ประธานหยิ่งยโสของฉัน – ตอนที่ 902

ตอนที่ 902

ตอนที่ 902 แสดงอำนาจบาตรใหญ่

ถึงแม้หลงถิงมาช้าสาย แต่มาในเวลาที่เหมาะเจาะพอดี

เพียงคิดก็ทราบแล้วว่าเป็นอย่างไร

หลงเซียววางกรรไกรลง แล้วมองประเมินหลงถิงด้วยสีหน้าเมินเฉย ไม่เจอกันมานาน เขาดูผอมซูบลงมาก แถมดวงตามีสายตาไม่สามารถปกปิดความกังวลได้ ดูเหมือนหลงถิงคงจะป่วยแล้ว

ตู้หลิงเซวียนและหลงจื๋อก็วางกรรไกรลงเหมือนกัน ทั้งสามคนเดินไปด้านข้างเพื่อเปิดทาง พร้อมพยักหน้ายิ้มเล็กน้อยต่อหลงถิง

เมื่อเห็นชายทั้งสามที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองหลวงขึ้นเวทีด้วยกัน เหล่านักข่าวตื่นตระหนกมากกว่าได้กลิ่นสาบปลาฉลามเสียอีก เลยพากันเดินมุ่งเข้ามา แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยของหลงถิงได้เตรียมความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว จึงสกัดกั้นให้เหล่านักข่าวอยู่ห่างจากเวทีห้าเมตร

“พ่อครับ ไม่ใช่บอกว่าไม่มาวันนี้หรอกหรอ?”

หลงจื๋อช่วยประคองแขนหลงถิง แล้วพาเดินขึ้นบนเวที จากนั้นก็เดินถอยหลังครึ่งก้าว

หลงถิงกวาดตามองหลงเซียวและตู้หลิงเซวียนด้วยสายตาเมินเฉย ทั้งสองคนเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในวงการธุรกิจ ถึงแม้ภายในใจมีความรู้สึกไม่พอใจ แต่ไม่เผยอารมณ์ทางสีหน้า ดังนั้นเขาเลยเผยสีหน้าไร้อารมณ์ขึ้น

“งานในวันนี้ผมจะไม่มาเข้าร่วมได้อย่างไรกัน? ชื่อตึกอาคารจะแก้ไขก็แก้ไข ถ้าหากผมไม่มา คงจะเปลี่ยนชื่อหุ้นส่วนใหญ่แล้วหรอ?”

หลงถิงพูดไม่ดังไม่เบามาก แต่เพียงพอทำให้หลงจื๋อและหลงเซียวฟังชัดเจน ซึ่งน้ำเสียงแฝงเต็มไปด้วยความประชดประชัน

“ต้องยอมรับว่าชื่อนี้เหมาะสมกับตำแหน่งของพวกเรามากกว่า ผมกับประธานตู้ได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ติดต่อพ่อไม่ได้ ดังนั้น….หวังว่าพ่อจะไม่โกรธ” หลงจื๋อก้มหน้าอย่างนอบน้อม และพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล ในมุมมองของเหล่านักข่าวแล้ว หลงจื๋อถือเป็นลูกที่เชื่อฟัง

หลงถิงตบบนบ่าของหลงจื๋อเบาๆ “ต่อให้ฉันโกรธแล้วได้ประโยชน์อะไร? ยืนตรง”

“ครับ พ่อ”

หลงถิงยังคงอยู่ในท่วงท่าเดิม ซึ่งเหล่านักข่าวคิดว่าเป็นการแสดงความรักกันระหว่างพ่อลูก และได้เห็นถึงความรักอันสนิทสนมของพ่อและลูกชายคนรอง ซึ่งแทบไม่เห็นเงาของหลงเซียวเลย

ตู้หลิงเซวียนยังคงขานรับเหล่านักข่าวที่อยู่ข้างล่างด้วยท่าทางสงบนิ่ง พร้อมรอยยิ้มอันอ่อนโยนดุจดั่งสายฝนที่มีเสน่ห์ ไม่เพียงแค่ครั้งเดียวที่คนที่สัมภาษณ์เขาต้องรู้สึกประทับใจ และทำให้เขามีท่าทางสง่าผ่าเผยราวกับเทพบุตร

ขณะที่เขามีสีหน้าอ่อนโยนนั้น หลงเซียวที่มีใบหน้าหล่อเหลากลับมีสีหน้านิ่งเฉย และไม่มีสีหน้าน่ามิตรไมตรีด้วย คนหนึ่งเย็นชาอีกคนกระตือรือร้น ซึ่งทำให้คนที่เริ่มเบื่อหน่ายกับบรรยากาศเริ่มกลับมาซุบซิบอย่างคึกคักอีกครั้ง

ผู้ชมจากทั้งในบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์กลับมามีบรรยากาศเดือดอีกครั้ง!

ในงานเริ่มมีบรรยากาศครื้นเครงขึ้น กำลังเกิดสงครามอันดุเดือดในวงการธุรกิจอยู่ ส่วนบนหน้าจอเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ของกลุ่มต่องานอย่างดุเดือด

เคาน์เตอร์พยาบาลของโรงพยาบาลหวาเซี่ยกลายเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดเล็กแล้ว พยาบาลที่สวมหมวกบนหัวถือโทรศัพท์อ่านคำวิพากษ์วิจารณ์ “สนับสนุนหลงเซียว! ความหล่อระเบิดทั่วทั้งงาน ท่านเซียวบอกว่าที่สอง ใครกล้าเรียกว่าที่หนึ่งล่ะ!”

เหล่าพยาบาลพยักหน้าเห็นด้วยอย่างแรง “ซื้อสมาชิกวีไอพีสามารถหยุดการแสดงความคิดเห็นบนหน้าจอได้สามวินาที! ความเร็วอันบ้าคลั่งในการปัดหน้าแบบนี้แทบไม่มีความน่าสนใจต่อพวกเราเลยสักนิดเดียว!”

“รีบซื้อเร็วสิ!”

“ซื้อของหนึ่งเดือนก่อน!”

“ซื้อของหนึ่งปีเลย! สามารถเก็บบันทึกวิดีโอได้ กว่าท่านเซียวจะยอมสัมภาษณ์ถือเป็นเรื่องยากแล้ว แถมเป็นการถ่ายทอดสดด้วย ใครมีกล้องถ่ายรูปบ้าง? ใช่ใช่ ไปหยิบกล้องถ่ายรูปในห้องผ่าตัดมาใช้หน่อย!”

“คนสนับสนุนตู้หลิงเซวียนเองก็เยอะ เขายังไม่ได้แต่งงาน ดังนั้นเหมาะสมมาตรฐานผู้ชายหล่อรวยโสด ซึ่งคนสนับสนุนของเขาใกล้จะตามติดคนสนับสนุนของหลงเซียวแล้ว”

“เขาหรอ? ฮ่าฮ่า มองจากภายนอกเป็นคนอ่อนโยน ความเป็นจริงแล้ว เธอดูดวงตาคู่นี้ดีๆ ใบหน้าแบบนี้ หางตาแคบ ปลายจมูกยุบลง ริมฝีปากบาง แค่ยิ้มมุมปากก็ยกขึ้นแล้ว สรุปแล้วเมื่อมองจากภายนอกเขาไม่ใช่คนดี ยิ้มอย่างกับคนใจดีแต่หน้าเสือ”

“หัวหน้าพยาบาล คุณรู้อะไรเยอะเหมือนกันนะคะ!”

“เขาเป็นแบบนี้แล้ว พวกเธอยังเอาแต่เพ้อเจ้ออยู่ อย่าคิดมาหลอกฉัน! บัตรสมาชิกล่ะ? ลงทะเบียนหรือยัง?”

เคาน์เตอร์พยาบาลมีบรรยากาศคึกคักมาก ลั่วหานที่เดินออกมาจากห้องทำงานที่อยู่ใกล้ถูกเบี่ยงเบนความสนใจ เธอเดินเบียดเสียดเข้ามาข้างหลังเคาน์เตอร์ด้วยรูปร่างผอมเพรียว จากนั้นก็อาศัยความสูงกวาดตามองบนหน้าจอโทรศัพท์ของเหล่าพยาบาล

หลงถิงกำลังใช้ฐานะคณะกรรมการพูดอธิบายความสามารถกลุ่มก่อสร้าง สถานที่ ช่องว่างในการเติบโตในวงการธุรกิจในอนาคตของจุนหลินเทียนเซี่ย แต่กล้องถ่ายทอดสดมีหลายครั้งที่ย้ายจุดโฟกัสไปที่บนใบหน้าของหลงเซียวและตู้หลิงเซวียน

อาการป่วยของหลงถิงทวีความรุนแรงมากขึ้น

อาศัยประสบการณ์และสัญชาตญาณ เมื่อฟังน้ำเสียง และมองสีหน้าของเขา ลั่วหานสามารถวินิจฉัยได้อย่างแม่นยำว่าช่วงนี้เขากำลังทรมานกับการเปลี่ยนแปลงของอาการป่วย อาการป่วยของเขารุนแรงมากกว่าหยวนชูเฟิน แต่คิดไม่ถึงว่าเขาจะสวมชุดสูท พร้อมยืนหยัดท่าทางสง่าผ่าเผยจนถึงตอนนี้ได้

แต่เมื่อเห็นการแสดงความคิดเห็นบนหน้าจอ ลั่วหานก็ถึงกับขมวดคิ้ว “เทพบุตรPK?”

ไม่รู้ว่าใครตอบกลับว่า “ใช่ ใช่! ไม่รู้ว่าใครริเริ่มคำกล่าวเทพบุตรPK ในบรรดาทั้งสามคนหลงเซียว ตู้หลิงเซวียน คุณชายรองตระกูลหลง คะแนนของหลงเซียวตอนนี้ลอยลำมากที่สุด แต่แฟนคลับของตู้หลิงเซวียนเหมือนจะฮึกเหิมเหมือนกัน!”

“ไม่ต้องพูดแล้ว เรียกเด็กประถม เด็กมัธยม เด็กมหาวิทยาลัยของทุกโรงเรียนรีบโหวตลงคะแนน!”

ลั่วหานสูบลมหายใจเข้าลึกๆ และก้าวเท้าเดินเข้ามาตรงกลางด้วยกางเกงยีนอันเรียวเล็ก “ลงคะแนนโหวตหรอ?”

“ใช่…..” ยังไม่ทันพูดจบ หัวหน้าพยาบาลก็เงยหน้าเห็นลั่วหานยิ้มแย้มแล้ว

“คุณหมอฉู่!”

ปัง!

ปังปัง!

มีโทรศัพท์ของใครบางคนถือไม่แน่น เลยร่วงตกลงบนพื้น และมีใครบางคนชนแขนของใครบางคนจนทำให้โทรศัพท์ตกลง อีกทั้งยังมีใครบางคนรีบหลบอย่างรีบร้อน จนเผลอเหยียบโทรศัพท์ที่กำลังถ่ายทอดสดตกอยู่บนพื้นด้วย…..

ลั่วหานยัดมือข้างหนึ่งใส่ลงในกระเป๋าเสื้อ “ดูคึกคักจังเลยนะ? ว่างกันขนาดนี้เลยหรอ?”

หัวหน้าพยาบาลยิ้มแห้งๆขึ้น “ขอโทษคะ คุณหมอฉู่ พวกเรา…..ไม่กล้าแล้วค่ะ”

เมื่อกี้ทำไมไม่ให้ใครสักคนคอยดูต้นทาง? หากถูกใครจับไม่เกรงกลัวเลย แต่ถ้าเป็นคุณหมอฉู่ไม่ได้!

ลั่วหานยื่นมือหยิบโทรศัพท์ที่อยู่ห่างตัวเองมากที่สุดขึ้นมาด้วยมืออันเรียวเล็ก บนหน้าจอถ่ายทอดหลงถิงอยู่ แต่ไม่นานกล้องก็ถ่ายไปที่หลงจื๋อ “พ่อของผมพูดอย่างชัดเจนแล้ว ผมคงไม่ต้องพูดอะไรเพิ่มเติมแล้ว ขอบคุณเหล่านักข่าวทุกคนมากนะครับ”

หลงถิงปรับไมโครโฟนเล็กน้อย แถมในตอนนี้ดวงตาที่ชราก็ไม่มีสายตาเหนื่อยล้า และแหลมคมดั่งเหยี่ยวเหมือนเมื่อกี้แล้ว “สุดท้ายนี้ผมมีเรื่องหนึ่งอยากประกาศ ทุกท่านคงทราบดีว่า ผมได้มอบหุ้นทั้งหมดที่อยู่ในนามของผมต่อหลงจื๋อ ลูกชายของผม ในช่วงที่เขารับหน้าที่ดูแลบริษัทMBK บริษัทมีการพัฒนาและเติบโตเร็วมาก และผลงานของโครงการชานเมืองหลวงยิ่งทำให้ผมมั่นใจว่าเขาเหมาะสมที่จะเป็นผู้สืบทอดบริษัทMBKคนต่อไป ดังนั้น…..

ผมขอมอบตำแหน่งคณะกรรมการบริหารบริษัทMBKต่อหลงจื๋อ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลงจื๋อจะเป็นคนบริหารงานทุกอย่างของบริษัทMBK”

นักข่าวในงานพากันตื่นตระหนก เรื่องใหญ่ขนาดนี้ คิดไม่ถึงว่าหลงถิงไม่มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณา แต่ยึดความต้องการของตัวเองประกาศออกมาหรอ? สมกับเป็นคณะกรรมการบริหารบริษัทMBKจริงๆ ช่างมีอำนาจบาตรใหญ่จริงๆ!

แต่นั้นหมายความว่า หลงถิงต้องการถอนตัวออกจากบริษัทMBKแล้วหรอ?

ตู้หลิงเซวียนที่มีรอยยิ้มอ่อนโยนมาตลอด จู่ๆเก็บรอยยิ้มลง เขาหันหน้ามองหลงถิงด้วยสีหน้าตกใจ แล้วหันหน้าสบตาหลงเซียวชั่วขณะ เขากำลังถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่หลงเซียวไม่ตอบอะไรเขาสักอย่างเลย

สมาชิกคณะกรรมการบริษัทMBKที่ยืนอยู่ด้านข้าง หัวหน้าระดับสูงของบริษัทฉู่ซื่อ ผู้ช่วย เลขาของตู้หลิงเซวียนล้วนตกใจกันหมด แผนการของหลงถิงลงมือกะทันหันมากเกินไป!

ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ประธานหยิ่งยโสของฉัน

Status: Ongoing

คุณหลง อย่าหยิ่งยโสเกินไป / ประธานหยิ่งยโสของฉัน หมออายุรศาสตร์มือหนึ่งฉู่ ลั่วหาน แต่งงานมาสามปีแล้ว กลับ ไม่มีใครสักคนรู้ว่าสามีเธอเป็นคุณชายใหญ่ของตระกูลหลง ตระกูลร่ำรวยอันดับแรกของเมืองเจียงตู ซึ่งเป็นคุณชาย เซียวที่ใครๆได้ยินชื่อก็ต้องหวาดกลัว ตลอดสามปีมาทั้งสอง ไม่เคยมีอะไรกัน เธอต้องทนดูรูปภาพหวานๆของเขากับเมีย น้อยโชว์บนหน้าจอ เธอหัวเราะ “หลงเซียว เราหย่ากันเถอะ” ” เห้อ หย่าเหรอ คุณผู้หญิง คุณคิดว่าผมเป็นอะไร? ” เธอเซ็น ใบหย่าอย่างไม่ลังเล ทิ้งแหวนแต่งงาน ดีมาก! เธอกล้ามาก คอยดูแล้วกันว่าผมจะจับคุณกลับมายังไง!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท