ประธานหยิ่งยโสของฉัน – ตอนที่ 726

ตอนที่ 726

ตอนที่ 726 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคิดเป็นของฉัน

หลินซีเหวินไม่คิดเยอะ หลุดปากพูด “ช่วงที่ช่วยเหลือแผ่นดินไหวในแอฟริกาเมื่อไม่กี่ปีก่อน หมอถังผ่าตัดสามวัน หลังจากนั้นก็สลบที่ห้องผ่าตัด และตอนนั้น……”

หวาเทียนใช้เท้าขวาเตะขาซ้ายของเธออย่างแม่นยำ ทำให้หลินซีเหวินรู้ตัว เธอรับรู้ถึงปากใหญ่ของตัวเองอย่างชาญฉลาดทันที รีบรูดซิปปากตัวเองทันที

“ฮ่าๆๆ อย่างไรก็ตามฉันแค่รู้สึกว่าหมอถังเก่งมาก! คิๆๆ!”

ลั่วหานยิ้มอย่างไม่สะทกสะท้านแล้วพูด “ทำไมไม่พูดแล้ว? แต่ว่าฉันหายตัวไปใช่ไหม? ดังนั้นหลังจากที่ฉันหายตัวไป หมอถังจึงทำงานส่วนใหญ่คนเดียว ทำงานหนักจนเป็นลม? นี่เป็นแบบอย่างนะ ทำไมไม่พูด?”

หลินซีเหวินและหวาเทียนเบิกตาพร้อมกัน “ห๊ะ?”

ถังจิ้นเหยียนไม่พูดแต่หัวเราะ ดูเหมือนว่าเธอจะโล่งใจแล้ว

ลั่วหานดูเวลา “วันนี้ทุกคนเหนื่อยกันแล้ว แบบนี้ไหม วันนี้หมอถังกลับมา เดี๋ยวเขามีเรื่องส่วนตัวต้องจัดการ เขาจัดการเรื่องส่วนตัวหมดแล้ว พวกคุณเป็นตัวแทนจัดงานเลี้ยงให้หมอถังแทนฉัน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคิดเป็นของฉัน”

หมอหวังแผนกหัวใจนอกล้างมือเสร็จสะบัดมือแล้วน้ำหยดเดินมา ได้ยินจุดสำคัญพอดี “ว้าว! หมอฉู่เลี้ยง! ต้องหาที่ที่ใหญ่! ที่ที่ไม่เคยไป!”

หลินซีเหวินพูด “เทพธิดา จริงเหรอ? ใช้จ่ายเท่าไรก็ได้? หกหลักก็ได้?”

หมอหวังนับนิ้ว “หน่วย สิบ……หนึ่งแสน! หมอหลินเธออย่าโลภมาก”

หลินซีเหวินจิ๊ปาก “เทพบุตรของฉันกลับมา ต้องอลังการสิ! ฉันหาที่หนึ่ง พวกเรามาปาร์ตี้กันเถอะ! สุภาพบุรุษทั้งหลาย เต้นกันเถอะ! กลางคืนให้พวกนายสนุกสุดๆ”

ถังจิ้นเหยียนอยากปฏิเสธ แต่ต้านหมอที่ตอบกลับเป็นร้อยไม่ได้ ทุกคนต่างบอกว่าช่วงนี้ทำงานหนัก อยากปลดปล่อย คว้าโอกาสมาได้จะไม่ยอมเสียไป!

ถังจิ้นเหยียนยิ่งปฏิเสธยาก

ลั่วหานหยิบบัตรหนึ่งใบออกมาจากกระเป๋าให้หลินซีเหวิน “ฉันไม่ไปด้วยแล้วนะ หญิงตั้งครรภ์ดื่มแอลกอฮอล์และเต้นไม่ได้ ฉันไปแล้วพวกเธอยิ่งไม่สบายใจ รูดบัตรได้เลยนะ”

หลินซีเหวินจุ๊บบัตรหนึ่งที “ฮิฮิ จริงๆ ฉันอยากทำเคสผ่าตัดกับเทพธิดามากๆ เลยนะ! เทพธิดา เท่! เท่ที่สุด!”

ลั่วหานตบหัวเธอเบาๆ พูดเสียงต่ำ “น้องสาว เธอนี่แกล้งโง่เก่งจริงๆ”

หลินซีเหวินทำตาหยี “ชีวิตก็เหมือนการแสดง ต้องพึ่งการแสดง”

ถึงเวลาเลิกงานแล้ว ลั่วหานให้คนขับรถรออยู่ข้างล่าง ตัวเองไปหาเกาหยิ่งจือ

เกาหยิ่งจือกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่บนเตียง ในห้องมีเพียงพยาบาลกำลังยุ่งอยู่กับการเก็บอุปกรณ์

ลั่วหานเคาะประตูแล้วเข้ามา “จิ่งอานกลับแล้วเหรอ?”

เกาหยิ่งจือเงยหน้า วางหนังสือลงแล้วพูด “บริษัทเขามีงานจึงกลับไปแล้ว แต่ว่า เธอมาได้อย่างไร? หนึ่งวันมาหาฉันสองครั้ง ฉันไม่ชินเลย”

“อยากบอกว่าฉันทำดีหวังผลเหรอ?” ลั่วหานหัวเราะ

เกาหยิ่งจือพยักหน้าอย่างตรงไปตรงมา “มีความคิดนี้จริงๆ นั่งสิ”

ลั่วหานนั่งบนโซฟา หยิบหนังสือขึ้นมาหนึ่งเล่ม“ Lin Qingxuan’s Prose Collection”? คิดไม่ถึงจริงๆ ว่าเธอจะอ่านหนังสือแบบนี้”

เกาหยิ่งจือยืดแขน ยกตัวเองขึ้นสูงเล็กน้อย “ตอนเด็กฉันกับจิ่งอานมีเวลาอยู่กับคุณปู่เยอะมาก ปู่ของฉันชอบอ่านหนังสือ ตั้งแต่เด็กก็ให้พวกเราเรียนสี่หนังสือห้าคัมภีร์อะไรพวกนี้ จิ่งอานชอบมาก ฉันไม่ค่อยสนใจ ต่อมาเรียนแพทย์ อ่านแต่หนังสือทางการแพทย์ เกือบจะกลายเป็นคนไม่รู้หนังสือแล้ว ตอนนี้ก็ทบทวนหน่อย ให้ใจสงบ”

จู่ๆ ลั่วหานก็รู้สึกว่า เกาหยิ่งจือที่อยู่ตรงหน้าไม่เหมือนเดิมมาก อาจได้รับอิทธิพลจากหนังสือ เธอมีความสงบมากขึ้น แม้ว่า……ดีแล้ว เธอไม่ควรอัตวิสัยเกินไป

“ก็ดีนะ ตราบใดที่คุณอ่านหนังสือมากพอและนิสัยใจคอของคุณจะเต็มไปด้วยความสง่างาม” ลั่วหานวางหนังสือลง วางดีๆ

เกาหยิ่งจือไม่กล้าคิดไปเอง หันไปพูด “จริงๆ มีเรื่องหนึ่งอยากถามเธอ ก็คือตอนนั้นฉันจงใจปลอมการตรวจสุขภาพของเธอ บอกว่าเธอติดเชื้อHIV (เอดส์) ทำไมเธอเชื่อทันทีล่ะ? เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาด เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ควรได้รับการยืนยันหลายครั้งถึงจะถูกนะ?”

ในใจของลั่วหานด่าว่าไอ้บ้า!

เธอไม่ยอมพูดถึงแล้วนะ!

“หลังจากนั้นฉันตรวจอีกครั้ง แต่ใครจะโหดเท่าเธอ ปลอมผลตรวจครั้งที่สองของฉันอีก ต่อกันสองครั้งก็เป็น HIV บวก เธอคิดว่าฉันยังมีความกล้าตรวจครั้งที่สาม? พูดตามตรง ไม่มีใครทำจากเหล็ก หัวใจเปราะบางมาก ผลตรวจแบบนั้น ฉันไม่มีความกล้าที่จะกระตุ้นตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า”

ลั่วหานหลับตา

พระอาทิตย์ที่ลาดเอียงค่อยๆ ส่องลงมา ขนตายาวและหนาของเธอทำให้เกิดเงา บนผิวขาว เงาเหมือนผีเสื้อ

เกาหยิ่งจือเปิดหนังสืออีกครั้ง เพียงแวบเดียวเมื่อกี้ เธอตกตะลึงกับความสวยของผู้หญิงตรงหน้า ทันที เธอรู้สึกด้อยค่ามาก

“ใช่แล้ว ถังจิ้นเหยียนล่ะ? โดนฉันด่าไป ไม่กล้ามาเยี่ยมฉันแล้ว?” เธอใช้หนังสือปิดใบหน้าครึ่งหนึ่ง ปกปิดความตกอับ

“กลางคืนมีงาน ฉลองเขากลับมา หลินซีเหวินนำทีม น่าจะไปที่ที่ไฟแดงเหล้าเขียว” ลั่วหานหัวเราะ “เมื่อก่อนหล่อนชอบถังจิ้นเหยียนมาก”

เกาหยิ่งจือไม่ตอบ เพราะเธอรู้ดี ผู้ชายอบอุ่นและมีน้ำใจแบบถังจิ้นเหยียน ใครจะไม่ชอบ?

“เจอประโยคหนึ่งดีมาก ฉันอ่านให้เธอฟัง เหมาะกับอารมณ์ของฉัน— ย้อนกลับไปดวงจันทร์ในตอนกลางคืน เราได้แบ่งปันความฝันอันน่าทึ่งอย่างมีความสุข เราอาบไปด้วยสายลมแห่งฤดูใบไม้ผลิที่พลิ้วไหว……กลีบดอกกำลังเตรียมหลุดออกทีละใบ”

เสียงของเธอนุ่มนวลและอ่อนโยน มีอาการป่วยที่แห้งเหี่ยวและทำอะไรไม่ได้

สีหน้าของลั่วหานเจ็บปวด

เกาหยิ่งจือกำลังเอาตัวเองมาเปรียบเทียบ เป็นนัยว่าเขาจะตายในไม่ช้า

เช่นเดียวกับ–

สิ่งที่โลกมนุษย์เก็บไม่ได้ เหมือนกับว่าใบหน้าที่อ่อนเยาว์เริ่มแก่ลง

หลงเซียวดูวัสดุสักพัก มือถือดังขึ้น

“พี่ใหญ่ ผมเพิ่งออกมาจากห้องคุณพ่อ……เอ่อ ห้องทำงานของท่านประธานของพวกเรา ฉันพูดถึงข้อบกพร่องของตู้หลิงเซวียน ในการประสานงานของโครงการที่เมืองเจียงเฉิงต่อหน้าเขา แต่ว่าเขาไม่ฟัง ฉันสงสัยว่าพวกเขามีธุรกรรมส่วนตัว ตู้หลิงเซวียนเป็นหมาป่า ผมไม่กันไว้ไม่ได้”

หลงจื๋อรีบเดินไปที่ลิฟต์วีไอพี กดลิฟต์ลง

“อืม ลองพูดความคิดของนาย” หลงเซียวใส่เลขไฟล์งาน ยกกาแฟแล้วลุกขึ้นเดินไปที่หน้าเพื่อผ่อนคลาย

หลงจื๋อหัวโตและถูคิ้ว “ตอนนี้ฉันมองไปที่เขาก็เหมือนมองดอกไม้ในสายหมอก ไม่เข้าใจว่าอยากทำอะไรกันแน่ แต่ว่าฉันคิดว่า แต่ไม่ถึงขั้นฝากบริษัทให้เขามั้ง?”

ลิฟต์ถึงแล้ว หลงจื๋อเดินก้าวใหญ่ๆ ถึงห้องทำงานของตัวเอง เงยหน้าเห็นหลงยี่ยืนอยู่ที่ทางเดินอีกฝั่ง กำลังพูดคุยกับผู้บริหาร

“บ้าจริง!”

หลงเซียวด่าคำหยาบ

หลงเซียวชิมกาแฟ มองวิวของเมืองหลวง “นายไม่เคยได้ยิน ศัตรูของศัตรูก็คือเพื่อน? ตู้หลิงเซวียนมองฉันเป็นปัญหาใหญ่ พ่อนายก็ไม่พลาดโอกาสยืมแรงหรอก ต่อให้ไม่ทำให้ฉันล้ม อย่างน้อยก็ทำให้น่าเกลียดได้”

หลงจื๋อปิดประตูห้องทำงาน ดึงเนกไทอย่างเบื่อหน่าย “ยังมีอีกเรื่องหนึ่งอยากบอกนาย ครั้งที่แล้วฉันกับพ่อไปเยี่ยมเยียนพ่อแม่ของซีเหวิน ฉันคิดเสมอว่าพ่อมีไมตรีกับลุงหลิน บอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไร ก็แค่……แค่คิดว่าพวกเขาเข้ากันได้ เหมือนเป็นเพื่อนกันมาหลายสิบปี แต่ว่าฉันถามพ่อ เขาบอกว่าก็เป็นคนในแวดวงธุรกิจ ทุกคนแค่พบกัน นายเชื่อไหม?”

ในที่สุดคิ้วของหลงเซียวก็ขมวดแน่นขึ้น แต่ก็พูดด้วยน้ำเสียงนิ่ง “ยังมีอะไรอีก?”

“อืม ยังมีอีก ครั้งก่อนฉันบอกพ่อว่าแฟนสาวฉันคือซีเหวิน และเป็นลูกสาวของหลินเหว่ยเย่ เหมือนพ่อจะดีใจมาก ฉันเห็นเขาดีใจน้อยมาก เอาเถอะ ฉันยอมรับว่าพ่อขี้เห่อ ตกหลุมรักภูมิหลังของตระกูลหลิน”

ใช่เหรอ?

ครอบครัวที่มีเงินมีอำนาจในเมืองหลวงมีเยอะมาก ผู้ที่แนะนำคู่ครองให้เสี่ยวจื๋อในงานเลี้ยงอาหารค่ำล้วนเป็นมหาเศรษฐี พูดคุยเกี่ยวกับการแต่งงาน ตระกูลหลินนับไม่ได้ว่าจะทำให้คนตื่นเต้น

งั้นก็……

หัวใจของหลงเซียวเหมือนมีน้ำแข็งแทงเข้ามา ความเจ็บปวดที่คมชัด

“นั่นก็เพราะว่าเขาชื่นชมซีเหวิน และพอใจกับภูมิหลังของตระกูลหลิน ที่สำคัญกว่าคือ ในที่สุดลูกชายที่ชอบทำให้เป็นห่วงอย่างนายก็มีความรักแต่งงาน เขาวางใจแล้ว” หลงเซียวพูดคำสองสามคำที่ไม่สำคัญเพื่อปลอบประโลมเขา

“เอาเถอะ ฝั่งนี้เดี๋ยวฉันจับตาดูตู้หลิงเซวียน เขากล้าละเมิดสิทธิ์นาย ฉันจะพูดแทนนายบนงานประชุม!” หลงจื๋อหนักแน่นกับคำพูด

อารมณ์ของหลงเซียวกลับไม่ผ่อนคลาย ถึงขั้นตึงเครียดกว่าเดิม มีลวดลายชัดเจนระหว่างคิ้วทั้งสองข้าง

วางสายแล้ว หลงเซียวกดโทรออกหาจางหย่ง ระหว่างรอฝั่งตรงข้ามกดรับ หัวใจของหลงเซียวเต้นเร็วขึ้น เขาเป็นไม่บ่อย

“เจ้านายครับ เมื่อกี้ผมนกำลังเอาชนะปัญหาทางเทคนิค รับสายช้าไป”

น้ำเสียงของหลงเซียวไม่ผ่อนคลายสักนิด เขาควบคุมอารมณ์ของตัวเอง “สืบหาคนหนึ่งได้ข่าวแล้วรีบบอกฉันทันที—หลินเหว่ยเย่ ประธานของบริษัทหลินซื่อหลินเหว่ยเย่”

จางหย่งพิมพ์ออกมาหลินเหว่ยเย่สามตัว ถาม “แฮะๆ พ่อตาของคุณชายรองต้องตรวจสอบถึงใต้ดินเลยเหรอครับ? เจ้านายเป็นพี่ชายที่มีเหตุผลจริงๆ! ผมรีบสืบเดี๋ยวนี้ครับ!”

มือของหลงเซียวจับโทรศัพท์ เห็นได้ชัดว่ามือเรียวกำลังออกแรง “อาหย่ง ภูมิหลังของหลินเหว่ยเย่ อาจจะไม่ธรรมดา นายเข้าใจความหมายของฉันไหม?”

จางหย่งเปิดดูข้อมูลของหลินเหว่ยเย่ ข้อมูลบนพื้นผิวเป็นข้อมูลที่เปิดเผยด้วยเจ้าตัวเอง ไม่มีอะไรให้ดู ทำได้เพียงบุกรุกระบบรักษาความปลอดภัยสาธารณะได้เท่านั้น

“ไม่ธรรมดา? เจ้านายหมายความว่า……อยากบอกว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีเมื่อสามสิบปีก่อนใช่ไหมครับ? เดี๋ยวก่อน……” เขาดูอยู่ ก็หยุดลงอย่างกะทันหัน “โอ้……หลินเหว่ยเย่เคยอาศัยอยู่ที่ไหนอเมริกา”

ข้อต่อของนิ้วของหลงเซียวยื่นออกมาขณะที่มันม้วนเป็นกำปั้น ก้มหน้า เสียงต่ำลง “เมื่อไร?”

จางหย่งกดแป้นพิมพ์ หน้าจอมีรหัสยุ่งเหยิงปรากฏ ในที่สุดก็เห็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังผ้าคลุม

“19xx—19xx เขาเคยเปิดธุรกิจที่อเมริกา แต่ว่าไม่มีเนื้อหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูล และยังไม่มีรูปภาพของเวลานั้น”

จางหย่งพูดจบ ได้ยินเสียงลมหายใจของเจ้านายที่อยู่อีกฝั่งไม่ผ่อนคลายเหมือนเมื่อกี้แล้ว ถามอย่างประหม่า “เจ้านายครับ ท่านไม่เป็นไรใช่ไหม? ตอนนี้สามารถคาดเดาได้แล้วใช่ไหมครับว่าเขากับ……มีความสัมพันธ์กัน?”

หลงเซียวหลับตา ตรงกลางของคิ้วเหมือนมีนางนวลสองสามตัวเข้ากับคันไถ “ไม่สามารถสรุปได้ตามอำเภอใจ แต่อย่างน้อยเขาก็เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย สืบต่อไป”

จางหย่งรีบแกะอมยิ้มรสมะม่วงเข้าปาก แล้วค่อยพูด “อยากได้เนื้อหามากกว่านี้ ผมต้องเจาะเข้าระบบตำรวจอเมริกาเพื่อตรวจสอบ ต้องใช้เวลาสักพัก ท่านรู้ว่าระบบของอเมริกาทำได้ดีกว่าของจีน……แฮะๆ นิดหน่อย”

“อืม ให้เวลานาย สืบเจอแล้วรีบบอกฉัน”

หลงเซียวปัดนิ้วลง กดวางสาย

จางหย่งนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ อมลูกอมไว้ในปาก“โอ้……อย่าน้ำเน่าขนาดนี้สิ พ่อของน้องชาย พ่อของแฟนสาวของน้องชาย……เป็นศัตรูของเจ้านายทั้งหมด? อ้าวๆๆ อย่าวุ่นวายขนาดนี้สิ! เทพยดาทั้งหลาย อย่าเล่นขนาดนี้สิ พวกคุณเปลี่ยนคนได้ไหม? ฉันจะเผากระดาษเงินและเครื่องหอมให้คุณ!”

ดวงอาทิตย์ตกค่อยๆ จมไปทางทิศตะวันตก แสงปกคลุมอาคารสูงบางส่วนในย่านธุรกิจด้วยรัศมีสีทอง แสงสะท้อนบนกระจก แทงเข้าไปในรูม่านตาสีดำของหลงเซียว ให้ตาของเขาโตขึ้น ย้อมรูม่านตาของเขาเป็นสีเหลืองทอง

ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ประธานหยิ่งยโสของฉัน

Status: Ongoing

คุณหลง อย่าหยิ่งยโสเกินไป / ประธานหยิ่งยโสของฉัน หมออายุรศาสตร์มือหนึ่งฉู่ ลั่วหาน แต่งงานมาสามปีแล้ว กลับ ไม่มีใครสักคนรู้ว่าสามีเธอเป็นคุณชายใหญ่ของตระกูลหลง ตระกูลร่ำรวยอันดับแรกของเมืองเจียงตู ซึ่งเป็นคุณชาย เซียวที่ใครๆได้ยินชื่อก็ต้องหวาดกลัว ตลอดสามปีมาทั้งสอง ไม่เคยมีอะไรกัน เธอต้องทนดูรูปภาพหวานๆของเขากับเมีย น้อยโชว์บนหน้าจอ เธอหัวเราะ “หลงเซียว เราหย่ากันเถอะ” ” เห้อ หย่าเหรอ คุณผู้หญิง คุณคิดว่าผมเป็นอะไร? ” เธอเซ็น ใบหย่าอย่างไม่ลังเล ทิ้งแหวนแต่งงาน ดีมาก! เธอกล้ามาก คอยดูแล้วกันว่าผมจะจับคุณกลับมายังไง!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท