ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต – ตอนที่ 486

ตอนที่ 486

ตอนที่486ประนีประนอม
  ”บางทีงั้นเรอะ?”หลี่ห่ายหัวเราะหึ”ไม่ใช่เพราะว่าข้าไม่เห็นใจหรอกนะแต่ว่าเรื่องนี้มันสำคัญมากไม่สามารถมาเสี่ยงอันตรายใดๆได้จริงๆวิธีการของแม่นางหลินเจ้าก็เห็นมากับตาแล้วไม่พานางเข้าไปพร้อมกันกับพวกเราลุงรู้สึกไม่วางใจเท่าไหร่ซ่านเจ้าฟังลุงครั้งนี้เถอะไม่ต้องพูดถึงตระกูลหลี่ของพวกเราเป็นตระกูลผู้ตัดขาดจากโลกที่ยิ่งใหญ่พวกผู้หญิงต่างก็มาตามติดเจ้ารอจนอำนาจของตระกูลเรามั่นคงขึ้นไปอีกระดับหนึ่งบนโลกนี้ยังจะมีหญิงที่เจ้าเอื้อมไม่ถึงอีกรึไง?”
  ต่อหน้าหลินซีนเยียนหลี่ห่ายก็เริ่มที่จะโน้มน้าวใจหลี่อวี๋นซ่านนี่คือการตัดสินใจอย่างแท้จริงที่จะไม่ประนีประนอมกับการจัดการหลินซีนเยียน
  หลี่ห่ายมองหลินซีนเยียนอย่างไม่ทิ้งร่องรอยข้อความที่ส่งต่อหลี่อวี๋นซ่านนั้นก็เรียบง่ายและหยาบคายความหมายนั้นก็คือถ้าตระกูลหลี่รุ่งเรืองมีอำนาจแล้วโม่จื่อเฟิงก็ตายไปแล้วแม้ว่าหลินซีนเยียนจะไม่ได้เป็นนายหญิงของตระกูลหลี่แต่ว่าหลี่อวี๋นซ่านต้องการตัวนางก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้
  หลี่อวี๋นซ่านคิ้วขมวดแน่นเขาไม่ชอบวิธีการพูดแบบนี้ของหลี่ห่ายเลยในใจลึกๆของเขานั้นความรู้สึกที่มีต่อหลินซีนเยียนเป็นความจริงใจและบริสุทธิ์และเขาก็รู้ว่าหลินซีนเยียนไม่มีทางประนีประนอมเพราะว่าเขาเป็นนายใหญ่ตระกูลหลี่หรอก”ท่านลุงข้า….”
  ”นายใหญ่หลี่พวกเจ้าเจรจาเรื่องแบบนี้กันต่อหน้าข้าเช่นนี้เพราะคิดว่าข้าง่ายงั้นหรอรังแกได้ง่ายๆงั้นสิ?”หลินซีนเยียนพูดออกมาอย่างเย็นชาตัดบทหลี่อวี๋นซ่าน
  หลี่อวี๋นซ่านถูกนางถามขึ้นแบบนี้ก็รู้สึกผิดในมจอยากที่จะอ้าปากอธิบายทันที
  แต่หลี่ห่ายดันพลักหลี่อวี๋นซ่านให้มาอยู่ด้านหลัง”แม่นางหลินเจ้าพูดกับข้าได้ซ่านมีใจให้แก่เจ้าแน่นอนว่าไม่กล้าต่อว่าเจ้าหรอกแต่ว่าวันนี้ขอแค่มีข้าหลี่ห่ายอยู่จะไม่มีทางให้เจ้าจากไปง่ายๆแน่เพื่อตระกูลหลี่ข้ายินดีที่จะเป็นคนเลวสักครั้ง!แม้ว่าอนาคตซ่านจะเกลียดชังข้าวันนี้ข้าก็จะให้ตระกูลหลี่ของข้าบรรลุจุดหมายให้ได้!แม่นางหลินมองดูสถานะของซ่านสิขอแค่เจ้าช่วยตระกูลหลี่ของข้าให้ได้สมบัติข้างในนั่นรอจนออกไปแล้วข้าจะไม่มากวนใจเจ้าเลยมิฉะนั้น…”
  มิฉะนั้นจะทำไม?”สายตาของหลินซีนเยียนเย็นยะเยือกความเยือกเย็นในแววตาทำให้เสี่ยวหลงและหนีหว่านที่อยู่ข้างๆเสียวสันหลังวาบพวกเขารู้ว่าหลินซีนเยียนเริ่มโมโหขึ้นมาจริงๆแล้ว
  ”มิฉะนั้นข้าหลี่ห่ายต่อให้วันนี้ต้องตายก็จะลากแม่นางมารับโทษด้วย”หลี่ห่ายพูดอย่างเย็นชา
  บางทีอาจจะโกรธจัดแต่ยังยิ้มออกมาหลินซีนเยียนเหยียดหลังตรงแล้วยิ้มออกมาบางๆนางส่ายหน้า”ดูเหมือนว่าวันนี้ข้าไม่เข้าไปสักรอบเรื่องนี้ก็คงไม่จบสินะ”
  นั่นแน่นอนอยู่แล้ว”หลี่ห่ายหัวเราะหึส่งสายตาไปยังผู้อาวุโสสองคนที่อยู่ข้างๆผู้อาวุโสสองคนนั้นก็รีบขึ้นไปข้างหน้าแบ่งเป็นซ้ายขวาล็อกแขนของหลินซีนเยียนไว้ทันที
  สีหน้าของเสี่ยวหลงนิ่งขรึมสบตากับหนีหว่านครู่หนึ่งก้าวเท้าไปข้างหน้าอย่างช้าๆกลับเห็นหลินซีนเยียนส่ายหน้าเบาๆกับเขาอย่างกะทันหันบ่งบอกเขาว่าอย่าบุ่มบ่าม
  เสี่ยวหลงที่คิดที่จะลงมือก็หยุดฝีเท้าลงเพียงแค่ถูกหนีหว่านแบกขึ้นอีกครั้งปกป้องอย่างระมัดระวัง
  หลินซีนเยียนถอนหายใจยาวแล้วพูดขึ้น:”ในเมื่อเป็นแบบนี้งั้นข้าก็ไปด้วยสักรอบละกันแต่ว่าครั้งนี้พวกเจ้าพกมุกกันน้ำมาพอแล้วรึยัง?”
  ”เรื่องนี้แม่นางไม่ต้องเป็นห่วงพวกข้าเตรียมพร้อมมาอย่างดี”พูดไปด้วยหลี่ห่ายก็ควักกระเป๋าผ้าเล็กๆออกมาจากอกเสื้อเปิดกระเป๋าผ้าออกข้างในก็คือมุกกันน้ำหลายเม็ดเขาเอามุกกันน้ำแจกให้แก่ผู้อาวุโสตระกูลหลี่แล้วก็ยื่นให้หลินซีนเยียนเม็ดหนึ่ง
  สีหน้าของหลี่อวี๋นซ่านเงียบขรึมตั้งแต่เริ่มต้นจนจบถึงแม้จะสับสนอยากจะออกปากพูดแทนหลินซีนเยียนอยู่หลายครั้งแต่ว่าสุดท้ายก็ไม่ได้พูดออกไป
  บนร่างกายของหนีหว่านมีบาดแผลดังนั้นหลินซีนเยียนเลยขอร้องให้นางรออยู่ที่นี่ให้แค่เสี่ยวหลงตามนางลงไปยังสระน้ำเย็นเท่านั้นหนีหว่านไม่มีความหมายอะไรนางอยู่ที่นี่อย่างน้อยก็มีตัวสำรองราวกับไม่เป็นห่วงสักนิดเลยว่าหลังจากที่พวกหลินซีนเยียนลงไปแล้วจะกลับออกมาได้อีกหรือไม่ส่วนนางก็อยู่ในอุโมงค์ที่มืดมิดนี่ตายไปอย่างโดดเดี่ยว
  หลินซีนเยียนและเสี่ยวหลงพาหนีหว่านไปพักบริเวณที่แห้งแห่งหนึ่งอย่างระมัดระวังแถมยังเหลืออาหารไว้ให้นางอีกด้วยแล้วถึงจะเก็บมุกกันน้ำไว้ในเสื้อแล้วมายังแถวๆสระน้ำเย็น
  นางหันหน้าไปอย่างกะทันหันจ้องหลี่อวี๋นซ่านที่อยู่ด้านหลังแล้วยิ้มเยาะเย้ย”เจ้ารู้มั้ยว่าเพราะอะไรโม่จื่อเฟิงถึงได้ตัวข้าไปได้หัวใจของข้าแต่เจ้าไม่ได้?”
  หลี่อวี๋นซ่านสีหน้านิ่งเฉยเส้นเลือดบนมือยิ่งเด่นชัดขึ้นไปอีก
  ไม่รอให้เขาตอบกลับมาหลินซีนเยียนก็พูดต่อ:”เพราะว่าเขามีความรับผิดชอบมากกว่าเจ้า”
  พอพูดจบหลินซีนเยียนก็พาเสี่ยวหลงกระโดดลงน้ำไป
  หลี่อวี๋นซ่านมองดูร่างของนางที่หายไปในสระน้ำไม่นานนักก็ได้สติกลับมามีเวลาเสี้ยววินาทีหนึ่งขอบตาของเขาก็มีน้ำตารื้อขึ้นมาหน่อยๆ
  บนโลกนี้มักจะมีคนจำพวกหนึ่งปากบอกว่ารักมากมายสนใจเขามากมายแต่ว่าพอผลประโยชน์มากองอยู่ตรงหน้าความรักของพวกเขาก็เปลี่ยนไปไม่มีค่าอะไรอีก
  ยิ่งในเวลาแบบนี้หลินซีนเยียนยิ่งคิดถึงโม่จื่อเฟิงยิ่งขึ้นไปอีกผู้ชายหยิ่งยโสที่เริ่มต้นด้วยการไม่เห็นนางเป็นมนุษย์คนหนึ่งแต่สุดท้ายกลับใช้วิธีการที่มั่นคงมารักนาง
  เพราะว่ามีประสบการณ์จสกครั้งที่แล้วดังนั้นครั้งนี้หลังจากที่หลินซีนเยียนลงสระน้ำไปแล้วก็เลยไม่มีความกลัวใดๆอีกตามหลี่ห่ายที่อยู่ด้านหน้าไปพาเสี่ยวหลงที่อยู่ด้านหลังไปด้วยเพียงเวลาไม่นานก็ว่ายไปถึงฝั่งของสระน้ำเย็น
  คนกลุ่มหนึ่งปีนขึ้นมาจากสระน้ำเย็นจัดการเสื้อผ้าตัวเองบนฝั่งสักพักแล้วค่อยมานับจำนวนคนนอกจากผู้อาวุโสสองสามคนที่ไม่ถนัดดำน้ำจนถูกปลากินเนื้อกัดไปสองสามทีแล้วก็ไม่มีบาดแผลอะไรใหญ่โตอีก
  บนฝั่งแม่น้ำที่แท้ก็เป็นภายในถ้ำที่ยิ่งใหญ่จริงๆซ้ำภายในถ้ำแห่งนี้ยังเหมือนกับที่หลี่ห่ายคิดไว้แต่แรกแตกต่างจากภายในถ้ำที่ใช้ลวงหลอกผู้คนก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง
  ตรงกลางภายในถ้ำแห่งนี้เป็นเนินสูงแห่งหนึ่งบนเนินมีหินที่สลักลวดลายตระกูลเฟิ่งก้อนหนึ่งวางอยู่มีประตูเล็กๆสี่สิบเก้าประตูอยู่ทั่วทั้งถ้ำหน้าประตูของประตูเล็กทุกบานต่างก็มีรูปปั้นครึ่งคนตั้งอยู่รูปปั้นพวกนั้นราวกับรูปร่างของสัตว์เพียงแต่ว่าไม่ใช่สัตว์ที่บนโลกนี้จะมีให้เห็นกลับเหมือนกับอสูรที่มีอยู่ในตำนานปรัมปรา
  นอกจากหลินซีนเยียนคนอื่นๆต่างก็ใช้กำลังภายในอบเสื้อผ้าให้แห้งดังนั้นคนกลุ่มหนึ่งเลยยืนอยู่ตรงกลางถ้ำจนกระทั่งหลินซีนเยียนดูเปียกปอนอย่างเห็นได้ชัด
  หลี่อวี๋นซ่านเลยอดใจไม่ไหวเดินขึ้นไปด้านหน้าสองสามก้าวกำลังเตรียมที่จะถอดชุดยาวของตนให้หลินซีนเยียนแต่หลินซีนเยียนแม้แต่ชายตามองก็ไม่มองมาที่เขาหันหน้ามาก็ส่งสายตาให้กับเสี่ยวหลง
  เสี่ยวหลงรีบถอดชุดยาวของตนยื่นให้นางทันที
  นางก็ไม่ว่าอะไรคลุมชุดยาวของเสี่ยวหลงแล้วก็มายังตรงกลางเนินสูงเนินสูงนั้นก็เป็นคนสูงครึ่งตัวเสี่ยวหลงพานางกระโดดขึ้นมาบนเนินสูงคนอื่นๆก็ตามขึ้นมา
  บรรยากาศกดดันมากใครก็ไม่อ้าปากพูดจาสักคนสองตากลับมองไปยังตัวของหลินซีนเยียน
  ขึ้นมาบนเนินเขาหลินซีนเยียนก็เห็นกลไกที่อยู่บนเนินสูงพูดว่ากลไกจริงๆแล้วถ้าจะพูดให้ถูกก็คือหินหยกที่สูงสิบฟุตก้อนหนึ่งหินหยกก้อนนั้นประณีตและงดงามมากภายในราวกับมีแสงสีสันแวววาวราวกับหยกที่ไม่ใช่หยกมองดูให้ความรู้สึกราวกับคริสตัลหลากสี

ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต

ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต

Status: Ongoing

หลินซีนเยียน ผู้หญิงเจ้าเล่ห์ที่มาจากสมัยใหม่ ข้ามภพไปเป็นเด็กสาวอ่อนแอที่พ่อไม่รักแม่เลี้ยงไม่ชอบ เพิ่งมาก็โดนวางแผนให้ไปแต่งงานกับชายแก่คนหนึ่ง ทำไงดีล่ะ หึ้ ก็แค่ความบริสุทธิ์เท่านั้น ไปหาชายหล่อคนหนึ่งก็แก้ไขแล้ว ได้ข่าวว่าอ๋องอู่เซนที่เย็นชามีอำอาจ ผู้หญิงที่เขาเคยนอนมาเยอะกว่าข้าวที่เขากินด้วยซ้ำ แต่ใครมาบอกเธอได้ไหมว่าไอ้ผู้ชายที่หลงไหลในตัวนางนี่เป็นใคร ก็แค่นอนไปครั้งเดียวเท่านั้น ทำไมยังไม่ยอมปล่อยนางไปสักที เขาบอกว่า นางหญิงเจ้ารู้ท่าทีเยอะ มีลีลา ข้าชื่นชอบมาก แถมฐานะพระชายาให้เจ้าเป็นของขวัญ เขา:ได้ยินพวกองครักษ์บอกว่า เจ้ามีใจให้ข้า นาง:…..ช่วยด้วย!นางแค่อยากนอนกับท่านอ๋อนเท่านั้น แต่ท่านอ๋องกลับอยากมีความรักกับนาง ทำไงดี

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท