ลูกเขยมังกร – ตอนที่ 442

ตอนที่ 442

บทที่ 442 ตรวจสอบออกมาได้แล้ว

“ใช่ก็คือใช่ ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ อะไรเรียกว่าเป็นไปได้มากว่าใช่?!” น้ำเสียงของเงาดำยิ่งเพิ่มความไม่พอใจ จ้าวเชียนชิวพูดแบบนี้ แสดงว่าอีกฝ่ายคงเป็นหั้วจิ้งแน่แล้ว

จากนั้นเขามองจ้าวเชียนชิวอย่างไม่พอใจเล็กน้อยว่า: “ทำไมจู่ๆก็มีหั้วจิ้งโผล่มา?! ก่อนลงมือลอบสังหาร คุณไม่ทำการตรวจสอบเลยหรือไง?”

“มีหรือที่ผมจะไม่ตรวจสอบ” จ้าวเขียนชิวกลับเดือดยิ่งกว่า “ก่อนลอบฆ่าเขา ผมให้คนสามกลุ่มออกไปตรวจสอบฐานะเขาแล้ว แต่เจ้าพวกหน้าโง่นั่นกลับตรวจได้แค่เปลือกนอก ไม่ได้สืบค้นโดยละเอียด”

“เดิมผมคิดจะออกไปตรวจสอบเอง แต่ใครจะรู้ว่า วันนั้นคุณหนูฉู่จะไปหาเขาพอดี”

“ผมกลัวเขาจะเปิดเผยข้อมูลให้ตระกูลฉู่ หรือเป็นพยานให้ตระกูลฉู่ ก็เลยให้ซุนฉู่ติดต่อนักดาบประเทศญี่ปุ่นคนหนึ่งที่เคยรู้จักเมื่อหลายปีก่อนไปจัดการเขาให้สิ้นซากซะ”

“แต่ไม่คิดว่า…”

พอพูดถึงตรงนี้ จ้าวเชียนชิวก็มีสีหน้าหงุดหงิดขึ้นมา สรุปแล้วเรื่องนี้เขาใจร้อนมากเกินไปเอง ถ้ารอตรวจสอบฐานะเฉินเฟิงให้เรียบร้อยก่อนค่อยลงมือ คงไม่เป็นอย่างตอนนี้แน่

“ไม่คิดว่าอะไร?” เงาดำขมวดคิ้วถาม เขายิ่งอยากรู้ว่าต่อมาเกิดอะไรขึ้น เพราะฟังจากน้ำเสียงจ้าวเชียนชิวแล้ว ฐานะเฉินเฟิงไม่ธรรมดาเอามากๆเลย

“เจ้านั่นเป็นคนตระกูลเฉิน” จ้าวเชียนชิวพูดพลางถอนหายใจ

“ตระกูลเฉิน?! ตระกูลเฉินยันเจียงนั่น?!”

เงาดำอดสะท้านเยือกในอกไม่ได้ เขาตกใจจนดวงตาแทบถลนออกมานอกเบ้า

“ใช่ ตระกูลเฉินยันเจียงน่ะแหละ” จ้าวเชียนชิวพูดอย่างเหนื่อยใจ หวาเซี่ยมีตระกูลเฉินเป็นร้อยเป็นพัน แต่ที่สามารถทำให้คนระดับพวกเขาหวั่นเกรงได้ ก็มีแค่ตระกูลเฉินของยันเจียงเท่านั้น

ตระกูลเฉินที่เคยมีมหาปรมาจารย์สองคนนั้นแหละ

“เจ้าโง่!”

“โง่สิ้นดี!”

“ทำไมแกต้องยุ่งกับตระกูลเฉินนั่นด้วย?! แกรู้ไหมว่าตระกูลเฉินหมายถึงอะไรสำหรับพวกเรา?!” เงาดำตะคอกเสียงกร้าว ดวงตาแดงก่ำดุจเลือด

หน้าอกเขาพองฟู เห็นได้ชัดว่าโกรธจนถึงขีดสุด ก่อนนี้ที่ได้ยินจ้าวเชียนชิวบอกว่าไปหาเรื่องหั้วจิ้ง ถึงเขาจะโกรธ แต่ยังพอมีสติเหลืออยู่ แต่ตอนี้พอได้ยินว่าหั้วจิ้งที่จ้าวเชียนชิวไปหาเรื่องเป็นคนของตระกูลเฉิน เขาขาดสติแล้ว

“คุณอย่าพึ่งใจร้อน ฟังผมก่อนสิ” จ้าวเชียนชิวขมวดคิ้ว “เจ้านั่นเป็นคนตระกูลเฉินจริง แต่ความสัมพันธ์ของเขากับตระกูลเฉินไม่ใช่แบบที่คุณคิด”

“หมายความว่ายังไง?” เงาดำมองหน้าจ้าวเชียนชิวอย่างงุนงง

“เขาเป็นลูกนอกสมรส ไม่ได้รับการยอมรับที่ตระกูลเฉิน ตอนนี้มีคนไม่น้อยในตระกูลเฉินที่อยากให้เขาตาย” จ้าวเชียนชิวพูดเสียงขรึม ถ้าเฉินเฟิงได้รับการยอมรับในตระกูล เป็นคนตระกูลเฉินอย่างแท้จริง งั้นครั้งนี้เจ้าสำนักจินเจี่ยจงอย่างเขาคงต้องตายเป็นเพื่อนซุนฉู่แน่

เพราะมีแต่ทางนี้ถึงจะบรรเทาความโกรธของตระกูลเฉินได้

น่าเสียดายที่เฉินเฟิงไม่ใช่ เฉินเฟิงเป็นแค่ลูกนอกสมรสคนหนึ่ง แถมเขายังมีเรื่องกับคนในตระกูลไปกว่าครึ่ง ตอนนี้ภายในตระกูลเฉิน คนที่อยากให้เฉินเฟิงตายมีไม่น้อยเลย

ครั้งนี้การที่สหพันธ์สงครามยอมปล่อยจินเจี่ยจงมาง่ายๆ ก็เกี่ยวพันธ์กับคนในตระกูลเฉินบางคนแอบกดดันเหมือนกัน

พอได้ยินจ้าวเชียนชิวเล่าเรื่องโดยละเอียด เงาดำถึงถอนหายใจโล่งอก

เขาไม่คิดเลยว่า เรื่องมันจะซับซ้อนขนาดนี้

เดิมเขาแค่คิดจะฆ่าเจ้าหญิงน้อยตระกูลฉู่เท่านั้น แต่ไม่คิดเลยว่าจะไปดึงคนของตระกูลเฉินมาเอี่ยวด้วย

“ทางตระกูลเฉินตอนนี้ยังไม่แสดงท่าทีอะไร แต่เท่าที่ดูตอนนี้ พวกเขาไม่อยากข้องเกี่ยวเรื่องนี้ เหมือนจะเชียร์ให้พวกเราสู้กับเฉินเฟิงให้รู้แล้วรู้รอดไปด้วยซ้ำ” จ้าวเชียนชิวพูดต่อ

“เหอะ คิดซะสบายเลยนะ!” เงาดำแค่นเสียงหึ “เฉินเฟิงนั่นที่แกพูดถึงไม่ได้รับการยอมรับในตระกูล แถมยังมีความแค้นกับตระกูลเฉิน คนมากมายในตระกูลเฉินอยากให้เขาตาย แต่จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ตาย มันบอกได้ว่า เบื้องหลังเขาต้องมีคนคอยคุ้มครองอยู่แน่ และคนที่คุ้มครองเขามีอำนาจในตระกูลเฉินมากด้วย จนแทบจะถึงขั้นคนอื่นไม่กล้ามีความเห็นด้วย”

“ใช่ คนตระกูลเฉินคิดจะยืมมือเราฆ่าคน อันนี้ผมก็ดูออก” จ้าวเชียนชิวพยักหน้า

“เหอะ คิดจะใช้พวกเราเป็นเครื่องมือ คนบางคนน่ะชอบวางแผนดี” เงาดำแค่นเสียงหึ จากนั้นเขาเหล่จ้าวเชียนขิวอีก กำชับเสียงขรึมว่า: “งั้นต่อไปอย่าไปหาเรื่องเฉินเฟิงนั่นอีกเด็ดขาด เรื่องภายในตระกูลเฉินซับซ้อนเกินไป ถ้าไม่ระวัง พวกเราอาจจะโดนล้างตระกูลได้”

“ผมเข้าใจ”

“จริงสิ ทางสหพันธ์สงครามว่ายังไงบ้าง?” เงาดำถาม

“ทางสหพันธ์สงคราม…พวกเขาลงมติให้ทำลายวรยุทธ์ของซุนฉู่ทั้งหมด และขับไล่ซุนฉู่ออกนอกประเทศ” จ้าวเชียนชิวพูดเสียงเครียด ต้องยอมรับจริงๆว่า มตินี้ส่งผลกระทบต่อจินเจี่ยจงมากโขอยู่ ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ของจินเจี่ยจงที่รับรู้กันโดยทั่วไปมีทั้งหมดสี่คน

ซุนฉู่สนิทกับเขาที่สุด และยังเป็นคนที่แกร่งที่สุดรองจากเขาด้วย

ตอนนี้ซุนฉู่โดนทำลายวรยุทธ์ การควบคุมของเขาที่มีต่อจินเจี่ยจงก็จะน้อยกว่าเมื่อก่อนลงไปกึ่งหนึ่ง

“ดูแลครอบครัวเขาให้ดีละกัน อย่าทำให้เขาเสียใจ” เงาดำถอนหายใจ อันที่จริงซุนฉู่ไม่จำเป็นต้องโดนทำลายวรยุทธ์เลย ถ้าเพียงแต่จ้าวเชียนชิวจะทำงานอย่างระมัดระวังหน่อย ไม่ใช้นักดาบประเทศญี่ปุ่น แบบนั้นจินเจี่ยจงก็ไม่ต้องได้ชื่อว่าสมคบคิดประเทศญี่ปุ่นแล้ว

แต่ว่ามาพูดแบบนี้ตอนนี้ดูจะเป็นการกล่าวโทษเกินไปหน่อย วันนั้นที่จ้าวเชียนชิว ก็เพื่อทำเรื่องให้มันง่ายหน่อย ป้องกันคนโยงมาถึงตัวจินเจี่ยจงได้ แต่ใครเลยจะคิดว่า นักดาบประเทศญี่ปุ่นจะแย่ขนาดนี้?

“แล้วร่องรอยของคนนั้นล่ะ ตรวจสอบได้หรือยัง?” เงาดำถามต่ออีก

“ตรวจสอบได้แล้ว” จ้าวเชียนชิวพูดเสียงต่ำ

“เขาเคยไปที่ไหน?!” เงาดำดูเคร่งเครียดขึ้นมาทันที

“ชางโจว!” จ้าวเชียนชิวพูดออกมาสองคำ

“สิบเก้าปีก่อน เขาเคยไปชางโจวครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเขาอยู่ที่ชางโจวประมาณเดือนกว่า”

“สิบปีก่อนเขาก็ไปชางโจวอีก จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาไปที่ไหนแล้ว”

“แหล่งข่าวเชื่อถือได้ไหม?” เงาดำถามอย่างใจเย็น

“เชื่อถือได้ คนที่ให้ข่าวผมคือ ผู้อาวุโสคนหนึ่งในฝ่ายตรวจสอบของสหพันธ์บูโด” จ้าวเชียนชิวบอก

“สืบ! รีบไปสืบเลย! รีบไปสืบว่าคนนั้นเคยรู้จักใครบ้างตอนอยู่ชางโจว! แผนการของเราจะสำเร็จหรือไม่ ก็ขึ้นกับเรื่องนี้แล้ว” เงาดำดูตื่นเต้น เขารออยู่ที่นี่มาห้าปี ในที่สุดก็ได้ยินข่าวที่เขาอยากได้แล้ว

พอสืบได้ถึงสิ่งที่คนนั้นเหลือไว้ เขาก็จะไปได้ทุกที!

“ผมจะรีบให้คนไปสืบครับ” จ้าวเชียนชิวพยักหน้า

“อย่าใช้คนอื่น แกไปสืบเอง! เรื่องสำคัญขนาดนี้ นอกจากแกแล้วฉันไม่วางใจให้ใครไปทำ” เงาดำพูดเสียงเย็น

“ก็ได้ งั้นผมจะไปสืบเอง” จ้าวเชียนชิวหน่ายใจเล็กน้อย ให้ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้อย่างเขาไปสืบเอง ก็มีแค่คนตรงหน้านี่แหละที่ทำได้

ลูกเขยมังกร

ลูกเขยมังกร

Status: Ongoing

อ่านนิยาย เรื่อง ลูกเขยมังกร ฟรี ได้ที่ novel-fast 


โดย เรื่อง ลูกเขยมังกร บ้างส่วนของนิยาย

บทที่ 1 ทรัพย์สินหลายล้านล้าน

“อยากให้ฉันกลับบ้านตระกูลเฉินงั้นหรือ?” ถนนคนเดิน ในเมืองชางโจวที่ทางเข้าร้าน อาหาร เฉินเฟิงใส่ชุดส่งอาหารเดลิเวอรี่สีเหลืองด้วย สีหน้าเย็นชา

“ใช่ นายท่านบอกว่า ตราบใดที่นายน้อยเต็มใจ ที่จะกลับไปยังตระกูลเฉิน ทรัพย์สินทั้งหมดหลาย ล้านล้านของตระกูลเฉินจะอยู่ภายใต้การควบคุม ของนายน้อย” ตรงข้ามกับเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถัง สีเทาพูดด้วยความเคารพ

“เห้อ…ทรัพย์สินหลายล้านล้าน? ” เฉินเฟิง หัวเราะกับตัวเอง และถอนหายใจเบาๆ : “ตระกูล เฉินนั้นรวยมากจริงๆ”

ราวกับว่าเขาสามารถฟังออกจากคำ กาง ของเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถังถามอย่างหมด หนทาง : ” นายน้อย คุณยังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิด ขึ้นเมื่อสามปีก่อนหรือ? ”

เมื่อเห็นเฉินเฟิงไม่พูดเลย เฉินจงก็ยิ้มอย่าง ขมขื่น ” นายน้อย เรื่องของเมื่อสามปีก่อน นาย ท่านเป็นฝ่ายทำผิดจริงๆ แต่ในช่วงสามปีที่ผ่านมา นายท่านได้ชดใช้กรรมไปแล้วมากพอสมควร สำหรับสิ่งนั้น เหตุใดนายน้อยจึงไม่ให้โอกาสนาย ท่านบ้าง?”

” โอกาสงั้นเหรอ? ” เฉินเฟิงยกมุมปากยิ้มเยาะ %3D เย้ย ขอให้เขาให้โอกาสเฉินเจิ้นหนาน แต่เฉินเจิ้น หนานเคยให้โอกาสแม่ของเขาหรือไม่?

เฉินเฟิงจะไม่มีวันลืมเรื่องที่แม่ของเขาเสียชีวิต de ด้วยโรคร้ายต่อหน้าตัวเอง เมื่อสามปีก่อน

ตระกูลเฉินมีทรัพย์สินหลายล้านล้าน แต่เฉิน เจิ้นหนานไม่ยอมจ่ายเงินหนึ่งล้านเพื่อรักษาแม่ของ เขา แม้ว่าตัวเองจะเป็นเหมือนสุนัข คุกเข่าต่อหน้า เขา และขอความเมตตาจากเขา แต่เฉินเจิ้นหนานไม่ ได้สนใจเลยสักนิด และทำได้เพียงแค่เฝ้าดูแม่ของ เขาเสียชีวิตด้วยความเจ็บป่วยอย่างสิ้นหวัง

ตอนนี้ เฉินเจิ้นหนานต้องการโอกาสงั้นหรือ?

ที…

เฉินเฟิงส่ายหัวด้วยสีหน้าเย้ยหยันสุดจะพรรณนา

“หรือว่า นายน้อยเต็มใจที่จะเป็นคนส่งอาหารไป ตลอดชีวิตหรือ? ” เฉินจงถามพร้อมกับถอนหายใจ เมื่อเฉินเฟิงไม่ไหวติง เขารู้ว่าสามปีหลังจากที่เฉินเฟิ งออกจากบ้านของตระกูลเฉิน ชีวิตของเขาไม่ราบ รื่นเลย ไปเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยไม่ต้องพูดถึง ฐานะที่ต่ำต้อยของเขา ยังคงถูกคนในตระกูลเสี้ย ดูถูกอยู่ตลอดด้วย และวันเวลาของเขาที่อยู่ในตระ กูลเฉินนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

“ส่งอาหารดีกว่าตาย” เฉินเฟิงพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ

สีหน้าของเฉินจงเปลี่ยนไป และเขาก็พูดว่า “นายน้อย คุณหมายถึงอะไร?”

“ไม่ได้หมายถึงอะไรเลย” เฉินเฟิงส่ายหัว “เฉิน จง คุณกลับไปได้แล้ว บอกเฉินเจิ้นหนานและคนใน ตระกูลเฉินด้วย สักวันหนึ่งผมจะกลับไปแน่นอน แต่ ไม่ใช่เพื่อทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น!”

เฉินจงผงะ มองดูเงาร่างด้านหลังของเฉินเฟิงที่ กำลังเดินจากไป ทันใดนั้น สีหน้าของเขาก็ซับ ซ้อน…

ตลอดทาง อารมณ์ของเฉินเฟิงซับซ้อนมาก

ตั้งแต่วันที่เขาเกิดมา เขาก็อาศัยอยู่ในบ้านของ ตระกูลเฉิน แต่เนื่องจากฐานะของเขาเป็นลูกนอก สมรส คนในตระกูลเฉินจึงไม่ค่อยชอบเขานัก แม้ กระทั่งคนรับใช้ของตระกูลเฉินก็สามารถดุด่าว่าเขา อย่างดุเดือด และดูถูกเขาได้ตามต้องการ

เดิมที่เฉินเฟิงเคยคิดว่าเขาจะเป็นตัวหนอนใน ตระกูลเฉินไปชั่วชีวิต จนกระทั่งแม่ของเขาล้มป่วย เมื่อสามปีก่อน เขาจึงตระหนักถึงว่า ตระกูลเฉินไม่ ได้ให้โอกาสเขาเป็นแม้แต่ตัวหนอนด้วยซ้ำ!

ในคืนนั้น แม่ของเขาป่วยหนักมาก เฉินเฟิง คุกเข่าต่อหน้าคนในครอบครัวเฉินเหมือนสุนัขตัว หนึ่ง ขอร้องให้พวกเขาช่วยชีวิตแม่ของเขา แต่ไม่มี ใครยื่นมือช่วยเหลือเลย

การแสดงออกของทุกคนนั้น เย็นชามาก

ในที่สุด แม่ของเขาก็ป่วยหนักจนเสียชีวิต เฉินเฟิงรู้สึกว้าวุ่นมาก ในตอนนั้น เขาก็เข้าใจ แล้วว่า ชีวิตของตัวเอง และแม่ของเขานั้น ด้อยกว่า มดอยู่ในสายตาของคนในตระกูลเฉิน!

ในวันนั้น เฉินเฟิงก็ออกจากบ้านของตระกูลเฉิน

ในวันนั้น เฉินเฟิงสาบานว่า วันหนึ่งเขาจะกลับ ไปที่ตระกูลเฉิน และใช้ความสามารถเข้มแข็งอย่าง เต็มที่ เพื่อให้ทุกคนในตระกูลเฉินคุกเข่าต่อหน้า หลุมฝังศพของแม่เขา และขอให้เธอยกโทษ!

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นเพียงความคิดเล็กๆ น้อยๆของเขาที่ยังเด็ก หลังจากที่เขาออกจากตระ กูลเฉิน และมาที่ชางโจวได้สองวันเฉินเฟิงก็ถูกกลุ่ม คนไล่ล่าและสังหาร หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ จากเสี้ยเว่ยกั๋ว เขาก็คงกลายเป็นศพไปนานแล้ว

ไม่ต้องคิดก็รู้ว่า คนที่ไล่ล่าเขานั้น ต้องมีส่วน เกี่ยวข้องกับตระกูลเฉินอย่างแน่นอน

อยู่ต่อหน้าคนในตระกูลเฉินที่ยักษ์ใหญ่ เฉินเฟิ งก็ต่ำต้อยราวกับมด

หลังจากกลายเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยแล้ว ชีวิตของเฉินเฟิงก็ค่อยๆสงบลง แม้ว่าเขาจะถูกผู้คน นับพันหมื่นคนเยาะเย้ย แต่ยังไงเขาก็ยังเป็นคน ธรรมดาคนหนึ่ง

แต่ต้นไม้ต้องการความสงบลมพัดไม่ยอมหยุด และตระกูลเฉิน ก็ตามมาอีกครั้งโดยไม่คาดคิด

ยังจะให้เขากลับไปที่ตระกูลเฉิน และสืบทอดทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น

แต่ลูกหลานรุ่นที่สามของตระกูลเฉินที่ใหญ่โต นั้น มีผู้ชายมากกว่าหนึ่งร้อยคน ไม่ว่าจะวนกันไปกี่ รอบ ก็ไม่มีวันที่จะวนจนถึงลูกนอกสมรสที่จะ สืบทอดตระกูลเฉิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นแผนการชั่วร้ายของ พวกเขา

ครั้งหนึ่งเขาเคยถ่อมตัวเหมือนสุนัข แต่วันนี้ เขา มีค่าหลายล้านล้าน

แผนการชั่วร้ายนี้ปลอมเกินไป!

“เฉินเฟิง!” เมื่อเฉินเฟิงขมวดคิ้วอยู่ในความคิด ก็ มีหญิงสาวใส่ชุดเดรสสีขาวที่สง่างามปรากฏต่อหน้า เขา ผู้หญิงคนนั้นมีใบหน้าที่บอบบาง รูปร่างสูงสุด ส่วนอารมณ์ที่สวยงาม เพียงแค่ยืนอยู่ตรงนั้น ก็จะ ทำให้คนรู้สึกสดใสและน่าทึ่งมาก

ผู้หญิงคนนี้ ก็เป็นภรรยาของเฉินเฟิง มีชื่อว่า เสี้ยเมิ่งเหยา

“เมิ่งเหยา มีอะไรเหรอ?”

เมื่อเห็นเสี้ยเมิ่งเหยา ใบหน้าของเฉินเฟิงก็เต็มทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท