวก็ดูความสามารถใหม่เขา
แม้เขาจะไม่ได้ประสบกับการวิวัฒนาการเผ่าทุกการยกระดับก็ยังเป็นการก้าวสู่อาณาจักรใหม่ การผ่าน52000โอน่าหมายถึงการเข้าอาณาจักรใหม่ และทุกสิ่งมีชีวิตที่มาถึงอาณาจักรนี้ก็จะได้รับพรสวรรค์เดียวกัน
[สุดยอดความต้านทานธาตุ]เพิ่มค่าสถานะเขาเหมือน[สัมผัสจักรกลสมบูรณ์] และตัวคูณมันก็คือ1.25
[การเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน]จะลดการใช้พลังงานและความแข็งแกร่งของทักษะทั้งหมดเขาถึง27%
[พลังชีวิตขั้นสูง]เพิ่มขีดจำกัดพลังชีวิตและอัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเขาเพิ่มขึ้น17%และอัตราฟื้นฟูก็เพิ่มขึ้น120%
พรสวรรค์ทั้งสามเหล่านี้คือความสามารถพื้นฐานเขาเพื่อรับความเสียหายซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกสายอาชีพต้องการ
มีเพียงทักษะ[ชื่อเสียงเกรียงไกร]ถึงเป็นความสามารถประเภทรัศมีที่สามารถเปิดหรือปิด สิ่งมีชีวิตที่อาณาจักรสูงกว่าจะสามารถปล่อยแรงกดดันได้
การยับยั้งจะครอบคลุมพื้นที่และคนภายในพื้นที่จะได้รับผลทำให้เกิดสถานะด้านลบเพื่อลดสถานะพวกเขา แต่ทว่า มันเป็นประโยชน์เฉพาะกับสิ่งมีชวิตที่มีสติปัญญา และสิ่งมีชีวิตทั่วไปที่ต้านทานทักษะทางจิตจะต้านทานต่อมา เช่นสิ่งมีชีวิตจักรกล มันยังไร้ประโยชน์ต่อคนระดับเดียวกัน
หลังคิดสักพักหานเซี่ยวก็สรุปว่าทักษะนั้นไร้ประโยชน์นอกจากไว้รังแกพวกกระจอก แต่หากเขาอยากรังแกพวกกระจอก ช่างกลอย่างเขาไม่ต้องการอะไรแบบนี้ เขาสามารถใช้จักรกลได้
สามพรสวรรค์ที่เขาได้รับยังดีกว่ามาก
แม้นี่จะเป็นการยกระดับทั่วไปการเพิ่มของพลังก็ยังสูง
มันเพิ่มให้หนึ่งความทนทานเขาเพิ่มพลังชีวิตถึง410การเพิ่มจากความสามารถอื่นยังรวมถึง60จาก[รากฐานชีวิตขั้นสูง] 140จาก[กายนิรันดร์] 50จากการเพิ่มสถานะเกรดS 10%ของพลังชีวิตจาก[กายพิเศษ] 17%ของพลังชีวิตจาก[พลังชีวิตขั้นสูง] และ100พลังชีวิตจาก[การฝึกฝนอย่างดี]
สำหรับพลังจักรกลเขาเขายังมีพรสวรรค์ต่างๆและทักษะเพื่อแปลงสติปัญญาเป็นความสัมพันธ์กับเครื่องจักร
จากนั้นเขาก็โยนแต้มสถานะทั้งหมดลงสติปัญญาและมองสถานะด้วยความพึงพอใจ
ระดับ:280
สายอาชีพหลัก: ช่างกล
เผ่าพันธุ์:แบล็คสตาร์
ค่าสถานะ: 3,347 พละกำลัง, 4,080 ความเชี่ยวชาญ, 6,129 ความทนทาน, 9,029 สติปัญญา, 2,950 ลี้ลับ, 1,163 เสน่ห์, 1 โชค
แต้มสถานะ: 0
แต้มศักยภาพ: 21
พลังชีวิต: 5,137,427
ความแข็งแกร่ง:4,417,950
พลังงาน:89,320 [ระดับ 17]
ระดับ17 สถานะโบนัสพลังงาน: +1,206 พละกำลัง, +1,488 ความเชี่ยวชาญ, +1,890 ความทนทาน, +2,345 สติปัญญา, +1,123 ลี้ลับ, +311,520 ขีดจำกัดความแข็งแกร่ง, + 1,632% ความสัมพันธ์กับเครื่องจักร
ขั้นพลังงาน:53,750
เกรด:S +
โบนัสระดับS: +50 ความทนทาน, +25 ความต้านทานทั้งหมด + 25% สถานะสูงสุด, + 15% สถานะอื่นๆ , +750 แต้มสถานะ +50แต้มศักยภาพ
อนาคตของผู้อยู่เหนือเหมือนเมฆหมอกทุกคนต้องค้นหาเส้นทางของคนและจะพบกับคอขวดมากมายในช่วงกระบวนการวิวัฒนาการ ขอแสดงความยินดีกับการผ่านคอขวดแรกของท่าน
หมายเหตุนั้นจริงจังมากในครั้งนี้
หานเซี่ยวลูบกล้ามเขาและพยายามทำความคุ้นเคยกับการเปลี่ยนปแลง
ตอนนี้ที่เขาคือเกรดS+เขายังถือเป็นผู้อยู่เหนือแม้พลังจะเพิ่มขึ้น พลังเขาไม่ได้บรรลุการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เช่นตอนจากภัยพิบัติเป็นผู้อยู่เหนือ เพราะไม่มีอะไรชัดเจนระหว่างระดับพลังของผู้อยู่เหนือและเกรดภายในอาณาจักรผู้อยู่เหนือ
เช่นเดียวกับที่ทุกคนคิดว่าภัยพิบัติคือขีดจำกัดพลังสูงสุดในช่วงแรกของยุคสำรวจตอนนี้คนรู้สึกกันว่าผู้อยู่เหนือคือขีดจำกัด เทพเอสอยากทำลายขีดจำกัดนี้เหมือนที่เหล่าบรรพชนทำและยกระดับพลังเขาสู่อาณาจักรใหม่
หลังยกระดับปริมาณค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้เพื่อเลื่อนระดับก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง หานเซี่ยวรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะเก็บค่าประสบการณ์จนเลื่อนเป็นระดับ300ได้ในเร็วๆวัน เหนือสิ่งอื่นใด เขาใช้ร้านค้ากองกำลังเพื่อรับค่าประสบการณ์ผู้เล่นและต่อให้ได้รับค่าประสบการณ์เร็ว เขาก้ต้องใช้เวลาสะสม ปัจจุบัน ผู้เล่นได้เรียนความรู้ไปมากโข และค่าประสบการณ์ที่พวกเขาให้ก็เริ่มซบเซา
หานเซี่ยวไม่เตรียมรอต่อไปเขาเก็บตัวมาหลายเดือนแล้วและมันก็เป็นการดีสุดที่จะรีบกำจัดเทพเอส
เขาสร้างอุปกรณ์หลายชิ้นเพื่อจัดการกับเทพเอสและตราบเท่าที่จักรวรรดิเต็มใจช่วยเขา เขาก็มั่นใจมาก
“ฉันไม่ได้ติดต่อกับจักรวรรดิเลยตลอดเวลามานี้ฉันสงสัยว่าเรื่องราวระหว่างพวกเขาและศาสนจักรจะลงรอยหรือยัง หากตกลงกันได้แล้ว พวกเขาควรมีความสามารถจัดการกับเทพเอส”
จากนั้นหานเซี่ยวก็นำอุปกรณ์สื่อสารขึ้นมาและกำลังจะถามถึงสถานการณ์ของจักรวรรดิ
ตอนนี้เองฟิลลิปพลันปรากฏ
“นายท่านฮึ่ม…มีคนส่งข้อความเข้ารหัสมาให้ผมเมื่อสักครู่”
“ส่งข้อความเข้ารหัสมาให้ฉัน?ถอดมันและดูว่าใครส่งมา”
“ผมไม่อาจถอดมันได้ลำพังนั่นทำให้ต้องมาหาท่าน”
หานเซี่ยวหรี่ตาลงฟิลลิปคือผู้ช่วยเขาและเนื่องจากฟิลลิปไม่อาจถอดรหัสมันได้ มันก็หมายความว่าอีกฝ่ายต้องไม่ใช่คนธรรมดา อย่างน้อยก็ต้องเป็นอารยธรรมระดับกลุ่มดาว จากนั้นเขาก็ถอดรหัสมัน
“พวกเขาบอกว่าไงในข้อความเข้ารหัส?”
“พวกเขาบอกว่าพวกเขาคือทายาทของผู้หยุดกาลอวกาศและอยากคุยกับท่านแบบเห็นหน้า”
หานเซี่ยวตกตะลึงและสีหน้าเขาก็เปลี่ยนไป
เมื่อเขาค้นผ่านข้อมูลของกาลอวกาศแอมเบอร์เขาก็จำสภาพปัจจุบันของเผ่าผู้หยุดกาลอวกาศได้
งั้น…สหพันธ์แห่งแสงก็อยากคุยกับฉัน?
ในเมื่อพวกเขาเลือกส่งเผ่าผู้หยุดกาลอวกาศมาพวกเขาก็พยายามบอกใบ้ฉันว่าพวกเขารับรู้ถึงต้นกำเนิดของมันสินะ?
จากนั้นหานเซี่ยวก็ไตร่ตรองก่อนสั่ง”ตอบกลับไปฉันตกลงที่จะพบด้วย”

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน