ลูกเขยมังกร – ตอนที่ 498

ตอนที่ 498

บทที่ 498 หางานให้ทำหน่อย

“ขอบคุณครับคุณเฉิน ขอบคุณครับคุณเฉิน…”

หลังจากขอบคุณอย่างนอบน้อม หลี่อี้ก็ให้ลูกน้องหามหลี่หงออกจากห้องพักคนไข้

พอออกจากห้อง สายตาหลี่อี้ส่อประกายเคียดแค้นอย่างหนักและความอาฆาตมาดร้ายที่ไม่เคยมีก่อนเลย

“พี่…”

หลี่หงที่นอนอยู่ที่หามคนไข้เปิดปากอย่างทนไม่ไหว แต่โดนสายตาเย็นชาหลี่อี้ตัดบทว่า: “ออกไปก่อนค่อยพูด”

หลายนาทีผ่านไป คนทั้งหมดก็พากันออกมานอกโรงพยาบาล

“พี่ ไอ้ขยะนั่นมันใครกัน?” พอออกจากโรงพยาบาล หลี่หงทนไม่ไหวถามออกมาทันที ในสายตาเธอ หลี่อี้เป็นยอดมนุษย์ที่ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ แม้แต่จางจื้อเหวสามีเธอที่เป็นคนกระจอก หลี่อี้ยังพยุงขึ้นมาได้ แต่วันนี้ พออยู่ต่อหน้าเฉินเฟิง หลี่อี้กลับดูต้องต่ำเหมือนหมาตัวหนึ่ง

“เขาเป็นคนตระกูลเฉิน” หลี่อี้กัดฟันยอก สีหน้าเคร่งขรึมขมวดมุ่นแทบจะบีบน้ำออกมาได้

“ตระกูลเฉิน?” หลี่หงมองหลี่อี้อย่างสงสัย: “อำนาจตระกูลเฉินใหญ่มากเลยหรอ? ใหญ่เท่าตระกูลคุณชายซงเต่าหรอ?”

“ตระกูลคุณชายซงเต่า….” หลี่อี้สายตาหวั่นไหว: “ตระกูลคุณชายซงเต่าไม่ได้ด้อยกว่าตระกูลเฉินเท่าไหร่ แต่ฐานตระกูลคุณชายซงเต่าอยู่ที่ญี่ปุ่น ที่นี่คือหวาเซี่ย…”

ไกลเกินไป

นี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่วันนี้หลี่อี้ไม่ได้ไปขอร้องให้ซงเต่าเฟิงจัดการ

แน่นอน นอกจากไกลเกินไปแล้ว ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งคือ ซงเต่าเฟิงไม่แน่ว่าจะยอมเป็นศัตรูกับเฉินเฟิงเพื่อเขา

เขาเป็นแค่หมาตัวหนึ่งของซงเต่าเฟิง ซงเต่าเฟิงไม่มีทางยอมเป็นศัตรูกับตระกูลเฉินเพื่อหมาตัวหนึ่งแน่

หลังสูดลมหายใจเข้าปอดเฮือกหนึ่ง หลี่อี้หยิบมือถือออกมาโทรหาซงเต่าเฟิง

“คุณชายซงเต่า ฐานะของเฉินเฟิงตรวจสอบได้แล้วครับ”

“เฉินเฟิงคุง? เขาเป็นใคร?” ซงเต่าเฟิงเริ่มสนใจ

“เขาเป็นคนตระกูลเฉินแห่งยันเจียง”

“ตระกูลเฉินแห่งยันเจียง?!” ซงเต่าเฟิงน้ำเสียงดูตกใจอย่างเห็นได้ชัด ผ่านไปสักพักถึงได้ยินเขาถามอย่างไม่แน่ใจว่า “นายบอกว่าเขาเป็นคนตระกูลเฉินแห่งยันเจียง?!”

“ใช่ครับ”

“นายแน่ใจ?” ซงเต่าเฟิงยังไม่กล้าจะเชื่อ

“แน่ใจครับ เมื่อกี้ผมเจอเขาที่โรงพยาบาล…” หลี่อี้เล่าเรื่องราวออกมาโดยละเอียด และไม่ได้ปิดบังอะไร

“นายบอกว่า เขาใช้เวลาไม่ถึงสิบวินาทีก็จัดการลูกน้องยี่สิบกว่าคนได้?”

ซงเต่าเฟิงถาม

“อืม เป็นไปได้มากว่าเขาจะเป็นจอมยุทธ์” หลี่อี้พูดเสียงขรึม วันนี้คนที่เขายืมจากซงเต่าเฟิงมาก เป็นนักดาบญี่ปุ่น แต่เพราะฐานะของเฉินเฟิง นักดาบคนนั้นเลยไม่มีโอกาสลงมือเลย

“โอเค ฉันรู้ละ” ซงเต่าเฟิงพยักหน้า สายตาดูครุ่นคิด สามารถจัดการคนยี่สิบกว่าคนได้ในเวลาไม่ถึงสิบวินาที นี่ไม่เพียงเป็นแค่จอมยุทธ์ และยังเป็นจอมยุทธ์ที่ไม่ใช่ธรรมดาอีกด้วย!

ฝีมืออย่างน้อยคงระดับต้นอ้านจิ้งแน่!

แต่ว่าถ้าเฉินเฟิงเป็นลูกหลานตระกูลเฉิน จะเป็นระดับต้นอ้านจิ้งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

“ข่าวนี้อย่าพึ่งให้คนอื่นรู้” ซงเต่าเฟิงกำชับอีกคำ เขาต้องรีบแจ้งข่าวนี้ให้ผู้รับชอบสมาคมการค้าเชียสุ่ย ถ้าเฉินเฟิงเป็นคนตระกูลเฉินจริง งั้นหลายวันก่อนที่เขาปรากฏตัวที่คฤหาสน์ฉู่ เป็นไปได้มากว่าจะมาด้วยเรื่องการประลองของสมาคมการค้าเชียสุ่ยกับสมาคมการค้าจงไห่…

“ควรจะให้เจ้านั่นรับผิดชอบค่ายาค่ารักษาซะหน่อยนะ” พอหลี่อี้ออกไป หลินหลันพูดอย่างหัวเสีย เมื่อกี้เธอมัวแต่จะแก้แค้น ลืมไถเงินหลี่อี้ซะสนิท ดูจากการแต่งตัวของหลี่อี้ เห็นได้ชัดว่าเป็นคนรวย ถ้าเธอเสนอให้เขารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล อย่างน้อยน่าจะยักยอกเงินจากมือหลี่อี้มาได้ซักล้านกว่าๆล่ะน่ะ

“พ่อ ไม่เป็นไรใช่ไหมครับ?” เฉินเฟิงไม่สนใจหลินหลัน เขาเบนสายตามาที่เสี้ยเว่ยกั๋ว เวลาสั้นๆแค่ครึ่งวัน เสี้ยเว่ยกั๋วโดนหมากัด จากนั้นก็โดนคนของหลี่อี้ลากลงมาจากเตียง เรียกได้ว่าโดนทำร้ายทั้งร่างกายจิตใจเลย

“พ่อไม่เป็นไร” เสี้ยเว่ยกั๋วส่ายหัวบอกว่า: “เสี่ยวเฟิง เราเป็นอะไรกับคนเมื่อกี้หรอ?”

“ไม่ได้เป็นอะไรกันครับ แค่เจอกันเมื่อหลายวันก่อนเท่านั้นเอง” เฉินเฟิงบอก

“เจอกันแค่ครั้งเดียวหรอ? ทำไมพ่อรู้สึกเหมือนเขากลัวเรามาก?” เสี้ยเว่ยกั๋วยังคงสงสัยอยู่ วินาทีที่หลี่อี้เห็นเฉินเฟิง เหมือนตาเขาหรี่ลง เขาไม่ถามเฉินเฟิงด้วยซ้ำว่าเป็นคนตระกูลเฉินหรือเปล่า เหมือนกลัวเฉินเฟิงมาตั้งแต่เกิดเลย

“เหล่าเสี้ย เรื่องมันผ่านไปแล้ว คุณจะมาพูดอีกทำไม” ในตอนที่เฉินเฟิงกำลังคิดว่าจะอธิบายกับเสี้ยเว่ยกั๋วยังไงดี หลินหลันก็ยิ้มยืนขึ้น สายตากลอกไปมา จากนั้นหลินหลันก็หันมาถามเฉินเฟิงว่า: “เฉินเฟิง เราน่ะหางานให้แม่ทำมั่งสิได้ไหม?”

หางาน?

เฉินเฟิงมองหลินหลันอย่างแปลกใจ ทำไมหลินหลันถึงมีความคิดที่จะทำงานขึ้นมาดื้อๆล่ะ?

“แม่ขอไม่เยอะ เราก็หางานตำแหน่งประธานบริษัทให้แม่ก็พอแล้ว” หลินหลันพูดเรื่อยๆ

เฉินเฟิงยิ้มบาง ตำแหน่งประธานบริษัท? นี่เรียกว่าขอไม่เยอะ?

“หลันหลัน!” เสี้ยเว่ยกั๋วหน้าคว่ำ “พูดซี้ซั้วอะไรน่ะ? มันจะมีประธานบริษัทอะไรมากมายมาให้คุณเป็นน่ะหะ?”

“ทำไมจะไม่มีล่ะ?” หลินหลันมองเสี้ยเว่ยกั๋วอย่างไม่พอใจ: “บริษัทในเครือตระกูลเฉินมากมายขนาดนั้น ให้เฉินเฟิงหาให้ฉันซักบริษัท แล้วยกฉันขึ้นเป็นประธานก็ได้แล้วนี่”

หลินหลันคิดง่ายมาก คือ จะหาผลประโยชน์จากตัวเฉินเฟิง

ก่อนตัดขาดความสัมพันธ์กับเฉินเฟิง เธอต้องหาผลประโยชน์เข้าตัวให้ได้มากพอ เพื่อชดเชยสิ่งที่เธอเสียไปตลอดสามปีมานี้

“เป็นยังไง เฉินเฟิง?”

“ไม่ยังไงครับ” เฉินเฟิงพูดเสียงเรียบ หลินหลันคิดอะไรเขารู้ดี แต่บริษัทของตระกูลเฉินไม่ใช่อะไรที่หลินหลันอยากเข้าก็จะเข้าได้ แน่นอน ต่อให้เขาจัดการได้ เขาก็ไม่ยอมให้คนอย่างหลินหลันเข้าไปทำงานในบริษัทตระกูลเฉินหรอก

“งก” หลินหลันเบ้ปาก เฉินเฟิงปฏิเสธออกมาตรงๆแบบนี้ค่อนข้างเกินความคาดหมายของเธอ แต่จะให้เธอยอมแพ้เลยตอนนี้ ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ตกเย็นเฉินเฟิงออกจากโรงพยาบาล เดิมคิดจะกลับไปที่วิลล่าของTianshan Living Area แต่กลับได้รับสายจากสือโพ่จุน

“เสี่ยวเฟิง ตอนนี้อยู่ไหน?” ปลายสายได้ยินเสียงสือโพ่จุนลอยมา

“อยู่ที่โรงพยาบาลหยินหมินครับ”

“โรงพยาบาลหยินหมิน? นายไปทำอะไรนี่นั่น?” สือโพ่จุนถามอย่างแปลกใจ

“พ่อตาแม่ยายผมเกิดเรื่อง…” เฉินเฟิงยิ้มขืนอธิบาย

“หลี่อี้? หมารับใช้เจ้าซงเต่าเฟิงหรอ?” สือโพ่จุนขมวดคิ้วถาม เขาเหมือนเคยได้ยินชื่อหลี่อี้จากฝ่ายสืบสวนของสหพันธ์สงคราม

“ใช่” เฉินเฟิงพยักหน้า สือโพ่จุนรู้เรื่องหลี่อี้มันธรรมดามาก จอมยุทธ์ต่างชาติอย่างซงเต่าเฟิง สหพันธ์สงครามน่าจะทำการตรวจสอบมานานแล้ว ตอนตรวจสอบซงเต่าเฟิงเลยตรวจสอบหลี่อี้ไปด้วย มันเป็นเรื่องปกติ

“เหอะ คนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง หลังจากการประลองครั้งนี้ ฉันจะจัดการมันให้หนักเลย!” สายตาสือโพ่จุนฉายแววหมายมาด คนที่เขาเกลียดที่สุดคือพวกหมารับใช้คลั่งไคล้คนต่างชาติอย่างหลี่อี้นี่แหละ ซงเต่าเฟิงครั้งนี้มาหวาเซี่ย หลี่อี้คอยแอบช่วยซงเต่าเฟิงลับๆหลายเรื่อง

หลังการประลอง สหพันธ์สงครามต้องไปจัดการหลี่อี้แน่!

คลั่งไคล้ต่างชาติได้ แต่ทำเรื่องขายผลประโยชน์ของหวาเซี่ยน่ะไม่ได้เด็ดขาด!

ลูกเขยมังกร

ลูกเขยมังกร

Status: Ongoing

อ่านนิยาย เรื่อง ลูกเขยมังกร ฟรี ได้ที่ novel-fast 


โดย เรื่อง ลูกเขยมังกร บ้างส่วนของนิยาย

บทที่ 1 ทรัพย์สินหลายล้านล้าน

“อยากให้ฉันกลับบ้านตระกูลเฉินงั้นหรือ?” ถนนคนเดิน ในเมืองชางโจวที่ทางเข้าร้าน อาหาร เฉินเฟิงใส่ชุดส่งอาหารเดลิเวอรี่สีเหลืองด้วย สีหน้าเย็นชา

“ใช่ นายท่านบอกว่า ตราบใดที่นายน้อยเต็มใจ ที่จะกลับไปยังตระกูลเฉิน ทรัพย์สินทั้งหมดหลาย ล้านล้านของตระกูลเฉินจะอยู่ภายใต้การควบคุม ของนายน้อย” ตรงข้ามกับเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถัง สีเทาพูดด้วยความเคารพ

“เห้อ…ทรัพย์สินหลายล้านล้าน? ” เฉินเฟิง หัวเราะกับตัวเอง และถอนหายใจเบาๆ : “ตระกูล เฉินนั้นรวยมากจริงๆ”

ราวกับว่าเขาสามารถฟังออกจากคำ กาง ของเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถังถามอย่างหมด หนทาง : ” นายน้อย คุณยังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิด ขึ้นเมื่อสามปีก่อนหรือ? ”

เมื่อเห็นเฉินเฟิงไม่พูดเลย เฉินจงก็ยิ้มอย่าง ขมขื่น ” นายน้อย เรื่องของเมื่อสามปีก่อน นาย ท่านเป็นฝ่ายทำผิดจริงๆ แต่ในช่วงสามปีที่ผ่านมา นายท่านได้ชดใช้กรรมไปแล้วมากพอสมควร สำหรับสิ่งนั้น เหตุใดนายน้อยจึงไม่ให้โอกาสนาย ท่านบ้าง?”

” โอกาสงั้นเหรอ? ” เฉินเฟิงยกมุมปากยิ้มเยาะ %3D เย้ย ขอให้เขาให้โอกาสเฉินเจิ้นหนาน แต่เฉินเจิ้น หนานเคยให้โอกาสแม่ของเขาหรือไม่?

เฉินเฟิงจะไม่มีวันลืมเรื่องที่แม่ของเขาเสียชีวิต de ด้วยโรคร้ายต่อหน้าตัวเอง เมื่อสามปีก่อน

ตระกูลเฉินมีทรัพย์สินหลายล้านล้าน แต่เฉิน เจิ้นหนานไม่ยอมจ่ายเงินหนึ่งล้านเพื่อรักษาแม่ของ เขา แม้ว่าตัวเองจะเป็นเหมือนสุนัข คุกเข่าต่อหน้า เขา และขอความเมตตาจากเขา แต่เฉินเจิ้นหนานไม่ ได้สนใจเลยสักนิด และทำได้เพียงแค่เฝ้าดูแม่ของ เขาเสียชีวิตด้วยความเจ็บป่วยอย่างสิ้นหวัง

ตอนนี้ เฉินเจิ้นหนานต้องการโอกาสงั้นหรือ?

ที…

เฉินเฟิงส่ายหัวด้วยสีหน้าเย้ยหยันสุดจะพรรณนา

“หรือว่า นายน้อยเต็มใจที่จะเป็นคนส่งอาหารไป ตลอดชีวิตหรือ? ” เฉินจงถามพร้อมกับถอนหายใจ เมื่อเฉินเฟิงไม่ไหวติง เขารู้ว่าสามปีหลังจากที่เฉินเฟิ งออกจากบ้านของตระกูลเฉิน ชีวิตของเขาไม่ราบ รื่นเลย ไปเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยไม่ต้องพูดถึง ฐานะที่ต่ำต้อยของเขา ยังคงถูกคนในตระกูลเสี้ย ดูถูกอยู่ตลอดด้วย และวันเวลาของเขาที่อยู่ในตระ กูลเฉินนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

“ส่งอาหารดีกว่าตาย” เฉินเฟิงพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ

สีหน้าของเฉินจงเปลี่ยนไป และเขาก็พูดว่า “นายน้อย คุณหมายถึงอะไร?”

“ไม่ได้หมายถึงอะไรเลย” เฉินเฟิงส่ายหัว “เฉิน จง คุณกลับไปได้แล้ว บอกเฉินเจิ้นหนานและคนใน ตระกูลเฉินด้วย สักวันหนึ่งผมจะกลับไปแน่นอน แต่ ไม่ใช่เพื่อทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น!”

เฉินจงผงะ มองดูเงาร่างด้านหลังของเฉินเฟิงที่ กำลังเดินจากไป ทันใดนั้น สีหน้าของเขาก็ซับ ซ้อน…

ตลอดทาง อารมณ์ของเฉินเฟิงซับซ้อนมาก

ตั้งแต่วันที่เขาเกิดมา เขาก็อาศัยอยู่ในบ้านของ ตระกูลเฉิน แต่เนื่องจากฐานะของเขาเป็นลูกนอก สมรส คนในตระกูลเฉินจึงไม่ค่อยชอบเขานัก แม้ กระทั่งคนรับใช้ของตระกูลเฉินก็สามารถดุด่าว่าเขา อย่างดุเดือด และดูถูกเขาได้ตามต้องการ

เดิมที่เฉินเฟิงเคยคิดว่าเขาจะเป็นตัวหนอนใน ตระกูลเฉินไปชั่วชีวิต จนกระทั่งแม่ของเขาล้มป่วย เมื่อสามปีก่อน เขาจึงตระหนักถึงว่า ตระกูลเฉินไม่ ได้ให้โอกาสเขาเป็นแม้แต่ตัวหนอนด้วยซ้ำ!

ในคืนนั้น แม่ของเขาป่วยหนักมาก เฉินเฟิง คุกเข่าต่อหน้าคนในครอบครัวเฉินเหมือนสุนัขตัว หนึ่ง ขอร้องให้พวกเขาช่วยชีวิตแม่ของเขา แต่ไม่มี ใครยื่นมือช่วยเหลือเลย

การแสดงออกของทุกคนนั้น เย็นชามาก

ในที่สุด แม่ของเขาก็ป่วยหนักจนเสียชีวิต เฉินเฟิงรู้สึกว้าวุ่นมาก ในตอนนั้น เขาก็เข้าใจ แล้วว่า ชีวิตของตัวเอง และแม่ของเขานั้น ด้อยกว่า มดอยู่ในสายตาของคนในตระกูลเฉิน!

ในวันนั้น เฉินเฟิงก็ออกจากบ้านของตระกูลเฉิน

ในวันนั้น เฉินเฟิงสาบานว่า วันหนึ่งเขาจะกลับ ไปที่ตระกูลเฉิน และใช้ความสามารถเข้มแข็งอย่าง เต็มที่ เพื่อให้ทุกคนในตระกูลเฉินคุกเข่าต่อหน้า หลุมฝังศพของแม่เขา และขอให้เธอยกโทษ!

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นเพียงความคิดเล็กๆ น้อยๆของเขาที่ยังเด็ก หลังจากที่เขาออกจากตระ กูลเฉิน และมาที่ชางโจวได้สองวันเฉินเฟิงก็ถูกกลุ่ม คนไล่ล่าและสังหาร หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ จากเสี้ยเว่ยกั๋ว เขาก็คงกลายเป็นศพไปนานแล้ว

ไม่ต้องคิดก็รู้ว่า คนที่ไล่ล่าเขานั้น ต้องมีส่วน เกี่ยวข้องกับตระกูลเฉินอย่างแน่นอน

อยู่ต่อหน้าคนในตระกูลเฉินที่ยักษ์ใหญ่ เฉินเฟิ งก็ต่ำต้อยราวกับมด

หลังจากกลายเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยแล้ว ชีวิตของเฉินเฟิงก็ค่อยๆสงบลง แม้ว่าเขาจะถูกผู้คน นับพันหมื่นคนเยาะเย้ย แต่ยังไงเขาก็ยังเป็นคน ธรรมดาคนหนึ่ง

แต่ต้นไม้ต้องการความสงบลมพัดไม่ยอมหยุด และตระกูลเฉิน ก็ตามมาอีกครั้งโดยไม่คาดคิด

ยังจะให้เขากลับไปที่ตระกูลเฉิน และสืบทอดทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น

แต่ลูกหลานรุ่นที่สามของตระกูลเฉินที่ใหญ่โต นั้น มีผู้ชายมากกว่าหนึ่งร้อยคน ไม่ว่าจะวนกันไปกี่ รอบ ก็ไม่มีวันที่จะวนจนถึงลูกนอกสมรสที่จะ สืบทอดตระกูลเฉิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นแผนการชั่วร้ายของ พวกเขา

ครั้งหนึ่งเขาเคยถ่อมตัวเหมือนสุนัข แต่วันนี้ เขา มีค่าหลายล้านล้าน

แผนการชั่วร้ายนี้ปลอมเกินไป!

“เฉินเฟิง!” เมื่อเฉินเฟิงขมวดคิ้วอยู่ในความคิด ก็ มีหญิงสาวใส่ชุดเดรสสีขาวที่สง่างามปรากฏต่อหน้า เขา ผู้หญิงคนนั้นมีใบหน้าที่บอบบาง รูปร่างสูงสุด ส่วนอารมณ์ที่สวยงาม เพียงแค่ยืนอยู่ตรงนั้น ก็จะ ทำให้คนรู้สึกสดใสและน่าทึ่งมาก

ผู้หญิงคนนี้ ก็เป็นภรรยาของเฉินเฟิง มีชื่อว่า เสี้ยเมิ่งเหยา

“เมิ่งเหยา มีอะไรเหรอ?”

เมื่อเห็นเสี้ยเมิ่งเหยา ใบหน้าของเฉินเฟิงก็เต็มทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท