ลูกเขยมังกร – ตอนที่ 793

ตอนที่ 793

บทที่ 793 รางวัลของแชมป์

เฉินเฟิงพยักหน้าเพื่อสื่อให้รู้ว่าตนเข้าใจข้อนี้เป็นอย่างดี

เมื่อวาน กงปุ่นเหย่อู่ โซโลและหงเทียนป้าสามคน คิดอยากจะลอบฆ่าเขา ระหว่างเดินทางกลับจากงานเลี้ยงของพระสันตะปาปาโจ้ส์ ใช้หัวแม่เท้าคิดก็ยังคิดได้ ศัตรูพวกนั้นอยากจะให้เขาตายมากแค่ไหน

“กลัวไหม?” หลัวเห้าเทียนถาม

“กลัวบ้าอะไร!”

หลัวเห้าเทียนสบถ

“ตอนปีนเขา พบดินถล่มบนภูเขา มือทั้งสองข้างกุมหัววิ่งไปด้านหน้า โอกาสตายสูงกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ แต่ว่า ถ้าหากนายสามารถข่มความกลัวภายในใจตอนที่พบเจอกับอันตรายได้ เงยหน้าขึ้น มองก้อนหินที่กลิ้งลงมา ทำการตัดสินใจที่เร็วที่สุด ร่างกายก็จะสามารถหลบหลีกได้ ในสถานการณ์ที่ต้องตาย หาโอกาสรอดให้กับตนเอง” แววตาเฉินเฟิงหนักแน่น ใบหน้าไร้ซึ่งความหวาดกลัว น้ำเสียงดังก้อง:“กลัว คือตลอดชีวิต ไม่ว่าจะตอนไหนที่ภัยอันตรายเข้ามา ความกลัวจะเพิ่มโอกาสให้ตนในการพบยมทูต”

“ฮ่าๆๆ คำพูดนี้ไม่ผิดแม้แต่น้อย” หลัวเห้าเทียนหัวเราะเสียงดัง

หลังจากชื่นชมอย่างใจกว้าง หลัวเห้าเทียนพูดเตือนเฉินเฟิง:“นายมีความคิดที่ดี แต่ไม่กลัวก็ส่วนไม่กลัว อันตรายไม่ได้ขจัดออกไป นายจำต้องป้องกัน หากไม่ทันระวัง นายจะเดินตามรอยเท้าของเย่หนานเทียนศิษย์พี่ของนายได้ และแสงสว่างในตัวนายตอนนี้โดดเด่นยิ่งกว่าเย่หนานเทียนศิษย์พี่ของนายในตอนนั้น ดังนั้น นายมีความเป็นไปได้ที่จะตายเพราะเรื่องนี้”

“พูดตามความจริง หลังจากไม่มีกฎแต่ละข้อในการประลอง ให้ผมเผชิญหน้ากับศัตรู ผมไม่กลัวแม้แต่น้อย อยากฆ่าผม ได้ แต่พวกเขาก็ต้องเตรียมตัวเอาไว้ไม่ให้ผมย้อนฆ่าพวกเขา” สีหน้าของเฉินเฟิงในตอนนี้เต็มไปด้วยความมั่นใจ

“ฉันเข้าใจนายมาบ้างจากคำพูดของคนอื่น รู้ว่านายมีความรู้ด้านการเอาตัวรอดมากมาย และมีประสบการณ์การต่อสู้ที่น่าหวาดกลัว แต่ว่า นี่ไม่ได้รับประกันว่านายจะเอาชีวิตรอดจากการรุมล้อมของพวกเขา เพราะถึงอย่างไรเมื่อเผชิญหน้ากับความแข็งแกร่งที่ท่วมท้น ทักษะดูไร้ประโยชน์”

หลัวเห้าเทียนหยุดชะงัก พูด:“แต่ว่าฉันมีวิธีที่สามารถปกป้องนายได้”

“เชิญประธานหลัวพูดให้แน่ชัด” เฉินเฟิงพูด

หลัวเห้าเทียนพูดออกไปตรงๆ:“เข้าร่วมองค์กรศิลปะการต่อสู้”

“มีองค์กรศิลปะการต่อสู้ปกป้อง ไม่ว่าจะเป็นศัตรูของขั้วอำนาจฝ่ายไหน พวกเขาล้วนไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่าม เพราะนายเป็นสมาชิกขององค์กรศิลปะการต่อสู้ จึงไม่กล้าทำอะไร”

“เป็นจริงตามนั้นครับ มีองค์กรศิลปะการต่อสู้อยู่ สามารถปกป้องความปลอดภัยของผม แต่ว่า พวกคนที่มีใจคิดอยากจะฆ่าผม พวกเขาจะกลัวองค์กรศิลปะการต่อสู้หรอครับ? ผมคิดว่าไม่มีทาง ไม่อย่างนั้น ตอนนั้นคงไม่เกิดเรื่องขึ้นกับศิษย์พี่ของผม” เฉินเฟิงส่ายหน้าแล้วพูด:“อีกทั้ง สำหรับผมที่เคยชินกับการใช้ชีวิตอย่างอิสระ เป็นพันธนาการแบบหนึ่ง”

ยังไม่รอให้หลัวเห้าเทียนพูด เฉินเฟิงก็พูดต่อ:“เส้นทางการต่อสู้ มีแค่การผ่านเลือดและไฟเท่านั้น ถึงจะสามารถพัฒนาขึ้นได้ มีแค่นี้เท่านั้น ถึงจะมีโอกาสอยู่สูงสุด ถึงเวลานั้น ผมก็จะมีสิทธิ์แก้แค้นให้กับศิษย์พี่ของผมก่อน”

ตอนที่พูดถึงความแค้นของเย่หนานเทียน ท่าทางของเฉินเฟิงเปลี่ยนไปในทันที แปรเปลี่ยนเป็นคมเฉียบ เหมือนมีดล้ำค่าที่แหลมคม

หลัวเห้าเทียน ถอนหายใจ:“ดูท่านายไม่มีวันเขาร่วมองค์กรศิลปะการต่อสู้แล้ว”

ถึงแม้น้ำเสียงของหลัวเห้าเทียนจะสิ้นหวัง แต่แววตาของเขากลับปลื้มใจ

“พูดตามความจริง ฉันไม่อยากให้นายเข้าร่วมองค์กรศิลปะการต่อสู้”

หลัวเห้าเทียนพูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึม:“เป็นเหมือนที่นายพูดเมื่อกี้ ไม่ได้ผ่านเลือดผ่านไฟ คนเราไม่มีทางจะแข็งแกร่งขึ้นมาได้ เหมือนกับสัตว์ที่ถูกคนเลี้ยง ถึงแม้จะได้รับการปกป้อง แต่ขาดการขัดเกลาเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้สูญเสียสัญชาตญาณที่ฝังรากลึกในกระดูก สุดท้ายจึงมีจุดจบที่อนาถกลายเป็นอาหารโอชะบนโต๊ะอาหาร

“ประธานหลัว ขอบคุณในความเข้าใจและมั่นใจของคุณ” เฉินเฟิงกล่าวขอบคุณหลัวเห้าเทียน

“พอได้แล้ว พูดเรื่องรางวัลของนายที่ได้รับแชมป์ในครั้งนี้จากองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลกก่อน” หลัวเห้าเทียนพูดขึ้นกะทันหัน

รางวัล? เฉินเฟิงพูดในใจ จะเป็นของล้ำค่าหรือจะเป็นวิชาวรยุทธ์

ขณะที่เฉินเฟิงกำลังครุ่นคิดอยู่นั้น หลัวเห้าเทียนพูดด้วยเสียงเคร่งขรึม:“พรุ่งนี้ตอนเที่ยง ฉันจะกลายเป็นประธานองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลก หลังจากที่ฉันได้รับตำแหน่ง ฉันจะประกาศกฎใหม่หนึ่งข้อทันที——ในอาณาเขตทั่วทั้งโลก ห้ามไม่ให้จอมยุทธ์ลงมือกับคนธรรมดาทั่วไป และห้ามไม่ให้จอมยุทธ์เอาความแค้นไปข้องเกี่ยวกับคนบริสุทธิ์ ไม่อย่างนั้นจะถูกองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลกจับ แล้วทำลายวรยุทธ์ทิ้ง!”

อะไรนะ?

ภายในใจของเฉินเฟิงรู้สึกดีใจมาก เขารู้ดี กฎใหม่ข้อนี้สำหรับตนแล้ว หมายความว่าอะไร

“หลังจากกฎใหม่ข้อนี้ประกาศออกไป ก็จะเป็นผลทันที นายจะได้ไม่ต้องกังวลว่าญาติมิตรจะเดือดร้อนเพราะนาย นี่เป็นกฎที่ฉันปรึกษาหารืออกับองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลกแล้วค่อยตั้งขึ้นมา และนี่ก็เป็นรางวัลที่พวกเราให้นายสำหรับแชมป์การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลก!” หลัวเห้าเทียนยิ้มแล้วพูด

“ขอคุณประธานหลัว” เฉินเฟิงลุกขึ้น โค้งลำตัวให้กับหลัวเห้าเทียน เพื่อแสดงการขอบคุณของตน

หลัวเห้าเทียนถอนหายใจ:“เสี่ยวเฟิง นายไม่ต้องขอบใจฉัน เรื่องที่เกิดขึ้นกับเย่หนานเทียนศิษย์พี่ของนายในตอนนั้น เป็นความอับอายของวงการศิลปะการต่อสู้หวาเซี่ย การประกาศใช้กฎใหม่ข้อนี้ หวังว่าจะสามารถลดความกังวลของนายลงบ้าง หลังจากที่นายสามารถผ่านพิธีล้างด้วยเลือดและไฟ ก้าวเข้าสู่จุดสูงสุดของศิลปะการต่อสู้ ตามหากลุ่มคนที่รุมทำร้ายศิษย์ของนาย แก้แค้นให้กับศิษย์พี่เย่หนานเทียนของนาย”

หลัวเห้าเทียนมองเฉินเฟิง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความคาดหวัง

“ประธานหลัวได้โปรดวางใจ ผมจะต้องตามหาคนในตอนนั้นเจอให้ได้ แล้วแก้แค้นให้กับศิษย์พี่ด้วยตนเอง” เฉินเฟิงตอบกลับหลัวเห้าเทียนด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น

นี่ไม่เพียงเป็นสัญญาที่มีต่อหลวเห้าเทียน แต่ก็เป็นสัญญาที่สัญญาเพื่อตอบแทนศิษย์พี่เย่หนานเทียน……

ภายในหวาเซี่ย

ยันเจียงตระกูลเฉิน

ไม่นานก่อนหน้านี้ คนของตระกูลเฉินรู้แล้วว่าเฉินเฟิงเป็นแชมป์ในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลก

ดวงจันทร์ประดับอยู่บนท้องฟ้ายามค่ำคืน

ส่วนลึกในคฤหาสน์ตระกูลเฉิน เฉินโป๋ยุงยืนอยู่ตรงหน้าต่างภายในห้องหนังสือ ด้านนอกหน้าต่างไกลออกไปคือแม่น้ำ ไฟสองข้างทางของแม่น้ำส่องสว่าง กลางคืนระยิบระยับ แต่ว่า เขาในตอนนี้กลับไม่มีอารมณ์ชื่นชมทิวทัศน์ ขมวดคิ้วเป็นปม ใบหน้าเคร่งขรึม ควันบุหรี่พ่นออกมาจากริมฝีปากเป็นช่วงๆ

ที่เขี่ยบุหรี่เต็มไปด้วยก้นบุหรี่ ควันบุหรี่ลอยฟุ้งไปทั่วห้องหนังสือ ลอยอยู่นานไม่ยอมจางหาย เหมือนอยากจะกลบเกลื่อนอะไรบางอย่าง

หลังจากกลับมาถึงบ้าน เฉินโป๋ยุงสูบบุหรี่ไปหนึ่งซองแล้ว ตอนนี้บุหรี่ซองที่สองก็สูบไปครึ่งซองแล้ว

เฉินโป๋ยุงสูบบุหรี่ไปด้วย พร้อมทั้งหวนคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับตระกูลพวกเขาในระยะเวลาที่ผ่านมานี้ เริ่มด้วยลูกชายของเขาเฉินอิงไฉ ทั้งๆที่มีอนาคตที่ดี แต่เพราะการปรากฏตัวของเฉินเฟิง ทำลายอนาคตจนหมดสิ้น และยังมีลูกสาวที่น่าสงสารของเขา ถูกเฉินเฟิงใช้วรยุทธ์ทำลายขาทั้งสองข้างจนหัก ตอนนี้ถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลจิตเวชแล้วc

ลูกเขยมังกร

ลูกเขยมังกร

Status: Ongoing

อ่านนิยาย เรื่อง ลูกเขยมังกร ฟรี ได้ที่ novel-fast 


โดย เรื่อง ลูกเขยมังกร บ้างส่วนของนิยาย

บทที่ 1 ทรัพย์สินหลายล้านล้าน

“อยากให้ฉันกลับบ้านตระกูลเฉินงั้นหรือ?” ถนนคนเดิน ในเมืองชางโจวที่ทางเข้าร้าน อาหาร เฉินเฟิงใส่ชุดส่งอาหารเดลิเวอรี่สีเหลืองด้วย สีหน้าเย็นชา

“ใช่ นายท่านบอกว่า ตราบใดที่นายน้อยเต็มใจ ที่จะกลับไปยังตระกูลเฉิน ทรัพย์สินทั้งหมดหลาย ล้านล้านของตระกูลเฉินจะอยู่ภายใต้การควบคุม ของนายน้อย” ตรงข้ามกับเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถัง สีเทาพูดด้วยความเคารพ

“เห้อ…ทรัพย์สินหลายล้านล้าน? ” เฉินเฟิง หัวเราะกับตัวเอง และถอนหายใจเบาๆ : “ตระกูล เฉินนั้นรวยมากจริงๆ”

ราวกับว่าเขาสามารถฟังออกจากคำ กาง ของเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถังถามอย่างหมด หนทาง : ” นายน้อย คุณยังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิด ขึ้นเมื่อสามปีก่อนหรือ? ”

เมื่อเห็นเฉินเฟิงไม่พูดเลย เฉินจงก็ยิ้มอย่าง ขมขื่น ” นายน้อย เรื่องของเมื่อสามปีก่อน นาย ท่านเป็นฝ่ายทำผิดจริงๆ แต่ในช่วงสามปีที่ผ่านมา นายท่านได้ชดใช้กรรมไปแล้วมากพอสมควร สำหรับสิ่งนั้น เหตุใดนายน้อยจึงไม่ให้โอกาสนาย ท่านบ้าง?”

” โอกาสงั้นเหรอ? ” เฉินเฟิงยกมุมปากยิ้มเยาะ %3D เย้ย ขอให้เขาให้โอกาสเฉินเจิ้นหนาน แต่เฉินเจิ้น หนานเคยให้โอกาสแม่ของเขาหรือไม่?

เฉินเฟิงจะไม่มีวันลืมเรื่องที่แม่ของเขาเสียชีวิต de ด้วยโรคร้ายต่อหน้าตัวเอง เมื่อสามปีก่อน

ตระกูลเฉินมีทรัพย์สินหลายล้านล้าน แต่เฉิน เจิ้นหนานไม่ยอมจ่ายเงินหนึ่งล้านเพื่อรักษาแม่ของ เขา แม้ว่าตัวเองจะเป็นเหมือนสุนัข คุกเข่าต่อหน้า เขา และขอความเมตตาจากเขา แต่เฉินเจิ้นหนานไม่ ได้สนใจเลยสักนิด และทำได้เพียงแค่เฝ้าดูแม่ของ เขาเสียชีวิตด้วยความเจ็บป่วยอย่างสิ้นหวัง

ตอนนี้ เฉินเจิ้นหนานต้องการโอกาสงั้นหรือ?

ที…

เฉินเฟิงส่ายหัวด้วยสีหน้าเย้ยหยันสุดจะพรรณนา

“หรือว่า นายน้อยเต็มใจที่จะเป็นคนส่งอาหารไป ตลอดชีวิตหรือ? ” เฉินจงถามพร้อมกับถอนหายใจ เมื่อเฉินเฟิงไม่ไหวติง เขารู้ว่าสามปีหลังจากที่เฉินเฟิ งออกจากบ้านของตระกูลเฉิน ชีวิตของเขาไม่ราบ รื่นเลย ไปเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยไม่ต้องพูดถึง ฐานะที่ต่ำต้อยของเขา ยังคงถูกคนในตระกูลเสี้ย ดูถูกอยู่ตลอดด้วย และวันเวลาของเขาที่อยู่ในตระ กูลเฉินนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

“ส่งอาหารดีกว่าตาย” เฉินเฟิงพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ

สีหน้าของเฉินจงเปลี่ยนไป และเขาก็พูดว่า “นายน้อย คุณหมายถึงอะไร?”

“ไม่ได้หมายถึงอะไรเลย” เฉินเฟิงส่ายหัว “เฉิน จง คุณกลับไปได้แล้ว บอกเฉินเจิ้นหนานและคนใน ตระกูลเฉินด้วย สักวันหนึ่งผมจะกลับไปแน่นอน แต่ ไม่ใช่เพื่อทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น!”

เฉินจงผงะ มองดูเงาร่างด้านหลังของเฉินเฟิงที่ กำลังเดินจากไป ทันใดนั้น สีหน้าของเขาก็ซับ ซ้อน…

ตลอดทาง อารมณ์ของเฉินเฟิงซับซ้อนมาก

ตั้งแต่วันที่เขาเกิดมา เขาก็อาศัยอยู่ในบ้านของ ตระกูลเฉิน แต่เนื่องจากฐานะของเขาเป็นลูกนอก สมรส คนในตระกูลเฉินจึงไม่ค่อยชอบเขานัก แม้ กระทั่งคนรับใช้ของตระกูลเฉินก็สามารถดุด่าว่าเขา อย่างดุเดือด และดูถูกเขาได้ตามต้องการ

เดิมที่เฉินเฟิงเคยคิดว่าเขาจะเป็นตัวหนอนใน ตระกูลเฉินไปชั่วชีวิต จนกระทั่งแม่ของเขาล้มป่วย เมื่อสามปีก่อน เขาจึงตระหนักถึงว่า ตระกูลเฉินไม่ ได้ให้โอกาสเขาเป็นแม้แต่ตัวหนอนด้วยซ้ำ!

ในคืนนั้น แม่ของเขาป่วยหนักมาก เฉินเฟิง คุกเข่าต่อหน้าคนในครอบครัวเฉินเหมือนสุนัขตัว หนึ่ง ขอร้องให้พวกเขาช่วยชีวิตแม่ของเขา แต่ไม่มี ใครยื่นมือช่วยเหลือเลย

การแสดงออกของทุกคนนั้น เย็นชามาก

ในที่สุด แม่ของเขาก็ป่วยหนักจนเสียชีวิต เฉินเฟิงรู้สึกว้าวุ่นมาก ในตอนนั้น เขาก็เข้าใจ แล้วว่า ชีวิตของตัวเอง และแม่ของเขานั้น ด้อยกว่า มดอยู่ในสายตาของคนในตระกูลเฉิน!

ในวันนั้น เฉินเฟิงก็ออกจากบ้านของตระกูลเฉิน

ในวันนั้น เฉินเฟิงสาบานว่า วันหนึ่งเขาจะกลับ ไปที่ตระกูลเฉิน และใช้ความสามารถเข้มแข็งอย่าง เต็มที่ เพื่อให้ทุกคนในตระกูลเฉินคุกเข่าต่อหน้า หลุมฝังศพของแม่เขา และขอให้เธอยกโทษ!

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นเพียงความคิดเล็กๆ น้อยๆของเขาที่ยังเด็ก หลังจากที่เขาออกจากตระ กูลเฉิน และมาที่ชางโจวได้สองวันเฉินเฟิงก็ถูกกลุ่ม คนไล่ล่าและสังหาร หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ จากเสี้ยเว่ยกั๋ว เขาก็คงกลายเป็นศพไปนานแล้ว

ไม่ต้องคิดก็รู้ว่า คนที่ไล่ล่าเขานั้น ต้องมีส่วน เกี่ยวข้องกับตระกูลเฉินอย่างแน่นอน

อยู่ต่อหน้าคนในตระกูลเฉินที่ยักษ์ใหญ่ เฉินเฟิ งก็ต่ำต้อยราวกับมด

หลังจากกลายเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยแล้ว ชีวิตของเฉินเฟิงก็ค่อยๆสงบลง แม้ว่าเขาจะถูกผู้คน นับพันหมื่นคนเยาะเย้ย แต่ยังไงเขาก็ยังเป็นคน ธรรมดาคนหนึ่ง

แต่ต้นไม้ต้องการความสงบลมพัดไม่ยอมหยุด และตระกูลเฉิน ก็ตามมาอีกครั้งโดยไม่คาดคิด

ยังจะให้เขากลับไปที่ตระกูลเฉิน และสืบทอดทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น

แต่ลูกหลานรุ่นที่สามของตระกูลเฉินที่ใหญ่โต นั้น มีผู้ชายมากกว่าหนึ่งร้อยคน ไม่ว่าจะวนกันไปกี่ รอบ ก็ไม่มีวันที่จะวนจนถึงลูกนอกสมรสที่จะ สืบทอดตระกูลเฉิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นแผนการชั่วร้ายของ พวกเขา

ครั้งหนึ่งเขาเคยถ่อมตัวเหมือนสุนัข แต่วันนี้ เขา มีค่าหลายล้านล้าน

แผนการชั่วร้ายนี้ปลอมเกินไป!

“เฉินเฟิง!” เมื่อเฉินเฟิงขมวดคิ้วอยู่ในความคิด ก็ มีหญิงสาวใส่ชุดเดรสสีขาวที่สง่างามปรากฏต่อหน้า เขา ผู้หญิงคนนั้นมีใบหน้าที่บอบบาง รูปร่างสูงสุด ส่วนอารมณ์ที่สวยงาม เพียงแค่ยืนอยู่ตรงนั้น ก็จะ ทำให้คนรู้สึกสดใสและน่าทึ่งมาก

ผู้หญิงคนนี้ ก็เป็นภรรยาของเฉินเฟิง มีชื่อว่า เสี้ยเมิ่งเหยา

“เมิ่งเหยา มีอะไรเหรอ?”

เมื่อเห็นเสี้ยเมิ่งเหยา ใบหน้าของเฉินเฟิงก็เต็มทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท