War sovereign Soaring The Heavens – ตอนที่ 3791 : เทือกเขาเหยียนหลง

ตอนที่ 3791 : เทือกเขาเหยียนหลง

  ในหุบเหวกระจก ของการทดสอบคัดเลือกรอบที่ 3 สำหรับผู้ที่เข้าร่วมการทดสอบเป็นศิษย์ฝ่ายในนิกายมังกรสวรรค์ช่วงอายุไม่เกิน 5,000 ปี ร่างต้วนหลิงเทียนลอยค้างอยู่กลางหุบเหวเพียงลำพัง ให้ความรู้สึกเสมือนทวยเทพที่สะกดข่มสรรพชีวิต

  ด้านบนหุบเหว รุ่นเยาว์ของตระกูลหลิงหูและตระกูลมู่หรงที่ออกจากหุบเหวตามโหวชิ่งหนิงกับมู่หรงอวิ๋นเยว่มา แต่ละคนก็คลี่ยิ้มยินดีที่ผ่านการทดสอบรอบคัดเลือกมาได้

  ส่วนคนที่เหลือนั้น อีกไม่นานก็คงจะออกจากหุบเหวกระจก และผ่านรอบคัดเลือกจนครบคน

  อย่างไรก็ตาม ต้วนหลิงเทียนดูเหมือนไม่คิดจะสลายกำแพงมิติ

   สหายทุกท่าน หากต้วนหลิงเทียนตั้งใจจะช่วยเหลือคนของขุมกำลังระดับจอมราชันเทพให้ผ่านรอบคัดเลือกจริงๆ พวกเราที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพคงไม่เหลือโอกาสอันใดแล้ว…ข้าแนะนำว่าให้พวกเราร่วมมือกันทำลายกำแพงมิติของมันเถอะ ข้าไม่เชื่อว่าอาศัยมันเพียงลำพังจะต้านทานการโจมตีของพวกเราทุกคนได้ 

  หลังจากที่คนกว่าโหลถูกต้วนหลิงเทียนซัดจนสาหัสได้สักพัก ในที่สุดก็มีคนที่ปลุกเร้าทุกคนให้ตื่นตัวเพื่อระดมกำลัง และนับว่ามันทำสำเร็จ!

  ผู้ที่จะผ่านรอบคัดเลือกได้ มีแค่ 200 คนเท่านั้น

  ในปัจจุบันคนของตระกูลหลิงหูกับตระกูลมู่หรงก็คว้าไป 30 กว่าที่แล้ว ทำให้เหลืออีกแค่ 160 กว่าที่เท่านั้น

  หากต้วนหลิงเทียนตั้งใจจะช่วยเหลือคนจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพจริงๆ เช่นนั้นผู้ที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพ ก็ถูกลิขิตให้กลับบ้านพร้อมความผิดหวัง!

   ลุยกันเถอะ! พวกเราทุกคนลงมือพร้อมกัน ข้าไม่เชื่อหรอกว่ามันคนเดียวจะหยุดพวกเราได้!! 

   ข้าเอาด้วย! 

   ถล่มมารดามัน!! 

  …

  จังหวะนี้เหล่าคนที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพได้สามัคคีกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ละคนเร่งเร้าพลังเทพออกมาพร้อมเพรียง เตรียมพร้อมต่อสู้เพื่อโชคชะตาอย่างสุดตัว

  เป็นธรรมดาว่าที่พวกมันกล้าสู้ เพราะพวกมันรู้ดีว่าต้วนหลิงเทียนไม่กล้าฆ่าพวกมัน

  เพราะถ้าต้วนหลิงเทียนลงมือฆ่าคน ก็จะละเมิดกฏ

  ด้านคนจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพ ก็ถึงกับยืนตะลึงไปพักหนึ่ง จากนั้นก็หันหน้ามองตากันยกใหญ่ ด้วยไม่รู้ว่าพวกมันจะทำอย่างไรดี จะร่วมมือกันทำลายกำแพงมิติของต้วนหลิงเทียนดี หรือจะช่วยต้วนหลิงเทียนจัดการคนที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพดี

  จนบัดนี้ต้วนหลิงเทียนก็ไม่ได้บอกสักคำ ว่าจะช่วยพวกมันหรือไม่ช่วยกันแน่

   ข้าบอกว่าจะช่วยคนอื่นตั้งแต่เมื่อไหร่กัน? 

  พอเห็นว่าทุกคนมองเขาเหมือนตัวร้าย และกำลังจะร่วมมือกันบุกฝ่ากำแพงมิติ ต้วนหลิงเทียนก็กระพริบตาปริบๆ จากนั้นพอเงยหน้าขึ้นไปมองด้านบน และพบว่าคนของตระกูลมู่หรงคนสุดท้ายได้ออกจากหุบเหวกระจกแล้ว เขาก็ใช้เคลื่อนมิติ จนร่างอันตรธานหายไปทันที

  และกำแพงมิติที่กางกั้นทุกคนก่อนหน้า ก็สลายพร้อมการจากไปของต้วนหลิงเทียน

   ดี! ต้วนหลิงเทียนไม่ได้คิดช่วยพวกมัน!! 

  ทันใดนั้นเอง คนที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพก็ตระหนักได้ทันที

  เมื่อต้วนหลิงเทียนออกจากหุบเหวกระจกแล้ว ภายในหุบเหวกระจกก็เกิดการปะทะกันครั้งใหญ่ เรียกว่าสู้กันนัวยิ่งกว่า 2 ครั้งก่อนหน้าเสียอีก

  เหล่าคนที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพ คล้ายจะระบายโทสะทั้งหมดที่ถูกต้วนหลิงเทียนกดดันจนทำอะไรไม่ได้ไปลงยังรุ่นเยาว์ของขุมกำลังระดับจอมราชันเทพอย่างไรอย่างนั้น

  เหล่ารุ่นเยาว์ของขุมกำลังระดับจอมราชันเทพอีก 17 ขุมกำลังที่เหลือก็เลยต้องพบพานกับแรงกดดันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

  ในตอนนี้พวกมันยังรู้สึกแค้นต้วนหลิงเทียนนัก!

  หากไม่ใช่เพราะต้วนหลิงเทียน ไหนเลยพวกมันจะถูกผู้อื่นเพ่งเล็งแบบนี้

  ส่วนทางด้านต้วนหลิงเทียนนั้น ตอนนี้เขาก็ได้ลอยร่างเหนือปากเหวกระจก และหันไปพยักหน้าให้กับคนของตระกูลหลิงหูและตระกูลมู่หรงที่กำลังกล่าวคำขอบคุณเขาไม่หยุด

  โดยเฉพาะ มู่หรงอวิ๋นเยว่ คุณหนู 3 ของตระกูลมู่หรงที่กล่าวขอบคุณต้วนหลิงเทียนซ้ำๆ

   ต้วนหลิงเทียน ข้าว่าตอนนี้คนของขุมกำลังระดับจอมราชันเทพที่เหลือ แต่ละคนคงแค้นเจ้าแทบตายแล้ว… 

  โหวชิ่งหนิงที่ยืนอยู่ปากเหว พอมองไปยังการต่อสู้ด้านล่างหุบเหวกระจก มันก็อดหัวเราะออกมาไม่ได้

  …

  หลังเวลาผ่านไปพักใหญ่ๆ ก็เริ่มมีผู้คนเหินร่างออกมาจากหุบเหวกระจก

  ในบรรดาคนเหล่านั้น ก็มีคนจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพหลายคน

  ถึงแม้ว่ารุ่นเยาว์จากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพที่มีจำนวนน้อยกว่า จะตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลเพราะถูกคนจำนวนมากกว่าเกือบ 3 กลุ้มรุม

  อย่างไรก็ตาม ในบรรดาพวกมันก็มีอัจฉริยะที่เก่งกาจจริงๆ เรื่องจะบุกฝ่าขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องยาก

  เป็นธรรมดาว่าในรอบนี้ ผู้ที่ขึ้นมาจากหุบเหวกระจกได้ จะมีคนที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพมากกว่า เหตุผลส่วนหนึ่งเพราะพวกมันมีจำนวนมากกว่าคนที่มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพมาก และอีกผลหนึ่งก็เพราะพวกมันกลุ้มรุมเล่นงานคนจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพก่อน

  นอกจากนั้นยังมีคนจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพ ที่ตีเนียนปะปนไปกับพวกมัน จึงเป็นการช่วยพวกมันอีกทาง

  จะอย่างไรก็แล้วแต่ รอบนี้นับว่ารุ่นเยาว์ของตระกูลหลิงหูกับตระกูลมู่หรงสบายตัวที่สุด เพราะได้รับความช่วยเหลือจากต้วนหลิงเทียน เรียกว่าแค่เหาะขึ้นมาอย่างไร้เรื่องราวเท่านั้น

   พวกเจ้าจักภูมิใจอะไรนักหนา? รอบคัดเลือกต้วนหลิงเทียนช่วยพวกเจ้าได้ แต่การทดสอบรอบต่อไป ให้ต้วนหลิงเทียนร้ายกาจแค่ไหน ก็ไม่มีทางช่วยพวกเจ้าได้! 

  รุ่นเยาว์ที่ไม่ได้มาจากขุมกำลังระดับจอมราชันเทพบางคน ที่เห็นรุ่นเยาว์ของตระกูลหลิงหูกับตระกูลมู่หรงมองมาหน้าระรื่น ก็อดไม่ได้ที่จะกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงรังเกียจ

  พวกมันไม่กล้าตอแยต้วนหลิงเทียนก็จริง แต่กับรุ่นเยาว์ของตระกูลหลิงหูและตระกูลมู่หรงพวกมันยังต้องกลัวอีกหรือ?

  กล่าวได้ว่า ความคับข้องใจที่พวกมันมีต่อต้วนหลิงเทียน ถูกเอาไประบายกับรุ่นเยาว์ตระกูลหลิงหูและตระกูลมู่หรงผ่านวาจาปรามาสหมดสิ้น

  ด้านรุ่นเยาว์ของตระกูลหลิงหูกับตระกูลมู่หรงก็ไม่ใช่สัตว์กินพืช โดนหยามหมิ่นปรามาสแบบนี้ ไหนเลยจะยอมได้ เริ่มทำสงครามน้ำลายกับอีกฝ่ายอย่างดุเดือด

  เป็นธรรมดาว่าจะคนของขุมกำลังระดับจอมราชันเทพที่ออกมาจากหุบเหวกระจกได้ก็ดีหรือไม่ใช่ก็ดี แต่ละคนไม่กล้ามองต้วนหลิงเทียนด้วยซ้ำ ในแววตาของพวกมันมีแต่ความยำเกรงไม่มีโทสะหรือความไม่พอใจอันใด

  พูดตรงๆมันไม่กล้าโมโหใส่ต้วนหลิงเทียน

   หากเจ้ามีเวลามาต่อปากต่อคำไร้สาระแบบนี้ เอาเวลาไปรักษาอาการบาดเจ็บกันไม่ดีกว่าหรือ…การทดสอบรอบต่อไปมันไม่รอให้พวกเจ้าหายดีแล้วค่อยเริ่มหรอกนะ… 

  ต้วนหลิงเทียนเหลือบมองไปยังกลุ่มคนที่กำลังก่นด่ารุ่นเยาว์ของตระกูลมู่หรงกับตระกูลหลิงหูจนน้ำลายกระเซ็นด้วยสายตาเฉยเมย พลางเอ่ยเตือนเสียงเรียบ

  และพอต้วนหลิงเทียนพูดจบคำ ทุกคนก็คล้ายตื่นจากฝัน เลิกสนใจเรื่องราวอื่นใด หยิบควักโอสถรักษาออกมากินและเริ่มเดินพลังฟื้นตัวทันที

  เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า ก็มีผู้คนทยอยกันออกมาจากหุบเหวกระจกมากขึ้นเรื่อยๆ

  ไม่นานก็ครบ 200 คน

  และพอคนครบกำหนด ต้วนหลิงเทียนและทุกคนก็ถูกส่งตัวออกจากพื้นที่หุบเหวกระจกทันที พอออกมาก็พบว่ามีคนของนิกายมังกรสวรรค์รอลงทะเบียนอยู่แล้ว

   ต้วนหลิงเทียน ข้าได้ยินชื่อเสียงของเจ้ามานานแล้ว ข้าหลงคิดว่าข่าวลือเรื่องเจ้ามันเกินความจริงเสียอีก แต่พอได้เห็นกับตาวันนี้ นับว่าข่าวลือเรื่องเจ้าไม่มีแปลกปลอมแม้แต่นิดเดียว 

  ผู้ดูแลฝ่ายในของนิกายมังกรสวรรค์ที่มาลงทะเบียนรายชื่อให้ต้วนหลิงเทียน มันไม่ได้เอ่ยถามชื่อต้วนหลิงเทียนด้วยซ้ำ และเริ่มเขียนชื่อต้วนหลิงเทียน และทำการถ่ายภาพด้วยอุปกรณ์เทพบางอย่างทันที

  หลังดำเนินการแล้วเสร็จ มันก็ยกนิ้วให้ต้วนหลิงเทียน พลางกล่าวออกมาว่า  หลังจากที่เจ้าเข้าสู่นิกายมังกรสวรรค์ของพวกเราแล้ว ข้าไม่ทราบว่าจะมีผู้อาวุโสมังกรดำกี่คนที่คิดจะแย่งชิงตัวเจ้าไปเป็นลูกศิษย์ 

   เพราะพรสวรรค์ที่เจ้าเผยออกมา มันไม่ได้ด้อยไปกว่าอาวุโสมังกรขาวที่มีอายุน้อยที่สุดทั้ง 3 ของนิกายมังกรสวรรค์เราเลย 

  ในวาจาของผู้ดูแลฝ่ายในนิกายมังกรสวรรค์ ไม่ขาดการชื่นชมต้วนหลิงเทียนแม้แต่น้อย ขณะเดียวกันมันยังไม่ลืมส่งลูกแก้ววิญญาณของตัวเองให้ต้วนหลิงเทียน  ข้าเรียกว่า โจวฮ่าว เป็นผู้ดูแลฝ่ายในของนิกายมังกรสวรรค์ หลังเจ้าเข้าสู่นิกายมังกรสวรรค์แล้ว หากมีเรื่องใดสงสัยไม่เข้าใจ เจ้าติดต่อมาถามข้าได้ 

   ขอบคุณผู้ดูแลโจว 

  ต้วนหลิงเทียนก็แลกเปลี่ยนลูกแก้ววิญญาณอีกฝ่ายอย่างสุภาพ เพราะความกระตือรือร้นกับใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มของอีกฝ่าย ทำให้เข้าไม่อาจหักหน้าอีกฝ่ายได้

   เด็กน้อยที่ผ่านการคัดเลือกรอบที่ 3 มากับข้า 

  จากนั้นอาวุโสฝ่ายในของนิกายมังกรสวรรค์อีกคน ที่มีลักษณะเป็นชายชราก็ก้าวออกมาหยุดลงเบื้องหน้าต้วนหลิงเทียนกับคนอื่นๆ ก่อนจะกล่าวออกมาเสียงดังฟังชัด  หลังจากนี้ข้าจะเป็นคนพาพวกเจ้าเข้าสู่นิกายมังกรสวรรค์ 

   หลังจากพาพวกเจ้าเข้าไปแล้ว การทดสอบเป็นศิษย์ฝ่ายในรอบต่อไปของนิกายมังกรสวรรค์เราก็จะเริ่มขึ้น 

  หลังชายชรากล่าวจบคำ มันก็เหินร่างนำพาต้วนหลิงเทียนและคนอื่นๆเข้าสู่นิกายมังกรสวรรค์ทันที

  ในระหว่างเดินทาง มันก็หันมามองต้วนหลิงเทียนหลายครั้ง ในแววตายังไม่ขาดการชื่นชม

   ข้าชื่อ เซียวเจิ้น อาวุโสฝ่ายในของนิกายมังกรสวรรค์ 

  ขณะที่เซียวเจิ้นกล่าวแนะนำตัวเองออกมา มันก็ได้พาต้วนหลิงเทียนและคนอื่นๆมาถึงน่านฟ้า 1 ใน 9 แนวเทือกเขาที่ทอดตัวยาวราวมังกร ซึ่งอยู่ในเขตนิกายมังกรสวรรค์

   ต่อไปข้าจะพาพวกเจ้าเข้าสู่ ‘เทือกเขาเหยียนหลง’ ของนิกายมังกรสวรรค์เรา…ภายในเทือกเขาเหยียนหลงมีภูเขาไฟที่คุกรุ่นพร้อมปะทุเป็นจำนวนมาก แต่หากพวกเจ้าเห็นว่าพื้นที่ใกล้ๆภูเขาไฟยังแลดูเขียวขจีไม่คล้ายพื้นที่ภูเขาไฟตามปกติ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะภูเขาไฟแต่ลูกล้วนมีค่ายกลจัดตั้งไว้ ถึงมันจะปะทุระเบิดแต่หินหลอมเหลวกับเถ้าภูเขาไฟก็จะถูกพลังของค่ายกลกลืนกินทันที จึงไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบ 

  ขณะที่เซียวเจิ้นพาต้วนหลิงเทียนกับคนอื่นๆเหินผ่านเทือกเขาแห่งหนึ่ง มันก็ไม่ลืมแนะนำเทือกเขาด้านล่าง

  ด้านต้วนหลิงเทียนเองก็มองลงไปยังผืนดินเบื้องล่าง และเขาก็เริ่มสังเกตเห็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับที่ว่าเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามจำนวนภูเขาไฟที่ยังไม่ดับมันมีน้อยกว่าที่ดับแล้วหลายเท่า หากมองผ่านๆก็คงไม่ทันสังเกตเห็น

  และในปัจจุบันก็มีภูเขาไฟที่กำลังปะทุอยู่เช่นกัน มันพ่นหินหลอมเหลวออกมาปานมังกรพ่นไฟ หากทว่ายามหินหนืดหินหลอมเหลวพุ่งผ่านปากปล่องภูเขาไฟได้ระยะหนึ่ง มันก็จะสลายหายไปในอากาศอย่างแปลกประหลาด

   ก็ว่าแล้วเชียว ก่อนหน้าข้าเหมือนจะเห็นแสงวิบวับออกมาจากปากปล่องภูเขาไฟ ตอนแรกหลงคิดว่าเป็นการหักเหของแสงหรืออะไรเพราะมันอยู่ไกลเสียอีก…ที่แท้มันเป็นหินหลอมเหลวจากภูเขาไฟจริงๆ 

  โหวชิ่งหนิงที่เหินร่างข้างๆต้วนหลิงเทียนอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมา

   ชื่อเทือกเขาเหยียนหลง สมควรได้มาเพราะเหตุนี้ 

  ในปัจจุบันก็มีหลายๆคนที่เดาได้

  ภายใต้การนำพาของเซียวเจิ้น ต้วนหลิงเทียนกับคนอื่นๆก็มาถึงกลางยอดเขาขนาดใหญ่ลูกหนึ่ง ในแนวเทือกเขาเหยียนหลง บนพื้นศิลาที่ปูมาอย่างดีก็มีผู้คนจำนวนมากยืนรออยู่

  ต้วนหลิงเทียนมองคนที่ยยืนรออยู่ก่อนปราดเดียวก็บอกได้ว่า เป็นคนที่ผ่านรอบคัดเลือกทั้ง 2 รอบก่อนหน้านี้

  ตู้ปั้วจวิน ตู้เชียนจวิน หรือหัวเทียนตู้ ก็ยืนรวมอยู่ด้วย

  ทั้งผู้คนบนลานหินยังแบ่งกันยืนห่างกันออกเป็น 2 กลุ่มอย่างเห็นได้ชัด

  หลังจากที่ต้วนหลิงเทียนกับคนอื่นๆมาถึง ก็แยกไปยืนรวมกลุ่มห่างจากพวกมันเช่นกัน

  ต้วนหลิงเทียนไม่ได้แปลกใจอะไรกับเรื่องนี้

  เพราะเขารู้ว่าการทดสอบเป็นศิษย์ฝ่ายในของนิกายมังกรสวรรค์ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเจอบททดสอบเดียวกัน การทดสอบก็จะถูกแบ่งออกตามช่วงอายุ และมีความยากง่ายแตกต่างกัน

  ยิ่งเป็นอัจฉริยะที่มีอายุน้อยเท่าไหร่ บททดสอบก็จะยิ่งยากขึ้นเท่านั้น

  แต่เป็นธรรมดาว่าการแข่งขันมังกรซ่อนที่จะจัดขึ้นหลังจากผ่านการทดสอบเป็นศิษย์ฝ่ายในแล้ว ไม่มีการแบ่งอายุอีกต่อไป เช่นนั้นยิ่งอายุมากเท่าไหร่ก็จะมีเปรียบมากขึ้นเท่านั้น เพราะมีเวลาบ่มเพาะฝึกปรือนานกว่า

   ต้วนหลิงเทียน ขอบคุณเจ้า 

   ขอบคุณท่านมากต้วนหลิงเทียน 

  …

  หลังต้วนหลิงเทียนมาถึง เขาก็ได้รับเสียงผ่านพลังมากมายจากคนของตระกูลหลิงหูและตระกูลมู่หรง พวกมันขอบคุณต้วนหลิงเทียนที่ช่วยให้ญาติพี่น้องรวมถึงคนสนิทผ่านการทดสอบรอบคัดเลือกมาได้

   หลังจากที่ผู้อาวุโสของพวกเจ้าทั้งหมดมาถึง การทดสอบศิษย์ฝ่ายในรอบต่อไปก็จักเริ่มต้นขึ้น 

  ในขณะนั้นเอง เซียวเจิ้น อาวุโสฝ่ายในที่นำพาต้วนหลิงเทียนและคนอื่นๆมาถึงลานศิลากลางยอดเขาแห่งหนึ่งในแนวเทือกเขาเหยียนหลงก็เอ่ยออกมาเสียงดังฟังชัด บอกกำหนดการให้ต้วนหลิงเทียนและคนอื่นๆรับทราบ

 

War sovereign Soaring The Heavens

War sovereign Soaring The Heavens

Status: Ongoing

จิตวิญญาณของผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธในโลกปัจจุบัน ได้ทะลุข้ามไปยังโลกอื่นรวมเข้ากับความทรงจำของของเด็กหนุ่ม ที่ถูกกลั่นแกล้งตลอดเวลา จนกระทั้งขาดใจตาย

การฝึกฝนเทคนิค เก้ามังกรเทพสงคราม จะสามารถกวาดล้างศัตรูได้โดยไม่มีวันแพ้!

ขณะที่เขา มีความสามารถในการปรุงยา การสร้างอาวุธ และเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ …

ทักษะทั้งหมดนี้ คือวิถีทางแห่งราชันย์!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน