เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก – ตอนที่ 104

ตอนที่ 104

เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก – ตอนที่ 104: ระเบิดลูกหนัก
ตอนที่ 104: ระเบิดลูกหนัก
โดย
Ink Stone_Romance
“ปู่หก เธอ เธอไม่ได้ท้องหรือ?”

เฉินกุ้ยลุกขึ้นมา เขาไม่ได้มองช่างเหลียน แต่ถามปู่หก หน้าเขาแดงมาก เหมือนกับความดันเลือดสูงขึ้น

“พ่อหนุ่ม อย่าเพิ่งใจร้อน สีหน้าเจ้าตอนนี้ดูไม่ดีเลย สงบสติอารมณ์ก่อน ข้าไม่รู้ว่าทำไมภรรยาเจ้าบอกว่าเธอมีแล้ว แต่ข้ารับรองได้ว่า เธอไม่ได้ท้องแน่นอน”

คำพูดปู่หกที่มั่นใจว่าช่างเหลียนไม่ได้ท้องพูดออกไป เฉินกุ้ยเหมือนพังทลาย เขาหันหลังกลับไปตรงหน้าช่างเหลียน กระชากเสื้อกันหนาวผ้าฝ้ายของช่างเหลียน แล้วตะคอกใส่ “ทำไมคุณต้องหลอกผม? ทำไมต้องบอกคุณท้องแล้ว อธิบายมา!”

เขาทนไม่ไหวแล้ว ภรรยาของเขา ผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอยู่กับเขา เธอกลับหลอกตัวเอง เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโง่ ก่อนหน้านี้ดีใจขนาดไหน ตอนนี้เขาโกรธจัดมากเท่านั้น

“ปล่อยฉันไป ไอ้บ้า ปล่อยมือออกจากฉัน ฉันโกหกคุณแล้วไง! ถ้าไม่ใช่เพราะคุณโง่ ฉันจะหลอกคุณได้หรือ ใครใช้ใครคุณโง่เล่า คุณหาเงินไม่ได้ ทั้งหมดเป็นเพราะคุณ เพราะคุณไม่มีความสามารถทำให้ฉันท้องได้ เพราะคุณมันไม่ได้เรื่อง!”

ช่างเหลียนร้องอย่างไม่ยอมรับผิด เธอไม่เชื่อว่าเฉินกุ้ยจะกล้าตีเธอ ถึงแม้เธอจะโกหกยังไง คนโกหกก็จะไม่โทษตัวเอง

เฉินกุ้ยโกรธจัด เขาเงื้อมือจะตบช่างเหลียน เขาไม่คิดเลยจริงๆ ว่าจนถึงตอนนี้ช่างเหลียนยังพูดจาแบบนี้ออกมาได้

“กุ้ยเอ๋อร์ ตีคนไม่ได้นะ มีอะไรค่อยพูดค่อยจากัน”

หวางนิวรีบเข้าไปดึง ถึงแม้เฉินจงจะหน้าเครียด แต่เขาก็ดึงเฉินกุ้ยไว้เหมือนกัน ลูกสะใภ้ผิด แต่ถ้าลูกชายตบลูกสะใภ้ก็เป็นเรื่องเหมือนกัน

“ใช่แล้ว ลงมือไม่ได้ ข้าว่าพ่อหนุ่ม ที่จริงแล้วเรื่องนี้พวกเจ้าก็มีส่วนรับผิดชอบ ภรรยาเจ้าทำแท้งมาก่อน ทำไมเจ้าดูไม่เห็นอกเห็นใจ? เธอทำแท้งไม่ ยังเรื้อรังอยู่ ทำให้ท้องยาก แต่พวกเจ้าไม่ต้องร้อนใจไป ข้าสั่งยาปรับสมดุลหน่อย ปรับครึ่งปี แล้วค่อยรักษา จะมีลูกก็ทำได้อยู่

ปู่หกก็พูดขึ้นมา เขาพูดแทนช่างเหลียน แต่เขาไม่คิดเลยว่าพอเขาพูดออกไป ทุกคนในบ้านเฉินต่างเบิ่งตาโตมองมาที่เขา รวมถึงเฉินเวยที่กำลังดูละครฉากนี้อยู่และเฉินเยี่ยนที่กำลังครุ่นคิด

ปู่นี่พูดว่าไงนะ? บอกว่าช่างเหลียนเคยแท้งมาก่อน? เป็นไปได้ยังไง! ในความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม หลังจากช่างเหลียนแต่งงานเข้าบ้านเฉินเธอไม่เคยท้องมาก่อนเลย ไม่เคยท้องแล้วจะแท้งได้ยังไง?

หรือว่าเจ้าของร่างเดิมไม่รู้?

ก็เป็นไปได้ เจ้าของร่างเดิมเป็นลูกสาวคนโต เรื่องแท้งก็ไม่น่าจะบอกเธอ เฉินเยี่ยนมองพ่อ แม่ พี่ชาย แต่ดูจากท่าทีพวกเขาแล้ว เธอเห็นความตกตะลึง พวกเขาก็ไม่รู้เหมือนกันหรือ? งั้นเรื่องช่างเหลียนแท้งคือเรื่องอะไรกัน? หรือว่ากับคนอื่น?

“ปู่หก พี่สะใภ้หนูแท้งตั้งแต่เมื่อไร?”

เฉินเยี่ยนถามออกไป

“สามปีได้แล้ว เธอแท้งทำให้ร่างกายบาดเจ็บ ถ้าไม่รักษาตัว กลัวว่าจะท้องไม่ได้”

ปู่หกก็รู้สึกผิดปกติ แต่เขาพูดความจริง

สามปี ช่างเหลียนแต่งงานกับพี่ชายเธอไม่ถึงสามปี ก็หมายความว่าปีนั้นที่เธอแต่งงานกับเฉินกุ้ย ปีนั้นถ้าช่างเหลียนไม่ได้แต่งงานกับเฉินกุ้ยแล้วแท้ง ก็หมายความว่าเป็นก่อนหน้าที่เธอแต่งงานกับเฉินกุ้ย

ผู้หญิงยุคนี้ไม่ได้หัวโบราณเหรอ? ทำไมช่างเหลียนถึงได้แท้งก่อนแต่งงาน?

แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้

ถ้าเธอเคยท้องมาก่อน แท้งมาก่อน ชื่อเสียงต้องไม่ดีแน่นอน ดังนั้นเธอเลยแต่งงานยาก ถึงได้มาแต่งกับบ้านเฉิน นี่ก็หมายความว่าทำไมช่างเหลียนถึงยอมแต่งกับคนที่ด้อยกว่า ทำไมช่างเหลียนตกลงแต่งงานกับบ้านเฉิน ไม่กี่เดือนก็แต่งแล้ว ตอนนี้มาคิดดูก็กระจ่างทุกเรื่อง

ต้องบอกว่าเฉินเยี่ยนเดาเรื่องราวได้ถูกต้อง แต่เธอเดาได้แล้ว คนบ้านเฉินที่เหลือกลับไม่เข้าใจ

“กุ้ยเอ๋อร์ ภรรยาลูกแท้งตั้งแต่เมื่อไร ทำไมลูกไม่บอกแม่? ถ้าแม่รู้ จะได้ดูแลเธอดีๆ ไม่ให้เป็นเรื้อรัง ถ้าพวกเรารู้เร็ว จะได้รักษาเร็ว ไม่แน่ตอนนี้อาจจะมีแล้วก็ได้ จริงๆ เลย”

หวางนิวหันกลับไปบ่นลูกชาย แต่เฉินกุ้ยลูกชายเธอตอนนี้หน้าเขียวด้วยความโกรธจัด

“ปู่หก ครั้งนี้รบกวนปู่จริงๆ ค่ะ บุหรี่กล่องนี้ปู่รับไว้เถอะค่ะ เรื่องพี่สะใภ้ของพวกเราถึงตอนนั้นอาจจะต้องรบกวนปู่นะคะ หนูเดินออกไปส่งปู่ก่อนค่ะ”

เฉินเยี่ยนหยิบบุหรี่กล่องหนึ่งยื่นให้ปู่หก ถึงแม้ที่นี่จะมีเรื่อง แต่เป็นเรื่องอื้อฉาว ถึงแม้พูดออกไปจะทำลายชื่อเสียงช่างเหลียน แต่บ้านเฉินก็จะกลายเป็นหัวข้อพูดคุยของคนอื่นไปด้วย ดังนั้นเฉินเยี่ยนไม่อยากพูดต่อหน้าปู่หก เรื่องราวจะเป็นยังไง ปิดประตูบ้านเฉินแล้วค่อยตัดสิน

“หึหึ บุหรี่นี่เป็นของดี งั้นขอบใจเยี่ยนจื่อ ได้ ข้าไปก่อน ถ้าต้องการยา พวกเข้ามาหาข้าได้ตลอด”

ปู่หกรับบุหรี่มาแล้วหัวเราะหึหึ เขาอายุมากและเข้าใจเรื่องราว ถึงแม้ที่นี่จะมีเรื่อง เขาก็จะไม่ถาม เขาเดินตามเฉินเยี่ยนออกไป

เฉินหู่และหวางจวนก็ตามออกมาด้วย เฉินหู่คิดจะตามเฉินเยี่ยน แต่หวางจวนกลับรู้ เรื่องราวต่อไปเธอไม่สมควรฟัง เธอคิดจะรออยู่หน้าประตูบ้านเฉิน เพื่อป้องกันคนในหมู่บ้านเข้ามาแล้วได้ยิน

ส่งปู่หกเสร็จแล้ว เฉินเยี่ยนถอนหายใจอยู่ที่ประตู เดิมทีมาหาปู่หกก็เพื่อที่จะพิสูจน์ว่าช่างเหลียนไม่ได้ท้อง เธอไม่อยากให้ถึงเวลาช่างเหลียนใช้ลูกมาใส่ร้ายตัวเอง แต่คิดไม่ถึงว่าปู่หกทิ้งระเบิดลูกใหญ่ไว้ คราวนี้บ้านเฉินพายุโหมขึ้นมาของจริงแล้ว

“บอกมา บอกมา คุณแท้งตั้งแต่เมื่อไร? เด็กเป็นลูกใคร บอกมาให้ละเอียด”

อยู่นอกประตู เฉินเยี่ยนได้ยินเสียงตะคอกของเฉินกุ้ย เสียงนั้นฟังดูเหมือนสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บ

เฉินเยี่ยนเข้ามาในบ้าน หวางนิวกำลังดึงเฉินกุ้ย สีหน้าเฉินกุ้ยน่ากลัวมาก เขาโดนบีบมาจนถึงขีดสุดแล้ว สามารถระเบิดได้ทุกเมื่อ

ช่างเหลียนดูนิ่งงันไป เธอไม่รู้จริงๆ ว่าการจับชีพจรจะสามารถรู้ได้ว่าเธอแท้งมาก่อน ทำแท้งครั้งนั้นแม่เธอพาเธอไป คิดถึงความผิดครั้งนั้น คิดถึงความเจ็บปวดนั้น เธอยังตัวสั่นอยู่ถึงตอนนี้ ประกอบกับตอนนั้นหาหมอไม่ดี เลยทำให้เธอเป็นโรคเรื้อรัง มิน่าตั้งแต่เธอแต่งงานมาสองสามปีนี้ถึงไม่ท้อง ส่วนเธอมีอะไรกับซุยหมิงสองครั้งก็ท้องแล้ว เธอคิดมาตลอดว่าเฉินกุ้ยไม่มีน้ำตา เป็นร่างกายเธอที่มีปัญหา

ไม่ ไม่ได้ เธอบอกไม่ได้ เธอยอมรับไม่ได้! ไม่อย่างนั้นเฉินกุ้ยจะต้องตีเธอ ไม่ต้องการเธอแน่ เธอไปจากบ้านเฉินไม่ได้ วินาทีนี้ ช่างเหลียนหวาดกลัว หวาดกลัวจริงๆ

“ลูกใครล่ะ? นอกจากคุณแล้วยังมีลูกใครได้อีก! เพิ่งแต่งเข้าบ้านคุณมา ฉันก็ท้องแล้ว ฉันไม่รู้ตัว เพราะตอนกลางคืนคุณเรียกฉันต้องมีอะไรกันให้ได้ ฉันปวดท้อง ต่อมามีเลือดไหลเยอะ ฉันก็ไม่กล้าร้อง ฉันรู้ที่ไหนว่าตัวเองท้อง เด็กก็ไม่มีแล้ว ฉันไม่รู้เรื่องอะไรเลย แล้วฉันก็ไม่กล้าพูด ทำได้แค่อดทน ทนรับอยู่คนเดียว พวกคุณยังมาบอกว่าฉันวันๆ เอาแต่นอน ฉันทุกข์ทรมานแค่ไหนพวกคุณรู้ไหม? เป็นเพราะเรื่องนี้ ร่างหายฉันเลยมีตำหนิแล้ว ฉันยังไม่โทษคุณเลย คุณกลับมาตะคอกใส่ เป็นเพราะคุณ คุณทำร้ายลูกของเรา คุณยังมีหน้ามาตะคอกใส่ฉันอีก ทำไมชีวิตฉันถึงลำบากขนาดนี้ ยังจะอยู่ยังไง ฉันเป็นลูกผู้หญิงแต่งงานมาบ้านคุณ พวกคุณจะบีบให้ฉันตายเลยใช่ไหม”

ช่างเหลียนก็ตะโกนเสียงดังไม่แพ้กัน เธอจำเป็นต้องโยนความผิดให้เฉินกุ้ย ให้ตายเธอก็ไม่ยอมรับ

——–

เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก

เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก

Status: Ongoing
   เฉินเยี่ยนมาเจอเพื่อนรักและสามีทรยศตัวเองอยู่บนเตียงเดียวกัน
จนเกิดเรื่องราวทำให้ทั้งสามคนกลับชาติมาเกิดใหม่ในหมู่บ้านเกษตรกรในยุคปี 70 ที่เธอไม่คุ้นเคย
ที่น่าโกรธคือเพื่อนรักหญิงชั่วนั่นมากลายเป็นน้องสาวแท้ๆ ของตัวเอง
ส่วนชายโฉดสามีเธอยังเป็นคู่หมั้นเธออีก
ชาตินี้เธอจะต้องขยี้ชายโฉดหญิงชั่วสองคนนี้ให้ป่นปี้
และทำให้ครอบครัวตัวเองร่ำรวยให้ได้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท