War sovereign Soaring The Heavens – ตอนที่ 3743 : อาวุโสฝ่ายในนิกายมังกรสวรรค์ กวงเทียนเจิ้ง

ตอนที่ 3743 : อาวุโสฝ่ายในนิกายมังกรสวรรค์ กวงเทียนเจิ้ง

  ในเมื่อกระทั่งระนาบเทวโลกยังมีห้องลับแห่งกฏ เช่นนั้นในระนาบเทพเองก็มีห้องลับแห่งกฏเช่นกัน

  หลังจากมาถึงดินแดนดาราพิศวงได้ไม่นาน ต้วนหลิงเทียนก็ทราบแล้วว่าในระนาบเทพนั้นมีห้องลับแห่งกฏ แถมยังมีหลากหลายระดับอีกด้วย

  ห้องลับแห่งกฏนั้น สร้างขึ้นด้วยค่ายกลเฉพาะชนิดหนึ่ง และไม่ได้จัดตั้งยากเย็นอะไร ถือว่าเป็นค่ายยกลระดับพื้นฐานในระนาบเทพ

  อย่างไรก็ตาม ห้องลับแห่งกฏส่วนใหญ่นั้นต้องเป็นไปตามเงื่อนไขบางประการ กล่าวคือการสร้างห้องลับแห่งกฏนั้นต้องสร้างขึ้นเหนือสายแร่หินเทพ และยามเปิดใช้งานก็ต้องใช้หินเทพจำนวนหนึ่ง

  และระดับของสายแร่หินเทพก็จะบ่งบอกระดับของห้องลับแห่งกฏเช่นกัน

  เป็นธรรมดาว่ายังมีห้องลับแห่งกฏที่ไม่จำเป็นต้องสร้างขึ้นเหนือสายแร่หินเทพ และอาศัยการใช้หินเทพเพียงอย่างเดียวเพื่อเปิดใช้งาน

  ก็แค่ห้องลับแห่งกฏประเภทนี้ ถือว่าเป็นระดับต่ำสุด

  อย่างเช่น ห้องลับแห่งกฏของวิหารเฟิงฮ่าว ที่ต้วนหลิงเทียนเคยเข้าไปใช้งานในระนาบอิสระที่ตั้งของวิหารเฟิงฮ่าว

  และห้องลับแห่งกฏประเภทนี้ ก็ทำได้แค่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบรรลุความเข้าใจในกฏใดกฏหนึ่งถึงขั้นตอนความสำเร็จยิ่งใหญ่ทุกประการเท่านั้น

  ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องใช้หินเทพขับเคลื่อนค่ายกลเป็นจำนวนมาก

  แม้แต่ขุมกำลังระดับเทพทั่วไป ก็มีห้องลับแห่งกฏประเภทนี้ไว้ให้สมาชิกหลักในขุมกำลังใช้งาน

  มีก็แต่ขุมกำลังระดับราชาเทพขึ้นไป ถึงจะเปิดห้องลับแห่งกฏประเภทนี้ให้สมาชิกทั่วไปใช้งาน

  ส่วนห้องลับแห่งกฏที่มีระดับสูงขึ้น อาจช่วยให้ผู้เข้าใช้สามารถเข้าใจการผสานรวมความลึกซึ้ง 2 ประการได้ และโดยทั่วไปแล้วห้องลับแห่งกฏประเภทนี้จะสร้างขึ้นเหนือสายแร่หินเทพที่ถูกขุมกำลังระดับจอมราชันเทพยึดครอง แถมราคาที่ต้องจ่ายก็ไม่ใช่น้อยๆ

  ทุกครั้งที่เข้าใช้งานถึงระยะเวลาหนึ่ง มันจะสูบกลืนพลังในสายแร่หินเทพไป

  เช่นนั้นในขุมกำลังระดับจอมราชันเทพ ก็มีแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถเข้าใช้ห้องลับแห่งกฏเช่นนี้ได้ และผู้ที่จะได้เข้าใช้หากไม่ใช่ศิษย์หลักก็ต้องเป็นศิษย์ที่ได้รับรางวัลใหญ่อะไรสักอย่าง

  ในขุมกำลังระดับจอมราชันเทพ ห้องลับแห่งกฏระดับนี้ไม่ได้เปิดให้ใครเข้าใช้ได้ง่ายๆ

  อย่างเช่นตระกูลหลิงหู ห้องลับแห่งกฏดังกล่าวก็เพียงเปิดให้ตัวตนระดับสูงของตระกูลอย่าง ผู้นำตระกูล และทายาทสายโลหิตหลักที่มีพรสวรรค์และความเข้าใจสูงมากจริงๆเท่านั้นเข้าใช้

  และผู้ที่จะเข้าไปใช้งาน ไม่ว่าจะอาวุโสของตระกูล หรือทาทสายโลหิตหลัก ก็ต้องได้รับอนุญาตจากหลิงหูเหรินเจี๋ยก่อนถึงจะเข้าไปใช้ได้

  หากทะลึ่งเข้าไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาตก็จะถูกลงโทษ!

  และฟังจากคำพูดของหลิงหูเหรินเจี๋ยแล้ว เห็นได้ชัดว่าตราบใดที่ห้องลับแห่งกฏของตระกูลหลิงหูมีประโยชน์กับต้วนหลิงเทียน ต้วนหลิงเทียนก็สามารถเข้าใช้ได้ทันที

   ขอบคุณผู้นำตระกูลหลิงหูมาก 

  ฟังจากน้ำเสียงของหลิงหูเหรินเจี๋ย ต้วนหลิงเทียนก็บอกได้ทันทีว่าอีกฝ่ายไม่ได้พูดลอยๆแต่ตั้งใจไว้เช่นนั้นจริง

   นายน้อย หากท่านมีสิ่งใด โปรดเรียกหาข้าน้อยได้ทุกเมื่อ 

  หลังจากมอบลูกแก้ววิญญาณให้ต้วนหลิงเทียนแล้ว พ่อบ้านหวางฟู่ก็ถอยออกไปด้วยท่าทีเคารพ  นายน้อย ข้าไม่รบกวนท่านแล้ว 

  หลังออกจากห้องไป หวางฟู่ก็ปิดประตูให้ต้วนหลิงเทียนอย่างเบามือ

  ด้านต้วนหลิงเทียนก็ไม่ได้รีบร้อนบ่มเพาะพลัง เพียงนำลูกแก้วเงาลอยออกมาจ่ายพลังเทพลงไป จากนั้นฉากเรื่องราวก็ปรากฏขึ้นกลางอากาศเบื้องหน้า

  ฉากในลูกแก้วเงาลอยเม็ดแรก เป็นที่ราบอันกว้างใหญ่ และมีร่าง 2 ร่างกำลังประมือกันเหนือที่ราบดังกล่าว หนึ่งในนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญกฏมิติ

  ยิ่งไปกว่านั้น ความสำเร็จในกฏมิติของมันก็ไม่ได้ต่ำต้อย เข้าใจการผสานรวมความลึกซึ้งของกฏมิติ 3 ประการหลายชุด และความลึกซึ้ง 3 ประการบางชุด ต้วนหลิงเทียนก็ยังไม่เข้าใจ

  เช่นนั้นต้วนหลิงเทียนจึงชมดูมันด้วยความเพลินใจ

  …

  หลังจากต้วนหลิงเทียนออกจากนิกายหมอกเร้นลับพร้อมคู่แฝดตระกูลหลิงหู ข่าวเรื่องราวก็เริ่มแพร่กระจายออกมาจากนิกายหมอกเร้นลับ ไม่นานในนิกายหมอกเร้นลับก็ได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

  ศิษย์หลักต้วนหลิงเทียน ได้ถอนตัวออกจากนิกายหมอกเร้นลับ และเข้าร่วมกับตระกูลหลิงหูแล้ว!

  พอมีข่าวดังกล่าวออกมา แน่นอนล่ะว่าต้องสร้างความตื่นตกใจให้กับทุกคนเป็นธรรมดา

  ส่วนเรื่องที่ต้วนหลิงเทียนถูกคู่แฝดตระกูลหลิงหูพาตัวไปนั้น มีคนรู้ไม่มากนัก และส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น

  เป็นธรรมดาว่าหลังข่าวเรื่องนี้แพร่กระจายออกมา คนของนิกายหมอกเร้นลับก็อดไม่ได้ที่จะก่นด่ากันอย่างไม่พอใจ  ต้วนหลิงเทียนนั่น ที่แท้ก็ตัวสารเลวเนรคุณ? 

   ข้าได้ยินมาว่า หลังต้วนหลิงเทียนฆ่าศิษย์พี่งซั่งกวนฉงเฟิง กับศิษย์พี่หลงเซียวที่เป็นศิษย์หลักดุจเดียวกัน ด้านอาวุโสสูงสุดฟงกับอาวุโสสูงสุดเหล่ยเพียงเพราะเล็งเห็นถึงพรสวรรค์กับความเข้าใจจึงบังเกิดจิตรักถนอมอัจฉริยะไม่ได้มอบโทษตายให้…แต่ไม่คิดเลยว่าต้วนหลิงเทียนไม่เพียงแต่จะไม่สำนึกบุญคุณ กลับเลือกทรยศนิกายหมอกเร้นลับเราแล้วไปเข้าร่วมตระกูลหลิงหูแทน 

   จริงหรือ? เช่นนั้นต้วนหลิงเทียนนับว่าจิตใจต่ำช้าน่ารังเกียจยิ่ง! น่าเสียดายที่ข้ามันไร้สามารถ หาไม่แล้วข้าต้องช่วยนิกายกำจัดคนสารเลวเนรคุณนี่ให้จงได้! 

  …

  ศิษย์นิกายหมอกเร้นลับส่วนใหญ่ที่ไม่รู้เรื่องราว ย่อมก่นด่าทั้งสาปแช่งต้วนหลิงเทียนเป็นธรรมดา

  และเหตุไฉนที่พวกมันพากันก่นด่าต้วนหลิงเทียนไปในทิศทางเดียวกันแบบนี้ ทั้งหมดเพราะมีคนอยู่เบื้องหลัง ยังเป็นประมุขนิกายหมอกเร้นลัอย่างเฉียนหยิ่นที่ส่งคนไปแพร่ข่าวปลอม เพื่อป้ายสีต้วนหลิงเทียน

  ในฐานะที่มันเป็นประมุขนิกายหมอกเร้นลับ เมื่อเห็นศิษย์หลักคนหนึ่งฆ่าศิษย์หลัก 2 คน แต่สุดท้ายไม่เพียงแต่จะรอดพ้นจากโทษทัณฑ์อย่างไร้เรื่องราว ยังไปเข้าร่วมกับขุมกำลังระดับจอมราชันเทพแห่งอื่นอีก เฉียนหยิ่นจะไม่มีโมโหได้อย่างไร? 

  แต่มันเลือกจะระงับโทสะเอาไว้ไม่ลงมือผลีผลามเป็นธรรมดา

  ก็เลยมาระบายโทสะในลักษณะนี้

  ข่าวลวงที่มันให้คนมาปล่อย เพียงกล่าวว่าต้วนหลิงเทียนถอนตัวออกจากนิกายหมอกเร้นลับไปเข้าร่วมตระกูลหลิงหู…แต่ไม่ได้บอกต้นสายปลายเหตุให้แน่ชัด กระทั่งยังสาดโคลนซ้ำเข้าไปเล็กน้อย

  ด้วยวิธีนี้ ต่อให้ต้วนหลิงเทียนจะมีความเป็นมายิ่งใหญ่จริงๆ วันหน้าต่อให้คิดจะล้างแค้นอะไร เฉียนหยิ่นก็จะไม่ตกเป็นเป้าแต่อย่างไร

   ต้วนหลิงเทียนออกจากนิกายหมอกเร้นลับแล้วจริงๆ? 

   ต้วนหลิงเทียนออกจากนิกายหมอกเร้นลับและไปตระกูลหลิงหู…เรื่องนี้ข้าต้องรีบรายงาน! 

  …

  สายของนิกายหมื่นปีศาจที่แฝงตัวอยู่ในนิกายหมอกเร้นลับ หลังจากทราบข่าวดังกล่าว มันก็เร่งรายงานกลับไปยังนิกายหมื่นปีศาจทันที

  ไม่นานนัก อาวุโสของนิกายหมื่นปีศาจที่รับผิดชอบเรื่องการผสานงาน ก็ได้รับข่าว

  จากนั้นมันก็เร่งรุดไปเข้าพบประมุขนิกายหมื่นปีศาจ หลานชิง ก่อนจะรายงานข่าวที่ได้รับออกไปทั้งหมด

  หลังได้รับทราบเรื่องราว หลานชิงก็อึ้งไปไม่น้อย  ต้วนหลิงเทียนนั่น อยู่ๆมันก็ทรยศนิกายหมอกเร้นลับไปเข้าร่วมกับตระกูลหลิงหู? 

  หลังอึ้งกับรายงานที่ได้รับทราบครู่หนึ่ง พอฟื้นสติ หลานชิงก็เร่งรุดปังสถานที่พักบ่มเพาะของของ ตู้จ้าน อาวุโสสูงสุดของนิกายหมื่นปีศาจ เพื่อแจ้งเรื่องราวให้อาจารย์อาของมัน กวงเทียนเจิ้ง ที่เดินทางมาจากนิกายมังกรสวรรค์ได้สักพักแล้ทราบทันที

  กวงเทียนเจิ้ง อาวุโสฝ่ายในของนิกายมังกรสวรรค์ ด่านพลังขอบเขตจอมราชันเทพขั้นกลาง ที่มันถ่อมาถึงนิกายหมื่นปีศาจครั้งนี้ ก็เพื่อล้างแค้นให้ ฉู่หาน ศิษย์ของมันโดยเฉพาะ

  จนถึงตอนนี้มันก็เชื่อหมดใจ ว่าการตายของศิษย์มัน ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับต้วนหลิงเทียนและหวูเฟิงที่เป็นศิษย์ของนิกายหมอกเร้นลับแน่นอน

  เรื่องที่หวูเฟิงกลับมานิกายหมอกเร้นลับแล้ว มันทราบแต่แรก หากแต่ยังไม่คิดลงมือเคลื่อนไหวอะไร เพียงรอให้ต้วนหลิงเทียนกับมาก่อน ค่อยลงมือจัดการทั้งคู่พร้อมๆกัน

  วันนี้ ในที่สุดมันก็ได้รับทราบข่าวเรื่อง ต้วนหลิงเทียน ได้เดินทางกลับมายังนิกายหมอกเร้นลับ

  อย่างไรก็ตาม พึ่งจะรับทราบข่าวการกลับมาของต้วนหลิงเทียนจนสองตาลุกวาวไม่ทันไร ประโยคถัดมาของหลานชิงก็ทำให้ประกายตาของมันหม่นลงทันที

   ต้วนหลิงเทียนผู้นั้นมันทรยศนิกายหมอกเร้นลับ และออกไปอยู่ตระกูลหลิงหูแล้ว? 

  สีหน้ากวงเทียนเจิ้งตอนนี้แลดูไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

  เพราะเมื่อเป็นแบบนี้ เรื่องราวก็เริ่มซับซ้อนแล้ว

  ไม่เพียงแต่มันต้องไปจัดการหวูเฟิงในนิกายหมอกเร้นลับเท่านั้น แต่นี่ยังต้องไปจัดการต้วนหลิงเทียนในตระกูลหลิงหูอีก

   อย่างไรก็ตาม…อาวุโสสูงสุดฟงเหล่ยของนิกายหมอกเร้นลับ กลับไม่ได้ลงมือฆ่าต้วนหลิงเทียนเพื่อล้างแค้นให้ศิษย์ทันทีเช่นนั้นรึ? 

   นอกจากนั้นเป็นเพราะต้วนหลิงเทียนมีเรื่องบาดหมางกับหลงเซียวศิษย์ของอาวุโสเหล่ยแต่แรก จึงเดินทางไปยังเมืองจวินหลิงเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและไม่กลับมาจนถึงวันเกิดเรื่อง? 

   พอกลับมานิกายไม่ทันไร เจอหน้าหลงเซียวก็ฆ่าคนเลย? 

   ต้วนหลิงเทียนผู้นั้นสมควรเตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้ก่อนจะกลับไปนิกายหมอกเร้นลับ… 

  หลังไตร่ตรองเรื่องราวสักพัก กวงเทียนเจิ้งก็แทบจะสรุปประเด็นสำคัญได้  ไม่แน่ตระกูลหลิงหูอาจส่งคนติดตามมันกลับไปนิกายหมอกเร้นลับด้วย 

   และคนที่สามารถพาตัวต้วนหลิงเทียนออกมาต่อหน้าต่อตา 2 เฒ่าฟงเหล่ยที่เสียลูกศิษย์ได้….ไม่พ้นต้องเป็นนายหญิงรองตระกูลหลิงหูหรือไม่ก็คู่แฝดเหิงฮวน 

   ในหมู่พวกมัน สมควรเป็นนายหญิงรองตระกูลหลิงหูที่ติดตามต้วนหลิงเทียนไปมากกว่า 

   เพราะสุดท้ายตอนต้วนหลิงเทียนอยู่ที่เมืองจวินหลิง เจ้านั่นก็ไล่เกี้ยวลูกสาวของนาง 

   ถึงแม้นางจะประกาศต่อสาธารณชนไว้แต่แรก ว่าชั่วชีวิตจะไม่ให้บุตรีตบแต่งกับผู้ใด…แต่ใครจะกล้ารับประกันว่านางจะไม่กลับคำพูดเพราะพรสวรรค์กับความเข้าใจของต้วนหลิงเทียน? 

  …

  หลังกวงเทียนเจิ้งไล่เรียงเรื่องราวแล้วกล่าวออกมา ไม่ว่าจะเป็นหลานชิงประมุขนิกายหมื่นปีศาจ หรือตู้จ้าน อาวุโสสูงสุดของนิกายหมื่นปีศาจก็พากันพยักหน้า เพราะทั้งคู่รู้สึกว่าการอนุมานของแซ่กวงมีเหตุผล

  เป็นธรรมดาว่าการอนุมานของกวงเทียนเจิ้งนั้นค่อนข้างผิดจากความเป็นจริงอยู่บ้าง นั่นเพราะมันไม่ได้รู้จักนิสัยของนายหญิงรองตระกูลหลิงหูดี

  และมันก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้วนหลิงเทียนไม่ได้คิดจะไล่เกี้ยวหลิงหูชูยินแม้แต่น้อย

  อย่างไรก็ตาม ทิศทางของเรื่องราวก็ถือว่าถูกต้อง

   ศิษย์น้อง 

  หลังสูดลมหายใจเข้าลึกๆ กวงเทียนเจิ้งก็หันไปมองกล่าวกับตู้จ้านเสียงหนัก  รบกวนเจ้าเดินทางไปยังนิกายหมอกเร้นลับแทนข้า แล้วจับตัวหวูเฟิงนั่นเสีย รอให้ข้ากลับมาแล้วข้าจักจัดการมันเอง 

   เพียงบอกนิกายหมอกเร้นลับว่า หวูเฟิง เป็นคนที่ข้าต้องการตัว 

   กับศิษย์ตัวเล็กๆในนิกาย พวกมันไม่ควรหักหน้าข้า 

   ส่วนข้า…จะไปยังตระกูลหลิงหูนั่นด้วยตัวเอง เพราะตอนนี้ตระกูลหลิงหูสมควรยึดถือต้วนหลิงเทียนเป็นดั่งสมบัติล้ำค่า หากข้าไม่ไปที่นั่นด้วยตัวเอง เกรงว่าพวกมันคงไม่ส่งมอบตัวต้วนหลิงเทียนออกมาเป็นแน่ 

  พอตู้จ้านรับคำ ร่างกวงเทียนเจิ้งก็อันตรธานหายไปจากสายตาตู้จ้านและหลานชิงทันที เห็นได้ชัดว่าอีกฝ่ายเร่งรุดเดินทางไปยังตระกูลหลิงหู

  เห็นดังนั้น ตู้จ้านก็ไร้ซึ่งความลังเลใดๆ มันออกจากนิกายหมื่นปีศาจและมุ่งหน้าไปยังนิกายหมอกเร้นลับทันที

  ฟิ้ววว!!

  กวงเทียนเจิ้งนั้น ใช้เรือเหาะระดับจอมราชันเทพในการเดินทาง แถมมันยังใช้ความเร็วสูงสุดอันทัดเทียมตัวตนขอบเขตจอมราชันเทพขั้นสูงโดยไม่เสียดายหินเทพ ทำให้ใช้เวลาไม่นานมันก็เดินทางมาถึงเมืองหลิงหู สถานที่ตั้งของตระกูลหลิงหู

  ครืนนน!!

  การปรากฏขึ้นของเรือเหาะระดับจอมราชันเทพเหนือน่านฟ้าหน้าจวนตระกูลหลิงหู ย่อมกระตุ้นเตือนหน่วยลาดตระเวนของตระกูลหลิงหูเป็นธรรมดา

   มิทราบใต้เท้าผู้มาเป็นผู้ใดหรือ? 

  ผู้เฒ่าคนหนึ่งอันเป็นหัวหน้าหน่วยลาดตระเวนของตระกูลหลิงหู เมื่อเห็นร่างหนึ่งที่ออกมาจากเรือเหาะระดับจอมราชันเทพ มันก็ประสานมือกล่าวถามออกไปด้วยน้ำเสียงสุภาพ ไม่กล้าละเลย

  กับตัวตนที่มีเรือเหาะระดับจอมราชันเทพ ไหนเลยจะเป็นคนธรรมดาได้

  แม้แต่ตระกูลหลิงหูของพวกมันเอง ก็มีเรือเหาะระดับจอมราชันเทพอยู่เพียง 2 ลำเท่านั้น ซึ่งอยู่ในมือของผู้นำตระกูลหลิงหู กับอาวุโสสูงสุดของตระกูลหลิงหูเท่านั้น

  เรือเหาะระดับจอมราชันเทพนั้นมีมูลค่าสูงไม่น้อย ทำให้มันกลายเป็นตัวบ่งบอกอัตลักษณ์ประการหนึ่ง

   อาวุโสฝ่ายในแห่งนิกายมังกรสวรรค์ กวงเทียนเจิ้ง! 

  เผชิญกับการสอบถามของหัวหน้าหน่วยลาดตระเวนชราของตระกูลหลิงหู ชายชราที่ก้าวออกจากเรือเหาะก็ประกาศตัวตนออกมาเสียงเฉย

 

War sovereign Soaring The Heavens

War sovereign Soaring The Heavens

Status: Ongoing

จิตวิญญาณของผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธในโลกปัจจุบัน ได้ทะลุข้ามไปยังโลกอื่นรวมเข้ากับความทรงจำของของเด็กหนุ่ม ที่ถูกกลั่นแกล้งตลอดเวลา จนกระทั้งขาดใจตาย

การฝึกฝนเทคนิค เก้ามังกรเทพสงคราม จะสามารถกวาดล้างศัตรูได้โดยไม่มีวันแพ้!

ขณะที่เขา มีความสามารถในการปรุงยา การสร้างอาวุธ และเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ …

ทักษะทั้งหมดนี้ คือวิถีทางแห่งราชันย์!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน