สายเปย์เบอร์หนึ่ง – ตอนที่ 6

ตอนที่ 6

บทที่ 6 แผนสังหาร! เปิดศึก

เมื่อกี้ หลีชิงเยียนนึกถึง เฉินเป่ย แต่ก็ล้มเลิกความคิดนี้

เฉินเป่ย ในความคิดของเธอแล้ว กะล่อนปลิ้นปล้อน ขี้เกียจสันหลังยาว ไอ้หมอนี่ที่สามารถกล้ำกลืนความเจ็บช้ำน้ำใจ ละทิ้งศักดิ์ศรีของผู้ชาย เพื่อเงินเดือนสองหมื่นหยวน จะเป็นคนใหญ่คนโตที่ เย่โจว พูดถึงได้อย่างไร?

คาดว่าถ้าเขารู้ฐานะของ เย่โจว ไม่กล้าส่งเสียงออกมาสักคำ!

เมื่อคิดถึง เฉินเป่ย ความรังเกียจในใจของ หลีชิงเยียนก็เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ถ้าเธอเชื่อว่า เฉินเป่ยเป็นคนที่ช่วยเหลือเธอ แม่หมูก็สามารถปีนขึ้นต้นไม้ได้!

ในหัวใจของ หลีชิงเยียนแล้ว คนที่ไม่มีสิทธิ์ช่วยเหลือเธอมากที่สุด ก็คือ เฉินเป่ยแล้ว

“คุณเห็นหน้าตาของคนคนนั้นชัดเจนไหม?” หลีชิงเยียน รีบถามทันที

ใบหน้า เย่โจว ยิ้มขมขื่น เขาจะจำหน้าตาของ เฉินเป่ยได้อย่างไร เมื่อคืนถูกเฉินเป่ย ทำให้ตกใจหวาดกลัวจนมาก จนไม่มีจิตใจไปจำหน้าตาของ เฉินเป่ย

เกี่ยวกับ เฉินเป่ยแล้ว สมองของ เย่โจวว่างเปล่าไปหมด

“ประธานหลี เมื่อคืนได้แต่โดนคุณชายใหญ่สั่งสอน จำไม่ได้ว่าเขาหน้าตาเป็นอย่างไร จำได้เพียงว่า เขามีอำนาจแรงกล้านัก” เย่โจวพูด

“ฉันรู้แล้วล หลีชิงเยียน เลิกสอบถาม คำว่าอำนาจแรงกล้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เฉินเป่ย สักนิดเลย เป็นเขาไม่ได้อย่างแน่นอน

หลังจากที่ เย่โจวจากไป หลีชิงเยียนสองมือกอดอก มองผ่านหน้าต่างบานใหญ่ มองลงไปที่ CBD ทั้งหมดของ เมืองหู้ไห่

ในเมืองหู้ไห่มีอาคารสูงที่เจริญรุ่งเรืองมากมาย และดวงตาที่สวยงามของ หลีชิงเยียน ก็เป็นประกายด้วยความสงสัยใครในโลกช่วยเขา? ใครกันนะที่มีพลังมหาศาลขนาดนี้จะทำให้ เย่โจวเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

คนแบบนี้ หลีชิงเยียน ดูเหมือนจะไม่รู้จักเลย

บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ตั้งอยู่ในพื้นที่ทำเลทองของเมืองหู้ไห่ ไม่ข้างๆบริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ก็ไม่ขาดร้านกาแฟร้านขนมต่างๆ

รถแท็กซี่คันหนึ่งจอดข้างทาง ประตูรถเปิดออก เฉินเป่ยเดินลงมา พร้อมกับจุดบุหรี่ในปาก ซึ่งทำให้ดูเหมือนนักเลงหัวไม้จริงๆ

เขามองไปบริเวณรอบๆ จับจ้องสายตาไปที่ผู้หญิงที่เดินผ่านไปมา ในชุดกระโปรงสั้น

ปากของ เฉินเป่ยยกยิ้มขึ้นอย่างเจ้าเล่ห์ มองพิจารณาด้วยความออกรส

เขาค่อยๆพ่นควันออกมา แม้ว่าตาจะจ้องตรงไปที่ขายาวที่กระชับเนียนนุ่ม ไม่สามารถขยับได้เลย แต่แววตานิ่งสงบยิ่งเล็กน้อย ส่วนลึกในดวงตา ไม่มีความปรารถนาสัญชาตญาณดั้งเดิมเลยสักนิด

สายตาของเขา เหมือนจะกวาดมองผ่านที่อื่นๆโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ในส่วนลึกของแววตา ได้จดจำตำแหน่งของกล้องวงจรปิด และสถานที่ที่สามารถลอบสังหารซุ่มยิงได้ ไว้ในใจอย่างลึกซึ้งแล้ว

เฉินเป่ย พ่นควันออกมา ลุกขึ้นกะทันหัน เดินเข้าไปในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง

ในร้านกาแฟในช่วงเช้ามีลูกค้ามากนัก ในร้านเปิดเพลงเบาๆ เฉินเป่ยสั่งกาแฟ Blue Mountain หนึ่งแก้ว หาที่นั่งริมหน้าต่าง

เฉินเป่ย จงใจเลือกร้านกาแฟที่ตรงข้ามกับ อาหารบริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป และตำแหน่งของเขา ก็สามารถเห็นประตู บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ปพอดี

เฉินเป่ย จิบกาแฟขณะที่มองดูผู้คนที่เข้ามาใกล้อาคาร ด้วยสายตาที่ลึกล้ำ มุมปากของเขายกโค้งขึ้น สายตากวาดผ่าน ทุกสิ่งรอบๆอาคาร บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป เป็นไปตามปกติ แต่กลับเงียบจนน่ากลัว มีความหนาวเย็นที่อธิบายไม่ถูก ซึ่งทำให้คนรู้สึกไม่หนาวแต่ตัวสั่นระริก

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดคนหนึ่ง สวมหน้ากากไว้ ก้มหน้ากวาดพื้น ผู้ชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนม้านั่งข้างถนน ก้มหน้าอ่านหนังสือพิมพ์ สายตากวาดมองไปที่ทางเข้าอาคารของ บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป เป็นครั้งคราว มีรถสีดำคันหนึ่ง จอดอยู่ข้างถนน กระจกรถเป็นกระจกสะท้อนแสงทั้งหมด มองไม่เห็นสถานการณ์ภายในรถเลย

เฉินเป่ย ลุกขึ้น มองดูฉากนี้ด้วยความหมายลึกซึ้ง รอยยิ้มลึกล้ำเรื่อยๆ

นี่คือแผนสังหาร! แผนสังหารที่ได้รับจัดเตรียมไว้อย่างรอบคอบ! เห็นได้ชัดว่า คนเหล่านี้เป็นมือสังหารที่ปลอมตัว

ข่าวของชายหนุ่มคนนั้นไม่ผิด มีคนต้องการลงมือกับ หลีชิงเยียนจริงๆ และยัง ซ่อนลึกยิ่งกว่า เย่โจวด้วย!

เขา ต้องการทำให้ หลีชิงเยียน ตาย!!

แม้กระทั่งเย่โจวก็เป็นแค่หมากตัวหนึ่ง แผนสังหารที่จัดเตรียมไว้อย่างรอบคอบนี้ เป้าหมายไม่ใช่ใครอื่น ซึ่งก็คือภรรยาของ เฉินเป่ย ท่านประธานหญิงงดงามชื่อดังของ ประธานหลี หลีชิงเยียน

ดวงตาที่ลึกล้ำและสงบของ เฉินเป่ย ประกายด้วยแววตาสังหาร!

“น่าสนใจ ดูเหมือนว่าใครบางคนเบื่อหน่ายกับชีวิตแล้วจริงๆ” เฉินเป่ย บ่นพึมพำ สีหน้าดูเยือกเย็นยิ่งขึ้น

คนที่จัดเตรียมแผนสังหารนั้น ตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำให้ หลีชิงเยียน ตาย……

เฉินเป่ย จะเฝ้าดูแบบนิ่งดูดายได้อย่างไร!

คนคนนั้น เฉินเป่ยจะต้องให้เขาได้ชดใช้แน่นอน!

เฉินเป่ยเดินออกจากร้านกาแฟ มือสังหารที่ตื่นตัวหลักแหลม มองดูเขาอย่างประหม่า เฉินเป่ย จุดบุหรี่ขึ้น หลังจากครุ่นคิดเล็กน้อย ใต้การจับจ้องของมือสังหารเหล่านี้ ค่อยๆเดินเข้าไปในอาคาร ตระกูลหลี

โรงจอดรถใต้ดินของอาคาร ตระกูลหลี หลีชิงเยียนเหยียบรองเท้าส้นสูง เดินไปที่ รถMaybach พร้อมกับเลขา หลินเฉว่ เวลานี้ใกล้จะถึงเวลาทานอาหาร ทั้งสองกำลังคุยกันว่าจะไปทานอะไรดี

จากระยะไกล หลีชิงเยียนก็เห็นร่างที่คุ้นเคย เดินหน้ามาหาตัวเอง

ใบหน้าที่งดงามของ หลีชิงเยียน แสดงความประหลาดใจ จากนั้นก็มองดูผู้ชายที่ทำให้ตัวเองเกิดความขยะแขยง ค่อยๆเดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ

“นายมาทำอะไร?” หลีชิงเยียนถามอย่างเย็นชา และหลินเฉว่ ที่อยู่ข้างๆ ตาโตกระจ่างใสกะพริบถี่ เผยให้เห็นความสงสัย เธอไม่ค่อยจะเห็นหลีชิงเยียนจะเย็นชากับผู้คนเช่นนี้นัก

หลีชิงเยียน มองไปที่ เฉินเป่ย ในใจก็รู้สึกโกรธยิ่งนัก เธอเคยเตือน เฉินเป่ย ตั้งนานแล้ว ปกติถ้าไม่มีเรื่องอะไรห้ามออกนอกคฤหาสน์ ยิ่งห้ามมาหาตัวเอง!

เฉินเป่ย ยิ้มเจ้าเล่ห์ ความรังเกียจของ หลีชิงเยียน เขาไม่เคยเก็บใส่ใจ เขาพูดขึ้น “ประธานหลี ที่บ้านไม่มีอาหารแล้ว ดังนั้นอยากให้ ประธานหลี ตอบรับการเชื้อเชิญ สามารถให้ฉันกินเข้าฟรีสักมื้อได้ไหม……”

หลินเฉว่ที่อยู่ข้างๆ ใบหน้าที่งดงามตกตะลึง เธอจับประเด็นสำคัญสองคำไว้ “ที่บ้าน” ทำให้เธอสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง เฉินเป่ย กับ หลีชิงเยียนในทันที

“นาย……” หลีชิงเยียนขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน มองนายคนนี้ตรงหน้า ความรังเกียจในใจก็เพิ่มมากขึ้นอีก

หลีชิงเยียน ขี้เกียจพูดเสียเวลากับ เฉินเป่ย หยิบเงินจำนวนก้อนโตออกมาจากกระเป๋าสตางค์ โยนให้ เฉินเป่ย “ไม่ต้องคืนแล้ว ฉันไม่อยากเห็นนายปรากฏตัวในบริษัท หายจากหน้าฉันทันที เดี๋ยวนี้!”

“ได้เลย ประธานหลี เป็นคนกว้างขวางจริงๆ!” เฉินเป่ย ตอบตกลงทันที แต่เมื่อเห็น รถMaybach ของ หลีชิงเยียน ก็พูดด้วยรอยยิ้มที่เอาอกเอาใจในทันที “ประธานหลี คุณทำงานทั้งเช้า ก็คงเหนื่อยแล้ว หน้าที่ขับรถ ฉันมาทำเอง?”

“ขับเร็วๆ” หลีชิงเยียน ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงกับ เฉินเป่ยที่หน้าด้านไร้ยางอายนี่ คำรามเสียงเย็นชา เดินตรงเข้าไปที่นั่งด้านหลังของ รถMaybach พร้อมกับ หลินเฉว่

เฉินเป่ย นั่งอยู่ที่นั่งคนขับ รถMaybach ก็ค่อยๆขับรถออกจากโรงรถ

และในขณะนี้ ความผิดปกติเกิดขึ้นกะทันหัน!

พนักงานทำความสะอาดในอาคาร อาคารตระกูลหลี โยนไม้กวาดทิ้งกะทันหัน เผยให้เห็นปืนกระบอกสีเงินขาวราวกับหิมะ พุ่งมาทาง รถMaybach อย่างรวดเร็ว!

ผู้ชายที่ก้มหน้าอ่านหนังสือพิมพ์ เก็บหนังสือพิมพ์ลง รีบวิ่งพุ่งเข้ามาที่ รถMaybach!

แผนสังหาร! เปิดศึก!!

สายเปย์เบอร์หนึ่ง

สายเปย์เบอร์หนึ่ง

Status: Ongoing

เขาเป็นคนที่ทำให้คนอื่นกลัวและเคารพ แต่กลับกลายเป็นลูกเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิง ต่ำต้อยเหมือนฝุ่น ไม่เอาไหนเหมือนขยะ ราวกับว่าใครๆก็สามารถเหยียบย่ำเขาไว้ใต้เท้าแต่ ในใจเขามีความทะเยอทะยาน…….จะมีสักวันหนึ่ง เขาจะจับมือเธอ มอบโลกทั้งใบให้เธอ!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท