ผมนี่แหละเจ้าแห่งฟาร์มปลา – บทที่ 1325 ง่ายดายราวกับพลิกฝ่ามือ

บทที่ 1325 ง่ายดายราวกับพลิกฝ่ามือ

วันต่อมาในช่วงเวลาที่แทบจะเท่ากับเมื่อวาน หู่จือกับเป้าจือก็พากันเห่าร้องขึ้นมาอีกครั้ง พอฉินสือโอวออกไปดู ก็พบว่าคราวนี้เป็นคนของบริษัทเรนโบว์คอทเทจ พวกเขาจ้างรถขนสินค้าคันหนึ่งจากในเมืองเพื่อนำวัสดุมาส่ง

การสร้างคอกม้าต้องใช้วัสดุอุปกรณ์จำนวนมาก ฉินสือโอวจึงให้แบล็คไนฟ์กับชาร์คเช็กของที่ได้รับเทียบกับรายการสินค้าทีละรายการ เพราะนี่ไม่ใช่กระท่อมธรรมดาๆ ราคาของมันไม่ได้น้อยเลย คอกม้าหนึ่งคอกมีราคาถึงสามหมื่นแปดพันดอลลาร์ สำหรับครอบครัวคนธรรมดาแล้วนี่แทบจะเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับหนึ่งปีเลยด้วยซ้ำ

สินค้าราคาสูงย่อมได้รับการบริการคุณภาพสูงตามไปด้วย เมื่อก่อนตอนที่มาส่งกระท่อมแบบประกอบ พอคนงานมาส่งของเสร็จก็พากันกลับเลยทันที ทว่าคราวนี้มีวิศวกรคนหนึ่งติดตามมาด้วย ซึ่งเขารับปากกับฉินสือโอวว่าจะช่วยมุงคอกม้าด้วย

แต่บริษัทในแคนาดาก็ยึดถือหลักการในการทำงานเป็นอย่างมาก บริษัทเรนโบว์คอทเทจจะช่วยเขามุงคอกม้า แต่แท้ที่จริงแล้วพวกเขาแค่ส่งวิศวกรมาคอยควบคุมดูแลการทำงานเท่านั้น วิศวกรคนนี้พูดอย่างชัดเจนว่า เขาไม่ได้จะช่วยลงแรงทำงาน ถ้าเขาจะต้องลงแรง ก็ต้องเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ฉินสือโอวจึงแอบคิดในใจว่าแม่เอ็งสิ ในมือของฉันมีคนเก่งๆ อยู่ตั้งหลายคน จะให้แกช่วยทำงานทำซากอะไร?

ขณะที่กำลังเช็กรายการสินค้า หู่จือกับเป้าจือก็แหงนหน้าเห่าขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อฉินสือโอวมองตามแนวสายตาของสุนัขแลบราดอร์ เขาก็ได้พบกับเงาร่างของคนสองคนที่กำลังทำท่าทางหมดอาลัยตายอยาก สองคนนั้นคือคาปาไลกับซ่งชิงซานนั่นเอง

พอเห็นว่าที่ประตูทางเข้าของฟาร์มปลามีคนอยู่เยอะ ทั้งสองคนก็พูดเสียงเบาอย่างอ้ำๆ อึ้งๆ อยู่ไม่กี่ประโยค หลังจากนั้นค่อยย้ายไปยืนเบียดกันอยู่อีกฝั่งหนึ่ง

ฉินสือโอวเห็นว่าเสื้อผ้าของพวกเขาทั้งคู่สกปรกเลอะเทอะไปหมด บนหน้าผากกับบนแขนมีแต่เม็ดเหงื่อที่ไหลออกมา ทำให้เขารู้ว่าทั้งสองคนกำลังเผชิญความทุกข์ยากอยู่ไม่น้อย เขาจึงถอนหายใจออกมาแล้วเข้าไปถามว่า “เป็นยังไงบ้าง?”

ซ่งชิงซานกลืนน้ำลายลงไปต่อจากนั้นก็ตอบเขาว่า “ขอบคุณนะครับที่ช่วยพวกเราเอาไว้เมื่อวาน คุณฉิน แต่พวกเราไปถึงที่นั่นช้าเกินไป บริษัทใจทรามนั่นพากันหนีไปแล้ว มีคนหลงเชื่อพวกมันอยู่หลายคน พวกเราไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจไม่ได้รับปากว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะสะสางคดีได้สำเร็จ”

ที่แคนาดาไม่ว่าอะไรก็ดีไปหมด หน่วยงานที่รับผิดชอบก็สุจริตโปร่งใส เพียงแต่อัตราความสำเร็จต่ำ ซึ่งเห็นได้จากการทำงานตำรวจนั่นเอง อัตราความสำเร็จในการไขคดียังพอใช้ได้ แต่ติดตรงที่พวกเขาทำงานได้ช้าจนเกินไปนี่แหละ

ฉินสือโอวพูดด้วยความประหลาดใจว่า “ทำไมพวกคุณถึงถูกหลอกได้ล่ะ? พอได้งานมาก็น่าจะรีบไปทำงานเลยใช่ไหม แล้วแบบนี้ถ้ามีปัญหาพวกคุณก็ต้องรู้ตั้งแต่ทีแรกแล้วไม่ใช่เหรอ?”

ซ่งชิงซานพูดกับเขาอย่างเศร้าซึม “ตำรวจบอกว่าบริษัทนายหน้าผิดกฎหมายพวกนี้จงใจหลอกคนที่เพิ่งอพยพมาใหม่โดยเฉพาะ ตอนแรกผมหางานผ่านบริษัทนั้น ที่จริงเขาหางานร.ป.ภ ให้ผมแบบไม่คิดเงิน แต่นั่นมันเป็นแค่งานหลอกๆ ผมทำงานได้วันเดียวบริษัทนั้นก็ไล่ผมออกจากงาน”

“ต่อมาผมกลับไปหาบริษัทนายหน้าอีกครั้ง พวกเขาแนะนำงานที่ฟาร์มปลาให้ผม แต่ก็อ้างว่าเพราะผมมีประวัติไม่ดีมาก่อน จำเป็นต้องให้ผมต้องจ่ายเงินประกัน คาปาไลก็โดนหลอกแบบนี้เหมือนกัน หลังจากที่พวกเราจ่ายเงินประกันไปแล้ว จะยังไม่ได้เริ่มงานทันที พวกเขาหลอกเราว่าตอนนั้นฟาร์มปลาของคุณยังไม่ขาดคนงาน ต้องรอให้ชาวประมงลาออกก่อนสักสองสามวันถึงจะให้พวกเราไปทำงานแทนคนที่ลาออกไป”

เมื่อฟังที่ซ่งชิงซานเล่าจบ ฉินสือโอวก็เข้าใจแล้ว แท้ที่จริงแล้วพวกบริษัทนายหน้าผิดกฎหมายใช้วิธีหาเงินด่วนนั่นเอง พวกเขาจะเช่าสถานที่เป็นระยะเวลาสั้นๆ หลังจากเรียกเก็บเงินจากคนงานที่ตอบรับการว่าจ้างแล้ว พอผ่านไปเจ็ดวันหรือสิบวันก็จะให้พวกเขาไปที่บริษัทสักแห่งหนึ่ง

รอจนถึงวันที่คนงานเหล่านั้นไปทำงาน พอพวกเขาส่งจดหมายแนะนำเสร็จแล้วก็จะหอบเงินหนีไปทันที พอถึงตอนนั้นการซ่อนตัวในประเทศแคนาดาที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ บางพื้นที่ห่างไกลจากผู้คนหลายร้อยกิโลเมตร ก็เป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ใช่เหรอ?

หลังจากพูดจบ ซ่งชิงซานก็มองไปที่ฉินสือโอว แล้วพูดกับเขาว่า “คุณฉิน พวกเราไปถามคนอื่นมา ได้ยินมาว่าคุณเป็นคนจีนใจบุญสุนทานที่ เป็นคนใหญ่คนโตในนครเซนต์จอห์น ทั้งยังเป็นคนที่มากความสามารถ คุณช่วยหางานให้พวกเราทำหน่อยได้ไหมครับ? คุณก็เห็นว่าฟาร์มปลาของคุณมีขนาดใหญ่ถึงเพียงนี้ แบบนั้นก็น่าจะยังขาดคนงานใช่ไหมละครับ? ผมกับพี่ใหญ่คาปาไลทนความลำบากได้ ไม่ว่างานอะไรพวกเราก็ยอมทำ”

ฉินสือโอวยิ้มเจื่อนๆ ออกมา เขาเป็นคนใจบุญสุนทานมากความสามารถที่ไหนกันล่ะ ฟาร์มปลามีพื้นที่กว้างใหญ่จริงๆ แต่เขาไม่ได้ขาดแคลนคนงานสักหน่อย และต่อให้ขาดคนจริงๆ สองคนนี้ก็ทำงานในทะเลไม่เป็นอยู่ดี

แต่จะปฏิเสธเลยทันทีก็คงจะไม่ดี ฉินสือโอวจึงถามพวกเขาก่อนว่า “เสี่ยวซ่ง ในเมื่อนายยอมทนความลำบากได้ แล้วทำไมถึงได้อพยพมาที่แคนาดาล่ะ? ทำไมไม่อยู่ที่จีนต่อ?”

ซ่งชิงซานจึงพูดด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดกลัดกลุ้มใจว่า “ผมไม่ได้อพยพมา ผมมีปัญญาทำแบบนั้นที่ไหนกัน? ผมเป็นแรงงานส่งออก ที่แคนาดาได้รายรับสูงผมเลยอยากมาที่นี่เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว”

เขาลองคำนวณเงินให้ฉินสือโอวดู ขอแค่ยอมทำงานสกปรกงานเหนื่อยงานหนัก รายได้เดือนหนึ่งที่แคนาดานับว่าไม่น้อยเลย พวกเขาจะหาเงินได้มากถึงหกพันดอลลาร์ และหากเป็นแรงงานมีฝีมือจะสามารถหาเงินได้มากตั้งแต่แปดพันดอลลาร์ไปจนถึงหนึ่งหมื่นดอลลาร์

และถ้าประหยัดหน่อยหนึ่งเดือนใช้เงินแค่ประมาณพันสองพันดอลลาร์ก็เพียงพอแล้ว ไม่ว่ายังไงก็สามารถเก็บเงินได้ถึงห้าพันดอลลาร์ อีกทั้งเงินห้าพันดอลลาร์เมื่อแปลงเป็นเงินหยวนจะเท่ากับสองหมื่นห้าพันหยวน ผู้ใช้แรงงานธรรมดาๆ ในประเทศจีนจะหาเงินมากขนาดนี้ได้ยังไงกัน?

คาปาไลเป็นชาวคิวบา ที่บ้านเก่าของเขามีรายได้ที่ต่ำยิ่งกว่า เพื่อจะมาทำงานที่แคนาดาครอบครัวของเขาต้องเป็นหนี้ต่างประเทศถึงจะส่งเขามาที่นี่ได้ แต่ปรากฏว่าพอเขามาถึงแคนาดากลับโดนคนหลอกเอาเงินไปแปดร้อยดอลลาร์ ซ่งชิงซานเล่าให้ฟังว่าเขาเจ็บปวดใจมากจนนอนไม่หลับเลยทั้งคืน

ฉินสือโอวส่ายหัวไปมา พวกนักต้มตุ๋นนี่น่าขยะแขยงเหลือเกิน แคนาดาต้องเพิ่มการควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคมให้มากขึ้นกว่าเดิมแล้วจริงๆ นักต้มตุ๋นประเภทนี้ต้องถูกจับมาทั้งหมด แล้วลงโทษขั้นรุนแรง ในความคิดของเขาพฤติกรรมรังแกเอารัดเอาเปรียบคนที่อ่อนแอกว่าแบบนี้ เป็นเรื่องที่สร้างความเดือดดาลให้กับผู้คนอย่างแท้จริง

ฟาร์มปลาไม่มีงานที่เหมาะกับพวกเขา ฉินสือโอวเห็นคนทั้งคู่เหงื่อออกจนท่วมตัว เขาจึงให้ทั้งสองเข้ามาพักผ่อนก่อนสักครู่ เขาจะลองคิดดูว่ามีงานที่อะไรที่พอจะเหมาะกับพวกเขาทั้งสองคนบ้าง

คิดอยู่สักครู่ เขาก็โทรศัพท์ไปหาวินนี่ แล้วเล่าสถานการณ์ในตอนนี้ให้เธอฟังอย่างคร่าวๆ

วินนี่พูดกับเขาด้วยรอยยิ้ม “คุณอยากช่วยพวกเขาเหรอคะ คุณฉินคนใจบุญ?”

ฉินสือโอวก็ตอบเธอกลับไปด้วยความขุ่นเคือง “อย่าล้อเล่นนะครับ ในความคิดของผมพวกเขาไม่มีอะไรเลย แต่วินนี่คุณไม่ได้เห็นพวกเขาอย่างที่ผมเห็น สองคนนี้น่าสงสารมากจริงๆ ถ้าช่วยได้เราก็ช่วยพวกเขาสักหน่อยเถอะ เป็นลูกมีพ่อมีแม่ มีครอบครัวให้เลี้ยงดูด้วยกันทั้งนั้น เอาใจเขามาใส่ใจเราเถอะ”

วินนี่กล่าวว่า “โอเคค่ะ คุณลองถามหน่อยว่าพวกเขายินดีที่จะทำงานทำความสะอาดไหม บริษัทท่องเที่ยวของเมืองนี้เจริญเติบโตขึ้นทุกวัน เริ่มมีปัญหาเรื่องความสะอาดแล้ว ฉันกำลังวางแผนว่าจะขยายแผนกทำความสะอาดอยู่พอดี”

ที่แคนาดางานทำความสะอาดมีเงินเดือนและสวัสดิการที่สูงมาก งานทำความสะอาดกับบรรณารักษ์และพนักงานบริการเทศบาลเมืองเป็นของ “สมาคมแรงงานเทศบาลเมือง” ซึ่งมีเงินเดือนและสวัสดิการที่ดีมาก พนักงานทำความสะอาดธรรมดาๆ คนหนึ่งจะมีรายได้ประมาณชั่วโมงละ 30 ดอลลาร์ ค่าจ้างรายปีอยู่ที่ราวๆ หนึ่งหมื่นสองพันดอลลาร์แคนาดา

แต่นี่สำหรับพนักงานทำความสะอาดที่ ‘มีการจัดสรรตำแหน่ง’ เท่านั้น การจัดสรรตำแหน่งในที่นี้หมายถึงถูกรับเข้ามาอยู่ในสมาคมแรงงานเทศบาลเมือง ไม่ใช่พนักงานทำความสะอาดทุกคนที่จะมีรายรับสูงถึงขนาดนี้ ไม่อย่างนั้นวัยรุ่นหนุ่มสาวจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยไปทำไมกัน?

เมืองแถบชนบทอย่างเมืองแฟร์เวล พนักงานทำความสะอาดไม่มีทางได้เงินเดือนและสวัสดิการแบบนั้นแน่ เงินเดือนที่ได้จะน้อยลงครึ่งหนึ่ง ประมาณห้าพันดอลลาร์และงานที่ทำก็ยากลำบาก

ฉินสือโอวลองพูดให้ซ่งชิงซานกับคาปาไลฟังดูคร่าวๆ ทั้งสองคนยังไม่ทันฟังจบก็รีบพากันพยักหน้าแล้ว ทั้งยังพูดอย่างดีใจว่า “ทำ พวกเราจะทำครับ! คุณฉิน ขอบคุณคุณจริงๆ!”

ฉินสือโอวมอบนามบัตรของตัวเองให้พวกเขาเก็บเอาไว้ พร้อมกับพูดว่า “พวกคุณไปที่เทศบาลเมืองได้เลยนะ เอานามบัตรของผมไปให้นายกเทศมนตรี เธอจะช่วยจัดการให้พวกคุณเอง”

ทั้งสองคนแสดงความซาบซึ้งที่มีต่อเขาอย่างล้นเหลือแล้วจึงจากไป ในตอนนี้นีลเซ็นและคนอื่นๆ ที่ยืนดูอยู่ทางด้านข้างก็เข้ามาถามว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น

พอฉินสือโอวเล่าเรื่องนี้ให้พวกเขาฟังจนจบ นีลเซ็นก็ยกนิ้วโป้งให้พร้อมกับพูดว่า “บอส คุณเป็นคนดีจริงๆ แถมยังมีเสน่ห์เหลือล้นอย่างไม่ต้องสงสัยเลย”

พอแล้วล่ะ ได้รับบัตรคนดีมาหนึ่งใบฉินสือโอวจึงยิ้มแล้วผลักเขาไปหนึ่งที “เอาล่ะๆ ฉันก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ นี่มันเกี่ยวอะไรกับเรื่องความมีเสน่ห์? เตรียมตัวทำงานได้แล้ว ลองดูหน่อยว่าบ่ายวันนี้จะประกอบคอกมาได้หรือเปล่า”

……………………………………………….

ผมนี่แหละเจ้าแห่งฟาร์มปลา

ผมนี่แหละเจ้าแห่งฟาร์มปลา

Status: Ongoing

เดือนเมษายน  ณ เมืองไหเต่าซึ่งอากาศยังคงความหนาวเย็นของฤดูใบไม้ผลิอยู่

7 โมงครึ่งแล้วแต่ฉินสือโอวกลับไม่รู้สึกง่วงงุนอีกต่อไป เขากระชับเสื้อคลุมเอนตัวนั่งพิงหัวเตียงพลางทอดสายตาเหม่อมองไปยังนอกหน้าต่าง

เขามาอยู่ในเมืองนี้ได้ 8 ปีแล้ว เริ่มจากมาเรียนมหาวิทยาลัย หลังจากเรียนจบก็ยังคงก็อาศัยอยู่ในเมืองนี้ต่อมา

มหาวิทยาลัยจงยางไห่หยางที่ฉินสือโอวเรียนจบมาเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเมืองไหเต่า หลังจากที่เขาเรียนจบ เขาก็ได้เข้าทำงานในแผนกทรัพยากรบุคคลที่บริษัทปิโตรเลียมที่ดีที่สุดของเมืองไหเต่าด้วยความเหลือจากเหมาเหว่ยหลงรุ่นพี่ของเขา

ทำงานในตำแหน่งนี้มาได้ 4 ปี จนเมื่อเดือนที่แล้วแผนกทรัพยากรบุคคลก็มีพนักงานดูแลเอกสารสาวสวยเข้ามาใหม่คนหนึ่ง ผู้จัดการมอบหมายให้ฉินสือโอวเป็นพี่เลี้ยงดูแลเธอ แรกๆ ก็ไม่มีอะไร แต่ความสวยของเธอดันไปโดดเด่นสะดุดตาทายาทเศรษฐีคนหนึ่งในบริษัทเข้า

เรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นก็ง่ายๆ เข้าอีหรอบเดิม ทายาทเศรษฐีคนนั้นเห็นเธอกับฉินสือโอวสนิทกันก็เลยเกิดความหึงหวง เขาเรียกฉินฉือโอวไปเตือนหลายครั้ง แต่ฉินสือโอวไม่สนใจ จนกระทั่งทั้งสองมีปากเสียงกันจนถึงขั้นลงไม้ลงมือในท้ายที่สุด

เดิมทีมันเป็นเพียงปัญหาเรื่องผู้หญิง แต่เมื่อทายาทเศรษฐีถูกฉินสือโอวทำร้าย ปัญหาที่ตามมาหลังจากนั้นจึงยิ่งไปกันใหญ่ หมอนั่นติดต่อไปหาเพื่อนของเขาที่อยู่แผนกการเงินเพื่อให้พวกนั้นสร้างหลักฐานใส่ร้ายว่าฉินสือโอวยักยอกเงินก้อนหนึ่งของบริษัทไป

การยักยอกเงินบริษัทถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่โต ฉินสือโอวไม่เพียงต้องชดใช้เงินคืนให้บริษัท แต่เขายังถูกไล่ออกเพราะเหตุนี้อีกด้วย!

จะว่าไปเรื่องที่ถูกไล่ออกจากบริษัทมันก็ไม่ได้แย่อะไร ที่จริงฉินสือโอวก็คิดจะลาออกอยู่แล้ว แต่ปัญหาอยู่ที่ทั้งเนื้อทั้งตัวเขาตอนนี้แทบจะไม่มีเงินเหลืออยู่เลย เพราะเงินของเขาถูกนำไปชดใช้ให้บริษัทจนหมดแล้ว

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดไปอีกก็คือเดือนนี้เขาต้องจ่ายค่าเช่าห้องสำหรับสามเดือนข้างหน้าอีกด้วย ลำพังเงินที่เขาเหลืออยู่ตอนนี้มีพอแค่ค่าอาหารแต่ละมื้อเท่านั้น และไม่ว่ายังไงเงินก็คงไม่พอจ่ายค่าเช่าห้องแน่ๆ

ขณะที่ฉินสือโอวกำลังเครียดเรื่องค่าเช่าห้องก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น!

ฉินสือโอวเดินไปเปิดประตูก่อนใบหน้าดุดันของลุงเจ้าของห้องจะปรากฏขึ้นต่อหน้าเขาทันที ลุงเจ้าของห้องมาหาเขาตอนนี้ก็มีอยู่แค่เหตุผลเดียวเท่านั้นคือการมาเก็บค่าเช่าอย่างไม่ต้องสงสัย

ถึงแม้ว่าเมืองไหเต่าจะตั้งอยู่ทางเหนือ แต่เนื่องจากอยู่ติดทะเลจึงทำให้เมืองไหเต่ากลายเป็นเมืองท่าที่สำคัญแห่งหนึ่ง ดังนั้นนั้นเศรษฐกิจจึงเติบโตอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นเมืองรองเลยก็ว่าได้ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้บ้านมีราคาสูงมา ส่วนค่าเช่าบ้านก็แพงเช่นกัน

ฉินสือโอวเช่าห้องสตูดิโอขนาดเล็ก 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขกเอาไว้ ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่หนึ่งพันหยวน แถมยังเก็บค่าเช่าล่วงหน้าทีละ 3 เดือนอีก นั่นจึงหมายความว่าเขาต้องจ่ายสามพันหยวนภายในเดือนนี้ แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือแค่สามร้อยหยวนเขายังไม่มีเลย!

ช่วยไม่ได้ ฉินสือโอวจึงทำได้เพียงยิ้มแห้งๆ และขอร้องให้ลุงเจ้าของห้องช่วยเห็นใจเขาหน่อย ลุงเจ้าของห้องดูไม่ค่อยพอใจมากนัก และก่อนจากไปเขาก็พูดออกมาเสียงแข็ง “ฉันให้เวลา 2 วัน เย็นวันมะรืนฉันจะมาเก็บเงินอีกที ถ้ายังไม่จ่ายค่าเช่าห้องนายก็ไสหัวออกไปซะ!”

ช่างเป็นคำพูดที่ทำร้ายจิตใจเหลือเกิน แต่ฉินสือโอวไม่มีแรงจะโมโหอีกแล้ว

ฉินสือโอวในวันนี้ถูกบีบบังคับจนอับจนหนทางมองไปทางไหนก็มืดแปดด้านไปหมด

เมื่อส่งเจ้าของห้องเช่ากลับไปแล้ว ฉินสือโอวก็กลับไปนอนลงบนเตียงด้วยใบหน้าเหนื่อยล้า ในหัวของเขาคิดเรื่องอนาคตไม่ออกและยังสิ้นหวังกับเรื่องราวในปัจจุบัน

อีกไม่นานเขาก็จะสามสิบแล้ว แต่กลับไม่มีงาน ไม่มีบ้าน ไม่มีรถ และพอนึกถึงหน้าพ่อแม่ใจของเขาก็ยิ่งห่อเหี่ยวเข้าไปใหญ่

ในตอนนั้นเองจู่ๆ ประตูห้องของเขาถูกเคาะอีกครั้ง และเสียงดังบาดหูของเจ้าของห้องเช่าก็ดังขึ้นมา

“เสี่ยวฉิน เปิดประตู เปิดประตูเดี๋ยวนี้!”

พอได้ยินเสียงเจ้าของห้องเช่าความรู้สึกห่อเหี่ยวและสิ้นหวังในใจของเขาก็ถูกแทนที่ด้วยความโกรธ ตาลุงเจ้าของห้องชักจะมากเกินไปแล้วนะ ไหนบอกว่าให้เวลาเขาสองวัน พอถึงเวลาแล้วจะมาเก็บเงินไง แล้วทำไมถึงกลับมาทวงเร็วขนาดนี้?

ฉินสือโอวข่มกลั้นความโกรธแล้วเปิดประตูออกไป แต่เขากลับพบว่าข้างกายของเจ้าของห้องเช่ามีตำรวจในเครื่องแบบที่สวมหมวกปีกกว้างอีกคนอยู่ด้วย

เมื่อตำรวจเห็นฉินสือโอว เขาก็เอ่ยปากถามขึ้นมา “คุณคือคุณฉินใช่ไหมครับ?”

ฉินสือโอวพยักหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพูดต่อ “ถ้าอย่างนั้นเชิญไปกับผมด้วยครับ มีคนอยากพบคุณ”

พอได้ยินตำรวจพูดอย่างนั้น ยังไม่ทันที่ฉินสือโอวจะพูดอะไร เจ้าของห้องเช่าก็รีบพูดขึ้นมาทันที “คุณเจ้าหน้าที่ครับ ผมไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเสี่ยวฉินนะครับ ถ้าเขาไปก่อคดีอะไรมา มันไม่เกี่ยวกับห้องของผมนะครับ”

ฉินสือโอวจะไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เขาคิดว่าคดีก่อนหน้านี้อาจจะมีปัญหาอะไรขึ้นมาเขาจึงได้แต่เดินตามเจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มไปยังสถานีตำรวจด้วยสภาพไร้วิญญาณ

พอถึงสถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ก็พาเขาตรงไปยังห้องของผู้อำนวยการทันที

เมื่อเข้าไปในห้องเขาก็กวาดตามองไปรอบๆ ห้องก่อนจะเห็นตำรวจพุงพลุ้ยวัยกลางกำลังชงชาให้ชายในชุดสูทสองคนที่นั่งอยู่ตรงโซฟา

สิ่งที่ทำให้ฉินสือโอวจับต้นชนปลายไม่ถูกก็คือหนึ่งในสองคนที่นั่งอยู่บนโซฟาเป็นชายสวมสูทรูปร่างสูงใหญ่ ผมสีบลอนด์ นัยน์ตาสีฟ้าและผิวขาวซีดราวกับแวมไพร์ อายุของเขาน่าจะไม่ต่ำกว่าห้าสิบหกสิบเห็นจะได้ เพราะเคราของเขากลายเป็นสีขาวราวกับหิมะไปแล้ว แต่ร่างกายที่กำยำนั้นช่างดูทรงพลังและน่าเกรงขามเหลือเกิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจวัยกลางคนคนนั้นคือผู้อำนวยการสถานีตำรวจอย่างไม่ต้องสงสัย ว่าแล้วเขาก็ยื่นมือมาทางฉินสือโอวแล้วพูดขึ้น “คุณคือคุณฉินสือโอวสินะครับ? สวัสดีครับ ผมหลัวหย่งจื้อผู้อำนวยการสถานีตำรวจท้องที่ถนนซวงเหอเขตหลัวซานครับ”

ช่วงก่อนหน้านี้ฉินสือโอวถูกพวกตำรวจทำให้เขารู้สึกเหมือนอยู่ไม่สู้ตาย เมื่อเห็นหลัวหย่งจื้อยื่นมือมาจึงรีบเข้าไปจับ ก้มหัวโค้งแนะนำตัวเองทันที

หลังจากหลัวหย่งจื้อปล่อยมือฉินสือโอวแล้ว ชายวัยกลางคนที่ก่อนหน้านี้นั่งอยู่ตรงโซฟาก็ลุกขึ้นมาจับมือเขาแล้วพูดขึ้น “สวัสดีครับคุณฉิน ผมหลี่ซิ่นจากศาลประชาชนกลางแห่งเมืองไหเต่าครับ ส่วนท่านนี้คือคุณเออร์บัก ชาร์คแมน ทนายความที่มีชื่อเสียงจากสำนักงานกฎหมายฟาสเกนส์ ประเทศแคนาดาครับ”

หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้แนะนำตัวกันแล้ว แวมไพร์เฒ่าที่วางตัวสูงสง่าน่าเกรงขามมาตลอดก็ถามออกมาเป็นภาษาอังกฤษ “สวัสดีครับคุณฉินสือโอว คุณรู้จักฉินหงเต๋อไหมครับ”

ขณะหลี่ซิ่นกำลังจะแปล ฉินสือโอวก็ตอบออกมาด้วยภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว

“ฉินหงเต๋อหรอครับ? เขาคือปู่รองของผม อืม..ก็คือพี่ชายคนที่สองของปู่ผม”

เออร์บักพยักหน้าแล้วถามอีก “ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะมีหัวใจโพไซดอนใช่ไหมครับ มันเป็นจี้สีน้ำเงินเล็กๆ ที่สวยมากๆ อันหนึ่ง ช่วยเอาออกมาให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ?”

ฉินสือโอวขมวดคิ้ว เขาไม่เข้าใจว่าฝรั่งคนนี้พูดถึงอะไร แต่กระนั้นเขาก็เลื่อนมือไปปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตเม็ดบนสุดออกแล้วดึงสร้อยเส้นสีแดงที่มีจี้รูปหัวใจสีน้ำเงินออกมา

เออร์บักยื่นมือไปรับหัวใจโพไซดอน แล้วหันไปพูดกับหลัวหย่งจื้อ “ผมขอแก้วกระดาษใบหนึ่งหน่อยได้ไหมครับ?”

หลัวหย่งจื้อยกหูโทรศัพท์ อึดใจต่อมาแก้วคริสทัลราคาแพงก็ถูกยื่นมาให้เขาอย่างรวดเร็ว

เออร์บักเติมน้ำลงไปในแก้วแล้วนำหัวใจโพไซดอนหย่อนลงไปในน้ำ ทันใดนั้นน้ำในแก้วก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเช่นเดียวกับหัวใจโพไซดอน และเมื่อเออร์บักขยับข้อมือ น้ำในแก้วก็กระเพื่อมส่งกลิ่นน้ำทะเลออกมา

ทุกคนในที่นั้นตกตะลึงจนพูดไม่ออก ฉินสือโอวก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าจี้เล็กๆ ที่ตัวเองห้อยมาตลอดมีพลังวิเศษแบบนี้

เมื่อเสร็จแล้วเออร์บักก็พูดออกมาอย่างจริงจังว่า “คุณฉินสือโอว สวัสดีครับ ผมเออร์บัก ชาร์คแมน ทนายความมือหนึ่งจากสำนักงานกฎหมายฟาสเกนส์ คุณฉินหงเต๋อมอบหมายให้ผมนำพินัยกรรมมาส่งมอบให้กับคุณ เดี๋ยวผมจะอ่านให้ฟังนะครับ…”

เออร์บักเปิดพินัยกรรมแล้วพูดออกมา

“นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป คุณฉินสือโอว หลานคนโตของคุณฉินหงเต๋อ จะเป็นผู้สืบทอดฟาร์มปลาต้าฉิน ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ นครเซนต์จอห์น ประเทศแคนาดา! ซึ่งมีมูลค่าการตลาดตามการประเมินโดยธนาคารแคนาดาอยู่ที่ประมาณ 42 ล้านดอลลาร์แคนาดา หรือก็คือ 233,100,000 หยวนครับ! “

หัวใจของฉินสือโอวเต้นดัง ‘ตุบ ตุบ ตุบ’ ราวกับจะหลุดออกมา ไม่ง่ายเลยที่เขาจะทำใจให้สงบลงได้ จากนั้นเขาก็ถามออกไปด้วยเสียงสั่นๆ “นี่คุณเออร์บักไม่ได้กำลังล้อผมเล่นใช่ไหมครับ? คุณปู่รองของผมทิ้งทรัพย์สินมูลค่า 230 ล้านหยวนให้ผมอย่างนั้นเหรอ?”

เออร์บักพยักหน้าเพื่อยืนยัน ต่อมาเขาก็แนะนำอะไรอีกนิดหน่อย ประมาณว่าตอนนี้เขาเป็นทนายส่วนตัวของฉินสือโอวแล้ว และต้องการให้ฉินสือโอวเดินทางไปแคนาดาโดยเร็วที่สุดเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการส่งมอบอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ให้เสร็จสิ้น

ฉินสือโอวลงนามในเอกสารยินยอมรับมรดกภายใต้การรับรองของหลัวหย่งจื้อและหลี่ซิ่น จากนั้นเขาก็พาหลี่ซิ่นกับเออร์บักเดินทางไปยังห้องเช่าของตัวเอง

พอไปถึงอพาร์ตเมนต์เขาก็ต้องตกใจเมื่อได้เห็นกองข้าวของที่วางอยู่หน้าห้อง เมื่อมองดูดีๆ เขาก็พบว่าทั้งหมดเป็นของของเขาจำพวกผ้าห่ม ที่นอน หนังสือและคอมพิวเตอร์

เมื่อเจ้าของห้องเช่าเดินออกมาเห็นฉินสือโอว เขาก็ล็อกประตูดัง ‘กริ๊ก’ แล้วพูดออกมาอย่างเย็นชา

“กลับมาแล้วเหรอ? ดีเลย ฉันจะได้พูดให้นายเข้าใจ นายไปทำอะไรไม่ดีมาใช่ไหม? ไม่อย่างนั้นตำรวจจะมาหานายถึงที่ทำไม”

พอฉินสือโอวทำท่าจะตอบกลับ เขาก็แสดงสีหน้าเย็นชาแล้วพูดต่อ “ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว เก็บของของนายแล้วไสหัวออกไปซะ ฉันปล่อยห้องเช่าให้คนไม่ได้เรื่องอย่างนายไม่ได้หรอก”

ทันใดนั้นฉินสือโอวก็ได้สติขึ้นมาทันที

……………………………………….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน