The Legendary Mechanic – ตอนที่ 1346 แถบป้องกันอวกาศเลอโบ้

ตอนที่ 1346 แถบป้องกันอวกาศเลอโบ้

ตอนที่ 1346 แถบป้องกันอวกาศเลอโบ้
  ในชั่วพริบตา เวลาก็ผ่านไปกว่าเดือน
  การระดมกองทัพของทุ่งดาวต่างๆในจักรวาลสำรวจดำเนินไปต่อ โดยเฉพาะในโลกริบหรี่ ภายใต้การสร้างของกองยานวิศวกรรม และชุดดัดแปลงดาวเคราะห์ต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวกทางสงครามในเขตสงครามขนาดใหญ่ก่อตัวอย่างรวดเร็ว โรงงานทหารทำงานทั้งวัน ผลิตยานรบรุ่นต่างๆนับไม่ถ้วนต่อวัน
  สามอารยธรรมจักรวาลเองก็เต็มที่ รับสมัครผู้ใช้พลังจำนวนมากจากเผ่าต่างๆให้เข้าร่วมกองทัพ ในเวลาเดียวกัน พวกเขายังเรียกทหารเกษียณจำนวนมากที่เคยรับใช้กองทัพกลับมาและมอบการฝึกทหารเพิ่มเติมในฐานทหารต่างๆเพื่อเติมเต็มพลังทางทหาร พวกเขายังดำเนินการฝึกทหารพื้นฐานท่ามกลางประชากรกาแล็กซี่เพื่อขยายกองทัพ
  ความเร็วการระดมพลของยุคดวงดาวเหนือกว่าที่จะคาดคิดได้ ภายใต้การสั่งการของสามอารยรรมจักรวาล เครื่องจักรสงครามของจักรวาลสำรวจทำงานเต็มพิกัด ทรัพยากรทุกชนิดถูกโยนเข้ามาใช้งาน
  การสร้างแนวสกัดกั้นของแนวหน้าคืบหน้าอย่างรวดเร็ว แม้อารยธรรมต้นไม้โลกจะโจมตีล้มเหลว พวกเขาก็ไม่หยุดส่งคนมาก่อกวนและปะทะกับกองทัพสกัดกั้นหลายครั้ง เมื่อสมอปรับเสถียรที่สามอารยธรรมจักรวาลตั้งขยายออกไป จุดประโดดของอารยธรรมต้นไม้โลกก็ต้องร่นออกไปไกลจากแนวสกัดกั้นมากขึ้น
  เช่นนั้น ต้นไม้โลกจึงมองว่าการทำลายสมอปรับเสถียรคือเป้าหมายต่อสู้สำคัญเช่นกัน มันส่งกองทัพแนวหน้าไปโจมตีวงโคจรสมอปรับเสถียรในเส้นทางต่างๆหลายครั้ง ปลดผนึกจุดกระโดดต่างๆและส่งกองทัพลาดตระเวนไปตามพิกัดนี้
  เนื่องจากกองทัพลาดตระเวนของต้นไม้โลกแยกตวต่อเนื่อง โครงสร้างโดยรวมของวงโคจรสมอปรับเสถียรจึงเหมือนโมเดลต้นไม้สามมิติ ขยายไปเรื่อยๆ ลำแสงนับไม่ถ้วนแสดงถึงกองยานสองฝ่ายที่กระโดดระหว่าง’กิ่งไม้’ ปะทะกันเป็นครั้งคราว
  ในฐานหลักแนวสกัดกั้นของสามอารยธรรมจักรวาล แหล่งพลังงานรุนแรงสูงที่แสดงถึงจุดต่อสู้ยังคงปรากฏบนเรดาห์ กงอยานต้นไม้โลกสำเร็จเป็นครั้งคราว ทำลายกลุ่มสมอปรับเสถียรไปหลายครั้ง พวกเขาต้องซ่อมและกองทัพก็ต้องถูกส่งไปไล่กองทัพลาดตระเวนกลุ่มใหม่ที่กระโดดมา
  เมื่อแนวสกัดกั้นของวงโคจรสมอปรับเสถียรขยายต่อ จำนวนปฏิบัติการที่ศัตรูทิ้งไว้ก็เพิ่ม นี่เลี่ยงไม่ได้ แต่สามอารยธรรมจักรวาลก็ยังสามารถรับมือกับแนวป้องกันปัจจุบันได้ การก่อกวนของต้นไม้โลกไร้สิ้นสุด แม้นี่จะได้ผล มันก็จะใช้เวลานานมาก พวกมันต้องเตรียมการหลายอย่าง พวกมันควรเตรียมการโจมตีระลอกใหม่เพื่อสร้างช่องโหว่ในแนวป้องกันเรา ลบการควบคุมเหนือแนวสกัดกั้นของเรา
  ในห้องประชุมที่ฐานหลักแนวสกัดกั้น ไซม่อนกำลังคุยกับผู้บัญชาการและเจ้าหน้าที่
  ตลอดเดือนที่แบล็คสตาร์ไม่อยู่ มีความขัดแย้งขนาดเล็กระหว่างสองฝ่าย แต่ไม่มีศึกใหญ่ สถานการณ์โดยรวมยังมั่นคง และจำนวนกลุ่มผู้อยู่เหนือที่ส่งไปก็นับได้ด้วยมือข้างเดียว
  ฮีล่ายังรับผิดชอบส่งข้อมูลของบุตรแห่งโชคชะตา และไม่มีข่าวต้นไม้โลกเคลื่อนไหว ทั้งสองฝ่ายอยู่ในทางตัน ศัตรูไม่มีความคืบหน้ามากนัก
  ไซม่อนกับคนอื่นเข้าใจว่าต้นไม้โลกคงไม่พัวพันกับพวกเขาแบบนี้ต่อ ในไม่กี่วันมานี้ เขาได้ประเนและรู้สึกว่าต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงเร็วๆนี้
  ‘ตามข้อมูล ความถี่ที่ต้นไม้โลกโจมตีสมอปรับเสถียรลดลง 37% ห้าวันที่ผ่านมา จำนวนกองทัพลาดตระเวนเพิ่มขึ้น 73% นอกจากนี้ เราได้พบว่าอารยธรรมต้นไม้โลกได้ทิ้งร่องรอยชี้นำมิติจำนวนมากใกล้กับโคจรสมอ เราเดาว่าอารยธรรมต้นไม้โลกคงพยายามนำอาวุธระยะไกลมาที่จุดกระโดดที่ไม่โดนปกคลุมด้วยวงโจร เพื่อทำลายวงโคจรจากระยะไกล
  ไซม่อนกดมือลงบนแท่นสั่งการ ผู้บัญชาการอีกคนพยักหน้า เรดาห์ต่อต้านระยะทางไกลเราทำงานอยู่ ถ้าต้นไม้โลกใช้แผนนี้ ปืนใหญ่ฐานต่อต้านอนุภาคระยะทางไกลของจักรวรรดิ ลำแสงทำลายล้างดาวเคราะห์ของสหพันธ์กับลำแสงซุ่มยิงวิญญาณของศาสนจักรจะจับเข้ากับแหล่งที่มาและทำภารกิจโต้ตอบได้
   ผมเกรงว่าต้นไม้โลกจะตั้งแถบป้องกันอวกาศเลอโบ้นะสิ นั่นคงไม่สวย
  ไซม่อนส่ายหัว
  สงครามระยะไกลเหนือสายตายังเป็นรูปแบบหลักของสงครามดวงดาว ในด้านนี้ สามอารยธรรมจักรวาลรุกเก่งแต่ตั้งรับห่วย แต่ทว่า อารยธรรมต้นไม้โลกแตกต่าง ตามข้อมูลที่แบล็คสตาร์ให้ อารยธรรมต้นไม้โลกมีอาวุธป้องกันพิเศษระดับสมบัติจักรวาลที่สามารถใช้ในด้านนี้ มันถูกเรียกว่า’แถบป้องกันอวกาศเลอโบ้’
  แต่ทว่า ข้อจำกัดนี้มีทั้งสองด้าน การโจมตีพลังงานภายนอกไม่สามารถผ่านได้และการโจมตีจากภายในยังโดนขวาง ดังนั้น มันยากสำหรับกองยานที่จะเปิดแถบป้องกันอวกาศเลอโบ้เพื่อโจมตีจากด้านนอก เพราะแถบป้องกันอวกาศเลอโบ้ไม่สามารถขยับตามยานรบหลังเปิด มันจึงไม่ถูกใช้ในการต่อสู้ มันถูกใช้เพื่อป้องกันสิ่งสำคัญบางอย่างเท่านั้น
  มีเพียงอาวุธกายภาพเช่นขีปนาวุธดวงดาวกับการจู่โจมระยะไกลของยานดวงดาวถึงเมินผลของแถบป้องกันอวกาศเลอโบ้ อาวุธพลังงานอื่นไร้ประโยชน์ แต่ทว่า อาวุธระยไกลส่วนใหญ่คืออาวุธพลังงาน เทคโนโลยีนี้จึงถูกใช้ในสงครามทางไกลเท่านั้น แถบป้องกันจะตอบสนองตอนยิงและเปิดเมื่อการยิงหยุด แบบนี้ มันยากมากที่จะเสียเปรียบในสงครามระยไกล
  ขณะที่พวกระดับสูงกำลังคุยกัน เรดาห์ทั้งหมดที่ปกคลุมสมอปรับเสถียรพลันส่งสัญญาณเตือน เส้นสีแดงนับร้อยแสดงถึงการโจมตีพลังงานสูงที่ฝ่าเข้าขอบเรดาห์ กระแทกกับวงโคจรต่างๆ
  โมเดลเรดาห์สามมิติต่อหน้าทุกคนตอบสนองและระลอกสีแดงนับร้อยก็ปรากฏ รายงานการำลายส่งกลับมา มันยืนยันแล้วว่าเป็นการโจมตีระยะไกล ต้นไม้โลกใช้วิธีการนี้จริง สีหน้าไซม่อนแข็งทื่อ พูดถึงปีศาจ ปีศาจก็มา
  จุดกระโดดของอาวุธระยะไกลของต้นไม้โลกตั้งอยู่นอกระยะเรดาห์
   วิเคราะห์วิถีการโจมตีและโต้กลับ ไซม่อนสั่ง
  เรดาห์ต่อต้านระยะไกลเริ่มวิเคราะห์มุม องศาและปัจจัยอื่น
  การโจมตีระยะไกลไม่ได้เคลื่อนเป็นเส้นตรง ภายใต้ปัจจัยสภาพแวดล้อมจักรวาลต่างๆ วิถีการโจมตีจะแสดงความเบี่ยงเบนต่างๆ ตัวอย่างเช่น พลซุ่มยิงต้องคำนวณทิศททางลม ระยาง วิถี แรงโน้มถ่วงกับเงื่อนไขอื่น มันเหมือนกันกับการโจมตีข้ามขอบจักรวาลนี้ มันต้องคำนวณพารามิเตอร์เพิ่มและรูปแบบการคำนวณก็ซับซ้อนมาก
  ไม่ช้า ผลลัพธ์สุดท้ายถูกส่งไปอาวุธระยะไกลสุดยอดของสามอารยธรรมจักรวาลผ่านการสื่อสารควอนตัม เกร๊ง!
  ป้อมปราการดาวเคราะห์ขนาดมหึมายื่นปืนใหญ่จำนวนมากออกมา ฐานค่อยๆหมุน และปากกระบอกปืนก็หมุน เล่งพื้นที่ว่างเปล่า มันได้จับเข้ากับพิกัดอวกาศที่คำนวณโดยปัญญาประดิษฐ์
  ทันทีหลังจากนั้น ปากกระบอกปืนก็เริ่มส่องแสง และอนุภาคแสงสีน้ำเงินก็รวมตัวกันจากทุกทิศทาง สะสมพลังงานในปากกระบอกปืน ปลดปล่อยแสงแพรวพราว เมื่อพลังของมันถึงจุดสูงุสด สีก็เปลี่ยนจากฟ้าเป็นแดงพลันปลดปล่อยลำแสงพลังงานขนาดมหึมา หายไปในอวกาศกว้างใหญ่ในชั่วพริบตา แต่ทว่า การโต้กลับรอบนี้เหมือนหินที่จมลงมหาสมุทร ไม่มีการตอบสนองใดๆ
  ไซม่อนกับคนอื่นรอสักพัก แต่ทว่า การโจมตีระลอกสองจากต้นไม้โลกก็มา วงโคจรนับร้อยโดนทำลาย แหล่งการโจมตีนั้นเหมือนเดิม
   การโต้กลับดูเหมือนจะไม่ได้ผล บางทีคุณอาจพูดถูก พวกมันใช้เทคโนโลยีป้องกันนั่น หนึ่งในผู้บัญชาการมองไซม่อน
   ยิงต่อไป อย่าหยุด ไซม่อนขมวดคิ้ว
  อาวุธของสามอารยธรรมจักรวาลเริ่มยิงต่อ แม้พวกเขาจะไม่สามารถสังเกตผลของการโจมตีได้ การโจมตีของศัตรูก็หยุดลงแล้ว
   ต่อให้ต้นไม้โลกจะตั้งแถบป้องกันอวกาศเลอโบ้ไว้ ความถี่ของพลังยิงเราก็มากพอจะระงับพวกมันและป้องกันพวกมันจากการเก็บแถบป้องกัน แบบนี้ พวกมันจะไม่สามารถโจมตีเราต่อได้ หนึ่งในเจ้าหน้าที่พูดไซม่อนเคาะโต๊ะและส่ายหัว นี่แค่แผนชั่วคราว ถ้าเราอยากแก้ไขปัญหา เราจะต้องส่งกองยานออกไปโจมตีพวกมันในจุดนั้น ทำลายฐานปืนใหญ่.เรียกผู้อยู่เหนือบางคนมาและพยายามยึดแถบป้องกันอวกาศเลอโบ้
  ไม่นาน ผู้อยู่เหนือที่ประจำการในบานก็ถูกเรียกไปห้องประชุม หลังได้ยินคำอธิบายของไซม่อน พวกเขาก็เข้าใจสถานการณ์
  คาซูยิลูบคาง
   ไม่เพียงแต่เราต้องทำลายฐานปืนใหญ่ของศัตรู แต่เราต้องยึดอุปกรณ์พิเศษของพวกเขาด้วย มันขึ้นอยู่กับแมนิสันหรือกันต์ พวกคุณต้องการเรากี่คน?
   จะดีสุดถ้ามีสิบคนขึ้นไป นำชุดบัลลังก์ไปด้วย ไซม่อนพยักหน้า
   สิบไม่มากไปเหรอ?เราอาจไม่พบยอดฝีมือต้นไม้โลกคนใดเลยนะ นักล่าดวงอาทิตย์หันไปมองฮีล่า ช่องางข้อมูลของเธอเห็นสถานการณ์ของฐานปืนใหญ่นี้ไหม?    ไม่ ฮีล่าส่ายหัว
  ต้นไม้โลกไม่ใช้ผู้พยากรณ์สำหรับฐานนี้และบุตรแห่งโชคชะตาก็ไม่สามารถสอดแนมได้ ดังนั้นทุกคนจึงแทบไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับสถานการณ์ของฐานทัพนี้ ขณะนี้พวกเขารู้แค่ตำแหน่งที่คำนวณโดยเรดาห์ต่อต้าน
   นี่เพื่อความปลอดภัย ไซม่อนอธิบาย อีกฝ่ายอาจไม่สร้างฐานนี้แค่เพื่อยิงจากระยะไกล พวกมันอาจใช้เป็นป้อม เราไม่สามารถนั่งเฉยดูพวกมันสร้างสะพานได้ เราต้องริเริ่มโจมตีและผลักขบวนรบพวกมันออกไป
  กลุ่มสนทนากันสักพักและตัดสินใจว่ากันต์จะเป็นผู้นำผู้อยู่เหนือ นำผู้อยู่เหนือเก้าคน รวมถึงคนจากสมาชิกและสายตรง
  เนื่องจากพวกเขาประเมินว่าจะไม่มียอดฝีมือต้นไม้โลก ออโรร่าจึงไม่ตามไปและอยู่ที่ฐานหลัก
  ไม่ช้า พวกกันต์ก็จับกลุ่มและไปถึงขอบเรดาห์ผ่านอุปกรณ์เปิดฟ้าหลากมิติ มุ่งตรงไปฐานชั่วคราวของต้นไม้โลก
  กองยานติดอาวุธของสามอารยธรรมจักรวาลมาถึงจุดหมายพวกเขาหลังผ่านไปหลายวัน
  ด้านนอกหน้าต่าง กลุ่มฐานกาแล็กซี่ลอยในพื้นที่ ล้อมด้วยอวกาศที่มีหมอกควัน มันคือแถมป้องกันอวกาศเลอโบ้
  ลำแสงไกลข้ามจักรวาลยังยิงจากด้านหลังของกองยานนี้ นี่คืออำนาจยิงที่สามอารยธรรมจักรวาลรักษามาหลายวัน แต่ทว่า วินาทีที่พวกเขาเข้าแถบป้องกันอวกาศเลอโบ้ ความเร็วของลำแสงพลังงานพลันกลายเป็นเหมือนเต่าคลาน ในเวลาเดียวกัน ลำแสงยังหดลงจนหายไป พลังยิงทั้งหมดของมันโดนลบ ราวกับพวกมันเข้าสู่เขตจำกัดพลังงาน
   เป้าหมายชัดเจน เสียงของกายสถิตกันต์ดัง ส่งภาพกลับไปฐานหลัก
  ในเวลาเดียวกัน ยานรบของสามอารยธรรมจักรวาลก็ยิงขีปนาวุธดวงดาวทีละลูก ลากหางไฟเข้าไปในแถบป้องกัน ขีปนาวุธกายภาพไม่ได้รับผลเลย พวกมันมุ่งตรงไปฐานชั่วคราวที่ใจกลาง แต่ทว่า วินาทีต่อมา เกราะบนผิวฐานก็ขยับ และป้อมปืนก็โผล่ออกมา พายุเหล็กพลันสาดซัด ขีปนาวุธทั้งหมดโดนทำลายกลางทาง
  อาวุธพลังงานใช้ไม่ได้ผล และขีปนาวุธก็ไม่สามารถเจาะแนวป้องกันได้
   นี่คือปัญหา ดูเหมือนเราจะต้องบุกและปล่อยให้กองยานผ่านแถบป้องกันอวกาศ จากนั้นเราถึงโจมตีฐานทัพพวกมันได้ ผู้บัญชาการกองยานกล่าว
  แถบป้องกันอวกาศเลอโบ้ไม่สามารถแยกเครือข่ายสื่อสารควอนตัมได้อย่างสมบูรณ์ กันต์เปิดวิสัยทัศน์เครือข่ายควอนตัมและพยายามเจาะเข้าฐานเพื่อควบคุมแต่ก็โดนไฟร์วอลล์ขวาง
   มีกองกำลังปกป้องไฟร์วอลล์ ฉันเข้าไม่ได้
  กันต์ถอนวิสัยทัศน์และลังเล   มันรู้สึกเหมือนเป็นกับดัก
   อืม มีกลิ่นจริงๆ ทีมจู่โจมสองและสาม เข้าไปดู’
  ผู้บัญชาการกองยานโบกมือและสั่งกลุ่มยานรบจู่โจมให้เข้าฐานศัตรู กองยานส่วนใหญ่ประจำอยู่รอบยานหลัก และไม่ขยับ เหนือสิ่งอื่นใด ศัตรูได้เปิดแถบป้องกันอวกาศและอาวุธก็ไม่สามารถโจมตีพวกเขาได้
  ปี้บ!ปี้บ!ปี้บ!
  แต่ทว่า ตอนนี้เอง เรดาห์บนยานพลันส่งเสียงเตือนแสบหู
  ลำแสงททำลายดาวเคราะห์นับร้อยพลันยิงออกจากทิศทางอื่น มุ่งตรงใส่กองยาน
   มีปัญหา!ป้องกัน!’
  สีหน้ากันต์เปลี่ยนไป กองทัพจักรกลของเขากรูกันเพื่อสร้างชั้นป้องกัน ในเวลาเดียวกัน กองยานติดอาวุธก็ยังเปิดม่านพลังของมัน
  วินาทีต่อมา ลำแสงนับร้อยก็พุ่ง ระเบิดม่านพลังจนกระทั่งมันใกล้แตก ประกายไฟฟ้าก็ยิงออกมาและรอยแตกก็ปรากฏ
  การโจมตีลูกนี้ได้ทำลายกองยานส่วนหนึ่งก่อนโดนขวาง แต่ทว่า ก่อนสถานการณ์จะมั่งคง การโจมตีทางไกลจำนวนมากก็มาจากุกทิศทาง ทำให้กองยานต้องถอยด้วยความพ่ายแพ้
  ภาพถูกส่งกลับไปห้องประชุมของฐานหลักและสีหน้าพวกไซม่อนก็เปลี่ยนไป
  แมนิสันลูบคางเหล็ก
   ดูเหมือนต้นไม้โลกจะสร้างค่ายนอกระยะเรดาห์เรา ครอบคลุมซึ่งกันและกันภายในระยะการโจมตีข้ามจักรวาลและเฝ้าระวังกัน เกรงว่าเป้าหมายจะไม่ใช่แค่สร้างป้อมแต่ยังใช้แถบป้องกันอวกาศเลอโบ้เพื่อสร้างพื้นที่ครอบคลุมพลังยิงเหมือนเราและลดกำลังทหารเรา..
   คุณมีความคิดเห็นไหม? ไซม่อนถาม
   ถ้าช่องทางของแบล็คสตาร์ไม่สามารถรับพิกัดของฐานเหล่านี้ได้ ตราบเท่าที่ฐานเหล่านี้ไม่ยิง พวกมันจะล่องหน แต่ทว่า แถบป้องกันอวกาศรับมือได้ยากมากและการโจมตีระยะไกลก็แทบไม่มีผล ถ้าเราใช้กองทัพเราเพื่ออุดช่องโหว่ เราจะติดกับศัตรู นี่ไม่ง่ายเลย
  แมนิสันส่ายหัว
  สามอารยธรรมจักรวาลมีสมบัติจักรวาลมากมาย แต่ต้นไม้โลกได้พิชิตอารยธรรมามากและรากฐานก็น่าตกใจกว่า มันยังมีอาวุธกลยุทธ์มากมายและไม่สามารถประมาททได้
  เมื่อได้ยิน สีหน้าของไซม่อนก็ดำมืด เขาไม่สามารถตัดสินใจได้ เขาเม้มปากและถอนหายใจ มันน่าเสียดายที่แบล็คสตาร์ ที่ปรึกษาพิเศษไม่อยู่ ถ้าเขาอยู่ ผมคงถามความเห็นเขาได้..

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน