Snow Eagle Lord อินทรีหิมะเจ้าดินแดน – ภาคที่ 36 ขั้นสุดยอด ตอนที่ 20 ข้ามีกระบวนท่าหนึ่ง สามารถกวาดล้างได้ทั่วทุกสารทิศ

ภาคที่ 36 ขั้นสุดยอด ตอนที่ 20 ข้ามีกระบวนท่าหนึ่ง สามารถกวาดล้างได้ทั่วทุกสารทิศ

เกาะลอยคว้างแห่งหนึ่งถูกกวาดล้างโดยสมบูรณ์

นี่คือ ‘ปาฏิหาริย์’ ที่ผู้บำเพ็ญแห่งดินแดนจิตโลกาไม่เคยทำได้มาก่อนเลยในประวัติศาสตร์! แม้กระทั่งพวกจักรพรรดิเซี่ยและราชันย์อนธการอมตะก็เพียงแค่มีความหวังที่จะสูสีกันกับ ‘จักรพรรดิ’ ท่านหนึ่งเท่านั้น คิดอยากจะสังหาร ‘จักรพรรดิ’ สักท่านหนึ่งก็ไกลเกินเอื้อมเสียแล้ว! ถ้าหากราชันย์อนธการอมตะสร้าง ‘ผู้ท่องมรณะ’ ออกมาได้ก็พอจะมีหวังอยู่บ้าง เพียงแต่ว่าเขาไม่สามารถหลอมขึ้นมาได้สำเร็จเท่านั้น

ผู้บำเพ็ญทั่วทั้งดินแดนจิตโลกา ก็มีเพียงแค่ตงป๋อเสวี่ยอิงเท่านั้นที่สามารถทำได้!

นี่คือท่าไม้ตายของ ‘วิถีเขตลวงโลกเทียม’! ซึ่งต่อต้านปณิธานวิญญาณโดยตรง!

เคล็ดวิชาวิญญาณน่าหวาดหวั่นเป็นอย่างยิ่ง ต่อให้มีสุดยอดเคล็ดสืบทอดลับ สมบัติลับล้ำค่าขั้นสูง ผู้ท่องมรณะ และอื่นๆ ต่างก็ไม่มีประโยชน์ทั้งสิ้น! เพราะว่าเผชิญกับเคล็ดวิชาวิญญาณ ที่สามารถพึ่งพิงได้ก็มีเพียงแค่วิญญาณของตนเท่านั้น สามารถต้านทานได้ก็เพียงแค่แบ่งพลังจิตออกไปเล็กน้อยเท่านั้น

มิอาจต้านทานได้จนต้องจ่อมจมลงไป! ความเป็นความตายก็อยู่ในมืออีกฝ่าย

“ข้าเข้ามายังหุบเขาเขี้ยวหักเป็นครั้งแรก ตอนนั้นข้าสำแดงเขตลวงก็ทำให้พลังยุทธ์ของ ‘จักรพรรดิ’ ของเกาะลอยคว้างแห่งนั้นลดต่ำลงไปถึงสามส่วน” ตงป๋อเสวี่ยอิงเอ่ยพึมพำ “และในตอนนี้ ในที่สุดข้าก็คิดค้นท่าไม้ตายท่าหนึ่งออกมาได้ ก็มีความเต็มเปี่ยมสมบูรณ์บางส่วน แต่ก็ทำให้ ‘จักรพรรดิ’ ธรรมดาๆ คนหนึ่งจ่อมจมอยู่ในนั้นได้แล้ว”

เขาเลือกคู่ต่อสู้ที่จะพิสูจน์ ก็เป็นข้อมูลที่เผ่าเซวี่ยเหยียนมอบให้ได้อธิบายรายละเอียดเอาไว้ นับว่าเป็นระดับจักรพรรดิธรรมดาสามัญ นี่เป็นระดับขั้นของ ‘จักรพรรดิ’ ที่พบเห็นได้บ่อยที่สุดในบรรดาเกาะลอยคว้างจำนวนมากมายของหุบเขาเขี้ยวหัก

“ท่าไม้ตายเขตลวงของข้าจะมีผลลัพธ์ดีที่สุดที่หุบเขาเขี้ยวหัก”

มองดูชนเผ่ามรณะทมิฬที่ล่องลอยอยู่ในบริเวณรอบๆ แม้กระทั่งจักรพรรดิร่างใหญ่มหึมาผู้นั้นก็ยังหลับใหลในห้วงนิทราล่องลอยอยู่ด้วยเช่นกัน ตงป๋อเสวี่ยอิงก็อารมณ์ปั่นป่วน!

ถูกตนกวาดล้าง สมบัติล้ำค่าบนเกาะลอยคว้างแห่งนี้ก็ต้องตกเป็นของตนแล้ว

“ไม่เพียงแค่เกาะลอยคว้างแห่งนี้เท่านั้น แต่ยังมีเกาะลอยคว้างแห่งอื่นๆ ด้วย” ตงป๋อเสวี่ยอิงมีความหวัง สามารถกวาดล้างที่แห่งนี้ได้ก็หมายความว่าตนก็มีหวังที่จะกวาดล้างเกาะลอยคว้างจำนวนมากมายได้ทั้งสิ้น!

และที่หุบเขาเขี้ยวหัก ตนก็สามารถมีความสุขได้มากถึงเพียงนี้

พูดถึงการต้านทานเขตลวง…

ผู้บำเพ็ญก็แข็งแกร่งที่สุด! กลุ่มชนพื้นเมืองดั้งเดิมอ่อนแอกว่าเป็นอย่างมาก ชนเผ่ามรณะทมิฬก็ยิ่งอ่อนแอเข้าไปอีก!

อย่างเช่นขั้นสุดยอดในบรรดาผู้บำเพ็ญนั้นต่างก็ไปถึงขั้นสุดยอดในวิถีใดวิถีหนึ่ง ไปถึงความสมบูรณ์แบบ วิญญาณแต่ละดวงต่างก็แข็งแกร่ง ปณิธานก็ไปถึงระดับที่มิอาจจินตนาการได้ ท่าไม้ตายโลกลวงของตงป๋อเสวี่ยอิงในตอนนี้ถึงแม้ว่าจะแกร่งกล้าถึงขนาดที่มีความรู้สึกเต็มเปี่ยมสมบูรณ์บางส่วน แต่ถ้าหากจัดการกับผู้บำเพ็ญขั้นสุดยอด ตงป๋อเสวี่ยอิงคาดว่าความเป็นไปได้ในการทำให้อีกฝ่ายหลับใหลในทันทีนั้นคงจะค่อนข้างต่ำ น่าจะเพียงแค่ทำให้ขั้นสุดยอดต้องแบ่งพลังจิตบางส่วนมาเท่านั้น!

“ร้ายกาจมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นขั้นสุดยอดธรรมดาทั่วไปหรือบุคคลผู้ไร้เทียมทาน เมื่อเผชิญกับท่าไม้ตายเขตลวงของข้าก็ล้วนต้องประสบเคราะห์ร้ายเช่นเดียวกัน” ตงป๋อเสวี่ยอิงเอ่ยพึมพำ

บรรพชนราตรีนิรันดร์ บรรพชนฝาน และประมุขรัฐจันทร์บุปผาแต่ละคนนั้น…

ปณิธานวิญญาณของพวกเขากับขั้นสุดยอดธรรมดาทั่วไปมิได้มีความแตกต่างกันเลย!

“หืม”

อาศัยเขตลวง

ตงป๋อเสวี่ยอิงก็พยายามสืบหาข้อมูลบางอย่างจากการรับรู้ของ ‘จักรพรรดิ’ ที่กำลังหลับใหล “เผ่ามรณะทมิฬก็โง่เง่าเกินไปแล้วกระมัง แม้กระทั่งข้อมูลก็ยังหยาบกระด้างถึงเพียงนี้เชียวหรือ”

ไม่ตรวจหาก็ไม่รู้ แต่พอตรวจหาแล้วก็ตกใจจนตัวลอย! เผ่ามรณะทมิฬนี้เป็นเผ่าพันธุ์ที่พิเศษเผ่าหนึ่งอย่างแท้จริง

เผ่ามรณะทมิฬจำนวนมากมีเชาวน์ปัญญาต่ำต้อยราวกับสัตว์เดรัจฉานก็แล้วไปเถิด ระดับสุดยอดของเผ่ามรณะทมิฬที่เหลือ ถึงแม้ว่าจะพอมีเชาวน์ปัญญาอยู่บ้างแต่ก็ยังคงป่าเถื่อนอยู่ดี รู้จักก็แต่การกิน การแย่งชิง และการฆ่าเท่านั้น! เหล่าอ๋องที่เป็นสุดยอดในบรรดาพวกเขาและจักรพรรดิจึงมีความรู้ความเข้าใจต่อโลกภายนอกอยู่บ้าง! รู้จักโลกชนพื้นเมืองดั้งเดิมที่อยู่ในบริเวณรอบๆ รู้จักนามอันเลื่องลือของ ‘ห้ายอดเคารพ’ รู้จัก ‘แปดผู้วิเศษ’

อย่างเช่นกลุ่มชนพื้นเมืองดั้งเดิมก็รู้ข้อมูลของเกาะลอยคว้างบางแห่งอย่างละเอียดยิ่งนัก

ส่วนชนเผ่ามรณะทมิฬนั้นกลับรู้ข้อมูลของบริเวณรอบๆ อย่างเลือนรางยิ่ง เพียงแค่ประมาณการความแข็งแกร่งได้อย่างคร่าวๆ เท่านั้น นี่ยังเป็นเหตุผลที่ ‘จักรพรรดิ’ ออกไปล่าและกลืนกินเป็นครั้งคราวอีกด้วย…

นึกอยากจะได้รับข้อมูลโดยละเอียดจากชนเผ่ามรณะทมิฬ แผนนี้ก็ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง

ตงป๋อเสวี่ยอิงยังรวบรวมสมบัติล้ำค่าวัตถุวิเศษที่ใช้สร้างวิญญาณขึ้นมาใหม่บางอย่างจากเกาะลอยคว้างแห่งนี้

……

วันต่อมาเขาก็ไปบุกเกาะลอยคว้างแห่งแล้วแห่งเล่า

ต้องการไปเยือนเกาะลอยคว้างที่มีดวงตาลึกลับในข้อมูลที่เผ่าเซวี่ยเหยียนบันทึกเอาไว้ทั้งหมดสักรอบหนึ่ง! แม้กระทั่งเกาะลอยคว้างจำนวนหนึ่งที่ล้มเหลวไปก่อนหน้านี้ เขาก็ไปบุกซ้ำอีกครั้ง เพราะครั้งนี้เขาอาศัยพลังยุทธ์!

เกาะลอยคว้างแห่งหนึ่ง เมื่อเผชิญกับท่าไม้ตายเขตลวงของตงป๋อเสวี่ยอิง ก็มีเพียงแค่ ‘จักรพรรดิ’ เท่านั้นที่มีหวังในการรักษาสติอันแจ่มชัดเอาไว้

เหล่า ‘จักรพรรดิ’ ธรรมดาสามัญ ถึงแม้ว่าพลังยุทธ์จะพอๆ กัน ก็มีทั้งปณิธานที่แข็งแกร่งและอ่อนแอ มีบางคนที่ปณิธานแข็งแกร่งก็สามารถรักษาสติอันแจ่มชัดสายหนึ่งเอาไว้ได้ ก็สามารถฟาดตงป๋อเสวี่ยอิงให้ตายในฝ่ามือเดียวได้! เพราะว่าเพียงแค่ครองสติอันแจ่มชัดสายหนึ่งเอาไว้ได้ ด้วยร่างกายอันน่าหวั่นเกรงของพวกเขา ต่างก็สามารถแสดงพลังยุทธ์ออกมาได้หนึ่งถึงสองส่วน ก็เพียงพอที่จะผลาญสังหารร่างแยกของตงป๋อเสวี่ยอิงได้อย่างง่ายดายแล้ว

ส่วนที่ปณิธานย่ำแย่กว่าสักหน่อยก็มิอาจต้านทานการจ่อมจมเอาไว้ได้แล้ว

แม้กระทั่งผู้ที่สามารถรักษาสติอันแจ่มชัดสายหนึ่งเอาไว้ได้ โดยทั่วไปแล้วตงป๋อเสวี่ยอิงก็ควบคุมความเป็นความตายของชนเผ่ามรณะทมิฬกลุ่มใหญ่เอาไว้ มาทำการเจรจากับจักรพรรดิ เจตนาจะถ่วงเวลา ดังนั้นแม้กระทั่งในท้ายที่สุด ‘คู่ต่อสู้’ ถูกผลาญสังหารร่างแยก โดยทั่วไปต่างก็จดจำส่วนประกอบเขตลวงของดวงตาลึกลับเอาไว้ก่อนแล้ว

เพียงชั่วพริบตา

ระยะเวลาเพียงแค่ครึ่งปีเท่านั้น เกาะลอยคว้างที่มีดวงตาลึกลับห้าร้อยยี่สิบสองแห่งซึ่งมีอยู่ในบันทึก ตงป๋อเสวี่ยอิงก็จดจำส่วนประกอบเขตลวงของดวงตาลึกลับเอาไว้ได้สำเร็จถึงห้าร้อยหกดวง ในบรรดานั้นมีดวงตาสีเทาอยู่สามร้อยยี่สิบเก้าดวง และดวงตาสีทองหนึ่งร้อยเจ็ดสิบเจ็ดดวง

ถึงแม้ว่าจะจดจำเอาไว้มากมายถึงเพียงนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีมากพอสมควรที่เจตนาถ่วงเวลา ในท้ายที่สุดยามที่ลงมือก็มีจักรพรรดิของเกาะลอยคว้างเกินกว่าสองร้อยแห่งที่ต่างก็สามารถรักษาสติอันแจ่มชัดสายหนึ่งเอาไว้ได้

“ถ้าหากข้าพกเอาอาวุธเทพคละถิ่นชิงเหอมาด้วย ก็จะยิ่งได้สมบัติล้ำค่ามาครองมากขึ้นแล้ว” ตงป๋อเสวี่ยอิงเอ่ยพึมพำ

จักรพรรดิเหล่านั้นรักษาสติอันแจ่มชัดสายหนึ่งเอาไว้ได้ พลังยุทธ์ก็มีเพียงแค่หนึ่งถึงสองส่วนเท่านั้น!

ถ้าหากตงป๋อเสวี่ยอิงถืออาวุธเทพคละถิ่น ‘ชิงเหอ’ เอาไว้ในมือ ก็สามารถรักษาชีวิตเอาไว้ได้แล้ว สามารถรักษาชีวิตไว้ได้ก็ย่อมสามารถสะสมรวบรวมสมบัติล้ำค่าได้มากยิ่งขึ้น เพียงแต่ว่า ข้อแรก ไม่กล้าเสี่ยง! หากเสียอาวุธเทพคละถิ่นไป เช่นนั้นก็น่าอนาถแล้ว ข้อสอง เขาก็มิได้ใส่ใจในสมบัติล้ำค่าสักเท่าใดนัก มีท่าไม้ตายเขตลวงแล้ว เสาะหารวบรวมสมบัติล้ำค่า เขาก็นับได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของผู้บำเพ็ญทั่วทั้งดินแดนจิตโลกาแล้ว

อีกทั้งสมบัติล้ำค่าวัตถุวิเศษที่ใช้สร้างวิญญาณขึ้นมาใหม่แต่ละชิ้น เมื่อไปถึงจำนวนหนึ่งก็ไม่มีความหมายอีกแล้ว

‘ระดับขั้นการบำเพ็ญ’ ต่างหากที่เป็นพื้นฐาน!

“ข้าอยากจะใช้สมบัติล้ำค่าเหล่านั้นไปแลกเปลี่ยนให้วิถีอากาศของตัวเองไปถึงขั้นสุดยอด!” ตงป๋อเสวี่ยอิงลอบอุทาน ถึงแม้ว่าทางด้านเคล็ดวิชาวิญญาณ ผู้ที่ยืนอยู่ที่ระดับขั้นสูงสุดแล้ว ต่างก็เพียงพอที่จะทำให้ยอดฝีมือผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของฝ่ายหนึ่งที่หุบเขาเขี้ยวหักหวั่นกลัวได้แล้ว แต่เขาก็ยังมุ่งมาดปรารถนาที่จะให้ ‘วิถีอากาศ’ไปถึงขั้นสุดยอด! เพราะมีเพียงแค่การไปถึงขั้นสุดยอดเท่านั้นจึงจะสามารถพาญาติสนิทมิตรสหายหนีไปก่อนที่โลกกำเนิดจะสูญสลายได้!

“ขั้นสุดยอด”

“วิถีอากาศของข้าต่างก็คิดค้นห้าท่าไม้ตายออกมาได้แล้ว อีกทั้งยังมีสุดยอดเคล็ดสืบทอดลับด้วย ที่แท้แล้วเมื่อใดจึงจะสามารถไปถึงขั้นสุดยอดได้เล่า” ตงป๋อเสวี่ยอิงเอ่ยพึมพำ “บางทีข้าอาจจะควรปลีกวิเวกบำเพ็ญอย่างสงบให้ดีๆ เสียแล้วสิ”

บุกเกาะแก่งมากว่าห้าร้อยแห่ง

อีกทั้งยังผ่านประสบการณ์แสวงโชคในวิถีอากาศมามากพอดู เพียงแต่ว่าเพราะเอาแต่บุกมาตลอด ตลอดมาก็ไม่สามารถสงบจิตใจค่อยๆ บำเพ็ญได้เลย อย่างเช่นจอมกระบี่ก็กำลังปลีกวิเวกบำเพ็ญ

“อืม ก่อนที่จะไปจากหุบเขาเขี้ยวหัก ก็ไปกล่าวลาประมุขโลกแสงดาว สหายของข้าท่านนั้นเสียหน่อยดีกว่า” ตงป๋อเสวี่ยอิงแย้มยิ้มน้อยๆ ตอนนั้นราชันย์อนธการอมตะโจมตีเมืองหิมะเหิน แต่ประมุขโลกแสงดาวก็ออกมายืนหยัดช่วยเหลือตน

พรึ่บ!

ทันใดนั้นก็เคลื่อนที่ในพริบตาคราหนึ่ง ผ่านระยะทางอันห่างไกล ไปถึง ‘โลกแสงดาว’ หนึ่งในบรรดาโลกมากมายของกลุ่มชนพื้นเมืองดั้งเดิม

ตอนนั้นประมุขโลกแสงดาวท่านนั้นก็เคยส่งข่าวแจ้งให้ตงป๋อเสวี่ยอิงรู้ถึงที่ตั้งของ ‘โลกแสงดาว’ นอกจากนี้ตงป๋อเสวี่ยอิงยังบุกผ่านเกาะลอยคว้างมามากมายถึงเพียงนั้น ก็ได้รวบรวมข้อมูลง่ายๆ จาก ‘จักรพรรดิ’ ที่หลับในห้วงนิทรามาได้จำนวนหนึ่ง อย่างน้อยก็ยังตรวจหาการกระจายตัวของ ‘โลก’ ออกมาได้ โลกแสงดาวก็นับได้ว่าเป็นโลกชนพื้นเมืองดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงอยู่พอสมควร

…………………………………………

Snow Eagle Lord อินทรีหิมะเจ้าดินแดน

Snow Eagle Lord อินทรีหิมะเจ้าดินแดน

Status: Ongoing
ในแคว้นอันหยางสิงแห่งชนเผ่าเซี่ย
มีดินแดนใต้อาณัติแห่งหนึ่งที่แสนจะเล็กและไม่สะดุดตา นามว่า ‘แดนอินทรีหิมะ’ เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจากที่แห่งนี้ เมื่ออายุได้แปดปี บุพการีทั้งสองถูกพรากไปต่อหน้าต่อตา เขายอมทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยบุคคลอันเป็นที่รักกลับมา ไม่ว่าจะเป็นการฝึกฝนอย่างหนักวันแล้ววันเล่า หรือการผจญกับเหล่าสัตว์มารแสนอันตราย ล้วนมิอาจทำลายปณิธานอันแรงกล้านี้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท