Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม – ตอนที่ 263

ตอนที่ 263

หิมะบนพื้นเริ่มละลายเร็วขึ้น และบางแห่งก็ไม่ได้ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวอีกต่อไป

ในเผ่าเขาเพลิง ทุกคนมีความสุข บางคนรู้สึกพอใจกับการปลูกเมล็ดพันธุ์ที่ประสบความสำเร็จและบางคนก็ดีใจเพราะได้พบคู่ชีวิตตลอดชีวิต ที่สำคัญมาก พวกเขากำลังรอคอยพิธีกรรมที่กำลังจะมาถึง

ความแข็งแกร่งและความรู้สึกของการเป็นเจ้าของคือสิ่งที่ผู้หลงทางกระตือรือร้น

สำหรับผู้หลงทางที่กลายมาเป็นนักรบเป็นเพียงความฝันที่ห่างไกล แต่ตอนนี้ความฝันของพวกเขากำลังเป็นจริง

ในตอนเช้าตรู่ นักรบของเผ่าเขาเพลิงได้วาดลวดลายสัญลักษณ์บนใบหน้าของผู้หลงทางที่จะกลายเป็นสมาชิกของเผ่า นี่เป็นส่วนสำคัญของพิธี แม้กระทั่งผู้ที่ไม่ตื่นขึ้นมาหรือผู้ที่หลงทางจากเผ่าอื่น ๆ ก็ต้องทาสีพร้อมกับลวดลายสัญลักษณ์บนใบหน้า ภายหลังก็จะได้รับการพิจารณาให้เป็นสมาชิกของเผ่าด้วย เพราะพวกเขาเป็นญาติของสมาชิกในเผ่า

เฉพาะผู้ที่เข้าร่วมพิธีกรรมจึงกลายเป็นสมาชิกของเผ่าเขาเพลิง คนที่ไม่ได้มาจากเผ่าเขาเพลิง ไม่สามารถตื่นขึ้นมาได้ แต่อาจได้รับพลังจากเมล็ดเพลิงถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่แข็งแรงพอ ๆ กับนักรบ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็จะแข็งแรงขึ้น นั้นยังคงดีกว่า

นี่เป็นครั้งแรกที่บรรดาผู้หลงทางมีส่วนร่วมในพิธีดังกล่าว พวกเขาตื่นเต้นมาก อยากจะสัมผัสภาพวาดบนใบหน้าของพวกเขา แต่พวกเขาไม่กล้าที่จะทำเช่นนั้น เพราะกลัวว่าจะทำลายพวกมัน ดูเหมือนภาพวาดนั้นเป็นสิ่งมีชีวิต

ทุกคนได้ใช้เวลาทั้งฤดูหนาวเตรียมความพร้อมสำหรับพิธี แม้ในช่วงที่หนาวที่สุด พวกเขาก็ไม่เต็มใจที่จะสวมเสื้อคลุมหนังสัตว์ ไม่ต้องกล่าวถึงเสื้อคลุมของพวกเขา เสื้อพิธีกรรมมีความสำคัญมากซึ่งสามารถแสดงออกมาได้ดี

ฉาวซวนถูกขอให้ออกไปในตอนเช้า ปีนี้เขาได้รับการบอกเล่ารายละเอียดมากมายเกี่ยวกับพิธี เช่นนักเต้นพิธีกรรม จากหมอผีและหัวหน้าเผ่า ด้วยวิธีนี้ พวกเขาสามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี

เมื่อหมอผีออกมา เขาเหลือบมองไปที่ฉาวซวนสองถึงสามครั้ง แม้ว่าเขาจะไม่แสดงอารมณ์บนใบหน้า แต่เขาก็รู้สึกผิดหวัง

มันไม่มีการเปลี่ยนแปลง ลูกปัดบนเครื่องประดับกระดูกสลัวเหมือนก่อน

ขณะที่ฉาวซวนมองไปที่หมอผี เขาก็รู้ว่าหมอผีกำลังคิดอะไรอยู่ เขารู้สึกอับจนหนทางเพราะเขาไม่มีทางที่จะทำให้มันสว่างขึ้น บางทีอาจเป็นเพราะหมอผีคนแรกมองเขาช่างอ่อนด้อย อย่าลืมว่า ตามบันทึกเกี่ยวกับผู้อาวุโสในม้วนหนังสัตว์, ผู้อาวุโสต้องมีอายุอย่างน้อยเทียบเท่าทา, ในทางตรงกันข้าม เขายังเด็กเกินไป

หลายคนได้เห็นเครื่องประดับกระดูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากทีมล่าสัตว์เหมือนฉาวซวน พวกเขาจำเครื่องประดับและอาวุธของบรรพบุรุษเมื่อพวกเขาได้นำบรรพบุรุษของพวกเขากลับไปที่เผ่า ดังนั้นเมื่อหลายคนเห็นเครื่องประดับกระดูกของฉาวซวน พวกเขารู้สึกประหลาดใจ พวกเขาไม่รู้ความหมายของเครื่องประดับกระดูกนี้ แม้ว่าพวกเขาจะรู้ พวกเขายังคงเชื่อมั่นในการตัดสินใจของหมอผีและหัวหน้าเผ่า นอกจากนี้ ฉาวซวนยังมีส่วนร่วมอย่างมากกับเผ่า

มันเป็นเวลาพลบค่ำ

ทุกคนในเผ่าเขาเพลิงรวมถึงสมาชิกดั้งเดิม,ผู้หลงทางและญาติของคนหลงทางได้ถูกนำตัวไปยังสถานที่ที่พิธีจะจัดขึ้น คนที่จะตื่นขึ้นมาก็ถูกนำตัวไปรอบหลุมไฟ มีผู้คนจำนวนมากและล้อมรอบหลุมไฟไว้หลายวง อายุที่น้อยที่สุดอยู่ใกล้กับหลุมไฟมากที่สุด เจ้าอายุน้อย เจ้าใกล้มันมากขึ้น แน่นอน ผู้ที่มีส่วนสำคัญต่อเผ่า เช่นบรรดาผู้ที่ทำการเพาะปลูก,เลี้ยงสัตว์และทำเครื่องปั้นดินเผาก็สามารถก้าวไปข้างหน้าเพื่อไปใกล้หลุมไฟได้

หลายคนตระหนักดีว่าพวกเขาได้เข้าใกล้กับหลุมไฟ ยิ่งมีพลังอำนาจมากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครคัดค้านข้อตกลงนี้ แม้ว่าบางคนไม่ชอบก็ตาม พวกเขาก็ต้องปฏิบัติตาม

ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้จุดเมล็ดเพลิง และวันนี้ มันเป็นพิธีการพิธีแรก

ในหลุมไฟ เปลวไฟขนาดเท่าฝ่ามือขยายตัวขึ้นทันที เปลวไฟแรกจากเปลวไฟทั้งสามแห่งของหลุมไฟ เปลวไฟทะยาน ปรากฏตัวขึ้น

เมื่อเปลวไฟทะยานปรากฎขึ้นมาสัญลักษณ์ก็ปรากฏออกมาเช่นกัน!

ด้วยการปรากฎตัวของสัญลักษณ์ ลวดลายสัญลักษณ์ปรากฏบนร่างของเหล่านักรบ พวกเขากำลังมองดูหลุมไฟอย่างจริงจัง

เปลวไฟลุกขึ้นเหนือหลุมไฟสูงกว่าปกติ ดูเหมือนว่ามันจะครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างรอบ ๆ ตัว ทั้งสัญลักษณ์เขาทั้งสองด้านมีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นกว่าปกติ ทุกสิ่งทุกอย่างในบริเวณโดยรอบมองเป็นสีแดงเหมือนไฟ

หมอผีกำลังยืนอยู่ใกล้กับหลุมไฟ เขายกแขนขึ้น ด้านหน้าหลุมไฟ และอ่านคาถาที่ไม่มีใครเข้าใจ แต่รู้สึกตื่นเต้น ขณะที่หมอผีกำลังกล่าวคาถา เสียงเพลงของเผ่าดังขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นจากกระดูก,หินและกลองหนังสัตว์ จังหวะเร็วและบางครั้งช้า นักเต้นพิธีกรรมสวมเขาแตรเริ่มเต้นไปพร้อมกับเสียงเพลงรอบหลุมไฟ

เปลวไฟที่สอง เปลวไฟโผบิน หนาแน่นมากขึ้นกว่าปีก่อน ส่วนหนึ่งของเปลวไฟกระจายออกมาจากหลุมไฟและขยายออกไปในอากาศ พวกมันไม่ได้ลงไปที่พิ้นดิน หกสายพุ่งทะยานออกมาจากหลุมไฟ

ฉาวซวนจดจ่ออยู่กับการเต้น แต่ทันใดนั้นเขารู้สึกแปลก ๆ สัญลักษณ์ในใจของเขาได้เคลื่อนไหวอย่างรุนแรงและ “เปลือก” ที่ห่อหุ้มสัญลักษณ์เริ่มส่องสว่าง

นี่เป็นเรื่องผิดปกติ

เพื่อที่จะหาว่าเกิดอะไรขึ้น ฉาวซวนเหลือบมองเครื่องประดับกระดูกของเขาขณะเต้น สิ่งที่เขาเห็นเกือบทำให้เขาตกใจและเขาเกือบจะลืมวิธีการเต้น

เครื่องประดับกระดูกส่องสว่าง ลูกปัดที่เหลือจากหมอผีคนแรกหลังจากที่เขาเสียชีวิตแล้ว

ในตอนแรก ลูกปัดดูเหมือนจะสะท้อนแสงจากไฟ แต่อย่างช้าๆ พื้นผิวที่สลัวของมันเริ่มจะสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ลูกปัดยังเปล่งแสงให้ส่องสว่างสดใสเหมือนเปลวไฟ

ฉาวซวนให้ความสนใจกับลูกปัดและในขณะเดียวกันเขาก็เต้นไปพร้อมกับเพลง เขาไม่สนใจคนอื่น ๆ ผู้คนที่กำลังมองไปที่หลุมไฟก็ตกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้เห็นการตื่นขึ้นของฉาวซวน ถ้าพวกเขาสามารถพูดออกมาได้ในขณะนี้ แน่นอนพวกเขาจะตะโกนออกไปที่ฉาวซวน: “เจ้ากำลังลุกเป็นไฟ!”

นักเต้นพิธีกรรมล้อมรอบหลุมไฟตามที่วางแผนไว้ หนึ่งในพวกเขานั้นอย่างทันทีทันใดก็ส่องสว่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หมอผีและหัวหน้าเผ่าไม่ได้พูดอะไรเพราะเขาเต้นอย่างมีความสุข คนอื่นแกล้งทำเป็นว่าไม่เห็น

หมอผีสังเกตเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นกับฉาวซวน แตกต่างจากคนอื่น ๆ ที่เห็นเปลวไฟของเขา เขาสังเกตเห็นเครื่องประดับกระดูกของฉาวซวนตั้งแต่แรกเห็น

มือของหมอผีสั่นและไม่สามารถรอเพื่อดูว่ามันเป็นลูกปัดที่สว่างขึ้นหรือเพียงแค่แสงสะท้อนจากเปลวไฟของหลุมไฟ อย่างไรก็ตาม พิธีกรรมนี้กำลังเกิดขึ้นและเขาไม่สามารถหยุดเต้นได้

เขาพยายามอย่างหนักเพื่อควบคุมตัวเอง หมอผียังคงท่องคาถา แต่ริ้วรอยบนใบหน้าของเขาก็สั่นกระเพื่อมเพราะความตื่นเต้นของเขา

มันสว่างขึ้น? ใช่!

แม้ว่าเราจะไม่พบอีกครึ่งหนึ่งของเมล็ดเพลิง บรรพบุรุษของเราไม่ได้ละทิ้งเรา!

นี่คือสิ่งที่หมอผีคิด

เขาวางแผนที่จะคงความสงบนิ่งและที่เป็นเจ้าภาพในงานพิธี อย่างไรก็ตาม ด้วยเปลวไฟที่สองหายไป เปลวเพลิงที่สาม เปลวไฟแพร่กระจาย เริ่มกระจายออกจากทะเลเพลิงในหลุมไฟ ร่างค่อยๆ ปรากฎออกมาที่ขอบหลุมไฟ ที่ที่ฉาวซวนกำลังยืนอยู่

ร่างขนาดใหญ่ค่อยๆ กลายเป็นที่ชัดเจน เหมือนกับยักษ์โผล่ขึ้นมาจากทะเลเพลิง เขาก้มศีรษะลงเพื่อมองไปที่คนของเผ่าเขาเพลิง ผู้ที่กำลังก้มคำนับต่ำลงกับพื้น

ไม่มีใครเห็นใบหน้าของเขาได้ เพราะเขาเป็นบุคคลที่ถูกโอบล้อมด้วยเปลวไฟ เหมือนกับในฝันของฉาวซวน

เพราะการปรากฏตัวของยักษ์อย่างฉับพลัน หมอผีงุนงงอยู่พักหนึ่ง ผู้คนที่เต้นรอบ ๆ หลุมไฟทำได้เพียงแค่หยุดเต้น พวกเขารู้ว่าพวกเขาควรจะเต้นต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขาเห็นยักษ์ตนนี้ พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้ ได้แต่หยุดนิ่งและมองไปที่นั่นด้วยความงุนงง

ฉาวซวนก็เงยหน้าขึ้นมองไปที่ยักษ์ตรงหน้าเขา

ไม่เพียงแต่ผู้คนที่อยู่ใกล้กับหลุมไฟเท่านั้น แต่ยังมีผู้หลงทางที่ไม่ได้ตื่นขึ้นจากพลังอยู่ห่างจากที่นี่ อย่างชัดเจนสามารถมองเห็นยักษ์ยืนอยู่ข้างหลุมไฟได้

นั่นคืออะไร?! ใครนะ?

หมอผีมาพร้อมกับคำตอบที่เป็นไปได้ แต่เขาไม่แน่ใจ หลังจากที่ทุกคนไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมันที่ได้รับการบันทึกโดยบรรพบุรุษ แน่นอนว่าสถานการณ์ดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าเป็นภัยคุกคามต่อเผ่าเขาเพลิง ในทางตรงกันข้าม มันสามารถปกป้องเผ่าได้ดีขึ้น

เปลวไฟที่สามแผ่กระจายออกไปไกล

มันได้ขยายไปถึงชายแดนของเหล่าผู้ที่จากไปหลายปีแล้ว

ไม่มีใครให้ความสนใจกับว่าเปลวไฟว่าไปถึงชายแดนหรือไกลจากชายแดน ทุกคนจดจ่ออยู่กับยักษ์ข้างหลุมไฟ มันยังยกแขนเหมือนหมอผี แต่ไม่มีเสียง

เมื่อเปลวไฟที่สามค่อยๆ ถอยกลับ ไฟโดยรอบจางหายไป ยักษ์ยืนขึ้นค่อยๆ หายตัวไป และในที่สุดก็กลับไปที่หลุมไฟพร้อมกับเปลวไฟ

ทุกสิ่งกลับสู่ปกติ

Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม

Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม

Status: Ongoing

ฉาวซวน ร่วมเดินทางกับเพื่อนของเขาไปยังถ้ำโบราณคดีที่ถูกค้นพบเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่เขาหยิบหินหน้าตาธรรมดา เขาได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังโลกอื่นที่แตกต่าง และตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กกำพร้าที่ตัวเล็กผอมแห้ง โลกที่เขาอยู่ในขณะนี้ยังอยู่ใน ‘ยุคหิน’ ด้วยเครื่องมือดั้งเดิมที่ทำจากหิน และคติประจำตัวของผู้คนเหล่านั้นคือ โหดเหี้ยม ‘โหดเหี้ยม’ ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่พิเศษเกี่ยวกับผู้คนเหล่านั้น แต่เนื่องจากพวกเขามีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ กระโดดสูงกว่าต้นไม้ และใช้หมัดชกก้อนหิน ในระยะเวลาสั้นๆ พวกเขาสามารถฝึกฝนร่างกายของพวกเขา แม้ทั้งหมดนี้มันคือการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดอย่างแท้จริง เพราะขาดแคลนอาหาร ร่วมกับซีซาร์ สัตว์เลี้ยงสุนัขป่าของเขา เขาพยายามที่จะอยู่รอดในโลกที่โหดร้ายนี้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท