The Legendary Mechanic – ตอนที่ 1300 พายุ

ตอนที่ 1300 พายุ

   ฮี่ๆ สามอารยธรรมจักรวาลทำมันจริงๆ ดูเหมือนพวกเขาจะตัดสินใจแล้ว… 

  ในห้องประชุมของวังแบล็คสตาร์ ผู้อยู่เหนือกว่าสิบมารวมตัวกันและมองหน้าจอเสมือนบนกำแพงห้องที่เล่นข่าวเกี่ยวกับประกาศของสามอารยธรรมจักรวาล

  พวกเขาดูกังวลยกเว้นหานเซี่ยว ผู้จับคางด้วยใบหน้าตายด้าน

  ปัง!

  บางคนทุบโต๊ะ คนอื่นมองไป เห็นกันต์มีสีหน้าดำมืด และหมัดของเขาก็ฝังลงในโต๊ะ

   แมนิสันกำลังบังคับให้เราเสียโอกาสคืนชีพเพียงหนึ่งเดียว! 

  ผู้คนมีสีหน้าไม่เป็นมิตร

  กองกำลังของทั้งสองฝ่ายทำการเคลื่อนไหว เหล่านี้ล้วนเป็นสมาชิกหลักของสมาคมที่หานเซี่ยวเชิญให้มาอยู่ในวังแบล็คสตาร์

  ตอนแรก พวกเขาคิดว่านี่คือลูกไม้ของสามอารยธรรมจักรวาล จนกระทั่งหานเซี่ยวอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นตอนแมนิสันโดนโจมตี พวกเขาตกใจกับความจริงที่ว่าแมนิสันได้สร้างไวรัสกบฏเสมือนและยังจงใจปล่อยข้อมูลให้หลุด

  ด้วยการคืนชีพวิหารหนุนหลัง พวกเขาจึงไม่กลัวการต่อสู้ แต่การเต็มใจสู้กับการโดนบังคับให้สู้นั้นต่างกัน

  เดิม หลังสามอารยธรรมจักรวาลรุกรานฐานข้อมูลของแมนิสัน สมาคมได้ยืนหยัดเพื่อเขา แต่ทว่า ด้วยการปรากฏของไวรัสกบฏเสมือน ลักษณะของเหตุการณ์จึงแปรผัน สมาคมกลายเป็นฝ่ายผิด นอกจากนี้ แมนิสันน่าจะจงใจทำมันเพื่อฉุดพวกเขาลง

  ครั้งนี้ พวกเขาไม่พอใจตาแก่แมนิสันมาก เหนือสิ่งอื่นใด มีโอกาสเดียวที่จะใช้การคืนชีพ และไม่มีใครอยากใช้มันเร็วขนาดนี้

   แบล็คสตาร์ เราจะทำยังไงกัน?สามอารยธรรมจักรวาลได้นำเรื่องนี้ขึ้นมา สมาคมจะยังสนับสนุนแมนิสันต่อไหม? คาซูยิถาม

  หานเซี่ยวลูบคาง ตามการคาดการณ์ของฉัน หลังสามอารยธรรมจักรวาลพบเกี่ยวกับไวรัส จะมีเส้นทางให้พวกเขาเดินน้อยมากและสิ่งที่พวกเขากำลังทำก็คือหนึ่งในนั้น หลังประกาศต่ ออารยธรรม พวกเขาจะส่งกองทัพไปล้อมอาณาเขตของเผ่าจักรกล คุกคามและพยายามบังคับให้แมนิสันละทิ้งเทคโนโลยี

   ถ้าสมาคมหนุนจักรพรรดิจักรกลขึ้นและรั้งเทคโนโลยีไวรัสไว้ สามอารยธรรมจักรวาลจะผลักดันความคิดเห็นสาธารณะ และชื่อเสียงสมาคมจะพังทลาย ในเวลาเดียวกัน สงครามเต็มรูปแบบอาจปะทุขึ้น และสามอารยธรรมจักรวาลอาจเตรียมพร้อมสำหรับมันแล้ว 

   เราจะละทิ้งแมนิสันกันดีไหม? บางคนถาม สถานการณ์แตกต่างไปแล้ว ฉันเชื่อว่าสมาชิกส่วนใหญ่เข้าใจ เหนือสิ่งอื่นใด เราไม่รู้เกี่ยวกับไวรัสกบฏเสมือนจริง จักรพรรดิจักรกลได้สร้างมันขึ้นมา มันจึงไม่ความกังวลของเรา 

  หานเซี่ยวส่ายหัว สามอารยธรรมจักรวาลได้เบี่ยงเบนความคิดเห็นสาธารณะมาต่อต้านเรา พวกเาสร้างความรู้สึกด้านลบให้เรา ตอนนี้ ถ้าเราถอย ต่อให้มันจะเข้าท่า มันก็จะหมายความว่าเราลดหัวให้สามอารยธรรมจักรวาล เราจะเสียตำแหน่งพิเศษในหมู่ผู้ใช้พลัง ซึ่งจะยากมากต่อการเอากลับคืนในอนาคต…สำหรับสามอารยธรรมจักรวาล การกำจัดความชื่นชมของผู้ใช้พลังที่มีต่อสมาคมคือผลลัพธ์ที่ดี 

   สมาคมจะรับโทษแทนแมนิสันจริงๆ?ทำไมไม่ยืนกรานว่านี่เป็นแผนใส่ร้ายของสมอารยธรรมจักรวาล ไม่มีอะไรนอกจากคำโกหกหรือบอกว่าเราพูดว่าพวกเขาคือคนที่สร้างมันก่อนและแมนิสันแค่ขโมยมา? นักล่าดวงอาทิตย์เบิกตากว้าง

  หานเซี่ยวตัดบท พวกเขามีหลักฐานมากมายในมือ มันยากที่จะพูดปัดและมันอาจทำให้สถานการณ์เรายิ่งแย่ แล้วก็อย่าลืม ในสายตาคนหลายคน อารยธณรมสามารถแตะต้องบางสิ่งได้ แต่องค์กรพลเรือนไม่ ต่อให้เราอ้างว่าสามอารยธรรมจักรวาลสร้างมันก่อน พวกเขาก็ไม่ต้องอธิบายมาก แถม พวกเขาสามารถพูดว่าถ้าไม่ใช่เพราะจักรพรรดิจักรกลมีแรงจูงใจซ่อนเร้น เขาจะขโมยเทคโนโลยีนี้ไปทำไม?มันง่ายมากที่จะหาเหตุผลเช่นนี้ 

  จากนั้นเขาก็หยุดก่อนพูดต่อ วินาทีที่จักรพรรดิจักรกลทำเช่นนี้ เราก็อยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกแล้ว ตอนนี้ เรื่องได้ไปเกินขั้นโต้เถียงด้วยวาจา และความคิดเห็นสาธารณะแค่ตัวเสริม ไม่ว่าพวกเขาจะถอยหรือเราถอย ก็ไม่มีทางที่เราจะหลบประเด็นได้ มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะปกป้องแมนิสันหรือไม่ หรือถ้าเรามอบเทคโนโลยีให้…ฉันจะพูดแบบนี้ เรากำลังจะปกป้องแมนิสัน แะเราจะไม่ยอมส่งมอบเทคโนโลยีให้พวกเขา อย่างมาก เราก็แค่จะพูดให้ดี    ทุกคนสบตากัน

   เราควรทำยังไงกัน? 

   ฉันได้พูดเพื่อแมนิสันไปแล้วเกี่ยวกับการส่งกองทัพพวกนายไปแม่น้ำดวงดาวแรกเริ่ม สร้างแนวป้องกันรอบอาณาเขตเผ่าจักรกล หยุดกองยานร่วมของสามอารยธรรมจักรวาล สำหรับพวกนาย อยู่ที่นี่ไปก่อน ฉันจะไปแม่น้ำดวงดาวแรกเริ่มด้วยชุดราชา ถ้าการต่อสู้เกิดขึ้น งั้นฉันจะนำพวกนายไปเพื่อช่วยเหลือ หานเซี่ยวส่ายหัว

  หลังได้ยิน คนอื่นก็ไม่พูดอะไรและออกห้องไปด้วยความคิดมากมายพวกเขาต้องการเวลาเพื่อย่อย

  หานเซี่ยวเอนพิงเก้าอี้ หยิบอุปกรณ์สื่อสารออกมาและมองสิ่งที่กำลังเกิดบนออนไลน์ ความน่ากลัวของไวรัสกบฏเสมือนได้สลักลึกในหัวใจของทุกคน ทั้งสังคมกาแล็กซี่ตื่นตระหนก ข้อความแทบทั้งหมดเป็นการก่นด่าความทะเยอทะยานของแมนิสันและวิธีที่เขาคุกคามจักรวาลอีกครั้ง  หลังเหตุการณ์ไวรัส ชื่อเสียงของแมนิสันก็ตกต่ำ เป้าหมายพัฒนาเทคโนโลยีนี้ของเขาเห็นได้ชัดว่าเพราะต้องการใช้มัน ทุกคนจึงกลัวและโกรธ

  แม้กระทั่งหานเซี่ยวก็ถูกลากเข้ามา การกระทำของเขาในการทำลายแกนไวรัสถูกคนสงสัย หลายคนรู้สึกว่าถ้าแบล็คสตาร์ยังมีความคิดเหมือนเดิม เขาควรทำลายมันใหม่หรือมอบมันให้สามอารยธรรมจักรวาล ไม่งั้น สิ่งที่เขาทำในอดีตอาจเป็นการแกล้งทำลายเทคโนโลยีเพื่อเลี่ยงสายาของสามอารยธรรมจักรวาลขณะแอบร่วมมือกับแมนิสัน จิ๊ 

  หานเซี่ยวเม้มปาก ไม่พูดอะไร จากนั้นก็โทรหาแมนิสัน

  ไม่ช้า แมนิสันก็ปรากฏบนจอ

   แบล็คสตาร์ นายจะมาตอนไหน? แมนิสันตัดบท

   รอสักพัก หานเซี่ยวพูด นายไม่คิดจะอพยพเผ่าจักรกลจริงงั้นเหรอ?     ไม่ ปล่อยไป แมนิสันไม่กังวล

   งั้นก็รอให้ฉันไป 

  เขาไม่อยากพูดอะไรกับแมนิสันอก เขาตัดสาย ยืนขึ้น และออกห้อง

  หลายวันต่อมา จักรวาลสำรวจยังอยู่ในพายุ กองยานร่วมของสามอารยธรรมจักรวาลรุกคืบไปทางดินแดนของเผ่าจักรกลโดยไม่ปิดบังเลย ขณะที่กองทัพของสมาคมในแม่น้ำดวงดาวแรกเริ่มรวมกันรอบอาณาเขตของเผ่าจักรกล

  กองยานจากองค์กรผู้อยู่เหนือประจำการห่างอาณาเขตเผ่าจักรกลอยู่ครึ่งวัน สร้างแนวป้องกันวงกลม ขวางเส้นทางทั้งหมดไปทางอาณาเขตเผ่าจักรกล ไม่ยอมให้ใครผ่าน พวกเขาไม่ปิดบังเจตนา เห็นได้ชัดว่าพวกเขากำลังขวางเส้นทางกองยานของสามอารยธรรมจักรวาล

  ในเวลาเดียวกัน สมาคมเองก็ทำได้ทำการประกาศ   สมาคมไม่รู้เกี่ยวกับจักรพรรดิจักรกลที่พัฒนาไวรัสกบฏเสมือนมาก่อนและตอนนี้กำลังตรวจสอบ อย่างที่ทุกคนรู้ การแก้ไขความขัดแย้งระหว่างผู้อยู่เหนือับการยับยั้งการกระทำของผู้อยู่เหนือคือจุดประสงค์ก่อตั้งสมาคม ถ้าจักรพรรดิจักรกลถูกพบว่าครอบครองเทคโนโลยีไวรัสกบฏเสมือน สมาคมจะจัดการและทำให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีนี้จะไม่ทำลายสังคมกาแล็กซี่ 

   แต่ทว่า สมาคมจะไม่แทรกแซงอิสระในการวิจัยของค และไม่เห็นด้วยว่าเทคโนโลยีอันตรายทั้งหมด้ตองโดนสามอารยธรรมจักรวาลควบคุม สมาคมจะยับยั้งเขาและบอกเขาให้ผนึกเทคโนโลยีนี้และไม่ใช้มันอีก รับประกันความปลอดภัยของสังคมกาแล็กซี่ 

   นอกจากนี้ สมาคมยังคัดค้านการกระทำทางทหารของสามอารยธรรมจักรวาลที่ทุ่มใส่คนของแมนิสัน นี่เป็นการกระทำที่ไร้ศีลธรรม สมาคมหวังว่าสามอารยธรรมจักรวาลจะถอนกองกำลังทันที เมื่อสมาคมตรวจสอบเสร็จ มันจะมอบคำตอบให้สังคม ไม่จำเป็นต้องให้สามอารยธรรมจักรวาลแทรกแซง 

  ทันทีที่ประกาศนี้หลุดออกไป มันก็ทำให้สังคมกาแล็กซี่ตกใจอีกครั้ง

  หลายคนคิดว่าสมาคมจะก้าวถอยแน่ พวกเขาไม่คิดว่าพวกเขาจะหนักแน่นขนาดนี้

  แม้สมาคมผู้อยู่เหนือจะบอกว่าพวกเขากำลังตรวจสอบ ทัศนคติของพวกเขาก็ไม่ยอมงอ พวกเขาแสดงความจริงว่านี่เป็นเรื่องภายใน และพวกเขาจะไม่ปล่อยให้สามอารยธรรมจักรวาลแทรกแซง แถม มันยังสมเหตุสมผล

  สามอารยธรรมจักรวาลสามารถจับตาดูความปลอดภัยได้ เราก็ทำได้

  ประชากรกาแล็กซี่เชื่อใจสามอารยธรรมจักรวาลกว่า แต่เนื่องจากสมาคมอ้างว่าความปลอดภัยของสังคมกาแล็กซี่จะไม่โดนทำลาย ผ่านข้อสงสัยมากมาย ในฐานะคนดูที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับความจริง พวกเขาไม่สามารถหาแรงจูงใจซ่อนเร้นได้เลย  เหนือสิ่งอื่นใด สมาคมผู้อยู่เหนือไม่ใช่องค์กรพลเรือนธรรมดา มันมีอำนาจ ในเวลาเดียวกัน โลกภายนอกไม่สามารถหาผลงานวิจัยส่วนตัวของแมนิสันได้ว่าทำเป็นการกระทำร่วมกับสมาคมเปล่า ดังนั้น อย่างน้อยเหตุผลที่สมาคมก็เข้าท่า..

  พันธมิตรกลุ่มดาวชั้นยอดที่จับตาดูกระโดดออกมาอีกครั้ง สนับสนุนสมาคม พวกเขาตั้งคำถามว่าไม่มีใครรับประกันได้ว่าการมอบเทคโนโลยีให้สามอารยธรรมจักรวาลแล้วจะปลอดภัย มันเป็นแค่ข้ออ้างเพื่อปล้นเทคโนโลยีจากคนอื่น

  มันไม่แปลกสำหรับพวกเขา พันธมิตรกลุ่มดาวชั้นยอดอาจเป็นกลุ่มสุดท้ายที่อยากเห็นสามอารยธรรมจักรวาลมีเทคโนโลยีไวรัสกบฏเสมือน ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่อยู่ในตำแหน่ง พวกเขาก็จะเสนอให้ฝ่ายที่สามจับตาดูเทคโนโลยีนี้

  สำหรับประชากรกาแล็กซี่นับไม่ถ้วน สถานการณ์ของโลกเปลี่ยนไปเร็วเกิน มันรู้สึกเหมือนแค่เมื่อวานตอนทุกอย่างสงบสุข และทันใดนั้น สงครามก็เกิดขึ้น

  ตอนบรรยากาศตึงเครียดกระจายไปทั่วทั้งจักรวาล กองยานร่วมของสามอารยธรรมจักรวาลก็มาติดต่อกับแนวป้องกันที่สมาคมผู้อยู่เหนือสร้าง

  ภายในท้องฟ้ามืดสว่าง กองยานร่วมขนาดมหึมาค่อยๆรุกคืบ แนวป้องกันรอบนอกอาณาเขตของเผ่าจักรกลเห็ฯได้ แนวป้องกันก่อตัวด้วยกองยาน ป้อมปราการชั่วคราวและฐานดาวเทียมพกพา จากที่มอง มันไร้สิ้นสุด ม่านพลังไซโอนิคก่อตัวในแนวป้องกันและสร้างม่านพลังขนาดมหึมา ยืดขยายไปสุดทางเหมือนกำแพงพลังงาน แบ่งแยกสองพื้นที่

  ภายในห้องบัญชาการของกองยานหลัก ผู้บัญชาการกองยาน ไซม่อน แท็กแมนยืนตรงหน้าและจ้องแนวป้องกันที่เข้าใกล้ขึ้น

  เขาคือผู้บัญชาการทหารระดับสูงของสหพันธ์แห่งแสงผู้ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการกองยานหลักของกองยานร่วมนี้  ผู้ช่วยมองเรดาห์และกระซิบ ผู้บัญชาการไซม่อน เราได้มาถึงแนวป้องกันแล้วครับ พวกเขากำลังขวางทางเราควรหยุดไหมครับ? 

  โดยไม่หันไปมอง ไซม่อนพูด คำสั่งละ? 

   ล้อมอาณาเขตของเผ่าจักรกลไว้ครับ 

   แล้วนี่ใช่อาณาเขตของเผ่าจักรกลไหม? ไซม่อนถาม

   มะ-ไม่ครับ 

   แล้วหยุดทำไม? 

   เข้าใจแล้วครับ! ผู้ช่วยสูดหายใจลึกและสั่ง ยานทุกลำ รุกคืบและเตรียมพร้อมรบ ถ้ามีใครพยายามหยุดเรา ยิงได้! คำสั่งถ่ายทอดอย่างรวดเร็ว ปากกระบอกปืนยื่นจากยานรบของกองยานร่วม เล็งไปข้างหน้า

  ด้านหน้าของกองยานร่วมค่อยๆเข้าระยะยิงของแนวป้องกัน ระยะห่างระหว่างสองฝ่ายหดลง และบรรยากาศก็ยิ่งตึงเครียด สมาชิกยานแทบทุกคนต่างกลั้นหายใจ  ติ้ง!

  ครั้งนี้ ภาพฉายทางไกลปรากฏในห้องบัญชาการ มันคือเจ้าหน้าที่ทหาร

   มีคำสั่งจากเบื้องบน ให้กองยานทั้งหมดหยุดเดี๋ยวนี้! 

   หยุด ไซม่อนยกมือ

  ผู้ช่วยพลันถ่ายทอดคำสั่ง

  ไม่ช้า กองยาร่วมก็ค่อยๆหยุดห่างจากแนวป้องกันไม่ไกล ยารบด้านหน้าสามารถมองเห็นลูกยานของอีกฝ่ายได้ด้วยซ้ำ

  เมื่อเห็นแบบนี้ บรรยากาศในห้องบัญชาการก็คลายลง ทุกคนโล่งใจ

  ไซม่อนดูไม่แปลกใจเลย เขามองเจ้าหน้าที่คนนั้นและถาม มีคำสั่งอะไรจากเบื้องบน? 

   ..กระจายกำลัง ล้อมพวกมันไว้ รอผลการเจรจา 

  ในอาณาเขตเผ่าจักรกล กายสถิตของแมนิสันมองหน้าจอและยิ้ม   นายเดาถูก สามอารยธรรมจักรวาลไม่เต็มใจเริ่มสงครามทันที 

  หานเซี่ยวนั่งตรงข้ามเขาด้วยตาที่หรี่แคบ สามอารยธรรมจักรวาลต้องไม่ส่งกองยานมาอย่างเปิดเผยเพื่อเริ่มสู้ ถ้าพวกเขาอยากโจมตีอาณาเขตเผ่าจักรกลจริง พวกเขาควรใช้อุปกรณ์เปิดฟ้าหลากมิติไปนานแล้ว แถม ร่างจริงนายไม่อยู่นี่ การโจมตีเผ่าจักรกลจะไม่ช่วยอะไรมาก นี่แค่การทดสอบสุดท้ายของพวกเขา 

  นี่ได้กลายเป็นศูนย์กลางของพายุไปแล้วและความสนใจของทั้งจักรวาลก็จดจ่ออยู่ที่นี่ เขามาถึงไม่นาน ขเากับแมนิสันเป็นแค่ผู้อยู่เหนือสองคนที่นี่

   แม้พวกเขาจะตัดสินใจแล้ว พวกเขาก็ไม่เด็ดขาดพอ 

  แมนิสันส่ายหัว

  หานเซี่ยวเหลือบมองเขา เรื่องกลายเป็นแบบนี้ก็เพราะนาย ยังจะพูดอะไรแบบนี้อีก?     นายพยายามจะพูดอะไร?นายอยากลงจากเรือ? แมนิสันหยุด

   ไม่มีอะไร แต่ตอนนี้ฉันกำลังหนุนนาย อย่างน้อยก็ทำตัวเหมือนคนที่รับความช่วยเหลือหน่อย 

   ฮึ่ม ดูเหมือนนายจะอยากให้ฉันวางศักดิ์ศรีของฉันลงมากเลยนะ? แมนิสันไม่ได้อารมณ์ไม่ดีอยู่ เขาจึงไม่สนใจ เอาล่ะ ช่วยฉันจัดการเรื่องนี้ที ได้โปรด 

  ดวงตาของหานเซี่ยวไหววูบและเหลือบมองหน้าต่างสถานะ จากนั้นก็ยิ้ม

  เขายืนขึ้น

   ไปกัน มันถึงเวลาที่ฉันจะพบเหล่าเจ้านายเก่าแล้ว 

 

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน