เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi) – เล่มที่ 1 ตอนที่ 7 ฟู่ซีชอบเจาเยี่ย

เล่มที่ 1 ตอนที่ 7 ฟู่ซีชอบเจาเยี่ย

  เมื่อดูเนื้อเพลงโดยละเอียด มือของกู้หลานอันบีบเเน่น จริงๆเเล้วเขาสามารถขู่ผู้ช่วยผู้กำกับที่เปลี่ยนเพลงนี้ให้เขาก่อนเริ่มการเเข่งขันได้ เเต่เขาไม่คิดเช่นนั้นเเล้ว ชาติก่อนเขายังไม่รู้จักความรู้สึกที่เรียกว่ารัก ดังนั้นไม่ว่าจะร้องเพลงนี้อย่างไรก็ดูเหมือนเด็กฝึกหัด เเต่ตัวเขาในปัจจุบันไม่เหมือนเดิมเเล้ว เขาที่ผ่านประสบการณ์ความเป็นความตาย เมื่อได้มากลับขับร้องเพลงนี้อีกครั้ง เขาต้องสื่อความรู้สึกของตัวเองออกมาได้อย่างเเน่นอน ต้องสื่อความรู้สึกต่างๆมากมายที่ซับซ้อนทั้งความรู้สึก  เศร้าโศก   แสนสุข   คิดถึง   ลืมเลือน  ได้อย่างดีเยี่ยมเเน่นอน

      เพราะเสียงเรียกของผู้ช่วยผู้กำกับทำให้ฟู่ซีคลายความโกรธลง เขามองดูสีหน้าที่เต็มไปด้วยความทุกข์ของกู้หลานอัน แล้วยิ้มออกมา พังเเล้วละ พังเเล้ว ถึงเขาจะดูดีขึ้นเเล้วอย่างไร ขอเพียงแค่ได้ร้องเพลงนี้ เมื่อขึ้นเวที อย่างมากก็เป็นเเค่เครื่องประดับแจกันดอกไม้ที่สวยงามชิ้นนึง จะมาเทียบชั้นกันได้อย่างไร

      รอยยิ้มที่ไม่ได้คิดจะปิดบัง ฟู่ซีเดินไปหากู้หลานอัน ตบไหล่ของกู้หลานอันที่กำลังตั้งใจอย่างเบาๆ เเล้วถามอย่างมีความสุขบนความทุกข์ของหลานอันว่า  ทำไมทำหน้าอมทุกข์อย่างนั้นล่ะ? 

   เพลงนี้มันยากเกินไป ยังไงฉันก็ร้องไม่ได้หรอก  กู้หลานอันตอบอย่างกังวล

   จริงหรือ?  ฟู่ซีเเสร้งถามด้วยความห่วงใย หยิบเอาบทเพลงจากกู้หลานอันมาเพื่อดูให้เเน่ใจ ก่อนจะเลิกคิ้วเล็กน้อย เเล้วยื่นคืนให้หลานอันด้วยใบหน้ายู่ยี่  มันยากจริงๆด้วย เเต่เพราะมันเป็นเพลงที่สุ่มมา ยังไงก็เปลี่ยนเพลงไม่ได้ ถึงนายร้องไม่ได้ก็ต้องร้อง อย่าเพิ่งตื่นเต้นไป ทำใจให้สงบเเล้วค่อยๆวิเคราะห์แล้วกัน   

         อืม  กู้หลานอันพยักหน้า แล้วดูเนื้อเพลงในมืออย่างตั้งใจ 

   หลานอัน นายไม่ได้ใส่ชุดที่ฉันเลือกให้นายเหรอ?   เมื่อเห็นเขาจริงจัง ฟู่ซีจึงตั้งใจก่อกวน ถึงเเม้เขาจะได้เนื้อเพลงมาก่อนหน้านั้นรวมถึงหาคนมาช่วยดัดแปลงเเก้ไขให้เรียบร้อยเเล้ว อีกทั้งยังฝึกร้องซ้ำไปซ้ำมา มองจากดาวอังคารก็รู้ มันเป็นผลลัพท์ที่ถูกตัดสินไว้เเล้วว่ากู้หลานอันไม่มีสิทธิ์เเม้เเต่จะคิดว่าตัวเองจะติดหนึ่งในสาม เเต่ใครใช้ให้เขาอยากผลักหลานอันลงสู่นรก ให้เขาจมดิ่งไม่มีวันพลิกกลับมาได้อีกกันเล่า

   พูดถึงเรื่องนี้ ฉันยังไม่ทันได้บอกนายน่ะ  กู้หลานอันเงยหน้าขึ้น มองหน้าฟู่ซีด้วยความรู้สึกผิด เขาคิดว่าฟู่ซีคงไม่มีหน้ามาพูดเรื่องนี้กับเขาแล้ว และเขาก็ขี้เกียจมีปัญหาก่อนการเเข่งขันและไม่อยากเสียเวลาไปมีเรื่องด้วย เเต่คิดไม่ถึงเลยว่าเขาจะหน้าด้านถึงระดับนี้ แต่ว่าในเมื่อฟู่ซีเป็นฝ่ายถามขึ้นมาเอง เขาก็ไม่พลาดที่จะเอาคืน  จริงๆเมื่อกี้ฉันก็ใส่ชุดที่นายเลือกให้นั่นเเหละ  เพียงเเต่ระหว่างทางได้พบคนคนหนึ่ง เขาบอกให้ฉันเปลี่ยนชุดนั้นทิ้งซะ แล้วยังให้ฉันตัดผมด้วย เขาบอกว่าสไตล์เเบบนี้ไม่เหมาะกับการเเข่งขัน ที่จริงแล้วฉันอยากจะถามนายก่อนที่เปลี่ยน เเต่ก็หานายไม่เจอ ฉันเลยทำได้เพียงไปเปลี่ยนชุดและตัดผมเท่านั้นเอง ขอโทษจริงๆนะฟู่ซี 

   ไม่เป็นไร  ฟู่ซีหน้าดำเคร่งเครียด กัดฟันกรอดพร้อมถามว่า  แล้วนายรู้หรือเปล่าใครเป็นคนบอกให้นายเปลี่ยน?  คนที่บังอาจมาทำให้เเผนของเขาพัง!

   ไม่รู้สิ เเต่ได้ยินคนอื่นเรียกเขาว่าซุปเปอร์สตาร์เจาน่ะ  กู้หลานอันกะพริบตาพร้อมครุ่นคิด ชาติที่เเล้วฟู่ซีนั้นเหมือนเขาที่ชอบเจาเยี่ยมาโดยตลอด และเป็นเพราะว่ารักเจาเยี่ยมาก หลังจากที่รู้ว่าเขาและเจาเยี่ยคบกัน ถึงได้ยอมเเลกถึงขั้นทำลายอนาคตของตัวเองเพื่อบีบให้เขาตายไปพร้อมกัน ตอนนี้สิ่งที่พูดไป นอกจากจะใช้เป็นข้ออ้างได้เเล้ว ยังช่วยทำลายความรู้สึกดีๆที่ฟู่ซีมีต่อเจาเยี่ยอีกด้วย จะสงสารก็เจาเยี่ยของเรานี่เเหละ นอกจากจะเป็นโล่ให้ในครั้งนี้แล้ว ยังต้องเสียเเฟนคลับไปด้วยอีกคน

   เจาเยี่ย?  เมื่อรู้ว่าคือใคร สีหน้าของฟู่ซีก็ดีขึ้นมานิดหน่อย เพราะคนคนนี้สำหรับเขานั้น ถือเป็นเทพบุตรในร่างมนุษย์เลยทีเดียว เขาเป็นคนที่ดีคนหนึ่งจริงๆ

   อืม ใช่ๆๆ เขานั่นเเหละ  กู้หลานอันพยักหน้า พลางมองฟู่ซี ก่อนจะพูดทิ่มเเทงเขาเพิ่มเติมว่า  ฟู่ซี ทำไมเขาถึงบอกว่าสไตล์นั้นถึงไม่เหมาะกับการเเข่งขันล่ะ ฉันดูแล้วโอเคมากเลยนี่นา 

 

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

Status: Ongoing

“พาดหัวข่าว! นักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม “กู้หลานอัน” ไม่เกี่ยงชายหญิง ขอแค่มีเงินก็พร้อมกระโจนเข้าใส่

ทำให้เพื่อนรักสุดทน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเปิดโปงธาตุแท้ของเขา ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามหายไปหลายล้านคนในพริบตา”

.

บนดาดฟ้าสูง ปรากฏร่างของชายหนุ่มหน้าตาดี ยืนเหม่อลอย น้ำตานองหน้า

ถ้อยคำก่นด่ามากมายสะท้อนก้องอยู่ในหัวของเขา กู้หลานอันหัวเราะทั้งน้ำตา…

ใช่แล้ว คนที่ทำลายชีวิตของเขา ก็คือ ‘เพื่อนรัก’ คนดีของเขานั่นเอง! มิตรภาพจอมปลอมจนถึงวินาทีสุดท้าย

.

ทว่า…ในตอนที่ทุกคนต่างหันหลังให้เขา กลับมีเพียง “เจาเยี่ย” คนรักของเขาเท่านั้น

ที่ยืนหยัดจนถึงที่สุดว่าจะรักเขาตลอดไป… แต่กู้หลานอันไม่สามารถทนมองสภาพตัวเองตอนนี้ได้

และไม่อยากให้เจาเยี่ยลำบากเพราะเขาอีกต่อไป เขาจึงเลือกจบชีวิตลง ณ ตึกสูงแห่งนี้นี่เอง…

.

“หากชาติหน้ามีจริง…ฉันจะบอกรักนาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราพบกัน”

.

นับว่าสวรรค์ยังไม่ใจร้ายกับเขามากนัก กู้หลานอันได้ย้อนเวลากลับมาในร่างตนเองเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อแก้ไขอดีตอันโหดร้าย

“ฉันกลับมาแล้ว เจาเยี่ย…”

“แต่…คงเพราะฉันเข้าหานายมากเกินไปสินะ นายถึงกลัวฉันขนาดนั้นน่ะ!!? ”

.

ปฏิบัติการตามจีบหนุ่มเย็นชาของนายซุปตาร์เกิดใหม่ จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยประการฉะนี้นี่เอง!

—————–

เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : Doufu

ประพันธ์โดย :  花亦北

ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทยถูกต้องโดย : Glory Forever Co.,LTD (สนพ.กวีบุ๊ค)

บรรณาธิการ :วลีรัตน์ แทนคง

แปลภาษาไทยโดย :  จื่อหลงเอ๋อร์ 紫龙儿

พิสูจน์อักษร : รติรัตน์ หอมลา

—————–

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท