The Legendary Mechanic – ตอนที่ 1320 แน่วแน่

ตอนที่ 1320 แน่วแน่

ตอนที่ 1320 แน่วแน่

  การแจ้งเตือนภารกิจบอกว่าในดินแดนต้นไม้โลก แทบไม่มีที่ให้คนนอกซ่อน หานเซี่ยวตอนนี้จึงยิ่งกังวลถึงวิธีตรวจสอบของต้นไม้โลกมากขึ้น

  หานเซี่ยวขมวดคิ้ว อารยธรรมต้นไม้โลกสามารถควบคุมดินแดนตนได้ดีกว่าสามอารยธรรมจักรวาล ถ้าฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันคงไม่สามารถขยับตัวที่นี่ได้เลย…

  เนื่องจากที่อยู่ของเขาถูกพบ เขาจะโดนไล่ล่าถ้ายังหนีต่อ ด้วยความสะดวกสบายของเครือข่ายจิตต้นไม้โลก ผู้ไล่ล่าสามารถแบ่งปันข้อมูลและล้อมเขาได้เท่านั้น มันค่อนข้างลำบากสำหรับเขา

  ดูเหมือนฉันต้องปรับแผน มันไม่เหมาะสำหรับฉันที่จะปฏิบัติภารกิจตอนนี้

  ถ้าพวกเขาไม่เข้าใจว่าวิธีตรวจจับของอารยธรรมต้นไม้โลกคืออะไร พวกเขาจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขาโดนพบได้ยังไง และยิ่งรู้น้อยถึงวิธีเลี่ยง

  เนื่องจากผู้ไล่ล่าอยู่ด้านหลังเขา เขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากกำจัด เขาอยากดูว่าเขาจะหาหลักการของวิธีตรวจสอบจากพวกมันได้ไหม นอกจากนี้ เนื่องจากเขาอยากดูว่าการชำระล้างเสมือนจะได้ผลกับคนของอารยธรรมต้นไม้โลกไหม นี่ถือเป็นโอกาส

  เนื่องจากกลไกของเครือข่ายจิต เมื่อเขาสัมผัสกับคนของอารยธรรมต้นไม้โลก ฉากที่เขาลงมือจะเป็นที่สังเกต มีความเสี่ยงมากมาย เช่น อีกฝ่ายเรียกหากำลังเสริม และเขาอาจต้องละทิ้งภารกิจและจากไป

  แต่ทว่า นี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ มันไม่ใช่ว่าเขาจะไปอารยธรรมต้นไม้โลกได้ครั้งเดียว ไม่มีจำกัดเวลาสำหรับภารกิจนี้ ถ้าเขาไม่สามารถทำได้ครั้งนี้ เขาสามารถทำมันได้ครั้งหน้า ในทางกลับกัน ถ้าเขาสามารถเรียนรู้วิธีตรวจสอบต้นไม้โลกจากผู้ไล่ล่า มันคงดีกว่านี้ อย่างน้อย เขาก็ไม่ต้องโผล่ไปรอบๆ อย่างสุ่มสี่สุ่มห้า  ดวงตาหานเซี่ยวเป็นประกาย  แม้ฉันจะถูกพบ แต่ฉันก็ยังได้เปรียบ 

  สถานการณ์ปัจจุบันดูเหมือนว่าศัตรูจะอยู่ในที่มืดส่วนเขาอยู่ในแสงสว่าง แต่ทว่า ผผู้ไล่ล่าไม่พบเขา แต่พวกเขาอาจไม่รู้ว่าเขามีวิธีตรวจพบศัตรูผ่านภารกิจ จากมุมมองอื่น บางทีศัตรูคงอยู่ในแสงสว่างส่วนเขาอยู่ในที่มืด

  แม้เขาจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผู้ไล่ล่า แต่พวกเขาก็มีแนวโน้มจะติดตามการเคลื่อนไหวเขา เขาอาจสามารถซุ่มโจมตีพวกเขาจากทิศตรงข้ามและรีบจบการต่อสู้เพื่อให้ผู้ไล่ล่าไม่เห็นวิธีการของเขามากเกินไป

   จิ๊ ฉันอยากลอบเร้น แต่พวกแกบังคับฉัน 

  ปากของหานเซี่ยวกระตุก แต่เขาไม่บินไปข้างหน้าต่อ เขากลับหันกลับ บินไปไกลก่อนวางแผน

  ลำแสงสีเขียวพุ่งผ่านท้องฟ้า เร่งความเร็วไปข้างหน้า บาร์บานี่เปิดใช้วิสัยทัศน์รูปแบบข้อมูลมิติขั้นสูงอย่างต่อเนื่องเพื่อแกะรอยที่หานเซี่ยวทิ้งไว้ ในสายตาเขา เส้นทางที่เกิดจากอนุภาคแสงทอดยาวออกไป

   กล้ามาก พวกแกกล้าดียังไงถึงอยู่และพยายามรวบรวมข้อมูลเพิ่ม? รนหาที่ตาย 

  บาร์บานี่ไม่โกรธแต่ตื่นเต้น แม้ฑูตต้นไม้จะมีตำแหน่งและอำนาจสูง แต่ส่วนใหญ่ไม่มีอะไรทำ อย่างไรก็ตาม ต้นไม้โลกเชื่อมต่อกับทุกคนและไม่มีอาชญากรหรือกบฏ โดยพื้นฐานแล้ว ไม่มีความขัดแย้งภายในและคนเหล่านี้ก็ไม่มีอะไรให้ทำ นอกเหนือจากการฝึก และเพลิดเพลินกับผลประโยชน์ทางวัตถุแล้ว พวกเขาไม่ต้องทำอะไร พวกเขาหลายคนไม่แม้แต่จะแสดงตัวและนอนอยู่บนต้นไม้เท่านั้น ใช้ชีวิตในโลกเสมือน

  ตอนนี่ที่ในที่สุดเขาก็พบสิ่งน่าสนใจ บาร์บานี่จึงยินดี

   หวังว่าคนนอกเหล่านี้จะมีความสามารถบ้าง ทำให้ฉันได้สนุกหน่อย 

  แต่ทว่า ขณะที่เขากำลังเพ้อฝัน บางสิ่งที่ผิดปกติกลับเกิดขึ้น!

  อวกาศรอบตัวเขาสั่นสะเทือนราวกับมันแข็งตัว ความเร็วของบาร์บานี่ลดลงราวกับเขาตกลงไปในโคลน

  ในเวลาเดียวกัน แสงดาวหลายสิบดวงพลันปรากฏ วินาทีต่อมา ลำแสงสีขาวและฟ้านับสิบมาจากทุกทิศทาง โจมตีจากระยะไกล บาร์บานี่อยู่ที่จุดตัดของลำแสงเหล่านั้นและแสงเหล่านั้นก็กลืนกินเขา

   ซุ่มโจมตี? 

  ความเจ็บปวดอย่างรุนแรงของเนื้อที่ระเหยเหมือนภูเขาไฟปะทุกวาดผ่านไปทั่วตัว บาร์บานี่รู้สึกว่าร่างกายของเขากำลังสลาย พลังชีวิตของเขาไหลทะลักอย่างรวดเร็ว พลังของการโจมตีเกินความคาดหมายเขาและเขาก็ทั้งตกใจและโกรธ

  นอกจากคนนอก ไม่มีทางที่จะเป็นใครอื่น บาร์บานี่ไม่เชื่อว่าคนนอกกลุ่มนี้จะสัมผัสถึงการไล่ล่าของเขา ไม่เพียงจะไม่หนี พวกมันยังอยากโจมตีเขา!   บาร์บานี่ตกใจและโกรธ ขณะที่เขากำลังดิ้นรนให้หลุดพันธนาการ แสงสีแดงพลันปรากฏจากภายในลำแสงสีขาวและฟ้า วินาทีต่อมา แสงสีแดงพลันขยายและย้อมลำแสงเป็นสีแดง พลังขับเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

  จุดตัดของลำแสงระเบิดเหมือนรุ่งอรุณจากดวงอาทิตย์สีแดง!

  ร่างของบาร์บานี่บินออกไป เขาปกคลุมด้วยแผล ดูเหมือนจะโดนเผาไหม้ เขาดูย่ำแย่มาก

  การโจมตีรอบนี้ทำให้เขาตกใจ เขาไม่คิดว่าด้วยความสามารถของเขา เขาจะบาดเจ็บสาหัสในการปะทะเพียงครั้งเดียว เขายังไม่เห็นหน้าศัตรูด้วยซ้ำ

  ครั้งนี้คนนอกกลับไม่ธรรมดา!

   ฉันไม่สามารถจัดการได้ลำพัง ฉันต้องเรียกความช่วยเหลือ! 

  บาร์บานี่กำลังจะลงมือ แต่ตอนนั้นเอง แสงพลันปรากฏในวิสัยทัศน์เขา กวาดไปทั่วตัวเขา

  ตัวของเขาแข็งทื่อ เขาเผยสีหน้าว่างเปล่า

  หานเซี่ยวผู้ยืนมองอยู่แถวนี้ผ่านอุปกรณ์ทางไกลเลิกคิ้ว

   การชำระล้างเสมือนได้ผล? 

  หานเซี่ยววางการซุ่มโจมตีในจุดที่เขาผ่านก่อนหน้านี้และใช้ชุดเทคโนโลยีจากเจซเพื่อปกปิดมันให้มากที่สุด ลำแสงหนาแน่นสูงนับสิบเหล่านี้มาจากค่ายกลอาวุธลอยพิเศษ มันคือเครื่องจักรระดับสมบัติจักรวาล ส่วนหนึ่งของเทพจักรกล

  เดิมหานเซี่ยวคิดว่าผู้ไล่ล่าอาจเป็นกองยาน เขาจึงวางแผนเปิดฉากโจมตีหลังซุ่มโจมตีล้มเหลว แต่ทว่า เขาพบว่ามันเป็นแค่คนคนเดียว ตามความเข้าใจของอารยธรรมต้นไม้โลก คนคนนี้น่าจะเป็นผู้ใช้พลังอย่างฑูตต้นไม้หรือจิตวิญญาณบรรพชน มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะเป็นหนึ่งในห้าราชาต้นไม้  โดยไม่พูด เขาทำการซุ่มโจมตีและรับข้อมูลต่อสู้ของอีกฝ่ายผ่านหน้าต่างสถานะ เขาลอบถอนหายใจโล่งอก

  ระดับของบาร์บานี่ต่ำกว่าเขามากและระดับพลังงานเขาก็อยู่ประมาณ 53000 เขาเป็นแค่ผู้อยู่เหนือธรรมดาทั่วไป และต่อให้เขาสามารถยืมพลังของต้นไม้โลกบางส่วนได้ เขาก็ยังไม่สามารถสู้กลับได้

  ดังนั้น หลังใช้ (การชำระล้างเสมือน) หานเซี่ยวก็เตรียมฆ่ามันทันที แต่ทว่า ข้อมูลต่อสู้ก็ทำให้เขาหยุด หน้าต่างสถานะบ่งชี้ว่าการชำระล้างเสมือนได้ผล!

   มันได้ผลจริงๆ!’

  หานเซี่ยวสูดหายใจลึก

  เมื่อเขาได้รับทักษะ (การชำระล้างเสมือน ฟื้นฟู) เขาสงสัยว่ามันอาจได้ผลกับต้นไม้โลก แต่เขาไม่คิดว่ามันจะมีประโยชน์จริงๆ

  เครือข่ายจิตของต้นไม้โลกเชื่อมต่อกับทุกคน สำหรับเขา มันเหมือนโทรศัพท์พกพาขนาดใหญ่ ประมวลผล แจกจ่ายและจับตาดูข้อมูลของทุกคน ทุกสิ่งมีชีวิตที่โดนต้นไม้โลกกินจะโดนเขียนความคิดใหม่ ไม่ว่าพวกเขาจะเคยมีความเป็นศัตรูมากแค่ไหน พวกเขาจะจงรักภักดีต่อต้นไม้โลก ความทรงจำด้านลบไม่หายไปแต่ถูกทำให้เจือจาง

  (การชำระล้างเสมือน) จะทำการล้างไวรัสเหล่านั้นทั้งหมด และธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่โดนต้นไม้โลกกินจะเปลี่ยนไป กลายเป็นความสัมพันธ์ทางชีวภาพบางอย่าง แม้จะไร้ร่างกาย พวกเขาก็ยังใช้ชีวิตได้ในโลกเสมือนที่สร้างโดยต้นไม้โลก คล้ายกับปัญญาประดิษฐ์ ดังนั้น หานเซี่ยวจึงไม่แน่ใจว่านี่ได้ผลไหม แต่มันดูเหมือนว่าลางสังหรณ์ของเขาจะถูกต้อง

  แต่ทว่า หานเซี่ยวไม่มีความสุขนานก่อนจะตระหนักถึงปัญหา

  การชำระล้างเสมือนจะฟื้นฟูความคิดดั้งเดิมของเป้าหมายแค่ชั่วคราว แต่อีกฝ่ายยังเป็นบุคคลที่โดนต้นไม้โลกกิน การเชื่อมต่อนี้ไม่ขาด ต้นไม้โลกสามารถเขียนความคิดใหม่ของอีกฝ่ายได้ตลอดเวลา ปกคลุมผลของการชำระล้าง นี่หมายความว่าการเคลื่อนไหวนี้อาจทำให้อีกฝ่ายตื่นได้แค่ชั่วคราว

  นอกจากนี้ การเคลื่อนไหวนี้สามารถใช้ได้กับเป้าหมายที่โดนกดขี่เท่านั้น ถ้าเป้าหมายจงรักภักดีต่อต้นไม้โลกอยู่แล้ว มันจะเปล่าประโยชน์

  โชคดี ชายคนนี้ที่ชื่อบาร์บานี่ไม่ใช่เผ่าพันธุ์พื้นเมืองของอารยธรรมต้นไม้โลกแต่เป็นศัตรูที่อารยธรรมต้นไม้โลกกลืนกินในช่วงสงคราม

   นี่คือ.. 

  บาร์บานี่ตกตะลึง ความทรงจำนับไม่ถ้วนผุดในหัวและความทรงจำของอารยธรรมเขาที่โดนทำลายกีบเหล็กของต้นไม้โลกก็หวนกลับ เขาจำได้ด้วยซ้ำว่าหลังเขาถูกกลืนกิน เขากลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการทำลายอารยธรรมของเขา และเผ่าของเขานับไม่ถ้วนก็ตายด้วยน้ำมือเขา  ความคิดที่บิดเบี้ยวของเขาได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วและมุมมองของเขาก็กลับเป็นปกติ ความเป็นปฏิปักษญ์และความโกรธที่หายไปนานหลั่งไหลออกมาเหมือนภูเขาไฟปะทุ

   ต้นไม้โลก! แกให้ฉันทำอะไรลงไป?! 

  บาร์บานี่กุมหัว ทั้งตัวสั่น มันคือเสียงคำรามที่โกรธเกรี้ยว แต่ก็ฟังเหมือนเสียงร้องด้วยความเศร้า ความเจ็บปวดภายในทำให้หานเซี่ยวตัวสั่น

  แต่ทว่า ตอนนี้ หานเซี่ยวเปิดใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้ายระยะสั้นและปรากฏข้างบาร์บานี่

   ตื่นแล้วเหรอ? เวลาสำคัญ ฉันไม่มีเวลามาก บอกฉันถึงความลับที่นายรู้ขณะที่นายยังมีสติ! 

  บาร์บานี่ได้สติ เขาจำได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนเขาได้สติ ความทรงจำเหล่านี้ไม่ได้ถูกลบด้วยการชำระล้างเสมือน

  โดยปราศจากคำอธิบายเพิ่มเติม เขาเข้าใจเจตนาของคนนอกและสถานการณ์ปัจจุบันเขาทันที

  โดยไม่ลังเล บาร์บานี่รีบบอกเขาถึงความลับของต้นไม้โลกที่เขามี หลังเขาได้สติ ไม่ว่าคนนอกจะเป็นใคร ตราบเท่าที่เขากลายเป็นศัตรูของต้นไม้โลก เขาก็จะเต็มใจช่วย

  เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายเข้าใจดี หานเซี่ยวก็ถอนหายใจโล่งอกและตั้งใจฟัง

  บาร์บานี่อธิบายความลับสำคัญของต้นไม้โลกอย่างรวดเร็ว ไม่นานนักสีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไป

   พวกมันรู้ตัวแล้ว ไปเร็ว คนของต้นไม้โลกจะมาถึงในไม่ช้า..มันกำลังจับตาดูทุกคนและพบว่าฉันได้สติ ฉันไม่สามารถต่อต้านมันได้และในไม่ช้าความคิดฉันจะโดนเขียนใหม่ 

  หานเซี่ยวเองก็เห็นว่าระยะเวลาของการชำระล้างเสมือนในแถบสถานะลดลงอย่างรวดเร็ว หัวใจของเขาเต้นกระหน่ำ เขารู้ว่าต้นไม้โลกได้สังเกตเห็นคนที่’ ควบคุมไม่ได้’ แล้ว  เขาปล่อยมือและกำลังจะถอยแต่พบว่าบาร์บานี่ยกมือผลักเขาเสียก่อน หลังจากนั้น ทั้งตัวของเขาก็เปล่งแสงขณะที่รอยแตกปรากฏบนตัว เขากำลังจะระเบิดตัว

  เมื่อแสงส่องสว่างจนถึงจุดสูงสุด บาร์บานี่ก็มองหานเซี่ยวและพูดด้วยความหนักแน่น  เราหมดหวังแล้ว ไม่ว่านายจะเป็นใคร อย่าแพ้ละ! 

  บูม!

  วินาทีต่อมา การระเบิดรุนแรงกระจายออกไปและบาร์บานี่ก้ระเบิด

  หานเซี่ยวเกิดอารมณ์หวั่นไหวเล็กน้อย

  การกระทำของเขาเด็ดขาดกว่าที่เขาคิดไว้ มีเพียงพวกเกลียดชังอย่างรุนแรงถึงสามารถทำอะไรแบบนี้ได้

  ฉันอาจประเมินมันต่ำไป..

  แต่ทว่า ไม่มีเวลาให้คิด หานเซี่ยวรีบเก็บอุปกรณ์และเปิดใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้ายระยะสั้น  หลังจากนั้นไม่นาน รอยแยกมิติก็พลันปรากฏในพื้นที่นี้ และรากของต้นไม้โลกก็ยื่นออกมา กองยานขนาดใหญ่บินออกมา เปลี่ยนจากภาพเลือนรางเป็นของจริง ฑูตต้นไม้หลายคนปรากฏและตรวจสอบที่เกิดเหตุ

   รูปแบบข้อมูลเพิ่งส่งเสียงเตือนสูงสุด บ่งชี้ว่ามีข้อมูลรั่วไหลอย่างร้ายแรง! 

  ฑูตต้นไม้มีสีหน้าเคร่งขรึม พวกเขารีบมาทันทีที่ได้รับสัญญาณเตือน

  ไม่นานนัก ต้นไม้โลกก็แบ่งปันสิ่งที่มันเห็นผ่านเครือข่ายจิต ซึ่งทำให้ทุกคนตกใจ

   บาร์บานี่ทรยศเรา? เป็นไปได้ไง? 

   เขาปล่อยความลับ! 

   เกิดอะไรขึ้น? คนนอกเป่าหูอะไรเขา? 

   เขาเปลี่ยนกลับเป็นเมล็ดพันธุ์แล้ว เราจะต้องรอให้เขาโตอีกครั้งก่อนถามเขาว่าเกิดอะไรขึ้น 

  ฑูตต้นไม้ไม่เข้าใจสถานการณ์เพราะไม่มีใครเคยทรยศต้นไม้โลก ไม่แม้แต่จะมีความคิด

  ครั้งนี้ รอยแตกมิติเกิดขึ้นอีกหลายรอย และรากก็ยื่นออกมา ส่งกองยานและยอดฝีมือมา

  ทันใดนั้น เสียงเย็นชาของราชาต้นไม้ก็ดังในหัวทุกคน  ฆ่าเขาซะ อย่าปล่อยให้คนนอกหนีไปได้! 

 

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน