ลูกเขยมังกร – ตอนที่ 506

ตอนที่ 506

บทที่ 506 คนช่างประจบ

เฉินเฟิงเดินยิ้มเข้ามาจนถึงโต๊ะทานอาหาร

เมื่อเห็นฉู่ยี่เฟยและจางเทียนเซออยู่ด้วย เฉินเฟิงก็เริ่มทักทายก่อน “อรุณสวัสดิ์ครับ พี่ฉู่ รุ่นพี่จาง”

“อรุณสวัสดิ์” ฉู่ยี่เฟยยิ้มรับ

จางเทียนเซอมองหน้าเฉินเฟิงแวบหนึ่งก่อนเอ่ยถามพร้อมรอยยิ้ม “รุ่นน้องเฉินเมื่อคืนหลับสบายดีไหม?”

“ก็ดีครับ”

เฉินเฟิงตอบกลับ ห้องพักของเขาเป็นห้องพักที่หรูหราที่สุดของเรือลำนี้ดังนั้นจึงไม่ได้รู้สึกถึงความโคลงเคลงของเรือมากนัก เขาจึงหลับสนิททั้งคืน

“อืมดีแล้ว” จางเทียนเซอพยักหน้ารับยิ้มๆ

จากนั้นเขาจึงเอ่ยขึ้นอีกครั้ง “เรือสำราญคงจะถึงเกาะตอนค่ำของวันนี้และการต่อสู้จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้”

“ในระหว่างนี้คุณควรพักผ่อนเก็บแรงไว้ให้เต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ในวันพรุ่งนี้”

เฉินเฟิงยิ้มตอบ ในขณะที่กำลังจะพยักหน้ารับ หูฉี่ซิงที่นั่งข้างจางเทียนเซอก็เอ่ยปากขึ้นก่อน “รุ่นพี่จาง รุ่นน้องเฉินจะพักผ่อนเต็มที่หรือไม่ไม่สำคัญหรอก ที่สำคัญคือรุ่นพี่ที่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ”

“การต่อสู้ในวันพรุ่งนี้ รุ่นพี่และมหาปรมาจารย์ด้านกระบี่ต่างหากที่เป็นตัวเด่น พวกเราและรุ่นน้องเฉินต่างก็เป็นเพียงตัวประกอบของรุ่นพี่และมหาปรมาจารย์ด้านกระบี่เท่านั้น ดังนั้นวันพรุ่งนี้ยังไงก็ต้องฝากความหวังไว้ที่รุ่นพี่แล้วล่ะ ขอแค่รุ่นพี่และมหาปรมาจารย์ด้านกระบี่ทำได้ดี การต่อสู้ในวันพรุ่งนี้ก็ชนะเกินครึ่งแล้ว ”

น้ำเสียงของหูฉี่ซิงแฝงไว้ซึ่งความหมายหลายชั้น คำพูดของเขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ากำลังประจบจางเทียนเซอ ในขณะเดียวกันก็เป็นการดูถูกเฉินเฟิงไปในตัว

หยางเสี่ยนหมิงที่อยู่ด้านข้างหัวเราะแต่ไม่พูดอะไรออกมา เขาไม่แปลกใจเลยสักนิดที่หูฉี่ซิงจะพูดแบบนี้

เขารู้จักหูฉี่ซิงดี ด้านความสามารถของเจ้าตัวนั้นด้อยมาก แต่เรื่องประจบสอพลอนี่เก่งที่สุด

ถึงแม้เขาจะเป็นศิษย์เอกของสำนักสิงยี่แต่ความสามารถของเขานั้นไม่อยู่ในสามอันดับแรกของจำนวนลูกศิษย์ทั้งหมดด้วยซ้ำ

ทว่าครั้งนี้สำนักสิงยี่กลับส่งเขามาเป็นตัวแทนในการต่อสู้

เรื่องนี้ยังไงก็เกี่ยวกับความช่างประจบสอพลอของหูฉี่ซิง

ภายในสำนักสิงยี่ หูฉี่ซิงคือคนที่ช่างประจบเจ้าสำนักมากที่สุด

ตอนนี้เห็นทีว่าหูฉี่ซิงคงจะประจบจางเทียนเซอเป็นรายต่อไป

และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าครั้งนี้หูฉี่ซิงประจบจางเทียนเซอได้ถูกจุดมาก

เขาคงมองออกว่าจางเทียนเซอสนใจฉู่ชีงฉือ ทว่าความสนใจของฉู่ชีงฉือกลับอยู่ที่จอมยุทธ์ฝึกเองอย่างเฉินเฟิง

ในฐานะที่เป็นผู้ชายเหมือนกัน หูฉี่ซิงจึงรู้ว่าจางเทียนเซอไม่ชอบใจมากแค่ไหน

ถึงแม้จางเทียนเซอจะไม่ชอบใจขนาดไหนแต่ในฐานะศิษย์เอกของภูเขาหลงหู่ จางเทียนเซอจึงต้องรักษาภาพลักษณ์ ไม่สามารถแสดงความไม่พอใจออกมาได้ อีกทั้ง……โดยเฉพาะเกิดอาการหึงหวงเพราะจอมยุทธ์ฝึกเองคนหนึ่ง เรื่องแบบนี้จางเทียนเซอคงไม่สามารถทำได้

และเรื่องที่จางเทียนเซอทำไม่ได้คงต้องตกเป็นหน้าที่ของหูฉี่ซิง

ในฐานะคนช่างประจบอย่างหูฉี่ซิงซึ่งเข้าใจการประจบอย่างถ่องแท้แล้วนั้น เขาจึงรู้ดีว่าต้องประจบยังไงจางเทียนเซอถึงจะพอใจที่สุด

การโอ้อวดจางเทียนเซอนั้นไม่สามารถขาดได้อยู่แล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็ดูถูกเฉินเฟิงไปในที

มีเพียงการดูถูกเฉินเฟิงเท่านั้นถึงจะทำให้ฉู่ชีงฉือเห็นถึงความห่างชั้นระหว่างเฉินเฟิงและจางเทียนเซอ

ทำแบบนี้ฉู่ชีงฉือจึงจะเปลี่ยนใจมองคนใหม่

ประจบแบบนี้เท่ากับเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสามตัว!

“ฮ่าฮ่าฮ่า” จางเทียนเซอหัวเราะเสียงดังพร้อมกับอาการหน้าแดง เห็นได้ชัดว่าพึงพอใจกับคำประจบสอพลอของหูฉี่ซิงมาก

ถึงแม้ภายในใจจะชอบใจขนาดไหนแต่คำพูดของเขายังคงไว้ซึ่งความนอบน้อม “รุ่นน้องหู พูดแบบนี้ก็ไม่ถูกเสียทีเดียวหรอก ถึงแม้ว่าการต่อสู้ในวันพรุ่งนี้จะขึ้นอยู่กับผมและมหาปรมาจารย์ด้านกระบี่เป็นหลัก แต่พวกคุณก็เป็นพลังที่ไม่อาจมองข้าม……”

จางเทียนเซอหันไปทางเฉินเฟิงก่อนเอ่ยแกมหัวเราะ “โดยเฉพาะรุ่นน้องเฉิน คุณเป็นจอมยุทธ์ฝึกเองเพียงคนเดียวในการต่อสู้ครั้งนี้ หน้าตาของจอมยุทธ์ฝึกเองคงต้องฝากไว้ที่คุณแล้วล่ะ”

“หากคุณทำได้ดี จัดการจอมยุทธ์ของประเทศญี่ปุ่นได้สักคนสองคน เช่นนั้นล่ะก็จะเป็นการเชิดหน้าชูตาให้กับจอมยุทธ์ฝึกเองด้วย”

“หากคุณทำได้ไม่ดี……” จางเทียนเซอเงียบเสียงไปสักพักก่อนเอ่ยต่อ “ทำได้ไม่ดีก็ไม่เป็นไร เพราะจอมยุทธ์ฝึกเองก็ด้อยกว่าจอมยุทธ์จากอาณาสำนักอยู่แล้ว ถึงคุณจะแพ้ให้กับจอมยุทธ์ของประเทศญี่ปุ่น คนอื่นก็คงไม่ว่าอะไร ดังนั้นอย่ากดดันไปเลยรุ่นน้องเฉิน”

“รุ่นพี่จางคิดมากไปแล้วล่ะ คำว่ากดดันมีน้อยครั้งมากที่จะปรากฏในพจนานุกรมของผม”

“ว่าแต่รุ่นพี่จางเอง……ต้องแบกรับชื่อเสียงของการต่อสู้ระหว่างสองประเทศในครั้งนี้ เกรงว่าจะกดดันมากเป็นพิเศษ หวังว่ารุ่นพี่จางจะตั้งสติได้ดีและทำให้สุดความสามารถในการต่อสู้วันพรุ่งนี้”

“ขอบคุณที่เตือนนะรุ่นน้องเฉิน แต่ว่าจอมยุทธ์ของประเทศเล็กๆอย่างญี่ปุ่นยังไม่มีสิทธิมากพอให้ผมต้องใช้ความสามารถทั้งหมดหรอก จัดการพวกมันผมใช้ความสามารถแค่เจ็ดส่วนจากทั้งหมดก็พอ”

“แค่เจ็ดส่วนก็มากพอที่จะทำให้พวกมันตั้งรับไม่ไหวแล้ว!” จางเทียนเซอเอ่ยอย่างทะนงตน เขาเป็นถึงศิษย์เอกของภูเขาหลงหู่สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์

ถึงแม้จะอยู่ในรุ่นเยาวชนของศิลปะการต่อสู้หวาเซี่ย เขาก็สามารถอยู่ในสิบอันดับแรกได้

ครั้งนี้หากไม่ใช่เพราะฉู่ชีงฉือ เขาคงไม่มีทางมาเป็นตัวแทนของตระกูลฉู่เพื่อเข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้ ให้เขามาจัดการจอมยุทธ์ของประเทศญี่ปุ่นนั้นไม่คุ้มค่าเลยสักนิด

“ฮ่าฮ่าฮ่า รุ่นพี่จางเท่มาก” หูฉี่ซิงเริ่มประจบอีกครั้ง

ด้านเฉินเฟิงกลับส่ายหน้าแล้วไม่พูดอะไรต่อ

ในตอนแรกเขายังรู้สึกดีกับจางเทียนเซอเพราะคนเป็นอาจารย์อย่างจางเสี่ยนจวนแห่งภูเขาหลงหู่

ทว่าตอนนี้……

หมดซึ่งความรู้สึกดีๆ

การต่อสู้ยังไม่ทันเริ่มจางเทียนเซอยังหลงตัวเองขนาดนี้ ไม่เห็นจอมยุทธ์ของประเทศญี่ปุ่นอยู่ในสายตาเลยสักนิด

หากตอนขึ้นเวทีต่อสู้จริงๆ เขายังคงมีท่าทีหลงตัวเองแบบนี้โอกาสแพ้มีมากกว่าชนะแน่นอน

ราวกับเห็นความกังวลใจของเฉินเฟิง ฉู่ยี่เฟยจึงรีบเอ่ยเตือน “เทียนเซอ มั่นใจในตัวเองเป็นเรื่องดีแต่อย่าดูถูกศัตรูเด็ดขาด การต่อสู้ในครั้งนี้มีความเป็นไปได้มากว่าทางสมาคมการค้าเชียสุ่ยจะเชิญคนของนักบุญมืดและเสินอิ่นมา ความสามารถของพวกเขานั้นจอมยุทธ์ธรรมดาทั่วไปของประเทศญี่ปุ่นเทียบไม่ติดเลยล่ะ”

เมื่อได้ยินคำว่าคนของนักบุญมืดและเสินอิ่น ม่านตาของจางเทียนเซอก็หดเล็กลงโดยอัตโนมัติ ทว่าฝีปากเขายังคงไว้ซึ่งความไม่ใส่ใจ “พี่ฉู่ คนของนักบุญมืดและเสินอิ่นเก่งก็จริง แต่พวกเราคนของภูเขาหลงหู่ก็ไม่ธรรมดา”

“ผมตามอาจารย์ขึ้นเขาไปฝึกวิชาตั้งแต่เด็ก วิชาของภูเขาหลงหู่ผมท่องจำได้ขึ้นใจ ถึงจะต้องปะทะกับคนของนักบุญมีดจริงๆ ผมก็ไม่กลัว”

“หวังว่าจะเป็นแบบนั้นก็แล้วกัน” ภายนอกฉู่ยี่เฟยพยักหน้ารับ ทว่าภายในกลับถอนหายใจใส่ หากคนของนักบุญมืดและเสินอิ่นรับมือได้ง่ายขนาดนั้น เช่นนั้นสมาคมการค้าเชียสุ่ยคงไม่ต้องลำบากเชิญคนทั่วทุกสารทิศแบบนี้หรอก

เมื่อเห็นว่าฉู่ยี่เฟยยังคงมีความกังวลอยู่ หูฉี่ซิงก็เอ่ยปากขึ้นอีกครั้ง “พี่ฉู่วางใจเถอะ รุ่นพี่จางคือที่หนึ่งของรุ่นเยาวชนของภูเขาหลงหู่ คนในวัยเดียวกันที่มีวิชามากพอสูสีกับรุ่นพี่จางได้นั้นมีไม่เกินสามคน พรุ่งนี้มีรุ่นพี่จางออกตัว ชัยชนะต้องตกเป็นของสมาคมการค้าจงไห่ของพวกคุณแน่นอน”

ลูกเขยมังกร

ลูกเขยมังกร

Status: Ongoing

อ่านนิยาย เรื่อง ลูกเขยมังกร ฟรี ได้ที่ novel-fast 


โดย เรื่อง ลูกเขยมังกร บ้างส่วนของนิยาย

บทที่ 1 ทรัพย์สินหลายล้านล้าน

“อยากให้ฉันกลับบ้านตระกูลเฉินงั้นหรือ?” ถนนคนเดิน ในเมืองชางโจวที่ทางเข้าร้าน อาหาร เฉินเฟิงใส่ชุดส่งอาหารเดลิเวอรี่สีเหลืองด้วย สีหน้าเย็นชา

“ใช่ นายท่านบอกว่า ตราบใดที่นายน้อยเต็มใจ ที่จะกลับไปยังตระกูลเฉิน ทรัพย์สินทั้งหมดหลาย ล้านล้านของตระกูลเฉินจะอยู่ภายใต้การควบคุม ของนายน้อย” ตรงข้ามกับเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถัง สีเทาพูดด้วยความเคารพ

“เห้อ…ทรัพย์สินหลายล้านล้าน? ” เฉินเฟิง หัวเราะกับตัวเอง และถอนหายใจเบาๆ : “ตระกูล เฉินนั้นรวยมากจริงๆ”

ราวกับว่าเขาสามารถฟังออกจากคำ กาง ของเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถังถามอย่างหมด หนทาง : ” นายน้อย คุณยังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิด ขึ้นเมื่อสามปีก่อนหรือ? ”

เมื่อเห็นเฉินเฟิงไม่พูดเลย เฉินจงก็ยิ้มอย่าง ขมขื่น ” นายน้อย เรื่องของเมื่อสามปีก่อน นาย ท่านเป็นฝ่ายทำผิดจริงๆ แต่ในช่วงสามปีที่ผ่านมา นายท่านได้ชดใช้กรรมไปแล้วมากพอสมควร สำหรับสิ่งนั้น เหตุใดนายน้อยจึงไม่ให้โอกาสนาย ท่านบ้าง?”

” โอกาสงั้นเหรอ? ” เฉินเฟิงยกมุมปากยิ้มเยาะ %3D เย้ย ขอให้เขาให้โอกาสเฉินเจิ้นหนาน แต่เฉินเจิ้น หนานเคยให้โอกาสแม่ของเขาหรือไม่?

เฉินเฟิงจะไม่มีวันลืมเรื่องที่แม่ของเขาเสียชีวิต de ด้วยโรคร้ายต่อหน้าตัวเอง เมื่อสามปีก่อน

ตระกูลเฉินมีทรัพย์สินหลายล้านล้าน แต่เฉิน เจิ้นหนานไม่ยอมจ่ายเงินหนึ่งล้านเพื่อรักษาแม่ของ เขา แม้ว่าตัวเองจะเป็นเหมือนสุนัข คุกเข่าต่อหน้า เขา และขอความเมตตาจากเขา แต่เฉินเจิ้นหนานไม่ ได้สนใจเลยสักนิด และทำได้เพียงแค่เฝ้าดูแม่ของ เขาเสียชีวิตด้วยความเจ็บป่วยอย่างสิ้นหวัง

ตอนนี้ เฉินเจิ้นหนานต้องการโอกาสงั้นหรือ?

ที…

เฉินเฟิงส่ายหัวด้วยสีหน้าเย้ยหยันสุดจะพรรณนา

“หรือว่า นายน้อยเต็มใจที่จะเป็นคนส่งอาหารไป ตลอดชีวิตหรือ? ” เฉินจงถามพร้อมกับถอนหายใจ เมื่อเฉินเฟิงไม่ไหวติง เขารู้ว่าสามปีหลังจากที่เฉินเฟิ งออกจากบ้านของตระกูลเฉิน ชีวิตของเขาไม่ราบ รื่นเลย ไปเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยไม่ต้องพูดถึง ฐานะที่ต่ำต้อยของเขา ยังคงถูกคนในตระกูลเสี้ย ดูถูกอยู่ตลอดด้วย และวันเวลาของเขาที่อยู่ในตระ กูลเฉินนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

“ส่งอาหารดีกว่าตาย” เฉินเฟิงพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ

สีหน้าของเฉินจงเปลี่ยนไป และเขาก็พูดว่า “นายน้อย คุณหมายถึงอะไร?”

“ไม่ได้หมายถึงอะไรเลย” เฉินเฟิงส่ายหัว “เฉิน จง คุณกลับไปได้แล้ว บอกเฉินเจิ้นหนานและคนใน ตระกูลเฉินด้วย สักวันหนึ่งผมจะกลับไปแน่นอน แต่ ไม่ใช่เพื่อทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น!”

เฉินจงผงะ มองดูเงาร่างด้านหลังของเฉินเฟิงที่ กำลังเดินจากไป ทันใดนั้น สีหน้าของเขาก็ซับ ซ้อน…

ตลอดทาง อารมณ์ของเฉินเฟิงซับซ้อนมาก

ตั้งแต่วันที่เขาเกิดมา เขาก็อาศัยอยู่ในบ้านของ ตระกูลเฉิน แต่เนื่องจากฐานะของเขาเป็นลูกนอก สมรส คนในตระกูลเฉินจึงไม่ค่อยชอบเขานัก แม้ กระทั่งคนรับใช้ของตระกูลเฉินก็สามารถดุด่าว่าเขา อย่างดุเดือด และดูถูกเขาได้ตามต้องการ

เดิมที่เฉินเฟิงเคยคิดว่าเขาจะเป็นตัวหนอนใน ตระกูลเฉินไปชั่วชีวิต จนกระทั่งแม่ของเขาล้มป่วย เมื่อสามปีก่อน เขาจึงตระหนักถึงว่า ตระกูลเฉินไม่ ได้ให้โอกาสเขาเป็นแม้แต่ตัวหนอนด้วยซ้ำ!

ในคืนนั้น แม่ของเขาป่วยหนักมาก เฉินเฟิง คุกเข่าต่อหน้าคนในครอบครัวเฉินเหมือนสุนัขตัว หนึ่ง ขอร้องให้พวกเขาช่วยชีวิตแม่ของเขา แต่ไม่มี ใครยื่นมือช่วยเหลือเลย

การแสดงออกของทุกคนนั้น เย็นชามาก

ในที่สุด แม่ของเขาก็ป่วยหนักจนเสียชีวิต เฉินเฟิงรู้สึกว้าวุ่นมาก ในตอนนั้น เขาก็เข้าใจ แล้วว่า ชีวิตของตัวเอง และแม่ของเขานั้น ด้อยกว่า มดอยู่ในสายตาของคนในตระกูลเฉิน!

ในวันนั้น เฉินเฟิงก็ออกจากบ้านของตระกูลเฉิน

ในวันนั้น เฉินเฟิงสาบานว่า วันหนึ่งเขาจะกลับ ไปที่ตระกูลเฉิน และใช้ความสามารถเข้มแข็งอย่าง เต็มที่ เพื่อให้ทุกคนในตระกูลเฉินคุกเข่าต่อหน้า หลุมฝังศพของแม่เขา และขอให้เธอยกโทษ!

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นเพียงความคิดเล็กๆ น้อยๆของเขาที่ยังเด็ก หลังจากที่เขาออกจากตระ กูลเฉิน และมาที่ชางโจวได้สองวันเฉินเฟิงก็ถูกกลุ่ม คนไล่ล่าและสังหาร หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ จากเสี้ยเว่ยกั๋ว เขาก็คงกลายเป็นศพไปนานแล้ว

ไม่ต้องคิดก็รู้ว่า คนที่ไล่ล่าเขานั้น ต้องมีส่วน เกี่ยวข้องกับตระกูลเฉินอย่างแน่นอน

อยู่ต่อหน้าคนในตระกูลเฉินที่ยักษ์ใหญ่ เฉินเฟิ งก็ต่ำต้อยราวกับมด

หลังจากกลายเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยแล้ว ชีวิตของเฉินเฟิงก็ค่อยๆสงบลง แม้ว่าเขาจะถูกผู้คน นับพันหมื่นคนเยาะเย้ย แต่ยังไงเขาก็ยังเป็นคน ธรรมดาคนหนึ่ง

แต่ต้นไม้ต้องการความสงบลมพัดไม่ยอมหยุด และตระกูลเฉิน ก็ตามมาอีกครั้งโดยไม่คาดคิด

ยังจะให้เขากลับไปที่ตระกูลเฉิน และสืบทอดทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น

แต่ลูกหลานรุ่นที่สามของตระกูลเฉินที่ใหญ่โต นั้น มีผู้ชายมากกว่าหนึ่งร้อยคน ไม่ว่าจะวนกันไปกี่ รอบ ก็ไม่มีวันที่จะวนจนถึงลูกนอกสมรสที่จะ สืบทอดตระกูลเฉิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นแผนการชั่วร้ายของ พวกเขา

ครั้งหนึ่งเขาเคยถ่อมตัวเหมือนสุนัข แต่วันนี้ เขา มีค่าหลายล้านล้าน

แผนการชั่วร้ายนี้ปลอมเกินไป!

“เฉินเฟิง!” เมื่อเฉินเฟิงขมวดคิ้วอยู่ในความคิด ก็ มีหญิงสาวใส่ชุดเดรสสีขาวที่สง่างามปรากฏต่อหน้า เขา ผู้หญิงคนนั้นมีใบหน้าที่บอบบาง รูปร่างสูงสุด ส่วนอารมณ์ที่สวยงาม เพียงแค่ยืนอยู่ตรงนั้น ก็จะ ทำให้คนรู้สึกสดใสและน่าทึ่งมาก

ผู้หญิงคนนี้ ก็เป็นภรรยาของเฉินเฟิง มีชื่อว่า เสี้ยเมิ่งเหยา

“เมิ่งเหยา มีอะไรเหรอ?”

เมื่อเห็นเสี้ยเมิ่งเหยา ใบหน้าของเฉินเฟิงก็เต็มทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท