ลูกเขยมังกร – ตอนที่ 480

ตอนที่ 480

บทที่ 480 ศัตรูปะหน้ากัน

หลินเสวียนขมวดคิ้วหนักขึ้น เขาหันไปมองหลินอู่: “หลินอู่ นี่มันเรื่องอะไรกัน? แกจองห้องโรงแรมนี้ไว้ไม่ใช่หรือไง?”

เรื่องานเลี้ยงวันเกิดหลินเซียวเสียนหลินอู่เป็นคนจัดการทั้งหมด หลินเสวียนไม่รู้เรื่องเลย

“ใช่ไง ผมจองห้องโรงแรมนี้ไว้จริงๆนะ” หลินอู่เดินเข้ามาอย่างงุนงง ถามกับพนักงานต้อนรับหน้าประตูว่า:

“ผู้จัดการพวกคุณคือหยางเทียนกั๋วใช่ไหม? วันก่อนผมโทรหาเขา เขาบอกจะเหลือห้องจัดงานไว้ให้ผมห้องหนึ่ง”

“ใช่ ผมชื่อหลินอู่” หลินอู่แจ้งชื่อตัวเองไป

พนักงานต้อนรับหน้าโรงแรมสองคนมองหน้ากัน และหยิบวิทยุสื่อสารออกมาติดต่อหยางเทียนกั๋ว

“ผู้จัดการหยาง ที่นี่มีคุณผู้ชายคนหนึ่งชื่อว่าหลินอู่บอกว่าจองห้องจัดงานไว้กับคุณ ไม่ทราบว่ามีเรื่องนี้ไหมครับ?”

“หลินอู่?” ทางนั้นอึ้งก่อน และบอกทันทีว่า: “ผมไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน เขาไม่ได้จองห้องไว้กับผมด้วย”

“โอเคครับ”

พอวางสายกับหยางเทียนกั๋วเสร็จ พนักงานต้อนรับก็ปิดวิทยุสื่อสารของตน หันมาบอกหลินอู่ว่า: “ขอโทษนะครับ คุณหลิน ผู้จัดการหยางของเราบอกว่าไม่เคยได้ยินชื่อคุณมาก่อนเลย”

“บ้าเอ้ย!” หลินอู่โกรธจนสบถออกมา “วันก่อนฉันพึ่งโทรหาเขาแท้ๆ บันทึกการโทรออกยังอยู่เลย”

“โทรอีกรอบ” คราวนี้หลินเสวียนสั่งเสียงเย็น เขาไม่คิดว่าวันนี้จะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น งานวันเกิดหลินเซียวเสียนครั้งนี้นอกจากคนตระกูลหลินแล้ว ยังเชิญคู่ค้าทำธุรกิจของตระกูลหลินมาไม่น้อย ไม่นานคนพวกนั้นก็จะมาถึง ถ้ามาถึงแล้วพบว่าไม่ได้จองสถานที่จัดงานให้เรียบร้อย งานนี้หน้าตาตระกูลหลินแตกไม่รับเย็บแน่

“ครับ พี่ใหญ่” หลินอู่รับคำเสียงขรึม และหยิบมือถือขึ้นมากดเบอร์หยางเทียนกั๋ว แต่โทรอยู่นาน ปลายสายไม่ว่างตลอดเลย

“ไอ้เวรเอ้ย มันบล็อกผมแล้ว” หลินอู่ด่าลั่น

สีหน้าหลินเสวียนไม่ดีนักพลางว่า: “แกทำงานยังไง? เรื่องเล็กแค่นี้ยังจัดการให้ดีไม่ได้”

“พี่ใหญ่ ผมเปล่านะ วันก่อนตอนผมโทรหามัน มันรับปากผมดิบดีว่าจะเก็บห้องจัดงานที่ใหญ่ที่สุดไว้ให้ ใครจะคิดว่า…” หลินอู่พูดอย่างโมโห และหันไปตวาดใส่พนักงานต้อนรับหน้าประตูสองคนว่า: “ไปตามเจ้านั่นออกมาพบฉันเดี๋ยวนี้!”

“คุณผู้ชายท่านนี้ สุภาพหน่อยนะครับ! ผู้จัดการหยางของเราบอกแล้วว่าไม่รู้จักคุณ” พนักงานต้อนรับมีสีหน้าเย็นชาเหมือนกัน ที่จริงดูจากปฏิกิริยาของหลินอู่แล้ว เขาไม่ได้โกหก เขาโทรหาหยางเทียนกั๋วเพื่อจองห้องจัดงานจริงๆ

ส่วนการที่หยางเทียนกั๋วพูดแบบนั้น เหตุผลมันง่ายมาก ห้องจัดงานที่หลินอู่จองโดนคนอื่นแย่งไป หยางเทียนกั๋วไม่รู้จะอธิบายกับหลินอู่ยังไง เลยได้แต่บอกว่าไม่รู้จักหลินอู่

หยางเทียนกั๋วอยากไล่หลินอู่ไปให้พ้นๆผ่านทางพวกเขา

ในฐานะพนักงานต้อนรับหน้าประตู พวกเขามองเห็นจุดประสงค์หยางเทียนกั๋วง่ายดายมาก

“โกหก! เจ้าบ้านั่นจะไม่รู้จักฉันได้ยังไง! ให้ฉันเข้าไป ฉันจะไปคุยกับมันให้รู้เรื่อง” หลินอู่โกรธจัด เตรียมบุกแหกทาง

พนักงานต้อนรับสองคนแค่นเสียงหึ ผลักหลินอู่ออกไปเลย

“คุณผู้ชายคนนี้ ถ้าคุณทำแบบนี้ ผมจะเรียกยามแล้วนะครับ”

“เรียกเล้ย แกคิดว่าฉันกลัวแกหรือไง…”

“หลินอู่!” คราวนี้หลินเสวียนตะคอกหนึ่งที ดึงหลินอู่ที่โกรธหน้าดำหน้าแดงกลับมา

“น้องชาย วันนี้เป็นวันเกิดครบรอบแปดสิบปีของพ่อผม”

“เพราะความเผอเรอของน้องชายผม สามวันก่อนผมแจ้งกับแขกเหรื่อไปทั้งหมดแล้วว่าจะจัดงานที่นี่ อีกไม่กี่นาทีพวกเขาก็มากันแล้ว ถ้าให้พวกเขาเห็นว่าพวกเราโดนกั้นไว้ด้านนอก งานวันเกิดของพ่อผมวันนี้คงไม่สามารถดำเนินต่อไปได้แน่”

“ดังนั้นรบกวนน้องชายช่วยหน่อยได้ไหม ติดต่อผู้จัดการหยางให้ที ว่าหาห้องจัดงานให้เราหน่อยห้องหนึ่ง”

ถึงคนที่ยืนหน้าประตูจะเป็นพนักงานต้อนรับตัวเล็กๆสองคน แต่น้ำเสียงของหลินเสวียนก็แสดงความเกรงใจมาก

น้ำเสียงนี้ของหลินเสวียนทำให้ท่าทีพนักงานต้อนรับสองคนอ่อนลงทันที “คุณหลิน บอกคุณตามตรงเลยนะครับ ไม่ใช่พวกเราไม่ช่วยคุณแจ้งผู้จัดการหยาง แต่บอกผู้จัดการหยางไป เขาก็หาห้องจัดงานให้คุณไม่ได้หรอก”

“เพราะโรงแรมจินหม่าของเราวันนี้โดนประธานหวางเหมาไว้หมดแล้ว”

“ประธานหวางไม่สั่งการก็ไม่มีใครกล้าแบ่งห้องจัดงานให้คุณหรอก”

“ประธานหวาง? ประธานหวางไหน?” หลินเสวียนขมวดคิ้วขึ้นมา ถึงจงไห่จะเล็ก แต่เพราะว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจของหวาเซี่ย ดังนั้นเลยมีพวกคนรวยกับเจ้าของกิจการหลากหลายมากมาย สะกิดนิดหน่อยก็ได้พวกมีทรัพย์สินมูลค่ากว่าร้อยล้านออกมาแล้ว

และคนแซ่หวางที่มีทรัพย์สินกว่าร้อยล้านมีเยอะมาก ดังนั้นหลินเสวียนเลยไม่รู้จริงๆว่า ประธานหวางที่พนักงานต้อนรับพูดคือคนไหน

“บริษัทจงเสิ้งรู้จักไหมครับ?” พนักงานต้อนรับไม่ได้พูดแต่ถามกลับ

“บริษัทจงเสิ้ง?” พอได้ยินคำนี้ หลินเสวียนอึ้งไปเล็กน้อย บริษัทจงเสิ้งก็เป็นเครือบริษัทที่เป็นหนึ่งในห้าร้อยอันดับของโลกของหลินเย่นไม่ใช่หรือไง?

“หลินเย่น บริษัทจงเสิ้งของเธอมีประธานแซ่หวางไหม?”

หลินเสวียนหันไปถาม

“มี….มีค่ะ” หลินเย่นพยักหน้า แต่สีหน้ากระอักกระอ่วน บริษัทจงเสิ้งมีประธานแซ่หวางแค่คนเดียว คือคนที่คราวก่อนเธอแนะนำให้เสี้ยเมิ่งเหยารู้จักคนนั้นแหละ

แต่เพราะเฉินเฟิงกับเสี้ยเมิ่งเหยา ทำให้ความสัมพันธ์ของเธอกับประธานหวางไม่ดีนัก เรียกได้ว่าเป็นศัตรูคู่แค้นกันก็ไม่เกินไปเลย

“เธอรู้จักประธานหวางคนนี้ไหม?” หลินเสวียนไม่ได้สังเกตสีหน้าไม่เป็นธรรมชาติของหลินเย่น แต่ถามเป็นเชิงคาดหวัง

“รู้จัก แต่ไม่สนิท” หลินเย่นยิ้มแหย

“ไม่สนิท?” หลินเสวียนขมวดคิ้ว: “พอคุยได้ไหมล่ะ? ถ้าพอได้ก็คุยกับประธานหวางคนนี้ให้หน่อยว่า ให้เขาแบ่งห้องจัดงานให้เราชั้นหนึ่ง”

โรงแรมจินหม่ามีห้องจัดงานห้าชั้น ถ้าหลินเย่นรู้จักประธานหวางคนนั้น ขอซักหนึ่งชั้นไม่น่าจะเป็นปัญหา

“พี่ใหญ่ คงจะไม่ได้น่ะ ฉันกับประธานหวางคนนั้นมีเรื่องกันนิดหน่อย…” หลินเย่นยิ้มบอก ที่จริงแล้วระหว่างเธอกับหวางเต๋อฟาไม่ใช่แค่มีเรื่องนิดหน่อยเท่านั้นแล้ว ตอนนี้หวางเต๋อฟาแจ้งที่ประชุมหุ้นส่วนให้ไล่รองประธานอย่างเธอออกแล้ว

“มีเรื่อง?” หลินเสวียนสีหน้าคล้ำลงทันที หลินเย่นพูดแบบนี้ คงไม่มีทางแน่แล้ว

“คุณหลินไปหาโรงแรมอื่นเถอะครับ ตอนนี้จองน่าจะยังทัน” พนักงานต้อนรับหน้าประตูพูดเสียงเรียบ

สีหน้าหลินเสวียนเคร่งเครียด ถ้ามีแต่คนตระกูลหลินยังพอไหว แต่ประเด็นอยู่ที่มีเชิญคู่ค้าทำธุรกิจของตระกูลหลินมาไม่น้อยนี่สิ คนพวกนี้ใกล้จะมาถึงกันแล้ว ดันมาเปลี่ยนโรงแรมกะทันหันตอนนี้ต้องทำให้คนพวกนั้นไม่พอใจแน่ ตระกูลหลินเองก็ต้องขายหน้า

“เปลี่ยนโรงแรมเถอะหลินเสวียน” ตอนนี้หลินเซียวเสียนพูดเสียงเรียบขึ้นมา ในฐานะเจ้าของงานวันเกิดวันนี้ จริงๆแล้วเรื่องแบบนี้ไม่ควรให้เขาต้องเหนื่อย แต่เรื่องมันวางอยู่ตรงหน้า กลับทำเขาทนไม่ไหวพูดออกมา

“ครับ พ่อ”

หลินเสวียนรับคำอย่างนอบน้อม แต่ในใจแค้นเคืองมาก ดูจากป้ายโปรโมทที่แขวนอยู่ด้านนอกโรงแรมจินหม่า วันนี้หวางเต๋อฟาเหมาโรงแรมจินหม่าก็เพื่อจัดงานวันเกิดให้ผู้หลักผู้ใหญ่เหมือนกัน

ลูกเขยมังกร

ลูกเขยมังกร

Status: Ongoing

อ่านนิยาย เรื่อง ลูกเขยมังกร ฟรี ได้ที่ novel-fast 


โดย เรื่อง ลูกเขยมังกร บ้างส่วนของนิยาย

บทที่ 1 ทรัพย์สินหลายล้านล้าน

“อยากให้ฉันกลับบ้านตระกูลเฉินงั้นหรือ?” ถนนคนเดิน ในเมืองชางโจวที่ทางเข้าร้าน อาหาร เฉินเฟิงใส่ชุดส่งอาหารเดลิเวอรี่สีเหลืองด้วย สีหน้าเย็นชา

“ใช่ นายท่านบอกว่า ตราบใดที่นายน้อยเต็มใจ ที่จะกลับไปยังตระกูลเฉิน ทรัพย์สินทั้งหมดหลาย ล้านล้านของตระกูลเฉินจะอยู่ภายใต้การควบคุม ของนายน้อย” ตรงข้ามกับเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถัง สีเทาพูดด้วยความเคารพ

“เห้อ…ทรัพย์สินหลายล้านล้าน? ” เฉินเฟิง หัวเราะกับตัวเอง และถอนหายใจเบาๆ : “ตระกูล เฉินนั้นรวยมากจริงๆ”

ราวกับว่าเขาสามารถฟังออกจากคำ กาง ของเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถังถามอย่างหมด หนทาง : ” นายน้อย คุณยังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิด ขึ้นเมื่อสามปีก่อนหรือ? ”

เมื่อเห็นเฉินเฟิงไม่พูดเลย เฉินจงก็ยิ้มอย่าง ขมขื่น ” นายน้อย เรื่องของเมื่อสามปีก่อน นาย ท่านเป็นฝ่ายทำผิดจริงๆ แต่ในช่วงสามปีที่ผ่านมา นายท่านได้ชดใช้กรรมไปแล้วมากพอสมควร สำหรับสิ่งนั้น เหตุใดนายน้อยจึงไม่ให้โอกาสนาย ท่านบ้าง?”

” โอกาสงั้นเหรอ? ” เฉินเฟิงยกมุมปากยิ้มเยาะ %3D เย้ย ขอให้เขาให้โอกาสเฉินเจิ้นหนาน แต่เฉินเจิ้น หนานเคยให้โอกาสแม่ของเขาหรือไม่?

เฉินเฟิงจะไม่มีวันลืมเรื่องที่แม่ของเขาเสียชีวิต de ด้วยโรคร้ายต่อหน้าตัวเอง เมื่อสามปีก่อน

ตระกูลเฉินมีทรัพย์สินหลายล้านล้าน แต่เฉิน เจิ้นหนานไม่ยอมจ่ายเงินหนึ่งล้านเพื่อรักษาแม่ของ เขา แม้ว่าตัวเองจะเป็นเหมือนสุนัข คุกเข่าต่อหน้า เขา และขอความเมตตาจากเขา แต่เฉินเจิ้นหนานไม่ ได้สนใจเลยสักนิด และทำได้เพียงแค่เฝ้าดูแม่ของ เขาเสียชีวิตด้วยความเจ็บป่วยอย่างสิ้นหวัง

ตอนนี้ เฉินเจิ้นหนานต้องการโอกาสงั้นหรือ?

ที…

เฉินเฟิงส่ายหัวด้วยสีหน้าเย้ยหยันสุดจะพรรณนา

“หรือว่า นายน้อยเต็มใจที่จะเป็นคนส่งอาหารไป ตลอดชีวิตหรือ? ” เฉินจงถามพร้อมกับถอนหายใจ เมื่อเฉินเฟิงไม่ไหวติง เขารู้ว่าสามปีหลังจากที่เฉินเฟิ งออกจากบ้านของตระกูลเฉิน ชีวิตของเขาไม่ราบ รื่นเลย ไปเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยไม่ต้องพูดถึง ฐานะที่ต่ำต้อยของเขา ยังคงถูกคนในตระกูลเสี้ย ดูถูกอยู่ตลอดด้วย และวันเวลาของเขาที่อยู่ในตระ กูลเฉินนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

“ส่งอาหารดีกว่าตาย” เฉินเฟิงพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ

สีหน้าของเฉินจงเปลี่ยนไป และเขาก็พูดว่า “นายน้อย คุณหมายถึงอะไร?”

“ไม่ได้หมายถึงอะไรเลย” เฉินเฟิงส่ายหัว “เฉิน จง คุณกลับไปได้แล้ว บอกเฉินเจิ้นหนานและคนใน ตระกูลเฉินด้วย สักวันหนึ่งผมจะกลับไปแน่นอน แต่ ไม่ใช่เพื่อทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น!”

เฉินจงผงะ มองดูเงาร่างด้านหลังของเฉินเฟิงที่ กำลังเดินจากไป ทันใดนั้น สีหน้าของเขาก็ซับ ซ้อน…

ตลอดทาง อารมณ์ของเฉินเฟิงซับซ้อนมาก

ตั้งแต่วันที่เขาเกิดมา เขาก็อาศัยอยู่ในบ้านของ ตระกูลเฉิน แต่เนื่องจากฐานะของเขาเป็นลูกนอก สมรส คนในตระกูลเฉินจึงไม่ค่อยชอบเขานัก แม้ กระทั่งคนรับใช้ของตระกูลเฉินก็สามารถดุด่าว่าเขา อย่างดุเดือด และดูถูกเขาได้ตามต้องการ

เดิมที่เฉินเฟิงเคยคิดว่าเขาจะเป็นตัวหนอนใน ตระกูลเฉินไปชั่วชีวิต จนกระทั่งแม่ของเขาล้มป่วย เมื่อสามปีก่อน เขาจึงตระหนักถึงว่า ตระกูลเฉินไม่ ได้ให้โอกาสเขาเป็นแม้แต่ตัวหนอนด้วยซ้ำ!

ในคืนนั้น แม่ของเขาป่วยหนักมาก เฉินเฟิง คุกเข่าต่อหน้าคนในครอบครัวเฉินเหมือนสุนัขตัว หนึ่ง ขอร้องให้พวกเขาช่วยชีวิตแม่ของเขา แต่ไม่มี ใครยื่นมือช่วยเหลือเลย

การแสดงออกของทุกคนนั้น เย็นชามาก

ในที่สุด แม่ของเขาก็ป่วยหนักจนเสียชีวิต เฉินเฟิงรู้สึกว้าวุ่นมาก ในตอนนั้น เขาก็เข้าใจ แล้วว่า ชีวิตของตัวเอง และแม่ของเขานั้น ด้อยกว่า มดอยู่ในสายตาของคนในตระกูลเฉิน!

ในวันนั้น เฉินเฟิงก็ออกจากบ้านของตระกูลเฉิน

ในวันนั้น เฉินเฟิงสาบานว่า วันหนึ่งเขาจะกลับ ไปที่ตระกูลเฉิน และใช้ความสามารถเข้มแข็งอย่าง เต็มที่ เพื่อให้ทุกคนในตระกูลเฉินคุกเข่าต่อหน้า หลุมฝังศพของแม่เขา และขอให้เธอยกโทษ!

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นเพียงความคิดเล็กๆ น้อยๆของเขาที่ยังเด็ก หลังจากที่เขาออกจากตระ กูลเฉิน และมาที่ชางโจวได้สองวันเฉินเฟิงก็ถูกกลุ่ม คนไล่ล่าและสังหาร หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ จากเสี้ยเว่ยกั๋ว เขาก็คงกลายเป็นศพไปนานแล้ว

ไม่ต้องคิดก็รู้ว่า คนที่ไล่ล่าเขานั้น ต้องมีส่วน เกี่ยวข้องกับตระกูลเฉินอย่างแน่นอน

อยู่ต่อหน้าคนในตระกูลเฉินที่ยักษ์ใหญ่ เฉินเฟิ งก็ต่ำต้อยราวกับมด

หลังจากกลายเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยแล้ว ชีวิตของเฉินเฟิงก็ค่อยๆสงบลง แม้ว่าเขาจะถูกผู้คน นับพันหมื่นคนเยาะเย้ย แต่ยังไงเขาก็ยังเป็นคน ธรรมดาคนหนึ่ง

แต่ต้นไม้ต้องการความสงบลมพัดไม่ยอมหยุด และตระกูลเฉิน ก็ตามมาอีกครั้งโดยไม่คาดคิด

ยังจะให้เขากลับไปที่ตระกูลเฉิน และสืบทอดทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น

แต่ลูกหลานรุ่นที่สามของตระกูลเฉินที่ใหญ่โต นั้น มีผู้ชายมากกว่าหนึ่งร้อยคน ไม่ว่าจะวนกันไปกี่ รอบ ก็ไม่มีวันที่จะวนจนถึงลูกนอกสมรสที่จะ สืบทอดตระกูลเฉิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นแผนการชั่วร้ายของ พวกเขา

ครั้งหนึ่งเขาเคยถ่อมตัวเหมือนสุนัข แต่วันนี้ เขา มีค่าหลายล้านล้าน

แผนการชั่วร้ายนี้ปลอมเกินไป!

“เฉินเฟิง!” เมื่อเฉินเฟิงขมวดคิ้วอยู่ในความคิด ก็ มีหญิงสาวใส่ชุดเดรสสีขาวที่สง่างามปรากฏต่อหน้า เขา ผู้หญิงคนนั้นมีใบหน้าที่บอบบาง รูปร่างสูงสุด ส่วนอารมณ์ที่สวยงาม เพียงแค่ยืนอยู่ตรงนั้น ก็จะ ทำให้คนรู้สึกสดใสและน่าทึ่งมาก

ผู้หญิงคนนี้ ก็เป็นภรรยาของเฉินเฟิง มีชื่อว่า เสี้ยเมิ่งเหยา

“เมิ่งเหยา มีอะไรเหรอ?”

เมื่อเห็นเสี้ยเมิ่งเหยา ใบหน้าของเฉินเฟิงก็เต็มทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท